Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp diện tích 95m2 vô cùng sang trọng NP630079

MỤC LỤC

 1   Thông tin mẫu thiết kế

 2   Chi phí xây dựng mẫu thiết kế

 3   Tư vấn thiết kế kiến trúc

 4   Bản vẽ mặt bằng cho mẫu thiết kế


Thiết kế nhà phố luôn là đề tài được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện nay, nhu cầu thiết kế và xây dựng các mẫu nhà phố đẹp luôn được quan tâm xây dựng. Đặc biệt, do những đặc trưng về vị trí xây dựng ở phố chật chội, cùng những hạn chế về mặt diện tích, ánh sáng, không gian... thì việc thiết kế và thi công các mẫu nhà biệt thự phố càng trở nên quan tâm bức thiết hơn. Làm sao để đầy đủ công năng sử dụng, làm sao để chi phí xây dựng vừa vặn, hợp lý, làm sao để đảm bảo được tính thẩm mỹ luôn là nỗi lo hàng đầu của nhiều khách hàng khi chuẩn bị xây nhà. Mẫu thiết kế biêt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp dưới đây là phương án thiết kế dành cho chủ đầu tư ở Thanh Trì - Hà Nội. 

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất tại Kiến trúc Angcovat
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp
  •  
Tư vấn thiết kế biệt thự có bể bơi đẹp vô cùng ấn tượng

Thông tin mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển đẹp 6 tầng

Một số thông tin về mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển dưới đây sẽ giúp bạn định hình được rõ về công trình kiến trúc của gia đình mình. Những thông tin cơ bản được chúng tôi thực hiện mang đến cho bạn vẻ đẹp hoàn thiện và ấn tượng bậc nhất sẽ không làm bạn thất vọng về công trình kiến trúc độc đáo này. 

  • Mã số công trình 

 NP630079

  • Số tầng

 6 tầng

  • Chủ đầu tư
 Anh Trần Văn Hải
  • Địa Chỉ
 Tứ Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội
  • Mặt tiền

 5.6m

  • Chiều sâu

 17m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển

 Khoảng 3.7-4 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng

- Diện tích: 95m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: Thông tầng: 3.9m2, sảnh thang 6.4m2, Gara ô tô: 53m2, WC1: 2.9m2

+) Tầng 2: Sảnh thang: 6.4m2, Thông tầng 3.9m2, WC2: 2.9m2, Phòng khách + thờ; 52.8m2

+) Tầng 3: Thông tầng: 3.9m2, sảnh thang 6.4m2, Thay đồ: 7m2, WC3: 7m2, Phòng ngủ 1: 32.4m2

+) Tầng 4: Thông tầng: 3.9m2, Sảnh thang 6.4m2, Thông tầng 2.9m2, Thay đồ: 7m2, WC4: 7m2, Phòng ngủ: 32.4m2. 

+) Tầng 5: Sảnh thang: 6.4m2, thông tầng 3.9m2, Thông tầng 2.9m2, Thay đồ 7m2, WC5: 7m2, Phòng ngủ: 32.4m2. 

+) Tầng 6: Thông tầng: 3.9m2, Thông tầng 2: 2,9m2, sảnh thang: 6.4m2, Phòng ăn: 33m2, sân phơi: 24.2m2. 

Chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Chi phí xây dựng mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng được dự tính xây dựng khoảng 3.7 tỷ đồng. Đây là mức đầu tư chi phí ở mức độ trung bình- khá để có được công trình với kiến trúc như hình ảnh phối cảnh tương đương. Tuy nhiên, nếu như chủ đầu tư khá dư giả về mặt tài chính thì hoàn toàn bạn có thể đầu tư hoàn thiện công trình ở mức độ cao hơn.

Dự tính chi phí xây dựng cho bất cứ công trình kiến trúc nào cũng đều rất quan trọng. Chi phí xây dựng nhiều hay ít, lớn hay nhỏ có tác động quyết định đến thẩm mỹ, diện tích, công năng, mức độ hoàn thiện của một công trình kiến trúc, nghệ thuật. Chính vì thế, để có thể hoàn thiện được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu nhất, bạn hoàn toàn có thể tính toán được chi phí đầu tư xây dựng khoảng bao nhiêu để có được mức độ xây dựng hợp lý. Ở mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng này, với diện tích 1 sàn sử dụng là 95m2, cùng 1 mặt tiền kiến trúc cổ điển mà chi phí xây dựng và đầu tư ở mức tương đối cao. Bạn hoàn toàn có thể vẫn đầu tư xây dựng công trình như thế này, nhưng với khoản chi phí lớn hơn nhiều cho vật liệu hoàn thiện cũng là điều khá quan trọng và cần thiết. 

Đối với thiết kế biệt thự phố cổ điển, chi phí xây dựng cũng thường đắt hơn rất nhiều so với các công trình mang phong cách tân cổ điển hay hiện đại. Chi phí xây dựng trung bình cho mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển được dự tính sẽ khoảng 6 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mức trung bình này hoàn toàn có thể thay đổi dựa trên những điều kiện thực tế, cũng như những mong muốn thực tế khác nhau của từng chủ đầu tư về ngôi nhà. 

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình hộp đẹp

mẫu biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp diện tích 95m2

Tư vấn thiết kế kiến trúc - Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp

Kiến trúc đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành, xây dựng một công trình nhà ở, biệt thự hay bất cứ một công trình kiến trúc nào đó. Cùng với công năng sử dụng, phong thủy, thì yếu tố thẩm mỹ đều được quan tâm hàng đầu, góp phần quan trọng trong việc mang lại hiệu quả sử dụng cho công trình đó. Vì thế, khi tiến xây dựng và thiết kế biệt thự phố cổ điển, chủ đầu tư nào cũng mong muốn mang đến những không gian sống trọn vẹn, đẳng cấp và sang trọng bậc nhất.

Về phong cách kiến trúc, ngay từ ban đầu, khi tìm đến kiến trúc sư của chúng tôi, gia đình anh Hải ở Thanh Trì đã chia sẻ về nhu cầu thiết kế, xây dựng ngôi nhà nhà biệt thự phố của gia đình mình cần được thiết kế theo phong cách cổ điển với sự sang trọng và xa hoa bậc nhất. Đây thực sự là tiêu biểu cho một phong cách kiến trúc xa hoa, quyền quý, đẳng cấp và thể hiện được vị thế tối ưu, chắc chắn bậc nhất trong lòng nhiều thế hệ người yêu thích kiến trúc. Phong cách cổ điển nói chung mang nhiều nguyên tắc cần phải thực hiện và tuân thủ theo, đương nhiên, đó là những nguyên tắc vô cùng khắt khe, và bắt buộc cần phải có trong mỗi thiết kế. Chính vì thế, khi tiến hành thiết kế, kiến trúc sư cũng cần phải cân nhắc thật kĩ, xác định, cân nhắc và lựa chọn những tỷ lệ đẹp nhất để mang vào công trình kiến trúc. Do đó, không hề lạ khi nói rằng, kiến trúc cổ điển thực sự là một phong cách kiến trúc kiêu sa, kiều diễm, và là phong cách kiến trúc tuyệt vời dành cho những ai đam mê với sự hoài cổ, nét trầm mặc và sự hấp dẫn trong cách thức thiết kế và trang trí. Và tư tưởng đó, được thể hiện rõ ràng và chân thực qua mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng vô cùng ấn tượng này!

Xem thêm: Tư vấn thiết kế mặt tiền nhà sang trọng mà đẹp

Phong cách kiến trúc cổ điển được lựa chọn thành tư tưởng chính thể hiện ở mặt tiền kiến trúc, ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp này. Những đặc trưng, nguyên tắc của phong cách này được thể hiện ở kiến trúc ngoại thất như sau: 

+ Sự cân bằng, đối xứng:

Đây là nguyên tắc cơ bản trong thiết kế kiến trúc cổ điển. Nguyên tắc cân bằng và đôi xứng thể hiện ở hình khối kiến trúc, thể hiện rõ ràng ở mặt tiền có sự đối xứng, đồng thời, ở những chi tiết trang trí mang tính đối xứng. Hình khối kiến trúc cổ điển thường khá nặng nề, có phần bị dồn nén bởi những chi tiết phóng khoáng, mà cũng thật cầu kì. Nét đối xứng thể hiện được ở rõ ràng các chi tiết, hình khối, đem đến cho ngôi nhà những trải nghiệm cảm xúc khác biệt và vô cùng lí thú. Sự đối xứng được thể hiện trong mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển qua tâm kiến trúc của công trình. Đối xứng qua trung tâm của ngôi nhà, mặt tiền tạo nên sự cân xứng cho toàn bộ không gian sống. Với mặt tiền rộng 5.6m. Việc đối xứng qua trung tâm khiến cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn, và đảm bảo được những nguyên tắc khi thiết kế. 

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 châu âu sang trọng

mẫu biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Mặt tiền mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển đẹp 6 tầng

+ Các chi tiết trang trí kiến trúc cổ điển cầu kì, công phu cho thiết kế biệt thự phố cổ điển

Các chi tiết trang trí kiến trúc cầu kì, công phu được sử dụng cho việc trang trí mặt tiền ngoại thất của công trình này. Các hoa văn cổ điển được sử dụng trong các công trình mang phong cách cổ điển cũng là những hoa văn, họa tiết trang trí thường thấy. Có thể là phào chỉ đắp tương, có thể là sử dụng các hình cuốn vòm, sử dụng phù điêu, các chi tiết hoa, lá nghệ thuật... mang đến cho công trình vẻ đẹp tinh tế và trọn vẹn. Các chi tiết mang lại điều ấn tượng cho thiết kế biệt thự đều xuất phát từ sự chỉn chu, cầu kì và tỉ mỉ vô cùng. Hầu hết, các chi tiết này đều cần được thực hiện thủ công để có thể tạo nên được tỷ lệ, cũng như vẻ đẹp hoàn thiện, nghiêm trang nhất. Do đó, mà chi phí cho việc thiết kế, thi công thiết kế biệt thự phố cổ điển- nhất là ở những chi tiết trang trí kiến trúc ngoại thất này cũng cao hơn hẳn.

Thiết kế nối 2 tầng với nhau, tạo nên sự mới mẻ và đây cũng là cách xử lý của kiến trúc sư giúp cho phần không gian, diện tích của mặt tiền ngôi nhà nhìn không bị cao quá. 

Xem thêm: thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển đẹp

+ Sử dụng hệ thống cột cho mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển đẹp

Hệ thống cột được sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển được sử dụng là hệ cột vuông vức. Cột được kết hợp khá linh động, từ cột đơn, cho đến cột đôi. Cột hình vuông cho đến cột hình trụ... các cột được thực hiện trang trí phần khóa đầu cột, chân cột khá cầu kì, mang lại vẻ đẹp, tính hấp dẫn cho tổng thể không gian chức năng của ngôi nhà. Đồng thời, với mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển đẹp này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng được kết hợp các chi tiết trang trí, cùng với màu sắc để làm tôn vinh lên vẻ đẹp của công trình. Hệ thống cột dài, nôi liền 2 tầng của khu vực tầng 1,2 và tầng 3,4 mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp của sự cao rộng, và khu vực mặt tiền của thiết kế biệt thự phố cổ điển cũng vì thế trở nên đẹp và mang giá trị thẩm mỹ cao hơn rất nhiều. 

Tại các cột, cũng được trang trí kẻ chỉ, đắp phào chỉ, hoa văn lộng lẫy, cũng giúp cho ngoại thất của ngôi nhà thêm phần hấp dẫn và thú vị hơn nhiều. Bạn cũng có thể hoàn toàn cảm nhận được sự cầu kì, công phu trong các chi tiết cột ngoại thất được thể hiện ở bề mặt của cột cổ điển.

+ Thiết kế biệt thự phố cổ điển: Màu sắc kiến trúc vô cùng tinh tế

Màu sắc kiến trúc được sử dụng trong mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển cũng là gam màu khá phổ biến và là đặc trưng của các công trình mang phong cách này. Trắng và vàng là 2 gam màu cơ bản nhất được sử dụng trong các mẫu thiết kế biệt thự cổ điển hiện nay. Màu sắc này giúp khơi gợi được đầy đủ những đặc trưng, cũng như thể hiện được trọn vẹn những mong muốn, nhu cầu xây dựng cần thiết của một không gian thẩm mỹ đáng hấp dẫn. Khi sử dụng gam màu trắng trong thiết kế ngoại thất, hầu hết, các chủ đầu tư đều cảm nhận được đây là gam màu của sự sang trọng, và tươi sáng. Sự hoành tráng, bề thế và chắc chắn trong cách thức sử dụng màu sắc, công năng mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và hoàn thiện bậc nhất như hiện nay. 

Xem thêm: thiết kế biệt thự 3 tầng 1 tum đẹp

tư vấn thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Điểm nhấn cho mặt tiền thiết kế biệt thự phố cổ điển

Các chi tiết tạo điểm nhấn cho việc trang trí mặt tiền thiết kế biệt thự phố cổ điển luôn được quan tâm hàng đầu khi tiến hành thiết kế. Điểm nhấn trong thiết kế, trang trí kiến trúc, mặt tiền của một ngôi nhà có thể là bất cứ chi tiết nào trong thiết kế. Ở mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng này, thì điểm nhấn được tập trung hoàn toàn vào không gian mặt tiền của mẫu thiết kế. Chất liệu kính, cùng khung gỗ sang trọng màu sắc tối trầm mặc hơn giúp cho kiến trúc của thiết kế biệt thự phố cổ điển trở nên nổi bật và trọn vẹn hơn cả. Các khu vực của cửa sổ, cửa kính, ban công, với màu sắc tối, trầm ấm đem lại cho không gian kiến trúc của công trình này sự ấn tượng và sự trọn vẹn trong từng chi tiết sử dụng. 

Chất liệu kính hiệu quả trong việc mang lại cho công trình điểm nhấn kiến trúc sâu sắc cho ngoại thất của ngôi nhà. Kính sẽ giúp cho kiến trúc ngoại thất thêm phần nhẹ nhàng, sâu sắc hơn. 

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 1 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Bản vẽ mặt bằng cho mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp bao gồm những gì?

Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển được thực hiện dựa trên những yêu cầu về mặt công năng sử dụng cho ngôi nhà. Nhu cầu sử dụng của gia đình được đặt làm ưu tiên hàng đầu trong thiết kế tổng thể không gian sống. Kích thước ngôi nhà rộng 5.6x17m, nên được tận dụng xây dựng toàn bộ ngôi nhà theo như mong muốn về phía chủ đầu tư. Dưới đây là hình ảnh bản vẽ thiết kế chi tiết cách thức bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng này!

tư vấn thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Mặt bằng tầng 1: Thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp diện tích 95m2

Toàn bộ không gian sàn tầng 1 của mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển được dùng để làm khu vực gara ô tô. Diện tích sử dụng của gara ô tô đáp ứng được nhu cầu để xe của gia đình. Khu vực tầng 1 cũng được thiết kế các khoảng không gian cho nhà vệ sinh, khoang thang, thang máy và khoảng thông tầng rộng rãi. Đối với thiết kế nhà phố cao tầng, thông thường đối với những ngôi nhà có số lượng tầng lớn hơn hoặc bằng 5 thì hiện nay đã có nhu cầu sử dụng thang máy. Vì thế, thiết kế thang máy trong nhà phố là điều hoàn toàn cần thiết trong những trường hợp này. 

Cũng vì số lượng tầng lớn, lại là thiết kế nhà phố, có hạn chế trong thiết kế mặt tiền, cũng như làm sao để tận dụng được khoảng ánh sáng, thông gió cho các tầng thì việc tạo ra khoảng không gian thông tầng là điều cực kì cần thiết và hợp lý trong những trường hợp này. Khoảng thông tầng từ tầng 1 đến tầng 6 có tác dụng hiệu quả trong việc tận dụng được ánh sáng, thông gió tự nhiên, mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và cần thiết vô cùng. 

tư vấn thiết kế biệt thự phố cổ điển

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp diện tích 95m2 

Bản vẽ thiết kế biệt thư phố cổ điển tầng 2 bao gồm các không gian sử dụng như sau: Sảnh thang: 6.4m2, Thông tầng 3.9m2, WC2: 2.9m2, Phòng khách + thờ; 52.8m2

Khu vực phòng khách và thờ cần nhận được diện tích sử dụng lớn nhất, cũng là khoảng không gian cần nhất sự sang trọng, tinh tế và thoải mái. Không gian phòng khách và thờ rộng rãi, cần nhất là sự thoáng đãng, sang trọng và lịch sự. 

mặt bằng thiết kế biệt thự phố cổ điển

Mặt bằng tầng 3: Tư vấn thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp diện tích 95m2

Không gian mặt bằng tầng 3 được làm 1 phòng ngủ Vip rộng rãi và thoáng đãng, mang đến cho công trình vẻ đẹp ấn tương và trọn vẹn bậc nhất. Không gian phòng ngủ ấn tượng, rộng rãi và được đặt ở phía bên ngoài, tiếp giáp với cửa sổ lớn thoáng rộng, đảm bảo được các yêu cầu về tính thoáng đãng và rộng rãi vô cùng. Không gian phòng ngủ, có cả phòng thay đồ sang trọng giúp cho kiến trúc của ngôi nhà trở nên rộng rãi và ấn tượng hơn hẳn. 

mặt bằng thiết kế biệt thự phố cổ điển

Mặt bằng tầng 4: Tư vấn thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng đẹp diện tích 95m2 sang trọng

Công năng sử dụng của tầng 4 cũng tương đương với không gian sử dụng ở tầng 3. Cầu thang được đặt ở vị trí ở trong cùng của ngôi nhà, thuận lợi trong việc thiết kế, cũng như hình thành lên những không gian xây dựng trọn vẹn, thoải mái cho việc sử dụng của toàn bộ gia đình. Sự đặc biệt trong cách thức bố trí, xắp xếp công năng sử dụng cho ngôi nhà cũng giúp mang lại được sự thoải mái và rộng rái khác nhau. 

Xem thêm; Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp

mặt bằng thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Bản vẽ thi công tầng 5: Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng sang trọng

Hình ảnh phối cảnh mặt bằng công năng sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển sang trọng thể hiện được sự độc đáo và vẻ đẹp hoàn thiện qua từng chi tiết, bố cục, màu sắc, không gian sao cho đảm bảo được tính thẩm mỹ, và sự hài hòa chủ đạo. 

thiết kế biệt thự phố cổ điển 6 tầng

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 6: Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển đẹp 

Không gian sử dụng của toàn bộ tầng nhà này được tận dụng làm khu vực của bếp nấu ăn, còn bên ngoài là khu vực của sân phơi rộng rãi và thoán đãng. Theo yêu cầu từ phía chủ đầu tư, toàn bộ không gian cho tầng 6 được dùng cho mục đích ăn uống, bếp núc. Việc phân chia khá cẩn trọng và cẩn thận từng không gian sống trong các mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển dưới đây thực sự mang lại cho bạn những lựa chọn cho không gian sống tiện nghi, hiện đại bậc nhất, phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của cuộc sống hiện đại ngày nay. 

Mẫu thiết kế biệt thự phố cổ điển được hoàn thiện và bàn giao hồ sơ thiết kế tại Thanh Trì - Hà Nội. Vẻ đẹp trọn vẹn của công trình kiến trúc này thỏa mãn được những mong muốn, cũng như đảm bảo được tính thẩm mỹ, kết cấu, cũng như kiến trúc tổng thể của công trình sang trọng và hiện đại bậc nhất này. 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan: 

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố 5 tầng tân cổ điển đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận