Dự toán chi phí xây biệt thự 3 tầng cần bao nhiêu tiền?

Được tiếp xúc thường xuyên với những khách hàng có nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà ở, công việc của anh em kiến sư chúng tôi cũng trở nên có thêm nhiều ý nghĩa hơn. Những công trình kiến trúc, nhà ở, là những đứa con tinh thần, chứa đựng nhiều giá trị sử dụng, thẩm mỹ, cũng như chức năng... phục vụ nhu cầu cuộc sống của con người ngày càng tốt đẹp hơn. Một trong những vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm trước khi xây dựng bất cứ công trình nào đó là vấn đề chi phí.

MỤC LỤC

     Chuẩn bị chi phí xây biệt thự 3 tầng cần những gì?

      1.1. Chi phí xây biệt thự 3 tầng- Chi phí thiết kế

      1.2. Chi phí xây biệt thự 3 tầng – Chi phí xây dựng phần thô biệt thự 3 tầng

      1.3. Chi phí xây biệt thự 3 tầng cần bao nhiêu tiền- Chi phí xây dựng phần hoàn thiện

      1.4. Chi phí xây biệt thự 3 tầng- Phần nội thất

      1.5.  Chi phí phát sinh


Chúng tôi cũng đã có dịp chia sẻ khá nhiều về chi phí thiết kế, chi phí xây dựng của nhiều công trình khác nhau. Còn ở nội dung dưới đây, dự toán chi phí xây dựng biệt thự 3 tầng cần khoảng bao nhiêu tiền sẽ giúp bạn tự tính toán được mức chi phí cần phải chuẩn bị cho công trình của mình.

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi
  •  
Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái bằng vô cùng độc đáo
  •  
Chia sẻ ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng chữ L đẹp nhất

Chuẩn bị chi phí xây biệt thự 3 tầng cần những gì?

Để hoàn thiện được mẫu biệt thự 3 tầng đẹp, là một người chủ đầu tư, bạn cần dự tính được các khoản chi phí xây dựng để chuẩn bị trước các khoản chi phí thật kĩ càng và chu đáo. Nếu như, bạn là người khá bận rộn trong công việc và cuộc sống, thì sau khi chuẩn bị hồ sơ thiết kế, bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ thi công nhà dân dụng, thi công nhà ở trọn gói. Khi đó, bạn chỉ cần thống nhất với nhà thầu đơn giá xây dựng trọn gói, cách tính m2 xây dựng như thế nào.... rồi tính tiền, nhân đơn giá xây dựng là xong khoản chi phí. Khá nhanh gọn mà lại tiện cho việc tính toán. Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu chìa khóa trao tay như vậy sẽ được bên nhà thầu đảm bảo các yêu cầu về tiến độ, thẩm mỹ, kĩ thuật thi công...được 2 bên thỏa thuận rõ trong hợp đồng thi công. Cách làm này hiện nay được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm và thực hiện xây dựng cho ngôi nhà của mình bởi tính nhanh chóng, gọn lẹ và rõ ràng, dễ dàng trong việc hạch toán cũng như nghiệm thu sau này.

chi phí xây biệt thự 3 tầng

 Chuẩn bị chi phĩ xây biệt thự 3 tầng cần những gì

Tuy nhiên, tâm lý của nhiều chủ nhà khi bỏ số tiền rất lớn ra đầu tư xây dựng cho ngôi nhà của mình chúng tôi cũng hiểu được phần nào. Ai cũng muốn được mình tự tay chuẩn bị, lo lắng từng giai đoạn, từng khâu trong quá trình xây dựng ngôi nhà của mình. Hoặc xuất phát từ sự thiếu tin tưởng nhiều nhà thầu, mà nhiều chủ nhà muốn tự xây dựng, đứng ra quản lý, thuê nhân công, và mua nguyên vật liệu... Và đa phần, nhiều chủ đầu tư chọn cách này, vì chi phí cũng sẽ giảm đi nhiều so với việc thuê xây dựng trọn gói. Chính vì thế, mà dự toán chi phí xây biệt thự 3 tầng sẽ giúp bạn hình dung được rõ ràng hơn các khoản chi phí cần phải chuẩn bị cho việc xây dựng biệt thự 3 tầng như sau:

Một là: Chi phí xây biệt thự 3 tầng- Chi phí thiết kế

Chi phí thiết kế biệt thự 3 tầng sẽ là khoản đầu tư bạn cần nghĩ đến đầu tiên khi chuẩn bị chi phí xây biệt thự 3 tầng. Hồ sơ thiết kế sẽ thể hiện được phong cách kiến trúc của ngôi nhà, diện tích xây dựng, thể hiện được kĩ thuật thi công của ngôi biệt thự 3 tầng một cách rõ ràng và mạch lạc nhất.  Đặc biệt, khi đây là khoản đầu tư xây dựng vô cùng lớn đối với gia đình- Ngôi nhà biệt thự- nó thực sự là một tài sản vô cùng lớn đối với mỗi người. Đương nhiên, bạn cũng là một người chủ nhân thông minh và thực sự mong muốn số tiền tích góp của gia đình mình được đầu tư, sử dụng một cách chính xác và hợp lý. Nếu như bạn không chuẩn bị thiết kế, thì khó lòng mà có được ngôi nhà đẹp như ý muốn, khó dự tính được việc xây dựng cũng như thiết kế công trình ra sao... từ đó dễ dàng dẫn đến những sai lầm, hay phá dỡ trong quá trình thi công. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình, ảnh hưởng đến chi phí xây biệt thự 3 tầng, và đặc biệt còn gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, vẻ đẹp của toàn bộ ngôi nhà đó. Chính vì thế, mà việc thuê thiết kế là điều thực sự cần thiết đối với mỗi gia đình để đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của chủ đầu tư về không gian nhà ở 3 tầng.

chi phí xây biệt thự 3 tầng

Chuẩn bị chi phí thiết kế trước khi thiết kế và xây dựng nhà biệt thự 3 tầng

Việc chuẩn bị hồ sơ thiết kế nhà 3 tầng sẽ cung cấp cho bạn các thành phần của hồ sơ bao gồm: phần kiến trúc, phần kết cấu, phần điện, phần nước. Mỗi phần sẽ bao gồm chi tiết các bản vẽ thiết kế, quy cách hồ sơ in A3, bao gồm hàng trăm bản vẽ thiết kế kĩ thuật theo sát từng phần trong quá trình thi công công trình để bạn có thể dễ dàng thao tác và thực hiện được.

Kiến trúc sư cũng sẽ là người giúp tính toán các yếu tố kĩ thuật, đưa ra phương án xử lý phù hợp đối với từng trường hợp cụ thể trong khi xây dựng. Ngoài ra, toàn bộ những thắc mắc, vướng bận xảy ra trong quá trình xây dựng nhà cửa bạn cũng có thể gọi điện, liên hệ với kts để được tư vấn và giải đáp kĩ nhất. Đây chính là những lợi ích tuyệt vời từ việc thuê thiết kế nhà ở, biệt thự, thuê kiến trúc sư…. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ những người có chuyên môn, kĩ thuật và kinh nghiệm trong việc thi công, xây biệt thự 3 tầng…. để giúp cho quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà một cách tốt đẹp nhất!

Đối với chi phí thiết kế biệt thự 3 tầng, có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế hiện nay trên thị trường. Khách hàng đôi khi bị nhầm lẫn và chẳng biết tin tưởng vào đơn vị tư vấn thiết kế như thế nào bởi có vô vàn những mức giá khác nhau. Từ giá rẻ: 30.000đ/m2 đến cả 100.000 – 200.000đ/m2…. Sự chênh lệch giữa các mức giá lên đến hàng chục lần như thế càng khiến cho khán giả hoang mang hơn trong việc lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín. Vậy tại sao lại có sự chênh lệch các mức giá thiết kế lớn đến như vậy? Bạn cần đặt ra nghi vấn cho điều này? Và mấu chốt là nằm ở “Chất lượng”. Đương nhiên, chất lượng hồ sơ, tính thẩm mỹ, độ chính xác, uy tín trong khi thiết kế sẽ quyết định mức chi phí thiết kế cần chi trả là bao nhiêu. Đương nhiên, chất lượng hồ sơ thiết kế càng tốt, càng chi tiết thì đồng nghĩa với mức giá chi trả cần nhiều hơn.

hồ sơ chi phí xây biệt thự 3 tầng

Chuẩn bị hồ sơ thiết kế biệt thự 3 tầng chi tiết, dễ dàng cho việc thi công

Công ty Kiến trúc và đầu tư xây dựng ANG ( Kiến trúc Angcovat) đưa ra mức giá thiết kế, chi phí thiết kế biệt thự 3 tầng được tính dựa theo phong cách kiến trúc:

  • Đơn giá thiết kế biệt thự 3 tầng phong cách hiện đại: 100.000đ/m2
  • Đơn giá thiết kế biệt thự 3 tầng phong cách tân cổ điển: 120.000đ/m2
  • Đơn giá thiết kế biệt thự 3 tầng phong cách cổ điển: 150.000đ/m2

Như vậy, tùy thuộc vào phong cách kiến trúc, và diện tích sử dụng mà chi phí thiết kế nhà sẽ được tính toán. Ví dụ như: Đối với nhà biệt thự 3 tầng 100m2 theo phong cách cổ điển. Thì đơn giá thiết kế sẽ được tính là: 150.000đ/m2 x ( 100m2x 3 tầng) = 67.500.000đ. Quy trình làm việc và thiết kế, cũng như đơn giá sẽ được tính toán và ghi chú rõ ràng trong hợp đồng thiết kế.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp sang trọng

Hai là: Chi phí xây biệt thự 3 tầng – Chi phí xây dựng phần thô biệt thự 3 tầng

Sau khi chuẩn bị được hồ sơ thiết kế, thì công thì việc chuẩn bị xây dựng phần thô mẫu biệt thự 3 tầng. Chi phí xây biệt thự 3 tầng phần thô được các đơn vị, nhà thầu thi công hiện nay áp dụng từ khoảng 2.500.000đ/m2 – đên 2.800.000đ/m2. ( Đơn giá chỉ mang tính tham khảo, có thể khác nhau ở từng thời điểm và địa điểm xây dựng công trình)

Chi phí xây biệt thự 3 tầng phần thô sẽ được hiểu là nhà thầu nhận trọn gói toàn bộ phần vật tư thô như cát, đá, xi măng, sắt thép xây dựng, … và các phần vật tư khác.

Chi phí xây biệt thự 3 tầng phần thô sẽ được tính trọn gói, tuy nhiên, là một chủ đầu tư thông minh, bạn vẫn cần phải bóc tách rõ ràng các vấn đề, các hạng mục trong từng phần thi công để nắm rõ được tiến độ, cách thức làm việc như sau:

chi phí xây biệt thự 3 tầng

Chi phí xây dựng phần thô khi xây biệt thự 3 tầng 

+ Dọn dẹp mặt bằng xây dựng ( nếu có): Việc dọn dẹp mặt bằng xây dựng bao gồm các công việc như: phá dỡ công trình cũ, thu xếp vị trí để kê xếp đặt vật liệu xây dựng.

+ Thi công phần móng: Chi phí xây biệt thự 3 tầng phần móng được tính toán tùy thuộc vào loại móng bạn sử dụng. Thông thường, đối với biệt thự 3 tầng thì việc thiết kế cũng như thi công phần móng được sử dụng phổ biến là móng cọc. Đương nhiên, tùy từng điều kiện, chất đất mà kỹ sư xây dựng sẽ đưa ra được phương án xử lý móng khác nhau. Thi công phần móng sẽ bao gồm các công việc như chuẩn bị, vệ sinh mặt bằng thi công, đào đất móng, vận chuyển đất thừa đổ đi, đổ bê tông lót móng, gia công lắp dựng cốt thép móng, cốt pha, đổ bê tông cổ cột ( Nếu có), gia công lắp dựng cốt thép cốp pha đổ bê tông đà kiềng.

+ Thi công phần khung: Phần khung cũng cần được thi công, lắp dựng cốt thép, cốp pha, đổ bê tông cột, dầm, sàn, cầu thang các tầng, và tầng mái, thực hiện công tác lợp mái ( nếu có). Xây dựng phân khung công trình bao gồm toàn bộ phần khung xương, phần tường gạch bao quanh, công tác tô trát tường cũng được thực hiện, hoặc cán nền các sàn kể cả sàn mái nếu có.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn

chi phí xây biệt thự 3 tầng

Chi phí xây biệt thự 3 tầng cần bao nhiêu tiền? 

Với các hạng mục thi công phần thô như trên, các hạng mục thi công cũng được thể hiện rõ ràng ở hồ sơ thiết kế một cách rõ ràng. Chi phí xây biệt thự 3 tầng phần thô cũng được tính toán khá chi tiết.

Ở phần này thì có chi phí nhân công, chi phí vật liệu thô...

Ba là: Chi phí xây biệt thự 3 tầng cần bao nhiêu tiền- Chi phí xây dựng phần hoàn thiện

Công tác hoàn thiện khi xây biệt thự 3 tầng nhanh hay chậm, cầu kì hay đơn sẽ sẽ phụ thuộc vào kiểu kiến trúc của công trình đó. Đối với các mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản, hiện đại, thì việc hoàn thiện ( chát tường, trang trí mặt tiền nhà biệt thự, sơn ngoại thất....) sẽ được thực hiện nhanh chóng và đơn giản hơn. Còn như đối với các mẫu biệt thự 3 tầng kiểu pháp, với các chi tiết phào chỉ đắp tường, phù điêu công phu, tỉ mỉ... thì việc hoàn thiện ngôi biệt thự theo phong cách này lại tốn kém nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn hẳn.

Đương nhiên, tính toán chi phí xây biệt thự 3 tầng như thế nào, đầu tư phần hoàn thiện nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ của chủ đầu tư dự kiến xây dựng ra sao. Nếu bạn có điều kiện, khá dư giả trong việc chuẩn bị chi phí xây dựng thì có thể đầu tư phần hoàn thiện với các loại vật liệu có chất lượng tốt nhất. Còn nếu như mức đầu tư xây dựng tương đối thấp, thì bạn có thể lựa chọn các loại vật liệu với chi phí xây dựng thấp hơn.

Bốn là. Chi phí xây biệt thự 3 tầng- Phần nội thất

chi phí xây biệt thự 3 tầng nội thất

Chi phí xây biệt thự 3 tầng đẹp: Chi phí hoàn thiện nội thất

Phần chi phí nội thất khá vô cùng, có nhiều tiền, nhiều vốn thì sẽ lựa chọn các đồ nội thất cao cấp, ưng ý, còn ít tiền, ít vốn thì có thể lựa chọn thiết kế nội thất đơn giản, tiết kiệm. Trung bình, bạn có thể tính toán chi phí xây biệt thự 3 tầng khoảng 2.000.000đ/m2. Để tính toán chi phí xây dựng biệt thự 3 tầng cho gia đình mình một cách chuẩn xác nhất.

Năm là: Các khoản chi phí xây dựng biệt thự 3 tầng đẹp – Chi phí phát sinh

chi phí xây biệt thự 3 tầng nội thất

Chi phí xây dựng biệt thự 3 tầng đẹp ngoài những chi phí fix cứng như trên, bạn cũng cần chuẩn bị một khoản chi phí, được coi là khoản chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng. Thông thường, nếu khi bạn đã chuẩn bị phần hồ sơ thiết kế khá kĩ càng và chi tiết rồi thì những khoản chi phí phát sinh như thế này trong ngôi nhà biệt thự 3 tầng đẹp là điều không cần thiết. Thế nhưng, bạn cũng cần chuẩn bị một khoản chi phí phát sinh ra trong quá trình xây dựng nhà biệt thự 3 tầng. Phát sinh ít hay nhiều phụ thuộc vào cách thức xử lý trong từng trường hợp.

Trên đây là dự toán chi phí xây dựng biệt thự 3 tầng đẹp mà bạn cần lưu ý trước khi xây dựng. Những thông tin trên đây về công trình sẽ phù hợp với mong muốn của chủ đầu tư đang muốn xây dựng những ngôi nhà biệt thự 3 tầng khang trang, bề thế. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn về chi phí xây biệt thự 3 tầng, cũng như nhu cầu thiết kế nội thất, ngoại thất của gia đình mình!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Quy trình xây nhà 3 tầng đẹp và tiết kiệm chi phí

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận