Bật mí quy trình xây nhà 3 tầng đẹp, tiết kiệm chi phí

Người xưa có câu: “An cư rồi mới lạc nghiệp” để qua đó chúng ta thấy được rằng xây nhà là một công việc vô cùng quan trọng đói với cuộc đời của mỗi con người. Xây nhà là việc lớn của cả đời người vậy nên trước khi bắt tay vào thì công một ngôi nhà ở thì gia chủ bắt buộc phải tìm hiểu một cách kĩ càng, để có thể biết được những điều cần lưu ý cũng như những điều nên tránh.

MỤC LỤC

 1   Quy trình xây nhà 3 tầng – giai đoạn chuẩn bị

 2   Quy trình xây nhà 3 tầng – giai đoạn thi công

 3   Quy trình xây nhà 3 tầng – giai đoạn nghiệm thu, bàn giao, hoàn thành và đưa vào sử dụng

 4   Kinh nghiệm về quy trình xây nhà 3 tầng tiết kiệm chi phí

 5   Lời kết


Qua bài viết hôm nay, hãy cùng với kiến trúc Angcovat tìm hiểu về quy trình xây nhà 3 tầng- một mẫu nhà đang rất phổ biến và được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay xem quy trình xây một ngôi nhà như thế nào và trình tự xây nhà bao gồm những công việc gì.

quy trình xây nhà 3 tầng

Bật mí quy trình  trình xây nhà 3 tầng đẹp, tiết kiệm

Quy trình xây nhà 3 tầng – giai đoạn chuẩn bị

1. Đất xây nhà: Trong quan niệm của người Việt từ xa xưa tới nay thì xây nhà là môt việc ảnh hưởng rất nhiều đến con đường công danh và sự nghiệp của gia chủ, đặc biệt là hướng nhà. Vì thế, mảnh đất mà bạn chọn ựa để xây ngôi nhà 3 tầng của mình phải có hướng đẹp. Theo phong thủy thì mảnh đất xây nhà ở hướng Nam hoặc Đông Nam là lí tưởng nhất. Bên cạnh đó thì sẽ thật tuyệt nết mảnh đất có đường giao thong thuận tiện, khu vực địa chất tốt, an toàn và diện tích phù hợp với nhu cầu của bạn.

2. Yếu tố Phong thủy: Yếu tố phong thủy là yếu tố quyết định đén thời điểm khởi công và kết cấu cũng hư kiến trúc của ngôi nhà trong tương lai. Xem tuổi của các thành viên trong gia đình cũng như chủ nhà, để xác định thời điểm xây dựng và sắp xếp, xây dựng và đảm bảo quy trình xây nhà 3 tầng diễn ra một cách suôn sẻ.

quy trình xây nhà 3 tầng

Quy trình xây nhà 3 tầng – giai đoạn chuẩn bị

3. Chuẩn bị kiến thức: Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ nắm vững tất cả những kiến thức cơ bản về xây dựng nhà ở như kinh nghiệm và quy trình xin giấy phép xây nhà ở dân dụng, nhà xưởng, nhà nghỉ, nhà hàng,... để có thể nắm vững và chủ động trong quá trinh thi công nhà 3 tầng cho chính mình, đảm bảo quy trình diễn ra đầy đủ và đủ khả năng để xử lí được những vấn đề phát sinh.

4. Thủ tục pháp lý: Để có thể xây dựng thì bạn phải xin được giấy phép xây dựng.Thờ gian để đươc cấp giấy phép xây dựng kể từ khi làm dơ là từ 10 đến 20 ngày nên hãy chủ động và đảm bảo thời gian để kịp cho tiến đọ xây dựng của bạn.

5. Kinh phí: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định trưc tiếp đến quy mô cũng như giá trị của ngôi nhà. Không đơn giản chỉ là công cụ xúc tiến tiến độ mà kinh phí còn quyết định đến nguyên vật liệu sử dụng, thời gian nhanh hay chậm và rất nhiều yếu tố khác của căn nhà. Quy trình xây nhà 3 tầng có thể diễn ra thuận lợi và cho ra kết quả là một ngôi nhà hoàn hảo, đáp ứng được nhu cầu cũng như mong đợi của các thành viên khi mà gia chủ biết cách dự trù chi phí cũng như các khoản phát sinh ngoài lề. Bình thường, chi phí cho quy trình xây nhà 3 tầng thông thường sẽ được thực hiện bởi các loại chi phí như sau:

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn đẹp

quy trình xây nhà 3 tầng

Chuẩn bị chi phí xây dựng trong quy trình xây nhà 3 tầng đẹp và tiết kiệm chi phí 

  • Chi phí thực hiện phá dỡ nhà cũ (nếu có).
  • Chi phí thực hiện khảo sát địa chất và thực hiện gia cố nền móng.
  • Chi phí triển khai xin giấy phép xây dựng
  • Chi phí thuê đơn vị tư vấn thiết kế hồ sơ thiết kế kiến trúc.
  • Chi phí chuẩn bị mua sắm vật tư, thiết bị trong toàn bộ quy trình xây nhà 3 tầng.
  • Chi phí cần thuê nhân công xây dựng
  • Chi phí giám sát thi công công trình
  • Một số những khoản chi phí khác: Chi phí mềm (thanh tra xây dựng, đô thị, phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động, hàng xóm,…)
  • Chi phí dự phòng cần thiết cho các khoản phát sinh.

6. Thiết kế: ở khâu này, bạn nên lên kế hoạch xác định trước nhu cầu của mình và số thành viên trong gia đình để thiết kế một ngôi nhà 3 tầng phù hợp với số phòng tương ứng với sô thành viên và diện tích mỗi phòng phù hơp với đối tượng sử dụng, xây them phòng cho khách, sắp xếp phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng thờ sao cho hợp lí và thuận tiền sử dụng. Ngôi nhà có 2 mặt tiền hay 1, mái thái hay mái bằng và theo phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại đều nên được xác định và thể hiện một cách rõ ràng trong bản thiết kế.

7. Kế hoạch thi công: Khi tiến hành khởi công xây dựng thì gia chủ cần xem ngày làm nhà, ngày động thổ, ngày đổ mái… nhằm mục đích lựa chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành, mong muốn đem lại sự may mắn và thuân lợi cho quá trình. Ngoài ra thì việc lên kế hoạch thi công cân thận còn giúp gia chủ biết được hạng mục nào cần phải chuẩn bị và thi công trước nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho ngôi nhà.

Tham khảo thêm: Dịch vụ thi công nhà mái thái trọn gói tại kiến trúc Angcovat

8. Lựa chọn nhà thầu: Những tiêu chí để bạn có thể chọn được nhà thầu tốt và phù hợp bao gồm:

quy trình xây nhà 3 tầng

Tư vấn quy trình xây nhà 3 tầng đẹp và tiết kiệm chi phí 

+) Mức độ đáng tin của một nhà thầu: mức độ đáng tin này được thể hiện trong những cam kết mà họ đặt ra.

+) Giá cả thi công: Gí cả thi công với cách tinhs khác nhau sẽ có mức giá khác nhau và ban không nên nhầm lẫn ở điều này bởi cách tính m2 trong xây dựng rất khác so với thực tế. Chính vì vậy, để tìm ra được nhà thầu phù hợp hãy so sánh mức giá đưua ra dựa trên các tiêu chí sau đây: tổng giá trị hợp đầu, cam kết bảo hành, hạng mục thi công, dịch vụ đi kèm, vật liệu cung cấp.

9. Mặt bằng: Nếu ngôi nhà mà bạn sắp xây ở trên mặt bằng của ngôi nhà cũ thì bản phải đảm bảo vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ mọi tàn dư của công tình cũ để chuẩn bị mặt bằng xây dựng. Tiếp theo là việc chuẩn bị điều kiện thi công như nguồn nước, điện, hang rào che chắn ngăn cách công trình, bạt phủ và lán cho công nhân hoặc dung để chứa vật liệu xây dựng.

10. Vật tư: Thông thường thì các gói dịch vụ mà các nhà thầu cung cấp sẽ thường bao gồm dịch vụ cung cấp vật tư xây dựng tùy theo yêu cầu của bạn. Nếu bạn muốn tự chuẩn bị hết nhữn vật liệu cần thiết thì bạn phải đảm bảo được đầy đủ số lượng và chủng loại để có thể cung ứng kịp thời cho quá trình thi công.

Tham khảo thêm: Bộ sưu tập những mẫu nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp vô cùng ấn tượng

quy trình xây nhà 3 tầng

Quy trình xây nhà biệt thự 3 tầng: Chuẩn bị vật tư xây dựng công trình 

Quy trình xây nhà 3 tầng – giai đoạn thi công

1. Thông báo ngày khởi công đến phường xã: Theo quy định của nhà nước thì gia chủ phải thông báo ngày khởi công đến cơ quan cấp phép trước 7 ngày để biết và theo dõi thực hiện.

2. Giám sát thi công: Người giám sát sẽ theo sát tiến độ của công trình để đảm bảo rằng công trình đang được thực hiện theo đúng quy trình, đúng kĩ thuật, đúng tiêu chuẩn, thiết kế… và từ đó có thể dưa ra các ý tưởng, giải pháp thay thế cho một số trường hợp khi thấy chưa hợp lí. Chủ nhà có thể tự đứng ra giám sát công trình hoặc thuê người giám sát có kinh nghiệm và yêu cầu người đó viết nhật kí công trình nhằm đảm luôn theo đún quy trình xây nhà 3 tầng , đảm bảo kết quả cuối cùng luôn hoàn hảo và theo đúng với kế hoạch được đề ra.

3. Thi công phần thô: Trong quy trình xây nhà 3 tầng thì hoàn thiện phần thô chính là hoàn thiện phần sườn của một ngôi nhà và trong giai đoạn này, công việc gám sát thi công là vô cùng quan trọng vì chỉ cần một sai sot snhor thôi cũng sẽ làm ảnh hưởng tới kết cấu của cả ngôi nhà sau này và rất khó để khắc phục. Giai đoạn này bao gồm các công đoạn:

quy trình xây nhà 3 tầng

Giai đoạn thi công phần thô trong quy trình xây nhà 3 tầng đẹp 

  • Móng: Kinh nghiệm và quy trình làm móng nhà bao gồm: Đào đất, đắp đất, gia công cốp pha, cốt thép, đổ bê tông.
  • Thân: Gia công cốt pha, cốt thép, đổ bê tông cột, sàn, dầm, xây tô, cán nền,…
  • Mái: Lắp dựng xà gồ,...
  • Lắp khung bao cửa.
  • Hệ thống đường ống, điện, nước, mạng, cáp,.

4. Giai đoạn hoàn thiện: Bao gồm công việc hoàn thiện nhà xây thô và hoàn thiện nội thất. Trong quy trình xây nhà 3 tầng thì đay là giai đoạn quyết định đến tính thẩm mĩ của ngôi nhà, bao gồm hoàn thiện các phần:

quy trình xây nhà 3 tầng

Giai đoạn hoàn thiện trong quy trình xây nhà 3 tầng trọn gói 

  • Sơn nước, sơn dầu hoặc ốp đá.
  • Quy trình lắp hoàn thiện cho toàn bộ hệ thống cửa trong mẫu nhà biệt thự 3 tầng.
  • Lắp đặt tay vịn, và lan can mặt tiền, lan can cầu thang cho công trình.
  • Đóng trần thạch cao (nếu có).
  • Thực hiện ốp lát gạch đá trang trí cho nội thất và ngoại thất theo hồ sơ thiết kế kiến trúc, phối cảnh 3D công trình.
  • Lát nền nhà các không gian, sân vườn.
  • Lắp thiết bị điện, công tắc, ổ cắm…kèm đèn chiếu sáng.
  • Lắp đặt các thiết bị nội thất như bồn cầu, bồn nước, chậu lavabo, máy nước nóng,...

Quy trình xây nhà 3 tầng – giai đoạn nghiệm thu, bàn giao, hoàn thành và đưa vào sử dụng.

quy trình xây nhà 3 tầng

Giai đoạn nghiệm thu, hoàn thiện, bàn giao và đưa vào sử dụng

Làm hồ sơ hoàn công, nhà thầu lập biên bản nghiệm thu bàn giao nhà ở cho gia chủ và sau đó bàn giao công trình đã được xây lắp hoàn chỉnh và đảm bảo đạt được yêu cầu chất lượng nghiệm thu cho từng không gian, từng công trình. Khi bàn giao thì bên thi công phải dọn dẹp vệ sinh toàn bộ mặt bằng, giao lại toàn bộ hồ sơ và các vấn đề liên quan, nhiệm vụ của đơn vị thi công phải rút hết tài sản ra khỏi khu vực công trình và trả lại khu vực đất mượn hay thuê để phục vụ thi công.

Thời gian bảo hành để tiến hành theo dõi công trình sau khi hoàn thiện là 1 năm.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng châu âu đẹp vô cùng ấn tượng

Kinh nghiệm xây nhà 3 tầng tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí xây dựng, hạn chế những thất thoát ở mức thấp nhất mà vãn có được một ngôi nhà 3 tầng hoàn hảo được thực hiện theo đúng với quy trình xây nhà 3 tầng thì gia chủ nên cân nhắc đến một số kiểu kiến trúc như nhà ống 3 tầng hay xây thêm tầng hầm cho ngôi nhà 3 tầng của bạn. Điều này sẽ giúp tiết kiệm không chỉ là chi phí xây dựng mà còn tiết kiệ được một phàn diện tích đáng kể nhưn cũng vẫn đảm bảo đây đủ công năng sử dụng.

quy trình xây nhà 3 tầng

Kinh nghiệm xây nhà 3 tầng tiết kiệm chi phí

Khi chọn vật liệu xây dựng thì bạn nên tham khảo từ nhiều nguồn và có thể nghe theo lời tư vấn từ nhà thầu để chọn được nơi cung ứng vật liệu thích hợp. có một lưu ý là cũng không nên chọn những vật liệu có giá thành quá thấp vì điều này đồng nghĩa với việc chất lượng vật liệu không được đảm bảo.

Cuối cùng, mỗi gia chủ cần trang bị cho mình những hiểu biết nhất định về quy trình xây dựng nhà 3 tầng để có thể luôn theo sát và giám sát trong suốt quá trình thi công nhà, giảm thiểu những sai sót ở mưc tối đa để không xỷ ra nhữn hao tổn không đáng có về mặt tiền bạc.

Lời kết

Bạn hãy áp dụng quy tắc 80/20 vào quy trình xây dựng nhà 3 tầng để có thể đạt được kết quả hoàn hảo nhất. Dùng 20% thời gian để tìm hiểu, sắp xếp công việc một cách cẩn thận sẽ giúp bạn  có thể giải quyết được 80% công việc. Sau bài viết tìm hiểu về quy trình xay dựng nhà 3 tầng trên đây thì Angcovat mong rằng nó sẽ giúp bạn được một phần trong việc tìm hiểu về quy trình thi công một ngôi nhà và từ đó có thể áp dụng vào quy trình xây dựng một ngoi nhà cho chính gia đình mình. Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc xin mời lien hệ qua hotline của kiens trúc Angcovat để được các kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn miễn phí.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: 5 điều bạn chưa biết về mẫu nhà 3 tầng kiểu thái sang trọng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận