[Tư vấn] Kiến trúc sư chia sẻ kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z

Làm thế nào để có thể xây dựng được một căn nhà đẹp, tiết kiệm chi phí và phù hợp với tài chính của gia đình mình khi mà giá thành vật liệu xây dựng, giá nhân công ngày càng có xu hướng tăng nhanh. Bài viết dưới đây, các kiến trúc sư đến từ angcovat.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z cho những bạn đang có ý định chuẩn bị xây một căn nhà mới.

  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái bằng đẹp nhất hiện nay
  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp
  •  
Tham khảo những mẫu nhà biệt thự 3 tầng vô cùng đẹp


kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Chia sẻ kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z

Kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z của các kiến trúc sư

Thứ nhất: Chú ý hãy lựa chọn mảnh đất đẹp dễ xây nhà

Nếu trường hợp bạn chưa có sẵn đất mà muốn tiết kiệm chi phí một cách tối ưu nhất thì hãy tham khảo một trong số những kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z ngay dưới đây:

+Không nên chọn những mảnh đất thấp, dễ ngập úng nước sẽ khiến bạn tốn thêm chi phí cho việc xây dựng nền móng cao. Hãy chú ý nên chọn mảnh đất bằng phẳng, cao ráo sẽ giúp cho việc xây dựng nhà được dễ dàng và gặp nhiều thuận lợi.

+Hãy nhờ những người có hiểu biết về địa chất tư vấn để không mua nhầm phải những mảnh đất nhão hay đất địa tầng yếu. Bởi vì nếu bạn mua nhầm phải những mảnh đất như thế này sẽ tốn một khoản chi phí lớn cho việc gia công móng, ép cọc, …..Chú ý quan sát hệ thống thoát nước quanh khu vực bạn đang có ý định mua đất nhằm tránh phát sinh chi phí làm cống thoát nước sau này.

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Chọn miếng đất bằng phẳng cao ráo là nơi để xây nhà

Thứ hai: Phải hiểu rõ tình hình tài chính của cá nhân và gia đình

Bạn có ít tiền nhưng vẫn muốn có ý định xây nhà đẹp, thì bạn phải xác định rõ cụ thể có ít tiền là bao nhiêu có như vậy sẽ giúp cho việc xây nhà phù hợp với số tiền mà bạn hay gia đình đang có.  Hãy huy động tất cả các nguồn tài chính mà bạn có và chắc chắn 100% rằng số tiền này sẽ nắm chắc trong tay trước khi xây nhà nhé. Không nên ước tính, hay có con số mơ hồ mà đó sẽ phải là con số thật cụ thể. Bởi thực tế rất nhiều người đã gặp phải sự cố như đang xây nhà lại hết tiền hoặc khi xây xong nhà nhưng vẫn còn thừa tiền mà ngôi nhà lại không được như mong muốn. Do vậy trước khi xây nhà bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng vấn đề tài chính, với những khoản chi tiêu chi tiết dành cho từng hạng mục càng rõ ràng, cụ thể thì càng tốt. Có như vậy sẽ giúp bạn dự trù được các khoản cần phải chi tiêu sao cho hợp lý.

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà 3 tầng 80m2

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Lên kế hoạch tài chính chi tiết trước khi xây dựng nhà

Theo kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z của các chuyên gia thì thực tế chi phí phát sinh so với lúc ban đầu ước tính sẽ giao động từ 10%-20% và tốt nhất bạn nên có một khoản dự phòng. Hơn nữa, bạn cũng nên xây dưng một  kế hoạch về chi phí xây dựng cơ bản như chi phí cho xây dựng phần thô, hay chi phí cho nhân công hoặc chi phí cho phần hoàn thiện nội thất sau này. Nếu như bạn nên được một kế hoạch tài chính ngay từ lúc ban đầu, thì chắc chắn một điều rằng ng bạn sẽ tránh được những phát sinh ngoài ý muốn trong quá trình xây dựng nhà.

Thứ ba: Xác định chức năng và nhu cầu sử dụng của ngôi nhà

Hãy họp bàn gia đình để thống nhất ý tưởng kiến trúc ngôi nhà sao cho phù hợp với nhu cầu, sở thích và phong cách sống của các thành viên trong gia đình. Cần xác định rõ ý tưởng kiến trúc cho ngôi nhà của mình là sẽ theo  phong cách truyền thống nhẹ nhàng, cổ điển hay theo phòng cách trẻ trung hiện đại, độc đáo,....tiếp theo đó sẽ liên hệ với kiến trúc sư. Khi đã xác định rõ phong cách cho ngôi nhà của gia đình bạn rồi, vấn đề tiếp theo bạn phải xác định được chức năng sử dụng của ngôi nhà như thế nào. Bằng cách hãy trả lời cho những câu hỏi dưới đây là bạn đã xác định được rõ vấn đề:

Bạn đọc quan tâm: Mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển đắm say lòng người

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

+Ngôi nhà xây lên với mục đích là để ở hay sử dụng vào mục đích khác

+Ngồi nhà kết hợp vừa để ở vừa kết hợp với việc kinh doanh

+Xây dựng nhà với mục đích cho thuê làm cửa hàng, hay để cho thuê phòng trọ và vừa để ở, ….

+Diện tích định xây nhà là bao nhiêu? Số lượng phòng trong nhà?

+Có nên xây một số không gian sống như: nhà để xe, sân phơi, một khu vui chơi nhỏ,...

+Nhu cầu về số phòng nếu gia đình có thêm thành viên

+Xác định số phòng cần xây trong ngôi nhà

Tham khảo thêm: Mẫu nhà 3 tầng đơn giản có gì thú vị?

Thứ tư: Hãy xem kỹ và chọn thời điểm xây nhà

Người Việt Nam thường có quan niệm xem ngày giờ đẹp để tiến hành khởi công xây nhà. Hãy chọn thời gian phù hợp, nên chọn thời gian nhiều nắng, ít mưa nhất trong năm. Khi lựa chọn được thời điểm tốt để tiến hành xây nhà sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí phát sinh trong thời gian xây dựng nhà trong thời tiết không thuận lợi như mưa gió kéo dài liên miên hàng tháng trời. Đây cũng được coi là một yếu tố quan trọng giúp đẩy nhanh tiến độ thi công, vừa không làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình lại giúp bạn tiết kiệm được một số chi phí phát sinh ngoài mong muốn. 

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Lựa chọn thời điểm tốt trong năm để xây dựng nhà

Trong trường hợp nếu bạn vay ngân hàng để xây nhà thì điều này sẽ giúp bạn giảm số tiền lãi cho ngân hàng. Tại Việt Nam hiện nay, những gia đình sống ở miền Nam nơi chỉ có mùa mưa và mùa khô nên họ thường chọn thời điểm đầu năm. Trong khi người dân miền Bắc thường chọn xây nhà sau tết Nguyên Đán.

Một trong số những kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z được nhiều gia đình lựa chọn đó là khởi công vào mùa khô sẽ giúp việc thi công được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn.

Thứ năm: Chủ động tìm hiểu để thuê đội ngũ thiết kế và thi công tin cậy

Đội ngũ thiết kế là những người có kiến thức, chuyên môn, ngôi nhà của bạn có đẹp hay không phụ thuộc rất lớn và những con người này. Họ sẽ là người tư vấn,  đưa ra cho bạn những lời khuyên hữu ích, những kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z  giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà. Bởi vậy, hãy lên kế hoạch gặp gỡ và bàn bạc với kiến trúc sư, người thiết kế, hãy nói rõ cho họ khả năng tài chính của bạn, hãy lắng nghe để có được những lời khuyên hữu ích nhất từ họ. Trong trường hợp nếu bạn thuê một  đơn vị thi công, thì bạn nên tìm hiểu về những ngôi nhà mà trước đó họ đã từng làm để xin ý kiến đánh giá về năng lực, òng trung thực, độ tin cậy của họ. 

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Lựa chọn đội ngũ thợ thi công đáng tin cậy

Hãy chắc chắn rằng nhà thầu, đơn vị xây dựng và giám sát mà bạn chọn là đơn vị có uy tín, có đủ tư cách pháp lý, là những người nhiệt tình sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z cho khách hàng. Và quan trọng là luôn tuân thủ quy định an toàn lao động và đáp ứng đầy đủ các yếu tố về chuyên môn.

Hãy lựa chọn nhà thầu xây dựng với 4 yếu tố chính sau:

+ Có trình độ về chuyên môn kỹ thuật

+ Đáp ứng đúng tiến độ thi công xây dựng

+ Giá thành thi công xây dựng rõ ràng, công khai, minh bạch

+ Đảm bảo về an toàn lao động

+ Theo sát công trình 

Bạn không nên quá chủ quan mà giao hết toàn bộ trách nhiệm cho đội ngũ thi công. Hãy cùng họ giám sát thật chặt chẽ, minh bạch các khoản thu/chi một cách rõ ràng.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế các mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp

Thứ sáu: Tham khảo tất cả các đơn vị cung cấp nguyên vật liệu

Xây dựng được một ngôi nhà là ước mơ của nhiều người,và để không phải ân hận về sau, bạn cũng nên xem xét đến vật liệu xây dựng. Đây được coi là yếu tố quan trọng tạo nên một ngôi nhà đẹp, ổn định, vững chắc theo thời gian. Bạn không nên lựa chọn vật liệu có giá thành quá rẻ, kém chất lượng ở những đơn vị không có thương hiệu. Nếu chọn những loại vật liệu với giá thành quá rẻ, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Hãy chủ động tìm hiểu để tham khảo nhiều đơn vị cung cấp vật liệu với mức giá khác nhau. Hãy so sánh giá thành ở khắp nơi, đừng vì ham rẻ mà chọn phải vật liệu không tốt, hoặc tham khảo những người đã làm nhà từ trước, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z cho bạn, giúp bạn chọn được nơi đáng tin cậy nhất. Lựa chọn vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng, đây sẽ được coi là yếu tố quyết định đến độ vững chắc và an toàn cho ngôi nhà của bạn.

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Tham khảo đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng

Nguyên vật liệu xây dựng nhà bạn có thể phân loại thành hai phần để dễ dàng kiểm soát và  lựa chọn:

+Vật liệu xây dựng phần thô bao gồm: bê tông, Gạch, đá, xi măng, cát, cốt thép,…

+Vật liệu xây dựng hoàn thiện bao gồm: thiết bị vệ sinh, các hệ thống ống cấp và thoát nước, sơn, gạch lát nền,…

Thứ bảy: Lựa chọn phong cách trang trí nhà phù hợp

Đây là công đoạn cuối mà bạn sẽ phải thực hiện và được coi là phần phát sinh chi phí của bạn. Nếu tài chính của bạn eo hẹp thì không nên  hướng đến những phong cách quá quý tộc và cầu kì. Nên lựa chọn phong cách tối giản nhưng vẫn mang phong cách hiện đại, hãy tập trung tiềm lực tài chính vào sơn tường, chống thấm. Sau khi xây dựng nhà xong bạn cũng không nên quá chú trọng vào việc sắm nội thất, tốt nhất hãy sắm sửa từ từ từng món đồ,  tập trung tài chính cho việc hoàn thành căn nhà. Không nên phung phí mà sắm những món đồ không cần thiết. Nếu kinh phí eo hẹp thì bạn không nên xây dựng nhiều số phòng vệ sinh, hãy tính toán số người hợp lý để xây phòng ngủ.

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Chọn phong cách trang trí phù hợp cho ngôi nhà

ANG - nơi chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z cho mọi khách hàng

Khi giá cả thị trường ngày càng tăng cao khiến việc xây dựng nhà ngày càng khó khăn khiến nhiều gia đình cảm thấy băn khoăn trong vấn để xây dựng nhà ở. Bởi vậy mà việc trang bị cho mình một vài kinh nghiệm xây nhà tiết kiệm mà chất lượng chắc chắn sẽ giúp bạn có kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn. Với những kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, hy vọng sẽ giúp mang đến cho những bạn đang có ý định xây nhà những thông tin bổ ích. Bạn sẽ biết được cách dễ dàng hơn khi  lên kế hoạch xây dựng một ngôi nhà đẹp cho gia đình mình. Chúc bạn sẽ tiết kiệm được chi phí tối ưu nhất  khi xây nhà, hoàn thành được một ngôi đẹp, phù hợp với khả năng kinh tế của mình.

kinh nghiệm xây nhà từ a đến z

Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG nhận tư vấn chính xác và tận tình nhất. 

Nếu bạn có ý định chuẩn bị xây nhà trong năm nay, hãy liên hệ ngay với chúng tôi - Công ty cổ phần kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG để nhận tư vấn chính xác và tận tình nhất. Đội ngũ của chúng tôi sẽ chia sẻ miễn phí giúp bạn kinh nghiệm xây nhà từ A đến Z từ khâu thi công xây dựng phần thô đến khâu hoàn thiện với chi phí tiết kiệm nhất phù hợp với tài chính của bạn. Cam kết sẽ mang đến cho bạn  những công trình có giá trị thẩm mỹ, công năng sử dụng và độ bền cao theo thời gian.

Liên hệ Hotline: 0988030680 để được hỗ trợ nhiệt tình

Xem thêm: 5 điều cần chú ý khi thiết kế biệt thự 3 tầng ở nông thôn

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận