Những điều cần lưu ý khi thiết kế bản vẽ nhà dân 2 tầng

Nhà 2 tầng dường như đã không còn xa lạ gì đối với đại đa số người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn. Đây là mẫu nhà với kiểu kiến trúc nhiều ưu điểm đặc biệt và rất nhiều công năng tiện ích mà không phải bất kì mẫu nhà nào cũng có được. Chính vì sự tiện ích đó mà trong những năm gần đây, nhu cầu thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng ngày càng gia tăng và được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm trong khi thiết kế và xây dựng. 

MỤC LỤC

 1   Vì sao cần đến bản vẽ nhà dân 2 tầng?

 2   Những mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng tiêu biểu

     2.1. Bản vẽ nhà dân 2 tầng dạng ống

     2.2. Bản vẽ nhà dân 2 tầng mái thái

     2.3. Bản vẽ nhà dân 2 tầng hình vuông

 3   Những lưu ý cần biết khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà dân 2 tầng

 4   Lời kết để có bản vẽ nhà dân 2 tầng đẹp


Chính vì thế, việc sở hữu những mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng để thuận tiện cho việc thi công và xây dựng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết đối với nhiều công trình hiện nay. Những điều bạn cần biết về thiết kế bản vẽ nhà dân 2 tầng nhằm đảm bảo được mong muốn, cũng như nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình. Cùng chúng tôi tham khảo ý tưởng thiết kế bản vẽ nhà dân 2 tầng đẹp dưới đây bạn nhé: 

  •  
Tổng hợp những mẫu biệt thự 3 tầng đẹp vô cùng ấn tượng hiện nay
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 3 tầng 80m2 dành cho gia đình bạn
  •  
Những mẫu nhà 2 tầng 200m2 đáng mơ ước


Vì sao cần đến bản vẽ nhà dân 2 tầng?

bản vẽ nhà dân 2 tầng

Vì sao cần thiết kế bản vẽ nhà dân 2 tầng để dễ dàng và thuận tiện khi thi công? 

Hiện nay, bạn có thể bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà dân 2 tầng ở khắp mọi nơi như là trên phố hay là vùng nông thôn. Mẫu nhà dân 2 tầng này không chỉ mang lại rất nhiều tiện ích cho chủ sở hữu mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nó không chỉ được những hộ gia đình trung lưu quan tâm ưa chuộng mà những hộ qia đình khá giả cũng rất qua tâm đến kiểu kiến trúc này. Mẫu nhà dân 2 tầng, cũng như tất cả những mẫu nhà khác, cũng có những đặc điểm riêng mà không phải ai cũng sẽ hiểu hết được. Mỗi mẫu nhà lại có những lưu ý riêng trong quá trình thi công và để vừa có thể thể hiện được hết những ý tưởng, mong muốn của gia chủ về ngôi nhà của mình, vừa có thể tránh được những lỗi sai thuờng mắc phải khi thiết kế thi công mẫu nhà này, chúng ta phải cần đến bản vẽ nhà dân 2 tầng như một công cụ hỗ trợ đầy hữu ích cho kiến trúc sư. Việc hiểu và tham khảo nhiều bản vẽ nhà dân 2 tầng còn giúp bạn đúc kết ra được nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị xây dựng. Bản vẽ nhà dân 2 tầng rất quan trọng bởi vì: 

+ Giúp bạn hình dung được hình ảnh phối cảnh, thực tế công trình sau khi hoàn thiện ra sao. 

+ Đảm bảo được các yêu cầu, các yếu tố về mặt kĩ thuật, kích thước, đảm bảo được quy trình thi công một cách rõ ràng và nhanh chóng. 

+ Giúp bạn thoải mái, dễ dàng hơn trong quá trình thi công và xây dựng công trình nhà dân 2 tầng của mình. 

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay

bản vẽ nhà dân 2 tầng

Tầm quan trong của bản vẽ nhà dân 2 tầng đẹp

Một số mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng tiêu biểu bạn cần tham khảo

Bản vẽ nhà dân 2 tầng dạng ống

Mẫu nhà dạng ống thường được biết đến với ưu điểm vượt trội đó là tiết kiệm diện tích, chi phí xây dựng và ở mẫu nhà dân 2 tầng dạng ống, những ưu điểm đó lại được tối ưu hóa thêm và vì thế, nhà dân 2 tầng dạng ống trở thành sự lựa chọn sáng suốt hàng đầu cho những hộ gia đình có diện tích xây dựng nhà hơi khiêm tốn và muốn hạn chế mức chi phí cần sử dụng.

bản vẽ nhà dân 2 tầng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng dạng ống

bản vẽ nhà dân 2 tầng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng dạng ống

 Mặt bằng bản vẽ nhà dân 2 tầng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng dạng ống

Phòng khách được nối thông với nhà bếp tạo nên sự tiện ích trong quá trình di chuyển đi lại. phòng ngủ của cha mẹ/ phòng ngủ chính được bố trí sâu trong cùng ngôi nhà đảm bảo tuyệt đối về không gian riêng tư. Cầu thang được đặt ở phòng bếp, là trung tâm của ngôi nhà. trên tầng 2, bố trí nằm 2 bên cầu thang là 2 phòng ngủ của con cái/ phòng ngủ phụ và phòng thờ được đặt ở phía gần với ban công của tầng như một cách để lấy sáng, giúp căn phòng này luôn thoog thoáng, không bị bí hay đọng mùi khi thắp hương.

Bản vẽ nhà dân 2 tầng mái thái

Những năm gần đây thì mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng mái thái đặc biệt được ưa chuộng hơn cả so với những mẫu nhà khác vì tính ưu việt và sự phù hợp đối với những đặc điểm tự nhiên của nước ta. Đầu tiên đó chính là vì mẫu nhà này có tính chống nóng cực tốt. Việc sử dụng mái ngói giúp ngôi nhà của bạn miễn nhiễm với thời tiết nhiệt độ bên ngoài môi trường, mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Điều đó thực  sự rất thiết thực khi mà khí hậu nước ta vô cùng khắc nghiệt như là sắng nắng chiều mưa, biên độ nhiệt chênh lệch trong ngày lớn…

bản vẽ nhà dân 2 tầng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng mái thái

Bản vẽ nhà dân 2 tầng mái thái trên đây là một ví dụ điểm hình về tính thoáng mát và chan hòa vớ thiên nhiên của mẫu nhà này. Bạn sẽ không cảm thấy bí bách vì mẫu nhà này luôn thông thoáng, thân thiện với thiên nhiên.

Từ kiến trúc ngoại thất, mặt tiền bên ngoài, chũng ta cũng đã có thể cảm nhận được nét thanh thoát trong kiến trúc của ngôi nhà. Việc kết hợp những chậu cây cảnh và màu sơn là gam màu sáng khiến ngôi nhà này trở nên sang trọng hơn bao giờ hết

Bên trong căn nhà, thông qua việc tinhs toan và thiết kế trước bản vẽ nhà dân 2 tầng mái thái giúp cho công việc bài trí bố cục ngôi nhà trở nên hoàn thiện hơn. Việc lắp đặt cửa sổ mẫu nhà này cũng rất quan trọng vì dựa vào vị trí, chức năng của một căn phòng trong ngôi nhà mà căn phòng đó sẽ có những yêu cầu khác nhau về việc lấy sáng. Bạn có thể tham khảo mẫu bản vẽ mà chúng tôi cung cấp trên đây để có thêm nhiều lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp vô cùng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng hình vuông

Mẫu nhà vuông không chỉ tiết kiệm đươc rất nhiều diện tích cho gia chủ khi xây dựng mà còn giảm được đáng kể số chi phí cần bỏ ra để xây dựng so với mẫu nhà khác khi có cùng diện tích. Hơn thế nữa, bản vẽ nhà dân 2 tầng hình vuông còn đảm bảo đầy đủ những công năng sử dụng cũng như là về phương diện mĩ thuật. Mẫu nhà này có thiết kế thẩm mĩ hết sức độc đáo và bày trí bên trong lạ mắt.

bản vẽ nhà dân 2 tầng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng hình vuông

bản vẽ nhà dân 2 tầng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng hình vuông

Tại mặt bằng của tầng trệt ,cầu thang được bố trí ở trung tâm của ngôi nhà, thuộc không gian ngăn cách giữa phòng bếp và phòng khách tạo nên không gian cách biệt giữa 2 gian phòng này cũng như là không gian kín đáo cho khu vực bếp. Phòng khách có diện tích rộng nhất tạo nên một không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình thoải má và là nơi vô cùng lí tưởng để tiếp khách.

Phía trên ở tầng 2 là nơi đặt phòng ngủ. Cầu thag cũng được bố trí ở trung tâm của tầng 2 để thuận tiện cho việc  di chuyển đi lại, WC đặt ở chân cầu thang tạo nên sự tuận tiện cho cả ga đình khi sử dụng. Dựa trên việc thiết kế trước bản vẽ nhà dân 2 tầng mà phòng ngủ được xây dựng theo kích thước khách nhau gồm phòng ngủ chính và phòng ngủ phụ phù hợp với đối tượng và mục đích sử dụng (bố mẹ, ông bà hay con cái…)

bạn đọc quan tâm: Hơn 300+ các mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp vô cùng ấn tượng

Những lưu ý cần biết khi thi thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà dân 2 tầng

Để thiết kế, cũng như sở hữu được những mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng đẹp này, bạn cần chuẩn bị được cho gia đình mình những phương án thiết kế tối ưu nhất. Dưới đây sẽ là một vài những điều cần lưu ý để bạn có thể thiết kế và xây dựng hoàn thiện được mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng cho gia đình mình bạn nhé: 

Lưu ý khi thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà dân 2 tầng

Lưu ý khi thiết kế bản vẽ nhà dân 2 tầng là gì?

  • Mục đích sử dụng của ngôi nhà: đây sẽ là điều được ưu tiên cân nhắc hàng đầu khi bắt tay vào thiết kế một bản vẽ nhà dân 2 tầng. Việc xác định rõ mục đích sử sụng ngôi nhà ( cho thuê, sử dụng làm nhà ở, nhà thờ…) sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến những vấn đề khác như kiến trúc hay chi phí xây dựng. Vì thế, điều đàu tiên, hãy xác định rõ đối tượng và mục đích sử dụng ngôi nhà trước khi bắt tay vào thiết kế để hạn chế những trục trặc trong quá trình thi công.

Lưu ý khi thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà dân 2 tầng

Những lưu ý cần biết khi thi thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà dân 2 tầng

  • Đặc điểm cơ bản của ngôi nhà dân 2 tầng bạn định xây: Lên ý tưởng rõ ràng về kiểu kiến trúc mà bạn muốn ngôi nhà của bạn sở hữu, số phòng trong ngôi nhà, diện tích tổng thể ngôi nhà, kiểu nhà, diện tích từng phòng một. Bạn nên cùng với những thành viên khác trong gia đình bàn bạc và thống nhất về những đặc điểm của ngôi nhà, điều này còn nên căn cứ vào sở thích của từng người, nếp sống riêng của chính gia đình bạn nhưng cũng đảm bảo công năng sử dụng và thẩm mỹ… Điều này sẽ tạo nên sự thống nhất, đông thuận trong quá trình thi công và đẩy nhanh tiến trình hoàn thiện ngôi nhà.
  • Vị trí, không gian chọn để xây nhà: Vị trí cũng như không gian xây nhà, hay nói cách khác chính là mảnh đất được chọn để xây nhà chính là một trong những yếu tố liên quan đến vấn đề phong thủy nhiều nhất và cực kì quan trọng. Theo như những lí thuyết về phong thủy, sự thành công của một ngôi nhà hay lớn hơn là cả gia chủ sẽ pụ thuộc ít nhiều vào vị trí mảnh đất chọn để xây dựng ngôi nhà nên những gia chủ phải cực kì thận trọng trong vấn đề này. Tìm hiểu kĩ nguồn gốc cũng nhưng để ý đến nhà ở, ccaay cối thiên nhiên xung quanh sẽ là những công việc cần làm khi bạn chọn đất để dựng nhà.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu những mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản đẹp vô cùng

Bản vẽ nhà dân 2 tầng

Những lưu ý cần biết khi thi thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà dân 2 tầng

 

  • Thời điểm bắt đầu thi công xây dựng: Việt Nam nằm trong đới khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên có những đặc điểm về thời tiết cực kì đặc thù và nó cũng gây không ít cản trở cho quá trình thi công ngôi nhà của bạn. Niềm Bắc có 4 mùa khí hậu đó là Xuân, Hạ, Thu, Đông còn miền Nam thì có 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Căn cứ vào các đặc điểm thời tiết mưa bão của từng mùa, chúng ta có thể kết luận rằng thờ điểm 3 cuối năm cũ và 3 tháng đầu năm mới chính là những khoảng thời gian í tưởng để khởi công xây dựng nhà cửa vì trong khoảng tờ gian này, thời tiết được cho là ít mưa và khô ráo nhất. Nên tránh khởi cồn xây dựng vào mùa mưa – miền nam và mùa Hè, Thu – miền Bắc vì ở những mùa này không những vừa có nhiệt độ cao gây nắng nóng mà còn nhiều mưa, ảnh hưởng lớn tới tiến độ thi công và kết quả xây dựng.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp

Mặt bằng bản vẽ nhà dân 2 tầng

Những lưu ý cần biết khi thi thiết kế và xây dựng bản vẽ nhà dân 2 tầng

  • Ngân sách dự tính: Đừng lầm tưởng kiến trúc ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng mà chính ngân sách xây dựng mới là yếu tố ảnh hưởng đến kiến trúc của ngôi nhà, quyết định đến hầu như là toàn bộ các quá trình trong thời gian thi công của bạn. Để công việc thi công diễn ra một cách thuận lợi, không bị trở ngại ngắt quãng hay xuất hiện những thất thoát về tiền bạc không đáng có trong và những rắc rối sau khi thi công cho gia chủ thì việc tính toán nguồn ngân sách, chi phí xây dựng cho ngôi nhà dân 2 tầng của bạn là một việc hết sức cần thiết. 

Chi phí bản vẽ nhà dân 2 tầng

Chuẩn bị chi phí, ngân sách cho mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng đẹp 

Lời kết để bạn sở hữu những mẫu bản vẽ nhà dân 2 tầng đẹp

Trên đây là toàn bộ những mẫu nhà, bản vẽ nhà dân 2 tầng đẹp và chỉn chu nhất được chọn lọc ra và chúng tôi mong rằng, từ những mẫu thiết kế và những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơ về bản vẽ nhà dân 2 tầng và từ đó, học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm cũng như trả lời được những câu hỏi của bạn về kiểu kiến trúc này. Mọi thắc mắc cần tư vấn, giải đáp về những vấn đề liên quan xin liên hệ về hotline của kiến trúc Angcovat, chúng tôi đảm bảo sẽ giải đáp hết những băn khoăn của bạn và giúp bạn ó thể thiết kế cũng như hoàn thiện được ý tưởng xây dựng của mình.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Vì sao những mẫu nhà cấp 4 không gian mở lại được nhiều người yêu thích?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận