Xác định có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 không ? KN325069

Kiểu nhà cấp 4 thuộc kiến trúc thấp tầng phổ biến ở nông thôn được xây dựng theo kiểu dáng nhà truyền thống hoặc nhà hiện đại, nhà chữ L….tuy nhiên thường là đơn giản, vì thế nhiều người băn khoăn có nên làm trần thạch cho nhà cấp 4 không hay chọn loại trần bình thường như trần nhựa, trần nhựa giả gỗ…. Vậy phải lý giải như thế nào và tóm lại nhà cấp 4 sử dụng trần gì phù hợp nhất ?

  •  
Các mẫu nhà biệt thự đẹp 2 tầng hiện đại đẹp, sang trọng
  •  
Gợi ý các mẫu nhà cấp 4 ở nông thôn đẹp sử dụng trần thạch cao
  •  
Ý tưởng thiết kế biệt thự 3 tầng ấn tượng nhất năm 2019

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu mới có thể làm trần cho ngôi nhà của bạn để tiết kiệm chi phí như trần nhựa không xốp, trần nhựa giả gỗ, trần la phông nhựa, trần nhôm….đây là những loại trần thường sử dụng cho những ngôi nhà xây dựng ở nông thôn, bởi vậy việc lựa chọn có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 cũng là vấn đề nhiều gia đình đang muốn tìm hiểu. Mặc dù giá cả của trần thạch cao cũng không quá đắt đỏ nhưng vẫn cao hơn các loại trần khác từ 50.000đ – 80.000đ/m2.

MỤC LỤC 

 1   Đặc điểm kiến trúc các mẫu nhà cấp 4

 2   Ưu và nhược điểm khi sử dụng trần thạch cao cho nhà cấp 4

 3   Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 không ?

 4   Những lưu ý khi đóng trần thạch cao cho nhà cấp 4

 5   Những hình ảnh nội thất nhà cấp 4 sử dụng trần thạch cao

Đặc điểm kiến trúc của nhà cấp 4

có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4

Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 phụ thuộc vào những đặc điểm kiến trúc của mẫu nhà cấp 4 đó

Mẫu nhà cấp 4 là kiểu nhà phổ biến nhất ở khu vực nông thôn nước ta, thường lợp mái ngói, mái tôn hoặc làm mái bằng, kiến trúc đơn giản. Tuy nhiên, các kiến trúc nhà cấp 4 thường không có phần tầng mái trên trần nên rất dễ hấp thụ nhiệt và giữ lượng nhiệt đó trong thời gian khá dài khiến không gian nhà thêm oi bức và bức bối, ngay khi trời đã về đêm. Đặc biệt tình trạng này sẽ càng gây nhiều khó chịu hơn cho người dùng vào mùa nắng nóng. Khi lợp mái tôn hoặc mái ngói mà không đổ bê tông, không đóng trần sẽ rất nóng, đặc biệt là mái tôn dễ gây cảm giác bức bối, khó chịu, ngột ngạt. Vậy có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 để cách nhiệt chống nóng ?

nhà cấp 4 có nên làm trần thạch cao

Với những hạn chế của nhà cấp 4, có nên làm trần thạch cho nhà cấp 4 để chống nóng, cách nhiệt ?

Thêm điểm hạn chế nữa là dễ gây ồn ào bởi nhà cấp 4 không có phân tầng nên khi có các hoạt động sinh hoạt dễ ảnh hưởng, bị xáo trộn bởi những tiếng ồn xung quanh, gây phiền toái, và cảm giác không có không gian riêng tư. Vậy

Những ngôi nhà cấp 4 thường xây kiểu đơn giản nên tính thẩm mĩ về nội thất cũng không cao, không thể hiện được sự sang trọng.

Với những đặc điểm này rất cần thiết để đóng trần cho nhà cấp 4 để hạn chế nóng bức cũng như mang lại vẻ đẹp cho không gian nội thất ngôi nhà. Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 ? Đúng vậy, trần thạch cao được cho là ứng cử viên sáng giá vì có tính năng chống nóng cách nhiệt vượt trội và có giá trị thẩm mĩ cao nhưng liệu nhà cấp 4 có phù hợp để đóng trần thạch cao không khi có những nhà cấp 4 quá đơn giản và xây với rẻ ?

Những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng trần thạch cao cho nhà cấp 4

làm trần thạch cao cho nhà cấp 4

Làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 vừa để chống nóng, cách nhiệt và giúp không gian nội thất sang trọng hơn 

So với trần bê tông cũ, trần thạch cao có hệ số hấp thu nhiệt thấp hơn nhiều lần, giúp làm suy giảm lượng nhiệt cao trong nhà một cách nhanh chóng. Hơn thế, không gian trong nhà cấp 4 thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn xung quanh, sử dụng trần thạch cao với kết cấu từ các tấm thạch cao được nén chồng lên nhau giúp phân tán âm thanh, cách âm, chống ồn mang đến không gian nhà sự yên tĩnh và thoải mái. Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4, với những mẫu trần thạch cao phòng khách nhà cấp 4 đã được xử lý chống thấm nước, chống ẩm còn giúp giữ sự thông thoáng cho căn phòng, hạn chế nấm mốc khi thời tiết thay đổi, độ ẩm môi trường cao, đặc biệt là  những ngày mùa mưa.

Bên cạnh đó, sử dụng trần bằng thạch cao được giật cấp nhiều tầng cũng là một ý tưởng không tồi để tạo được không gian phòng khách nhà cấp 4 ấn tượng hơn. Bạn cũng có thể bố trí thêm các đèn led trang trí để tạo sự huyền ảo và lung linh cho căn phòng, giúp tăng ấn tượng và tạo điểm nhấn cho kiến trúc.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tạo được một không gian phòng gần gũi và ấm áp hơn cũng có thể sử dụng các mẫu trần thạch cao thiết kế theo kiểu giật cấp đồng thời kết hợp với các tấm ốp gỗ.

Tuy nhiên, trần thạch cao chi phí đắt đỏ khi sử dụng cho nhà cấp 4 dễ bị dột thì sẽ nhanh bị nứt, ố vàng, và sửa chữa rất tốn kém.

Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 không?

Mặc dù trần thạch cao có những ưu điểm vượt trội phù hợp với nhược điểm của nhà cấp 4 thế nhưng vì giá cả của trần thạch cao cũng như vẻ đẹp sang trọng của nó nên chúng ta cần xác định được không phải kiểu nhà cấp 4 nào cũng có thể sử dụng trần thạch cao mà còn tùy theo đặc điểm kiến trúc công trình để lựa chọn sử dụng trần thạch cao hay loại trần nào khác cho nhà cấp 4.

đóng trần thạch cao nhà cấp 4

Nên làm trần thạch cao cho những mẫu nhà cấp 4 sang trọng kiểu biệt thự

Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4? Nên sử dụng trần thạch cao cho những mẫu nhà cấp 4 kiểu biệt thự và chất lượng trung bình trở lên như các mẫu nhà biệt thự cấp 4 mái thái, các mẫu nhà cấp 4 mái bằng hiện đại sang trọng…. Với những ngôi nhà như thế này thì việc tạo nên giá trị thẩm mĩ cho không gian nội thất là vô cùng cần thiết. Đa số các gia đình có điều kiện về tài chính mới xây những mẫu nhà kiểu biệt thự sang trọng nên nếu sử dụng trần thạch cao thì hợp lý hơn vì giá của trần thạch cao rõ ràng cao hơn một số loại trần thông dụng khác, trừ loại trần cao cấp hơn như trần gỗ tự nhiên, trần gỗ công nghiệp….

làm nhà cấp 4 có trần thạch cao

Những ngôi nhà cấp 4 đẹp kiểu biệt thự phù hợp để đóng trần thạch cao tạo nên giá trị thẩm mĩ

Đối với những ngôi nhà cấp 4 kiểu truyền thống hoặc kiến trúc đơn giản, chất lượng thấp ở nông thôn chỉ xây khoảng 300 – 400 triệu thì chúng ta không nên sử dụng trần thạch cao cho những công trình này bởi vì nó không phù hợp cho không gian nội thất cũng như về chi phí đầu tư. Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4? Đối với những ngôi nhà ở quê xây dựng để tiết kiệm chi phí ở mức tối ưu thì chúng ta nên sử dụng trần nhựa hoặc trần nhựa giả gỗ cho ngôi nhà đơn giản.

làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 mái tôn

Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 nhỏ đơn giản kiến trúc nhà mái tôn ở quê

Hiện nay ở các vùng nông thôn cũng rất ít có gia đình nào sử dụng trần thạch cao cho nhà cấp 4, trừ khi đó là những mẫu nhà được thuê thiết kế và đầu tư xây dựng theo kiến trúc biệt thự hiện đại, tân cổ điển hay nhà cổ điển, dinh thự, mẫu nhà cấp 4 mái thái… Đối với nhà cấp 4 mái tôn hay mái ngói mà không đổ bê tông mái trước thì phải kiểm tra kỹ càng trước khi đóng trần thạch cao cũng như phải sử dụng thêm một lớp chống nóng trước khi đóng trần để bảo vệ trần thạch cao tốt hơn.

nhà cấp 4 làm trần thạch cao

Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 kiểu truyền thống chất lượng thấp ?

Những lưu ý khi thi công trần thạch cao cho nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 thường có diện tích không lớn, do vậy khi lựa chọn thiết kế trần thạch cao cho không gian này bạn nên tránh các thiết kế nhiều chi tiết, cầu kỳ. Vì vậy, những thiết kế trần đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính sang trọng, hiện đại sẽ là lựa chọn số một cho gia đình bạn. Vì vậy bạn có thể lựa chọn trần phẳng phối hợp thêm hệ thống đèn led và đèn chùm trang trí để tạo độ mở trong không gian mà vẫn toát lên được sự sang trọng cần thiết. Nếu lựa chọn trần giật cấp, bạn cũng chỉ nên lựa chọn các mẫu thiết kế giật cấp nhẹ nhàng, nó vừa đẹp lại vừa phù hợp nhất với không gian nhà cấp 4 có độ cao khiêm tốn.

nhà cấp 4 mái ngói làm trần thạch cao

Chú ý chọn loại trần thạch cao cho nhà cấp 4 có chất lượng tốt và kiểm tra kỹ mái nhà trước khi đóng trần

Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 ? Nhà cấp 4 thường không chống ẩm tốt như nhà cao tầng, do vậy, ngay từ khâu lựa chọn vật tư, bạn nên lựa chọn loại tấm thạch cao chất lượng – tấm chịu nước, tấm chịu ẩm để giữ cho vẻ đẹp của trần thạch cao lâu bền nhất.

Tuy là bền và đẹp nhất so với các loại trần hiện nay nhưng trần thạch cao đặc biệt tối kỵ nước. Trước khi thi công ghép trần phải kiểm tra tuyệt đối mái tôn hay mái ngói không được có lỗ rò. Cần chú ý nhất là mái ngói, khi mưa có gió lớn tạt vào các khe hở của mái rất dễ bị nhỏ nước xuống trần, chỉ cần một ít nước nhỏ xuống là trần thạch cao sẽ bị ố vàng ngay, rất xấu xí. Những nơi bị ố sẽ phải chà, trét mastic và sơn lại, và tất nhiên sẽ không đồng màu với trần nhà cũ. Thạch cao vẫn bị co ngót vật liệu, cho nên phải chấp nhận hiện tượng nứt trần ở các chỗ trét mastic (điều này thường xảy ra ở trần chìm), những vết nứt này có khi chỉ giống như một sợi tóc chạy ngang, nhưng sẽ tạo sự khó chịu cho chủ nhân và lâu ngày vết nứt sẽ lớn dần, mất thẩm mỹ. Trần thạch cao có tính bền vững, nếu thi công kỹ càng, mái không bị rò nước, trần thạch cao vẫn còn đẹp sau 5 năm, và sau 10 năm mới hư hỏng

Có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4? Có 2 loại trần thạch cao là trần nổi và trần chìm, mỗi loại có ưu điểm riêng nhưng đối với nhà cấp 4 đơn giản thì chúng ta nên sử dụng trần nổi, nó đơn giản và dễ dàng lắp đặt, tháo dỡ, thay thế hơn trần chìm.

Những hình ảnh nội thất nhà cấp 4 sử dụng trần thạch cao

nhà cấp 4 nên làm trần gì

Sử dụng trần thạch cao cho phòng bếp ăn sang trọng bằng gỗ trong nhà cấp 4 hiện đại

nhà cấp 4 hiện đại làm trần gì

Phòng ngủ nhỏ trong nhà cấp 4 trở nên sang trọng và mát mẻ hơn nhờ cách sử dụng trần thạch cao 

nội thất nhà cấp 4 làm trần thạch cao

Không gian nội thất phòng khách nhà cấp 4 kết hợp với trần thạch cao nhã nhặn, sang trọng

nhà cấp 4 có nên làm trần thạch cao hay không

Kết hợp trần thạch cao với đèn chùm phòng khách giúp không gian phòng khách nhà cấp 4 lung linh hơn

xây nhà cấp 4 sử dụng trần thạch cao

Phòng khách hiện đại nhà cấp 4 thiết kế trần thạch cao vửa rẻ vừa đẹp

đóng trần thạch cao cho nhà cấp 4 đẹp hiện đại

Phòng ngủ nhà cấp 4 kết hợp trần thạch cao với đèn thả hiện đại đẹp, sang trọng

Những ngôi nhà biệt thự cấp 4 1 tầng hiện nay được xây dựng với nhiều kiểu dáng và nhiều phong cách kiến trúc khác nhau phù hợp với sở thích và chi phí đầu tư của mỗi gia đình. Giải pháp sử dụng trần thạch cao cho nhà cấp 4 để chống nóng, cách nhiệt và trang trí là cần thiết nhưng có nên làm trần thạch cao cho nhà cấp 4 vẫn là vấn đề các gia đình phải cân nhắc vì chi phí thi công trần thạch cao tương đối lớn, hơn nữa còn không phù hợp với những kiểu nhà quá đơn giản. Nếu các bạn thuê thiết kế nhà cấp 4 hãy nhờ sự tư vấn từ các kiến trúc sư uy tín.

Xem thêm: Có nên xây nhà ống 2 tầng có gác lửng tiện nghi và tiết kiệm chi phí 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận