Gợi ý thi công homestay dễ dàng và nhanh chóng

Trong khoảng thời gian trở lại đây du lịch Việt thu hút đông đảo lượng khách du lịch và một trong những mẫu thiết kế về không gian nghỉ ngơi mới xuất hiện đó là kiểu homestay. Thực sự kiểu thiết kế này không có quá nhiều người biết đến, chỉ khi được đi du lịch và chúng ta được sống và tận hưởng trong không gian đó chúng ta mới cảm nhận được sự thú vị của kiểu kiến trúc này.

Vậy việc thi công homestay có dễ dàng hay không? Và có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng Angcovat khám phá ngay nhé.

Thế nào là homestay- có thi công homestay được không?

Homestay là một loại hình cư trú có diện tích tương đối nhỏ và được sử dụng để phục vụ ngành du lịch trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Nó còn có một tên gọi khác đơn giản hơn là “du lịch xanh”. Homestay gần gũi, thân thiện với môi trường, các chất liệu thường được sử dụng như gỗ hoặc các container cũ không còn sử dụng được nữa thì sẽ được tái chế để thi công homestay. Các thiết kế homestay thường rất đa dạng và phong phú, chỉ cần có ý tưởng là hoàn toàn có thể thực hiện nó bởi về tính chất những căn homestay khá là nhỏ nên việc thi công cũng sẽ đơn giản hơn, nhanh chóng hơn.

Thi công homestay giúp cho công trình trở nên độc đáo, ấn tượng hơn thu hút được mọi ánh nhìn từ kiến trúc ngoại thất cho đến công năng sử dụng

Thi công homestay giúp cho công trình trở nên độc đáo, ấn tượng hơn thu hút được mọi ánh nhìn từ kiến trúc ngoại thất cho đến công năng sử dụng

Vậy việc thi công homestay có dễ thi công không và ưu điểm đặc biệt của nó là gì? Khi một nơi lí tưởng dành cho nghỉ dưỡng được ra đời kèm theo việc không gian tại đó tranh lành và có những điểm thu vị về văn hóa, phong cảnh thì nơi ở thú vị là không thể thiếu. Ví dụ như một không gian du lịch với phong cảnh no nước hữu tình có tầm nhìn thoáng đãng vậy homestay sẽ là điểm nhấn cho tổng thể không gian trở nên độc đáo hơn, thu hút hơn và đáng để sống thử trong không gian lí tưởng này.

Thi công homestay đem đến trải nghiệm thú vị cho những lần vui chơi của bạn, hiện nay các homestay đã có nhiều cải tiến vượt bậc khi nội thất bên trong càng ngày càng tiện nghi hơn, đẹp hơn, kết hợp nhiều chức năng hơn và gói gọn trong chính không gian của 1 căn homestay. Đặc biệt để sử dụng homestay không hề khó khăn một chút nào, nó thuận tiện, hiện đại, tiện nghi, sang trọng và hiện đại, thêm vào đó là sự gần gũi giản dị. Homestay không thể bị lẫn với bất cứ thiết kế nào khác, thông thường trong một khu nghỉ dưỡng homestay sẽ được thi công gần như là giống nhau về cả thiết kế và bản vẽ.

>>> Xem thêm: Sở hữu những mẫu nhà cấp 4 gác lửng mái thái 4 phòng ngủ đẹp miễn chê

Thi công homestay có tốn chi phí hơn khách sạn, resort

Để so sánh một căn biệt thự với một căn homestay thì rất chênh lệch và không thể so sánh một cách khập khiễng như vậy. Điều đáng để nói ở đây là nguồn nguyên vật liệu được sử dụng ở hai phương án thiết kế là khác nhau. Nếu nhà ở dân dụng bình thường sẽ là sử dụng chủ yếu là bê tông cốt thép còn đối với thi công homestay thì nguyên vật liệu sẽ đa dạng hơn vì có những ý tưởng thiết kế tái chế lại đồ cũ của nhiều chủ đầu tư như từ container, xe bus cũ không dùng được nữa, bằng gỗ, và bằng tôn, cũng có thể bằng bê công cốt thép và dùng gạch xây dựng.

Thi công homestay được thiết kế và sử dụng nhiều nguyên vật liệu đa dạng và có thể tái chế từ các vật liệu cũ nên mức chi phí có thể thấp hơn so với việc thi công khách sạn sang trọng

Thi công homestay được thiết kế và sử dụng nhiều nguyên vật liệu đa dạng và có thể tái chế từ các vật liệu cũ nên mức chi phí có thể thấp hơn so với việc thi công khách sạn sang trọng

Đối với homestay thì chi phí chi trả cho dịch vụ ở đây sẽ rẻ hơn so với resort, villa, khách sạn. Lợi ích nhìn thấy rõ nét nhất với chủ đầu tư chính là không mất khoản chi phí đầu tư quá lớn như biệt thự, khách sạn,… mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của khách. Còn đối với khách du lịch giúp họ có thể cảm nhận chân thực nhất về văn hóa, lối sống của con người và vùng đất nơi đây cũng như bản sắc dân tộc riêng với mức chi phí thấp hơn so với khu du lịch thiết kế biệt thự khách sạn hiện đại. Hơn thế nữa việc sống trong một không gian sống gần gũi và có cảm giác mới lạ sẽ thôi thúc sự hiếu kì của du khách và tiếp cận được số đông khách du lịch và việc thi công homestay sẽ trở nên phổ biến hơn.

Khi thi công homestay chủ đầu tư cũng nên đầu tư đúng và phù hợp với nhu cầu thị trường, dù nó là một mô hình mới nhưng tính cạnh tranh của nó khá là cao. Để giảm thiểu mức rủi ro hãy thiết kế và thi công homestay của mình thực sự thu hút và đảm bảo không tốn quá nhiều chi phí. Không phải cứ đầu tư nhiều tiền bạc là sẽ thu lại được kết quả tốt mà phải biết lên kế hoạch đầu tư đúng.

>>> Xem nhanh: Tham khảo những kiểu nhà 3 tầng kiến trúc đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Các giai đoạn để thi công homestay

Cũng như các công trình thiết kế thi công biệt thự khách sạn khác, thi công homestay cũng sẽ có quy trình thi công như vậy về cơ bản nhất thì có thể chia ra làm 3 gia đoạn chính. Các gia đoạn sẽ được thực hiện theo thứ tự và quy tắc của nó, cũng sẽ không thể coi nhẹ việc thi công homestay là đơn giản mà bỏ qua bất cứ bước nào trong khi thiết kế cũng như thi công. Sau khi đã có được bản vẽ thi công chi tiết thì sẽ là công việc thi công và nó bao gồm:

Giai đoạn 1: chuẩn bị mặt bằng thi công

Khi thi công homestay luôn phải chuẩn bị mặt bằng thi công thật kĩ để đảm bảo được tiến độ

Khi thi công homestay luôn phải chuẩn bị mặt bằng thi công thật kĩ để đảm bảo được tiến độ

Dựa theo quy hoạch tổng thể do kiến trúc sư đã định hướng trước về mặt bằng tại nơi thi công homestay thì chủ đầu tư nên chủ đông sắp xếp và chuẩn bị mọi thứ để thi công diễn ra thuận lợi nhất. Một trong những công việc đầu tiên nhất là chuẩn bị mặt bằng thi công, nên sử dụng máy móc san bằng cho phẳng bề mặt, nếu cần di chuyển cây cố hoặc các công trình phụ khác. Nhất là cây xanh bởi trong khu nghỉ dưỡng rất quan trọng, không nên chặt phá đi mà hãy tận dụng mọi vật từ thiên nhiên.

Tập kết vật liệu xây dựng tại nơi có vị trí thuận lợi cho thi công, không nên để quá xa nơi xây dựng vừa rất tốn thời gian thi công vừa có thể làm tăng khả năng phát sinh chi phí. Với cả khi thi công homestay thường sẽ cần rất nhiều vật liệu xây dựng vì thế nên chia ra thành từng đợt để tập kết vật liệu, vừa tiết kiệm không gian lại có thể đảm bảo số lượng vật liệu được kiểm soát thường xuyên. Giảm thiểu mức rủi ro về vật liệu hỏng không thể sử dụng được nữa.

Tiếp đến nữa trong giai đoạn này chủ đầu tư nên bố trí và sắp xếp đường điện đường nước phục vụ cho việc thi công. Nếu không được tính toán kĩ lưỡng rất rẽ xảy ra sự cố, khu vực nên đặt các biển báo thi công để người dân khu vực xung quanh có thể chủ động di chuyển tránh gây ảnh hưởng. Có thể là làm rào chắn, tường bao tạm thời, chuẩn bị kho chỗ nghỉ ngơi cho công nhân. Đặc biệt nếu cần phải trình các giấy tờ quan trọng lên cơ quan có thẩm quyền cũng nên thực hiện sớm để đảm bảo tiến độ thi công.

>>> Tham khảo: Lạ mắt với mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái ngói 2 phòng ngủ diện tích 130m2 hiện đại kết hợp truyền thống BT510020

Giai đoạn 2: xây dựng phần thô

Gian đoạn xây thô được tiến hành ngày sau khi mặt bằng được chuẩn bị sẵn sàng cho thi công homestay

Gian đoạn xây thô được tiến hành ngày sau khi mặt bằng được chuẩn bị sẵn sàng cho thi công homestay

Về giai đoạn này công trình được thực hiện theo thiết kế bản vẽ của kiến trúc sư, theo những chia sẻ hữu ích từ kiến trúc sư của Angcovat việc thi công phần thô rất quan trọng. Nó chính là cái khung sườn tổng thể của công trình vì thế nó phải được thực hiện chuẩn theo như thiết kế để đảm bảo không có bất cứ sai sót nào về kĩ thuật. Khung phải thật chắc chắn và khỏe khoắn thì mới là điểm tựa vững chắc cho những công việc ngay sau đó.

Một trong những phần quan trọng nhất khi thi công homestay thì phần móng phải được thiết kế linh hoạt, phù hợp với vật liệu mà mình lựa chọn trước đó. Nếu là homestay bê tông bình thường thì vẫn làm móng bê tông cốt thép, lắp cốp pha ghép thép theo số liệu kĩ thuật. Nếu là sử dụng container thì phần móng sẽ phải giữ và nâng đỡ toàn bộ khung sắp và tổng nội thất bên trong, nên sẽ đòi hỏi sự kiên cố và khỏe khoắn nhất.

Giai đoạn 3: thi công homestay hoàn thiện công trình

Hoàn thiện thi công homestay giúp cho hình khối kiến trúc được trang trí đảm bảo yêu cầu về mặt kĩ thuật, thẩm mĩ

Hoàn thiện thi công homestay giúp cho hình khối kiến trúc được trang trí đảm bảo yêu cầu về mặt kĩ thuật, thẩm mĩ

Giai đoạn cuối cùng của thi công homestay nó quyết định giá tri thẩm mĩ cũng như giá trị sử dụng của tổng thể công trình. Việc trang trí sẽ được triển khai khi đã hoàn thành từ việc ốp lát gạch trong và ngoài công trình hay việc thiết kế mái phù hợp. Từ việc sử dụng màu sơn như thế nào, trang trí bằng hình khối hay đồ vật trang trí là gì. Đến giai đoạn này thì ngoài việc để ý đến vấn đề thẩm mĩ của công trình cũng phải xem phong thủy đã có hợp lí chưa, màu sắc có tương khắc với gia chủ không. Đối với phong thủy nó cũng rất quan trọng, trong bất cứ lĩnh vực nào cũng vậy khi đã có ý định kinh doanh chúng ta phải đề cao vấn đề này, nếu như bị phạm vào một trong những điều đối kị thì việc khai trương homestay sẽ không gặp may.

>>> Xem thêm: Biệt thự vườn 1 tầng

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế và thi công homestay

Chắc chắn để thi công homestay thì đồng hành với bạn sẽ phải là người kiến trúc sư, người sẽ lên phương án thiết kế về hình khối kiến trúc và công năng sử dụng hợp lí với diện tích. Việc thiết kế đương nhiên sẽ dựa vào những yêu cầu từ chủ đầu tư những kiến trúc sư- người có kĩ thuật chuyên môn cao sẽ tư vấn và đưa ra cho bạn phương án đúng theo ý tưởng ban đầu của bạn và sẽ đảm bảo về mặt thẩm mĩ cũng như kĩ thuật.

Lựa chọn đơn vị thi công homestay uy tín giúp cho công trình trở nên hoàn hảo hơn, chắc chắc, đảm bảo tất cả vấn đề về phong thủy, kiến trúc, công năng sử dụng

Lựa chọn đơn vị thi công homestay uy tín giúp cho công trình trở nên hoàn hảo hơn, chắc chắc, đảm bảo tất cả vấn đề về phong thủy, kiến trúc, công năng sử dụng

Hiện nay thì trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế và thi công homestay, nhưng để lựa chọn được đơn vị thực sự có trách nhiệm, uy tín, kinh nghiệm, có đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp thì không có nhiều. Và một trong những đơn vị uy tín nhất, kiến trúc Angcovat chúng tôi tự tin và sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng của mình tạo ra những sản phẩm kiến trúc độc đáo, ấn tượng và đi vào lòng người. Tất cả khách hàng của Angcovat sau khi được làm việc với chúng tôi đều nhận được các phương án thiết kế rất thực tế và giải quyết được vấn đề của khách hàng đặt ra.

Vậy làm thế nào để lựa chọn được đơn vị tốt như Angcovat? Đầu tiên bạn có thể tìm hiểu từ gia đình, bạn bè, người thân về các đơn vị thiết kế và thi công. Tiếp đến là tham khảo trên các trang mạng xã hội để xem các phản hồi từ những người đã thi công trước đó. Để chắc chắn hơn và chủ đầu tư nên gặp trực tiếp kiến trúc sư của đơn vị tư vấn để chắc chắn hơn về độ uy tín, sự chuyên nghiệp. Điều đặc biệt là khi gặp trực tiếp chúng ta sẽ có những nhận định sơ bộ hơn về đối tác và sẽ được tư vấn miễn phí về vấn đề thi công và bản thiết kế mà mình đang băn khoăn.

Để được tư vấn kĩ hơn hãy gọi điện cho chúng tôi, kiến trúc sư luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về kiến trúc, ngoài việc bạn có thể sở hữu những căn homestay ấn tượng độc đáo thì bên cạnh đó còn rất nhiều các mẫu thiết kế về biệt thự vườn 1 tầng, 2 tầng,... Tất cả chỉ còn phụ thuộc vào quyết định của bạn, hãy nhanh chóng gọi điện theo hotline để được giải đáp.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo ngay: Chia sẻ kinh nghiệm thi công nhà mái bằng hữu ích nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận