11 Cách bố trí phòng ngủ 18m2 – những ý tưởng thiết kế nội thất bậc nhất KN110108

Đối với những mẫu biệt thự đẹp thì phòng ngủ diện tích 18m2 khá là phổ biến vì nó khá là rộng và thoải mái đối với cuộc sống cá nhân hay 2 người. Vì thế cách bố trí phòng ngủ 18m2 là vấn đề được rất nhiều gia đình quan tâm khi thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Nếu như phòng ngủ nhỏ hẹp của chung cư cần sự ấm cúng và tiết kiệm không gian thì phòng ngủ rộng 18m2 cần nhiều hơn thế, là sự mới mẻ và ấn tượng.

Như thế nào là một phòng ngủ đẹp ?

Thế nào là một phòng ngủ đẹp ? Với kinh nghiệm thiết kế lâu năm chúng tôi cho rằng một phòng ngủ đẹp không nhất thiết phải là một phòng ngủ rộng và đương nhiên tùy thuộc vào con mắt cảm nhận và sở thích của bạn hay của kiến trúc sư, người này cho là đẹp nhưng người kia lại cho là không đẹp. Tuy nhiên có sự cảm quan chung về một phòng ngủ đẹp, đó là một phòng ngủ tiện nghi, sắp xếp gọn gàng, khoa học, hợp lí. Thứ hai là một phòng ngủ có ánh sáng, màu sắc đẹp, hài hòa, không gian thoải mái. Thứ 3 là một phòng ngủ sử dụng vật liệu nội thất chất lượng. Thứ 4 là một phòng ngủ được trang trí có điểm nhấn. Thứ 5 là có cá tính riêng, ấn tượng. Cách bố trí phòng ngủ 18m2 nói riêng và bố trí phòng ngủ nói chung đều được thiết kế theo phong cách, theo diện tích và theo phong thủy, đó là những yếu tố cần phải hòa hợp với nhau.

Cách thiết kế nội thất nói chung và cách bố trí phòng ngủ 18m2 nói riêng dựa vào những yếu tố nào ?

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách, chúng ta có các phong cách nội thất như hiện đại, phong cách tân cổ điển, phòng cách cổ điển, phong cách truyền thống, phong cách vintage, phong cách Scandinavian…Mỗi phong cách chúng ta sẽ có cách phối màu, cách bày trí vật dụng trang trí khác nhau và kiểu dáng các vật dụng nội thất cũng khác nhau.

Thiết kế phòng ngủ theo diện tích: Nếu như cách bố trí phòng ngủ 18m2 cần sự ấn tượng, cá tính thì đối với những phòng ngủ diện tích nhỏ hẹp dưới 15m2, chúng ta cần có các giải pháp thông minh để tiết kiệm diện tích sàn, mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho căn phòng. Ví dụ như cách sử dụng gạch lát nền kích thước lớn, màu sắc nhẹ nhàng…hoặc thiết kế giường tủ thông minh để không chiếm nhiều diện tích.

Thiết kế phòng ngủ theo phong thủy: Nếu như với màu sơn ngoại thất chúng ta chọn màu theo mệnh của gia chủ thì màu sơn chủ đạo của phòng ngủ chúng ta chọn màu theo mệnh của chủ nhân căn phòng đó. Nếu như phòng 2 người chúng ta chọn màu làm sao không khắc với mệnh của người còn lại là được.

Cách bố trí phòng ngủ 18m2 theo sở thích và cá tính của chủ nhân căn phòng: Phòng ngủ là không gian cần sự thoải mái nhất vì thế cần được bố trí theo sở thích của chủ nhân căn phòng và cá tính của người đó. Đương nhiên khi thuê thiết kế nội thất chúng ta sẽ được kiến trúc sư đưa ra những ý tưởng để mình duyệt phương án, lúc đó kts sẽ thiết kế theo sở thích của chúng ta làm sao cho đẹp nhất và hài hòa nhất.  Phòng ngủ theo sở thích mới tạo nên cảm giác thoải mái và yêu thích căn phòng của mình.

Vật liệu: Cách bố trí phòng ngủ18m2 cho những mẫu biệt thự đẹp thì tốt nhất nên sử dụng gỗ tự nhiên để mang lại sự sang trọng và cảm giác ấm áp cho căn phòng. Còn đối với những căn phòng nhỏ hẹp thì sử dụng gỗ tự nhiên sẽ mang đến cảm giác nặng nề, cứng nhắc, nên sử dụng gỗ công nghiệp hoặc nhựa cứng…

Được thiết kế bởi những kiến trúc sư tài hoa, thông tuệ, angcovat xin giới thiệu những cách trang trí phòng ngủ 18m2 đẹp lung linh, đây là những gợi ý đáng giá để các bạn lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Chọn lọc những cách bố trí phòng ngủ 18m2 siêu xinh, siêu sang trọng

Mẫu 1: Cách bố trí phòng ngủ 18m2 kết hợp nhà tắm sang trọng, cao cấp cho nhà biệt thự hiện đại 3 tầng

cách bố trí phòng ngủ 18m2

Thiết kế nội thất phòng ngủ 18m2 hiện đại đẳng cấp kết hợp phòng tắm tiện nghi

Bố trí phòng ngủ có tích hợp nhà tắm thường là phòng ngủ vợ chồng cần sự riêng tư và thoải mái trong gia đình, bên cạnh đó nó là mô hình nội thất vô cùng tiện lợi mà thường gọi là phòng ngủ khép kín. Cách bố trí phòng ngủ 18m2 kết hợp với nhà tắm điều đáng lưu ý là phải làm sao để tạo sự thoáng đãng, sạch sẽ vì diện tích 18m2 cũng không quá rộng để giúp không khí trong phòng điều hòa. Khu vực nhà vệ sinh được cho là có mùi hôi ẩm ướt nên cần sự khô thoáng, sạch sẽ và trang nhã. Với mẫu biệt thự 3 tầng, kiến trúc sư thiết kế phòng ngủ 18m2 có không gian cửa sổ, cửa ra vào rộng mở, thông thoáng, thu hút ánh sáng tự nhiên vào căn phòng mang đến cảm giác thư thái, yên bình khi ở trong căn phòng. 

cách bố trí phòng ngủ 18m2 đẹp

Những lưu ý với cách bố trí phòng ngủ 18m2 kết hợp phòng tắm cho biệt thự hiện đại

Không gian nhà tắm, nhà vệ sinh sang trọng được ốp gạch và đá granit cao cấp cùng với những vật liệu tiện nghi như bồn tắm nằm, bồn rửa tay đều là những đồ dùng được đầu tư vô cùng đáng giá. Bên cạnh đó vách kính ngăn giữa phòng ngủ và phòng tắm có khung cửa lùa lõi kính và rèm cửa kế hợp vừa kín đáo vừa sang trọng đúng phong cách hiện đại. 

Mẫu 2: Tư vấn cách bố trí phòng ngủ 18m2 với cách thiết kế nội thất nhã nhặn, lịch lãm

những cách bố trí phòng ngủ 18m2

Sử dụng cách bố trí phòng ngủ 18m2 đơn giản mà lịch lãm

Một phòng ngủ sang trọng, lịch lãm có lẽ phù hợp với chủ nhân là các "đấng mày râu" hơn vì nó không có nhiều chi tiết trang trí hoa lá hay sự thuần khiết, trong trẻo mà đây là cách bố trí phòng ngủ 18m2 thể hiện cá tính điềm đạm thích sự bình dị, tinh tế, đơn giản nhưng lịch lãm. Đơn giản mà "chất" là tinh thần chủ đạo của mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ này. 

cách bố trí phòng ngủ 18m2 hiện đại

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 18m2 sang trọng, trầm tĩnh mà nhã nhặn

Cách bố trí phòng ngủ 18m2 hiện đại được kts thiết kế bàn uống trà thấp kết hợp với những vật dụng đơn giản nhưng thể hiện nét đẹp vô cùng trang nhã đem lại cảm giác bình yên và mộc mạc như đầy khí chất. Thảm trải sàn có họa tiết gam trầm thể để tạo điểm nhấn cho căn phòng trầm tĩnh. Đó có lẽ là chi tiết sôi nổi nhất trong căn phòng. 

Mẫu 3: Thiết kế nội thất phòng ngủ 18m2 với gam trầm dịu dàng, ấm áp

cách bố trí phòng ngủ 18m2 sang trọng

Không gian ấm cúng, trầm tĩnh từ cách bố trí phòng ngủ 18m2 dành cho người cao tuổi

Bạn có thích mộ không gian phòng ngủ trầm lắng, dịu dàng và ấm áp ? Đó là tinh thần của cách bố trí phòng ngủ 18m2 trong mẫu này, thường thì nó phù hợp với chủ nhân là người lớn tuổi hơn vì nó không có cảm giác lạnh lẽo hay sôi nổi mà đơn giản và trầm tĩnh, hài hòa khiến người lớn tuổi cảm thấy ấm áp và thoải mái nhưng với những người nội tâm thích đơn giản vẫn yêu thích mẫu nội thất phòng ngủ này. 

tư vấn cách bố trí phòng ngủ 18m2

Cách bố trí phòng ngủ 18m2 với vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc 

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ 18m2 có sự hài hòa về màu sắc khi kết hợp màu tủ gỗ công nghiệp ấm áp cùng với màu sàn gỗ và màu ga giường vô cùng đồng điệu, trầm tĩnh nhưng không lạnh lẽo, cũ kỹ, mà vẫn toát lên sự sang trọng, ngăn nắp, và tiện nghi. Mặc dù chất liệu không cao cấp nhưng nó khá phù hợp với túi tiền của chủ đầu tư mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như sự thoải mái cho người sử dụng. Phong cách của mẫu nội thất này không trẻ trung mà phù hợp hơn với người trưởng thành, yêu thích không gian ấm áp, trầm tĩnh. 

trang trí phòng ngủ 18m2

Cách trang trí phòng ngủ 18m2 từ giấy dán tường nhã nhặn và hài hòa

Cách bố trí phòng ngủ 18m2 đơn giản và nhã nhặn hơn nhờ cách phối hợp các loại giấy dán tường gam trầm họa tiết hài hòa. Với cách kết hợp giữa ánh sáng mờ ảo nhẹ nhàng và một số chi tiết trang trí mang đến một không gian yên bình vô cùng. Cửa phòng gỗ màu trắng nổi bật trên nền tường gam trầm lại mang đến sự nhã nhặn, hài hòa và nâng cao tính thẩm mĩ cho căn phòng. 

Mẫu 4: Cách bố trí phòng ngủ 18m2 hiện đại theo phong cách Nhật Bản 

nội thất phòng ngủ 18m2

Điểm đặc trưng trong không gian phòng ngủ kiểu Nhật chính là sự sắp xếp đồ đạc tới mức đơn giản tối thiểu, hạn chế sử dụng nhiều đồ đạc rườm rà. Nội thất cơ bản như giường, tủ… nên chọn dạng hình học đơn giản và thấp, tránh những kiểu phô trương cồng kềnh. Cách bố trí phòng ngủ 18m2 được thiết kế cơ bản đơn giản và mộc mạc, bên cạnh đó phong cách Nhật Bản ưa chuộng kiểu phòng ngủ trệt, vì thế chúng ta nên chọn kiểu giường trệt làm bằng gỗ , tủ trệt, điều này giúp căn phòng nhìn rộng và thoáng hơn. Các nhà thiết kế cho biết, đối với người Nhật, các khoảng trống trong phòng ngủ là cần thiết, bởi sự “trống trải” này sẽ giúp cho nguồn năng lượng tích cực di chuyển một cách tự do…

trang trí phòng ngủ 18m2

Ngoài ra người Nhật rất hoan nghênh sự hiện diện của hoa thể hiện sự hòa hợp của thiên nhiên và tạo vật, vì thế những bức tranh thêu hoa rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, màu sắc được sử dụng trong những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ kiểu Nhật Bản là những gam màu khá tiết chế, không sử dụng màu sắc quá lòe loẹt, màu nâu của gỗ là màu chủ đạo. Ánh sáng trong cách thiết kế phòng ngủ 18m2 kiểu Nhật rất được tận dụng nhưng với cường độ vừa phải. Ánh sáng chỉ cần vừa đủ dùng chiếu sáng vào phòng mà vẫn giữ được những góc tối cần thiết, thể hiện dụng ý của người thiết kế.   

Mẫu 5: Cách bố trí phòng ngủ 18m2 sang trọng theo phong cách cổ điển Châu Âu

bố trí nội thất phòng ngủ 18m2

Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển Châu Âu với những nét đẹp đặc trưng, ấn tượng riêng biệt đã làm say lòng rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người phụ nữ yêu thích vẻ sang trọng và lôi cuốn. Trong cách bố trí phòng ngủ 18m2 cổ điển, điểm đầu tiên để mang lại sự mềm mại và êm ái trong các mẫu phòng ngủ cổ điển đó là họa tiết trang trí. Nghệ thuật cổ điển đề cao các chi tiết uốn lượn trong hoa văn trên tường hay ga đệm hoặc rèm chắn sáng. Trung tâm căn phòng là vị trí của giường ngủ cách điệu và một chiếc ghế thư giãn êm ái, mang lại cảm giác dễ chịu cho bất cứ ai bước vào.

cách bố trí phòng ngủ 18m2 tân cổ điển

Lựa chọn màu sắc cũng là điều các KTS luôn xem xét kỹ lưỡng. Những tông màu thường được sử dụng trong phong cách Châu Âu cổ điển đó là trắng, vàng và màu đồng. Thông thường, phòng ngủ sẽ được lấy màu trắng làm chủ đạo, nhấn nhá bằng các gam màu khác để tạo sự nổi bật. Với phong cách cổ điển, vật liệu kim loại sáng bóng và gỗ tự nhiên được ưu tiên sử dụng, chúng làm tăng thêm vẻ cao sang và quý phái khi chiêm ngưỡng và cảm nhận không gian.

Mẫu 6: Cách bố trí phòng ngủ 18m2 tân cổ điển sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp

cách bố trí phòng ngủ 18m2 cho nhà biệt thự

Mềm mại, sang trọng nhưng không rườm rà, phô trương là tinh thần của cách bố trí phòng ngủ 18m2 theo phong cách tân cổ điển. Đặc trưng của nội thất phong cách tân cổ điển thể hiện của sự cầu kỳ chừng mực, thanh nhã và lịch lãm, không quá xa hoa, lộng lẫy và quyến rũ nhưng vẫn mềm mại và có chút hoài cổ, lãng mạn. Sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên làm chủ đạo, gam trầm sang trọng khiến người ta phải yêu thích. 

Mẫu 7: Cách bố trí phòng ngủ 18m2 đơn giản, hài hòa cho nhà ống

tran trí cho phòng ngủ 18m2

Những phòng ngủ đơn giản, gọn gàng thường thích hợp với không gian nhà ống và đặc điểm nội thất là thường lắp đặt nhiều vật dụng âm tường để tiết kiệm diện tích. Cách bố trí phòng ngủ 18m2 tương đối rộng nhưng tiện nghi hơn nữa khi được lắp đặt hệ thống tủ gỗ âm tường để tạo không gian cửa sổ thoáng đãng hơn. Với cách đặt giường ở trung tâm và bức tranh làm điểm nhấn mang đến sự ấn tượng cho không gian phòng ngủ đơn giản. 

Mẫu 8: Cách bố trí phòng ngủ 18m2 dành cho vợ chồng lãng mạn đầy sức sống

thiết kế nội thất phòng ngủ 18m2 đẹp

Chúng tôi giới thiệu cách bố trí phòng ngủ 18m2 dành cho phái đẹp đây ạ. Chắc hẳn các chị em sẽ phải phát "sốt" về mẫu phòng ngủ quyến rũ, tươi mới, lãng mạn như thế này. Những hoa văn tinh tế, nhã nhặn và quý phái của các vật dụng nội thất tạo nên không gian tươi trẻ, đầy sức sống. 

Mẫu 9: Hướng dẫn cách bố trí phòng ngủ 18m2 đơn giản bằng gỗ tư nhiên ấm cúng

cách bố trí phòng ngủ 18m2 bằng gỗ tự nhiên

Có lẽ đây là cách bố trí phòng ngủ 18m2 được nhiều người yêu thích nhất bởi đặc điểm nội thất đơn giản nhưng ấm áp mà vẫn sang trọng. Vẻ đẹp ấm áp không phải từ ánh sáng mà từ màu gỗ tự nhiên trầm ổn, bình yên. Điểm nhấn của căn phòng ngủ này có lẽ là cách thể hiện bức tranh hoa súng sống động nổi bật trên nền gỗ màu trầm khiến căn phòng đơn giản trở nên đầy sức hút. 

Mẫu 10: Thưởng thức cách bố trí phòng ngủ 18m2 theo phong cách Scandinavian

cách bố trí phòng ngủ 18m2 hiệu quả

Nó kết hợp màu trung tính của cảnh quan Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch với vẻ ngoài bình thường. Mùa đông dài và thiếu ánh sáng tự nhiên ở Scandinavia tạo ra nhu cầu cho nội thất kiểu dáng đẹp và thoáng mát tạo ra ánh sáng mặt trời có sẵn với màu chủ đạo giống với màu tuyết trắng. Bảng màu Scandinavian dựa trên các màu cơ bản: màu trắng, trắng kem hay trắng sáng, beiges, tông màu gỗ ánh sáng tự nhiên và xanh nhạt.

bố trí nội thất phòng ngủ 18m2 sang trọng

Mặc dù theo đuổi sự tối giản nhưng những món đồ trang trí vẫn không thể thiếu để mang đến căn phòng ngủ vẻ thu hút. Những chậu cây xanh nhỏ thường được đặt trong phòng ngủ để đem đến vẻ đẹp sinh động và sức sống hơn cho căn phòng. Bên cạnh đó những món đồ được chọn lọc như tranh, thảm trải sàn,… cùng chẳng thể vắng mặt trong căn phòng ngủ.

Mẫu 11: Cách bố trí phòng ngủ 18m2 siêu xinh dành cho "công chúa" nhà bạn 

bố trí nội thất phòng ngủ cho bé gái

Màu hồng tươi sáng là gam màu chủ đạo trong cách bố trí phòng ngủ 18m2 cho bé gái để mang đến sức sống và sự trẻ trung cho căn phòng, phù hợp với tâm hồn trong sáng của trẻ. Sự yêu thích của trẻ đối với những màu sắc tươi sáng là điều tất nhiên vì thế căn phòng ngập tràn các vật dụng trang trí mang lại sự ngộ nghĩnh, đáng yêu cho căn phòng. 

cách thiết kế nội thất phòng ngủ 18m2 cho bé gái

Nội thất phòng ngủ đáng yêu với chiếc giường xinh xắn, đồ chơi cho bé kết hợp với trang trí tranh ảnh làm căn phòng trở nên sinh động hơn. Màu sắc hồng, tím và xanh nhạt là màu dễ thương chắc hẳn bé gái nhà bạn sẽ cảm thấy thích mê.

Đơn giá thiết kế nội thất của kiến trúc angcovat

Đơn giá thiết kế nội thất của chúng tôi áp dụng cho tất cả khách hàng là 200.000đ/m2, như vậy nếu thiết kế nội thất phòng ngủ 18m2 thì đơn giá là 3,6 triệu đồng. Với những sản phẩm chất lượng cao cấp như bên angcovat thiết kế thì đây là giá phải chăng và phù hợp. Bố trí phòng ngủ tưởng là chuyện đơn giản nhưng đảm bảo tính thẩm mĩ và cả sự tiện nghi, gọn gàng thì không phải dễ dàng. Vì thế bạn nên thuê thiết kế nội thất để không phải đau đầu tính toán giá cả và vật dụng bố trí cho căn phòng. Hiện nay có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công nội thất với giá rẻ hơn nhưng không phải đơn vị nào cũng làm ra những sản phẩm chất lượng đỉnh cao như chúng tôi.

Phòng ngủ là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà vì đó là nơi riêng tư dành để nghỉ ngơi sau những giờ phút mệt mỏi, là nơi cần sự thoải mái và ấm cúng nhất, vì thế đó là nơi chúng ta nên đầu tư nhiều nhất để luôn cảm thấy thư thái trong căn phòng của mình. Nếu như phòng khách cần sự sang trọng, lịch sự thì phòng ngủ chúng ta cần bố trí theo cá tính và sự thoải mái nhất có thể . Cách bố trí phòng ngủ 18m2 sẽ giúp chúng ta có không gian nội thất như mong muốn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn từ các kiến trúc sư tài ba.

 Xem thêm: 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận