Bật mí cách xây nhà rộng 5m dài 20m đúng kỹ thuật không phải ai cũng biết

Tại các thành phố lớn có kinh tế phát triển nên tập trung đông đúc dân cư, chính vì thế mà việc xây nhà rộng 5m dài 20m là vấn đề nan giải đối với nhiều chủ đầu tư về việc bố trí công năng, ngoại thất cũng như làm mấy tầng. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề tương tự thì đừng bỏ lỡ bài viết này để có được câu trả lời chính xác mà chi tiết nhất!

MỤC LỤC

1. Xây nhà rộng 5m dài 20m ở đâu? Đâu là phong cách kiến trúc phù hợp nhất?

2. Xây nhà rộng 5m dài 20m bao nhiêu tầng thì đẹp? Các yếu tố tác động đến số tầng

3. Chia sẻ cách bố trí mặt bằng công năng khi xây nhà rộng 5m dài 20m

1. Xây nhà rộng 5m dài 20m ở đâu? Đâu là phong cách kiến trúc phù hợp nhất?

Trước tiên, gia chủ cần hiểu rằng những mẫu nhà ống rộng 5m dài 20m được xây dựng chủ yếu ở thành phố, rất ít thiết kế được hoàn thiện tại nông thôn. Bởi lẽ với những đặc điểm cơ bản của không gian sống mặt tiền nhỏ hẹp, chiều sâu dài này phù hợp với nơi có đất đai hạn hẹp, đông dân cư như thành phố còn ở quê thì diện tích rộng rãi hơn nên việc xây nhà dạng ống là không cần thiết. Tại thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Hà Nội là những nơi tập trung người từ tứ xứ về, mật độ dân cư đông đúc mà đất đai chỉ có từng đó; vì thế mà những mẫu nhà ống chiều rộng hẹp, chiều dài sâu phổ biến hơn cả. Một trong số những kích thước được xây dựng nhiều chính là 5x20m bởi nó không chỉ giải quyết được nhu cầu về chỗ ở cho người dân mà vẫn mang đến một không gian sống đẹp, tiện nghi tuyệt vời.

Tham khảo: Mẫu biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ tiện nghi

xây nhà rộng 5m sâu 20mKhám phá cách chọn và lên ý tưởng thiết kế ngoại thất khi xây nhà rộng 5m dài 20m

Nhiều gia chủ vô cùng bỡ ngỡ, bối rối khi chẳng biết làm sao với mảnh đất nhỏ hẹp này, xây nhà rộng 5m dài 20m tưởng đơn giản mà khó không tưởng. Mặt tiền hẹp như vậy sao thoải mái như những mẫu nhà lớn, rộng rãi ở nông thôn được vì thế ngay từ bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất chọn phong cách kiến trúc thích hợp cũng khiến bao người nản lòng. Con số 5m quả thực là quá nhỏ nhưng Angcovat tin rằng với những công trình nhà ở tại phố xá đông đúc người qua thì đây lại là độ rộng vừa đủ để tạo nên không gian đẹp mà vẫn thuận lợi trong cả việc sử dụng. 

Lời khuyên duy nhất của chúng tôi khuyên cho bạn khi xây nhà ống rộng 5m dài 20m là lựa chọn phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển nhẹ. Phong cách hiện đại được sử dụng phổ biến hơn cả vì vẫn là đường nét thẳng, đơn giản, hình khối vuông vắn đó thì với không gian hẹp như nhà phố thì mang đến nét khỏe khoắn, trẻ trung lại tạo nên không gian mở cực tốt. Còn với kiến trúc tân cổ điển nhẹ thì về cơ bản nó là sự kết hợp hoàn hảo của cổ điển và hiện đại nên những ưu điểm của 2 phong cách kia được giữ lại và cách tân sao cho hài hòa nhất. Nhà phố tân cổ điển mặt tiền 5m lại sang trọng vô cùng, những họa tiết trang trí điệu đà được nhấn nhá vào một vài điểm ở ngoại thất như mái nhà, lan can, cổng, cửa sổ, cột nhưng cũng đảm bảo tối giản chứ không cầu kỳ như phong cách cổ điển.

Xem ngay: Chọn lọc những mẫu nhà 2 tầng mái thái sang trọng

Để biết được phong cách kiến trúc đẹp như thế nào khi xây nhà rộng 5m dài 20m khách hàng vui lòng tham khảo thêm những mẫu dưới đây để có được ý tưởng thiết kế nhà:

xây nhà rộng 5m sâu 20mChiêm ngưỡng ý tưởng xây nhà rộng 5m dài 20m theo phong cách tân cổ điển nhẹ cùng cách phối màu hoàn hảo từ các tone trắng, vàng càng làm cho không gian sống thêm sang trọng. Lại có thêm thiết kế tầng mái thái giả cùng những họa tiết trang trí như lan can, cột tròn, phào chỉ ấn tượng giúp cho ngôi nhà nổi bật giữa khu phố.

xây nhà rộng 5m sâu 20mHình ảnh thiết kế mẫu nhà ống rộng 5m dài 20m 100m2 3 tầng rưỡi ở Lập Thạch - Vĩnh Phúc

xây nhà rộng 5m sâu 20mPhong cách hiện đại được sử dụng phổ biến khi xây nhà rộng 5m dài 20m tại những khu phố đông đúc, chật chội dân cư. Gia đình anh Huấn ở Ninh Bình cũng vậy, có mảnh đất nhỏ hẹp nên phải xây dựng hết đất mới đảm bảo được công năng nên về ngoại thất gia chủ đã chọn kiến trúc đơn giản. Những đường nét đơn giản cùng cách phối màu sơn mặt tiền 5m tone trung tính đã giúp cho ngôi nhà phố nhỏ hẹp hóa rộng bất ngờ.

Chi tiết thiết kế: Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 5x19 hiện đại 3 phòng ngủ ở Ninh Bình NP205058

xây nhà rộng 5m sâu 20mChủ đầu tư tại Duy Tiên - Hà Nam đã chọn phong cách đơn giản khi xây nhà rộng 5m dài 20m khi hoàn thiện không gian sống của gia đình mình. Với kiến trúc này không chỉ nổi bật với những đặc điểm trong hình khối mà hơn thế nó còn giúp cho anh Trinh dễ dàng lựa chọn vật liệu xây dựng mới như kính làm cửa, kim loại làm lan can giúp lấy ánh sáng nhiều nhất có thể.

xây nhà rộng 5m sâu 20mAngcovat đã tư vấn xây mẫu nhà ống rộng 5 5m dài 20m bán cổ điển cho ông Sang tại Điện Biên mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển vô cùng. Mặt tiền 5.5m tưởng nhỏ nhưng với mẫu nhà phố lại hoàn toàn có thể thiết kế theo phong cách kiểu pháp mà không hề bị kệch cỡm mà ngược lại giúp cho tổ ấm thu hút được ánh nhìn của mọi người.

2. Xây nhà rộng 5m dài 20m bao nhiêu tầng thì đẹp? Các yếu tố tác động đến số tầng

Có được một mảnh đất nhỏ hẹp biết bao nhiều vấn đề cần lo chứ không chỉ đơn giản chỉ là ngoại thất, phong cách kiến trúc. Câu hỏi mà Angcovat nhận được nhiều không kém chính là xây nhà rộng 5m dài 20m mấy tầng thì hợp lý. Thật khó để đưa ra một con số chính xác về số tầng của một không gian sống tại phố mà quy định xây nhà phố 3 tầng mới đẹp, mẫu nhà mặt tiền 5m 2 tầng hay xây mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m. Tuy nhiên, trước khi quyết định số tầng của tổ ấm của mình thì chính chủ đầu tư phải xác định vài yếu tố sau:

- Đầu tiên phải đảm bảo ngôi nhà ống rộng 5m mặt tiền này có đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình được sinh sống thoải mái. Để xác định được số tầng của mẫu nhà ống rộng 5m dài 20m này thì chính chủ đầu tư phải vạch ra những phòng chức năng cần dùng, bao nhiêu phòng ngủ, phòng khách rộng bao nhiêu, phòng bếp, phòng ăn. Nếu số lượng thành viên gia đình lớn ví dụ như những gia đình truyền thống có đến 3-4 thế hệ cùng sinh sống thì tất nhiên diện tích của không gian sử dụng cần lớn nên khi xây nhà ống dài 20m rộng 5m bắt buộc phải xây nhiều tầng mới đảm bảo được điều đó. Và ngược lại, khi nhu cầu sử dụng chỉ cần diện tích vừa phải thì những mẫu nhà 2 tầng dạng ống hay bản vẽ nhà cấp 4 5x20 trệt lại được sử dụng. Vì thế mà không hề có một quy định nào yêu cầu phải xây nhà ống mấy tầng mà chủ yếu dựa vào nhu cầu của mỗi gia đình.

xây nhà rộng 5m sâu 20mViệc xây nhà rộng 5m dài 20m mấy tầng tùy thuộc vào nhu cầu công năng cũng như ngân sách của mỗi gia đình

- Bên cạnh nhu cầu công năng thì một yếu tố quyết định một nửa đến số tầng nhà 5x20 dạng ống chính là ngân sách. Tất nhiên nếu ngân sách của gia đình dư dả thì điều này không quan trọng trọng, dù xây nhà 2 tầng hay 3 tầng, thậm chí 5-6 tầng thì cũng chẳng quan trọng. Nhưng đối với nhiều chủ đầu tư ngân sách có hạn, họ mong muốn những mẫu nhà giá rẻ thì lại phải xem xét kỹ càng về số tầng khi thiết kế công trình nhà ở. Việc thiết kế thêm mặt sàn diện tích 100m2 không phải điều đơn giản nên để có được một không gian sống phù hợp với gia đình mình về chi phí xây nhà 5x20 thì gia chủ nên hỏi ý kiến, tham khảo những người có chuyên môn. 

Như vậy mới thấy việc xây nhà rộng 5m dài 20m không hề đơn giản chút nào, vô vàn vấn đề cần quan tâm để có được một tổ ấm đúng như ý muốn. Số tầng là bao nhiêu phụ thuộc rất lớn mục đích xây dựng là gì nên Angcovat cũng hy vọng bạn sẽ có được một không gian sống tuyệt vời nhất. 

3. Chia sẻ cách bố trí mặt bằng công năng khi xây nhà rộng 5m dài 20m

xây nhà rộng 5m sâu 20mKiến trúc Angcovat tư vấn cách bố trí công năng phù hợp khi xây nhà rộng 5m dài 20m

Vẫn là những phòng chức năng đó nhưng với mỗi nhu cầu của gia chủ sẽ được bố trí khác nhau hoàn toàn vì thế mà cũng là xây nhà rộng 5m dài 20m, có thể giống nhau về ngoại thất nhưng chắc chắn mặt bằng công năng sẽ không thể giống được. Vì thế mà các chủ đầu tư thường chỉ có thể tự xác định tổ ấm của mình bao gồm những phòng ốc nào còn việc đặt ở đâu, diện tích như nào, kích thước ra sao thì lại phải làm việc với bên thiết kế hoặc thi công để có câu trả lời chính xác. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể tham khảo một vài mặt bằng dưới đây:

Bản vẽ công năng nhà phố tân cổ điển 5x20 3.5 tầng đẹp, sang trọng NP125128

xây nhà rộng 5m sâu 20mTầng 1: Không gian kinh doanh 5m2, wc1 4m2, phòng bếp + ăn 19m2, sảnh gia công 4m2. Lợi thế ở mặt phố nên gia chủ cũng tận dụng triệt để làm nơi để kinh doanh, bán hàng kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Ở tầng 1 còn có phòng bếp ăn nhưng được tách biệt với không gian kinh doanh bởi cầu thang đảm bảo được sự riêng tư. Lên tầng 2 gồm: phòng ngủ 1 23m2, wc2 4m2, sảnh tầng 6m2, phòng khách 21m1, phòng ngủ 2 19m2, w3 4m2. Hai phòng ngủ và 1 phòng khách được bố trí khoa học trong đó phòng ngủ 2 được thiết kế khép kín có cả nhà vệ sinh bên trong giúp cuộc sống của gia đình thêm tiện nghi.

xây nhà rộng 5m sâu 20mBản vẽ nhà rộng 5m dài 20m tân cổ điển trên tầng 3: phòng ngủ 3 17m2, kho 4m2, phòng thờ 12m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 4 23m2, wc4 4m2. Dù diện tích không có nhiều nhưng quả thực Angcovat đã bố trí công năng tuyệt vời, tầng 3 vẫn có được diện tích nhỏ cho kho cũng như phòng thờ. Còn tầng 4: Tầng tum: Phòng giặt 4m2, sảnh tầng 6m2, sân phơi 23m2.

Cụ thể về mặt bằng: Thiết kế nhà ống 3.5 tầng mặt tiền 5m diện tích 100m2 kiến trúc tân cổ điển 

Tư vấn thiết kế mặt bằng nhà dạng phố 3 tầng rộng 5m mặt tiền phong cách hiện đại NP319048

xây nhà rộng 5m sâu 20mTầng 1: sân trước (20m2), 1 phòng khách (19m2), 1 phòng bếp + ăn (16m2), WC 1( 4m2). Diện tích nhỏ hẹp nhưng gia chủ ở Lạng Sơn vẫn cố gắng dành ra 20m2 ở tầng 1 làm sân trước để phương tiện di chuyển thoải mái nhất mà lại tạo được sự riêng tư cho những phòng chức năng của ngôi nhà.

xây nhà rộng 5m sâu 20mMặt bằng nhà rộng 5m dài 20m2 tại tầng 2: phòng ngủ 1 (20,5m2), phòng ngủ 2 (18,5m2), sảnh tầng (4m2), WC 2 (4m2), WC 3 (4,2m2). Hai phòng ngủ rộng khép kín trên tầng 2 giúp cho gia đình có được nơi nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn nhất, đặc biệt phòng ngủ 1 còn có bạn công giúp các thành viên có thể tận hưởng bầu không khí trong lành.

xây nhà rộng 5m sâu 20mGiải pháp xây nhà rộng 5m dài 20m trên tầng 3 gồm: 1 phòng thờ (12,5m2), phòng ngủ 3 (10,5m2), sảnh tầng (4m2), phòng giặt + phơi (19,5m2), WC 4 (4m2).

Tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện nghi khi xây nhà phố mặt tiền rộng 5m NP118119

xây nhà rộng 5m sâu 20mCác phòng chức năng chi tiết của tầng 1:Phòng ăn: 20m2, Sảnh: 7.2m2, Phòng khách: 25.6m2, Gara ô tô: 25.4m2. Những không gian mở, sinh hoạt chung đều được thiết kế ở tầng 1 để thuận tiện di chuyển nhất mà cũng để tách biệt với bên trên. Khi xây nhà rộng 5m dài 20m2 thì tầng 2 được bố trí gồm: Phòng ngủ 1: 20.9m2, WC2: 4.1m2, Phòng ngủ 2: 11.5m2, WC3: 4.1m2, Sảnh tầng 2: 7.2m2, Phòng ngủ 3: 20.5m2. 3 phòng ngủ trong đó có 2 phòng ngủ lớn và 1 phòng ngủ nhỏ dành cho trẻ nhỏ được bố trí hợp lý vô cùng.

Tìm hiểu thêm: Tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m chiều sâu 21m

xây nhà rộng 5m sâu 20mTầng 3: Sân phơi: 20m2, Sảnh tầng 3: 7.2m2, Phòng thờ: 31.6m2, Sân chơi: 31.6m2. Xây nhà rộng 5m dài 20m thì gia đình khó có được khoảng sân trước rộng rãi như nhà nông thôn nên việc bố trí khu vui chơi cho trẻ, nơi phơi phóng quần áo cũng là vấn đề lớn. Vì thế mà chủ nhà đã dành tầng 3 ngoài 31.6m2 diện tích cho phòng thờ thì còn lại bố trí sân phơi cùng sân chơi rộng rãi.

Toàn bộ những thông tin cần lưu ý khi xây nhà rộng 5m dài 20m đã được kiến trúc sư Angcovat chia sẻ tỉ mỉ trên đây, mong rằng đó sẽ là kiến thức bổ ích cho mọi người có được không gian sống đẹp, khoa học nhất. Mọi nhu cầu thiết kế, xây dựng nhà ống, vui lòng liên hệ với Angcovat để được tư vấn tận tình bằng cách đến trực tiếp văn phòng tại 137B Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội hoặc thông qua hotline: 0988 030 680 chúng tôi sẽ hỗ trực tiếp 24/7 dù bạn ở đâu.

>> Xem thêm: Vén màn sự thật ít người biết về thiết kế mái vòm sân thượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận