Mách bạn kinh ngiệm thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ vô cùng hữu ích

Để thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ trên một lô đất có kích thước khiêm tốn là bài toán khiến nhiều gia chủ đau đầu. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm câu trả lời thì bài viết này chính là lời giải đáp kinh nghiệm tư vấn thiết kế nhà cấp 4 nhỏ đẹp - tiện nghi và sang trọng.

Không phải ai cũng may mắn sở hữu mảnh đất bằng phẳng kích thước lớn, trong thời buổi tấc đất tấc vàng như hiện nay, đặc biệt là ở các thành phố, khu dân cư đông thì sở hữu cho gia đình mình một mảnh đất nhỏ nhắn cũng là điều đáng mơ ước của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên để thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ là điều không hề dễ dàng, cần có bàn tay của các kiến trúc sư có năng lực sẽ giúp gia đình bạn từ khâu lên ý tưởng quy hoạch mặt bằng, dựng phối cảnh (hình khối, màu sắc, kết cấu, chất liệu,..) và tư vấn phong thủy để ngôi nhà thực sự hài hòa, độc đáo. Bên cạnh các mẫu thiết kế biệt thự đẹp đồ sộ hoành tráng, thì Angcvoat cũng triển khai thực hiện rất nhiều mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh phù hợp với các gia đình ít thành viên hoặc sở hữu diện tích đất nhỏ nhắn. Trong bài viết này chúng tôi tổng hợp một vài kinh nghiệm hữu ích để lên phương án thiết kế nội - ngoại thất phù hợp cho các mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ.

  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà cấp 4 120m2 sang trọng ấn tượng
  •  
Đổ gục trước hàng nghìn mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Mãn nhãn với các mẫu biệt thự nhà 3 tầng hiện đại đẹp 

 Như thế nào được gọi là nhà cấp 4 diện tích nhỏ? 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Phân loại nhà cấp 4 diện tích nhỏ như thế nào

Thực tế không có khái niệm chính thống nào cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ. Tuy nhiên có thể đưa ra nhóm các mẫu nhà cấp 4 mini hay tên gọi là các mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh. Thông thường các mẫu nhà 1 tầng nhỏ được xây dựng trên các ô đất khá khiêm tốn về diện tích kích thước. Mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh thường có diện tích dưới 100m2 và có kiến trúc đơn giản, hiện đại với nhiều tên gọi khác nhau như: Mẫu nhà 1 tầng 90m2, nhà cấp 4 80m2, mẫu nhà cấp 4 100m2,... 

Các mẫu nhà cấp 4 mini được xây dựng ở nông thôn trên những lô đất có hình dạng khác nhau như đất hẹp hình tam giác, đất hình thang, đất méo hình bình hành,.. Các ô đất thường không được vuông vắn nên việc thiết kế mẫu nhà trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên chúng tôi khẳng định Angcovat là đơn vị đáng tin cậy để bạn có thể tìm tới để chúng tôi tư vấn thiết kế phương án tối ưu nhất cả về kiến trúc và công năng. Không chỉ ở nông thôn, thực tế các mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ xuất hiện phổ biến ở các vùng ngoại thành, ven đô hoặc ngay cả trong các thành phố lớn khi quỹ đất càng trở nên khan hiếm và đắt đỏ. Vì thế chúng tôi nhận thấy nhu cầu sở hữu các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mini là vô cùng lớn. Nắm bắt được xu hướng và định vị được đối tượng khách hàng, chúng tôi lên phương án triển khai các mẫu nhà vườn 1 tầng nhỏ xinh phù hợp với nhu cầu sử dụng và kích thước khuôn viên khu đất của nhiều gia đình. Một vài kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ khi triển khai thiết kế nhà 1 tầng diện tích nhỏ dưới đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm quý báu để bạn lên ý tưởng thiết kế tổ ấm nhỏ xinh cho gia đình mình.

Tip 1- Nên lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Lời khuyên nên lựa chọn kiến trúc hiện đại cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Lý do vì sao nên lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại đơn giản cho các mẫu nhà cấp 4 nhỏ xinh là gì? Bởi các mẫu nhà cấp 4 có diện tích dưới 100m2 nên được lên ý tưởng thiết kế kiến trúc đơn giản hiện đại thậm chí là phong cách tối giản nhất khi đó không gian ngoại thất trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn rất nhiều. Diện tích nhỏ cần phải sắp xếp các khối kiến trúc một cách thông thoáng, cách lấy sáng hiệu quả giúp không gian trong nhà mát mẻ và trao đổi lưu thông không khí thường xuyên. Các chi tiết phào chỉ giản dị, các khối kiến trúc thể hiện sự khỏe khoắn và thanh giản hết mức sẽ cho người nhìn cảm giác không gian rộng lớn hơn so với thực tế.

Hãy tưởng tượng bạn đang lên ý tưởng cho một mẫu thiết kế biệt thự cổ điển hoặc phong cách tân cổ điển sẽ cần quỹ đất rộng lớn, diện tích nhiều để kiến trúc sư có đất để thể hiện các chi tiết hoa văn phào chỉ một cách tỷ mỉ, cầu toàn. Khác với các mẫu biệt thự đồ sộ đó là các mẫu nhà cấp 4 giản đơn, không hoa mỹ nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu về thẩm mỹ, kiến trúc nhà ở đẹp. Để giảm lược tối đa các chi tiết rườm rà của kiến trúc cổ điển, tạo không gian thoáng mát, phù hợp với kích thước nhà thì mẫu nhà 1 tầng hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo. Kiến trúc hiện đại giúp bạn tiết kiệm diện tích tối đa - đây cũng là mục đích của các KTS khi lựa chọn phong cách kiến trúc thiết kế nhà trên các lô đất nhỏ nhắn. Thay vì thiết kế kiến trúc đối xứng, tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc của thiết kế biệt thự cổ điển thì thiết kế hiện đại lại sử dụng quy luật phi đối xứng, tạo không gian mở gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế biệt thự hiện đại đòi hỏi kiến trúc sư phải thật sáng tạo, không gian tối giản nhưng vẫn cần sự tinh tế trong từng đường nét, cách phối màu tươi sáng tạo điểm nhấn trong lòng người xem.

 Tip 2- Lựa chọn vật liệu hiện đại có tính kết nối với không gian bên ngoài cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Hoàn thiện các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ bằng các vật liệu gần gũi thân thiện với môi trường

Càng những ngôi nhỏ lại càng cần nhiều ánh sáng, không khí trao đổi dễ dàng mang lại cảm giác thoáng mát. Vì thế việc nghiên cứu vật liệu hoàn thiện cũng vô cùng quan trọng không kém phần tạo dựng kiến trúc. Nếu như kiến trúc cổ điển được trang trí bằng các chi tiết phào chỉ hoa văn phù điêu cầu kỳ đẳng cấp cần không gian rộng lớn để thể hiện thì các mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ chỉ cần trang trí bên ngoài đơn giản, cách tạo khối kiến trúc phi đối xứng tạo không gian mở gần gũi với thiên nhiên. Ngoài cách đó thì vật liệu hoàn thiện đóng vai trò quan trọng. Cửa kính khung nhôm là một lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp này. Cửa kính giúp lấy sáng hiệu quả, không gian tràn ngập ánh sáng tối đa. Gia chủ cũng có thể ngồi ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài qua các ô cửa kính mà không lo ảnh hưởng tới sức khỏe do ảnh hưởng của các tia cực tím. Mặt khác với các mẫu nhà diện tích nhỏ khi sử dụng kính thay thế phần lớn lớp tường gạch sẽ không bị cản trở mắt người nhìn do vậy thị giác có cảm tưởng không gian rộng lớn hơn so với thực tế. 

Xem thêm: mẫu nhà 1 trệt 1 áp mái tiết kiệm diện tích

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Kinh nghiệm sử dụng vật liệu hoàn thiện ngoại thất mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Kính cường lực ngoài vai trò lấy sáng hiệu quả thì cũng giúp tiết kiệm diện tích hơn rất nhiều. So với xây tường gạch 20 cm thì sử dụng kính cường lực 10 ly nên tối ưu trong sử dụng mặt bằng không gian. Để điều chỉnh ánh sáng có thê lựa chọn loại rèm đẹp, các tấm dán kính để điều chỉnh ánh sáng hiệu quả. Kính cường lực tương đối an toàn, dễ lắp đặt, giảm thiểu thời gian thi công lắp đặt, giảm thiểu nhân công thi công vì thế so với các vật liệu truyền thống thì hoàn thiện nhà bằng kính sẽ giảm kinh phí hơn. Đó là những lợi ích khi bạn sử dụng kính để hoàn thiện mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ. Kính rất dễ lau chùi vệ sinh không lo bám bụi, nấm mốc rêu phong ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết. Chính vì thế rất nhiều gia chủ yêu thích và quan tâm tới các mẫu nhà cấp 4 bằng kính hiện đại đẹp này.

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Sử dụng vật liệu hoàn thiện tinh tế mang lại giá trị thẩm mỹ cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Các mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ cần tiết chế cách tạo khối trang trí bằng phào chỉ, hoa văn để mang tới không gian thoáng đãng và hiệu quả. Vì thế cần có cách sáng tạo và linh hoạt khi thiết kế các vật liệu hoàn thiện cho ngôi nhà. Ốp đá để trang trí bên ngoài cũng là một gợi ý không tồi cho các mẫu nhà nhỏ cấp 4 như thế này. Gạch ốp tường thường được lựa chọn là loại gạch giả đá, màu sắc đơn giản không quá cầu kỳ và tốt nhất là lựa chọn loại gạch sáng màu. Màu sáng sẽ giúp thị giác cân bằng và tưởng tượng không gian rộng lớn hơn so với thực tế.

Tip 3 -Cách lựa chọn loại mái cho mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ mái thái màu xanh lam hiện đại

Có rất nhiều cách lựa chọn hệ mái cho mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ như mái bằng, mái ngói, mái dốc, mái lệch,.. Tùy thuộc vào không gian kiến trúc, cách tạo hình mà có cách phối màu cũng như tạo dựng loại mái khác nhau. Thông thường các mẫu nhà cấp 4 hiện đại sẽ sử dụng hệ mái bằng hoặc mái dốc là phổ biến hơn cả. Mái bằng khi bạn lựa chọn trang trí khối nhà theo kiểu khỏe khoắn, tinh tế trong khi các gia chủ yêu mến không gian sống mát mẻ, binh yên kết hợp với truyền thống có thể lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái ngói hoặc mái thái.

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Nhà mái thái hiện đại phù hợp với các mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Khi sở hữu diện tích nhỏ 1 tầng để ngôi nhà trở nên cao ráo thoáng đãng hơn thì cách tốt nhất nên lựa chọn hệ mái dốc. Hiện nay mái thái được sử dụng phổ biến hơn cả, với ưu điểm khả năng thoát nước nhanh, chống thấm chống nóng tốt nên được nhiều gia chủ quan tâm. Đặc biệt ở nhà mái thái sẽ rất mát mẻ và phù hợp với điêu kiện thời tiết ở nước ta. Tuy nhiên so với các mẫu nhà mái bằng, chi phí xây dựng hoàn thiện hệ mái dốc sẽ tốn kém hơn một chút. Bạn có thể tham khảo thêm chi phí xây nhà mái thái 1 tầng ở website của chúng tôi.

Tip 4- Cách lựa chọn màu sắc hiệu quả cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Cách phối màu trong mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Màu sắc quyết định tới giá trị thẩm mỹ của một ngôi nhà. Với vai trò mang tới vẻ đẹp cũng như cách phối màu hài hòa tạo không gian ngoại thất rộng lớn hơn so với thực tế. Điều này đòi hỏi kiến trúc sư phải có kiến thức năng lực và kinh nghiệm trong cách phối màu. Sử dụng màu sắc hài hòa sẽ mang lại cảm giác thư thái nhẹ nhàng và trở về không gian sống của gia đình mình với không khí vui tươi, đầm ấm. 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Chọn sơn tường màu trắng giúp cân bằng thị giác tốt hơn khi ngắm nhìn mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Đối với các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ thì sơn màu trắng hoặc gam màu sáng như màu ghi nhẹ, màu trắng hồng, màu vàng nhạt sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi tạo ra ảo giác không gian rộng và thoáng hơn. Màu phổ thông nhất đó là màu trắng hoặc màu trắng sữa làm chủ đạo. 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Sử dụng cách phối màu 60-30-10 để thiết kế mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ. Tuân thủ quy luật thiết kế 60-30-10 sẽ đạt hiệu quả cao về giá trị thẩm mỹ. Trong đó 60% là gam màu chủ đạo, 30% gam màu thứ cấp và 10% gam màu tạo điểm nhấn. Nhất là với mẫu nhà nhỏ không nên cho nhiều màu sắc sẽ tạo sự rối rắm, không gian càng trở nên bí bách không thoải mái.

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Cách sử dụng màu sắc hiệu quả trong thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Không nên sử dụng nhiều màu sắc trong một căn phòng sẽ làm cho không gian trở nên rối rắm hơn. Bạn có thể kết hợp những màu sắc tương phản hoặc hài hòa với gam màu chủ đạo để giúp thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp nên sinh động, ấn tượng hơn 

Tip 5- thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ có tầng áp mái để tăng tối đa diện tích sử dụng

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Tăng diện tích sử dụng nhờ có thiết kế tầng lửng, tầng áp mái hoặc tầng tum cho các mẫu nhà 1 tầng diện tích nhỏ. So với kinh phí xây nhà 2 tầng thì nhà 1 tầng có tầng áp mái tăng hiệu quả sử dụng tối đa không gian mà chi phí lại giảm hơn nhiều. Vì thế các mẫu biệt thự 1 tầng áp mái được nhiều khách hàng yêu mến

Tip 5 - Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng trong mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Thông thường các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ diện tích dưới 100m2 thì công năng sử dụng chính gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp kết hợp phòng ăn và wc.  

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Một số mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ gia chủ yêu cầu thiết kế riêng phòng bếp ăn làm nhà ngang bên cạnh. Công năng chính trong phòng vẫn gồm 1 khách, 2 ngủ và các phòng vệ sinh.

 Tip 7- cách trang trí nội thất mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ độc đáo và gọn gàng

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Thiết kế nội thất phòng bếp ăn bên trong mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ

Không sử dụng quá nhiều phụ kiện trang trí trong thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp nó vừa làm cho không gian trở nên chật chội hơn, mặt khác việc vệ sinh cũng tốt nhiều thời gan.  

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Sử dụng phong cách tối giản khi lựa chọn đồ và thiết kế trang trí mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ sẽ làm không gian thoáng mát và không có cảm giác chật chội. Có thể treo 1 vài bức tranh nghệ thuật để tăng thêm vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của bạn 

thiết kế nhà cấp 4 diện tích nhỏ đẹp nhất hiện nay

 Sử dụng các vật dụng trang trí hình học như bàn ghế, đèn trang trí, tranh ảnh,.. để làm cho không gian mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ được sống động hơn, gọn gàng và ngăn nắp hơn

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu của chúng tôi khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 diện tích nhỏ. Hy vọng đó là những lời khuyên tuyệt vời để bạn sở hữu mẫu nhà cấp 4 đẹp với diện tích khiêm tốn.

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0988 030 680.

Xem tiếp: Gợi ý phương án thiết kế nhà chữ U 3 tầng hiện đại độc đáo nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận