Bí quyết thiết kế phòng ngủ không gian mở cho nhà biệt thự đẹp KN324049

Tạo không gian mở cho phòng ngủ là điều ai cũng mong muốn khi sở hữu một ngôi nhà biệt thự đẹp. Gần gũi với thiên nhiên để mang lại cảm giác thư giãn, yên bình sẽ giúp xua đi những mệt mỏi, áp lực sau một ngày dài làm việc. Vì thế, thiết kế phòng ngủ không gian mở hiện nay dần trở thành xu hướng ở những biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự sân vườn với những cách thiết kế nội thất khác nhau cho phòng ngủ.

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ thể hiện được phong cách và cá tính riêng của chủ nhân căn phòng. Là không gian riêng tư của mỗi người để nghỉ ngơi, phòng ngủ luôn được đầu tư về nội thất và thể hiện “cái tôi” của mỗi người, những ai muốn thiết kế phòng ngủ không gian mở chắc hẳn là người thích sự yên bình, yêu thiên nhiên, yêu tự do và lãng mạn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không “bỏ túi” ngay những kinh nghiệm bố trí nội thất cho phòng ngủ độc đáo này nhé.

Hiểu thế nào về thiết kế phòng ngủ không gian mở ?

thiết kế phòng ngủ không gian mở

Để thiết kế phòng ngủ không gian mở quan trọng nhất là sự kết nối giữa không gian nội thất và ngoại thất

Phòng ngủ không gian mở là cách thiết kế nội thất theo kiểu hướng ra bên ngoài, dùng các giải pháp bố trí nội thất để đưa thiên nhiên và không gian xanh vào phòng hoặc áp sát phòng có thể nhìn ra và cảm nhận với view rộng thoáng. Một căn phòng ngủ không gian mở sẽ không chật chội, bí bách và có nhiều ánh sáng tự nhiên, thoáng đãng, có sự góp mặt của các yếu tố thiên nhiên, ấn tượng và hài hòa, không có sự tách biệt quá lớn với tự nhiên.

Thiết kế phòng ngủ không gian mở có khả năng kết nối trực quan các khu vực, cũng bởi vậy, việc lựa chọn và bài trí các vật dụng trở nên vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi của ngôi nhà. Như vậy, phòng ngủ không gian mở sẽ có khả năng kết nối trực quan khu vực nội thất với view ngoại thất hoặc nói dễ hiểu là kết nối với một khu vực nào đó áp mang tính tự nhiên, thường là không gian xanh.

Thiết kế phòng ngủ không gian mở không đơn giản giúp cho tâm trạng  và sức khỏe của con người tốt hơn, cởi mở hơn và lúc nào căn phòng cũng tràn đầy sức sống và năng lượng bởi nó tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên đồng thời mang nhịp sống của thiên nhiên đến gần, đây là ưu điểm rõ rệt nhất và quan trọng nhất, ngoài ra phòng ngủ không gian mở còn giúp cho căn phòng mát mẻ, thoáng phù hợp với thời tiết nóng bức của mùa hè nước ta.

Phòng ngủ không gian xanh giao hòa thiên nhiên không có nghĩa là cần phải trang trí rườm rà và phô trương, ngược lại nó cần sự đơn giản, mộc mạc và giản dị. Mọi thứ được sắp xếp tự nhiên sẽ càng gần gũi hơn. Phong cách hiện đại là phù hợp hơn cả với cách thiết kế phòng ngủ không gian mở này, ngược lại tân cổ điển hay cổ điển châu âu lại không phù hợp.

Xu hướng thiết kế nội thất mới nhất hiện nay đó là việc thiết kế không gian sống hài hòa với tự nhiên để mang đến không gian sống đẹp cũng như cảm giác thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. Với thiết kế mở sẽ mang đến một lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng hoàn toàn khác biệt với các thiết kế khác sẽ giúp thể hiện tầm nhìn cũng như gu thẩm mỹ riêng biệt của gia chủ.

Đặc điểm của các mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở ?

bố trí phòng ngủ không gian mở

Khi thiết kế phòng ngủ không gian mở nên hạn chế sự có mặt các bức tường để kết nối với tự nhiên

Chi tiết cửa sổ chiếm vai trò quan trọng: Với thiết kế không gian mở là quá trình mang các yếu tố tự nhiên vào trong ngôi nhà một cách hoàn hảo nhất. Đơn giản đó là việc mang ánh sáng tự nhiên vào không gian sống qua hệ thống cửa kính cũng như cửa sổ cho toàn bộ ngôi nhà mà không có bất kỳ sự ngăn cách nào. Hoặc bạn có thể bắt gặp các không gian mở trong thiết kế nhà phố hay biệt thự khi có sự gắn liền với hệ thống cây xanh bên ngoài cho không gian.

Các yêu tố thiên nhiên: Đặc trưng của thiết kế phòng ngủ không gian mở đó là sự hòa quyện của các yếu tố thiết kế kiến trúc, thiết kế ngoại thất, thiết kế nội thất, thiết kế cảnh quan, sân vườn vào trong cùng một không gian sống. Các yếu tố này có sự liên hệ chặt chẽ với nhau theo một mạch đó là không gian mở. Với sự kết hợp các yếu tố này bạn có thể dễ dàng tạo nên một không gian sống “nghệ thuật” hoàn hảo khi mà các bạn có thể có được sự kết hợp hài hòa nhất cho không gian. Một không gian tích hợp cả yếu tố thẩm mỹ cũng như sự tiện nghi trong quá trình sử dụng chắc chắn là điều mà tất cả các bạn đều mong muốn để có được không gian này.

“Sống xanh” hiện đang là xu hướng được nhiều nơi trên thế giới lựa chọn hiện nay. Và với thiết kế nội thất không gian mở sẽ giúp bạn có được cuộc sống gần với thiên nhiên hơn. Với thiết kế đơn giản đó là những căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Hoặc đó là những không gian sống biệt thự cao cấp với hệ thống bể bơi, ánh sáng tự nhiên cũng như hệ thống cây xanh cho không gian sống cực hoàn hảo. Các yếu tố như cây cối, hoa cỏ, thảm cỏ xanh hay bể cá… đều là những yếu tố chúng ta có thể vận dụng để thiết kế phòng ngủ không gian mở.

Ban công hoặc logia: đây cũng là những chi tiết kiến trúc nếu được thiết kế sẽ dễ dàng tạo không gian mở thoáng rộng đưa các yếu tố thiên nhiên vào phòng. Với cách thiết kế tiêu chuẩn an toàn và tính thẩm mĩ, ban công có thể là nơi chúng ta trang trí bằng những thảm cỏ, chậu hoa tươi tắn, ngồi ngắm cảnh thưởng thức nhâm nhi cốc café thơm mát mỗi sáng bình minh. Ánh sáng và gió tự nhiên sẽ tràn ngập căn phòng nếu như phòng ngủ có ban công đẹp, tuy nhiên nên đặt ban công theo hướng nam hoặc đông nam thay vì hướng tây hoặc đông bắc. Nếu như bạn không thích sự rườm rà thì cũng không cần thiết trang trí nhiều cho ban công, chỉ cần lát sàn và ban công hướng ra một view rộng đẹp là bạn đã có được không gian mở cho phòng ngủ của mình vô cùng tuyệt vời. Những ngôi nhà biệt thự 2 tầng trở lên nếu có sân vườn thì dễ dàng để thiết kế một phòng ngủ có ban công đẹp.

nội thất phòng ngủ không gian mở

Những phòng ngủ khi có ban công sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết kế phòng ngủ không gian mở đẹp

phòng ngủ không gian mở có ban công

Thiết kế không gian xanh cho ban công tạo điều kiện để thiết kế phòng ngủ thoáng đãng không gian mở

Hướng phòng: Khi thiết kế phòng ngủ không gian mở thì không nên đặt hướng cửa lấy sáng chính là hướng tây vì mùa hè sẽ rất nóng cũng không nên đặt cửa hướng đông bắc. Hướng tốt nhất là hướng đông nam hoặc hướng nam sẽ cho ánh sáng vừa đủ, mát mẻ, hài hòa, giúp cho phòng ngủ không gian mở được dễ chịu, thoải mái hơn.

Nội thất gồm: giường, tủ, bàn phấn, có thể kết hợp cả góc học tập để mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn. Bố trí các vật dụng trong phòng đơn giản, gọn gàng nhưng có thể sử dụng tranh ảnh hoặc những kệ gắn tường kiểu hình học để trang trí cho căn phòng ngủ thêm phần cá tính.

Màu sắc: Với một phòng ngủ không gian mở thoáng thì nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, nhã nhặn để phù hợp với không gian và mang lại cảm giác dịu dàng, êm ái hơn là chọn những màu sắc chói lóa.

trang trí phòng ngủ không gian mở

Lựa chọn màu sắc tươi mát, trẻ trung cho mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở

Thay thế các bức tường bằng cửa kính và rèm che khi thiết kế phòng ngủ không gian mở:

Tường kín tạo cảm giác kín mít, ngăn chặn mọi thức bên ngoài để mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Nếu bạn cần một không gian mở thì bỏ đi những bức tường là cách làm hiệu quả nhất. Một cách làm thú vị khác dành cho những người mới trải nghiệm sống tại không gian mở lần đầu tiên là thay đổi những bức tường bằng rèm che. Nếu bạn muốn kín đáo hơn trong phòng để không ai đó bắt gặp tại trận, thì đây chính là cách làm khá hiệu quả, đơn giản mà dễ thực hiện.

Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ không gian mở như thế nào ?

Chúng ta hoàn toàn có thể đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ không gian mở để tăng tính tiện nghi và riêng tư cho phòng ngủ. Tuy nhiên vị trí đặt nhà vệ sinh làm sao để không làm mất mĩ quan của căn phòng sang trọng. Đồng thời chúng ta phải thiết kế hệ thống thông gió cho nhà vệ sinh để không bị ám mùi cũng như không bị ẩm ướt.

Giới thiệu các mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở đẹp, tiện nghi, sang trọng

Bố trí một phòng ngủ không gian mở không khó nhưng để tạo nên sự cân bằng, hài hòa cũng như tính tối ưu về công năng thì không hề đơn giản. Có rất nhiều cách khác nhau để thiết kế một phòng ngủ không gian mở và có nhiều ý tưởng tạo vẻ đẹp ấn tượng cho không gian nội thất phòng ngủ, hãy tham khảo một số ý tưởng dưới đây nếu bạn đang có ý định thiết kế một phòng ngủ rộng không gian mở đẹp:

tư vấn xây phòng ngủ không gian mở

Mẫu 1: KTS thiết kế phòng ngủ không gian mở diện tích rộng khoảng 25m2 với những bức tường kính hiện đại

phòng ngủ không gian mở cho nhà đẹp

Mẫu 2: Có lẽ ai cũng mong muốn sở hữu phòng ngủ không gian mở thoáng đãng và tiện nghi như thế này

phòng ngủ không gian mở cho biệt thự

Mẫu 3: Những khung cửa rộng lớn là yếu tố quan trọng nhất để thiết kế phòng ngủ không gian mở nhưng nên kết hợp với rèm để điều chỉnh ánh sáng

phòng ngủ không gian mở cho nhà đẹp

Mẫu 4: Không thể phủ nhận nội thất của phòng ngủ không gian mở khá đơn giản nhưng hiện đại và gọn gàng

phòng ngủ không gian mở là gì

Mẫu 5: Sở hữu một biệt thự cao cấp với mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở hiện đại sang trọng cần sự đầu tư không hề nhỏ

mẫu phòng ngủ không gian mở

Mẫu 6: Màu sắc trung tính kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo nên vẻ đẹp bình yên, thân thuộc cho không gian phòng ngủ

mẫu nội thất phòng ngủ không gian mở

Mẫu 7: thiết kế phòng ngủ không gian mở 18m2 kết hợp nhà vệ sinh khép kín tiện nghi

ưu điểm của phòng ngủ không gian mở

Mẫu 8: Không gian phòng ngủ được kết nối với thiên nhiên bằng những khung cửa kính vừa sang trọng vừa tiện lợi

có nên làm phòng ngủ không gian mở

Mẫu 9: Mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở phong cách hiện đại sang trọng kết hợp góc làm việc tiện lợi

trang trí nội thất phòng ngủ không gian mở

Mẫu 10: Sở hữu không gian phòng ngủ mở rộng thoáng kết hợp phòng làm việc được ngăn bởi tấm rèm

hình ảnh phòng ngủ không gian mở

Mẫu 11: Bằng cách hạn chế sử dụng các bức tường kín, bạn đã sở hữu một mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở đơn giản mà gần gũi tự nhiên

phòng ngủ không gian mở kiểu hiện đại

Mẫu 12: Một phòng ngủ có ban công sẽ dễ dàng hơn để thiết kế phòng ngủ không gian mở hòa hợp thiên nhiên và tầm nhìn đẹp

các mẫu phòng ngủ không gian mở

Mẫu 13: Thay vì bịt kín bằng các bức tường bê tông nặng nề, hãy sử dụng các tấm kính để tạo nên mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở tràn ngập ánh sáng và năng lượng

bố trí phòng ngủ không gian mở hiện đại

Mẫu 14: Một mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở đơn giản nhưng có tầm nhìn đẹp ra ngoài bởi có khung cửa kính đối diện giường ngủ

hình ảnh mẫu phòng ngủ không gian mở

Mẫu 15: Vẻ đẹp lãng mạn, thanh nhã từ mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở kiểu Châu Âu hiện đại kết hợp ban công thoáng rộng

phòng ngủ không gian mở độc đáo

Mẫu 16: Phòng ngủ có góc nhìn khung cảnh đẹp nên thơ thì tội gì không thử thiết kế phòng ngủ không gian mở bằng cửa kính lớn mở rộng

phòng ngủ không gian mở ấn tượng

Mẫu 17: Tâm hồn thư thái hơn khi được ngắm nhìn cảnh đẹp mỗi ngày từ phòng ngủ không gian mở của mình

Những vấn đề phong thủy khi thiết kế phòng ngủ không gian mở cần lưu ý

- Không bố trí đối diện cửa phòng ngủ đối diện giường ngủ hay đối diện cửa nhà tắm, nhà vệ sinh.

- Không đặt gương soi đối diện giường ngủ sẽ mang lại cảm giác bất an cho giấc ngủ khi chợt tỉnh giấc.

- Không để lộ thanh xà nhà phía trên giường ngủ sẽ khiến chủ nhân có cảm giác mệt mỏi, áp lực và nặng nề, không yên giấc.

- Phần đầu giường gối vào tường nhà vệ sinh. Nếu phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín thì nhà vệ sinh tượng trưng cho uế khí và người ta cho rằng gối đầu vào tường nhà vệ sinh sẽ không tốt cho sức khỏe và cả mang lại những điều không may mắn, không tốt lành.

- Hướng kê giường ngủ và màu sắc phòng ngủ nên thiết kế hợp với mệnh của chủ nhân căn phòng. Mặc dù hướng nhà nên chọn hướng hợp với gia chủ nhưng với hướng phòng ngủ và màu sắc của phòng ngủ nên phù hợp với chủ nhân căn phòng để mọi thứ sẽ thuận lợi hơn.

trang trí phòng ngủ không gian mở đẹp

Với bất kỳ cách thiết kế phòng ngủ không gian mở nào cũng cần lưu ý một số vấn đề phong thủy quan trọng

Không gian nội thất của những mẫu thiết kế phòng ngủ không gian mở phù hợp hơn với những ngôi nhà biệt thự rộng đặc biệt là nhà kiểu sân vườn hay kiểu nghỉ dưỡng, ở núi hay có view ở biển sẽ nâng cao hiệu quả của kiểu phòng ngủ không gian mở như thế này. Để mang đến hiệu quả sử dụng cao hơn và tính thẩm mĩ cho không gian nội thất tốt nhất hãy thuê đơn vị tư vấn thiết kế nội thất uy tín để có một phòng ngủ đẹp nhất có thể.

 Xem thêm: Cách thiết kế nội thất nhà cấp 4 nhỏ gọn có gác lửng tạo nên sự hoàn hảo

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận