Tư vấn cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 hợp lý và hiệu quả nhất KN427069

Những mẫu nhà biệt thự cấp 4 sang trọng thường được bố trí đầy đủ các không gian chức năng phục vụ mục đích sử dụng hiệu quả của gia đình. Đặc biệt là phòng ngủ luôn có số lượng nhiều nhất và được coi trọng nhất đối với mối cá nhân. Vì thế cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 là vấn đề mà các gia chủ đều quan tâm khi thiết kế mặt bằng nội thất cho ngôi nhà, làm sao để đảm bảo sự tiện lợi nhất.

  •  
Các mẫu nhà cấp 4 đẹp 2, 3, 4 phòng ngủ sang trọng
  •  
Vừa rẻ vừa đẹp bất ngờ với các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng sân vườn đơn giản
  •  
Bản vẽ thiết kế biệt thự 3 tầng mới nhất hợp thời đại

Một ngôi nhà cấp 4 không chỉ cần đẹp, sang trọng mà phải đảm bảo việc sử dụng công năng hiệu quả, tiện lợi, tận dụng được diện tích sử dụng để thiết kế hợp lý cho các không gian. Và cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 để đáp ứng nhu cầu của gia đình không phải điều dễ dàng và nó phụ thuộc vào quy mô diện tích, hình dáng của mặt bằng nhà. Khi các bạn thuê thiết kế kiến trúc tại một đơn vị công ty nào đó, các kiến trúc sư là người sẽ tính toán, bố trí các không gian chức năng sao cho phù hợp, đặc biệt là các phòng ngủ trong nhà, phải đảm bảo cả phong thủy.

MỤC LỤC 

 1   Bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 dựa vào quy mô diện tích

 2   Xác định nhu cầu sử dụng của gia đình để bố trí phòng ngủ nhà cấp 4

 3   Bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 dựa vào hình dáng mặt bằng 

 4   Bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 theo phong thủy

 5   Tư vấn cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 có 2, 3, 4 phòng ngủ

      5.1. Mặt bằng bố trí 2 phòng ngủ cho mẫu nhà cấp 4

      5.2. Mặt bằng bố trí 3 phòng ngủ cho nhà cấp 4

      5.3. Mặt bằng bố trí 4 phòng ngủ cho nhà cấp 4

 

Cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 phụ thuộc vào quy mô diện tích

bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4

Diện tích sử dụng là yếu tố đầu tiên để xác định các bố trí phòng ngủ nhà cấp 4, diện tích càng lớn thì có thể bố trí nhiều phòng ngủ hơn

Yếu tố đầu tiên chúng ta cần xem xét để căn cứ vào đó xác định số lượng phòng ngủ và diện tích các phòng ngủ đó chính là quy mô diện tích sàn của ngôi nhà. Mỗi ngôi nhà có quy mô khác nhau nên việc bố trí phòng ngủ cũng không giống nhau.

- Trong trường hợp mẫu nhà cấp 4 nhỏ dưới 60m2 chúng ta chỉ có thể bố trí được 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn, 1 vệ sinh chung, 1 phòng khách + thờ. Khi đó diện tích phòng ngủ cũng chỉ khoảng 12m2 trở xuống bởi vì có hệ tường bao nên diện tích sử dụng các phòng cũng khá nhỏ với diện tích này.

- Trường hợp cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 từ 80 đến 90m2, có thể bố trí 2 phòng ngủ khá thoải mái với diện tích khoảng 18m2/phòng, còn lại không gian phòng khách, bếp ăn.

- Nhà cấp 4 diện tích từ 100m2 đến 130m2, bên cạnh phòng khách, bếp ăn, chúng ta có thể bố trí được 3 phòng ngủ đẹp, diện tích càng lớn thì diện tích phòng ngủ càng rộng và thoải mái, diện tích sàn 100m2 thì phòng ngủ cũng hơi nhỏ.

- Tương tự với cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 từ 150 đến 200m2 chúng ta hoàn toàn có thể bố trí được 4 phòng ngủ đẹp, ngoài ra có 1 phòng khách, 1 phòng thờ nhỏ khoảng 8m2, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng khách, 1 wc chung.

Có thể nói diện tích mặt bằng sàn là thông số quan trọng nhất bước đầu xác định được số lượng phòng ngủ trong nhà và diện tích, quy mô của từng phòng ngủ. Vì nhà cấp 4 chỉ sử dụng được 1 sàn nên dù số lượng phòng ngủ như nhau nhưng thường yêu cầu diện tích nhà cấp 4 phải rộng hơn những ngôi nhà biệt thự 2 tầng, 3 tầng. Cũng vì vậy mà những mẫu nhà cấp 4 có nhiều phòng ngủ chủ yếu là những mẫu biệt thự có sân vườn rộng ở vùng nông thôn hay ngoại thành và quy mô diện tích nhà thường trên 150m2 đến 250m2.

Xác định nhu cầu của gia đình để bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4

cách thiết kế phòng ngủ nhà cấp 4

Những ngôi nhà cấp 4 càng nhiều thành viên thì số lượng phòng ngủ càng nhiều thêm

Bên cạnh diện tích đất, quy mô công trình thì nhu cầu sử dụng của gia đình là yếu tố quyết định số lượng phòng ngủ cũng như quy mô của từng phòng ngủ trong nhà cấp 4 đẹp.

Nhu cầu của gia đình và số lượng thành viên: Trong nhà có nhiều thế hệ thành viên sinh sống sẽ yêu cầu bố trí nhiều phòng ngủ, thường thì cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 gồm có 1 phòng ngủ cho ông bà, 1 phòng ngủ cho bố mẹ, 2 phòng ngủ cho 2 con. Hơn nữa, nếu gia đình có người giúp việc thì sẽ phải bố trí thêm 1 phòng ngủ cho giúp việc. Dù diện tích ngôi nhà có rộng lớn như thế nào nhưng nhu cầu của gia đình chỉ cần 2 hoặc 3 phòng ngủ thì cũng không vì nhà rộng mà tăng số lượng phòng ngủ, chỉ có thể tăng diện tích sử dụng của phòng chức năng khác theo nhu cầu của gia chủ.

Nhu cầu gia đình quyết định diện tích các phòng: Diện tích của phòng bố mẹ và con cái chắc chắn sẽ khác nhau, bao giờ phòng cho con cũng nhỏ hơn phòng ngủ của bố mẹ. Cho nên cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 về diện tích các phòng ngủ trong nhà thường khác nhau.

Nếu gia đình có nhu cầu phòng khách kết hợp phòng thờ hoặc xây nhà nấu ăn riêng bên ngoài khu nhà chính thì số lượng phòng ngủ cũng có thể thay đổi, có thể bố trí thêm được 1 phòng ngủ rộng vì đã được nới rộng diện tích sử dụng. Hoặc nhu cầu của gia đình là thiết kế thêm phòng làm việc bên cạnh phòng ngủ hoặc thiết kế riêng một phòng giải trí karaoke…

Có những khách hàng muốn xây nhà cấp 4 để nghỉ dưỡng nên đã yêu cầu chúng tôi thiết kế mẫu nhà gồm 6 đến 7 phòng ngủ để làm nơi nghỉ dưỡng cho 3 gia đình vào dịp cuối tuần. Hoặc có những gia đình xây nhà kết hợp công trình nhà thờ họ bên cạnh nên chỉ yêu cầu thiết kế 1 phòng ngủ, bởi vậy mới nói số lượng phòng ngủ, diện tích phòng ngủ,…. phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

bố trí 6 phòng ngủ cho nhà cấp 4

Chủ đầu tư yêu cầu xây nhà cấp 4 có 6 phòng ngủ phục vụ mục đích nghỉ dưỡng

Khi tư vấn thiết kế cho khách hàng về cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4, các chủ đầu tư đều có quyền đưa ra nhu cầu sử dụng công năng để kiến trúc sư thiết kế mặt bằng cân nhắc dựa vào nhu cầu đó mà thiết kế, điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

Cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 phụ thuộc vào hình dáng mặt bằng

phòng ngủ cho nhà cấp 4

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ u được bố trí 4 phòng ngủ ở vị trí hợp lý

Hiện nay với sự phát triển của lĩnh vực kiến trúc nhà ở thì các hình dáng nhà đa dạng hơn rất nhiều, một phần để tạo nên tính thẩm mĩ cho ngôi nhà, một phần có thể do hình thể của lô đất. Cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 về vị trí của các phòng ngủ trong nhà cấp 4 được bố trí còn phụ thuộc vào hình dáng mặt bằng ví dụ nhà cấp hình vuông, nhà ống cấp 4, nhà cấp 4 hình chữ l, nhà cấp 4 hình chữ u, nhà bị xéo có góc nhọn….đều có cách bố trí phòng ngủ khác nhau.

bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 ở quê

Cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 kiểu ngang có mặt tiền rộng

Ví dụ như nhà hình ống thì phòng ngủ thường có hình chữ nhật, nhà vuông thì phòng ngủ hình vuông… về vị trí phòng ngủ cũng được bố trí hợp lý theo từng hình thể của ngôi nhà. Nhà chữ L thì phòng ngủ thường đặt liền nhau trong cùng một cạnh của chữ L còn nhà chữ U thì phòng khách đặt giữa, 2 bên phòng khách là phòng ngủ, đối với nhà cấp 4 bị xéo thì phòng ngủ hình vuông đặt liền nhau ở giáp góc nhọn, trong góc nhọn là nhà vệ sinh chung….

Cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 cần đảm bảo yếu tố phong thủy

ố trí phòng ngủ nhà cấp 4 theo phong thủy

Khi bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 bạn nên chú ý đến các yếu tố phong thủy cơ bản

Phòng ngủ có phong thủy tốt chắc chắn là một trong những yếu tố chính góp phần tạo nên phong thủy tốt cho toàn bộ ngôi nhà. Có rất nhiều lời khuyên và giải pháp hữu ích bạn có thể vận dụng để tạo ra một phòng ngủ có phong thủy tốt. Và hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá những vị trí tốt nhất để bố trí phòng ngủ chính trong nhà.

- Không bố trí phòng ngủ ở phía sau phòng thờ hay nói cách khác là không bố trí giường ngủ giáp với tường treo bàn thờ ở trong phòng thờ để tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người trẻ tuổi.

- Tránh bố trí 2 cửa ra vào phòng ngủ đối diện nhau và cửa phòng ngủ tránh đối diện với phòng vệ sinh. Cách bố trí phòng ngủ nhà cấp 4 mà phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh chủ yếu gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát. Phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực.

- Khi thiết kế mặt bằng áp bản đồ bát quái phong thủy lên để tránh đặt phòng ngủ ở vị trí xấu hay xung khắc với mệnh của chủ nhân căn phòng, nên đặt phòng ngủ ở vị trí tương sinh với chủ nhân căn phòng đó.

Những người tuổi thuộc Đông tứ mệnh nên đặt phòng ngủ tại một trong những hướng: chính Nam, chính Bắc, chính Đông và Đông Nam. Cửa phòng ngủ, cửa sổ và đầu giường cũng phải được bố trí tại một trong những hướng nêu trên.

Các thành viên trong gia đình có tuổi thuộc Tây tứ mệnh thì bố trí phòng ngủ ở một trong những hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và chính Tây. Cửa phòng ngủ, cửa sổ và đầu giường cũng phải bố trí tại một trong những hướng nêu trên.

- Phòng ngủ cần phải đặt ở vị trí phía sau (cách xa cửa chính) để có được sự thịnh vượng. Cách để kiểm soát tối đa vận mệnh của mình chính là đặt phòng ngủ ngay sau đường phân đôi chính giữa được tính từ cửa ra vào. Phòng ngủ tốt nên được “ẩn” khỏi dòng chảy năng lượng chuyển động của giao thông trong nhà và được bao bọc trong một năng lượng an toàn, bổ dưỡng và mạnh mẽ – được tạo nên bởi rất nhiều yếu tố như sử dụng các giải pháp tương ứng với khu vực bát quái…

Tư vấn  cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 với các mặt bằng có từ 2 đến 4 phòng ngủ

1. Mặt bằng bố trí 2 phòng ngủ cho nhà cấp 4

Như đã nói nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ thường là những mẫu nhà có diện tích nhỏ dưới 90m2 hoặc nhà ngang kiểu truyền thống. Đồng thời, thiết kế nhà 2 phòng ngủ thường giành cho gia đình nhỏ hoặc vợ chồng trẻ không có nhiều thành viên. Khi bố trí nhà có 2 phòng ngủ thì phải tạo được sự cân bằng, hài hòa cho công năng sử dụng. Dưới đây là một số bản vẽ mặt bằng bố trí nhà cấp 4 2 phòng ngủ đẹp:

bố trí phòng ngủ cho mẫu nhà cấp 4 đẹp

Cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 diện tích 90 hình chữ L m2 gồm sảnh chính, 1 phòng khách + thờ, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp ăn và 1 nhà vệ sinh chung

bố trí các phòng ngủ trong nhà cấp 4

Tư vấn cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 diện tích 120m2 với nhu cầu công năng gồm 1 phòng khách + thờ rộng, 1 phòng bếp ăn và 2 phòng ngủ

mặt bằng bố trí phòng ngủ nhà cấp 4

Với những ngôi nhà cấp 4 hình vuông vắn gọn gàng thì bố trí các phòng ngủ thường gần nhau

bố trí phòng ngủ cho các mẫu nhà cấp 4

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 diện tích 130m2 với nhu cầu gồm 1 phòng thờ + phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng tập gym và 1 phòng bếp ăn

2. Các mặt bằng gợi ý cách bố trí 3 phòng ngủ cho nhà cấp 4

Xây nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ là mẫu nhà phổ biến nhất ở nông thôn với số lượng phòng ngủ ở mức trung bình và vừa đủ cho một gia đình, không nhiều không ít. Diện tích của những mẫu nhà này thường là dưới 150m2 đến 120m2 được bố trí các phòng rộng rãi, thoải mái.

mặt bằng bố trí phòng ngủ nhà cấp 4

Yêu cầu thiết kế phòng ngủ cho mẫu nhà cấp 4 hình vuông diện tích 170m2 gồm 1 phòng khách + thờ, sảnh trung tâm, 3 phòng ngủ ở 3 góc nhà, 1 phòng bếp ăn và 3wc. 

bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 như thế nào cho đẹp

Cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 vuông diện tích 140m2 có phòng khách và thờ làm trung tâm

xây nhà cấp 4 bố trí phòng ngủ như thế nào

Mẫu nhà cấp 4 có 2 khối không gian tạo thuận lợi để thiết kế các phòng ngủ hợp lý

bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 mái thái

Bố trí không gian nội thất nhà cấp 4 diện tích 170m2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng trưng bày, 1 phòng khách, 1 phòng thờ và 1 phòng bếp ăn. Nếu như không có phòng trưng bày thì ngôi nhà có thể bố trí 4 phòng ngủ.

bố trí phòng ngủ cho nhà đẹp cấp 4

Bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 ngang mặt tiền rộng 23m, sâu 9m diện tích 180m2

bố trí phòng ngủ cho nhà 1 tầng

Cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 gồm khu nhà chính 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ và có khu nhà bếp riêng liền kề

3. Mặt bằng bố trí 4 phòng ngủ cho nhà cấp 4

Những mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ thường có diện tích từ 200m2 trở lên xây theo kiểu biệt thự sân vườn theo kiến trúc tân cổ điển, cổ điển hoặc hiện đại đồng quê để mang đến vẻ đẹp bề thế, ấn tượng.

tư vấn bố trí phòng ngủ trong nhà cấp 4

Xây mẫu nhà cấp 4 hình chữ nhật diện tích 200m2 gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ và 1 phòng bếp ăn rộng

nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ

Cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 hình vuông 15x14m diện tích 200m2 với không gian phòng khách rộng lớn

bố trí mẫu phòng ngủ nhà cấp 4 đẹp đơn giản

Cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 diện tích 250m2 gồm 4 phòng ngủ trang trí tiểu cảnh đẹp trong nhà

Thiết kế mặt bằng công năng cho các mẫu nhà cấp 4 thường chú trọng ở việc bố trí các phòng ốc sao cho đảm bảo sự tiện nghi và đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. Bởi vì phòng ngủ là không gian ảnh hưởng nhiều nhất tới các thành viên trong gia đình nên cách bố trí phòng ngủ cho nhà cấp 4 luôn được quan tâm nhất khi thiết kế và xây dựng công trình nhà. Số lượng, quy mô từng phòng ngủ cũng như kiểu dáng, vị trí phòng ngủ được quyết định bởi nhiều yếu tố, bạn nên cân nhắc để bố trí phù hợp với từng ngôi nhà.

Xem thêm: Xác định có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 không ?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận