10 Lưu ý quan trọng khi xây mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng

“An cư lạc nghiệp” là câu nói được truyền từ đời này qua đời khác, cho tới hiện tại nó vẫn là quan điểm sống của đại đa số người Việt ta. Bất kể tại nông thôn hay thành thị thì xây nhà thường là mục tiêu lớn đầu tiên trong đời mỗi người. Bài viết này Kiến trúc Angcovat muốn giới thiệu đến bạn đọc mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Cùng tìm hiểu và tham khảo những mẫu nhà đẹp nhất nhé!

Lý do mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng được lựa chọn nhiều

>> Xem thêm: Mẫu nhà biệt thự 1 tầng 130m2

Nhắc đến nhà cấp 4 người ta thường nghĩ ngay đến cảnh tượng thanh bình và mộc mạc của làng quê Việt Nam. Nét đẹp đó đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người con Việt Nam, trong vô thức chúng ta đều đã yêu cái vẻ đẹp đơn sơ đó.

 Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng tiện nghi hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng tiện nghi hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng trong xã hội chính là một trong những thiết kế mang trong mình nét đẹp truyền thống đó. Mẫu nhà 1 tầng mang đến không gian sống thoáng đãng, đẹp tinh tế và cũng rất tiện nghi, từ đó chiếm được rất nhiều cảm tình của các chủ đầu tư.

Nhà cấp 4 là kiểu nhà 1 tầng có mái bằng hoặc mái ngói thái. Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng là loại nhà có thêm phần gác lửng hay còn gọi là tum, phần mái để làm sân thượng là mái bằng và được tận dụng với nhiều mục đích khác nhau, làm tăng không gian & diện tích sử dụng. Nhờ lợi thế đó mà mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng xuất hiện ngày càng nhiều với kiểu dáng, phong cách được biến tấu khác nhau.

Tuy nhiên không phải ở đâu, khu vực nào cũng thích hợp để xây mẫu nhà cấp 4. Do nhu cầu sinh hoạt và yêu cầu ngày càng cao để tương ứng với đời sống xã hội, ngôi nhà 1 tầng có kiến trúc đẹp và đầy đủ tiện nghi thì khu đất xây dựng cũng cần phải lớn, thông thoáng. Điển hình nhất là khu vực nông thôn và ngoại thành, đất đai rộng vì nhu cầu sử dụng đất không cao như thành phố lớn và ít bị che chắn bởi những tòa nhà cao tầng.

 Không gian mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng được tận dụng tối đa

Không gian mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng được tận dụng tối đa

Mẫu nhà cấp 4 nói chung hay mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng nói riêng đang rất được yêu thích bởi những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên mẫu thiết kế này đòi hỏi gia chủ phải có 1 khu đất rộng, đảm bảo cho xây nhà và sân vườn thông thoáng. Vì thế đây là loại hình thích hợp và cũng được lựa chọn nhiều nhất ở những vùng thôn quê.

10 Lưu ý khi xây mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng

1. Xác định vị trí và kích thước lô đất xây nhà.

Việc xác định vị trí này không đơn giản là chỉ cần nắm được kích thước hay hình dạng khu đất. Gia chủ còn cần phải biết được khu đất đó trước đây là đất gì, xung quanh có gần ao hồ hay sông suối không, các công trình xung quanh như thế nào,… để xác định được phương án làm nhà, làm móng mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng tại vị trí nào, cũng như đạt chuẩn an toàn nhất cho gia đình mình.

>>Xem thêm: Biệt thự nhà vườn 1 tầng đẹp mê li

2. Xác định mục tiêu sử dụng

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng để ở đơn thuần, để kinh doanh, để cho thuê, để kết hợp ở và kinh doanh hay đôi khi là chỉ để nghỉ dưỡng…

3. Lưu ý về quy mô gia đình hiện tại và tương lai

Trong gia đình có bao nhiêu thành viên, thuộc mấy thế hệ, có thêm thành viên không và các thành viên sau này có ở cùng nhau hoàn toàn không hay sẽ tách ra ở riêng. Từ đó đưa ra số lượng các phòng, vị trí và diện tích từng không gian trong mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng. Rất nhiều người đã vô ý bỏ qua khâu này. Cần tạo được không gian thoải mái cho tất cả các thành viên như không gian phòng ngủ, nơi sinh hoạt riêng tư,… Phương án xây nhà cũng nên được trao đổi lần cuối cùng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

4. Xác định ngân sách xây dựng

Ngân sách luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất khi làm nhà hay bất cứ công trình xây dựng nào. Ngân sách sẽ quyết định phần lớn đến thiết kế mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng của chủ đầu tư. Xác định được ngân sách, kiến trúc sư sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu nhà phù hợp với mức chi phí đó, dự kiến được mức chi tiêu và cả những rủi ro về ngân sách. Chủ nhân của ngôi nhà sẽ có sự chuẩn bị trước về chi phí, không bị khủng hoảng trước những phát sinh và cũng tránh được thất thoát, lãng phí trong quá trình xây nhà.

 Ngân sách xây mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng là yếu tố quan trọng

Ngân sách xây mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng là yếu tố quan trọng

5. Phong cách sống của gia đình

Gia đình bạn có sở thích về không gian sống như nào, thích sự hiện đại tinh nghịch hay thích không gian có phần hoài niệm cổ điển. Bạn thích thiên nhiên, thích thư giãn nhẹ nhàng hãy chú ý thiết kế sân vườn xinh xắn để có thể trồng cây hoa, có bàn trà để nhâm nhi thư giãn mỗi khi mệt mỏi; hoặc đôi khi là những góc cho sở thích cá nhân như hồ nuôi cá, hồ bơi, hầm rượu,.. Trái lại bạn là người yêu sự ấm cúng của gia đình, thích được tụ tập bạn bè tổ chức nấu nướng trong nhà thì không gian bếp và phòng khách lại nên được chú trọng mở rộng và có sự kết nối.

6. Chọn đơn vị thiết kế

Khi bạn chỉ hiểu được cơ bản và không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, việc lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín là rất quan trọng. Những kiến trúc sư, người có bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu sẽ biết những gì cần nhất cho chủ đầu tư của mình. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ có từng bước cẩn trọng trước khi đưa ra phương án cuối cùng. Ngoài việc dựa vào nhu cầu, yêu cầu của bạn thì kiến trúc sư cũng đích thân khảo sát thực tế để khắc phục những nhược điểm, đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng.

Không chỉ đưa ra giải pháp tối ưu nhất về kiến trúc, công năng, chi phí, quá trình thi công mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng cũng sẽ được các kiến trúc sư hỗ trợ cho đến khi hoàn thiện và đồng giám sát chặt chẽ. Như vậy về tổng thể sẽ tránh được những rủi ro hay sai lệch khi thi công, kịp thời có phương án giải quyết.

>> Xem thêm: Báo giá thiết kế Kiến trúc Angcovat

7. Chọn đơn vị thi công

Cần chọn nhà thầu xây dựng đã có nhiều kinh nghiệm trong thi công nhà ở dân dụng. Nếu được hãy chọn đơn vị thiết kế & thi công là một để quá trình làm nhà được thống nhất, tiết kiệm chi phí và nhanh hơn.

Chú ý xem kỹ báo giá chi tiết liệt kê các phần thô tính theo m2 và nghe kỹ tư vấn trước khi ký hợp đồng.

8. Làm các thủ tục pháp lý trước khi thiết kế & thi công

 Hoàn thiện thủ tục pháp lý khi xây mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng

Hoàn thiện thủ tục pháp lý khi xây mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng

Cần tìm hiểu rõ các thủ tục pháp lý tại khu vực, đây là lưu ý vô cùng quan trọng khi xây mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng, tránh vi phạm pháp luật. Phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý, xin cấp phép xây dựng hay bất cứ thủ tục nào có liên quan trước khi tiến hành xây nhà. Nếu gia chủ chưa nắm rõ phần này có thể thuê một bên thứ 3 để giúp bạn cung cấp các giấy tờ cần thiết để hoàn thiện các thủ tục này (thường chủ nhà sẽ thuê đơn vị thiết kế & thi công).

9. Tham khảo các yếu tố phong thủy khi làm nhà

Người xưa đã dạy “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đến hiện tại phong thủy vẫn là yếu tố không thể bỏ qua khi xây nhà đối với người Việt Nam. Gia chủ cần nắm được những điều hợp và kỵ với mình để tránh. Một số yếu tố cần quan tâm có thể kể đến đó là: Tuổi xây nhà hợp hướng gì, ngày giờ động thổ hay ngày đổ mái,…

10. Lưu ý về sự liên kết nội – ngoại thất

Khi xác định được phương án thiết kế mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng thuộc phong cách thiết kế nào dựa vào ngân sách & sở thích, gia chủ cũng cần chú ý về quan hệ chặt chẽ giữ nội thất và ngoại thất. Ví dụ mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng thiết kế theo phong cách hiện đại. Ngoại thất vuông vức, hiện đại và tinh tế với những vật liệu mới thì không gian nội thất cũng cần chọn những vật dụng, đồ trang trí gọn gàng, tránh rườm rà quá và cùng gam màu, tương thích với ngoại thất.

Chủ đầu tư cũng cần chú ý đến thiết kế khuôn viên mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng. Thiên về vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc của truyền thống và không thể thiếu đó là yếu tố thiên nhiên. Cảnh sắc thiên nhiên sẽ giúp không gian thêm trọn vẹn và tăng giá trị thẩm mỹ, giá trị sử dụng của toàn bộ công trình. Với khí hậu Việt Nam, khi nhà cấp 4 được làm mái bằng thì gia chủ cũng cần chú ý đến các vấn đề như chống nóng, chống thấm, chống ồn,…

Tham khảo 3 mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng đẹp, tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng đơn giản

 Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng hiện đại

Tổng thể thiết kế mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng được bố trí mái bằng 100% và đường nét kiến trúc được nhận xét là khá dứt khoát. Các chi tiết mái che cửa, lan can, chi tiết cột trụ,… đều lựa chọn hình dạng vuông vức và đường thẳng mạnh mẽ, dứt khoát. Đây là kiểu kiến trúc khá đơn giản tại nông thôn hiện nay.

>> Xem thêm: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng kiểu mái thái

Ngôi nhà theo phong cách hiện đại cũng được gia chủ khéo léo sử dụng nhiều đường phào chỉ ngang để tạo độ mềm mại nhất định. Vật liệu hiện đại là kính cường lực cũng được sử dụng tương đối nhiều, không gian bên trong như được mở rộng, có sự kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Tất cả các chi tiết tạo nên một tổng thể kiến trúc thân quen, đơn giản nhưng không đơn điệu, dứt khoát nhưng không khô khan mà hiện đại và tinh tế rất lạ mắt.

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng hơi hướng tân cổ điển

 Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng hơi hướng tân cổ

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng hơi hướng tân cổ

Thể hiện trên mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng vẫn là những đường nét dứt khoát, mạnh mẽ quen thuộc như những con người Việt Nam chất phác nhất. Thế nhưng tô điểm vào đó là những chi tiết trang trí tân cổ điển khéo léo lồng ghép vào. Nổi bật nhất là đường phào chỉ, đường cong lan can mềm mại và phần mái hiên được lợp ngói sang trọng.

Phần mái tum của ngôi nhà được làm nhỏ xinh so với diện tích tổng thể của ngôi nhà. Mục đích chủ yếu của phần không gian này là để gia chủ tận dụng làm kho để đồ và vật dụng sinh hoạt. Gia đình không có nhiều nhu cầu nên chỉ cần làm nhỏ và mở ra không gian sân thượng bên ngoài. Đây cũng là cách mà rất nhiều gia đình sử dụng để giúp không khí trong nhà được thoáng và lưu thông dễ hơn.

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng mái thái

 Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng đẹp và tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng đẹp và tiện nghi

>> Xem thêm: Biệt thự cấp 4 1 tầng 160m2

Hẳn là khi nhìn thấy mẫu biệt thự 1 tầng này có rất nhiều gia chủ bất ngờ vì sự linh động trong thiết kế. Không phải chỉ có 100% mái bằng chúng ta mới có thể làm được mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng. Đây là một thiết kế minh chứng cho điều đó. Không gian nhà 1 tầng tương đối rộng nhưng gia chủ vẫn muốn tận dụng làm thêm phần tum (phần gác mái) để tăng diện tích sử dụng. Không gian này khá rộng so với diện tích một mái tum thường thấy, nơi đây có thể được tận dụng làm nhà kho chứa đồ hay thậm chí là phòng ngủ, phòng thờ. Nhờ có mái tum mà không gian tầng 1 cũng sẽ được chống nóng tốt hơn rất nhiều.

Phần lớn diện tích để làm tầng gác mãi nhưng gia chủ vẫn không quên ưu ái dành ra một khoảng sân thượng nhỏ xinh. Không gian bên ngoài hoàn toàn có thể tận dụng để bàn trà thư giãn, ngắm cảnh hoặc phơi đồ. Mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng vừa hiện đại, vừa có phần mái ngói thân thuộc mà vẫn rất tiện nghi và tận dụng được tối đa diện tích sử dụng.

Những mẫu nhà cấp 4 có mái tum và sân thượng mà Kiến trúc Angcovat giới thiệu đến bạn đều là những công trình khá đơn giản và thân quen với đa số vùng nông thôn ngoại thành. Hi vọng rằng những lưu ý cũng như gợi ý mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp các nhà đầu tư tương lai có ý tưởng thích hợp và quyết định sáng suốt nhất.

Hãy liên hệ tới Kiến trúc Angcovat ngay nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hay cần tư vấn thêm nhé! Chúng tôi rất hân hạnh được đón tiếp và hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm về một dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng nhất bằng tất cả nhiệt huyết của chúng tôi! Cảm ơn bạn đã đón đọc.

Hotline: 0988 030 680

>>> Bài viết gần nhất: Thiết kế biệt thự 2 tầng có gara

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận