Chia sẻ kinh nghiệm thi công nhà mái bằng hữu ích nhất

Với tình hình của kiến trúc xây dựng hiện nay, hầu hết tất cả các công trình được sử dụng chủ yếu là bê tông cốt thép để xây dựng. Theo như thông tin do chúng tôi tìm hiểu được bê tông được sử dụng lớn thứ 2 chỉ sau nước. Vậy tại sao nó lại được sử dụng nhiều đến như vậy, và nhất là việc thi công nhà mái bằng.

Những căn biệt thự chủ yếu đều làm bằng bê tông, hệ thống mái sẽ không sử dụng bất cứ viên gạch ngói nào mà nó hoàn toàn là bằng khối bê tông đặc. Vậy làm thế nào để thi công nhà mái bằng vừa đúng quy trình lại tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo về mặt kĩ thuật.

Có nên thi công nhà mái bằng hay không?

Khi đi đến một quyết định quan trọng nào đó ví dụ như thi công nhà mái bằng này chắc chắn gia chủ sẽ là người tham khảo rất nhiều nguồn ý kiến đến từ nhiều người. Có thể là từ bạn bè, gia đình, hay trên các trang mạng xã hội khác nhau, rồi cho ra những nhận định và quyết định có nên xây dựng hay không. Nhất là việc xây nhà là việc hệ trọng của cả đời người nữa, đối với những công trình cơ bản và đơn giản dễ thi công nhất hiện nay có hai loại mái được thiết kế nhiều nhất là mái thái và mái bằng. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng của nó, riêng đối với mái bằng thì độ kiên cố và khỏe khoắn thì không thể chê được và chi phí thi công nhà mái bằng sẽ rẻ hơn so với nhà mái thái. Cách tính chi phí sẽ được làm rõ ngay dưới này.

Thi công nhà mái bằng so với nhà mái thái thì mái bằng có ưu điểm nổi bật hơn hẳn về cả chi phí

Thi công nhà mái bằng so với nhà mái thái thì mái bằng có ưu điểm nổi bật hơn hẳn về cả chi phí

Nhà mái bằng được thiết kế đổ trực tiếp bê tông lên giàn cốt thép tạo thằng một mặt phẳng kiên cố và chắc chắn. Mái bằng có những ưu điểm nổi trội như thi công dễ dàng, tốn ít chi phí và thời gian thi công. Thi công nhà mái bằng đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế, đối với những căn biệt thự mái bằng các gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng phần mái là phần sân thượng để phục vụ cho mục đích gia đình. Không gian trên cao rất phù hợp với một không gian xanh đối với nhà phố, hay nhà ở quê thì sân thượng sẽ là nơi vui chơi giải trí của cả gia đình.

Với những ưu điểm đó thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn biệt thự mái bằng theo những ý tưởng và mong muốn của gia đình. Còn lại sẽ là công việc của kiến trúc sư người sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn những ý tưởng đó và thực hiện ý tưởng của cả gia đình thành hiện thực. Khi đó bạn phải tìm được người kiến trúc sư phù hợp sẵn sàng lắng nghe và cho ra những sản phẩm về kiến trúc thực tế, độc đáo, sáng tạo, đảm bảo về mặt kĩ thuật cũng như thẩm mĩ. Không cần đi đâu xa để tìm kiếm kiến trúc sư, Angcovat luôn sẵn sàng đội ngũ kiến trúc sư nhiệt huyết, sáng tạo và đặc biệt là có thể giúp bạn thi công nhà mái bằng chuẩn nhất.

>>> Xem thêm: Khám phá sự thật đằng sau quá trình xây nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

Chi phí thi công nhà mái bằng được tính như thế nào?

Khi thi công nhà mái bằng vấn đề luôn luôn được các chủ nhà nhắc đến là chi phí thi công dự tính khoảng bao nhiêu để có thể có những khoản chi hợp lí. Việc đầu tư hợp lí ảnh hưởng đến rất nhiều yếu tố trong thiết kế cho những căn biệt thự mái bằng hiện đại này. Tốt nhất là khi bạn đã lựa chọn kiến trúc sư thiết kế thì nên để đơn vị đó thi công luôn cho bạn vì như vậy sẽ giảm thiểu được mức rủi ro không mong muốn và điều chỉnh được mọi thứ theo như yêu cầu của gia đình một cách dễ dàng hơn.

Thiết kế và thi công nhà mái bằng hiện đại đẹp độc đáo

Thiết kế và thi công nhà mái bằng hiện đại đẹp độc đáo

Tùy thuộc vào việc gia chủ muốn sử dụng vật liệu thi công loại nào, giá cả thị trường vật liệu lúc đó ra sao mới có thể đưa ra mức chi phí phù hợp nhất với công trình thi công nhà mái bằng. Theo như kĩ sư thi công của Angcovat chi sẻ thực tế thì hiện nay để thi công cho căn biệt thự hiện đại mái bằng đơn giản nhất là rơi vào khoảng 5.000.000 đồng/m2. Đối với m2 xây dựng thì đi vào ví dụ cụ thể thì các bạn sẽ biết rõ hơn về cách tính diện tích và chi phí phù hợp nhất. Dưới đây là một trong những thiết kế do kiến trúc sư Angcovat lên phương án thiết kế dựa trên yêu cầu đề bài của gia chủ và chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn biết chi phí tổng thể của căn biệt thự hiện đại này là bao nhiêu nhé.

 Thi công nhà mái bằng với lối kiến trúc đơn giản nhưng đem lại hiệu quả về mặt thẩm mĩ rất tốt

Thi công nhà mái bằng với lối kiến trúc đơn giản nhưng đem lại hiệu quả về mặt thẩm mĩ rất tốt

Dựa trên những thông số cơ bản nhất của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại cho thấy diện tích 1 mặt sàn là 100m2 chưa tính hệ số đua mái và ban công.

  • M2 xây dựng: 100m2
  • M2 sảnh và ban công: 10m2
  • M2 mái đua: 30m3
  • Diện tích m2 tổng thể của biệt thự 2 tầng: 240m2
  • Chi phí thi công nhà mái bằng dự kiến: 240m2 x 5.000.000= 1.200.000.000 đồng

Ngoài ra còn chi phí phát sinh trong quá trình thiết kế và thi công khó mà kiểm soát được, chỉ có thể tránh bằng một số biện pháp như vật liệu thi công nên để gần nơi thi công nhà mái bằng. Tránh thi công vào mùa mưa như vậy sẽ làm chậm tiến độ thi công và làm phát sinh rất nhiều chi phí, đặc biệt là nước mưa ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình. Nhất là phần mái bằng rất khó kiểm soát khi trời mưa và rất dễ để lại vết giỗ bê tông do mưa tạo ra, mái có thể bị thấm nước về sau. Thế nên hãy lựa chọn thời điểm thi công vào những mùa khô ráo để đảm bảo mọi mặt đều suôn sẻ.

>>> Tham khảo nhanh: Tham khảo những kiểu nhà 3 tầng kiến trúc đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Quy trình thi công nhà mái bằng bê tông cốt thép

Khi thi công nhà mái bằng nên tuân thủ theo các quy đinh và gia đoạn cụ thể của nó

Khi thi công nhà mái bằng nên tuân thủ theo các quy đinh và gia đoạn cụ thể của nó

Giai đoạn 1: chuẩn bị mặt bằng xây dựng

Để thi công nhà mái bằng những bước đầu tiên là chuẩn bị mặt bằng thi công sao cho gọn gàng thuận tiện nhất cho việc di chuyển của máy móc, sắp xếp nơi đặt vật liệu công trình sao cho vừa an toàn lại dễ sử dụng. Nếu nơi thi công mà phải bốc dỡ nhà cũ thì nên thực hiện ngay và cho chở gạch, bê tông cũ tập kết chỗ khác. Nên san bằng bề mặt gồ ghề thu dọn giác xung quanh. Chuẩn bị láng trại che chắn khu vực thi công và chuẩn bị những biển báo, hàng rào cần thiết cho khu vực này. Nếu nơi bạn ở cần phải nộp các giấy tờ cần thiết cho cơ quan địa phương thì nên thực hiện trước khi thi công nhà mái bằng. Vật liệu thi công nên chia ra làm các gia đoạn để tránh tình trạng ùn tắc khu vực giao thông ở đó và quản lí được số nguyên vật liệu tồn, dư giảm thiểu mức chi phí phát sinh.

Giai đoạn 2: xây dựng phần thô công trình

Bước tiếp theo nữa là đào hố móng, xử lí nền, thi công cốp pha, cốt thép của phần móng, phần móng vô cùng quan trọng bởi sau này chính nó sẽ nâng đỡ toàn bộ công trình ở bên trên mặt đất. Móng phải được thi công kiên cố chắc chắn nhất thì thi công nhà mái bằng về sau mới có thể vững chắc được và việc lên tầng 2 tầng 3 cũng không lo phần móng không chịu lực được. Đối với thổ nhưỡng của từng hộ gia đình mà lựa chọn móng phù hợp, theo kết cấu công trình với công trình ở phố hai loại móng thông dụng nhất là móng băng và móng cọc.

Thi công nhà mái bằng nên thi công phần thô kiên cố và khỏe khoắn nhất

Thi công nhà mái bằng nên thi công phần thô kiên cố và khỏe khoắn nhất

Thi công toàn bộ theo bản vẽ kĩ thuật từ móng, dầm, đà giằng, cốt thép, tỉ lệ bô tông, cốp pha nên được giám sát kĩ lưỡng và thông số kĩ thuật phải chính xác. Kích thước và số đo của thép phải được cắt đúng số liệu để đảm bảo rằng khi lắp cốp pha và đổ bê tông không bị hở sắt thép và hình khối bê tông bị bóp méo. Tốt nhất là cốt thép nên được phù kín bằng toàn bộ bê tông, sau đó để khô mới bắt đầu thi công phần liên quan đến móng tránh tình trạng nứt vỡ bê tông khi chưa đạt yêu cầu. Phần còn lại là thi công đúng theo như bản vẽ thiết kế.

Giai đoạn 3: hoàn thiện công trình

Đây là những bước cuối cùng để hoàn thành việc thi công nhà mái bằng, từ việc sơn cho đến hoàn thiện các chi tiết trang trí ban công, tiểu cảnh xung quanh căn biệt thự cũng như quy hoạch toàn bộ khuôn viên để tạo nên một không gian sống trong lành nhất. Ở bước hoàn thiện thi công nhà mái bằng thì cả gia chủ và kĩ sư nên kiểm tra lại toàn bộ công trình từ hệ thống thoát nước trên mái, đường điện, đường nước, vệ sinh một lần nữa để chắc chắn không có bất cứ sai sót nào. Nếu có sẽ phát hiện kịp thời và sửa lại một cách nhanh nhất và tránh được các sự cố về sau.

Các công việc hoàn thiện có thể kể đến trong thi công nhà mái bằng có thể kể đến là trái tường toàn bộ nhà, láng sàn đây là công việc thực hiện trước khi bắt đầu lát sàn bằng gạch đá hoa. Tiếp đến là ốp lát gạch, mạch gạch và sự chính xác đòi hỏi rất cao chỉ cần lệch một chút là kéo theo phần sàn khác không thể thằng hàng, làm giảm đi tính thẩm mĩ của căn biệt thự mái thái. Sơn nước phần ngoại thất và nội thất thì công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ việc thẩm mĩ của căn biệt thự sẽ dựa vào công đoạn cuối cùng này.

>>> Xem thêm: Thi công biệt thự đẹp

Lựa chọn đơn vị thi công nhà mái bằng uy tín nhất

Giữa hàng loạt các đơn vị tư vấn thiết kế và thi công chuyển nghiệp trên khắp cả nước sẽ không khó để bạn tìm được một đơn vị thi công. Nhưng để tìm được một đơn vị thi công nhà mái bằng uy tín và chuyên nghiệp cũng như hợp với ý của chủ nhà thì không có nhiều. Vì thế khi lựa chọn đơn vị thi công cần phải cân nhắc kĩ lưỡng và xem xét các yếu tố có thể đánh giá được thì nên thực hiện trước.

Thi công nhà mái bằng dù đơn giản nhưng vẫn phải lựa chọn được đơn vị thi công có kinh nghiệm

Thi công nhà mái bằng dù đơn giản nhưng vẫn phải lựa chọn được đơn vị thi công có kinh nghiệm

Đối với đội ngũ thi công của Angcovat, chúng tôi đã gặp rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên khắp cả nước gia chủ khó tính có, gia chủ đòi hỏi yêu cầu về kĩ thuật kinh nghiệm có,… nhưng sau khi làm việc sơ bộ với chúng tôi thì niềm tin được đặt toàn bộ vào đơn vị. Lí do đơn giản đó là Angcovat luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu và biết được khách hàng của mình đang móng muốn gì và lo sợ điều gì. Sau đó là đưa ra những tư vấn hiệu quả, kèm theo đó là năng lực làm việc của chúng tôi không hề kém cạnh bất cứ đối thủ nào.

Lựa chọn Angcovat là sự lựa chọn đúng đắn trong quyết định thi công nhà mái bằng của cả gia đình bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp toàn bộ mọi thắc mắc, tất cả đều sẽ được tư vấn miễn phí.

Hotline: 0988030680

>>> Tham khảo thêm: Khám phá sức hấp dẫn của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận