Mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì để mang lại sự ấn tượng vượt bậc ? KN205079

Làm thế nào để mang lại sự ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên cho những ngôi nhà cấp 4 ? Cách phối màu sơn cho mặt tiền chính là giải pháp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nhà cấp 4 nên sơn màu gì cho mặt tiền cũng là vấn đề không hề dễ dàng đòi hỏi sự sáng tạo để mang lại sự độc đáo, giá trị thẩm mĩ cao cho ngôi nhà và giúp cho công trình không bị lỗi thời theo thời gian.

  •  
Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp được phối màu sơn ấn tượng nhất hiện nay
  •  
Thật thông minh khi lựa chọn các mẫu nhà 3 tầng đẹp để xây dựng
  •  
Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng sân vườn độc lạ này

Ai cũng nghĩ rằng nhà cấp 4 sẽ không thể ấn tượng và đẹp hơn những mẫu nhà biệt thự đồ sộ 2 tầng, 3 tầng nhưng trên thực tế chỉ với những giải pháp kiến trúc rất đơn giản như cách phối màu cho ngoại thất, đặc biệt là màu sơn mặt tiền nhà thì ngôi nhà cấp 4 sẽ đẹp và đặc sắc không kém những biệt thự rộng lớn. Nhà cấp 4 nên sơn màu gì cho ngoại thất mặt tiền đã được thể hiện rõ trong những bản thiết kế (nếu gia đình thuê thiết kế), nếu như ngôi nhà không có bản vẽ kiến trúc thì có thể tìm đến những đơn vị chuyên về sơn để nhờ từ vấn. Hãy cùng angcovat khám phá những cách phối màu sơn cho nhà cấp 4 đẹp và cuốn hút nhất.

MỤC LỤC 

 1   Cách phối màu sơn cho mặt tiền nhà cấp 4 có vai trò gì ?

 2   Áp dụng các nguyên tắc để phối màu sơn cho mặt tiền nhà cấp 4

 3   Dựa vào các phong cách kiến trúc để chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4

 4   Cách phối màu sơn cho mặt tiền nhà cấp 4 theo phong thủy

 5   Giới thiệu các mẫu mặt tiền nhà cấp 4 được phối màu sơn ấn tượng

1. Cách phối màu sơn cho mặt tiền nhà cấp 4 có vai trò gì ?

nhà cấp 4 sơn màu gì

Cải tạo và phối màu sơn lại mặt tiền nhà cấp 4 nhỏ trở nên đẹp hơn và ấn tượng hơn

- Tạo nên ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà: Mặt tiền luôn là nơi các vị khách thấy đầu tiên khi bước chân vào một ngôi nhà. Hơn thế nữa, mặt tiền đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Một mặt tiền đẹp sẽ mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Để có một mặt tiền đẹp thì hãy bắt đầu từ cách phối màu sơn sao cho vừa đẹp vừa hài hòa. Đơn giản như khi đi ngoài đường chúng ta nhìn thấy một ngôi nhà rất đẹp, chúng ta trầm trồ thì chắc chắn điều khiến chúng ta ấn tượng đầu tiên chính là mặt tiền nhà, bởi vậy không thể bó qua cách trang trí màu sơn cho mặt tiền nhà cấp 4.

 - Tạo nên giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà cấp 4: Nhà cấp 4 nên sơn màu gì và cách phối màu như thế nào để tạo nên sự đặc biệt, độc đáo cho ngôi nhà là điều mà nhiều gia đình đang thắc mắc. Có thể kiểu kiến trúc ngôi nhà đơn giản không bề thế hay cao cấp nhưng với cách phối màu sơn ấn tượng theo một phong cách riêng không “đụng hàng” thì chắc chắn ngôi nhà cấp 4 đó sẽ chẳng thua kém những công trình biệt thự được đầu tư tốn kém.

mặt tiền nhà cấp 4 sơn màu gì

Nhà cấp 4 nên sơn màu gì vừa đẹp vừa có thể không làm lộ những vết bẩn trên tường do thời gian mang lại

- Bảo vệ ngôi nhà: Mặt tiền nhà là khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết như nắng mưa bụi bặm vì thế sơn nhà sẽ bảo vệ được lớp tường phía trong để ngôi nhà bền vững hơn, có tuổi thọ cao hơn. Hiện nay có rất nhiều loại sơn chất lượng tốt luôn giúp ngôi nhà đẹp như mới. Màu tường trắng sẽ rất nhanh bị ố bẩn làm mất thẩm mĩ nên việc sơn ngoại thất sẽ luôn bảo vệ tường nhà tránh bong tróc, nhiễm bẩn, vì vậy bạn nên tìm hiểu nhà cấp 4 nên sơn màu gì tốt cho mặt tiền nhà.

- Tạo nên một phong cách rõ rệt cho kiến trúc ngôi nhà:  Màu sơn được sử dụng cho nhà cấp 4 sẽ làm nổi bật phong cách kiến trúc của nó hoặc một chủ đề nào đó, ví dụ như màu sơn của hiện đại, màu sơn của kiến trúc Châu Âu, màu sơn của kiến trúc Vintage….

2. Dựa vào các nguyên tắc phối màu sơn để xác định mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì 

nhà cấp 4 sơn màu gì đẹp

Tư vấn mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì phải phụ thuộc vào những nguyên tắc phối màu sơn cơ bản

Có nhiều nguyên tắc bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà cấp 4 của mình, những cách chúng tôi gợi ý dưới đây là tiêu biểu nhất:

Vòng tròn màu căn bản có 12 cung chia đều theo hình nan quạt trên diện tích hình tròn, mỗi cung có 8 cấp độ màu đi dần vào tâm vòng tròn từ đậm đến nhạt. Với 12 cung x 8 cấp độ sẽ tạo ra 106 màu căn bản và được đánh số từ 1 đến 106. Ví dụ số 1 là màu đỏ sậm nhất, số 36 là màu vàng tươi, còn số 84 là màu tím rượu nếp than, hoặc số 68 là màu xanh nước biển…

Thực chất, các màu phối được tạo ra từ 3 màu chính gồm đỏ - vàng - lục lam. Từ ba màu này, bạn có thể phối chúng với nhau để tạo ra một tổ hợp màu mới, chẳng hạn như đỏ + vàng = da cam, lam + vàng = xanh lá… Cứ thế bạn sẽ có hơn 3.400 màu thông dụng nhất. Muốn biết nhà cấp 4 nên sơn màu gì bạn nên tìm hiểu theo 2 nguyên tắc dưới đây:

NGUYÊN TẮC 1: PHỐI MÀU THEO TỶ LỆ VÀNG

màu sơn mặt tiền nhà cấp 4

Nguyên tắc phối màu sơn cho mặt tiền nhà cấp 4 theo tỷ lệ được sử dụng phổ biến cả cho kiến trúc nội ngoại thất

Theo các kiến trúc sư, nguyên tắc vàng để phối màu cho căn nhà là áp dụng tỷ lệ 60 (cấp độ 1) – 30 (cấp độ 2) – 10 (cấp độ 3). Theo đó, bạn sẽ chọn ra 3 màu bất kỳ dựa trên bánh xe màu sắc để tạo ra một tổ hợp màu và phân bổ màu sắc theo quy luật như sau:

Trong đó 60 là màu sắc chủ đạo được áp dụng cho màu sơn tường,  30 là màu sắc hài hòa kết hợp có thể sử dụng ở hệ cột tường, mái còn 10 là màu sắc điểm nhấn dùng để trang trí giúp mặt tiền trở ngoại thất bên ngoài trở nên nổi bật hơn.

nhà cấp 4 ở quê sơn màu gì

Với nguyên tắc phối màu sơn nhà cấp 4 theo tỷ lệ, bạn không cần quá áp đặt về tỷ lệ của mỗi màu

Nguyên tắc này được xem là một gợi ý tuyệt vời để biết nhà cấp 4 nên sơn màu gì  cho mặt tiền nhưng trên thực tiễn, bạn không nhất thiết phải ứng dụng cứng nhắc tuyệt đối các thông số. Một số trường hợp bạn cần nhiều hơn 3 màu, bạn có thể điều chỉnh công thức trên theo nhu cầu của mình, ví dụ như chọn từ 4 – 6 màu theo tỷ lệ 65 – 20 – 15 hoặc 65 – 25 – 10. Điều quan trọng là bạn chỉ cần đảm bảo màu chủ đạo chiếm tỷ lệ nhiều nhất và cuối cùng là màu nhấn.

- NGUYÊN TẮC 2: PHỐI MÀU SƠN ĐỐI LẬP

chọn màu sơn nhà cấp 4

Cách phối màu tương phản đỏ trắng tạo nên hiệu ứng rất ấn tượng cho các ngôi nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng nguyên tắc phối màu sơn tương phản. Có nghĩa chọn những sắc màu như đen – trắng, đỏ – trắng… trong bánh xe màu sắc. Chọn cặp màu tương phản nhau tạo điểm nhấn thu hút cho người nhìn.

ngoại thất nhà cấp 4 sơn màu gì

Mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì để tạo nên sự tương phản đầy tính thẩm mĩ

=> Chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 hài hòa với nhau. Đầu tiện bạn chọn ra một màu sắc chính tiếp đến chọn màu sắc liên kề. Áp dụng cách này trong một không gian tăng thêm sự sinh động nhưng vẫn muốn giữ cảm giác về một màu nào đó mình yêu thích.

Lưu ý: Khi phối màu sơn để biết nhà cấp 4 nên sơn màu gì (đối với nhà diện tích nhỏ ) nên tránh những gam màu trầm tối hay quá sặc sỡ như màu đen, nâu, đỏ, cam…vì diện tích không quá lớn việc sử dụng những màu nóng như thế này sẽ khiến ngôi nhà của bạn thiếu tính hài hòa và tinh tế.

mẫu nhà cấp 4 sơn màu gì đẹp

Xây nhà cấp 4 hiện đại với cách phối màu sơn cho nhà cấp 4 đẹp đơn giản, trẻ trung, tươi mới và có sự đối lập tạo điểm nhấn

Tốt nhất nên chọn những gam màu nhẹ như màu trắng, màu ghi làm chủ đạo tiếp đến mới chọn những  màu tối hoặc sáng sặc sỡ làm điểm nhấn.

Sở thích của chủ đầu tư thích sự năng động, đam mê, nhiệt huyết thì sử dụng những gam màu nóng làm chủ đạo còn những ai thích cảm giác nhẹ nhàng, yên tĩnh, thư thái thì có thể sử dụng những gam màu lạnh làm chủ đạo.

Về mặt lý thuyết, nhà cấp 4 nên sơn màu gì  dựa vào nguyên tắc 60 – 30 – 10 được xem là tỷ lệ tiêu chuẩn để sắp xếp các mảng màu trong căn nhà sao cho hài hòa, cân đối. Nhưng đây lại là lỗi thường gặp của rất nhiều người, bởi họ thường cứng nhắc áp dụng mà không linh hoạt chuyển biến tùy theo nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính của bản thân. Lời khuyên duy nhất là bạn đừng chọn cho mình một tỉ lệ quá đồng đều, bởi sự phá cách luôn mang lại hiệu quả tốt hơn.

3. Xác định mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì phải dựa vào phong cách kiến trúc

nhà cấp 4 sơn màu gì độc đáo

Nếu phong cách hiện đại trầm lắng thì nhà cấp 4 tân cổ điển châu âu luôn phối màu sơn diễm lệ, kiêu sa

Phong cách kiến trúc của ngôi nhà cũng là một trong những yếu tố bạn phải căn cứ vào nó để lựa chọn nhà cấp 4 nên sơn màu gì bởi vì mỗi một phong cách kiến trúc sẽ tương ứng với những loại màu điển hình khác nhau.

- Ví dụ nhà cấp 4 phong cách hiện đại sẽ chọn màu trẻ trung, năng động và có khí chất như màu trắng, màu ghi, xám…

- Nhà cấp 4 phong cách đồng quê sẽ chọn màu dịu dàng mang lại cảm giác yên bình, thư thái như màu xanh nhạt, màu trắng, màu vàng nhạt, màu gỗ tự nhiên….

- Nhà cấp 4 phong cách Châu Âu tân cổ điển sẽ chọn màu vàng kem đồng, màu trắng kem hoặc vàng kết hợp trắng dể làm nổi bật vẻ đẹp thanh lịch, tôn quý và cao sang cho ngôi nhà. Đặc biệt đối với kiến trúc Pháp thì sẽ có màu sắc rất lãng mạn, sự lãng mạn của giàu có, quý phái.

Khi thiết kế và xây dựng nhà cấp 4, màu sắc là một yếu tố kiến trúc tham gia vào quá trình hoàn thiện vì vậy nó cũng phải đồng nhất với những chi tiết khác để tạo nên một phong cách kiến trúc điển hình. Ví dụ như khi thiết kế một ngôi nhà kiểu đồng quê nông thôn chúng ta không thể sử dụng màu sắc quá màu mè hay quá thâm trầm để tạo sự khác biệt mà vẫn phải căn cứ vào sự điển hình của phong cách kiến trúc để lựa chọn màu sắc, sau đó phối thêm màu để tạo nên “cái tôi” riêng cho mẫu nhà đó.

4. Có nên căn cứ vào phong thủy để xác định nhà cấp 4 nên sơn màu gì ?

màu sắc mặt tiền nhà cấp 4

Mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì cũng phụ thuộc vào yếu tố phong thủy, đó là sự tương sinh tương khắc với mệnh của gia chủ

Yếu tố phong thủy sẽ được gợi ý dành cho những ai tin tưởng vào khoa học phong thủy để chọn màu sơn chủ đạo ngoại thất phù hợp với mệnh của gia chủ.

Xác định nhà cấp 4 nên sơn màu gì đẹp và hợp phong thủy là một yếu tố quan trong để tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà. Ngôi nhà sẽ thiếu tính thẩm mỹ hay có tác dụng ngược lại ảnh hưởng không tốt đến tâm lý sức khỏe gia đình nếu chọn màu sơn không phù hợp.

Mỗi người có những năm sinh tương ứng với cung mệnh trong ngũ hành từ đó có những màu sắc tương sinh, khắc với nhau. Dựa vào đó để bạn cân nhắc chọn được màu sắc phù hợp.

- Gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp như nâu xám, vàng nhạt, nâu đất hoặc màu hồng sơn nhà là tốt hạn chế sử dụng màu xanh lá vì Thổ Khắc Mộc.

- Gia chủ mệnh Hỏa có thể sử dụng các gam màu ấm như  màu ấm như màu đỏ, màu hồng, màu cam hoặc màu hoa đào…. hạn chế sơn nhiều màu đen, xanh nước biển vì Hỏa Khắc Thủy.

- Gia chủ mệnh Kim có thể chọn màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 đẹp như màu vàng nhạt, màu vàng cam, trắng, màu kim….

- Gia chủ mệnh Mộc có thể lấy màu xanh lá làm chủ đạo, bạn cũng có thể dùng các màu xanh đen, xanh nước biển, nên tránh cách màu sơn như trắng , vàng trắng, ánh kim, bạc…

- Các màu sơn xanh, màu đen, màu trắng, màu ánh kim sẽ là màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 tốt nhất dành cho những gia chủ mệnh Thủy.

Mặc dù màu sắc cũng là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng nhưng đối với một ngôi nhà có nhiều màu sắc cả nội thất ngoại thất và màu của vật liệu mái thì màu sơn mặt tiền nhà cấp 4 cũng không cần thiết phải lựa chọn theo phong thủy mà chỉ cần mang lại giá trị thẩm mĩ cao, phù hợp kiến trúc là được.

5. Giới thiệu các mẫu nhà cấp 4 sơn mặt tiền đẹp được thiết kế ấn tượng

Để gợi ý cụ thể hơn về cách phối màu cho mặt tiền nhà cấp 4 đẹp, chúng tôi giới thiệu các mẫu nhà đẹp ấn tượng đã được thiết kế kiến trúc hợp lý và đánh giá cao về cách sử dụng màu sơn ngoại thất. 

có nên sơn mặt tiền nhà

Mẫu 1: Thiết kế nhà biệt thự cấp 4 mái thái phong cách đồng quê diện tích 220m2 sơn màu trắng chủ đạo

nhà cấp 4 sơn mặt tiền như thế nào

Mẫu 2: Phối màu sơn vàng trắng tươi sáng nhã nhặn đối lập với màu nâu của mái thái giúp mặt tiền nhà cấp 4 sáng đẹp hơn

cách phối màu sơn cho nhà cấp 4

Mẫu 3: Màu trắng là gam màu kinh điển phù hợp cho nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, đặc biệt là với nhà cấp 4

cách phối màu sơn đẹp cho mặt tiền nhà

Mẫu 4: Mẫu nhà cấp 4 mái ngói nhỏ xinh vơi cách phối màu sơn hồng kết hợp trắng tươi sáng 

mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì theo phong thủy

Mẫu 5: Mẫu nhà cấp 4 màu vàng kết hợp điểm nhấn là cửa xanh và được trang trí bằng cách xây ống khói gạch giả

thiết kế nhà 1 tầng sơn màu gì

Mẫu 6: Mẫu nhà cấp 4 màu trắng kết hợp mái thái màu nâu mang đến vẻ đẹp yên bình thanh thoát

mẫu nhà cấp 4 sơn màu gì

Mẫu 7: Nhà cấp 4 nên sơn màu gì với kiến trúc hiện đại mái bằng đẹp

nhà cấp 4 đơn giản nên sơn màu gì

Mẫu 8: Những mẫu nhà cấp 4 đơn giản kiểu nông thôn thì nên sơn những gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng

nhà cấp 4 nên sơn màu gì để hợp mệnh

Mẫu 9: Thiết kế nhà cấp 4 nên sơn màu gì với kiến trúc hiện đại có kết hợp chất liệu kính sang trọng

tư vấn sơn màu gì cho nhà cấp 4

Mẫu 10: Nhà cấp 4 nên sơn màu gì đẹp là vấn đề rất quan trọng vì nó tạo nên vẻ đẹp ngoại thất cho ngôi nhà không có lợi thế về quy mô hình khối

sơn màu gì cho ngoại thất nhà cấp 4

Mẫu 11: Ngôi nhà cấp 4 diện tích nhỏ sang trọng hơn nhờ cách phối màu cho ngoại thất gồm những gam màu trầm ổn

mầu sơn đẹp cho mặt tiền nhà cấp 4

Mẫu 12: Mặt tiền nhà cấp 4 Châu Âu sang trọng hơn nhờ cách phối màu vàng kết hợp trắng kem 

Nhà cấp 4 có nhiều phong cách kiến trúc khác nhau cũng như nhiều kiểu dáng khác nhau sẽ đỏi hỏi nhiều cách chọn màu sơn đa dạng và phức tạp hơn nhưng chỉ cần dựa vào những yếu tố chúng tôi gợi ý trên đây kết hợp với sở thích cá nhân, bạn sẽ biết mặt tiền nhà cấp 4 nên sơn màu gì để tạo nên tính thẩm mĩ cao nhất cho ngôi nhà và hợp phong thủy. Đây là những bí quyết không phải ai cũng biết nên hãy nhờ các đơn vị kiến trúc tư vấn để mang lại hiệu quả cao hơn cho ngôi nhà cấp 4.

 Xem thêm: Số lượng phòng trong nhà theo phong thủy được hiểu như thế nào ? 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận