Gợi ý những cách thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản không phải ai cũng biết TIN112097

Nhu cầu xây dựng nhà ở cấp 4 hiện nay được nhiều gia đình lựa chọn và tìm kiếm. Trước khi xây, bạn thường phải chuẩn bị hồ sơ thiết kế, vật tư xây dựng, kinh nghiệm xây nhà, chi phí,... và không thể thiếu được cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản như thế nào sao cho hợp lý nhất với nhu cầu thực tế.

Sau khi nhận được rất nhiều phản hồi tốt của khách hàng về các sản phẩm thiết kế kiến trúc nhà ở, biệt thự của kiến trúc Angcovat, chúng tôi thực sự cảm thấy rất vui bởi những ý tưởng thiết kế của mình được khách hàng trên cả nước đón nhận và áp dụng phổ biến trên thực tế xây dựng nhiều công trình. Với mỗi yêu cầu tư vấn thiết kế khác nhau, chúng tôi lại đưa ra những giải pháp thiết kế kiến trúc, mặt bằng công năng sử dụng khác nhau để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của từng gia đình. 

Trong bài viết này, kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng qua các bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản được thực hiện với diện tích nhà ở khác nhau từ khoảng 100m2 đến 200m2 với đa dạng hình dạng, cách thức bố cục khác nhau để bạn có thể tham khảo trước khi xây dựng nhà ở cho gia đình mình. Cùng với những mẫu mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản này, chúng tôi còn thực hiện rất nhiều những mẫu thiết kế nhà ở cấp 4, thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp với đầy đủ hồ sơ thiết kế chi tiết khác nhau. Hy vọng rằng, một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng bố trí mặt bằng công năng sử dụng hợp lý với gia đình mình.

Nếu chưa ưng ý, bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi, hoặc gửi yêu cầu, ảnh chụp hiện trạng, hình vẽ mô tả mảnh đất,... để kiến trúc sư của chúng tôi đưa ra phương án tư vấn trực tiếp cho gia đình bạn!


Tiêu chuẩn, quy cách thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản cần biết

+ Nhà ở cấp 4 ( nhà 1 tầng), kết cấu khung bê tông cốt thép

+ Nhà mái lợp ngói ( mái ngói thái hoặc mái tôn)

+ Tường bao xây gạch 20, tường ngăn phòng xây 10

+ Cửa ra vào, cửa chính, cửa sổ: Chất liệu cửa kính khung gỗ, của gỗ, cửa kính khung nhôm... tùy thuộc từng điều kiện thực tế của mỗi gia đình

+ Mặt bằng công năng bố trí dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế: Có từ 1 đến 5 phòng ngủ tùy thuộc diện tích sử dụng

+ Các phòng khách, phòng thờ, phòng bếp ăn ( Các không gian sinh hoạt chung) được sắp xếp ở vị trí gần với cửa chính, cửa ra vào, sảnh phu, có nhiều không gian thoáng ( Cửa sổ).

+ Các phòng ngủ, phòng đọc, phòng thờ,... đảm bảo tính riêng tư, kín đáo, yên tĩnh.

+ Không gian giao thông đi lại trong cách bố cục mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp đảm bảo việc di chuyển, đi lại thoáng , khoa học.

Thế nào là cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp?

Cũng giống như những ngôi nhà với mục đích để ở thông thường, mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp thì cần đảm bảo rất nhiều yêu cầu từ công năng, diện tích ra sao, thì còn cả yếu tố phong thủy, quan niệm sao cho phải hợp lý, hài hòa nhất. 

Các bộ phận trong thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản bao gồm: 

Bộ phận để ở: bao gồm các phòng như phòng ăn, phòng ngủ, phòng thờ, sinh hoạt chung,...

Bộ phận để phục vụ: Như phòng bếp, nhà kho, gara ô tô, sân phơi, ban công, lô gia nghỉ ngơi,...

Bộ phận giao thông: Giao thông ngang : bao gồm hành lang, lối đi lại giữa các phòng,... Đối với nhà cao tầng thì còn có giao thông đứng( khu vực cầu thang thông tầng).

Yếu tố phong thủy trong bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp cần chú ý

Có nhiều gia đình hiện nay mong muốn bố trí nhà theo bát trạch để mong muốn sự hài hòa, hợp lý về mặt phong thủy. Ngoài ra để bố trí nhà của theo phong thủy có rất nhiều cách, ví như sự vận hành của ngũ hành, sự vận chuyển lưu thông của khí, từ xưa khi xây dựng người ta đã biết chọn các hướng nhà, trước gọi là minh đường, sau huyền vũ, trái thanh long, phải bạch hổ, do khuôn khổ bài viết tác giả chỉ đề cập đến cách cách bố chí hướng của nhà theo sự vận hành của khí cũng phù hợp. Khi thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia phong thủy hoặc những người lớn tuổi, có hiểu biết về vấn đề này để có thể giúp bạn và gia đình có được một vài gợi ý cho sự bố cục, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng theo phong thủy. Hoặc không, khi sử dụng dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc và thi công nhà ở trọn gói của kiến trúc Angcovat, là bạn có thể có được nhứng sự tư vấn tốt nhất về cả phong thủy và mặt bằng công năng!


Những mẫu thiết kế mặt bằng công năng sử dụng của nhà cấp 4 đơn giản đẹp dành cho bạn tham khảo:

Đầu tiên, cách sắp xếp mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích 100m2

Dưới đây là những gợi ý sắp xếp công năng sử dụng đơn giản cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4 100m2 được thực hiện như sau: 

Gợi ý 1: Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản 100m2 của chú Mão- Quảng Bình

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp 100m2

Với kích thước nhà ở là 8x12m, hình chữ nhật khá vuông vắn, đẹp mắt. Công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 đơn giản được bố cục bao gồm: 1 phòng khách 25m2, tiền sảnh 6m, 1 phòng thờ 13,6m2, 1 phòng bếp 12m2, phòng vệ sinh 7.4m2, phòng ngủ 1 10m2, phòng ngủ 2 13,6m2.

Ngôi nhà dự tính được xây dựng với kiến trúc hiện đại, đơn giản, chi phí xây dựng nhà khoảng 600 triệu đồng. Ở cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng này, chúng tôi nhận thấy được sự thoải mái, đơn giản trong thiết kế. Đặt phòng khách ngay khi bước qua khu vực sảnh chính. Không gian phòng khách cũng được ưu ái cho diện tích sử dụng tương đối cao, lên đến 25m2. Bên trong của khách là không gian thờ cúng, vừa đảm bảo sự linh thiêng, mà lại tiện dụng trong việc di chuyển và thờ cúng của các thành viên trong gia đình. Thêm vào đó, phòng ăn được đặt ở ngay phía ngoài mặt tiền như thế này cũng là cách để công việc nấu nướng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn đối với người nội trợ. Cũng không gây ra cảm giác khó khăn, bất tiện trong khi sử dụng của gia đình mình. 2 phòng ngủ đặt bên trong không gian của ngôi nhà cấp 4 đơn giản tiện cho việc nghỉ ngơi, sinh hoạt, tạo nên cảm giác thân thuộc cho các thành viên. 


Gợi ý 2: Thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp 100m2 của anh Hùng Thái Bình

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp ở nông thôn

Mẫu mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản 100m2 hình chữ L như thế này được áp dụng ở khá nhiều khu vực nông thôn. Bởi sự đơn giản và tiện nghi trong việc bố cục mặt bằng công năng vô cùng tinh tế. Ở đây, bạn cũng thấy được hình dạng của ngôi nhà mang hình chữ L khá đặc trưng, chính vì thế mà việc bố trí công năng dựa trên hình dạng như vậy sao cho phù hợp với phong thủy cũng là yêu cầu được đưa ra. Mặt bằng nhà bao gồm: 1 phòng trưng bày, 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ. Và không có phòng bếp ăn bên trong công trình. Bởi khu vực nhà bếp, phòng ăn đã được sắp xếp bên cạnh khu nhà ngang. Nếu áp dụng mặt bằng nhà này vào cho nhà mình, bạn có thể thay thế vị trí của 1 phòng ngủ để biến nó trở thành không gian của nhà bếp. Tuy nhiên, diện tích và kích thước của các phòng có thể phải được điều chỉnh lại. 

Về chi phí xây dựng, mẫu mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản 100m2 hình chữ L này có chi phí xây dựng dự kiến khoảng 600 triệu, xây dựng kiểu mái ngói cũng là một gợi ý hay dành cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn!

Bạn có thể xem thêm một vài tin tức về phong thủy cần thiết trong quá trình làm nhà tại: Tháng giêng có nên làm nhà không?


Cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích khoảng 120m2

Gợi ý 3: Cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản 120m2 đẹp

Anh Nguyễn Văn Long ở Thanh Hóa là chủ đầu tư của mẫu thiết kế nhà cấp 4 này. 

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích 100m2 đẹp

Không gian kiến trúc mẫu nhà cấp 4 đơn giản 100m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: 1 Phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 2 nhà vệ sinh - Diện tích : 120m2. Kích thước ngôi nhà rộng 9x14.9m. Việc sắp xếp công năng, vị trí các phòng tương đối rộng, đẹp. Đặc biệt không gian phòng bếp và ăn của ngôi nhà này được đặt ở vị trí trung tâm, chiều rộng bằng toàn bộ chiều rộng của ngôi nhà. Đồng thời với đó, không gian của sảnh phụ đẹp, tạo khoảng không gian rộng, tiện nghi cho việc sử dụng và di chuyển của các thành viên trong gia đình. 

Ngôi nhà cũng có 2 phòng vệ sinh, thoải mái cho việc sử dụng!


Gợi ý 4: Cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản của chú Vinh ở Thái Bình BT122066

Mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 đơn giản của chú Vinh ở Thái Bình được triển khai với các phòng định hình như trong bản vẽ thiết kế bao gồm:  3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng vệ sinh. Diện tích ngôi nhà là 120m2, cách bố trí công năng sử dụng các phòng theo kiểu đối xứng. Ngôi nhà với kích thước 12x14.5m, các phòng chức năng theo kiểu đối xứng, 2 phòng ngủ đối xứng nhau qua phòng thờ ở vị trí trung tâm. Thêm vào đó, không gian giao thông đường di chuyển cũng tiện lợi, 2 phòng vệ sinh đặt đối xứng nhau, tiện nghi và thoải mái cho việc sử dụng của gia đình. 

Phòng khách và phòng ăn của ngôi nhà được đặt gần nhau. Không gian phòng khách và ăn được ngăn cách với nhau bằng hệ thống lam trang trí hiện đại, không sử dụng tường ngăn như thế sẽ tạo ra cảm giác bí bách, bức bối và không hề thoáng đãng. Không gian trong 2 căn phòng cũng được nối tiếp, mở rộng không gian sử dụng hơn để mang đến cho ngôi nhà sự thoải mái, người sử dụng bên trong cũng rộng rãi và tầm nhìn được mở rộng hơn bao giờ hết. 

Xem thêm: Các mẫu nhà cấp 4 5 gian truyền thống


Gợi ý 5: Cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản của ông Vũ Hồng Khánh- Hải Dương - BT111076

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp hiện đại 120m2

Cách bố trí công năng sử dụng cho ngôi nhà với kích thước 9x11m này cũng khá đơn giản và khoa học, bạn có thể hình dung qua nhờ một vài thông số kĩ thuật sau: khách 25m2, tiền sảnh 8m2, bếp 25m2, ngủ 1 13,5m2. ngủ 2 14m2,ngủ 3 15m2, diện tích mái: 161m2

Việc đặt phòng bếp và ăn ở trung tầm của ngôi nhà, đặt giữa không gian các phòng, có tiền sảnh rộng, sảnh phụ giúp điều hòa không khí một cách dễ dàng, việc di chuyển, nấu nướng cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết. Phòng vệ sinh trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản đẹp này thường được đặt ở vị trí giữa, bên trong cùng của ngôi nhà, cũng để thuận tiện cho mọi phòng sinh hoạt tiện lợi cho việc vệ sinh chung. 


Gợi ý 6: Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp 120m2

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp

Bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho nhà cấp 4 đơn giản 120m2 như trên được thực hiện cho chủ đầu tư ở Hải Phòng bao gồm: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng thờ, 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh.

Kích thước nhà ở 12x9m đẹp, không gian của phòng khách và phòng thờ được đặt trang trọng ở giữa nhà


Gợi ý 7: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản diện tích 120m2 

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản 120m2 của gia đình anh Toản- Quảng Bình


Gợi ý 8: Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp kích thước 9x12m

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản được thiết kế như sau: Tiền sảnh: 16m2, 1 phòng khách + thờ 35m2, 1 bếp ăn 14m2, phòng ngủ 1 12,5m2, phòng ngủ 2 14,5m2, phòng ngủ 3 16m, 1 vệ sinh chung 3,8m2.

Chiều cao tầng 3,9m (cả mái: 6,9m). Hình dạng ngôi nhà tương tự như hình chữ u, đối xứng qua sảnh trung tâm của ngôi nhà. Tiền sảnh rộng 16m2, mang đến sự sang trọng, rộng rãi, giống như cảm giác của những mẫu thiết kế nhà ở nông thôn truyền thống. Phòng khách được đặt cùng với không gian thờ, diện tích sử dụng lên đến 35m2 thuận tiện và rộng rãi cho việc sử dụng, thờ cúng của các thành viên trong gia đình. 


Gợi ý 9: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản vô cùng ấn tượng và sang trọng

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích 120m2 mái thái ở nông thôn

Kích thước ngôi nhà 14x12m, diện tích nhà ở 120m2 với đầy đủ công năng sử dụng, các phòng chức năng tiện nghi, hiện đại, phù hợp với mong muốn của chủ đầu tư. Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản này còn có thêm 1 phòng trưng bày rộng đặt vị trí gần phòng khách. Khu vực bàn thờ được thiết kế khối lùi về phía sau nhà tương tự như thiết kế hậu cung tại các mẫu nhà thờ truyền thống. 

Phòng khách của mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản rộng, tiện nghi, là không gian để giao tiếp, đón khách, lễ tết. Yêu cầu của phòng khách là thoáng, rộng, tế nhị, lịch sự, cách tổ chức không gian thoáng, tốt phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng của gia đình. Không gian bếp và phòng ăn của mẫu thiết kế đảm bảo yêu cầu về mặt thông thoáng, vật liệu sử dụng có độ chịu lửa cao, dễ lau chùi. Hướng bếp là hướng Tây và cuối gió, phù hợp với phong thủy và cách thức xây dựng truyền thống. 

Bạn có thể tham khảo thêm cách thức bố cục công năng sử dụng cho nhà cấp 4 120m2m khác tại: Mẫu nhà cấp 4 120m2 đẹp


Mẫu 10: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản với cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng tiện nghi

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp 120m2 

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 đơn giản diện tích 120m2 được thực hiện với 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 WC. Không gian nội thất ngôi nhà được đặt thẳng, 3 phòng ngủ đặt song song và có diện tích tương đồng. Hướng cửa phòng ngủ cùng về 1 hướng tạo ra sự thoải mái, tiện cho việc sử dụng. Còn lại trong không gian nhà ở được đặt các phòng chức năng như khách, bếp và phòng ăn tiện nghi.


Mẫu 11: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản đẹp 120m2 hình vuôngbản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Gợi ý cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp

Với hình dạng nhà hình vuông, mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản của gia đình ông Dư ở Mai Lĩnh- Hà Nội có mặt bằng công năng sử dụng được triển khai với các phòng bao gồm: 1 Phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng thờ, 2 phòng vệ sinh.

Không gian phòng bếp ăn gần với không gian sử dụng của phòng bếp tạo nên sự thoải mái, không gian mở rộng cho cả 2 khu vực này. Phòng thờ bên trong ngôi nhà cấp 4 đơn giản, ngăn cách với phòng khách bên ngoài bởi hệ thống lam gỗ trang trí, thể hiện được sự rộng rãi, trang trọng của không gian phòng thờ đẹp này!


Những cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích 130m2

Với diên tích sử dụng 130m2, một số cách bố trí  mặt bằng công năng sử dụng dưới đây của những ngôi nhà này cũng khá đơn giản để bạn có thể tham khảo và học tập. Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết các cách bố trí mặt bằng, kèm phối cảnh 3D của các công trình nhà này tại: Thiết kế nhà cấp 4 130m2

Gợi ý 12: Cách thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp 130m2

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 đơn giản diện tích 130m2 được đặt với không gian sử dụng bao gồm các phòng chức năng như sau: 1 tiền sảnh 11m2, 1 phòng khách 21m2, 1 bếp ăn 25m2, phòng ngủ 1 25m2, phòng ngủ 2,3 15m2, phòng thờ 14,5m2, vệ sinh 1 3,5m2, vệ sinh 2 4m2

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp 130m2 hiện đại

Sự bề thế, hoành tráng, đồ sộ cũng thể hiện được phần nào qua bản vẽ thiết kế chi tiết mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp. 


Gơi ý 13: Tư vấn mẫu mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản 130m2 hiện đại

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng: Mẫu tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp 130m2

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích 130m2 được thực hiện cho chủ đầu tư là Bà Kiên ở Hà Nam. Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản hình vuông đẹp, các phòng chức năng của ngôi nhà bao gồm: 1 tiền sảnh 10m2, 1 phòng khách 25m2, 1 phòng thờ 16m2, 1 bếp ăn 15m2, phòng ngủ 1 15m2, phòng ngủ 2,3 14m2, vệ sinh chung 4m2.


Gợi ý 14: Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản hiện đại đẹp diện tích 140m2

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng: Nhà cấp 4 đơn giản đẹp 140m2

Không gian nhà ở riêng biệt với không gian của nhà ăn ở bên dưới, tuy nhiên vẫn rất thuận lợi cho việc di chuyển và sử dụng, nấu ăn của các thành viên trong gia đình. Đồng thời với đó, sự tiếp nối không gian giữa nhà ăn với không gian của phòng khách, nhà chính bên trên cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh hoạt, đi lại của gia đình chủ đầu tư. Ở mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản này, chỉ có 1 phòng ngủ duy nhất sử dụng cho ngôi nhà, do nhu cầu thực tế của mỗi gia đình mà yêu cầu số lượng phòng ngủ cũng khác nhau ở mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp. 


Gợi ý 15: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản đẹp 1 tầng có 3 phòng ngủ đẹp

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp của gia đình anh Khuất Thanh Chính- BT102067

Không gian sử dụng của ngôi nhà bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng khách (28m2), phòng ngủ bố mẹ (16.5m2), phòng ngủ con 1 (15m2), phòng ngủ con 2 (12.8m2), tiền sảnh (10m2), phòng thờ (10m2), WC (3.8m2), phòng bếp + ăn (14.5m2)


Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp cho diện tích khoảng 150m2/ sàn

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản với diện tích 150m2 cũng được kiến trúc sư thiết kế với chi phí xây dựng cao hơn, do diện tích sử dụng lớn hơn. Chính vì thế mà những công trình nhà ở 1 tầng 150m2 này thể hiện được sự thoải mái, tiện nghi và khoa học trong cách bố trí, sắp xếp mặt bằng công năng sử dụng. 

Gợi ý 16: Tham khảo mẫu mặt bừng nhà cấp 4 đơn giản tiện nghi đẹp

bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng: Mẫu thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản sang trọng

Mặt bằng sử dụng của ngôi nhà bao gồm: 1 Phòng khách + phòng thờ , 3 Phòng ngủ, Phòng bếp + Phòng ăn. Hình dạng ngôi nhà ở chữ nhât, cũng dễ dàng cho việc bố trí, sắp xếp mặt bằng công năng. Diện tích các phòng cũng rộng hơn, thoải mái cho việc sử dụng 


Gợi ý 17: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản sang trọng hiện đại đẹp

bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Gợi ý cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản hình chữ L ở Ninh Bình

Với không gian nhà ở hẹp như mẫu thiết kế này, cách bố trí công năng thẳng theo hình dạng chữ L của ngôi nhà, 1 bên là không gian các phòng, còn lại là hành lang di chuyển nên cũng rất tiện nghi trong quá trình sử dụng và đi lại giữa các phòng. Bố cục khoa học, tiện cho việc di chuyển đi lại giữa các phòng chức năng trong ngôi nhà cấp 4 đơn giản hình chữ L đẹp.


Bản vẽ 18: Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp diện tích 150m2

Không gian ngôi nhà 1 tầng của anh Sơn Anh bao gồm các phòng như sau: 1 sảnh chính 11.5m2; phòng ngủ 1: 15m2; phòng ngủ 2,3: 14m2, phòng ngủ 3: 15m2, phòng ngủ 4: 13m2; 1 phòng khách+ thờ 37m2, 1 phòng bếp ăn 19,5m2, phòng vệ sinh 1 3,5m2, vệ sinh 2 3m2, vệ sinh 3 4m2, 1 tiền sảnh 8m2, sảnh phụ 9m2.

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích 150m2 này có 4 phòng ngủ. Các phòng ngủ rộng rãi, đặc biệt tiền sảnh rộng cho phép việc dễ dàng di chuyển và tạo độ thông thoáng cho không gian của ngôi nhà.

Xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 150m2 đẹp


Mẫu 19: Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp 

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp

Không gian các phòng chức năng sử ngôi nhà cấp 4 đơn giản trên bao gồm:  1 phòng khách 50.2m2, Sảnh chính 20m2, phòng ngủ 1: 21.1m2, Phòng ngủ 2: 21.1m2, 2 phòng WC ( diện tích: 7.2m2/phòng)

Trong khi đó, nhà ăn ở bên dưới có diện tích lên đến 40m2, thực sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của những gia đình ở nông thôn, thường xuyên có cỗ, khách khứa nhiều.


Những cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản diện tích 160m2 đặc biệt

Mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu nhà cấp 4 đơn giản 160m2 cũng tương tự như cách sắp xếp ở trên.

Bản vẽ số 20: Mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp sang trọng

bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp của ông Trường ở Kon Tum


Cách bố trí mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản cho những ngôi nhà diện tích 200m2 đẹp

Mẫu 21: Tư vấn mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp

bản vẽ mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản

Mặt bằng: Tư vấn mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản đẹp ở nông thôn


Mẫu 22: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản qua mặt bằng công năng sử dụng tiện nghi

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp


Mẫu 23: Tham khảo thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp ở nông thôn

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp diện tích 200m2 

Những thiết kế nhà đẹp bạn có thể tham khảo thêm tại: 9 mẫu thiết kế nhà có 3 phòng ngủ


Mẫu 24: Tham khảo mặt bằng mẫu nhà cấp 4 đơn giản đẹp diện tích 200m2 tiện nghi

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản đẹp

Mặt bằng: Mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp diện tích 200m2


Mẫu 25: Thiết kế công năng sử dụng cho mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà đẹp

mặt bằng nhà cấp 4 đơn giản


Như vậy, đối với mẫu thiết kế nhà cấp 4 đơn giản, các cách bố trí công năng sử dụng trên đây cũng khá đơn giản, không quá cầu kì. Bạn có thể tự mình lên ý tưởng sắp xếp công năng sử dụng. Hoặc cũng có thể nói những mong muốn, nhu cầu của mình với kiến trúc sư để nhận được sự tư vấn chuyên môn chính xác và phù hợp nhất!

Mọi thắc mắc và yêu cầu tư vấn thiết kế mời bạn liên hệ trực tiếp:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 nông thôn 300 triệu

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận