Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 mái nhật siêu đẹp, tiết kiệm chi phí

Nhà cấp 4 mái nhật không còn xa lạ gì trong kiến trúc. Thiết kế này không những mang đến không gian sống thuận tiện cho nhiều thành viên trong gia đình mà còn là khối kiến trúc độc đáo. Với óc sáng tạo không ngừng của các kiến trúc sư, thiết kế nhà cấp 4 mái nhật với nhiều phong cách thiết kế đa dạng đã tạo nên sức hấp dẫn lạ lùng. Chính vì vậy thiết kế nhà này được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn kinh nghiệm cũng như các mẫu nhà cấp 4 mái thái siêu đẹp với chi phí tiết kiệm.

MỤC LỤC

1. Đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái nhật

2. Kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 mái nhật đẹp nhất hiện nay

3. Chiêm ngưỡng những thiết kế nhà cấp 4 mái nhật siêu đẹp

1. Đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái nhật

Mẫu nhà cấp 4 là một thiết kế nhà ở phổ biến ở nước ta. Đặc điểm của thiết kế này đó là được xây dựng 1 tầng với mái nhật thấp chính vì vậy thiết kế nhà cấp 4 mái nhật đem đến cho ngôi nhà nét đẹp truyền thống, bình dị. Mặc dù thiết kế không quá cầu kỳ, tuy nhiên nhà cấp 4 mái nhật vẫn được ưa chuộng bởi nhiều đặc điểm nổi bật dưới đây.

Đặc điểm của nhà cấp 4 mái nhật

Tìm hiểu đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà cấp 4 mái nhật đẹp nhất

- Thời gian xây dựng nhanh chóng: Với đặc điểm chỉ có 1 tầng, chính vì vậy những ngôi nhà cấp 4 mái nhật thường có thời gian thi công nhanh chóng. Các nguyên vật liệu sử dụng cho nhà cấp 4 mái nhật cũng không quá cầu kỳ mà vẫn đảm bảo độ an toàn và độ bền cho công trình. Xét về tính năng và thiết kế thi công của nhà cấp 4 rất đơn giản, nền móng cũng không quá cầu kỳ như những ngôi nhà nhiều tầng. Chính vì vậy lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 mái nhật giúp gia chủ rút ngắn thời gian thi công, có thể đưa vào sử dụng một cách nhanh chóng.

- Chi phí hợp lý: Bởi nguyên vật liệu xây dựng không quá cầu kỳ, thời gian xây dựng nhanh chóng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí về nhân công cũng như nguyên liệu. Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc cũng như diện tích mặt bằng, các thiết kế nhà cấp 4 đơn giản mái nhật có mức chi phí khác nhau và có sự dao động nhất định. Thực tế, các mẫu nhà mái nhật có thể lựa chọn phong cách kiến trúc khác nhau, Angcovat xin gửi bạn ước tính chi phí xây dựng của mẫu nhà cấp 4 mái nhật để bạn có thể tham khảo thêm: 

  • Đối với nhà cấp 4 mái nhật hiện đại, chi phí xây dựng khoảng 5,5-6,5 triệu đồng/m2
  • Đối với nhà cấp 4 mái nhật tân cổ điển, chi phí xây dựng dao động khoảng 6,5-7 triệu đồng/m2
  • Đối với nhà cấp 4 mái nhật cổ điển, chi phí xây dựng từ 7 triệu trở lên.

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật mang vẻ đẹp truyền thống

- Kiến trúc đẹp: Nhà cấp 4 mái nhật phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, từ hiện đại, tân cổ điển cho đến cổ điển. Tất cả đều vô cùng đa dạng, phù hợp với văn hóa cũng như thời tiết khí hậu của Việt Nam. Mẫu nhà 1 tầng có kiến trúc đơn giản xong lại vô cùng chắn chắn, đảm bảo được kết cấu ổn định của ngôi nhà, đây là ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4 mái nhật mà các mẫu nhà cao tầng hiện nay không có được. Ngoài kiến trúc ngoại thất, nội thất ra thì ngoại cảnh cũng được quan tâm. Với đặc điểm là mảnh đất rộng lớn, nhiều cây xanh, không khí trong lành, bạn có thể bố trí thêm sân vườn, ao cá, bể bơi để tạo thành khối kiến trúc độc đáo, tiện nghi cho ngôi nhà. 

- Thiết kế mái nhật độc đáo: Mái nhập với đặc điểm là có độ dốc thấp hơn mái thái, chính vì vậy rất hài hòa và phù hợp để thiết thế cho những mẫu nhà cấp 4. Kiểu mái nhật không quá cứng nhắc và bó buộc như nhà 1 tầng mái thái nên dễ kết hợp với nhiều kiểu phong các hơn. Mái nhật tạo ra cho ngôi nhà thiết kế mới lạ, độc đáo, mang vẻ đẹp truyền thống cao mà không phải bất cứ thiết kế nào cũng có. Thiết kế mái nhật khá đơn giản, không quá cầu kỳ hay cách điệu, chất liệu cũng đơn giản và không quá đắt đỏ, dễ tìm kiếm và thiết kế. Chính vì vậy nhà cấp 4 mái nhật là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình khi ưu tiên sự tiện lợi, không gian mở với những thiết kế nhà rộng ngang, không gây cảm giác quá cao hay quá dài theo chiều dọc.

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp

Không gian sống tiện nghi đẳng cấp của thiết kế nhà cấp 4 mái nhật

Với tình trạng đất chật người đông như ở thành thị, nhiều gia chủ mong muốn gia đình mình có không gian sống yên bình thoải mái đã chọn xây dựng những mẫu nhà cấp 4 ở quê, hay vùng ngoại ô, những nơi có quỹ đất rộng rãi cũng như môi trường sống trong lành. Mặc dù được xây dựng ở vùng quê hay ngoại thành nhưng những ngôi nhà cấp 4 mái nhật lại hiện đại, sang trọng chẳng kém gì những ngôi nhà phố. Đôi khi thiết kế này còn giúp tạo ra không gian sinh hoạt tiện nghi và đẳng cấp hơn nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Các mẫu nhà cấp 4 đơn giản mà hiện đại, tiện nghi nhất hiện nay

2. Kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 mái nhật đẹp nhất hiện nay 

Ngôi nhà là công trình cả đời, chính vì vậy trước khi xây nhà gia chủ cần phải xác định nhiều yếu tố về mặt bằng, chi phí cũng như mục đích sử dụng của gia đình mình. Đối với mẫu nhà cấp 4 mái nhật tuy không quá cầu kỳ nhưng bạn nên xác định được những yếu tố dưới đây để có sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình mình.

Kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 mái nhật

Tìm hiểu kinh nghiệm thiết kế nhà cấp 4 mái nhật đẹp nhất, tiết kiệm chi phí

- Mẫu nhà cấp 4 mái nhật phù hợp với những gia đình nào: Có thể nói thiết kế nhà 1 tầng phù hợp với mọi gia đình cũng như mọi đối tượng. Không chỉ những chủ đầu tư lớn tuổi, những người về hưu mà cả những cặp vợ chồng trẻ cũng muốn sở hữu cho mình một không gian sống thơ mộng, hòa mình với thiên nhiên. Với mặt bằng nhà cấp 4, chủ đầu tư có thể bố trí công năng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Thiết kế nhà có thể gồm 2-3 phòng ngủ cho những gia đình 2 thế hệ ít người, hoặc 4 phòng ngủ cho những gia đình 3 thế hệ có từ 6-8 thành viên. Đây cũng là những gia đình truyền thống của Việt Nam. Bên cạnh đó, thiết kế nhà 1 tầng rất phù hợp với những gia đình nào có người già và trẻ nhỏ. Việc di chuyển của các thành viên trong gia đình sẽ trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều. Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 mái nhật giúp gia chủ bố trí công năng của các phòng trên 1 mặt bằng duy nhất, giúp các phòng có sự kết nối, gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo nên không gian ấm cúng mà những ngôi biệt thự 2 tầng, 3 tầng,... không có được.

Nhà cấp 4 mái nhật 230m2

Thiết kế nhà cấp 4 mái nhật phù hợp với mọi gia đình

- Lựa chọn đất xây nhà: Ngôi nhà cấp 4 mái thái chỉ có 1 tầng , các phòng công năng và phòng ngủ đều bố trí trên 1 mặt bằng duy nhất. Chính vì vậy nếu bạn muốn thiết kế nhà ở thoải mái, các phòng rộng rãi thì đòi hỏi phải có diện tích đất tương đối rộng. Ngoài mặt bằng ngôi nhà ra thì cũng cần có diện tích xung quanh để thiết kế, bố trí sân vườn cũng như tạo khoảng trống để mái nhật đua ra đẹp nhất. Đối với 1 gia đình cơ bản, nhu cầu sử dụng nhà ở sẽ bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp + phòng ăn, 1 phòng wc, và các phòng chức năng như phòng làm việc, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung,... nếu có. Nếu bạn có 1 mảnh đất vuông vắn và rộng rãi, việc bố trí mặt bằng công năng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Mặt bằng thi công nhà cấp 4 mái nhật

Chú trọng chọn mặt bằng thi công cho mẫu nhà cấp 4 mái nhật

- Lựa chọn kết cấu ngôi nhà: Như đã nói ở trên, các phòng công năng trong nhà không chỉ phù hợp với diện tích mặt bằng mà còn phải đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. Tránh tình trạng thiếu phòng hay phòng ở tù túng sẽ làm mất đi sự thoải mái khi ở trong nhà. Đối với những cặp vợ chồng trẻ, việc xây nhà và bố trí công năng từng phòng khá thoải mái bởi gia đình ít thành viên, việc sắp xếp phòng ngủ không phải là vấn đề quá lớn. Nhà cấp 4 2 phòng ngủ hoặc 3 phòng ngủ đều là lựa chọn hợp lý, 1 phòng ngủ dành cho vợ chồng, các phòng còn lại làm phòng ngủ cho con cùng các phòng chức năng khác. Đối với những gia đình có 3 thế hệ, ông bà, bố mẹ và con cái cùng sinh sống thì nên chọn thiết kế nhà cấp 4 có từ 3 phòng ngủ trở nên để đảm bảo mọi người đều có không gian nghỉ ngơi riêng tư.

- Sau khi đã đảm bảo những yếu tố trên thì điều bạn cần quan tâm tiếp theo đó chính là dự trù kinh phí xây nhà. Đây là điều rất quan trọng bởi khi bạn có tài chính ổn định thì tiến độ thi công cũng như chất lượng ngôi nhà sẽ được đảm bảo tốt hơn. Như đã chia sẻ ở mục 1, chi phí xây nhà phụ thuộc nhiều vào phong cách thiết kế mà bạn chọn, dựa vào số liệu Angcovat đã thống kê bạn có thể dự trù kinh phí xây dựng cho ngôi nhà của mình. Những ngôi nhà cấp 4 mái nhật thường có chi phí xây dựng thấp hơn so với nhà cao tầng, phù hợp với điểu kiện kinh tế của nhiều gia đình. Chính vì vậy, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ.

Chi phí thiết kế nhà cấp 4 mái nhật

Tính toán chi phí kỹ lưỡng trước khi xây dựng nhà cấp 4 mái nhật

Để tìm hiểu kỹ hơn về chi phí thiết kế cũng như chi phí thi công dự chù cho nhà cấp 4 mái nhật , bạn có thể liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được tư vấn nhanh và chính xác nhất. Chúng tôi luôn sẵn sáng tư vấn bảng khái toán cơ bản về chi phí nguyên vật liệu cũng như nhân công để khách hàng có thể biết được cần chuẩn bị kinh phí bao nhiêu cho việc xây nhà và hoàn thiện ngoại thất.

Gợi ý: Chia sẻ kinh nghiệm dự trù kinh phí xây nhà cấp 4 chính xác nhất

3. Chiêm ngưỡng những thiết kế nhà cấp 4 mái nhật siêu đẹp

Cùng ngắm một số mẫu nhà mái nhật đẹp nhất hiện nay để có thêm tham khảo cho thiết kế ngôi nhà của mình nhé.

Mẫu nhà cấp 4 mái nhật 140m2

Mẫu 1: Nhà cấp 4 mái nhật đẹp 140m2 hiện đại kết hợp tân cổ nhẹ nhàng ở Bắc Giang BT530100. Thiết kế này được xây dựng trên mảnh đất tương đối rộng lớn chính vì vậy các phòng ngủ cũng như phòng chức năng trong ngôi nhà được bố trí một cách khoa học, rộng rãi và đáp ứng được nhu cầu của gia chủ. Do nhu cầu sử dụng của gia chủ cao, Angcovat đã bố trí 5 phòng ngủ, sảnh chính, phòng khách và phòng thờ cũng như các phòng chức năng khác. Dù là mẫu nhà được xây dựng ở quê nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện nghi, hiện đại không thua kém những mẫu nhà phố.

Xem ngay: Mẫu nhà cấp 4 đẹp 140m2 hiện đại kết hợp tân cổ nhẹ nhàng BT530100

Nhà cấp 4 mái nhật 210m2

Mẫu 2: Nhà cấp 4 mái nhật rộng 210m2 BT515060. Nhà cấp 4 3 phòng ngủ này được thiết kế trên mảnh đất rộng rãi. Ngoài diện tích mặt bằng lớn, nhà còn được bố trí khoảng sân vườn rộng lớn trồng nhiều cây xanh tạo thành khuôn viên đẹp mắt. Không những vậy đây còn là nơi nghỉ dưỡng vui chơi của các thành viên trong gia đình.

Nhà cấp 4 mái nhật hình chữ L

Mẫu 3: Nhà cấp 4 mái nhật hình chữ L độc đáo BT331010. Thay vì chọn kiến trúc hình vuông hay chữ nhật như truyền thống, mẫu nhà 1 tầng chữ L này đem đến kiến trúc đặc biệt. Phần khuyết của chữ L tạo thành 1 khoảng sân rộng lớn, vừa là tiền sảnh đi vào nhà vừa là sân để ô tô của gia chủ.

Nhà cấp 4 mái nhật có bể bơi

Mẫu 4: Nhà cấp 4 mái nhật 3 phòng ngủ 1 phòng thờ BT515119. Mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp này được thiết kế với hình thù độc đáo, cong ở 1 góc tạo ra không gian mở trong ngôi nhà, kết nối với cảnh vật sân vườn phía bên ngoài. Ngoài thảm cỏ, tiểu cảnh, chúng tôi cũng bố trí thêm một hồ cá phía trước nhà để điều hòa không khí cũng như khiến không gian thêm tươi mát.

Nhà cấp 4 mái nhật có tầng áp mái

Mẫu 5: Nhà cấp 4 mái nhật có tầng áp mái 160m2: Diện tích 1 tầng không phù hợp để bố trí đầy đủ phòng công năng? Xây dựng nhà 2 tầng tốn kém chi phí cũng như thừa? Vậy thì lựa chọn nhà cấp 4 mái nhật có tầng áp mái chính là giải pháp giản quyết vấn đề mặt bằng. Ngoài diện tích tầng 1 ra, bạn có thêm tầng áp mái để bố trí phòng ngủ, phòng thờ hoặc phòng chứa đồ cũng rất hợp lý.

Tham khảo: Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại nhất

Nhà cấp 4 mái nhật phong cách châu âu

Mẫu 6: Nhà cấp 4 mái nhật phong cách Châu Âu. Một ngôi nhà ở quê nhưng lại có kiến trúc tuyệt đẹp như những ngôi nhà Châu Âu thế này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích vẻ đẹp kiến trúc tinh tế. Thiết kế Biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ phù hợp với rất nhiều gia đình ở nước ta. 4 phòng ngủ rộng rãi tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho những gia đình có từ 6 thành viên trở lên.

Nhà cấp 4 mái nhật 6 phòng ngủ

Mẫu 7: Nhà cấp 4 mái nhật 6 phòng ngủ hoành tráng BT511019. Với diện tích mặt bằng khủng lên tới 400m2, mẫu nhà cấp 4 6 phòng ngủ này được thiết kế vô cùng rộng lớn và hoành tránh. Ngôi nhà được thiết kế theo hình khối vuông vức, tạo thành một tổng thể hài hòa, đồ sộ mà bất cứ ai nhìn thấy cũng đều mãn nhãn trước vẻ đẹp đồ sộ của nó.

Tham khảo: Mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 400m2 6 phòng ngủ đẹp bạn không nên bỏ qua

Nhà cấp 4 mái nhật có sảnh

Mẫu 8: Nhà cấp 4 mái nhật có tiền sảnh. Ngôi nhà được thiết kế tổng thể theo gam màu trắng xanh tinh tế. Phần mái nhật của ngôi nhà được thiết kế theo kiểu mái gật cấp, có các phần cửa sổ nhỏ thò ra đón ánh sáng vào trong ngôi nhà. Tường nhà với gam màu trắng làm chủ đạo, thêm các đường vân màu nâu tạo điểm nhấn. Phần trước ngôi nhà được thiết kế đối xứng với tiền sảnh ở chính giữa cửa ra vào. Những bản vẽ biệt thự 1 tầng luôn đem đến cho người nhìn vẻ thân thuộc, ấm cúng.

Nhà cấp 4 mái nhật 2 phòng ngủ

Mẫu 9: nhà cấp 4 mái nhật  nhỏ xinh. Với mẫu nhà cấp 4 nhỏ như thế này, bên trong có thể bố trí 2 phòng ngủ và các phòng chức năng, rất phù hợp với những cặp vợ chồng mới cưới. Ngoài ra căn nhà với mặt bằng nhỏ cũng giúp bạn tiết kiệm được diện tích cũng như chi phí xây dựng hơn. Nếu gia đình bạn có nguồn kinh tế eo hẹp thì thiết kế nhà 1 tầng 2 phòng ngủ mái nhật này hoàn toàn phù hợp.

Nhà cấp 4 mái nhật độc đáo

Mẫu 10: Nhà cấp 4 mái nhật 114m2 siêu ấn tượng. Thiết kế ngôi nhà vuông vức với mái ngói đỏ tươi, tường nhà sơn màu be cùng với tone màu ngói tạo nên nét đẹp duyên dáng. Tuy thiết kế theo phong cách tối giản, không có quá nhiều chi tiết trang trí dườm dà nhưng thiết kế này vẫn lôi cuốn người nhìn bởi vẻ đẹp độc đáo và hài hòa về màu săc.

Có thể bạn quan tâm: Nhà cấp 4 chữ U mái ngói đỏ tươi đẹp mắt

Nhà cấp 4 mái nhật đơn giản

Mẫu 11: Nhà cấp 4 mái nhật theo phong cách Nhật Bản. Ngôi nhà nhỏ xinh xắn nằm giữa rừng vừa yên bình vừa tạo cho người nhìn cảm giác thỏa mãn bởi tổng thể kiến trúc hoàn mỹ.

Nhà cấp 4 mái nhật kết hợp sân vườn

Mẫu 12: Nhà cấp 4 mái nhật chữ L hiện đại tiện nghi. Tuy không quá cầu kỳ về chi tiết cũng như mái nhật xếp lớp, thiết kế nhà cấp 4 này đem đến vẻ đẹp bình dị nhưng vẫn vô cùng hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho các thành viên trong gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của Angcovat về kinh nghiệm khi xây dựng nhà cấp 4 mái nhật sao cho đẹp nhất, tiết kiệm chi phí nhất và một vài mẫu nhà cấp 4 mái nhật đẹp. Hy vọng đây sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu có bất cứ câu hỏi nào về các mẫu nhà cấp 4 hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng.

>>Xem thêm: Khám phá thiết kế nhà vuông 3 tầng đơn giản mà tinh tế

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận