Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini tốt nhất hiện nay

Việc thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các gia chủ. Chính bởi vậy, việc tìm ra được phương án thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini là điều vô cùng quan trọng. Tại đây, chúng tôi sẽ giúp các gia chủ sở hữu phương án thiết kế không gian sống hoàn mỹ nhất.

MỤC LỤC

1. Nhà biệt thự mini là gì?

2. Lựa chọn phong cách kiến trúc cho nhà biệt thự mini

3. Tư vấn thiết kế kiến trúc biệt thự mini

4. Chi phí thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

5. Khám phá một số mẫu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

6. Kết luận 

 

Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini tốt nhất hiện nay
Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini tốt nhất hiện nay

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập 10 mẫu nhà cấp 4 sang chảnh nhất, đáng xây nhất hiện nay

Nhà biệt thự mini là gì?

Nội dung đầu tiên ta cần phải biết khi tìm hiểu về thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini chính là khái niệm. Và tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp một khái niệm cơ bản nhất và dễ hiểu nhất về nó. Cụ thể:

Biệt thự mini là những công trình kiến trúc được xây dưới dạng biệt thự nhưng có quy mô tương đối nhỏ. Những công trình này được thiết kế và quy hoạch khá tách biệt bởi hệ thống tường rào bao quanh. Không gian sân vườn tại đây cũng được quy hoạch khá đầy đủ, rộng rãi. Đặc biệt, diện tích của ngôi nhà biệt thự là không lớn. Thông thường, diện tích xây dựng của các công trình 2 tầng, 3 tầng… sẽ không quá 100m2; diện tích của công trình nhà biệt thự tầng sẽ không vượt quá 110 – 120m2.

Tìm hiểu khái niệm nhà biệt thự mini

Tìm hiểu khái niệm nhà biệt thự mini

Để có được một ngôi nhà biệt thự mini, ta cần phải chú ý nhiều phương diện. Và sau đây, chúng ta sẽ đi cụ thể từng nội dung đó để có được một phương án thiết kế kiến trúc biệt thự mini tốt nhất.

>>> Xem ngay: Danh sách 10+ mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất hiện nay

Lựa chọn phong cách kiến trúc cho nhà biệt thự mini

Công việc đầu tiên ta cần phải chú ý khi thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini chính là lựa chọn phong cách kiến trúc thật phù hợp. Khi phong cách kiến trúc được lựa chọn phù hợp cho việc áp dụng cho công trình thì đồng nghĩa với ta đã tìm ra con đường, hướng phát triển tốt nhất cho công trình.

Lựa chọn phong cách phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Lựa chọn phong cách phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Đối với nhà biệt thự dân dụng, ta có thể áp dụng 1 trong 3 phong cách kiến trúc cơ bản là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Điều ta cần làm ở đây chính là xem xét, lựa chọn cho thiết kế kiến trúc nhà biệt thự một phong cách thật phù hợp.

+) Phong cách kiến trúc cổ điển: Phong cách này được thiết kế, tạo hình vô cùng hoa lệ, sang trọng. Mọi chi tiết, bộ phận kiến trúc được đặt tại nó đều thực hiện chức năng thể hiện sự diễm lệ, sang quý đó. Chính bởi vậy, quy mô và chi phí dành cho việc xây dựng các công trình kiến trúc cổ điển cũng phải ở mức cao. Cũng bởi lý do đó mà ta có thể khẳng định rằng phong cách này không phù hợp cho việc áp dụng vào thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini.

+) Phong cách kiến trúc tân cổ điển: Kiến trúc này cũng hướng tới sự sang trọng, xinh đẹp nhưng không kiều diễm, thanh lệ như ở phong cách cổ điển mà đơn giản hơn khá nhiều. Dù vậy, giá trị thẩm mỹ và kiến trúc của các công trình áp dụng phong cách này vô cùng hấp dẫn bởi sự thanh nhã, sang trọng và xinh đẹp. Cũng bởi không có yêu cầu, đòi hỏi quá cao trong thiết kế, thi công nên quy mô của các công trình kiến trúc tân cổ điển cũng không cần phải quá cao. Do vậy, ta hoàn toàn có thể áp dụng phong cách này cho các mẫu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini..

+) Phong cách kiến trúc hiện đại: Phong cách này được thiết kế và tạo hình ngược lại hoàn toàn so với kiến trúc cổ điển và tân cổ điển. Kiến trúc hiện đại sử dụng những khối hình học đơn giản mà độc đáo. Những khối hình học này được tạo hình, phối – kết hợp với nhau tạo nên một hình thể kiến trúc vô cùng hấp dẫn. Thêm vào đó, việc điểm tô lên đó những màu sắc độc đáo, mới lạ lại càng làm cho các công trình kiến trúc hiện đại trở nên xinh đẹp và cuốn hút. Một điều đáng lưu ý ở đây chính là phong cách này có thể áp dụng cho hầu hết mọi diện tích và quy mô của công trình. Do vậy, nó cũng là phương án phù hợp tuyệt đối với các thiết kế kiến trúc biệt thự mini.

Từ đây, ta có thể khẳng định rằng việc lựa chọn phong cách phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini không hề khó. Ta chỉ cần hiểu được bản chất của các phong cách và yêu cầu của công trình cũng như gia chủ là có thể đưa ra được phương án tốt nhất. Và tại đây, ta đã chọn được hai phong cách tích hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini là hiện đại và tân cổ điển.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những sự thật không phải ai cũng biết về mặt bằng biệt thự đơn lập đẹp

Tư vấn thiết kế kiến trúc biệt thự mini

Sau khi đã lụa chọn được kiểu kiến trúc phù hợp, ta tiến hành đi sâu hơn vào công cuộc thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini. Và sau đây chính là những nội dung cần phải chú ý.

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Đầu tiên, lựa chọn diện tích phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Nội dung đầu tiên mà ta cần phải đặc biệt chú ý khi thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini chính là lựa chọn diện tích. Việc lựa chọn diện tích phù hợp ảnh hưởng rất nhiều công cuộc xây dựng. Diện tích xây dựng phải được quyết định dựa trên số lượng công năng được bố trí, diện tích của ô đất xây dựng, diện tích xây dựng. Và, trước khi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng, thích hợp nhất, ta phải cân nhắc, xem xét và cân đối dựa trên những yếu tố đó.

Nếu gia chủ xác định sẽ bố trí nhiều công năng, không gian sử dụng tại bản thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini, diện tích cũng phải lớn và ngược lại; Nếu ô đất xây dựng có diện tích lớn thì công trình đặt tại đó cũng có thể lớn và ngược lại, nếu diện tích của ô đất xây dựng không lớn thì ngôi nhà biệt thự đặt tại đó cũng không thể lớn; Nếu chi phí xây dựng lớn thì diện tích xây dựng cũng có thể lớn và ngược lại, nếu chi phí dành xây dựng không lớn thì diện tích xây dựng của ngôi nhà cũng phải thu hẹp.

Thứ hai, lựa chọn công năng phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Điều tiếp theo ta cần phải làm chính là lựa chọn công năng phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini. Công năng sử dụng của ngôi nhà biệt thự mini phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người. Nhu cầu sử dụn càng lón thì số lượng công năng sử dụng cũng phải lớn; Nếu diện tích xây dựng của công trình lớn thì số lượng công năng, không gian sử dụng bên trong ngôi nhà biệt thự mini cũng sẽ nhiều và ngược lại; Nếu chi phí xây dựng của gia chủ ở mức cao thì số lượng công năng cũng có thể bố trí nhiều và ngược lại.

Thứ ba, lựa chọn kiểu mái phù hợp với thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Nội dung tiếp theo ta cần phải đặc biệt chú ý khi thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini chính là phong thuỷ. Khi các yếu tố phong thuỷ được thoả, cuộc sống của con người sống tại đó sẽ thật tốt đẹp và ngược lại.

Những nội dung cần lưu ý trong thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini liên quan đến phương diện phong thuỷ chính là hướng nhà, hướng bếp, hướng ban thờ, vị trí các công năng, không gian, màu sắc, vật liệu… của công trình. Khi những nội dung này được chú ý và vận dụng thật tốt thì những may mắn, tài vận sẽ đến với gia chủ cùng các thành viên trong gian đình.

>>> Xem ngay: Xu hướng thiết kế nhà 2020 - không gian sống tuyệt vời và đáng mơ ước nhất

Chi phí thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Nội dung tiếp theo chúng ta cần phải chú ý khi nghiên cứu về thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini chính là chi phí. Nội dung chi phí này là một phần đáng kể mà gia chủ cần phải bỏ ra để sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà biệt thự mini đẹp.

Chi phí thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Chi phí thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Tại đây, chúng tôi giới thiệu đến người đọc đơn giá thiết kế kiến trúc của Kiến trúc Angcovat. Đơn giá thiết kế kiến trúc này vô cùng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Và sau đây chính là đơn giá thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini được Kiến trúc Angcovat đưa ra.

+) Đơn giá thiết kế, quy hoạch không gian sân vườn, cảnh quan của công trình kiến trúc giao động từ 20.000 – 40.000vnđ/m2. Sự biến động, thay đổi về đơn giá này phụ thuộc vào diện tích cần phải thiết kế. Diện tích thiết kế càng lớn thì đơn giá thiết kế sẽ càng giảm và ngược lại.

+) Đơn giá thiết kế không gian nội thất của công trình được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đơn giá thiết kế không gian nội thất kiến trúc nhà biệt thự mini phong cách hiện đại và tân cổ điển là 200.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế không gian nội thất kiến trúc cổ điển là 250.000vnđ/m2.

+) Đơn giá thiết kế khu vực ngoại thất của công trình kiến trúc được quy định theo phong cách được áp dụng. Cụ thể, đơn giá thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini phong cách hiện đại là 100.000vnđ/m2; đơn giá thiết kế kiến trúc tân cổ điển là 120.000vnđ/m2; đơn giá thiết kế kiến trúc cổ điển là 150.000vnđ/m2.

Khám phá một số mẫu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini

Tiếp sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến người đọc bản danh sách những mẫu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini. Tham khảo để có được phương án tốt nhất cho không gian sống của gia đình.

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Mẫu số 1: Thiết kế kiến trúc biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ diện tích 90m2 hình chữ L tại Hải Dương

  • Mã số sản phẩm: BT213059
  • Địa điểm xây dựng: Hải Dương
  • Kích thước: 12x13.8m
  • Diện tích xây dựng: 90m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 700 triệu đồng

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ 90m2

Mã số 2: Tham khảo phương án thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini mái bằng 2 phòng ngủ diện tích 110m2

  • Mã số sản phẩm: BT311079
  • Địa điểm xây dựng: Sơn La
  • Kích thước: 8.9x14.9m
  • Diện tích xây dựng: 110m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 800 triệu đồng

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng mái bằng diện tích 110m2

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng mái bằng diện tích 110m2

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng mái bằng diện tích 110m2

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng mái bằng diện tích 110m2

Mã số 3: Chia sẻ phương án thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini kích thước 9x14m có 3 phòng ngủ

  • Mã số sản phẩm: BT215079
  • Địa điểm xây dựng: Hải Phòng
  • Kích thước: 9x14m
  • Diện tích xây dựng: 110m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 800 – 900 triệu đồng

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng kích thước 9x14m

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng kích thước 9x14m

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng kích thước 9x14m

Mặt bằng: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 1 tầng kích thước 9x14m

Mã số 4: Tham khảo hình mẫu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 4 phòng ngủ diện tích 90m2

  • Mã số sản phẩm: BT219119
  • Địa điểm xây dựng: Hưng Yên
  • Kích thước: 9x11m
  • Diện tích xây dựng: 90m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 – 1.3 tỷ đồng

>>> Xem ngay: Danh sách các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hấp dẫn

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 90m2 4 phòng ngủ

Mã số 5: Phương án thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 3 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển

  • Mã số sản phẩm: BT212039
  • Địa điểm xây dựng: Hải Dương
  • Kích thước: 8.5x11m
  • Diện tích xây dựng: 90m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 – 1.3 tỷ đồng

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 3 phòng ngủ tân cổ điển

Phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 3 phòng ngủ tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 3 phòng ngủ tân cổ điển

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 3 phòng ngủ tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 3 phòng ngủ tân cổ điển

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng 3 phòng ngủ tân cổ điển

Mã số 6: Chia sẻ phương án thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng kích thước 8x12m 2 tầng 90m2 có 4 phòng ngủ

  • Mã số sản phẩm: BT505029
  • Địa điểm xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 8x12m
  • Diện tích xây dựng: 90m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng

Phối cảnh 3D: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng kích thước 8x12m

Phối cảnh 3D: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng kích thước 8x12m

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng kích thước 8x12m

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng kích thước 8x12m

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng kích thước 8x12m

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 tầng kích thước 8x12m

Mã số 7: Tham khảo phương án thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L diện tích 80m2

  • Mã số sản phẩm: BT827088
  • Địa điểm xây dựng: Hưng Yên
  • Kích thước: 12.4x9.4m
  • Diện tích xây dựng: 80m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.5 – 1.6 tỷ đồng

>>> Xem ngay: Chia sẻ các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hấp dẫn

Phối cảnh 3D: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Phối cảnh 3D: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 2 lầu 1 trệt hình chữ L

Mã số 8: Phương án thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini hình chữ L 3 tầng phong cách hiện đại diện tích 70m2

  • Mã số sản phẩm: BT109108
  • Địa điểm xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 11.4x8.7m
  • Diện tích xây dựng: 70m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.4 – 1.5 tỷ đồng

Hình ảnh phối cảnh 3D: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Hình ảnh phối cảnh 3D: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng hiện đại hình chữ L

Mã số 9: Hình mẫu thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng kích thước 9x9m mái lệch độc đáo

  • Mã số sản phẩm: BT312039
  • Địa điểm xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 9.5x9.2m
  • Diện tích xây dựng: 70m2/sàn
  • Chi phí xây dựng dự kiến: Khoảng Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 2: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Mặt bằng tầng 3: Thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini 3 tầng mái lệch độc đáo

Kết luận

Đó chính là những nội dung có liên quan đến việc thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini. Tham khảo để con đường đến với một không gian sống hoàn mỹ của bạn được rút ngắn nhất. Hãy đến với Kiến trúc Angcovat để có được một công trình nhà biệt thự xinh đẹp, hấp dẫn nhất.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những điều cần lưu ý khi tiến hành thi công biệt thự tân cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận