Tư vấn cải tạo, thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m tiết kiệm chi phí cho gia đình có khu đất trong đô thị TIN114037

"Làm sao để cải tạo, xây dựng nhà phố mặt tiền 4.5m trên khu đất đô thị? Tôi muốn thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m nhà giá rẻ nhưng chưa tìm ra phương án phù hợp; nhờ tư vấn một số mẫu nhà mặt tiền 4.5m dễ thi công nhất hiện nay..." Những thắc mắc của quý khách hàng trên đây sẽ được Angcovat giải đáp ngay trong bài viết này.

Ngày nay, việc xây dựng một số mẫu biệt thự đẹp mặt tiền nhỏ hẹp, chiều sâu dài không còn là điều xa lạ tại những khu đô thị sầm uất tại các tỉnh, thành trên cả nước. Những mẫu nhà biệt thự mọc lên như nấm với đa dạng kiểu dáng kiến trúc cùng kích thước mặt tiền từ 2.5m, 3m, 4m, 4.5m...được nằm san sát nhau hướng mặt ra đường chính. Dễ có thể nhận ra, xu hướng xây dựng nhà phố mặt tiền nhỏ hẹp nói chung và nhu cầu xây nhà phố mặt tiền 4.5m nói riêng đang ngày càng gia tăng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh nhà liền nhà, chen chúc nhau như thế, làm sao để thiết kế xây dựng mẫu nhà mặt tiền 4.5m vừa đẹp, đảm bảo công năng, sự hoàn thiện kĩ thuật cao vừa phù hợp với cấu trúc đô thị? Cùng với những câu hỏi, những thắc mắc quý khách hàng gửi đến Angcovat trên đây, ngày hôm nay chúng tôi sẽ cùng quý vị và các bạn đi tìm lời giải thông qua 3 phương án thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m theo diện 3 tầng, 4 tầng dưới đây.

Mẫu 1: Phương án thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng kiến trúc hiện đại với kinh phí chỉ 950 triệu (Anh Hà ở Định Công - Hà Nội)

  • Mẫu nhà
NP141655
  • Mặt tiền
4.5m
  • Chiều sâu
13.5m
  • Kích thước khu đất
55m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
950 triệu

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 1

 Hình ảnh mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng với kiến trúc độc đáo

 Phương án thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m thứ nhất chúng tôi muốn giới thiệu với quý vị chính là mau nha pho dep của gia đình anh Hà ở Định Công, Hà Nội. Đây là một mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại với màu sắc ngoại thất ấn tượng được xen kẽ giữa 2 tone màu trắng và màu nâu sô cô la. Trong khi các khối tường màu trắng nổi bật với sự tinh tế, sáng sủa thì tone màu sô cô la lại gợi cho người nhìn cảm giác sang trọng và trầm tĩnh hơn.

Xét về công năng, sơn ngoại thất từ lâu đã được mệnh danh như tấm áo giáp giúp bao bọc, che chở mẫu nhà ống mặt tiền 4.5m tránh khỏi những tác động xấu của thời tiết như nắng, mưa, gió bão. Đồng thời, những tính năng ưu việt của sơn ngoại thất giúp các mảng tường tránh khỏi hiện tượng nấm mốc, mọc rong rêu hay ẩm nứt. Thấy được tầm quan trọng của sơn ngoại thất đối với mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m, chúng tôi khuyên gia chủ nên chọn lựa những dòng sơn ngoại thất chất lượng cao để đảo bảo tuổi thọ của công trình được kéo dài hơn.

Ngắm mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng trên đây, dễ có thể nhận ra khu tường tầng 1 được ốp đá marble màu ghi sẫm sang trọng. Lớp đá ốp tường vừa có khả năng bảo vệ khối tường lại vừa có tác dụng làm đẹp, tăng thêm tính thẩm mỹ, sự sang trọng cần thiết cho một ngôi nhà trong khu phố đông đúc.

Ngoài ra, khi thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m cho gia đình anh Hà, chúng tôi đã đưa ra phương án sử dụng cửa kính Temper khung nhôm trắng làm cửa ra vào và cửa sổ cho ngôi nhà. Các khu kính cường lực được thay thế hệ lan can sắt trên các tầng. Vật liệu kính Temper là vật liệu điển hình trong kiến trúc mẫu biệt thự hiện đại giúp tối ưu hóa không gian nội, ngoại thất mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m nhờ khả năng lấy sáng, đón gió, tạo sự thoáng đãng, chống thấm nước, chống cháy, chống ồn...

Cách trang trí, nhấn nhá kiến trúc cho mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng ở Định Công - Hà Nội là ý tưởng khá hay đối với những gia đình muốn xây một ngôi nhà đẹp nổi bật tại khu phố. Kinh phí xây dựng mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng của gia đình anh Hà là 950 triệu hoàn thiện dành cho mức độ đầu tư khá, gia chủ sử dụng vật liệu cao cấp, bền, đẹp.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 1 với mặt bằng tầng 1

 Mặt bằng tầng 1 mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng trên khu đất 55m2

 Mẫu nhà phố mặt tiền 4,5m của gia đình anh Hà tọa lạc trên khu đất chỉ 55m2, ngôi nhà được thiết kế xây dựng hoàn thiện cả về ngoại thất cho đến công năng bên trong, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình anh Hà. 

Trong đó, khu mặt bằng tầng 1 của ngôi nhà mặt tiền 4.5m 3 tầng có 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 1 wc chung được bố trí dưới chân cầu thang. Ngôi nhà sở hữu một khoảng sân nhỏ trước nhà tạo lối đi từ cổng vào, đồng thời khoảng sân nhỏ còn được tận dụng làm nơi để xe máy của vợ chồng anh Hà. Hệ cửa cổng được thiết kế kiên cố, dáng cổng cao và chắc chắn đảm bảo an toàn, chống các hiện tượng trộm cắp.

Dạng hình ống của ngôi nhà phố mặt tiền 4.5m được bố trí lần lượt gồm phòng khách vuông vắn rộng rãi từ tiền sảnh đi vào, đi qua phòng khách là khu sảnh cầu thang lên tầng. Phía trong cùng nhà mặt tiền 4.5m là khu phòng bếp ăn có dãy bàn bếp nấu nướng sát tường và bộ bàn ăn hình chữ nhật 6 ghế được đặt giữa phòng. Do là kiểu nhà phố san sát với các ngôi nhà bên cạnh nên không gian nội thất sẽ có phần bí bách, do đó chúng tôi bổ sung thêm 2 cửa sổ nhỏ xinh tại phòng khách và 1 ô cửa sổ lớn tại phòng bếp. Gia chủ nên bổ sung hệ thống máy hút mùi tại khu bếp để mùi nấu nướng không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người. Xem nhiều hơn tại ==> thiết kế nhà đẹp

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 1 với mặt bằng tầng 2

 Mặt bằng tầng 2 ngôi nhà mặt tiền 4.5m 3 tầng hiện đại và tiện nghi

Đối với tầng 2 mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m của gia đình anh Hà, chúng tôi bố trí 2 phòng ngủ có wc khép kín dành cho vợ chồng anh Hà và 1 phòng ngủ còn lại dành cho con của anh Hà. Việc bố trí wc khép kín bên trong phòng ngủ sẽ giúp tối ưu hóa không gian riêng tư, chủ nhân mỗi phòng có thể thoải mái nghỉ ngơi, tắm rửa và làm những công việc riêng tư mà không gây ảnh hưởng đến người khác. 

Hệ thống các cửa sổ, ban công nhỏ sẽ giúp lấy sáng, đón gió và tăng cường sự thoáng đãng cho không gian các phòng ngủ. Riêng khu sảnh tầng có diện tích vừa đủ phục vụ việc di chuyển giữa các phòng.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 1 với mặt bằng tầng 3

 Mặt bằng tầng 3 của mẫu nhà mặt tiền 4.5m 3 tầng công năng đầy đủ dành cho gia đình có nhiều thành viên

Tầng 3 của ngôi nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng tại Định Công - Hà Nội có 2 phòng ngủ (1 phòng ngủ khách có ban công lớn và 1 phòng ngủ dành cho con nhỏ), 1 wc, 1 khu phòng thờ nằm bên cạnh phòng ngủ của con cùng khu giặt giũ phơi đồ cho gia đình. Diện tích sàn các tầng được tận dụng tối đa nhằm đem lại không gian sống tiện nghi nhất cho gia đình anh Hà.

 Mẫu 2: Tư vấn thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mái thái trên khu đất 70m2 giống nhà của Ông Hữu ở Đông Anh - Hà Nội

  • Mẫu nhà
NP408016
  • Mặt tiền
4.5m
  • Chiều sâu
11m
  • Kích thước khu đất
70m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
700 triệu

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 2

 Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m sở hữu hệ mái thái đẹp

 Phương án thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng thứ 3 là công trình của gia đình ông Hữu ở Đông Anh - Hà Nội. Đây là một công trình thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 4.5m ở hữu hệ thống mái thái kiên cố. Hệ mái thái được đổ bê tông chịu lực sau đó dán ngói thái màu nâu nhạt. Dáng mái đăng đối xuôi nhiều chiều giúp thoát nước nhanh, tuy nhiên vạt mái đua ra khá ít để hạn chế việc gây ảnh hưởng sang khu vực nhà hàng xóm.

Kiến trúc mẫu nhà ống mặt tiền 4.5m 3 tầng của gia đình ông Hữu khá phức tạp và rối mắt. Ngôi nhà phố sở hữu nhiều cột trụ tại các tầng để nâng đỡ khối kiến trúc bên trên, khu lan can tại các tầng đua ra giúp mở rộng không gian.

Trong mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền 4.5m tại Đông Anh - Hà Nội, kiến trúc sư sử dụng tone màu nhạt gồm màu trắng kết hợp màu ghi sữa nhạt để phủ lên các khối tưởng, cột. Tone ngoại thất màu nhạt có tác dụng rất lớn trong việc tạo cảm giác không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn so với thực tế.

Ngoài ra, hệ cửa kính cường lực làm cửa ra vào, cửa kính khung nhôm làm cửa sổ có tác dụng rất tốt trong việc lấy sáng vào không gian nội thất, người dùng sẽ không có cảm giác không gian bên trong bí bách, ngột ngạt hoặc tối tăm. 

Phương án thiết kế kiến trúc ngôi nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng của gia đình ông Hữu thích hợp với những khu đất có diện tích rộng hơn là những khu đất hẹp nhà sát nhà. Đồng thời kiểu dáng kiến trúc như thế này thường phù hợp với những gia chủ yêu thích sự cầu kì, sang trọng.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 2 với mặt bằng tầng tổng

 Thiết kế nhà mặt tiền 4.5m 3 tầng với tổng mặt bằng rộng 70m2

 Mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng của gia đình ông Hữu tọa lạc trên khu đất rộng 70m2 tại Đông Anh - Hà Nội. Ngoài số diện tích xây dựng nhà phố 3 tầng, số diện tích còn lại được tận dụng để lát sân tạo lối đi quanh nhà.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 2 với mặt bằng tầng 1

 Tầng 1 mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m 3 tầng kích thước 4.5x11m

 Tầng 1 của mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng có 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 1 wc chung nằm ngay dưới chân sảnh cầu thang. Việc bố trí wc dưới chân cầu thang vừa giúp tận dụng không gian diện tích lại vừa không gây ảnh hưởng đến khu phòng khách và bếp ăn trong nhà. 

Khu phòng khách bao giờ cũng là không gian đầu tiên bắt gặp khi từ tiền sảnh đi vào. Trong phòng khách của ngôi nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng có diện tích rộng, đủ để bố trí bộ sofa kích thước lớn, kệ tivi kê sát chân cầu thang. 

Đi sâu vào trong mẫu nhà mái thái mặt tiền 4.5m, lướt qua sảnh cầu thang lên tầng chính là khu phòng bếp ăn có dãy bàn bếp nấu ăn sát tường và bộ bàn ăn ngay giữa phòng. Khu bếp có lối đi phụ mở ra mặt bên ngôi nhà giúp người nội trợ di chuyển dễ dàng mà không gây ảnh hưởng đến việc đón tiếp khách khứa.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 2 với mặt bằng tầng 2

 Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m kinh phí 700 triệu với mặt bằng tầng 2

 Tầng 2 của mẫu nhà mặt tiền 4.5m 3 tầng có 2 phòng ngủ và 1 wc chung nằm đối diện sảnh tầng. Trong 2 phòng ngủ, chúng tôi bố trí đầy đủ giường, tủ quần áo, bàn làm việc đầy đủ phục vụ nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Hai phòng ngủ được bổ sung ban công nhỏ xinh giúp mở rộng không gian, tăng cường ánh nắng, gió trời vào nhà.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng mẫu 2 với mặt bằng tầng 3

 Thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m 3 tầng phương án 2 với mặt bằng tầng 3

 Tầng 3 của mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m 3 tầng có 1 phòng thờ có ban công trước phòng, hướng bàn thờ cùng với hướng mặt tiền ngôi nhà. Phía bên trong là khu sân chơi, sân phơi phục vụ nhu cầu phơi phóng quần áo cho gia đình, đồng thời gia chủ còn có thể bổ sung những chậu hoa, cây cảnh để tăng không gian xanh mát cho ngôi nhà.

 Mẫu 3: Phương án cải tạo, thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng phong cách hiện đại trên khu đất rộng 50m2 của Công ty Vũ Vy Design tại Ba Đình - Hà Nội

  • Mẫu nhà
NP128046
  • Mặt tiền
4.5m
  • Chiều sâu
10m
  • Kích thước khu đất
50m2
  • Kinh phí xây dựng dự kiến
750 triệu

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng mẫu 3

 Hình ảnh mẫu nhà mặt tiền 4.5m 4 tầng phong cách hiện đại của công ty Vũ Vy Design

 Phương án thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m cuối cùng chính là ngôi nhà phố 4 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại dành cho công ty thiết kế mỹ thuật Vũ Vy Design, địa chỉ tại phố Núi Trúc - Ba Đình - Hà Nội. 

Mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4,5m 4 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại với điểm nhấn chính là hệ thống vật liệu kính cường lực trong suốt, vừa có tác dụng lấy sáng, chống cháy, chống ồn, chống thấm nước vừa có tác dụng tương tự như một bức tường ngăn cách không gian, bảo đảm sự an toàn cho người sử dụng. Hệ cửa kính giúp không gian nội thất được mở rộng hơn so với thực tế, đồng thời người sử dụng có thể dễ dàng nhìn ngắm cảnh sắc bên ngoài. 

Mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng hiện đại tại Ba Đình tựa như những khối hình hộp xếp chồng và ăn khớp với nhau, các khối bên tông cốt thép được thiết kế vuông vức, gọn gàng, các chi tiết phào chỉ được giản lược một cách tối đa.

Kiến trúc mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng tối ưu. Ngôi nhà được cải tạo, thiết kế và xây mới từ một mô hình mẫu nhà phố 4 tầng cũ kĩ sập sệ. Nơi đây không chỉ là không gian nghỉ ngơi sinh hoạt mà còn là địa điểm làm việc của công ty Vũ Vy Design.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng mẫu 3 với mặt bằng tầng 1

 Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m, sâu 10m với mặt bằng cải tạo tầng 1

Tầng 1 của mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng hiện đại được thiết kế làm không gian kinh doanh: Khu phía trước rộng 18m2, phía sau 14.5m2. Phòng vệ sinh chung được bố trí dưới chân sảnh cầu thang. Không gian khu kinh doanh thoáng đãng, rộng rãi, riêng khu phía trước được bố trí quầy thanh toán để lễ tân trong công ty làm việc với khách hàng.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng mẫu 3 với mặt bằng tầng 2

 Nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng hiện đại kích thước 4.5x10m

Tầng 2 của mẫu nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng tại Ba Đình, Hà Nội có 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh, trong đó phòng ngủ 1 rộng 14.5m2, phòng ngủ 2 có diện tích 18m2+vệ sinh. Tại các phòng ngủ, chúng tôi đều minh họa hình ảnh giường, tủ quần áo, bàn làm việc đầy đủ để chủ đầu tư và đơn vị thi công dễ làm việc. Hệ thống cửa sổ tại các phòng sẽ giúp lấy sáng và tạo sự thoáng đãng cho các phòng, nhờ đó chủ nhân các phòng có thể sở hữu không gian nghỉ ngơi thoải mái hơn.

 

 

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng mẫu 3 với mặt bằng tầng 3

 Thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m 4 tầng trên khu đất 50m2 tại Ba Đình, Hà Nội

Tầng 3 của mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4.5m 4 tầng hiện đại có 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh( ngủ 3: 14.5m2, ngủ 4: 18m2). Các phòng ngủ được thiết kế dành riêng cho các thành viên trong gia đình.

 

 

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng mẫu 3 với mặt bằng tầng thượng

 Nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng kinh phí 750 triệu với mặt bằng cải tạo tầng thượng

Riêng khu tầng 4 mẫu nhà ống mặt tiền 4.5m 4 tầng, chúng tôi bố trí 1 phòng ngủ 14.5m2, 1 phòng thờ4m2 và khu sân phơi 17m2 phục vụ việc phơi phóng quần áo. Theo quan niệm của ông cha ta, phòng thờ nên được đặt tại tầng cao nhất của một ngôi nhà, hướng bàn thờ được đặt cùng hướng mặt tiền nhà ở. Nơi đây là không gian thiêng liêng để con cháu trong gia đình thờ cúng, thể hiện lòng kính hiếu với ông bà tổ tiên.

Thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng mẫu 3 với mặt bằng tầng mái

 Bản thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m 4 tầng với mặt bằng cải tạo mái

 Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m 4 tầng sở hữu hệ thống mái bằng hiện đại. Hệ mái được cấu thành gồm 4 lớp: lớp chịu lực, lớp chống thấm, lớp chống cháy và lớp tạo dốc. Hệ mái bằng có tác dụng bao bọc, che chắn bảo vệ ngôi nhà tránh khỏi những tác động xấu của thời tiết như nắng, mưa, gió, bão. Đảm bảo nước mưa không bị ngấm gây dột úng tại trần nhà các tầng.

 Muốn thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m "chuẩn nhất" với gia đình mình, gia chủ cần phải xác định rõ nhu cầu công năng, sở thích cùng khả năng tài chính của gia đình mình, từ đó mới có thể vạch ra những phương án thiết kế phù hợp nhất. Người xưa có câu "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", một mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4.5m có thể phù hợp với gia đình này, nhưng chưa chắc đã phù hợp với gia đình kia. Chính vì lý do đó, mỗi hộ gia đình khi có ý định xây dựng cải tạo nhà ở cần phải tính toán kĩ lưỡng để không phải hối hận.

Trường hợp bí bách, chưa tìm ra câu trả lời hợp lý thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của kiến trúc sư. Kiến trúc sư là những con người chuyên về các vấn đề thiết kế xây dựng nhà cửa kiến trúc, do đó mọi nhu cầu về tư vấn thiết kế nhà phố mặt tiền 4.5m của gia đình bạn chắc chắn sẽ được "giải quyết" theo cách hợp tình hợp lý nhất. Thay vì im lặng xây dựng nhà cửa dẫn đến những rủi ro gây tốn kém, chi bằng nhờ đến sự trợ giúp của kiến trúc sư để việc xây nhà phố mặt tiền 4.5m được tiết kiệm chi phí nhất. Xem thêm các phương án tư vấn thiết kế nhà đẹp mặt tiền 4m để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi xây nhà.

Qúy vị có thể liên hệ với kiến trúc sư của Angcovat thông qua hotline: 0988 030 680

Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận