Mẫu nhà thờ họ ba gian đẹp 70m2 chi phí 1 tỷ của gia tộc họ Bùi BT1170323

Nhà thờ họ là công trình thường được xây dựng riêng biệt với nhà ở để thờ cúng tổ tiên của một dòng họ hay từng chi họ tính theo phụ hệ (dòng họ bên cha) kết hợp với việc ghi danh các vị anh hùng những người có công với dòng họ, đất nước. Vì thế mà nhà thờ họ luôn giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong văn hóa thờ cúng tổ tiên của dân tộc ta.

Nối tiếp truyền thống uống nước nhớ nguồn đó, con cháu họ Bùi Tộc tại xã Đại Hưng, Huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội cũng có mong muốn xây dựng công trình Nhà thờ họ Bùi với kiến trúc nhà thờ ba gian đẹp có kích thước vừa phải diện tích 70m2.

Cũng giống như các mẫu thiết kế nhà thờ họ khác, có thể thấy hai yếu tố cấu thành nên một công trình nhà thờ họ đẹp đó chính là công năng và kiến trúc ghi dấu ấn riêng của từng công trình, từng họ tộc.

 Đến với kiến trúc sư Angcovat, quý chủ đầu tư mong muốn chúng tôi thiết kế một công trình mang đậm văn hóa truyền thống kiến trúc nhà thờ và vô cùng hài hòa giản dị với kích thước nhỏ gọn ghi dấu ấn quê hương. Vậy ngày hôm nay hãy cùng chúng tôi đến với kiến trúc nhà thờ họ ba gian nhỏ gọn của gia tộ họ Bùi tại Mỹ Đức - Hà Nội.

Khái quát thông tin mẫu thiết kế nhà thờ họ ba gian đẹp của gia tộc họ Bùi

  • Mẫu biệt thự  
 BT1170323
  • Số tầng

 01

  • Chủ đầu tư

 Con cháu họ Bùi Tộc

  • Tên công trình
 Nhà thờ họ Bùi
  • Địa điểm công trình

 Đội 5, thôn Trinh Tiết, xã Đại Hưng, Huyện Mỹ Đức, Tp Hà Nội

  • Diện tích
 70m2
  • Kiến trúc
 Nhà thờ họ 3 gian
  • Kích thước ô đất

 Đất hình thang

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2023

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1 tỷ đồng 

 

Thiết kế mẫu nhà thờ họ ba gian của gia tộc họ Bùi

 Thiết kế nhà thờ họ 3 gian đẹp 

Bản vẽ phối cảnh 3D mẫu nhà thờ họ 3 gian truyền thống 

 Mẫu nhà thờ ba gian này được thiết kế với bậc thềm và cột trụ mang đậm dấu ấn của nét đẹp truyền thống Việt. Bậc thềm được kiến trúc sư sắp xếp bậc tam cấp được lát đá granite màu trắng. Vì vậy mẫu nhà thờ mang đến nét đẹp vừa cổ kính, vừa thanh lịch. Đây chắc chắn là không gian thờ cúng linh thiêng mà con cháu dành sự tôn trọng cho tổ tiên của dòng họ mình.

Tư vấn thiết kế mẫu nhà thờ họ ba gian diện tích 70m2

 Phối cảnh 3D mẫu nhà thợ họ đẹp mắt

Như bạn đã thấy tư bạn đã thấy thì tổng thể kiến trúc của mẫu nhà thờ ba gian này mang tới vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh, phù hợp với không gian thờ cúng. Điểm đặc biệt ấn tượng của mẫu thiết kế này đó là những chi tiết như: hệ thống cột trụ, thanh xà trần nhà, tàu mái,… tưởng như được làm từ chất liệu gỗ nhưng thực chất là làm bằng bê tông, sau đó được sơn phủ giả gỗ.

Phương án thiết kế này giúp tổng thể công trình trở nên vững chãi, chắc chắn và có tuổi thọ dài lâu, tránh được tình trạng mối mọt thường thấy ở chất liệu gỗ, từ đó hạn chế việc phải tu sửa nhiều lần gây tốn kém nhiều chi phí. Toàn bộ hệ à cửa chính đều được gia chủ sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên màu nâu mang đến vẻ đẹp cổ điển truyền thống.

> > > Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 150m2 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp ở Hưng Yên

Chi tiết mẫu nhà thờ họ ba gian đơn giản đẹp giá rẻ

 Quan sát tổng quan công trình nhà thờ họ 70m2

Dù lựa chọn thiết kế mẫu nhà thờ họ 3 gian theo kết cấu kiến trúc nào thì cũng cần đảm bảo sự cân đối và hài hòa giữa kích thước, diện tích của mỗi gian nhà so với tổng thể công trình chung. Hai cột trụ bên ngoài nâng đỡ toàn bộ kiến trúc bên ngoài công trình. Cửa chia thành 2 lối vào để phân chia rõ không gian.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể nghiên cứu và thiết kế thêm cảnh quan sân vườn bao quanh nhà thờ, bố trí thêm nhiều cây xanh. Phương án thiết kế này sẽ giúp tạo nên bầu không khí trong lành, thoáng đãng cho không gian thờ cúng và mang lại vẻ đẹp có giá trị thẩm mỹ cao cho công trình.Bao quanh khu vực nhà thờ là hệ thống tường bao chắc chắn với màu xanh rêu cùng cổng gỗ có mái che sang trọng.

 

Chi phí xây nhà thờ họ ba gian giá 1 tỷ đồng

 Thiết kế nhà thờ họ 70m2 đẹp mắt sang trọng

Từ cái vẻ bề ngoài đã toát ra được màu sắc vốn có của những công trình như thế này: Một sự uy nghiêm, trang trọng và rất thiêng liêng. Nhìn tổng quan từ trên xuống thì bạn đã thấy được ở mẫu thiết kế này thì các KTS đã lựa chọn cách phối màu khá an toàn, phù hợp với tổng thể không gian xung quanh và màu gạch sân. Căn nhà 3 gian được lợp bằng ngói đỏ theo kiểu kiến trúc truyền thống của người Việt. Vì vậy khi nhìn vào căn nhà bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, thanh tịnh trong không gian.

> > >  Đừng bỏ qua: Thiết kế nhà cấp 4 65m2 2 phòng ngủ và nhà thờ gia đình trên đất 10x16m

 Bố trí nội thất nhà thờ họ hợp phong thủy

mặt bằng nhà thờ họ 3 gian 70m2

Mặt bằng công năng công trình

Công năng trong căn nhà thờ họ ba gian bao gồm: Khu vực nhà thờ và sảnh hiên.

Tiến vào từ khu vực cửa chính sẽ là không gian nhà thờ với toàn bộ đồ nội thất bên trong đều được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên. Bao gồm: Bàn thờ, sập, bàn ghế đều được thiết kế đặt hàng riêng theo kích thước không gian. Cửa bước vào nhà thờ là loại bốn cánh giống như kiến trúc tại các ngôi chùa.

> > > Cùng đón đọc: Mẫu nhà thờ họ đơn giản giá rẻ mà đẹp diện tích 7x8m

Thiết kế nội thất nhà thờ họ 3 gian 70m2 vô cùng trang nghiêm 

 Khám phá không gian nội thất bên trong mẫu nhà thờ họ ba gian đẹp 70m2 ta mới thấy hết được những vẻ đẹp của kiến trúc nhà gỗ Việt Nam, nơi đây chính là tinh hoa văn hóa truyền thống hội tụ. Cùng các KTS của Angcovat tham khảo thêm phối cảnh nột thất ngay sau đây nhé!

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Ba gian thờ trang trọng và linh thiêng trong công trình

Thiết kế kiến trúc nhà thờ chia thành 3 gian rõ rệt. Nội thất cũng được chia thành 3 gian hài hòa tổng thể. Gian giữa luôn là gian đặt bàn thờ chính. Không gian bên trong căn nhà thờ họ được gia chủ yêu cầu các KTS phải thiết kế bày biện sao cho thể hiện được sự trang nghiêm và bày tỏ được lòng thành kính của con cháu. Chắc chắn rằng không thể thiếu được chiếc sập gỗ, câu đối, đỉnh đồng, …

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

Phối cảnh 2: Nội thát căn nhà thờ họ 70m2 

Toàn bộ căn phòng đều đực ốp gỗ dạng thẻ tạo nên sự đồng nhất về màu sắc và chất liệu của tổng thể công trình, gợi nên một không gian sang trọng mà không kém phần ấm cúng. Hai gian bên trái và phải của bàn thờ sẽ là nơi dành để trò chuyện và tiếp khách. Các kiến trúc sư đã bố trí thêm 2 bộ bàn ghế có thiết kế đơn giản, sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp, để gây được thiện cảm cũng như có chỗ ngồi thoải mái khi có khách khứa, con cháu đến thăm.

Bức tranh ghi đầy đủ gia phả của cả dòng họ được treo một cách cân đối giữa không gian phòng.  1 chậu cây cảnh đặt trên chiếc đôn gỗ nhỏ cạnh bộ tràng kỷ mang lại sự tươi mới, đầy sức sống cho không gian

 > > > Không nên bỏ lỡ: Bản vẽ thiết kế nội ngoại thất biệt thự vườn mái thái 3 phòng ngủ 20x10m cuốn hút lạ thường

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Phối cảnh 2 Nội thát căn nhà thờ họ 70m2 

Ở ban thờ chính gia chủ có đặt một bàn cơm phía dưới để đặt mâm cơm hoặc lễ cúng mỗi khi gia đình có giỗ chạp hay lễ tết. Những hoa văn cổ đối xứng nhau được chạm khắc vô cùng tinh tế và mềm mại, bên ngoài phủ lớp sơn PU để tăng độ bền.

Bên dưới đó là một bàn nhỏ dùng để sớ và 2 tấm nệm giúp con cháu có thể quỳ vái thuận tiện mỗi khi làm thủ tục lễ nghi vào các dịp lễ tết. Cùng với đó,công trình cũng được bố trí thêm 3 chiếc đèn lồng ở trên ban thờ chính có độ lớn vừa phải, kiểu cách thơn thuần trang nhã, góp phần tạo cho không gian thêm phần sáng sủa, trang trọng.

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Thiết kế nội thất nhà thờ cạnh nhà ở không thể thiếu bộ hoành phi câu đối trang trọng

 > > > Khám phá thêm: Mẫu nhà cấp 4 nông thôn 3 phòng ngủ giá rẻ 12x16m

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Phối cảnh 4: Nội thát căn nhà thờ họ 70m2 

Trên bàn thờ chính, các kiến trúc sư đã cho bài trí đầy đủ tượng phật, nến, hoa quả,...và sắp xếp chúng 1 cách hợp lý và đúng tiêu chuẩn. Việc sắp xếp nội thất đúng cách sẽ đem lại rất nhiều may mắn, sự bình an cho gia chủ. Hai bên bàn thờ là 2 câu đối, phía trên là một bảng hiệu được đặt ngay giữa trung tâm của căn nhà, tất cả đều được chạm khắc bằng chữ Hán, tạo nên sự uy nghiêm, bề thế cho dòng tộc.

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Phối cảnh 5 Nội thát căn nhà thờ họ 70m2 

Thiết kế trốn 2 cột cái khiến không gian sinh hoạt thờ cúng được rộng rãi và thoáng đãng hơn, lại càng tiện cho gia đình dòng họ mỗi khi có việc.

 > > > Xem ngay: Mẫu nhà vườn cấp 4 mái nhật 4 phòng ngủ 210m2 tại Tây Ninh

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Mảng tường cũng được ốp gỗ gạch đỏ hài hòa với tổng thể.

 

Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Phối cảnh 6: Nội thát căn nhà thờ họ 70m2 

Như bạn đã thấy thì gia chủ thờ ở ban chính là bức tượng Phật. Trong đạo giáo, đặc biệt là Đạo Phật rất coi trọng loài chim hạc, coi đó là loài chim trên cao, loài chim của các đức tối cao và lấy đó là tượng trưng cho những thế lực siêu nhiên sự thanh cao , tinh túy và những mong ước tốt đẹp. Người ta trưng bày chim hạc ở những nơi trang nghiêm, ở những vị trí quan trọng trong căn nhà ở hoặc ở những nơi thờ, cúng.

 Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Phối cảnh 7: Nội thát căn nhà thờ họ 70m2 

Gian chính giữa luôn là nơi đóng vai trò quan trọng trong ngôi từ đường, theo quan niệm của người xưa thì gian chính là nơi thần linh, gia tiên ngự tại đây. Vì vậy, nội thất phòng thờ rất được chú trọng và bày trí một cách cẩn thận.

 Thiết kế nội thất nhà thờ nhỏ 70m2 hợp phong thủy

 Phối cảnh 8: Nội thát căn nhà thờ họ 70m2 

Tổng thể không gia được các KTS bố trí theo phong cách cổ xưa, thường những gia đình quan sang quyền quý khá ưa chuộng và phổ biến. Nhà ngói lợp cây mít gần cổng, sập gụ tủ chè… nói đến sự cao sang, giàu có bởi những món đồ này chỉ những gia đình hào phú mới có thể sở hữu được chúng.

Lời kết

Mẫu nhà thờ họ ba gian đẹp 70m2 đẹp với phong cách truyền thống không chỉ sở hữu ngoại thất đẳng cấp mà còn có không gian sân vườn thoáng đãng, mặt bằng khoa học, nội thất trang nghiêm,… Tất cả mang đến một không gian thờ cúng tổ tiên lý tưởng cho gia đình. Nếu như bạn muốn sở hữu một căn nhà thờ họ đẹp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

VỀ ANGCOVAT

  • Chi nhánh HCM: Lê Đức Thọ, Quận Gò Vấp, Tp. HCM
  • Văn phòng tư vấn thiết kế: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Điện thoại: 0988.030.680
  • Email: angcovat.vn@gmail.com
Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận