Tính toán thời gian xây nhà 6 tầng mất bao lâu trong điều kiện hiện nay

Thời gian chính là vàng là bạc, nhất là đối với việc xây dựng nhà cửa, càng rút ngắn được thời gian thi công càng giúp tiết kiệm chi phí, ít phát sinh mà gia chủ cũng nhanh chóng sở hữu được mẫu nhà đẹp. Hơn nữa, nhu cầu sở hữu những ngôi nhà nhiều tầng ngày càng trở nên phổ biến đáp ứng nhu cầu nơi ở của đại gia đình trong xã hội hiện đại. Tham khảo bài viết để giải đáp câu hỏi xây nhà 6 tầng mất bao lâu cùng những lưu ý trước khi thi công.

MỤC LỤC

1. Xây nhà 6 tầng mất bao lâu: Tìm hiểu lợi ích tuyệt vời của nhà 6 tầng

2. Xây nhà 6 tầng mất bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố nào?

3. Lựa chọn thi công trọn gói để việc rút ngắn thời gian xây nhà 6 tầng mất bao lâu

4. Lời kết: Angcovat - đơn vị thiết kế, thi công trọn gói mẫu nhà 6 tầng

Xây nhà 6 tầng mất bao lâu? Có lâu hay không? hàng loạt các câu hỏi về thời gian hoàn thiện một ngôi nhà cao tầng được gửi về hòm thư của Angcovat, có thể thấy bên cạnh chi phí thi công, vật liệu, phong cách kiến trúc,... Tại sao thời gian thi công một ngôi nhà lại được mọi người quan tâm như vậy? Bởi lẽ, xưa nay người phương Đông coi nhà không không chỉ là một tài sản vật chất đơn thuần mà nó còn gắn bó chặt chẽ với gia đình về cả mặt tinh thần, trước khi xây dựng chủ đầu tư phải xem xét rất kỹ càng về hướng nhà, vị trí xây dựng và cả thời gian hoàn thiện. Xây biệt thự đẹp không phải ngày một ngày hai có thể hoàn thiện mà nó được tính theo đơn vị tháng, có thể 3-4 tháng là hoàn thiện nhưng những mẫu nhà cũng phải mất đến 1 năm. Vì thế mà gia chủ cũng cần nắm bắt được thời gian dự kiến hoàn thiện để tính toán được thời gian bắt đầu xây dựng đến khi kết thúc được suôn sẻ, tránh được nhiều phát sinh nhất có thể.

tính toán xây nhà 6 tầng mất bao lâu

 

Tầm quan trọng của việc tính toán thời gian xây nhà 6 tầng mất bao lâu

1. Xây nhà 6 tầng mất bao lâu: Tìm hiểu lợi ích tuyệt vời của nhà 6 tầng

Biết rằng việc nắm bắt được thời gian xây nhà 6 tầng mất bao lâu rất cần thiết, tuy nhiên cũng không thể phủ định nhu cầu thiết kế, thi công những bản vẽ nhà cao tầng ngày càng phổ biến. Trước đây, thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng là chủ yếu vì khi ấy đất đai còn rộng rãi, mỗi ngôi nhà có diện tích lên đến 200m2, 300m2 nên chỉ cần một mặt bằng công năng đã đủ để bố trí các phòng chức năng. Hay thiết kế chồng tầng cũng dần chiếm được thiện cảm do quỹ đất ngày càng có hạn nhưng được sử dụng nhiều nhất cũng là bản vẽ thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp hay 3 tầng, rất hiếm nhà 4,5 tầng. Trong 1-2 năm gần đây, tại các thành phố lớn có mật độ dân số đông đúc nên các mẫu nhà cao 6 tầng lại được chuộng hơn cả. Những ưu điểm nổi bật của mẫu nhà 6 tầng mặt phố có thể kể đến:

- Phù hợp với đa dạng diện tích: Nếu những mẫu biệt thự lộng lẫy, đồ sộ yêu cầu diện tích rộng rãi, mặt tiền lớn thì nhà 6 tầng lại hoàn toàn ngược lại, đây là giải pháp nhà ống cho những lô đất hạn hẹp tại nơi phố thị đông đúc dân cư. Nói như vậy không có nghĩa rằng mẫu nhà nhiều tầng chỉ phù hợp với diện tích nhỏ hẹp, tất nhiên là diện tích càng lớn thì càng làm nổi bật không gian sống. Chẳng gì tuyệt vời bằng việc sở hữu một ngôi nhà thoải mái nên nếu có được một lô đất nhỏ xinh ở thành thị thì chủ đầu tư đừng ngần ngại thiết kế theo 6 tầng.

- Mặt bằng công năng tiện nghi: Như đã nói ở trên, diện tích chật hẹp thì xây nhà cao tầng là hợp lý nhất thì việc bố trí công năng cũng rất khoa học. Các không gian sinh hoạt được rộng rãi, thoải mái giúp cho cuộc sống của gia đình, đơn giản với một ví dụ, diện tích mặt sàn chỉ 80m2 mà thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp chỉ được khoảng 1-2 phòng ngủ, xây biệt thự 3 tầng đẹp cũng chỉ bố trí được 3 phòng ngủ là cùng. Bởi lẽ ngoài phòng ngủ còn có các không gian sinh hoạt chung mà gia chủ còn phải nghĩ đến giải pháp thiết kế không gian để phương tiện đi lại vì nhà phố diện tích nhỏ hẹp, khó có được khoảng sân trước cho xe cộ; hay nhà phố cũng không có sân rộng rãi để phơi phóng quần áo như ở nông thôn. Vì vậy, thiết kế chồng 6 tầng là hoàn toàn thích hợp vừa đảm bảo không gian sống rộng lớn, thoải mái vừa có thêm nhiều phòng tiện ích.

xây nhà 6 tầng mất bao lâu chính xác

Xây nhà 6 tầng mất bao lâu: Ưu điểm nổi bật của thiết kế 6 tầng

- Thiết kế phong cách kiến trúc đa dạng: Với mặt tiền chỉ 5-6m để xây nhà phố 6 tầng thì gia chủ chẳng phải lo lắng quá nhiều về phong cách kiến trúc bởi đây là mẫu nhà khá linh hoạt, kết hợp với phong cách nào cũng mang đến vẻ đẹp rất riêng, độc đáo. Gia chủ yêu sự khỏe khoắn, mạnh mẽ của kiến trúc hiện đại cũng có thể thực hiện cho không gian sống tương lai. Hay đem lòng yêu mến nét lộng lẫy, xa hoa, đồ sộ của kiến trúc kiểu pháp thì nhà ống 6 tầng cũng thể hiện được điều đó.

Xem thêm: mẫu nhà ống 6 tầng tân cổ điển

- Sở hữu không gian thông thoáng, tầm nhìn đẹp: Ưu điểm này là điều hoàn toàn hiển nhiên, nhà càng cao thì gia chủ có được tầm nhìn đẹp, đứng từ tầng cao của ngôi nhà là có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố tuyệt đẹp. Đặc biệt, sinh sống ở thành phố, gia đình phải đối mặt với việc xe cộ đi lại đông đúc, không khí ô nhiễm, bụi bặm nên để có thể hít thở bầu khí trời trong lành thì thiết kế nhà 6 tầng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Như vậy, lợi ích của mẫu nhà không liên quan gì đến vấn đề xây nhà 6 tầng mất bao lâu, tuy nhiên gia chủ cũng cần nắm bắt được những lợi ích ở trên. Bởi lẽ, ngôi nhà là tài sản lớn đối với mỗi người, không thể xây một ngôi nhà mà không nắm bắt được đặc điểm, ưu điểm của nó. Tóm lại, bản vẽ nhà 6 tầng dạng ống là mẫu nhà đẹp, phù hợp với mọi diện tích, mọi kiến trúc.

2. Xây nhà 6 tầng mất bao lâu phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Mỗi gia đình có một mẫu kiến trúc nhà khác nhau nên thời gian hoàn thiện cũng khác biệt, không phải cứ hàng xóm xây nhà 6 tầng mất 8 tháng hay 10 tháng thì gia đình mình cũng y hệt. Mỗi ngôi nhà được xây dựng theo phong cách kiến trúc khác nhau, thời gian khác nhau, vật liệu khác,... chính vì vậy thời gian xây nhà 6 tầng mất bao lâu sẽ không hề cố định, không có một con số chính xác cho khoảng thời gian hoàn thiện. Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thi công phần thô nhà 6 gồm có: 

Đầu tiên phải kể đến phong cách kiến trúc, mỗi phong cách có một đặc điểm riêng về đường nét, hình khối ảnh hưởng lớn đến thời gian xây dựng. Phong cách hiện đại chiếm được thiện cảm của nhiều người Việt hiện nay bởi lẽ nó mang đến vẻ đẹp đơn giản mà thông minh, các đường nét được tối giản, mặt phẳng, hình khối vuông vắn nên quá trình thi công không yêu cầu cao, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức, đặc biệt là tiết kiệm chi phí đáng kể cho gia chủ. Còn những kiến trúc kiểu pháp như cổ điển, tân cổ điển yêu cầu về thi công cao hơn vì các đường nét uốn lượn, hoa văn phức tạp. Khác hoàn toàn với hiện đại, kiến trúc cổ điển quy định chặt chẽ về bố cục phải tương xứng, lan can phải thiết kế sang trọng, vòm mái cũng cong cong, những họa tiết trang trí cầu kỳ ở cửa sổ, chân mái, chân cột nhà. Chính vì vậy, để trả lời câu hỏi xây nhà 6 tầng mất bao lâu với kiến trúc kiểu pháp chắc chắn sẽ lâu hơn và tốn nhiều công sức, tiền bạc hơn là phong cách hiện đại.

Tham khảo: thiết kế biêt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp

Nếu phong cách kiến trúc đã khác nhau thì chắc chắn vật liệu thi công nhà 6 tầng cũng có thay đổi, mỗi kiểu kiến trúc sẽ yêu cầu những loại vật liệu khác nhau để thể hiện được nét đẹp của nó. Ví dụ như kiến trúc cổ điển được làm hoàn toàn từ bê tông cốt thép từ khung nhà đến lan can, cột trụ, vòm mái,... nên quá trình chờ bê tông khô mới có thể tiếp tục thi công cũng tác động trực tiếp đến thời gian xây nhà 6 tầng mất bao lâu. Nhưng đến phong cách hiện đại thì các vật liệu xây dựng mới theo công nghệ tiên tiến như những mảng kính lớn đã được thay thế bê tông cứng nhắc nên thời gian hoàn thiện bản vẽ nhà 6 tầng cũng vì thế mà được đẩy nhanh tiến độ.

có thể biết xây nhà 6 tầng mất bao lâu

Xây nhà 6 tầng mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Bên cạnh đó, thời điểm xây dựng cũng ảnh hưởng đến thời gian hoàn thiện ngôi nhà, trong lĩnh vực kiến trúc nhiều năm, chúng tôi có một từ chuyên ngành là "mùa xây dựng". Tại sao lại có mùa xây dựng? Bởi lẽ thời gian nước ta khá khắc nghiệt, khí hậu chung là nhiệt đới ẩm gió mùa nhưng miền Bắc và miền Nam lại có thời tiết hoàn toàn khác nhau. Nếu miền Bắc có 4 mùa: xuân - hạ - thu - đông thì miền Nam chỉ gồm 2 mùa, đó là mùa mưa và mùa khô; như vậy là có thể thấy sự phức tạp của khí hậu ở Việt Nam. Chính vì vậy, để quá trình xây dựng được suôn sẻ, không bị đứt quãng thì gia chủ cần nắm được thời điểm nào thi công nhà 6 tầng phù hợp nhất. Không ít công trình nhà ở đang trong quá trình thi công lại gặp phải thời tiết khắc nghiệt như mưa gió nên mọi công việc của nhân công phải dừng lại, nếu mưa kéo dài đến 1 tuần hay nửa tháng thì chẳng phải ngôi nhà bị chậm tiến độ so với dự tính thời gian ban đầu.

Có thể quan tâm: nhà phố 5 tầng

Một yếu tố nữa phải kể đến, đó là diện tích, nhà có diện tích càng lớn thì thời gian xây dựng càng lâu; đây là điều hiển nhiên. Bởi lẽ, chủ đầu tư đang muốn xây nhà 6 tầng chứ không đơn giản là xây 1-2 tầng mà đây là có tận 6 tầng tương ứng với 6 mặt sàn cần phải thi công nên diện tích mà quá rộng thì thời gian sẽ bị kéo dài hơn so với diện tích nhỏ hẹp. Ngoài ra, bên cạnh phong cách, diện tích, vật liệu,... ta phải kể đến yếu tố địa điểm, miền núi hay thành phố cũng tác động đến thời gian thi công nhà 6 tầng. Nếu ngôi nhà được xây dựng ở trung tâm thành phố thì chắc chắn thời gian thi công sẽ rút ngắn bởi lẽ nơi đây phát triển, hiện đại, có đầy đủ những yếu tố như nhân công, vật liệu. Tuy nhiên, thi công bản vẽ nhà 6 tầng ở những vùng núi cao, đường xá giao thông chưa phát triển lại không có sẵn vật liệu xây dựng nên việc vận chuyển cũng tốn nhiều thời gian, công sức; hơn nữa, tại đó thì hiếm có những thợ giỏi, tay nghề cao nên việc thi công cũng lâu hơn, dễ xảy ra những tình huống ngoài ý muốn.

3. Lựa chọn thi công trọn gói để việc rút ngắn thời gian xây nhà 6 tầng mất bao lâu

Xây một ngôi nhà rất vất vả, tốn nhiều công sức chứ không đơn giản như việc mua một bộ quần áo mới, mua một chiếc xe máy mới; ngôi nhà là tài sản to lớn của con người nên bạn cũng phải dành nhiều công sức, thời gian lẫn tiền bạc đầu tư cho nó để gia đình có được cuộc sống tiện nghi nhất. Vì vậy, có ai là không mong muốn sở hữu một mẫu nhà 6 tầng tuyệt đẹp, công năng khoa học nên Angcovat khuyên chủ đầu tư rằng nên lựa chọn một đơn vị thiết kế, thi công trọn gói. Nhiều người khi xây nhà lại rất đắn đo về việc phải bỏ một chi phí lớn khi nhìn thuê đơn vị trọn gói mà lại nghĩ rằng sử dụng từng gói dịch vụ hay tự mua vật liệu rồi thuê nhân công sẽ giúp tiết kiệm được chi phí hơn. Nhưng không, chưa biết rằng có tiết kiệm chi phí hơn không nhưng nếu ai làm việc người đấy, không có quy trình khoa học thì ngôi nhà sẽ không hoàn chỉnh, có thể có nhiều sai sót, đặc biệt với trường hợp gia chủ tự mua vật liệu rồi thuê nhân công, rất có thể vật liệu mua sẵn không phù hợp, sai kích thước, sai mẫu mã, nhân công cũng dễ bỏ dở hoặc kéo dài thời gian thi công. Nhất là đối với những công trình thi công theo kiến trúc cổ điển, tân cổ điển có nhiều họa tiết trang trí phức tạp, cần thợ thi công có tay nghề cao, chuyên nghiệp để xử lý tốt nhất, tránh xảy ra sai sót ảnh hưởng đến thời gian hoàn thiện nhà 6 tầng. Như vậy không phải vừa mất công sức, tiền bạc vừa mất thời gian hay sao, chủ đầu tư chỉ cần thuê một đơn vị thi công trọn gói uy tín là có thể giải quyết vấn đề, công trình nhà ở được xây dựng theo đúng tiến độ lại có cả KTS giám sát giúp cho quá trình thi công được diễn ra tốt nhất.

Tham khảo: Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

xây nhà 6 tầng mất bao lâu

Chọn đơn vị thi công trọn gói giải đáp vấn đề xây nhà 6 tầng mất bao lâu

Hiện nay, các chủ đầu tư sẽ có hướng thuê một đơn vị kiến trúc có cả thiết kế lẫn thi công trọn gói, hai công đoạn thiết kế bản vẽ và xây dựng nghe có vẻ khác nhau, tách biệt nhưng không, nó lại có mối quan hệ khăng khít. Một bản vẽ có đẹp đến đâu mà không được thi công chỉn chu cũng mang đến công trình nhà ở xấu hay một ngôi nhà mà thi công không dựa trên một mẫu thiết kế nào cả thì chắc chắn không gian sống đó không nổi bật, theo một lối mòn kiến trúc cũ kỹ của thợ thi công. Ngoài ra, chỉ chọn một công ty kiến trúc uy tín thì chủ nhà còn được tư vấn tận tình để có được giải pháp xây nhà tốt nhất. Như vậy, mới có thể thấy nếu gia chủ có mong muốn sở hữu một mẫu nhà độc đáo, mới lạ mà lại chẳng phải lo lắng xây nhà 6 tầng mất bao lâu thì lựa chọn đơn vị thi công trọn gói là tuyệt vời.

Tìm hiểu: mẫu thiết kế nhà trọ cao tầng

4. Lời kết: Angcovat - đơn vị thiết kế, thi công trọn gói mẫu nhà 6 tầng

Được thành lập từ năm 2008, đến nay đã trải qua 12 năm hình thành và phát triển, Angcovat đã thiết kế hàng trăm, hàng nghìn bộ hồ sơ không chỉ công trình nhà ở mà có cả những công trình công cộng, khách sạn. Chúng tôi được nhận được sự tín nhiệm của khách hàng trên mọi miền tổ quốc, không ít khách hàng ở nước ngoài nhưng cũng tin tưởng lựa chọn Angcovat là điểm đến cuối cùng. Bởi lẽ chúng tôi không chỉ có văn phòng tư vấn thiết kế tại 137B Nguyễn Xiển - Hà Nội cùng 1 văn phòng chi nhánh tại Gò Vấp - thành phố Hồ Chí Minh; ngoài ra, chúng tôi vẫn hỗ trợ tư vấn cho khách hàng thông qua hotline, zalo.

Tham khảo: Quy trình thiết kế nhà ở như thế nào?

Đến với Angcovat không chỉ sở hữu bộ hồ sơ thiết kế hoàn chỉnh từ phối cảnh ngoại thất, nội thất 3D đến bản vẽ mặt bằng công năng, điện nước chi tiết dày đến gần trăm trang A3 mà nếu chủ đầu tư mong muốn chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ thi công trọn gói. Trong quá trình thi công, công ty đều cử KTS giám sát giúp cho công trình nhà ở được thi công theo đúng tiến độ cùng một đội ngũ thi công có tay nghề cao. Hơn nữa, nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong quá trình xây dựng thì gia chủ cũng có thể liên hệ với Angcovat đế nhận được tư vấn chi tiết. Chủ đầu tư chẳng phải đắn đo xây nhà 6 tầng mất bao lâu, mọi việc cứ để Angcovat chăm chút đến từng chi tiết, đường nét.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua hotline 0988 030 680.

Có thể quan tâm: Bí quyết lựa chọn kích thước phào chỉ tường phù hợp cho công trình nhà ở

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận