Tư vấn thiết kế: Kích thước nhà đẹp là bao nhiêu?

Bắt tay vào việc chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà cho mình, chủ đầu tư cần phải chuẩn bị thật kĩ càng các yếu tố liên quan đến chi phí, kinh nghiệm xây dựng, hay các yêu cầu về đảm bảo kĩ thuật, phong thủy. Kích thước nhà đẹp là bao nhiêu? Chọn kích thước xây nhà như thế nào cho hợp lý cũng là điều được khá nhiều chủ đầu tư quan tâm. Ở nội dung dưới đây, kiến trúc sư của chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiêu về kích thước nhà đẹp – các vấn đề có liên quan xung quanh!

  •  
Một vài lưu ý khi thiết kế nhà chuẩn phong thủy bạn nên biết
  •  
Gợi ý những cách bố trí phòng thờ nhà cấp 4 ấn tượng bậc nhất hiện nay
  •  
Những ý tưởng trang trí mặt tiền biệt thự 1 tầng tuyệt vời và đỉnh cao

Vai trò của việc xác định diện tích, kích thước nhà đẹp

Vấn đề kích thước trong xây dựng, thiết kế và thi công mỗi công trình rất được quan tâm. Không chỉ có kích thước nhà đẹp như thế nào, mà còn là kích thước, diện tích các phòng trong nhà ở ra sao,… kích thước cửa như thế nào..? Những con số đó đủ chứng minh được việc xây dựng được một ngôi nhà không hề đơn giản đến nhường nào. Đòi hỏi người xây dựng, thiết kế phải tính toán, bao quát được toàn bộ không gian nhà ở để có thể đưa ra được những con số, tính toán kích thước phù hợp nhất với nhu cầu và đòi hỏi của từng công trình.

vai trò của kích thước nhà đẹp

kích thươc nhà đẹp có vai trò như thế nào?

Tính toán kích thước nhà đẹp cũng sẽ giúp cho chủ đầu tư xác định được diện tích cần xây dựng, bố trí phòng ốc sao cho hợp lý, thuận tiện và đảm bảo được mọi yêu cầu cần thiết về không gian sống thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp bậc nhất.

Hơn nữa, việc dự tính được kích thước nhà ở, sẽ giúp bạn ước tính được chi phí xây dựng tổng thể công trình để có được mức đầu tư sao cho hợp lý nhất. Chủ đầu tư sẽ có phương án phù hợp để có thể điều chỉnh được mức diện tích tăng lên hay giảm xuống để có phương án xây dựng hợp lý nhất, tránh được những phát sinh, khúc mắc sau này có xảy ra.

Có thể thấy, việc tính toán, cũng như xác định kích thước nhà đẹp như thế nào thực sự là điều quan trọng và cần thiết. Hơn nữa, nhiều gia đình cũng khá “tín tâm” trong việc xác định kích thước cũng như xây dựng nhà ở, do đó, mà càng quan trọng hơn việc lựa chọn kích thước nhà ở theo phong thủy.

Kích thước nhà đẹp có thể hiểu là kích thước chiều rộng x kích thước chiều dài của ngôi nhà. Hay được đo bằng diện tích sử dụng của ngôi nhà đó. Ngoài ra, kích thước nhà đẹp cũng còn được xem xét ở yếu tố là diện tích, hay kích thước của các phòng trong nhà ở, hoặc là kích thước cửa, chiều cao của ngôi nhà, chiều cao tầng...

Diện tích, kích thước nhà đẹp phù thuộc vào những yếu tố nào

Thứ nhất: Kích thước nhà đẹp phụ thuộc vào diện tích lô đất

Khi tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế từ khách hàng liên quan đến vấn đề thiết kế, thi công một công trình nào đó. Kích thước lô đất chính là điều được quan tâm và cần biết đến đầu tiên để có thể tư vấn và đưa ra phương án thiết kế xây dựng nhà cửa với kích thước sao cho hợp lý nhất.

kích thước nhà đẹp là bao nhiêu

Kích thước nhà đẹp phụ thuộc vào diện tích lô đất xây dựng là bao nhiêu? 

Đối với những chủ đầu tư sở hữu được các lô đất rộng rãi, thoải mái cho việc xây dựng thì không cần phải bàn tính quá nhiều. Bởi đây là lợi thế rất lớn cho việc xây dựng cũng như quy hoạch tổng thể. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các kích thước nhà đẹp, hoặc hình dạng nhà ở mà mình thích để xây dựng mà không cần phải bận tâm đến các yếu tố giới hạn về đất đai.

Ngược lại, đối với những chủ đầu tư không may mắn sở hữu những lô đất chật chội, hoặc các lô đất bị giới hạn về kích thước, hình dạng,... thì quan tâm đến kích thước xây dựng tổng thể là điều vô cùng quan trọng. Lúc này, khi bạn đã bị giới hạn về mặt kích thước lô đất, thì điều cốt lõi bạn cần làm là xử lý làm sao để phù hợp và đảm bảo được tính thẩm mỹ, cũng như nhu cầu sử dụng một cách tối ưu nhất.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc nhà 3 tầng xây tường 10 được không?

Thứ hai: Kích thước nhà đẹp phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình

Nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết để đánh giá được sự thoải mái, cũng như xác định được kích thước nhà đẹp là bao nhiêu. Nhu cầu cũng căn cứ vào số lượng các thành viên trong gia đình nữa là bao nhiêu. Ví dụ càng đông thành viên thì nhu cầu sử dụng, số lượng các phòng càng lớn, thì đòi hỏi về diện tích sử dụng của các phòng lại càng cần nhiều hơn. Ngược lại, số lượng thành viên trong gia đình càng ít, thì nhu cầu về số lượng phòng, cũng như kích thước ngôi nhà cũng cần nhỏ nhắn, phù hợp. Để làm sao cho ngôi nhà không bị quá rộng, gây ra cảm giác lạnh lẽo, cô đơn. Cũng không quá chật hẹp, thiếu thốn khi diện tích sử dụng,kích thước của ngôi nhà quá bé.

kích thước nhà đẹp là bao nhiêu

Căn cứ vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà tính toán được kích thước nhà đẹp sao cho phù hợp 

Vấn đề này, không ai khác, mà chính là bạn cần phải hiểu rõ nhất về nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Bạn cần biết được số lượng các phòng như thế nào cho hợp lý với tổng số thành viên của gia đình, để định hướng và lên kế hoạch thiết kế và dự tính số phòng sao cho phù hợp nhất.

Ví dụ như: Gia đình bạn có 3 thế hệ, 6 người, và muốn xây một ngôi nhà biệt thự 1 tầng, với 2 con 1 trai, 1 gái, vợ chồng bạn, và ông bà. Thì nhu cầu sử dụng tối thiểu cho gia đình là 4 phòng ngủ. Tư đó, căn cứ vào nhu cầu và số lượng các phòng mà có thể thiết kế và đưa ra được số lượng, kích thước nhà đẹp sao cho hợp lý nhất.

Thứ ba: Diện tích, kích thước nhà đẹp phụ thuộc theo phong thủy

Yếu tố phong thủy cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thiết kế và xây dựng ngôi nhà. Đây cũng là vấn đề được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm cho việc xây dựng. Đặc biệt, theo quan niệm của người Việt “ Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, thì việc xây dựng, cũng như lựa chọn kích thước nhà đẹp như thế nào cũng trở nên quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến sự may mắn, hạnh phúc của gia đình. Tuy không phải là yếu tố quan trọng nhất, song phong thủy có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến tâm lý của mọi người trong gia đình. Nó kích thích đến sự thoải mái, giúp cho gia đình yên tâm hơn trong mọi hành sự của cả nhà.

kích thước nhà đẹp theo phong thủy

Tính kích thước nhà đẹp theo phong thủy

Kích thước nhà đẹp về cơ bản cũng không quá yêu cầu khắt khe trong việc lựa chọn, hay sử dụng các kích thước phong thủy. Người ta thường sử dụng thước lỗ ban để tính toán, và xác định các kích thước trong phong thủy đẹp cho nhà ở. Nếu như bạn quan tâm đến vấn đề này, thì có thể tìm đến các thầy phong thủy, họ sẽ giúp bạn tư vấn được các kích thước, cũng như lựa chọn được những con số phù hợp với tuổi, mệnh của từng chủ nhà.

Thứ tư: Kích thước nhà đẹp phụ thuộc vào chi phí xây dựng

kích thước nhà đẹp phụ thuộc vào chi phí xây dựng

Tính kích thước nhà đẹp dựa trên kinh phí xây dựng? 

Chi phí xây dựng của ngôi nhà cũng ảnh hưởng đến kích thước, diện tích xây dựng của ngôi nhà. Bạn cần lựa chọn được các kích thước sao cho hợp lý và đảm bảo được giá trị, tính thẩm mỹ cho công trình căn cứ vào chi phí xây dựng dự tính đầu tư cho ngôi nhà. Đương nhiên, nếu khoản kinh phí đầu tư khá thoải mái, thì việc bạn có được ngôi nhà đẹp cũng được

Cách tính diện tích, Kích thước nhà đẹp bao nhiêu là hợp lý?

Nhà xây diện tích bao nhiêu là đẹp? Kích thước nhà đẹp bao nhiêu cho hợp lý, là điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây được xem như là yếu tố quan trọng để giúp đánh giá được tính thẩm mỹ, cũng như công năng sử dụng của ngôi nhà đó có phù hợp hay không? Diện tích một căn nhà bao nhiêu thì vừa, bạn có thể căn cứ vào những yêu cầu sau để có thể đưa ra được tính toán diện tích một căn nhà sao cho hợp lý. Tham khảo 3 cách tính toán dưới đây để có thể tính toán được kích thước nhà đẹp phù hợp với nhu cầu của gia đình mình. Bao gồm:

kích thước nhà đẹp là bao nhiêu

Cách tính diện tích, kích thước nhà đẹp bao nhiêu cho hợp lý

Cách 1: Diện tích nhà đẹp bao nhiêu căn cứ vào số thành viên trong gia đình

Đây là cách tính mà được khá nhiều chủ nhà áp dụng để tính toán được kích thước nhà đẹp cho gia đình mình. Ở cách tính này, bạn sẽ, lấy tổng số tuổi của tất cả các thành viên trong gia  đình nhân với 1.1m2 là sẽ ra diện tích nhà ở cần thiết.

Ví dụ như: Gia đình bạn có 5 thành viên: Bố mẹ , và 3 con. Bố ( 36 tuổi), Mẹ ( 31 tuổi), Con 1( 10 tuổi) , con 2 (7 tuổi), con 3 (2 tuổi). Thì khi đó, bạn có thể tính toán được diện tích nhà bằng cách: (36+ 31+10+7+3)*1.1 = 94.6m2. Đó là con số tối thiểu ước tính, còn đương nhiên, bạn có thể tăng diện tích sử dụng lên nếu điều kiện cho phép.

kích thước nhà đẹp

Căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình mà tính toán kích thước nhà đẹp sao cho hợp lý!

Nguyên tắc chung trong việc tính toán diện tích, cũn như kích thước nhà đẹp mà bạn có thể thực hiện đó là rộng mà không bỏ trống, hẹp mà không chật chội, thân thiện và dễ chịu, thoải mái cho việc sử dụng, cũng như đảm bảo được những yêu cầu về chi phí. Đương nhiên, sẽ không có quy tắc chuẩn mực cho việc áp dụng được tính toán diện tích, kích thước nhà đẹp là bao nhiêu, bởi rằng tùy từng trường hợp, điều kiện cho phép mà thực hiện thiết kế cũng như thi công các công trình khác nhau sao cho phù hợp nhất với điều kiện xây dựng.

Xem ngay: Tư vấn thiết kế các mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Thứ hai: Cách tính kích thước nhà đẹp dựa trên tính ba đời

Đây là cách tính hú họa được nhiều nhà áp dụng. Dựa theo tính 3 đời và nhu cầu sử dụng của mỗi thế hệ, hoặc đối tượng người ở khác nhau mà có thể tính kích thước nhà đẹp dựa trên yếu tố này như sau:

+ Vợ chồng tính khoảng 50m2

+ Trẻ em chưa đến tuổi đi học được tính là 10m2

+ Học trò cấp 1 đến cấp 3 mỗi người tính là 15m2

+ Còn đối với sinh viên và người già sẽ tính mỗi người cần 20m2

kích thước nhà đẹp dựa vào tính 3 đời

Cách tính kích thước nhà đẹp dựa trên tính 3 đời

Với cách tính trên, thì diện tích, kích thước nhà cũng sẽ ra được con số phù hợp với từng đối tượng, nhu cầu sử dụng khác nhau. Từ diện tích mong muốn mà bạn sẽ xác định được kích thước nhà như thế nào cho phù hợp.

Cách 3: Cách tính diện tích, kích thước nhà đẹp dựa theo bình quân đầu người

Trên thực tế thì diện tích, kích thước nhà đẹp bao nhiêu là vừa không cần có tiêu chuẩn cụ thể nào. Chính vì thế, bạn cũng có thể căn cứ vào bình quân đầu người, và số người trong gia đình, khu đất để có thể tính toán được diện tích mặt sàn sử dụng.

Ví dụ như nhà có 4 người. Mỗi người sẽ tính trung bình khoảng 20m2 sử dụng, thì diện tích tối thiểu cho ngôi nhà khoảng 80m2.

Ngoài ra, diện tích hay kích thước nhà đẹp cũng còn phụ thuộc vào một số yếu tố như hình dạng ngôi nhà, Nếu như xây nhà hình chữ L, hay nhà hình vuông, hình chữ nhật, thì cũng sẽ có các kích thước khác nhau… đảm bảo được diện tích sử dụng và nhu cầu về kích thước nhà ở sao cho hợp lý.

Tham khảo thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

Đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự đẹp:

Để sở hữu được những ngôi nhà đúng kĩ thuật, đạt được tính thẩm mỹ, cũng như sự chắc chắn trong yêu cầu sử dụng, thì bạn cần có chuyên môn, cũng như hiểu biết trong lĩnh vực này. Bạn có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các kiến trúc sư, kĩ sư, những người thực sự có kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực này để có thể đưa ra cho bạn được những phương án thiết kế tối ưu nhất. Đồng thời, với kiến thức, kĩ năng, và kinh nghiệm, họ sẽ là người tư vấn cho bạn được những phương án thiết kế phù hợp nhất, với kích thước nhà đẹp và phù hợp nhất đối với mọi đối tượng khách hàng.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự sẽ giúp bạn tính toán và chủ động được những con số, kích thước nhà đẹp nhất!

Bạn cần lựa chọn các đơn vị tư vấn thiết kế đáp ứng được những yêu cầu, tiêu chí như sau:

đơn vị tư vấn thiết kế nhà đẹp

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nhà ở, xác định kích thước nhà đẹp và chuyên nghiệp

+ Có chuyên môn nghề nghiệp, quy trình làm việc chuyên nghiệp.

+ Đơn vị tư vấn thiết kế cần là đơn vị có thế mạnh trong việc thiết kế và thi công nhà ở dân dụng, cần có nhiều sản phẩm thiết kế đã được thực hiện và hoàn thiện thi công trên cả nước để chứng minh năng lực, cũng như giá trị của công ty.

+ Đơn vị tư vấn thiết kế cần có nhiều kinh nghiệm làm việc: Bạn hoàn toàn có thể thuê được một kiến trúc sư trẻ tuổi mới ra trường làm cho bạn bộ hồ sơ với mức giá rất rẻ so với trên thị trường. Nhưng số tiền đó bạn bỏ ra không mua được kinh nghiệm, cũng như thời gian làm việc của họ. Cái bạn cần là những người có kinh nghiệm, để đảm bảo thiết kế và xây dựng cho bạn ngôi nhà đẹp và phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Kiến trúc Angcovat là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, xây dựng, thực hiện hàng nghìn công trình trên khắp cả nước. Chúng tôi tự hào là một địa chỉ uy tín và tin cậy để bạn có thể trao gửi niềm tin, xứ mệnh thiết kế và sáng tạo ngôi nhà tương lai cho mình!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận