Giới thiệu mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại 250m2 không gian mở BT118079

MỤC LỤC

 1   Thông số cơ bản của mẫu thiết kế nhà diện tích 250m2

 2   Yêu cầu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại không gian mở

      2.1. Phong cách kiến trúc thể hiện trong mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

      2.2. Thiết kế mái bằng đầy ấn tượng

 3   Đánh giá bản vẽ mặt bằng công năng


Để có đươc một không gian kiến trúc đẹp, chủ đầu tư cần chuẩn bị rất nhiều yếu tố để có thể thiết kế, cũng như thi công xây dựng được ngôi nhà đẹp như ý muốn! Bạn có muốn sở hữu một không gian sống rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, tiếp xúc tối đa với ánh sáng, cây xanh,... và tận dụng hiệu quả lợi thế "mở" của không gian sử dụng ngôi nhà đó nữa không? Mẫu thiết kế nhà trên mái bằng hiện đại dưới đây thể hiện được khả trọn vẹn những mong muốn, cũng như nhu cầu xây dựng của ngôi nhà đáp ứng được cơ bản những dự định, nhu cầu sử dụng của các thành viên trong ngôi nhà.

  •  
Tư vấn thiết kế nhà 1 tầng 1 tum vô cùng ấn tượng và sang trọng
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng ở quê đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình hộp đẹp


Thông số cơ bản của mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại đẹp diện tích 250m2
 

  • Mã số mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại
 BT118079
  • Số tầng
 01
  • Chủ đầu tư 
 Chị Cao Thị Hiền
  • Địa Chỉ 
 Lê Thanh Nghị - Bách Khoa - Hà Nội
  • Mặt tiền
 18.6m
  • Chiều sâu
 16m
  • Kiến trúc sư 
 Kiến trúc sư Angcovat
  • Năm thi công
 2019
  • Kích thước lô đất

 2000m2

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.6 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

 Thông số công năng, diện tích sử dụng: 

 +) Diện tích sử dụng: 250m2/sàn

 + ) Thông số các phòng: Sảnh chính 14m2, Phòng khách 51m2, Phòng bếp ăn: 33.5m2, phòng thờ: 14m2, Phòng ngủ 1: 27m2, Wc1: 5.5m2, WC2: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 17m2, WC3: 5m2, Phòng ngủ 4: 19.3m2.


Tìm hiểu về mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại trên đây, chắc hẳn bạn cũng sẽ không khỏi ham mê về những khoảng không gian giống rộng rãi, thoáng mát, có tính kết nối với thiên nhiên xung quanh, mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp lý tưởng và khác biệt vô cùng trong kiến trúc. Một số những thông tin cơ bản về mẫu thiết kế trên đây sẽ giúp bạn có thể dễ dàng hình dung được về những không gian sống tiện nghi, hiện đại của ngôi nhà, cũng như thấu hiểu được những giá trị sống tối ưu, sang trọng, mà mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại này thể hiện được đối với mỗi không gian kiến trúc, nhà ở như thế nào cho hợp lý! 

Yêu cầu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại không gian mở từ phía chủ đầu tư

Chủ đầu tư mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại này thể hiện được sự mới mẻ, ấn tượng và khác biệt vô cùng lớn khi thể hiện được rõ ràng những sự cầu kì, công phu khi thiết kế kiến trúc, đồng thời thể hiện được nhu cầu, cũng như vẻ đẹp của chủ đầu tư về một không gian nhà ở đáng sống, đáng để xây dựng. Chị Hiền thuộc tuýp người hiện đại, yêu thích sự phóng khoáng, tự nhiên, và không thích bất cứ sự khuôn mẫu, hay lối mòn nào cả. Bởi thế, những thiết kế nhà ở truyền thống, bề thế, hoành tráng về mặt hình khối kiến truc, cũng như máy móc về mặt kiến trúc không thể nào trở thành hình mẫu lý tưởng cho ngôi nhà của gia đinh chị. Yêu cầu về yếu tố mới lạ, sáng tạo, và khác biệt trong mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại là vô cùng lớn. Do đó, mà khi tiến hành lên phương án thiết kế, thi công ngôi nhà, chủ đầu tư của công trình này, kiến trúc sư của chúng tôi cũng khá vất vả trong khâu tìm ý và lên ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp và làm hài lòng được sở thích của khách hàng.

Thường xuyên trao đổi, nắm bắt yêu cầu tư vấn thiết kế để từ đó hình dung rõ ràng hơn về những yêu cầu thiết kế kiến trúc. Đưa ra được những giải pháp, phương án thiết kế sao cho phù hợp nhất đối với các thành viên trong gia đình về nhu cầu xây dựng, cũng như thiết kế một không gian sống tối ưu và thể hiện được trọn vẹn những nhu cầu, mong muốn của nhiều gia đình về một không gian sống tuyệt vời và đẳng cấp bậc nhất. Kiến trúc sư thấu hiểu được rõ ràng nhất những nhu cầu xây dựng và thiết kế của từng khách hàn, chủ đầu tư khác nhau. Từ đó, đưa ra được phương án thiết kế tối ưu nhất đối với các thành viên trong gia đình. 

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đơn giản đẹp 2019

mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

 Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại đẹp 

Nhu cầu xây dựng và thiết kế mẫu nhà trệt mái bằng của chị Hiền từ ban đầu cũng khá khó nắm bắt. Khi chủ đầu tư không yêu cầu hay đưa ra bất cứ hình mẫu nào yêu thích. Gợi ý duy nhất chị đưa ra cho chúng tôi là thích kiểu kiến trúc, khong gian sống thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, vì vậy cần một thiết kế nhà ở rộng, thoáng. Ban đầu, cũng rất khó khăn đối với kiến trúc sư để có thể đưa ra những phương án làm hài lòng được chủ đầu tư. Một phần vì yêu cầu thiết kế khá chung chung, phần vì chủ đầu tư vẫn chưa thể định hình được nhu cầu và phong cách kiến trúc của ngôi nhà tương lai của mình như thế nào. Vì thế, rất nhiều phương án thiết kế được đưa ra, song chủ đầu tư cũng chưa thể hài lòng được với những gì mà chúng tôi mang lại. 

Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại này được đưa ra ngay sau khi cả 2 bên đang khá bế tắc ý tưởng thiết kế. Gia đình chị Hiền lại vô cùng thích thú và hài lòng với phương án thiết kế này. Thì ra, những gì mà chị mong muốn chính là một không gian thoáng đãng, kết nối với thiên nhiên. Tận dụng tối đa vật liệu bằng kính sẵn có để tăn thêm yếu tố kết nối với thiên nhiên, hay không gian xung quanh cho ngôi nhà một vẻ đẹp trọn vẹn, và mới mẻ hơn cả. 

Xem ngay: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Nói như vậy, để có thể thấy rằng, quá trình hình thành, cũng như sáng tạo nên những không gian xây dựng, không gian nhà ở trọn vẹn, mới mẻ, tinh tế trong các mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại không hề đơn giản và dễ dàng chút nào. Để có thể nắm bắt, và thiết kế nên được những không gian kiến trúc thoải mái, và phù hợp dành cho mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, không phải là câu chuyện đơn giản! Vì thế, sự nghiêm túc trong lao động, trong thiết kế, cùng những thành quả là những sản phẩm thiết kế được thực hiện chính là nguồn động lực lớn nhất mà anh em kiến trúc sư vẫn đang miệt mài ngày đêm có được để mang lại cho bạn những khoảng không gian sống hợp lý và tiện nghi bậc nhất!

Phong cách kiến trúc thể hiện trong mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

Sử dụng phong cách kiến trúc hiện đại là một trong những điều cốt lõi nhất có thể nhìn thấy được ở công trình kiến trúc này. Đây là một trong những phong cách kiến trúc phổ biến và được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Chủ đầu tư của những công trình này đều là những người yêu thích sự mới mẻ, năng động, trẻ trung. Nên vì thế, không khó để có được những khoảng không gian kiến trúc hấp dẫn và hiện đại như thế này. Mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại cũng được ứng dụng phong cách kiến trúc này trong thiết kế, thể hiện rõ ràng được những đặc trưng, cũng như đảm bảo được đầy đủ các yêu cầu về thẩm mỹ, kiến trúc cho tổng thể công trình. Những đặc trưng của phong cách kiến trúc thể hiện khá rõ ràng ở chỗ: 
 

Thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại đẹp 250m2

+ Hình khối kiến trúc mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại:

Hình khối kiến trúc luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu khi tiến hành thiết kế, cũng như thi công xây dựng công trình. Nhất là đối với không gian kiến trúc hiện đại, bề thế, và chắc chắn thì hình khối kiến trúc lại càng đóng vai trò trọng tâm hàng đầu thể hiện được rõ ràng đặc trưng kiến trúc của công trình đó. Mẫu nhà trêt mái bằng hiện đại được sử dụng thể hiện và đảm bảo được sự thoải mái trong cách thức bố cục kiến trúc, công năng sử dụng vô cùng hợp lý cho ngoại thất của ngôi nhà đó. Khác biệt với những công trình kiến trúc cổ điển, hay tân cổ điển nhấn mạnh vào các chi tiết các hình khối đối xứng, cân bằng, thì các mẫu nhà hiện đại như thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại này đảm bảo được sự trọn vẹn trong cách thức bố trí mặt bằng công năng sử dụng. 

Hình khối kiến trúc của mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại được thực hiện bởi hệ thống hình khối kiến trúc mang tính tự do, phi đối xứng. Hình khối kiến trúc chắc chắn, thể hiện được sự thoải mái, hấp dẫn trong cách thức bố trí công năng sử dụng, kiến trúc của ngôi nhà đó như thế nào? Hình khối hiện đại không đi theo bất cứ một khuôn mẫu, mực thước nào đó, mà đề cao sự tự do, điều mất cân bằng trong tổng thể không gian sống hiện đại đó. 

Hình khối vuông vắn, vừa vặn trong cách thức bố trí công năng sử dụng của ngôi nhà đó đảm bảo được các không gian chức năng được thực hiện một cách chỉn chu, tuyệt vời, đảm bảo được những không gian sống trọn vẹn, tinh tế. Hình khối vuông vắn cũng cho phép việc trang trí mặt tiền kiến trúc trở nên dễ dàng. Với diện tích mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại rộng 250m2, thì bạn hoàn toàn có thể hình dung được sự rộng rãi, bề thế và chắc chắn cho tổng thể không gian ngoại thất, kiến trúc của công trình đó. Việc tận dụng được tối đa hình dạng, khối kiến trúc cũng đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp mới mẻ hơn nhiều so với những công trình kiến trúc khác.

+ Yếu tố "Mở" của không gian kiến trúc mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

Đây là một trong những điểm mới mẻ trong mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại này. Đối với cuộc sống hiện đại ngày nay, thì những không gian sống mở, kết nối với thiên nhiên như thế này lại càng trở nên quan trọng và cần thiết đối với nhiều gia đình hiện nay. Sự thoáng đãng, gần gũi và tiếp xúc với thiên nhiên cũng chính là yếu tố đánh giá được những giá trị của một không gian nhà ở. Không chỉ có các mẫu nhà biệt thự 2 tầng không gian mở, mà ở nhà phố, biệt thự... thì những không gian sống tiếp xúc gần gũi với thiên nhiên như thế này lại càng là điều quan trọng.

Diện tích tiếp xúc với thiên nhiên lớn, cùng các điều kiện như áng sáng, cây xanh, thiên nhiên ... kết hợp mang lại cho không gian mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại vẻ đẹp trọn vẹn và hoàn thiện với sự chỉn chu bậc nhất. 

Mặt tiền mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

Tư vấn thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại

+ Ánh sáng trong mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại

Yêu cầu cao trong việc thiết kế kiến trúc, và ánh sáng chính là một trong những 'thước đo" quan trọng đánh giá được sự thành công của một công trình kiến trúc hiện đại. Ở đây, ánh sáng tự nhiên được vận dụng một cách tối đa, phát huy được toàn bộ những mong muốn, nhu cầu sử dụng về một không gian kiến trúc, nhà ở hài hòa, và hấp dẫn. 

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp và chuyên nghiệp tại Hà Nội

Sử dụng các mặt tường bằng kính là một trong những điều kiện rất quan trọng trong việc bố trí công năng sử dụng của ngôi nhà, cho phép việc vận dụng ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả nhất trong tổng thể không gian kiến trúc của các mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại này. Với thiết kế mở, rộng rãi, yêu cầu về các mặt tiền của ngôi nhà thoáng, rộng, tiếp xúc nhiều nhất với không gian ngoại thất của ngôi nhà đều đảm bảo được sự thoải mái và trọn vẹn trong việc thể hiện được không gian kiến trúc của công trình đó. Đồng thời, những mảng kính lớn, có tác dụng hiệu quả trong việc giúp mở rộng không gian, sự kết nối không gian từ trong đến ngoài nhà cũng đem lại cho ngôi nhà hiệu quả về mặt thẩm mỹ tối ưu nhất. 

+ Mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại sử dụng kính cường lực

Hệ thống kính cường lực cao cấp được sử dụng trong thiết kế ngoại thất cho mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại này. Các mặt kính được sử dụng với tiết diện lớn nhất, đảm bảo được tối đa nhu cầu về công năng sử dụng, cũng như tận dụng tốt các yếu tố ánh sáng cho công trình. Tiết diện kính lớn, cùng chất liêu kính an toàn, chịu lực mang lại cho không gian kiến trúc sự mới mẻ và và hiện đại đẳng cấp. Sử dụng chất liệu kính cường lực hiện nay trở thành một trong những vật liệu khá phổ biến và được ứng dụng trong rất nhiều công trình kiến trúc, từ các mẫu biệt thự hiện đại, cho đến các thiết kế biệt thự cổ điển, hay tân cổ điển đều được sử dụng. Tuy nhiên, đối với kiến trúc hiện đại, thi vật liệu kính được áp dụng ở một mức độ cao hơn, nhiều hơn, dùng cho những không gian có khoảng cách lớn hơn, đem lại cho công trình sự khác biệt, thoải mái và ấn tượng vô cùng khi thiết kế. 

Mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại diện tích 250m2

Ngoài kính ra, thì việc sử dụng ccs mảng tường trong trang trí kiến trúc cũng tạo cho thiết kế ngoại thất của ngôi nhà sự khác biệt và ấn tượng hơn hẳn. Các mảng tường phẳng, trơn, thỉnh thoảng được ốp bằng các loại vật liệu trang trọng, hiện đại cũng tạo nên được cho không gian ngoại thất, kiến trúc mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại sự khác biệt và mới mẻ hơn cả. 

Thiết kế mái bằng đầy ấn tượng

Mái bằng trong không gian ngoại thất kiến trúc của mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng đảm bảo được sự trọn vẹn và tinh tế trong cách thức thiết kế, cũng như cách bố cục kiến trúc, công năng sử dụng cho ngôi nhà đó như thế nào cho hợp lý.

Thông thường, ở các mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại, thiết kế mái bằng được sử dụng khá phổ biến và được nhiều chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. Mái bằng có nhiều ưu điểm trong thiết kế và thi công xây dựng, chính vì thế mà nó được ứng dụng rất nhiều trong các công trình nhà biệt thự 1 tầng mái bằng, biệt thự 2 tầng mái bằng,.... Thể hiện được sự mạnh mẽ, ấn tượng và khỏe khoắn trong từng chi tiết trang trí kiến trúc, thể hiện trong từng mẫu thiết kế khác nhau. 

Đương nhiên, các yêu cầu về chống nóng trong mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại cũng được thực hiện một cách tốt nhất. 

Bố trí công năng sử dụng hợp lý cho mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

tổng mặt bằng mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại

Mặt bằng tổng thể: Mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại diện tích 250m2 đẹp

Mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại được xây dựng trên khuôn viên đất hình thang vô cùng đẹp mắt cho gia chủ. Bạn có thể dễ dàng nhìn được cách thức bố cục mặt bằng công năng sử dụng sao cho hợp lý, tiện nghi và khoa học. Kích thước lô đất rộng rãi, vị trí của ngôi nhà được đặt ở trung tâm của mảnh đất, kết hợp cùng với các yếu tố sân vườn, cảnh quan xung quanh cũng đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và ấn tượng nhất. 

Có thể thấy, đối với mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại này, hay bất cứ một công trình nhà ở nào khác, thì yếu tố sân vườn, không gian xung quanh cũng luôn đảm bảo được sự trọn vẹn, cũng như giá trị thẩm mỹ, kiến trúc của công trình đó đảm bảo được sự trọn vẹn trong từng không gian kiến trúc. Xung quanh nhà là sân vườn, là bể bơi hiện đại, cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để dẫn đến sự trọn vẹn trong thiết kế, trong một không gian sống như thế này. 

Tham khảo thêm: nhà mái bằng 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp như ý

Nhà trệt mái bằng hiện đại

Mặt bằng công năng sử dụng: mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại đẹp

Bố cục không gian nội thất của ngôi nhà bao gồm các phòng chức năng như sau: Sảnh chính 14m2, Phòng khách 51m2, Phòng bếp ăn: 33.5m2, phòng thờ: 14m2, Phòng ngủ 1: 27m2, Wc1: 5.5m2, WC2: 5.5m2, Phòng ngủ 2: 17m2, WC3: 5m2, Phòng ngủ 4: 19.3m2.

Có thể thấy được rất rõ ràng sự linh hoạt trong cách thức bố cục không gian kiến trúc, nội thất của ngôi nhà này như thế nào. Bạn có thể có được rõ ràng tính chất tự do, phi đối xứng trong cách thức sắp xếp, bô cục mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà không quá lớn. Điều này cho phép được chủ đầu tư thể hiện được sự chắc chắn, cũng như đảm bảo được giá trị, sự trọn vẹn trong cách thức bố trí nội thất, mặt bằng của công trình này.

Không gian, diện tích sử dụng của các phòng trong mẫu nhà trệt mái bằng hiện đại đều được kết nối với nhau tạo nên những không gian mở, xanh, và cực kì gần gũi với thiên nhiên. Có thể thấy, ở khu vực của phòng bếp và phòng khách, không hề sử dụng các bức tường phân chia, mà hoàn toàn sử dụng sự phân chia không gian một cách tự nhiên như các lam trang trí, bình phong....tạo cho không gian nội thất sự thoáng đãng, kết nối và trọn vẹn với xung quanh nhiều hơn. Toàn bộ không gian mở, thoáng, lại có cửa kính,... vì thế làm tăng thêm sự tiện nghi, thoải mái hơn cho kiến trúc của công trình này. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến mẫu thiết kế nhà trệt mái bằng hiện đại. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo xây dựng ý tưởng thiết kế nhà ở tuyệt vời này. Đồng thời, đây cũng là những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho bạn khi chuẩn bị thiết kế và xây dựng được cho mình những không gian kiến trúc, nhà ở tuyệt vời như thế này. 

Liên hệ tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất tại: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Mẫu nhà 11x12m

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận