Xây nhà vuông 2 tầng mái thái tiết kiệm chi phí nhất, bạn đã biết chưa?

Bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà vuông 2 tầng mái thái tuy nhiên lại chưa biết cách thi công như thế nào để tiết kiệm chi phí nhất cùng việc xây như nào cho đẹp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tích lũy được thêm những kiến trúc cần thiết trước khi bắt tay vào xây công trình nhà ở tương lai.

MỤC LỤC

1. Đặc điểm tạo nên sự độc đáo, khác biệt cho nhà vuông 2 tầng mái thái

2. Muốn xây nhà vuông 2 tầng mái thái giá rẻ cần chú ý những yếu tố nào?

3. Tổng hợp những hình ảnh nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp miễn chê

1. Đặc điểm tạo nên sự độc đáo, khác biệt cho nhà vuông 2 tầng mái thái

Mỗi ngôi nhà cũng như một con người độc lập, có vẻ đẹp riêng, không ngôi nhà nào giống ngôi nhà nào; không chỉ bản thân nó đẹp mà nhà còn chính là những tâm tư, tình cảm, thể hiện được tính cách, sở thích của chính gia chủ. Một trong những mẫu biệt thự đẹp thông qua khảo sát mà Angcovat đã thực hiện với 100 khách hàng của mình thì kết quả tìm ra được là nhà vuông 2 tầng mái thái chính là kiểu dáng nhà được yêu thích hơn cả. Cùng điểm qua những ưu điểm tuyệt vời mà các chủ đầu tư đã đưa ra làm lý do khi lựa chọn thiết kế nhà 2 tầng vuông mái thái:

- Thiết kế nhà vuông hợp phong thủy: Hơn một nửa chủ đầu tư đã đưa ra lý lẽ này để giải thích cho sự lựa chọn của mình bởi lẽ người Việt xưa nay vẫn xem trọng yếu tố phong thủy trong chuyện xây nhà dựng cửa. Thiết kế nhà hình vuông chỉ là một khía cạnh, không chỉ về chuyện hình dáng nhà như thế nào mà về ngày tháng cũng rất quan trọng, ngày nào khởi công, ngày nào đổ mái, ngày nào nhập trạch,... mọi công đoạn từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc xây dựng đều phải xem xét kỹ lưỡng về phong thủy. Hơn nữa, với người Á Đông, nhà hình vuông sẽ mang lại điềm tốt, may mắn cho cả gia đình nên nó mới được chuộng hơn cả so với những dáng nhà khác như nhà 3 tầng chữ l, nhà chữ u. Hình vuông tức là 4 góc nhà đều vuông vắn, dù đứng ở góc độ nào để nhìn mẫu nhà thì đều cảm nhận được sự vừa vặn, đầy đặn nhất mà không hề có một khuyết góc xấu nào cả. Thêm vào đó, nhờ có hình dáng như vậy mà sự điều hòa ánh sáng hay không khí trong ngôi nhà cũng thuận lợi hơn nhiều.

nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái thổi luồng gió mới cho kiến trúc Việt

- Mái thái tạo nên kiến trúc mới lạ: Khoảng chục năm gần đây, mái thái đã được du nhập vào nước ta nhờ vào sự giao lưu văn hóa, hội nhập hóa. Mái thái có hình dáng gần giống với mái ngói gạch nung của nước ta xưa kia tuy nhiên mọi nhược điểm của mái ngói lại được khắc phục triệt để. Nếu mái ngói gạch chỉ sau vài năm sử dụng đã bị bay màu làm ngôi nhà bị mất tính thẩm mỹ thì mái thái lại khác hoàn toàn, màu sắc thì phong phú, không chỉ một màu đơn thuần của gạch nung như mái ngói mà mái thái lại có đủ màu từ xanh, nâu, đen, đỏ, vàng,... Có thể nói ngoa rằng nhà 2 tầng mái thái có đủ màu sắc cầu vồng nên gia chủ mong muốn màu mái của gia đình mình như thế nào thì cũng mái thái cũng đáp ứng được. Như vậy, chủ đầu tư chẳng phải lo lắng mái nhà mình lại có màu y hệt màu mái nhà hàng xóm, hơn nữa, mái nhà cũng chiếm một phần lớn trong phần trăm màu sắc ở mặt tiền nên nhiều gia đình hướng đến việc chọn màu sao cho hợp phong thủy thì mái thái quả là sự lựa chọn tuyệt vời. 

- Nhà vuông 2 tầng mái thái “dễ tính”: Sở dĩ chúng tôi dùng từ “dễ tính” cho mẫu nhà này là bởi nó rất đa dạng về kiểu cách, dù thiết kế theo phong cách kiến trúc nào cũng phù hợp. Dù là phong cách kiểu pháp hay đơn giản, hiện đại cũng không thể làm khó mẫu nhà vuông mái thái. Trước tiên là hình dáng vuông vắn của ngôi nhà phù hợp với yêu cầu kiến trúc tân cổ hay cổ điển cần sự tương xứng, cân đối hay thiết kế nhà 2 tầng hiện đại thì thiết kế nhà vuông lại đem đến một không gian sống trẻ trung, mạnh mẽ. Và tạo nên đặc điểm “dễ tính” có một không hai này không thể không kể đến mái thái, kiểu mái này dù kết hợp với phong cách kiến trúc nào đều hợp đến lạ kỳ. Với kiến trúc kiểu pháp thì nhà 2 tầng tân cổ điển mái thái càng tôn thêm nét thanh thoát, cao ráo cho ngôi nhà còn với kiến trúc pháp thì mái thái được tô đậm thêm nét lộng lẫy, sang trọng. 

Nhà vuông 2 tầng mái thái tuyệt vời là như vậy, nếu muốn thiết kế, xây dựng hoàn thiện chắc phải mất nhiều tiền lắm đúng không? Chẳng biết có phải nỗi lòng của mọi khách hàng khi tìm hiểu về mẫu nhà này không mà ai ai cũng gửi thắc mắc về hòm thư của Angcovat về vấn đề chi phí. Theo dõi tiếp bài viết để giải đáp mọi băn khoăn, lo lắng ấy nhé!

2. Muốn xây nhà vuông 2 tầng mái thái giá rẻ cần chú ý những yếu tố nào?

Ở bài viết này, Angcovat sẽ không đề cập đến chi phí xây nhà vuông 2 tầng mái thái là bao nhiêu mà chúng tôi sẽ chỉ ra những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí và giải pháp để tiết kiệm tối đa. Chúng tôi hiểu rằng, việc xây nhà không phải đơn giản, nhất là về vấn đề chi phí, rất ít gia đình dư dả mà chủ yếu là đều tích góp cả đời, đúng với ý nghĩa của câu “nuôi quân 3 năm dùng 1 giờ”. Vì thế, để xây được một ngôi nhà 2 tầng giá rẻ, gia chủ cần phải có những tips mà không phải ai cũng nắm được. 

xây nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp

Những lưu ý trước khi xây nhà vuông 2 tầng mái thái tiết kiệm chi phí

Tips mà chúng tôi đã nói ngay trên đây phải kể đến đầu tiên là lựa chọn đúng phong cách kiến trúc. Nếu ngân sách chỉ có hạn thì gia chủ cần phải chú ý đến điểm này đầu tiên, đây là yếu tố quyết định ngôi nhà vuông 2 tầng mái thái của bạn ngốn nhiều hay ít tiền. Quả thật, khi tài chính dư dả thì ngôi nhà được thiết kế, thi công theo kiến trúc hiện đại hay nhà 2 tầng kiểu pháp cũng chẳng phải vấn đề lớn tuy nhiên, nhiều gia đình cũng phải cân đo đong đếm từng đồng một để xây dựng hoàn thiện một mẫu nhà. Tất nhiên, ngôi nhà càng cầu kỳ, phức tạp như nhà thiết kế tân cổ điển hay cổ điển thì chi phí hoàn thiện càng cao, không chỉ xây thô đắt mà sau này khi sắm sửa nội thất theo phong cách này cũng tốn nhiều chi phí. Phù hợp với mọi phân khúc khách hàng phải kể đến phong cách hiện đại, từ chi phí để thiết kế nhà đến thi công đều thấp hơn so với những kiểu kiến trúc khác nên sẽ tiết kiệm được một khoản tiền cho gia đình. 

Quan trọng không kém đó chính là việc lựa chọn đơn vị kiến trúc nào và có nên thuê thiết kế, xây dựng trọn gói hay không. Trong lĩnh vực kiến trúc đã hơn 10 năm, Angcovat gặp nhiều trường hợp gia đình đã tự tham khảo các mẫu trên mạng internet rồi tiến hành thuê đơn vị thi công tại địa phương. Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng cần hiểu rằng mỗi mẫu nhà sẽ có những đặc điểm khác nhau, việc học tập một mẫu nhà đẹp là điều hoàn toàn có thể diễn ra nhưng áp dụng thẳng cho ngôi nhà tương lai của mình mà không hỏi qua ý kiến của những người có chuyên môn thì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi xây dựng. Vì thế, một lời khuyên chân thành cho các gia đình có ý định xây dựng nhà cửa là nên thuê một đơn vị kiến trúc từ đầu đến cuối thay vì thuê đơn vị khoán từng giai đoạn như vậy vừa không thể kiểm soát được quá trình vừa tốn kém nhiều chi phí hơn. 

Tham khảo: nhà 2 tầng 160m2

3. Tổng hợp những hình ảnh nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp miễn chê

Cùng chiêm ngưỡng danh sách những mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái hiện đại, sang trọng vừa là Angcovat thực hiện vừa là những thiết kế đẹp chúng tôi tổng hợp được ngay dưới đây nhé!

nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ tươi Thiết kế nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ tươi 9x10m ở Hải Phòng của ông Vũ Văn Hào với mã BT523090 là một trong những mẫu nhà đẹp, được đánh giá cao nhiều năm qua. Không chỉ ông Hào mà rất nhiều chủ đầu tư tìm đến chúng tôi với mong muốn thiết kế một biệt thự 2 tầng vuông vắn theo kiến trúc hiện đại như thế nào. Từng đường nét thẳng tạo nên một không gian sống đơn giản mà tinh tế lại hợp phong thủy, đúng chuẩn quan niệm “trời tròn đất vuông” của ông cha ta xưa nay. Tầng mái thái được thiết kế cách điệu ấn tượng mang đến sự mới lạ trong kiến trúc hiện đại tưởng rằng cứng nhắc.

Xem thêm: mẫu nhà vuông 9x10m mái thái

nhà vuông 2 tầng mái thái 90m2Bản vẽ tầng 1 của nhà vuông 2 tầng mái thái 90m2: sảnh chính 7m2; phòng khách 19m2; phòng bếp và ăn 19m2; sảnh phụ 1,7m2; phòng ngủ 1 18m2; WC1 4,1m2. Tầng 1 có 1 phòng ngủ gia chủ thiết kế dành cho người lớn tuổi trong gia đình để việc di chuyển giữa các không gian sinh hoạt được thuận tiện nhất.

nhà vuông 2 tầng mái thái 3 phòng ngủTầng 2 của nhà vuông 2 tầng mái thái 3 phòng ngủ: Sảnh trung tâm 8,9m2; phòng ngủ 2 16m2; wc2 4,1m2; phòng ngủ 3 14m2; phòng thờ 12m2. 2 phòng ngủ cùng 1 phòng thờ được bố trí hợp lý trên tầng 2 mà không gian nào cũng có ban công rộng rãi giúp phòng ốc luôn tràn ngập ánh sáng của thiên nhiên.

nhà vuông 2 tầng mái tháiNếu ai nghĩ rằng nhà vuông 2 tầng mái thái sẽ rất đơn điệu khi thiết kế theo phong cách hiện đại thì chiêm ngưỡng ngay hình ảnh biệt thự này để đập tan quan niệm ấy. Từng khối hình vuông vắn được thiết kế cách điệu thò ra thụt vào với những mảng màu khác nhau đã tạo được sự mới lạ, độc đáo cho khách qua đường. Quả thực, chỉ cần nhìn lướt qua cũng đủ yêu mến thiết kế này, cuộc sống của gia đình thật sự tuyệt vời vì trước nhà có được một khoảng sân vườn rộng lớn giúp không khí luôn trong lành nhất.

Có thể tìm hiểu: nhà 2 tầng mái bằng

nhà vuông 2 tầng mái thái đẹKhông phải cứ thiết kế cầu kỳ, rườm rà ở ngoại thất mới mang đến một thiết kế nhà vuông 2 tầng mái thái đẹp, chỉ cần có sự hài hòa trong kiến trúc và phối màu sơn mặt tiền như mẫu nhà này là gia đình đã có được ngôi nhà đẹp biết bao. Thân nhà được phối 2 màu trắng và ghi xám nên gia đình cũng lựa chọn màu xám nhạt cho mái thái để tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh. Với thiết kế vuông vắn, nhìn từ góc chính diện hay góc nghiêng thì ngôi nhà vẫn đầy đặn, không hề bị khuyết góc nào cả. 

nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ tươiChắc chắn bạn sẽ bị chìm đắm trong vẻ đẹp của nhà vuông 2 tầng mái thái đỏ tươi này nếu có cơ hội ghé qua Thanh Xuân - Hà Nội. Với mặt tiền lên đến 12m, Angcovat đã tư vấn cho chủ đầu tư là anh Hoàng Tuấn Hiệp thiết kế một biệt thự vườn đẹp, độc đáo mà không kém phần tinh tế. Nhà vườn 2 tầng ngay giữa lòng đô thị đông đúc người qua lại là ao ước của bao gia đình ở thành phố. Anh Hiệp cũng hiểu điều đó nên mong muốn thiết kế một không gian sống thể hiện được sự sang trọng, bề thế của chính ngôi nhà và qua đó cũng thể hiện được đẳng cấp, quyền lực của gia đình.

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 12m

mẫu nhà vuông 2 tầng mái tháiThiết kế tầng 1 của mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái: sảnh chính 12.6m2; Phòng khách 21,8m2; Phòng bếp 9,1m2; Phòng ăn 12,5m2; WC1: 6m2; Phòng ngủ 1 17,3m2; Phòng ngủ 2 12,5m2. Các phòng chức năng trong ngôi nhà được sắp xếp hợp lý, khoa học, có sự cân bằng, tương xứng giúp cho cuộc sống gia đình tuyệt vời nhất.

Có thể quan tâm: biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ

nhà vuông 2 tầng mái tháiChi tiết tầng 2 của nhà vuông 2 tầng mái thái: ban công 12m2; sảnh chung 27m2; Phòng thờ 12,6m2; Phòng ngủ 3 12,5m2; Phòng ngủ 4 17,3m3; Phòng ngủ 5 12,5m2; Phòng giặt 9,1m2; WC2 6m2.  Trên tầng 2 còn có 1 phòng giặt rộng đến hơn 9m2 giải quyết được vấn đề giặt giũ cho gia đình ở nội thành.

nhà vuông 2 tầng mái tháiMẫu 5: Sự đa dạng về kiểu dáng của nhà vuông 2 tầng mái thái còn nhờ rất nhiều vào tầng mái, mỗi ngôi nhà sẽ có kiểu dáng mái khác nhau, nhà thì dùng mái chữ A, nhà thì dùng mái sóng lớn, sóng nhỏ,... Thật sự là thiết kế mái cũng ảnh hưởng rất lớn đến cả tổng thể kiến trúc nhà; ví dụ điển hình là mẫu nhà trên đây, màu mái là ghi xám đậm, mái thái được thiết kế giật cấp thành nhiều tầng nhiều lớp càng làm không gian sống thêm đồ sộ, bề thế. 

Tham khảo: biệt thự 2 tầng mái lệch

nhà vuông 2 tầng mái thái theo kiến trúc 3 gianThiết kế nhà vuông 2 tầng mái thái theo kiến trúc 3 gian truyền thống chiếm được thiện cảm của nhiều người. 3 gian tương ứng với Khách - Ngủ - Bếp không chỉ giúp mặt bằng công năng của ngôi nhà được phân chia rõ ràng mà còn giúp ngoại thất hình thành bố cục vuông vắn, cân đối. Tầng mái thái cũng được thiết kế sao cho cân xứng với khung nhà, ngoài ra, ở tầng mái còn có 2 ô cửa sổ để lấy được ánh sáng và khí trời từ thiên nhiên vào trong không gian sống. Thiết kế theo kiến trúc hiện đại trên cùng 1 mặt phẳng đã tạo nên sự bề thế, quyền quý cho biệt thự 2 tầng có gara này.

mẫu nhà vuông 2 tầng mái tháiCũng là một mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái học tập theo kiến trúc 3 gian, tuy nhiên với thiết kế biệt thự do Angcovat thực hiện cuối năm 2019 cho gia chủ ở Thái Bình thì lại mới lạ biết bao. Sự độc đáo đó là nhờ thiết kế cây xanh phủ xanh quanh không gian sống từ bồn cây ở tầng 1, chậu cây cảnh ở sảnh đến giàn cây cảnh treo trên tầng 2 đã mang đến bầu không khí trong lành cho cả gia đình. Cùng với đó là hệ mái thái ghi xanh đã giúp chống nóng, chống ồn cùng độ đua mái rộng nên sẽ bảo vệ được ngoại thất của ngôi nhà tránh khỏi những tác động của thiên nhiên như mưa nắng thất thường.

Tham khảo: mẫu thiết kế nhà 2 tầng đối xứng mái thái sang trọng diện tích 110m2 BT810129

thiết kế nhà vuông 2 tầng mái tháiVới thiết kế nhà vuông 2 tầng mái thái còn là giải pháp để chống trộm cắp đột nhập vào không gian sống từ đường mái. Nếu mái làm từ gạch nung xưa cũ thì việc nhắc từ viên ngói gạch để vào trong nhà là điều dễ dàng nên thường xảy ra tình trạng trộm cắp vặt đi từ đường mái. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mẫu nhà trên đây, có thể thấy tầng mái đã được xây tường bằng bê tông cốt thép chắc chắn theo hình dáng mái rồi mới lợp vì kèo; như vậy, người ngoài cũng không thể vào trong ngôi nhà bằng đường mái. Như vậy, gia chủ không chỉ có được ngôi nhà đẹp, giá rẻ mà còn đảm bảo được an toàn cho các thành viên trong gia đình khi sinh sống tại đây.

mẫu nhà vuông 2 tầng mái tháiNhìn qua mẫu nhà vuông 2 tầng mái thái này có thể cảm nhận được sự ấm cúng của không gian sống là bởi toàn bộ hệ thống cửa được làm từ kính giúp việc lấy ánh sáng dễ dàng hơn. Mặt tiền 10m cùng chiều sâu 10m đã tạo nên một biệt thự vuông vắn mà hiếm ai có thể sở hữu một mảnh đất vuông vắn đến vậy. Hơn nữa, gia chủ còn thiết kế sân trước kết hợp với vườn tược nên hướng vào không gian sống có từng ô gạch màu ghi xám nên nhìn tổng thể đây chẳng khác gì ngôi nhà trong truyện tranh đẹp mông mơ.

Tham khảo: biệt thự 3 tầng ở nông thôn

Thiết kế nhà vuông 2 tầng mái thái quả thực là không có giới hạn, mỗi bản vẽ sẽ mang đến vẻ đẹp rất riêng; như trên đây bao nhiêu mẫu nhà được giới thiệu là từng đấy thiết kế khác nhau, không cái nào trùng cái nào. Như vậy, nếu gia đình đã sở hữu một mảnh đất rộng rãi, mong muốn xây nhà vuông đẹp, hợp phong thủy thì Angcovat khuyên bạn nên tìm đến đơn vị kiến trúc uy tín, chuyên nghiệp để có được một mẫu biệt thự 2 tầng tuyệt đẹp, tránh tình trạng “tiền mất tật mang” khi tự thiết kế, thi công.

Nếu quý vị có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự vui lòng liên hệ với kiến trúc sư Angcovat qua số hotline để được trao đổi rõ ràng chi tiết nhất. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực kiến trúc, một địa chỉ tin cậy mà chủ đầu tư có thể gửi gắm niềm tin.

Hotline: 0988 030 680

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mái nhật siêu đẹp, tiết kiệm chi phí

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận