Chia sẻ kinh nghiệm xây tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là phù hợp KN527028

Các mẫu nhà cấp 4 đang dần trở thành xu hướng thiết kế hiện nay bởi có không gian sống lý tưởng mang lại cuộc sống tối ưu nhất. Vậy tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là hợp lý nhất? Đây là câu hỏi được rất nhiều hộ gia đình quan tâm và gửi về hòm thư của công ty kiến trúc ANG.

  •  

Hình ảnh biệt thự đẹp 3 tầng diện tích 100m2 đã thi công xây dựng do kiến trúc sư Angcovat thiết kế

  •  
Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 2 tầng 1 tum đẹp diện tích 120m2 phong cách tân cổ điển
  •  

Mẫu thiết kế nhà đẹp ở Bắc Ninh kích thước 9x13m chi phí khoảng 1,4 tỷ đồng

Gần đây nhất là yêu cầu tư vấn của khách hàng Nguyễn Văn Nam gửi về email của công ty như sau:”Chào quý công ty Angcovat, qua tìm hiểu một số mẫu nhà trên website angcovat.vn vợ chồng tôi đã tìm được mẫu nhà cấp 4 rất ưng ý có mã số BT208018 do công ty thiết kế. Nhà tôi có mảnh đất kích thước 15x35m và muốn xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ diện tích khoảng 160m2 rất phù hợp với bản vẽ thiết kế biệt thự mã BT208018. Vì vậy muốn nhờ quý công ty tư vấn thiết kế giúp gia đình chúng tôi và cho tôi hỏi tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là phù hợp. Vợ chồng tôi xin chân thành cảm ơn quý công ty”.

Để trả lời câu hỏi tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là vừa? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc giúp vợ chồng anh Nam và nhiều khách hàng bằng bài viết này.

 Tư vấn kinh nghiệm xây tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu

Bản vẽ thiết kế mặt đứng trục 1-5 của mẫu nhà 110m2 để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu

1. Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp thường phải có diện tích rộng để đảm bảo đầu đủ công năng sử dụng và tiện nghi thoải mái cho gia chủ. Các kích thước chiều rộng, chiều dài, chiều cao đòi hỏi phải cân đối trong kiến trúc thì mới mang lại giá trị thẩm mỹ cũng như sự thông thoáng trong không gian sống của gia chủ. Vậy tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu m là vừa phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chức năng từng phòng, đặc điểm diện tích xây nhà, đặc điểm khí hậu của từng vùng miền và điều kiện kinh tế.

Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu cũng chính là độ cao nhà và là khoảng cách từ nền nhà đến hết phần tường nhà tầng 1. Với một số gia chủ, tường nhà cấp 4 thấp sẽ tạo cảm giác ấm cúng, gân gũi. Tuy nhiên nhiêu người lại cho rằng như vậy sẽ tạo cảm giác bức bí, không thông thoáng. Ngược lại, khi tường nhà cấp 4 cao tạo cảm giác thoáng đãng, mát mẻ nhưng trong nhiều trường hợp lại cảm giác trống trải, lạnh lẽo. Vì vậy tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu còn phụ thuộc vào cách trang trí và công năng của từng phòng. Trong một không gian có từng phòng khác nhau, công năng sử dụng, mục đích sử dụng khác nhau sẽ có chiều cao khác nhau.

Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu phụ thuộc vào chức năng của từng phòng: Trong một ngôi nhà được phân chia thành nhiều phòng khác nhau được gia chủ sử dụng cho từng mục đích riêng nên việc thiết kế chiều cao tường hay độ cao từng phòng có thể khác nhau. Ví như phòng sinh hoạt chung, phòng khách là nơi tiếp khách, tập trung sinh hoạt gia đình nên cần tạo cảm giác trang trọng, rộng rãi. Vì thế chiều cao tường nên cao hơn các phòng khác. Thông thường chiều cao tường của phòng này dao động từ 3,6 đến 5m.

Trong khi đó phòng thờ cần tạo cảm giác trang nghiêm, chiều cao tường không nên thấp hơn các phòng thông dụng. Phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn, phòng làm việc nên tạo sự ấm cúng, tránh sự trống trải lạnh lẽo vì vậy mà chiều cao tường ở mức trung bình từ 3-3,3m. Phòng để xe, phòng tắm và phòng kho là những nơi có tần suất sử dụng thấp, gia chủ ít khi lui tới do đó chỉ nên thiết kế tường nhà cấp 4 cao khoảng 2,4-2,7m với mục đích tiết kiệm kinh phí xây dựng cũng như không gian sử dụng.

Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là hợp lý còn phụ thuộc vào diện tích ngôi nhà. Thông thường khi diện tích lớn rộng rãi để tránh tạo sự trống trải thì chiều cao nhà ở mức trung bình từ 3-3,3m. Trong khi nếu diện tích nhà không quá lớn, dao động từ 100-150m2 thì chiều cao tường nhà cấp 4 nên ở mức cao khoảng 3,6-4m để hạn chế mức thấp nhất sự chật hẹp, bức bí. Việc lựa chọn tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu sẽ được các kiến trúc sư tính toán tỷ mỉ dựa vào tỷ lệ kích thước lô đất của gia đình bạn. Vì vậy trước khi bắt tay vào xây dựng bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng về chiều cao tường nhà để đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như tạo ra không gian sống lý tưởng trong biệt thự nhà vườn 1 tầng.

 Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu đối với mẫu biệt thự 160m2

Tư vấn tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu đối với mẫu biệt thự 160m2

Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu phụ thuộc vào đặc điểm khí hậu của từng vùng miền. Khí hậu ở mỗi nơi là khác nhau có nơi nhiệt độ cao quanh năm như ở miền nam hoặc khí hậu thay đổi 4 mùa xuân hạ thu đông như ở miền bắc. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay vào những ngày thời tiết khắc nghiệt thì nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ càng cao. Vì thế chiều cao nhà hay độ cao của tường nhà cấp 4 nên ở mức vừa phải vì nếu quá cao sẽ ảnh hưởng tới việc tiết kiệm năng lượng làm mát vào mùa hè hoặc sưởi ấm vào mùa đông. Đối với vùng có khí hậu dễ chịu cần sự thông thoáng tự nhiên thì nên thiết kế tường nhà cấp 4 cao tạo sự thoáng mát và dễ lưu thông không khí. Tuy nhiên phải xác định rõ khi xây cao tường nhà đồng nghĩa với việc chi phí vật tư, nhân công cũng như bảo dưỡng tăng lên. Thông thường đối với những vùng khí hậu mát mẻ dễ chịu thì tường nhà cấp 4 nên cao khoảng 3.4-3,6m.

Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu phụ thuộc vào điều kiện kinh tế: Như đã trình bày ở trên, nhà càng cao tức là tường nhà cao thì đi kèm với việc phát sinh thêm chi phí nhân công, vật liệu cũng như là bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Vì thế tùy từng điều kiện gia đình mà tường nhà cấp 4 lựa chọn chiều cao ở mức vừa phải, phù hợp.

>>> Xem thêm xây nhà cấp 4 có gác lửng giá bao nhiêu?

2. Tiêu chuẩn tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là hợp lý

Trong một ngôi nhà chiều cao tường còn phụ thuộc vào tỷ lệ giữa chiều dày và chiều dài tường sao cho cân đối, hợp lý nhất. Tùy theo chiều dày tường và mác vữa xây có ảnh hưởng tới chiều cao tường nhà cấp 4.

  • Với mác vữa 75; 50 thì tỷ lệ cao/dày (H/d) chỉ nên <20
  • Với mác 25 thì tỷ lệ cao/dày (H/d) chỉ nên <13

Chiều dài bức tường gạch cũng có quan hệ với chiều dày và chiều cao của tường. Nói chung trong khoảng cách L=1-2H (H là chiều cao tường) thì nên tăng cường trụ đứng (bổ trụ) hoặc tường vuông góc. Khi xây dựng chú ý chiều dài của tường tốt nhất là bằng bội số chiều dài của viên gạch công thêm chiều dày mạch vữa 1-1,2cm. Như thế thì khi thi công sẽ giảm được số lượng viên gạch bị chặt (đặc biệt là những đoạn tường hẹp <1,2m).

Tóm lại tiêu chuẩn tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là vừa phải. Đối với nhà ở cấp 4 của hộ gia đình, chiều cao tường thông dụng nên phân ra làm 3 mức cơ bản: phòng thấp (từ 2,4-2,7m), phòng tiêu chuẩn (từ 3-3,3m), phòng cao (3,6-5m). Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình, quy hoạch của từng nơi, điều kiện khí hậu tùy từng vùng và đặc điểm của từng mảnh đất để thiết kế tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu.

3. Giới thiệu một số mẫu nhà đảm bảo yếu tố tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là đẹp

Mẫu số 1: Tường nhà cấp 4 diện tích 120m2 cao bao nhiêu là đẹp

 tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu đối với mẫu biệt thự 120m2

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà cấp 4 120m2 có tường cao bao nhiêu là vừa phải

 Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu thể hiện trong bản vẽ mặt đứng mẫu 120m2

Bản vẽ mặt đứng của mẫu nhà 120m2 để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là đẹp mắt

Đây là mẫu thiết kế nhà cấp 4 có diện tích 120m2 mặt tiền 10m với kiểu dáng tương đối đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại bởi lớp mái ngói màu xanh. Với diện tích 120m2 xây nhà 1 tầng là diện tích lý tưởng, không quá nhỏ nhưng cũng không quá rộng lớn thì nên thiết kế tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là đẹp mắt? Các kiến trúc sư Angcovat đã tư vấn cho gia đình ông Dư ở Mai Lĩnh – Hà Nội mẫu nhà cấp 4 có đầy đủ công năng sử dụng gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 bếp và 1 phòng thờ. Ngôi nhà tương đối tiện nghi và hiện đại, diện tích vừa phải do đó chúng tôi lựa chọn chiều cao tường nhà ở mức tiêu chuẩn là 3m. Với chiều cao tường lý tưởng của nhà cấp 4 sẽ mang lại không gian sống thoáng mát, dễ chịu.

>>> Xem thêm Hướng dẫn cách thiết kế cầu thang cho biệt thự

Mẫu số 2: Giới thiệu mẫu  nhà 110m2 2 phòng ngủ để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là hợp lý

 Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu đối với mẫu nhà 110m2

Mẫu biệt thự 1 tầng 110m2 có tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là vừa phải

 Bản vẽ mặt đứng trục A-B để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu

Chia sẻ bản vẽ mặt đứng trục A-B nhà 110m2 để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu

Chia sẻ với quý vị hình ảnh phối cảnh và bản vẽ trục đứng biệt thự 1 tầng diện tích 110m2 do kiến trúc sư Angcovat thiết kế cho nhà ông Trung ở Bắc Ninh. Diện tích 110m2 nếu xây 1 tầng thì không quá lớn nên gia chủ chỉ thiết kế 2 phòng ngủ phù hợp với điều kiện của gia đình ít thành viên. Bản vẽ mặt đứng trục AB để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu m là phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà. Để đảm bảo sự hài hòa trong kiến trúc, cân đối về tỷ lệ chúng tôi đã thiết kế mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ có chiều cao tường là 3,2m, chiều cao mái là 3m, diện tích mái nhà đạt 140m2. Một ngôi nhà có tỷ lệ đẹp sẽ mang lại sự cân đối, tôn lên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà cũng như mang lại một môi trường sống thoải mái cho gia chủ.

>>> Chi tiết mẫu thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ 110m2 ở Bắc Ninh

Mẫu số 3: Mẫu thiết kế biệt thự 3 phòng ngủ để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu

 Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu đối với mẫu nhà 3 phòng ngủ

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà mái ngói 3 phòng ngủ để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu

 Tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là phù hợp đối với mẫu nhà ở nông thôn

Bản vẽ mặt đứng mẫu nhà ở nông thôn để biết chiều cao tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là phù hợp

Đây là mẫu thiết kế nhà cấp 4 của nhà anh Cường ở Phú Thọ do các kiến trúc sư Angcovat dành tâm huyết trong từng chi tiết bản vẽ. Vì ngôi nhà được đặt trên mặt bằng tổng thể lô đất rộng hơn 2000m2 nên để thể hiện sự hoành tráng, bề thế của mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng thì chúng tôi đã thiết kế tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là hợp lý, phù hợp? Ngôi nhà hiện đại có lớp mái thái màu cam hòa hợp với lớp sơn màu vàng của bức tường ngoại thất của ngôi nhà.

Nhìn vào bản vẽ mặt đứng của ngôi nhà để biết tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu m? Câu trả lời là mẫu nhà 1 tầng ở Phú Thọ được thiết kế cao thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp nên chúng tôi đã lựa chọn chiều cao tường là 4m. Đương nhiên chiều cao tường càng cao thì chi phí xây dựng càng lớn nhưng sẽ làm cho tỷ lệ giữa các kích thước dài và rộng cân đối hơn. Về công năng của ngôi nhà chúng tôi cũng bố trí sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia chủ là gồm có 3 phòng ngủ lớn, 1 phòng khách, phòng bếp, phòng thờ kết hợp với thư viện và có thêm 1 kho.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tường nhà cấp 4 cao bao nhiêu là phù hợp. Hy vọng đây là những kinh nghiệm, kiến thức hữu ích dành cho các gia đình chuẩn bị bắt tay vào xây dựng mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng.

Nếu bạn yêu thích các mẫu biệt thự đẹp của chúng tôi, hãy liên hệ với số Hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

>>> Đọc tiếp: Hướng dẫn cách xây tường chịu lực chi tiết nhất.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận