Chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm làm nhà cấp 4 mái thái đẹp sang trọng

Lớn lên “thành gia lập thất” người con trưởng thành với mong muốn được xây dựng tổ ấm của riêng mình hay phụng dưỡng ông bà tổ tiên. Việc muốn làm đầu tiên có lễ là xây dựng một ngôi nhà khang trang để ông bà, bố mẹ chúng ta ở. Việc xây nhà là việc hệ trọng của cả một đời người, nếu ngày xưa chỉ xây dựng nhà là nơi để che nắng che mưa đơn giản thì hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội những mẫu thiết kế biệt thự đẹp đáp ứng nhu cầu sử dụng của chúng ta.

MỤC LỤC

 

 1   Tại sao cần làm nhà cấp 4 mái thái đẹp?

 2   Kinh nghiệm làm nhà cấp 4 mái thái đẹp hiệu quả

 3   Một số ý tưởng làm nhà cấp 4 mái thái đẹp ấn tượng độc đáo hơn

 4   Kết luận

Việc thiết kế xây dựng cũng không chỉ dựa trên kinh nghiệm có nữa mà đã có sự hỗ trợ từ kiến trúc sư của các đơn vị tư vấn thiết kế. Họ là những người có năng lực và hiểu rõ về kết cấu cũng như đo được các số liệu mà mắt thường cũng không thể có được, đảm bảo yếu tố kĩ thuật tránh được các hiện tượng như bị thấm nước ở hệ thống mái, hay vấn đề phong thủy đều được giải quyết một cách triệt để. Cụ thể như chúng ta không biết nên làm nhà cấp 4 mái thái đẹp như thế nào, thì trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ làm rõ vấn đề này để mọi người có thêm kinh nghiệm thiết kế cho không gian sống của gia đình trở nên hoàn hảo hơn.

  •  
Mẫu biệt thự 1 tầng diện tích 150m2
  •  
Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ
  •  
Tham khảo biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Tại sao cần làm nhà cấp 4 mái thái đẹp?

Chọn làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Bởi những lí do tuyệt vời mà bạn nên làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Ai ai cũng mong muốn mình được sống trong một căn biệt thự sang trọng lộng lẫy và sao hoa, để tận hưởng không gian kiến trúc ấn tượng độc đáo. Thực chất mong ước đó không khó vì nếu gia đình chúng ta có điều kiện tài chính mạnh thì việc sở hữu những căn biệt thự đồ sộ đó thì kiến trúc sư hoàn toàn có thể thiết kế được. Bên cạnh đó có rất nhiều người yêu thích sự gần gũi, hình ảnh chân thực và đặc biệt là không gian sống được hòa mình với thiên nhiên. Nhà cấp 4 mái thái chỉ có 1 tầng duy nhất và sử dụng mái thái thay cho các lại mái lệch hay mái bằng. Mái thái cũng phần nào đó làm nhà cấp 4 mái thái đẹp có hình khối kiến trúc cao ráo thoáng đãng hơn và không gian nội thất bên trong cũng tươi mát hơn không có hiện tượng bị bức bách khó chịu. Vậy lý do tại sao chúng ta có thể sở hữu cho mình một căn nhà cấp 4 mái thái đẹp mà không phải là biệt thự 2 tầng hay là nhiều hơn thế, thì dưới đây sẽ là những ưu điểm và đặc điểm nổi trội của mẫu thiết kế.

sự thoáng đãng của làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Không gian thoáng đãng khi làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Không gian làm nhà cấp 4 mái thái đẹp có lẽ sẽ bị ghen tỵ từ các biệt thự phố bởi đối với những căn biệt thự vườn thì diện tích thiết kế rộng rãi hơn, kết hợp với kiến trúc ngoại thất độc đáo đến từ các phong cách kiến trúc hiện đại, tân cổ điển và kiểu cổ điển. Mỗi phong cách đều mang cho mình những ưu điểm và đặc điểm riêng và giá trị thẩm mỹ cũng rất khác nhau. Chính vì thế mà khi kết hợp kiến trúc với khung cảnh thiên nhiên phải cần có sự tinh tế của người kiến trúc sư để lên phương án sao cho con người, kiến trúc, thiên nhiên hòa quyện với nhau. Không gian xanh đem lại rất nhiều lợi ích có thể kể đến là bầu không khí trong lành làm nhà cấp 4 mái thái đẹp trở nên thoáng đãng tươi mát hơn. Bầu không khí được điều hòa cải thiện hệ hô hấp của mọi người tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường. Tiếp đến là không gian xanh đem lại giá trị thẩm mỹ cao, màu xanh tươi mát đó làm nổi bật được căn biệt thự mà gia đình đang sở hữu. Bên cạnh đó không gian xanh còn là nơi để con cháu chúng ta được tiếp xúc với thiên nhiên và có nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường bảo vệ không gian sống.

công năng làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tiện nghi khi làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Tiếp đến là mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 vô cùng rộng rãi, vì chì có một tầng mà trong ngôi nhà vẫn phải đầy đủ các phòng cơ bản như phòng thờ, phòng khách, phòng bếp+ ăn, cùng với đó là hệ thống phòng ngủ và hệ thống vệ sinh. Nếu gia đình có nhu cầu và điều kiện thì trong không gian nội thất có thể thiết kế các phòng giải trí, phòng thay đồ hoặc thiết kế thêm phòng tập thể dục. Các phòng công năng sẽ được thiết kế dựa trên yêu cầu của gia chủ vì họ mới chính là người sử dụng và sinh sống trong không gian nội thất này. Làm nhà cấp 4 mái thái đẹp có nội thất công năng hiện đại sẽ phải dựa trên các tiêu chí là sự thoáng đãng, không bị bó hẹp, ánh sáng tự nhiên đầy đủ, nội thất thuận tiện cho việc sử dụng cũng như là hệ thống giao thông trong chính ngôi nhà của bạn.

>>> Tham khảo nhanh: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà 1 tầng 180m2 có 4 phòng ngủ vô cùng đẹp BT225020

Kinh nghiệm làm nhà cấp 4 mái thái đẹp hiệu quả

Với những căn biệt thự đẹp và hoàn hảo thì việc có được người kiến trúc sư giỏi để lên phương án thiết kế việc đó không hề dễ dàng, nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để mang đến một sự quyết định đúng đắn, nhất là trong việc làm nhà cấp 4 mái thái đẹp thì bản thân chúng ta cần có những hiểu biết gì và kinh nghiệm gì. Hay việc chọn đơn vị thiết kế cần dựa trên nhưng tiêu chí mà không phải ai cũng biết, tất cả đều nhờ vào kinh nghiệm của những người đã đi trước cũng như kinh nghiệm tích lũy của bản thân để có những kế hoạch cụ thể cho công trình.

đầu tư làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Mức chi phí đầu tư cho việc làm nhà cấp 4 mái thái đẹp phải hợp lý

Theo quy trình thì giai đoạn đầu tiên gia chủ phải biết được mức chi phí đầu tư cho ngôi nhà của mình như thế nào thì mới có thể có những phương án cụ thể về phong cách kiến trúc, hay hình khối kiến trúc được lựa chọn như thế nào thì phù hợp với chi phí đó. Vấn đề chi phí luôn nằm trong điều kiện tất yếu vậy, nó ảnh hưởng trực tiếp đến không gian sống của gia đình. Chính vì thế hãy có kế hoạch chi tiêu, đầu tư hợp lý cho các phần kiến trúc của nhà cấp 4 mái thái được hài hòa và có cái nhìn tổng thể sang trọng tinh tế nhất. Nếu mức chi phí đầu tư ở mức trung bình thì gia đình nên lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại, bởi vì đặc điểm của kiểu kiến trúc này là đơn giản, không cầu kì rườm rà về mặt kiến trúc. Nó đơn giản những bức tường trắng trơn hay hệ thống cửa sổ, cửa chính hoàn toàn bằng kính cường lực. Sử dụng vật liệu hiện đại, phổ biến trên thị trường, giá thành hợp lý,… từ đó giúp giảm thiểu chi phí phát sinh ở mức tối đa, thời gian thiết kế và thi công nhanh. Nhưng nếu lựa chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển và cổ điển thì mức đầu tư ở mức cao hơn. Nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng trong cả thi công và thiết kế, làm nhà cấp 4 mái thái đẹp phong cách cổ điển cần có thời gian vì nó sử dụng rất nhiều chi tiết uốn lượn mềm mại, xa hoa và sang trọng.

làm nhà cấp 4 mái thái đẹp hiện đại

Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín để làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Bên cạnh việc đạt được giá trị thẩm mỹ qua kiến trúc ngoại thất của căn biệt thự thông qua phong cách kiến trúc thì vấn đề lựa chọn được đơn vị lên phương án thiết kế thực sự cũng rất quan trọng. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều đơn vị được mở ra, có lẽ sự khác biệt lớn nhất chính là thông qua những phản hồi cũng như sản phẩm đơn vị đó thiết kế có thực sự đem lại giá trị cho người sử dụng hay không. Để biết và chọn được đơn vị thiết kế uy tín thì kiến trúc Angcovat là một điển hình nổi bật, đơn vị sở hữu kiến trúc sư dày dặn trên 10 năm kinh nghiệm, có năng lực và trách nhiệm cao đối với công việc. Việc xây dựng tổ ấm của hàng nghìn gia đình thì mức độ quan trọng của nó rất lớn, nên đơn vị thiết kế chuyên nghiệp uy tín mới có thể xử lí không gian nhà ở theo được ý tưởng của mình. Việc tìm được một đơn vị thiết kế tốt chính là đảm bảo công trình được kiên cố chắc chắn, không xảy ra các hiện tượng bị thấm nước ngược hoặc số liệu kĩ thuật bị sai sót, tất cả sẽ được tính toán cẩn thận và an toàn nhất.

làm nhà cấp 4 mái thái đẹp nội thất tiện nghi

Thiết kế không gian nội thất tiện nghi khi làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Đối với đồ nội thất làm nhà cấp 4 mái thái đẹp cần lưu ý kích thước nội thất vừa phải phù hợp với từng phòng. Như không gian phòng khách thường xuyên phải tiếp khách thì tại đây để không gian có sự thoáng đãng không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất trang trí nó sẽ vô tình làm mất đi sự thoáng đãng tại căn phòng khiến căn phòng không được sáng sủa, bí bách không có tầm nhìn bao quát. Chỉ nên để một số đồ lưu niệm vừa là kỉ niệm vừa là để trang trí cho phòng có ý nghĩa hơn và nó có thể là đề tài bắt đầu những câu chuyện. Hầu hết tất cả các phòng đều phải đạt được sự thoáng đãng nhất định, phòng bếp cũng vậy nhưng nên lựa chọn đồ nội thất hiện đại, thuận tiện nhất cho việc nấu nướng nội chợ chủ yếu là của người phụ nữ. Những đồ nội thất đó như một phần nào làm giảm đi sự vất vả và hộ trợ việc bếp núc diễn gia một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Một số ý tưởng làm nhà cấp 4 mái thái đẹp ấn tượng độc đáo hơn

Sử dụng không gian xanh

thiết kế làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Làm nhà cấp 4 mái thái đẹp sử dụng không gian xanh để kiến trúc ấn tượng hơn

Như đã chia sẻ về những lợi ích của không gian xanh thì chúng ta có thể thấy được mức độ ảnh hưởng của nó như thế nào đến cuộc sống và làm nhà cấp 4 mái thái đẹp của chúng ta. Một số vị trí có thể để không gian xanh cho gia đình tăng phần độc đáo tươi mới. Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà không gian xanh mang lại cho chúng ta, nên trong không gian nội thất hoàn toàn có thể bố trí thêm không gian xanh. Như trong phòng khách một mảnh tưởng xanh lớn thì vô cùng tuyệt vời, nó không chiếm diện tích sử dụng, nó cũng chỉ giống như một bức tường nhưng tường xanh làm nhà cấp 4 mái thái đẹp sáng lạng hơn. Hệ thống thiên nhiên xuất hiện ngay trong không gian sống quả thực không phải ai cũng có thể dám lựa chọn. Ngoài ra ở hành lang cũng có thể đặt thêm các chậu cây cảnh, có thể là cây phong thủy cũng được bởi nó có thể vừa che được ánh nắng trực tiếp vào mặt tiền của ngôi nhà cũng làm cho mặt tiền có sự linh hoạt hơn trong kiến trúc. Không thể thiếu phần không gian thiên nhiên xung quanh phần kiến trúc là không thể thiếu, có thể bố trí thêm một bàn trà nhỏ ngay trong chính khoảng sân vườn thoáng đãng này. Kiểu thiết kế đó không chỉ là điều mới lạ mà tại đây vừa được hưởng bầu không khí trong lành nhất vừa được hòa mình với thiên nhiên cùng ngắm nhìn kiến trúc khi làm nhà cấp 4 mái thái đẹp.

Đồ nội thất độc đáo

làm nhà cấp 4 mái thái đẹp đồ nội thất độc đáo

Những đồ nội thất độc đáo trong làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Trong kiến trúc không có một giới hạn nào, chúng ta được sức thoải mái sáng tạo, chỉ cần chúng ta cảm thấy thích và cảm thấy mình thực sự thoải mái trong chính không gian sống của mình thì không có điều gì là không thể. Nó không chỉ dừng lại ở mức độ sáng tạo trong phong cách kiến trúc ngoại thất mà ngay cả trong việc bố trí nội thất cũng cần có sự đột phá bên cạnh những tư duy lối mòn hoặc truyền thống là đồ này phải hình này hay vòi nước chỉ là vòi nước bình thường. Hiện nay tất cả các đồ nội thất vô cùng đa dạng, có rất nhiều màu sắc hình dạng đặc biệt và chất liệu cũng rất khác nhau như gỗ, hoặc đá,… tác dụng của những đồ nội thất đặc biệt này có lẽ là tăng phần giá trị thẩm mỹ cho công trình và có điểm nhấn nhất định. Hay một chiếc bồn tắm bằng đá, không gian vệ sinh có bồn rửa tay bằng gỗ và hệ thống vào nước bằng đồng,... chỉ với những điểm nhấn nhỏ đó thôi cũng đủ làm không gian kiến trúc trở nên sang trọng hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó như nội thất bằng gỗ lại vô cùng gần gũi, giản dị, tái hiện được hình ảnh quê hương rất chi ý nghĩa.

>>> Xem thêm: Tư vấn mẫu thiết kế nhà đẹp 170m2 có 2 phòng ngủ sang trọng và đẳng cấp BT104020

Có bể bơi trong thiết kế

làm nhà cấp 4 mái thái đẹp có bể bơi

Ý tưởng thiết kế bể bơi cho việc làm nhà cấp 4 mái thái đẹp

Không phải ở những căn biệt thự cao tầng mới có thể bố trí bể bơi trong và ngoại nhà, khi làm nhà cấp 4 mái thái đẹp chúng ta hoàn toàn có thể đặt bên bơi, vì diện tích đất sử dụng lớn thì có thêm bể bơi phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình không khó. Có rất nhiều mẫu biệt thự vườn 1 tầng có bể bơi, nó được so sánh như không gian nghỉ dưỡng mini tại gia. Mỗi khi đi du lịch ai ai cũng muốn mình được thu giãn giảm bớt những căn thẳng mệt mỏi nhờ vào thiên nhiên được ngâm mình trong bể bơi tươi mát ngắm nhìn thiên nhiên và cảm nhận sự thư giãn đó. Làm nhà cấp 4 mái thái đẹp có bể bơi thực sự là một ý tưởng thiết kế mang lại yếu tố thư giãn thoải mái rất cao, tại đây cả gia đình có thể vui chơi thoải mái cùng cười đùa, đó cũng chính là mục đích sâu xa trong ý tưởng thiết kế này. Vừa thuận tiện, vừa tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc cho cả gia đình, mọi người có nhiều thời gian dành cho nhau hơn. Kiểu thiết kế này thực sự đem lại một không gian sống thoải mái, có thể thực hiện được một cách dễ dàng chỉ bạn có yêu cầu thì mọi thiết kế của gia đình mong muốn sẽ thành sự thật

Kết luận

Kinh nghiệm làm nhà cấp 4 mái thái đẹp sẽ giúp bạn có những định hướng cơ bản về không gian sống của mình. Với bài viết ngày hôm nay bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cho việc thiết kế và thi công những căn biệt thự và biết được mình nên làm gì khi có ý tưởng về tổ ấm của gia đình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi- kiến trúc Angcovat luôn sẵn sàng đồng hành cùng các bạn để tạo nên một kiệt tác nghệ thuật, một không gian sống hiện đại và sang trọng bậc nhất có một không hai. Chúng tôi tự tin đem lại một trải nghiệm đầy thú vị cho chính người thân và gia đình của bạn trong các phương án thiết kế đó.

Hotline: 0988 030 680

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế và thi công nhà 1 tầng 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận