Tư vấn thi công mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

Đặc điểm gia đình của người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn còn giữ là nhiều thế hệ sống chung một mái nhà, từ ông bà già đến trẻ nhỏ. Vì thế, các chủ đầu tư tìm đến Angcovat mong muốn thiết kế mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ giúp cho việc di chuyển dễ dàng, thuận tiện. Hơn thế nữa, nhà 1 tầng còn vừa  đảm bảo sự an toàn cho người lớn tuổi vừa giúp việc vệ sinh không gian sống tiết kiệm thời gian, công sức. Thiết kế nhà càng nhiều tầng thì bố trí số lượng lớn phòng ngủ là chuyện đơn giản nhưng chỉ với 1 tầng làm thế nào có thể sắp xếp cho hợp lý. Theo dõi bài viết để nắm được những lưu ý khi thi công mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ xinh xắn và tiện nghi.

MỤC LỤC

1. Thế nào là mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ?

2. Quy mô diện tích phù hợp với mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

3. Lý do khiến mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ đc ưa chuộng

4. Chi phí xây dựng và thiết kế mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ là bao nhiêu?

5. Giới thiệu một số mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ đẹp

6. Lời kết: Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ


Thế nào là mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ?

 Mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ đẹp, ấn tượng

Các mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ ngày càng được yêu thích

Bình thường biệt thự 1 tầng đẹp sẽ có từ 1-3 phòng ngủ, với những nhà có 1 phòng ngủ sẽ dành cho cặp vợ chồng mới cưới, nhà có 2 - 3 phòng ngủ sẽ gồm 1 phòng ngủ cho bố mẹ, 1 - 2 phòng ngủ cho con cái. Tuy nhiên, ở nước ta, theo truyền thống con cái phụng dưỡng cha mẹ, hầu hết các gia đình đều có thêm cả ông bà là những người lớn tuổi. Như vậy, một mẫu nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ cũng không đảm bảo công năng hợp lý. Không gian sống phải có từ 4 phòng ngủ trở lên đảm bảo 1 phòng cho ông bà, 1 phòng cho bố mẹ, 2 phòng ngủ cho con cái.

Chính vì thế, mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ tức nói đến không gian sống phải có từ 4 phòng ngủ trở lên và các khu vực khác như phòng khách, phòng ăn bếp, WC cũng phải đủ rộng để đảm bảo công năng. Nhu cầu thiết kế nhiều phòng ngủ trong nhà 1 tầng nên các mẫu biệt thự đẹp có 1 tầng cần phải đảm bảo được xây dựng có quy mô diện tích lớn, phù hợp với nhu cầu tài chính của chủ đầu tư.

Quy mô diện tích phù hợp với mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

Với mặt bằng công năng lớn hơn hoặc bằng 4 phòng ngủ nên diện tích phải đạt từ 180m2 trở lên. Bởi tính toán thiết kế một ngôi nhà có đầy đủ công năng bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 wc thì diện tích tối thiểu phải đạt là 50m2. Các mẫu nhà cấp 4 mini thường thấy ở căn hộ chung cư, phù hợp với các cặp vợ chồng mới cưới hoặc 1 người sống vì không gian sống khá chật hẹp, sẽ không có hoặc có rất ít diện tích cho ban công, ngôi nhà khá gò bó. Nếu thiết kế nhà có 2 phòng ngủ cho bố mẹ và con cái thì diện tích tối thiểu phải đạt 80m2, tuy nhiên diện tích mỗi phòng ngủ sẽ bé, chật hẹp. Diện tích phải từ 100m2 mới có thể thiết kế nhà đảm bảo đầy đủ công năng và có 3 phòng ngủ nhỏ.

 Quy mô diện tích của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

Diện tích tối thiểu để thiết kế mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ là 180m2

Chính vì vậy, để có thiết kế 4 hoặc nhiều hơn số lượng phòng ngủ, diện tích lô đất càng to thì không gian dành cho mỗi phòng càng lớn. Nếu diện tích nhỏ hơn 180m2 thì mỗi phòng ngủ chỉ có diện tích từ 10 - 12m2/phòng, như vậy là quá bé, không có diện tích để bố trí những nội thất cần thiết. Thiết kế nhà 1 tầng thường kết hợp với sân vườn hay có cả hàng rào để đảm bảo an ninh nên kích thước lô đất phải lớn hơn 300m2 để các khu vực đều có diện tích rộng rãi, thoải mái.

Trên đây là diện tích 180m2 cho mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ bao gồm tất cả các không gian nội thất khác tuy nhiên nhiều chủ đầu tư hiện nay muốn tách riêng khu vực nghỉ ngơi với nhà bếp ăn để đảm bảo không khí luôn thông thoáng. Như vậy thì diện tích từ 150m2 trở lên là đã có thể thiết kế được một ngôi nhà có 4 phòng ngủ rộng. Trừ diện tích phòng khách, sảnh thì mỗi phòng ngủ sẽ có diện tích từ 20-25m2 gia chủ tha hồ bày trí nội thất theo sở thích, mong muốn mà trong phòng hoàn toàn có thể thiết kế cả wc riêng trong phòng.

Tham khảo: Bản vẽ mặt bằng nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ hot hit

Lý do khiến mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ đc ưa chuộng

Mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ phù hợp với gia đình nhiều thế hệ

Ngay từ phần nêu vấn đề đã khẳng định đặc điểm gia đình người Việt là nhiều thế hệ chung sống với nhau, đây là một nét văn hóa đã tồn tại suốt hàng ngàn năm. Con cái có thể phụng sự đối với người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình trưởng thành, ông bà và các cháu có thể gần gũi với nhau hơn khi sống chung một ngôi nhà. Vì vậy, xưa kia ông cha ta cũng xây nhà cấp 4 để sinh sống nhưng nhà cấp 4 truyền thống được làm từ gỗ, ngày nay các vật liệu mới ra đời giúp cho các ngôi nhà thêm kiên cố, chắc chắn, tính thẩm mỹ cao. Khác với mẫu nhà 2 tầng ở quê đẹp, nhà cấp 4 chỉ có 1 tầng, 3 gian nên hoàn toàn phù hợp với gia đình có cả người lớn tuổi, gia chủ không phải lo lắng về những sự cố xảy ra khi leo lên leo xuống cầu thang. Cả gia đình cũng có thể dễ di chuyển từ không gian này sang không gian, việc tập hợp mọi người tại một không gian nhất sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Dễ dàng phân chia mặt bằng công năng cho mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

Chỉ có một tầng duy nhất nên việc phân chia công năng cũng đơn giản, dễ dàng hơn nhiều so với những biệt thự 2 tầng hay thiết kế nhà 3 tầng. Khi chủ đầu tư đã quyết định xây dựng mẫu nhà 1 tầng có nhiều phòng ngủ thì bản thiết kế phối cảnh 3D và mặt bằng nội thất chi tiết cũng nhanh chóng được hoàn thiện bởi KTS chỉ phải thiết kế, phân chia phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn cùng bếp,... trên 1 diện tích nhất định. Mẫu nhà có nhiều phòng ngủ không chỉ có giúp việc phân chia các mặt bằng công năng thuận lợi hơn mà không gian nhà cũng luôn thoáng đãng, mát mẻ vào mùa hè, mùa đông thì ấm cúng nhờ hệ thống cửa kính, mái nhà hiện đại.

 Thiết kế mặt bằng nội thất cho mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

Mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ tiện nghi cho gia đình Việt

Chi phí thiết kế, thi công cho mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ giá rẻ

Phần chi phí đầu tư luôn là một trong những yếu tố được chú ý nhất, ai cũng mong muốn những sản phẩm “ngon - bổ - rẻ” thì mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu trên. Vì nhà chỉ có một tầng nền phần móng không cần chắc chắn, kiên cố như nhà cao tầng, đồng thời các tư vật liệu như cát, đá, gạch, xi măng,... đặc biệt là chi phí thuê nhân công đều rẻ hơn.

Thời gian thi công nhà 4 cấp chỉ khoảng 3 tháng nên tiền phải bỏ ra để thuê nhân công giảm một nửa so với những dự án xây nhiều tầng. Vật tư vật liệu sử dụng để xây một nhà 1 tầng vì thế cũng ít đi nên chi phí chủ đầu tư phải bỏ ra sẽ giảm nhiều. Không ngốn nhiều kinh phí như biệt thự nhà phố nên mẫu nhà cấp 4 nhiều phòng ngủ phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng từ thành thị đến nông thôn.

Xem thêm: Cách dự toán chi phí xây dựng nhà cấp 4 ở nông thôn 2020

Mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ kết hợp nhà vườn mang đến không gian sống lý tưởng

Thiết kế nhà 1 tầng trên một diện tích đất rộng rãi nên các mẫu biệt thự cấp 4 thường được bố trí kết hợp không gian sân vườn. Đây là ưu điểm, thế mạnh của mẫu nhà 1 tầng so với các biệt thự 3 tầng liền kề mặt phố chật chội, theo một khuôn mẫu nhất định. Không gian vườn tược giúp cho trẻ con thoải mái vui chơi các trò chơi cần diện tích rộng như bóng đá, cầu lông, đá cầu,...

Đây còn là khu vực lý tưởng để tập thể dục tăng cường sức khỏe, ông bà có thể tập các bài dưỡng sinh, bố mẹ hoàn toàn có thể tập yoga. Ngoài ra, sân vườn còn là nơi để hít thở không khí trong lành, sống hòa hợp với thiên nhiên, không gian lý tưởng để đọc sách hay thưởng thức tách cafe thư giãn. Thậm chí, trồng một vài luống rau cung cấp rau sạch cho bữa ăn cho gia đình.

Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn còn là địa điểm tổ chức những bữa tiệc cùng đại gia đình, bạn bè rộng rãi. Thiết kế bếp nướng rồi một vài chiếc bàn gỗ tại ngay tại sân vườn, như vậy là cả gia đình có thể vừa nướng thịt, rau củ quả vừa ăn uống, trò chuyện với nhau. Trang trí thêm một vài bóng đèn cách điệu thì mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ kết hợp sân vườn không khác gì một resort đẹp, sang chảnh.

Chi phí xây dựng và thiết kế mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ là bao nhiêu?

Nhu cầu nhiều phòng ngủ trong ngôi nhà 1 tầng quy mô diện tích lớn chắc chắn cũng khiến cho chi phí xây dựng tăng lên so với nhà diện tích nhỏ, phòng ngủ ít hơn. Thiết kế nhà 1 tầng khá phổ biến ở cả thành thị lẫn thành phố nhưng dựa vào kiến trúc, cách bố trí công năng mà kinh phí đầu tư sẽ khác nhau. Nhiều ngôi nhà 1 tầng ở nông thôn chỉ thiết 1-2 phòng ngủ rồi sẽ tích hợp không gian ngủ với không gian phòng khách. Tức là ban ngày sẽ là phòng khách nhưng khi muốn nghỉ ngơi thì sẽ kê gọn nội thất lại rồi đặt giường hoặc đệm thì những ngôi nhà có thiết kế như vậy chi phí không quá cao chỉ dao động trong khoảng dưới 500 triệu, phù hợp với mặt bằng chung người dân ở các tỉnh, ngoại thành.

Tuy nhiên, để thiết kế một mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ tách riêng cùng các phong cách hiện đại, châu Âu thì chi phí cho thiết kế đã tốn kém hơn, đồng nghĩa với chi phí xây dựng chắc chắn phải trên 1 tỷ đồng.

 Tổng chi phí xây dựng mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

Cách tính toán chi phí thi công mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

Với một mảnh đất khoảng 200m2 để xây dựng nhà cấp 4 4 phòng ngủ với thiết kế mái bằng sẽ mất khoảng 1.1 - 1.2 tỷ đồng vì quá trình thi công đơn giản, dễ dàng lắp đặt. Còn hầu hết các ngôi nhà hiện nay đều có thiết kế mái thái mái thì việc thiết kế, thi công mái thái cầu kỳ hơn nhiều. Chủ đầu tư phải ngốn một khoản tiền cho để thi công mái thái vì mái hình chóp nhọn nên diện tích mái sẽ lớn hơn so với mái bằng dẫn theo vật liệu để lớp mái cũng tăng. Để hoàn thiện một ngôi nhà cấp 4 4 phòng ngủ có thiết kế mái thái rộng rãi, hiện đại, gia chủ sẽ mất trên dưới 1.5 tỷ nhưng mái thái sẽ mang lại rất nhiều lợi ích nổi bật như tính thẩm mỹ cao, có khả năng cách nhiệt, chống lại những tác động của ngoại cảnh, có tuổi thọ cao.

Tuy nhiên, phụ thuộc vào tài chính, mức sống của mỗi gia đình nên mái thái dù đẹp, tiện nghi đến đâu thì về chi phí vẫn cần phải xem xét. Để tiết kiệm được chi phí tối đa, chủ đầu tư có thể lựa chọn sử dụng mái bằng, kiến trúc nhà theo hướng hiện đại, không hoa mỹ, vật liệu thi công ở tầm trung để xây dựng một mẫu nhà 1 tầng nhiều nhà ngủ giá rẻ. Ngoài ra, thiết kế mái dốc cũng là một giải pháp hữu hiệu để tiết kiệm ngân sách, mái dốc vừa giúp nước không bị ứ đọng trên mái, chống nóng tốt mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Phong cách kiến trúc của ngôi nhà cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 1 tầng có nhiều phòng ngủ. Hiện nay, các ngôi nhà nhiều phòng ngủ thường thiết kế theo 3 phong cách, đó là phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển, phong cách hiện đại. Tính theo hoàn thiện phần thô của ngôi nhà kiến trúc hiện đại thì chi phí khoảng 5 triệu đồng/m2. Phong cách kiến trúc hiện đại được yêu thích hơn cả bởi thiết kế đơn giản, các chi tiết nội thất đều nhẹ nhàng, theo các hình khối cơ bản, nội thất có xu hướng thông minh.

Chủ đầu tư mất khoảng 6 triệu đồng/m2 khi muốn thiết kế nhà theo kiến trúc tân cổ điển, chi phí cho tân cổ điển cao hơn so với hiện đại vì các chi tiết, đường nét của ngôi nhà đều được cách điệu tạo sự mềm mại, uyển chuyển. Còn đối với phong cách cổ điển yêu cầu cao về sự cầu kỳ, phức tạp của từng đường nét trong ngoại thất lẫn nội thất nên chi phí xây dựng mà gia chủ phải bỏ ra khoảng 8 triệu đồng/m2.

Ngoài ra chi phí xây dựng, chi phí thiết kế mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ còn phụ thuộc vào diện tích của ngôi nhà. Với mỗi đơn vị thi công, thiết kế sẽ có những bảng giá khác nhau, sau đây là bảng giá mới, cập nhật, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng của Angcovat - đơn vị đi đầu trong lĩnh vực kiến trúc:

Diện tích

<=120m2

Diện tích

120-150m2

Diện tích

150-200m2

Diện tích

>200m2

16.000.000đ

18.000.000đ

20.000.000đ

100.000đ/m2

 

Giới thiệu một số mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ đẹp

Mẫu số 1: Bản vẽ mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ 140m2 mái thái xinh xắn

  • Mã số: BT103010
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Cường
  • Địa Chỉ: Xã Kênh Giang - Huyện Thủy Nguyên - TP Hải Phòng
  • Năm thi công: 2020
  • Kích thước lô đất: 240m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.2 tỷ đồng
  • Diện tích: 140m2/sàn

 Phối cảnh 3D của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ 140m2

Phối cảnh 3D của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ 140m2

Nhu cầu của anh Cường là thiết kế một ngôi nhà 1 tầng mang đậm nét truyền thống kiểu đồng quê trong khoảng diện tích từ 120m2 - 150m2 đảm bảo công năng 4 phòng ngủ. Hệ thống mái ngói được thiết kế chóp nhọn như mái thái, giật cấp giúp cho ngôi nhà vừa mang những nét đẹp xưa cũ vừa hiện đại, không kém phần sang trọng. Ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nên các hình khối được sử dụng rất đơn giản nhưng không hề mang đến cảm giác đơn điệu mà giúp cho không gian sống được vuông vắn, vững chắc hơn. Hệ thống cửa kính viền gỗ màu nâu gần tone màu với mái ngói giúp ngôi nhà nổi bần bật giữa không gian xanh của thiên nhiên vườn tược xung quanh.

 Bố trí công năng cho mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ mái thái

Bố trí công năng cho mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ mái thái

Với diện tích 140m2, Angcovat đã bố trí mặt bằng công năng như sau: Sảnh chính, Phòng khách: 41m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 17m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 13m2, WC1: 3m2, WC2. Diện tích ngôi nhà tương đối nhỏ so với tiêu chuẩn mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ nên diện tích không gian ngủ nghỉ chỉ rơi vào 13-14m2/phòng. Tuy nhiên, KTS của Angcovat cũng rất khéo léo bố trí sao cho hợp lý nhất, đảm bảo sự thuận lợi cho người sử dụng. Từ sảnh chính đi vào là phòng khách, bên tay phải lần lượt là phòng ngủ 1, phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, bên tay trái là không gian bếp + ăn, wc. Vì nhà dành cho nhiều người ở nên dù diện tích chỉ có 140m2 nhưng phòng bếp vẫn phải rộng rãi, đảm bảo thích hợp với gia đình có từ 6-8 người.

Xem thêm: Hồ sơ thiết kế chi tiết mẫu nhà 1 tầng 4 phòng ngủ ấn tượng

Mẫu số 2: Thi công mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ kiến trúc hiện đại mái bằng BT118079

  • Mã số: BT118079
  • Chủ đầu tư: chị Cao Thị Hiền
  • Địa Chỉ: Lê Thanh Nghị - Bách Khoa - Hà Nội
  • Năm thi công: 2019
  • Kích thước lô đất: 2000m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng
  • Diện tích: 250m2/sàn

 Ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ mái bằng 250m2

Ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ mái bằng 250m2

Chị Hiền mong muốn một không gian trẻ trung, năng động, gần gũi, hài hòa với thiên nhiên nên KTS của Angcovat cố gắng mang đến cho chị ngôi nhà tuyệt vời nhất. Thiết kế nhà trệt mái bằng diện tích 250m2 có 4 phòng ngủ, chúng tôi rất quan tâm đến kết cấu ngôi nhà, sử dụng hình khối như nào để thể hiện được sự bề thế, quyền lực cho diện tích nhà lên đến 250m2. Tổng thể ngôi nhà được thiết kế theo hình vuông, chữ nhật là chủ yếu nhưng lại phá vỡ sự tương xứng khuôn mẫu khiến ngôi nhà độc đáo, mới lạ hơn bao giờ hết. Tất cả cửa đều được làm bằng kính tạo hiệu ứng ánh sáng cho không gian ngôi nhà cùng với sân vườn giúp không khí trong lành, thoáng mát.

 Mặt bằng nội thất: Mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ mái bằng 250m2

Mặt bằng nội thất: Mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ mái bằng 250m2

Công năng chi tiết cho mẫu nhà 250m2 gồm Sảnh chính 14m2, Phòng khách 51m2, Phòng bếp ăn: 33.5m2, phòng thờ: 14m2, Phòng ngủ 1: 27m2, Wc1: 5.5m2, WC2: 5.5m2, Phòng ngủ 3: 27m2; Phòng ngủ 2: 17m2, WC3: 5m2, Phòng ngủ 4: 19.3m2. Diện tích của ngôi nhà rộng rãi nên trong 4 phòng ngủ thì có 2 phòng diện tích lớn hơn, lên đến 27m2, còn 2 phòng dành cho trẻ nhỏ diện tích lần lượt là 17m2 và 19.3m2. Bếp ăn rộng rãi dành cho 8 người, tại đây còn có thiết kế cửa phụ giúp cho gia chủ dễ dàng di chuyển ra bên ngoài sân vườn, ngoài ra, cửa phụ còn giúp mùi thức ăn bay đi, không bị quẩn trong phòng làm hỏng nội thất.

Mẫu số 3: Kiến trúc đồng quê trong mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ ở Ninh Bình BT530108

  • Mã số: BT530108
  • Chủ đầu tư: chú Kỳ
  • Địa Chỉ: Kim Sơn - Ninh Bình
  • Năm thi công: 2018
  • Kích thước lô đất: 320m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng
  • Diện tích: 160m2/sàn

 Hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ kiến trúc đồng quê

Hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ kiến trúc đồng quê

Chú Kỳ muốn mang sự truyền thống của một ngôi nhà đồng quê vào không gian sống của mình nên ngay từ phối cảnh 3D của ngôi nhà đã thấy được sự kỳ công trong kiến trúc. KTS đã sử dụng ốp giả đá để tạo sự sang trọng cho ngôi nhà, đồng thời việc ốp quanh các cột trụ và phần chân tường giúp cho việc lau chùi vệ sinh dễ dàng, rêu mốc cũng không thể sinh sôi, phát triển. Nhà được nâng cao hơn so với sân để có thiết kế bậc tam cấp ở tiền sảnh, số bậc là 5 theo phong thủy thì số 5 là Sinh mang lại an lành, sự sinh sôi nảy nở cho gia đình chú Kỳ. Điều đặc biệt của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ này còn là ở thiết kế mái đỏ tươi cùng không gian ao ở chính giữa ngôi nhà. Cây đa, bến nước, sân đình là những hình ảnh gắn liền, đặc trưng cho làng quê Việt Nam, vì vậy Angcovat đã thiết kế khuôn viên ao có trồng sen mang đậm kiến trúc đồng quê.

 Bản vẽ quy hoạch nội thất của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ ở Ninh Bình

Bản vẽ quy hoạch nội thất của mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ ở Ninh Bình

Chi tiết công năng ngôi nhà 1 tầng kiến trúc đồng quê hiện đại có 4 phòng ngủ của chú Kỳ có: Sảnh chính: 7.9m2, Sảnh phụ: 7.6m2, Phòng khách 20m2, Phòng thờ 13.7m2, Phòng ngủ 1: 13.9m2, Phòng ngủ 2: 12.9m2, phòng ngủ 3: 13.6m2, Phòng ngủ 4: 15.8m2, WC1: 4,4m2, WC2: 4m2, khu nhà bếp ăn riêng: 17m2. Từ sảnh chính đi vào sẽ là một phòng khách rộng rãi, sau đó là phòng thờ, chú Kỳ là một người rất quan tâm đến thờ cúng tổ tiên nên không gian phòng thờ phải thoải mái, đảm bảo công năng mà lại phải phù hợp với phong thủy. 4 phòng ngủ lần lượt nằm bên tai trái so với phòng khách, vì quy mô diện tích chỉ có 160m2 nên các phòng ngủ diện tích chỉ trong khoảng 13-16m2. Khu vệ sinh chung sẽ không nằm trong bất cứ phòng ngủ nào mà nào bên ngoài, giữa phòng ngủ 3 và phòng ngủ 4. Từ phòng thờ còn có 1 sảnh phụ giúp cho gia chủ dễ dàng trong việc sắp xếp bàn thờ cúng ngoài trời hay giúp việc mùi hương nhan có thể tản ra không khí.

Lời kết: Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ

Để có được một mẫu nhà 1 tầng nhiều phòng ngủ xinh xắn, hiện đại, chủ đầu tư nên lựa chọn một đơn vị chuyên thiết kế và thi công dày dặn kinh nghiệm, có đội ngũ kiến trúc sư giỏi. Khi ấy, việc tính toán chi phí cũng như bản vẽ xây dựng sẽ chính xác đến từng chi tiết cũng như việc thiết kế nội thất và ngoại thất được đồng nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm công ty thiết kế, xây dựng nhà 1 tầng, liên hệ ngay với Angcovat để sở hữu những bản vẽ đẹp hết nấc, đảm bảo tiện nghi cho những gia đình đông thành viên.

Hotline: 0988 030 680 – Liên hệ để được tư vấn chi tiết

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận