Sự thật ít người biết về mô hình homestay nông trại đang thịnh hành

Nếu đã quá mệt mỏi với nhịp sống hối hả của xã hội hiện đại thì bạn đừng bỏ lỡ những mô hình homestay nông trại để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mênh mông. Hãy để Angcovat dẫn lối bạn đến với những hình ảnh homestay kết hợp mô hình nông trại tuyệt vời.

MỤC LỤC

1. Nhận diện sự giống - khác nhau của mô hình homestay nông trại và farmstay

1.1. Điểm giống nhau giữa mô hình homestay nông trại và farmstay

1.2. Sự khác biệt tạo nên vẻ đẹp của hai mô hình farmstay và homestay

2. Bí quyết vàng để có được một mô hình homestay nông trại bao người mê

2.1. Hình thành chân dung khách hàng

2.2. Lựa chọn địa điểm xây dựng homestay - mô hình du lịch nông trại

2.3. Về thiết kế homestay nông trại

3. Đắm chìm trong những mô hình homestay nông trại - du lịch xanh

1. Nhận diện sự giống - khác nhau của mô hình homestay nông trại và farmstay

Lượng tìm kiếm cũng như lượng khách hàng quan tâm đến mô hình trang trại kết hợp du lịch sinh thái tuy nhiên Angcovat nhận ra mọi người đã có sự hiểu lầm, sai lệch về homestay cũng như farmstay. Vì thế, ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời chính xác cũng như đầy đủ nhất đến khách hàng. Nếu bạn là chủ đầu tư thì bạn cần hiểu được nhu cầu của mình là gì, xây dựng một khu nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên hay du lịch nông trại để có được sự lựa chọn mô hình homestay nông trại đúng đắn nhất.

1.1. Điểm giống nhau giữa mô hình homestay nông trại và farmstay

Cả hai mô hình này đều xuất hiện từ cuối thế kỷ 20 ở châu Âu, nó đã phát triển rầm rộ ở các nước phương trời Tây cho đến Bắc Mỹ sau đó cuối cùng mới là châu Á. Chúng đều là mô hình gần gũi với thiên nhiên, có cung cấp nơi để ngủ nghỉ và là nguồn thu nhập lớn cho chủ sở hữu.

1.2. Sự khác biệt tạo nên vẻ đẹp của hai mô hình farmstay và homestay

Thứ nhất, về địa điểm xây dựng: Nếu homestay có thể xây dựng ở bất cứ đâu từ biển, hòn đảo, gần sông, trên núi đồi rậm rạp hay thậm chí là ngay giữa lòng thành phố chật chội, đông đúc người qua thì farmstay lại chỉ có thể tìm thấy ở các trang trại rộng lớn, những nông trại, đồng quê bát ngát. Chính vì thế mà số lượng mô hình homestay so với farmstay vẫn thắng đậm vì sự phong phú về địa điểm, bất cứ đâu hoàn toàn có thể xây dựng.

Xem thêm: Xây nhà khung thép 2 tầng kết hợp mô hình homestay nghỉ dưỡng ở Ba Vì

Thứ hai, về mục đích: Homestay đơn giản chỉ là nơi để khách hàng để nghỉ ngơi, tận hưởng những phút giây thư thái, thoải mái nhất sau những ngày làm việc mệt mỏi; chính mục đích này mà bất cứ ở đâu homestay cũng có thể mọc lên. Hoặc việc lựa chọn homestay cũng chỉ như một hình thức khác của nhà nghỉ, là nơi dừng chân của mỗi người khi đi du lịch. Còn đối với farmstay thì do đặc điểm về địa hình xây dựng mà con người đến đây đầu tiên cũng là để nghỉ ngơi, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, sau đó là trải nghiệm với những hoạt động như trồng cây, chăn nuôi, thưởng thức những món ăn đậm văn hóa địa phương,... Những điều tuyệt vời này khó có thể kiếm tìm ở những hình thức nghỉ dưỡng khác như homestay hay resort.

mô hình homestay nông trạiChiêm ngưỡng mô hình homestay nông trại có cách thiết kế độc đáo

Thứ 3 về thời gian khách lưu trú: Vì mục đích khác nhau nên khách đến với homestay thường chỉ kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày để có được không gian riêng tư, không chịu áp lực của công việc hay đơn giản là hâm nóng tình cảm cùng gia đình. Còn với farmstay do du khách đến đây để trải nghiệm hay nói thực tế hơn là trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất ra lương thực, thực phẩm của người nông dân nên quãng thời gian du lịch tại đây cũng sẽ dài hơn, có thể kéo dài đến hàng tuần hoặc hàng tháng.

Có điều này Angcovat muốn nhắn nhủ và cũng khẳng định đến khách hàng chính là cần phải hiểu được mục đích bạn định xây dựng là gì nếu bạn là chủ đầu tư và cần hiểu được bạn muốn gì, cần gì nếu bạn là một du khách. Mô hình homestay nông trại khác hoàn toàn so với farmstay, nếu nói nó là cách gọi khác thì sai. Homestay có thể xây dựng giữa rừng núi, có thể xây dựng trên những quả đồi rộng lớn được thiết kế theo kiểu nông trại nhưng nó không dành để trải nghiệm. Tuy nhiên, có thể nhận thấy, thực tế, farmstay khi du nhập vào Việt Nam đã được biến đổi rất nhiều khiến nó mất đi chất riêng, mọi người lại đánh đồng hai khái niệm homestay và farmstay chính vì thế farmstay đã được xây dựng dùng để nghỉ dưỡng cùng với các hoạt động mang tính giải trí. 

2. Bí quyết vàng để có được một mô hình homestay nông trại bao người mê

Nhận thấy khách hàng mong muốn, đang muốn tìm kiếm ý tưởng cho homestay hướng về thiên nhiên thì Angcovat cũng sẵn sàng chia sẻ những kiến thức bổ ích nhất cùng những hình ảnh đẹp nhất:

2.1. Hình thành chân dung khách hàng

Đầu tiên, chủ đầu tư cần định hình được khách hàng của mình là những ai, cụ thể là chân dung khách hàng từ độ tuổi, giới tính, sở thích, quỹ thời gian rảnh của họ, điều họ mong muốn khi đặt chân đến homestay là gì, họ sẽ làm gì tại homestay,... Chân dung khách hàng càng rõ ràng thì bạn sẽ có định hướng tốt nhất cho quá trình phát triển sau này. Vì lượng khách đến tham quan, sử dụng dịch vụ của homestay chính là nguồn thu nhập nên việc hiểu khách hàng là điều cần thiết đối với mỗi chủ đầu tư. Không thể xây dựng mô hình homestay nông trại mà khách hàng đến nghỉ dưỡng lại thấy homestay ngay sát sông, ngay gần biển hay những tiện ích không phù hợp với mong muốn của họ. 

Tham khảo: Báo giá thi công homestay chính xác

Ai làm lĩnh vực dịch vụ, nhất là du lịch đều mong muốn họ đến một lần cảm thấy yêu thích sẽ đến lần thứ 2, thứ 3 cùng gia đình, cùng bạn bè hoặc có thể giới thiệu đến nhiều người hơn.

2.2. Lựa chọn địa điểm xây dựng homestay - mô hình du lịch nông trại

mô hình homestay nông trạiChia sẻ kinh nghiệm sở hữu mô hình homestay nông trại đẹp như tranh vẽ

Ngay từ cái tên homestay nông trại đã giúp ta hình dung được ít nhiều về địa điểm xây dựng phải là khu đất rộng rãi, bằng phẳng là tốt nhất. Thật tuyệt nếu bạn đã sở hữu một vùng đất đồng bằng tự nhiên, màu mỡ hoặc các chủ đầu tư hoàn toàn có thể đi khảo giá và lựa chọn được những mảnh đất ưng ý. Điều kiện cần thiết nhất của mảnh đất xây homestay nông trại là cần sự thoáng mát, diện tích lớn để có thể kết hợp nhiều không gian, vừa homestay để nghỉ dưỡng vừa là khu vực trồng cây xanh, trồng rau hoặc nuôi những con vật thân thiện như chó, mèo, thỏ,... Sự yên tĩnh cũng rất quan trọng vì du khách tìm đến homestay để thư giãn, xa rời phố thị ồn ào nên không khí trong lành, yên bình, sự đơn giản, dung dị ngay từ thiên nhiên, sự bình dị, mộc mạc chính là cái họ đang cần. 

Về địa điểm thì các chủ đầu tư đang đổ xô về những khu ngoại thành của thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn bởi lẽ con người tại đây phải chịu nhiều áp lực trong học tập, công việc, hơn nữa, không khí thì luôn trong tình trạng báo động ô nhiễm, con người mải chạy theo nhịp sống, sự phát triển của xã hội. Chính vì thế, vào dịp cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ ngắn ngủi chỉ 1 ngày thôi, nhiều người muốn tìm đến những mô hình homestay nông trại để thư giãn, hít thở bầu không khí mát mẻ. Vì lẽ đó mà những homestay tại Ba Vì, Sóc Sơn mọc lên ngày càng nhiều, nếu chủ đầu tư đang có ý định đầu tư mô hình du lịch này cũng cần chú ý lựa chọn được một địa điểm đẹp có thể thu hút du khách.

2.3. Về thiết kế homestay nông trại

Hiện nay, những hình ảnh homestay cũng đã phổ biến, tràn lan trên mạng hoặc nhóm những người yêu thích, nhóm các homestay theo kiểu nông trại nên chủ đầu tư hoàn toàn có thể tham khảo để lên được ý tưởng cho mô hình homestay nông trại mà mình mong muốn. 

Tuy nhiên, cụ thể như thế nào thì chủ đầu tư cần hỏi ý kiến, thuê thiết kế chi tiết để phù hợp với nhu cầu của mình nhất, đặc biệt là nó tạo được sự độc đáo, mới lạ, không đi theo lối mòn cũ kỹ mà tạo nên một không gian sáng tạo. Điểm sáng tạo rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng, cũng là thiết kế kiểu nông trại nhưng bạn cũng cần cho du khách thấy được điểm đẹp, sự nổi bật, khác biệt của homestay của mình so với những homestay khác.

3. Đắm chìm trong những mô hình homestay nông trại - du lịch xanh

Mẫu 1: Ngắm thiết kế homestay nông trại mang đậm văn hóa miền Tây sông nước

mô hình homestay nông trạiHình ảnh mô hình homestay nông trại theo hướng miền tây sông nước bình dị

Nét đẹp đơn giản, mộc mạc, vẫn còn nguyên tự nhiên, chưa bị hiện đại hóa xâm nhập chính là cái khiến cho mô hình homestay miền tây, cụ thể là ở huyện Cai Lậy thu hút được khách du khách. Nếu bạn đang định lập nghiệp bằng việc xây dựng mô hình nông nghiệp kết hợp du lịch thì đây quả là một ý tưởng tuyệt vời.

Khám phá: Những mô hình homestay độc đáo, tuyệt vời nhất

Mẫu 2: Sự kết hợp hoàn hảo của mô hình homestay nông trại và farmstay

mô hình homestay nông trạiMô hình homestay nông trại hài hòa cùng thiên nhiên

Đây chính là hình ảnh tại Lâm Đồng với mảnh đất hơn 5000m2 chủ đầu tư đã quy hoạch thiết kế farmstay kết hợp với homestay, đang là một trong những điểm địa nghỉ dưỡng, check - in hot hit, được nhiều cộng đồng mạng săn đón. Quả thật, chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có được một bức ảnh chụp cùng cánh đồng trồng rau đẹp mê hoặc với homestay thiết kế ấn tượng. Farmstay kết hợp homestay này được chia thành 7 khu chức năng tuyệt vời như sau: Khu 1 là nhà điều hành, khu vực quản lý, Khu 2 là quần thể trang trại kết hợp giữa hai mô hình, Khu 3 dành cho bungalow homestay nghỉ dưỡng, Khu 4 là vườn trái cây, Khu 5 là vườn thú, Khu 6 là villa nghỉ dưỡng sang trọng, Khu 7 là rừng sinh thái thiên nhiên.

mô hình homestay nông trạiHình ảnh mô hình homestay nông trại đang được yêu thích ở Lâm Đồng

mô hình homestay nông trạiHình ảnh thực tế mô hình homestay nông trại rộng 5000m2 ở khu 2 cùng sự kết hợp hoàn hảo với farmstay

Mẫu 3: Một góc nhỏ xinh của homestay thiết kế theo kiểu nông trại rộng 6000m2

mô hình homestay nông trạiSắc xanh ngập tràn trong tổng thể không gian của mô hình homestay nông trại trong khuôn viên điểm du lịch Happy Farm ở xã Thạch Phú, huyện Châu Thành

Nếu bạn đã cảm thấy căng thẳng bởi áp lực của công việc thì cuối tuần hãy cho bản thân nghỉ ngơi tại homestay nông trại là mọi mệt mỏi đều tan biến. Âm thanh, sức sống của thiên nhiên, của cỏ cây, của các loài động vật chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn tốt nhất. Dự án farmstay này được kết hợp với homestay giúp cho du khách đến đây tận hưởng được dịch vụ tốt nhất. Một vài hoạt động trong farmstay tại đây có thể kể đến như nuôi bò, nuôi dê, trèo cây hái quả, tát đìa bắt cá,...

Mẫu 4: Trải nghiệm mô hình trang trại sinh thái miền tây sông nước

mô hình homestay nông trạiÝ tưởng thiết kế mô hình homestay nông trại mang đậm văn hóa của miền Tây

Homestay nông trại hướng đến những gì gần gũi với thiên nhiên nhất nên ngay từ không gian ngủ nghỉ cũng được làm bằng những vật liệu tự nhiên như gỗ, nứa, tre cùng vách làm từ đất, mái làm bằng lá không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang đến vẻ đẹp mới lạ, độc đáo. Cùng với đó là sự kết hợp tài tình với thiết kế farmstay giúp cho khu nghỉ dưỡng có cả vườn tược, ao chuôm giúp du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như nướng cá, câu cá, hái dừa,..

mô hình homestay nông trạiNét mộc mạc mang đến một mô hình homestay nông trại bình yên

Mẫu 5: Ngỡ ngàng trước sự bình yên của homestay giữa đồng lúa bao la

mô hình homestay nông trạiMô hình homestay nông trại sẽ được các chủ đầu tư kết hợp với farmstay để mang lại cho khách nhiều tiện ích nhất, hơn nữa cũng là một phương án giúp tăng nguồn thu nhập.

Như mô hình ở Vang Vieng - Lào trên đây đã lựa chọn những cánh đồng lúa để xây dựng homestay nên du khách có thể ngắm đồng lúa bát ngát, còn thơm mùi sữa lúc trổ đòng hay chín vàng ươm mà vẫn còn được những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời. Đây cũng là một ý tưởng mới lạ mà lại hiệu quả kinh tế cực kỳ cho các chủ đầu tư tham khảo.

Xem thêm: Thi công homestay có dễ hay không?

Mẫu 6: Tận hưởng không gian nghỉ ngơi tiện nghi trong homestay nông trại

mô hình homestay nông trạiCũng là ý tưởng xây dựng mô hình homestay nông trại ngay trên cánh đồng lúa thì ở Thái có khu sinh thái Jungle De Cafe Baan Tawai. Điểm ấn tượng khi chiêm ngưỡng mô hình này chính là ở cách phối màu tuyệt vời, trên nền lúa xanh mát thì từ đường đi cho đến mái của những homestay đều tone trắng giúp cho chúng nổi bật hơn cả và tổng thể cũng rất hài hòa.

mô hình homestay nông trạiĐắm mình trong dòng nước xanh, mát của mô hình homestay nông trại tọa lạc ở đất nước Thái Lan xinh đẹp

mô hình homestay nông trạiCánh đồng lúa xanh mướt quả là phương án thiết kế độc đáo cho mô hình homestay nông trại Jungle De Cafe Baan Tawai

Sẽ thật lãng phí thời gian nếu bạn cứ bị cuốn theo theo nhịp sống nhanh của thời đại 4.0, hãy để bản thân có thể tận hưởng được những vẻ đẹp của thiên nhiên. Angcovat tin rằng ai cũng mong muốn được một ngày được bỏ hết những deadline của công việc, tránh xa điện thoại, laptop để trở về những vùng quê để sống chậm lại, cảm nhận được hết những cái đẹp ngay quanh ta. 

Nếu bạn đang có tiềm lực về kinh tế, đang quan tâm đến việc kinh doanh homestay nông trại thì Angcovat hy vọng rằng với những chia sẻ thân tình trên đây sẽ là một nguồn kiến thức rộng mở giúp cho bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhất. Và đừng quên điều quan trọng nhất là phải thuê được một đơn vị kiến trúc để thiết kế cũng như thi công homestay uy tín vì nó không đơn giản như công trình nhà ở thông thường, việc xây nhà 1 tầng, biệt thự 2 tầng đã quá phổ biến, bất cứ đội thi công nào cũng có thực hiện. Tuy nhiên, đối với mô hình homestay thì khác hoàn toàn, nó cần được thiết kế bởi kiến trúc sư chuyên nghiệp, đội thợ thi công cũng phải lành nghề.

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình về các mô hình homestay nông trại đang thịnh hành!

Hotline: 0988 030 680

>> THAM KHẢO: Không thể bỏ qua những mẹo thiết kế biệt thự vườn 1 tầng khiến “vạn người mê”

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận