Khám phá sức hấp dẫn của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Khác với những thiết kế biệt thự 2 tầng mang tính đồ sộ, quy mô lớn như những mẫu biệt thự cổ điển hay tân cổ điển. Nhiều mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại lại cho thấy những nét đẹp nhẹ nhàng, tinh tế của mình thông qua những đường nét kiến trúc hiện đại. Căn biệt thự được thiết kế phù hợp với thời đại cùng với việc trang trí nội ngoại thất hài hòa

Việc bạn sở hữu căn biệt thự 2 tầng hiện đại sẽ giúp không gian sống của cả gia đình vừa thoáng đãng lại ấm cùng và đầy đủ công năng sử dụng. Để có thể biết rõ hơn và muốn sở hữu ngay mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại hãy cùng Angcovat khám phá thêm về phong cách kiến trúc này.

Đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại ngày nay

Trước hết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thế nào là biệt thự phong cách kiến trúc hiện đại để có cách ứng dụng linh hoạt và phù hợp phong cách này vào xây dựng nhà cửa, biệt thự của gia đình chúng ta.

Một số tài liệu chỉ ra rằng kiến trúc hiện đại được hiểu là một khái niệm rất rộng được sử dụng để mô tả các công trình kiến trúc khác nhau có những đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối kiến trúc, tổ chức không gian, hay cách thức tổ chức mặt bằng tự do, phi đối xứng. Mặt đứng của các công trình thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại đã loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí cầu kì, rườm rà của phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển trước đó. Đồng thời sử dụng những vật liệu xây dựng hiện đại như kính, bê tông, thép, vừa phổ biến dễ tìm kiếm và giá cả phù hợp với điều kiện.

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại đẹp lung linh
 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại đẹp lung linh

Trên thế giới có rất nhiều tác phẩm kiến trúc hiện đại độc đáo bắt mắt đi vào lòng người cũng chính nhờ vào sự không có một khuôn khổ nào bó buộc sự sáng tạo của người kiến trúc sư. Việc sáng tạo táo bạo của người kiến trúc sư là một điều rất cần của một kiến trúc sư giỏi. Bởi lí do đơn giản chỉ là những mẫu thiết kế nếu không có sự tươi mới sáng tạo thì sẽ không thu hút được sự quan tâm của mọi người và thôi thúc ý định muốn sở hữu được mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại. Từ ngoại thất cho đến nội thất của phong cách kiến trúc hiện đại được thiết kế hài hòa với nhau về tổng thể khi nhìn vào mặt tiền của các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại sẽ thấy được sự tinh tế đơn giản rõ nét nhất.

>>> Xem thêm: Dự toán biệt thự 2 tầng – Những điều bạn cần biết khi thi công

Tại sao mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại lại có sức hút lớn đến vậy

Kiến trúc ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại tập trung vào hình khối kiến trúc rõ ràng

So với hình khối kiến trúc cổ điển với các hình dạng chủ yếu là hình tròn, oval, uốn cong điêu luyện thì hình khối kiến trúc hiện đại lại vô cùng đơn giản, vuông vắn. Có thể nhìn rõ nét nhất chính là thông qua kiến trúc ngoại thất của các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại này. Đặc biệt trong thiết kế này các bạn có thể thấy quy mô của căn biệt thự cũng rất rộng rãi và nằm khá cao so với mặt đất. Nhưng đáng chú ý ở đây là hình khối kiến trúc ngoại thất được thiết kế rất sang trọng, các chi tiết được kết hợp với nhau, cấu thành một khối vững chắc, khỏe khoắn. Căn biệt thự không chỉ có các hình khối vuông vắn rõ ràng mà một chút điểm nhấn bằng một số khối được cách điệu bằng một chút độ cong nhỏ ở phần mái, hay tấm kính hình thang.

Hình khối kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại vô cùng độc đáo 

Hình khối kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại vô cùng độc đáo
 

Toàn bộ ngoại thất sử dụng kính cường lực thay cho việc xây tường gạch truyền thống, vật liệu bằng kính hầu như được sử dụng cho toàn bộ cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại. Nó đem lại một cái nhìn thoáng đãng kể cả khi ở trong lẫn ngoài ngôi nhà của bạn. Lí do nữa để các gia chủ lựa chọn vật liệu bằng kính cho tổ ấm của mình là ưu điểm nổi bật của nó, kính dễ vệ sinh lại thời thượng giúp cho căn biệt thự lúc nào cũng tươi mới. Ngoài ra kính còn giúp cho không gian sống thoáng đãng hơn khi việc lấy ánh sáng tự nhiên vô cùng dễ dàng. Một không gian sống thực sự lí tưởng và đáng sống không chỉ mỗi là có điều kiện và sang trọng mà quan trọng là nơi đó cho ta sự bình yên, thoải mái và ấm cúng và khi đó chúng ta được là chính mình khi trở về từ xã hội làm việc của bản thân.

Tiếp đến là màu sắc ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại, việc lựa chọn màu ngoại thất cũng không hề dễ dàng gì vì nó phải đạt về cả vấn đề thầm mĩ cũng như vấn đề về phong thủy. Nó phải vừa hài hòa và đẹp những cũng phải xem xét màu sắc đó có thực sự hợp với mệnh của gia chủ hay không. Vì phong thủy thì chúng ta không thể giải thích được chính xác nó sẽ liên quan hơn về tâm linh, nên khi lựa chọn màu ngoại thất nên được giải quyết triệt để giúp cho cuộc sống gia đình được vui vẻ hạnh phúc.
 

Lựa chọn màu sắc tươi sáng cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại thêm ấn tượng hơn 

Lựa chọn màu sắc tươi sáng cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại thêm ấn tượng hơn

Hầu như đa số các bạn sẽ thấy những căn biệt thự 2 tầng phong cách kiến trúc hiện đại sẽ được khoác lên mình bằng những màu sắc tươi sáng ví dụ như màu trắng tinh khôi, màu xám nhạt có ánh xanh, ghi xám hoặc vàng nhạt. Rất ít gặp nhiều công trình với màu sắc chói lóa, nếu có thì đó là những căn biệt thự thể hiện được sự phá cách và gia chủ là người rất cá tính. Đối với những căn biệt thự màu sắc tươi sáng thì khi ngắm nhìn nó chúng ta sẽ cảm nhận được sự tinh tế của nó từ cái nhìn đầu tiên cũng như những ý tưởng mà gia chủ cũng như kiến trúc sư muốn gửi gắm vào sản phẩm của mình.

>>> Tham khảo: Những điều bạn cần biết về mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái HOT nhất hiện nay

Bố trí nội thất công năng hiện đại tiện nghi

Song song với việc thiết kế cho ngoại thất thực sự khỏe khoắn và tinh tế thì phần nội thất của công trình cũng rất quan trọng, nói cách khác nội thất chính là linh hồn của căn biệt thự. Chỉ đơn giản như việc ngoại thất được thiết kế tinh tế sang trọng mà không gian nội thất lại xuề xòa thì mẫu biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại đó thực sự là thất bại của lĩnh vực kiến trúc. Vậy làm thế nào để sở hữu được một không gian nội thất đồng điệu với ngoại thất để tạo nên một không gian sống lí tưởng và đáng để sống. Về cơ bản thì nội thất công năng của căn biệt thự 2 tầng sẽ có các phòng ban cơ bản như phòng khách, phòng thờ có thể có thể có hoặc được gia chủ xây dựng thành nhà riêng, hệ thống phòng ngủ, phòng bếp ăn phòng vệ sinh. Một số gia đình có thể thiết kế thêm các phòng chức năng khác như phòng giải trí, phòng tập gym, hoặc khu vui chơi cho trẻ nhỏ nếu gia đình có nhu cầu và có điều kiện có thể đáp ứng được các nhu cầu đó.

Nội thất công năng phòng khách của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại được bố trí vô cùng khoa học và hợp lí

Nội thất công năng phòng khách của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại được bố trí vô cùng khoa học và hợp lí

Nội thất phòng khách sẽ mở đẩu cho thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại sang trọng và tinh tế này. Không gian phòng khách là nơi tiếp khách chính của gia đình nói cách khác nó chính là bộ mặt đại diện của chính gia đình bạn. Mức độ quan trọng của nó các bạn đã biết rồi nó không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với khách đến chơi. Phòng khách còn là nơi gia chủ trưng bày những món đồ kỉ niệm, một số vật phẩm được bạn bè người thân tặng, những đồ lưu niệm ý nghĩa đó vừa để trang trí cho không gian đẹp hơn, đa dạng hơn và còn giúp cho không gian của gia đình có một không hai. Khi bước vào trong không gian vừa hiện đại, ấm cúng, tiện nghi như thế này thì không có điều nào tuyệt vời hơn có thể miêu tả được.

Trong không gian phòng khách này tông màu trắng kết hợp với màu xanh đậm tạo nên một không gian trong sáng, không bị tối gam màu trắng không chỉ có tác dụng tăng diện tích không gian phòng nó còn giúp cải thiện hệ thống ánh sáng của cả ngôi nhà giúp cho không gian phòng khách thoáng đãng hơn không bị bí bách. Các bạn nên lựa chọn thiết kế phòng khách đơn giản và lựa chọn đồ nội thất vừa với diện tích phòng, tránh tình trạng để quá nhiều đồ đạc như vậy vô hình chung phòng khách sẽ bị giảm diện tích cũng như khi bước vào sẽ bị ngột ngạt bởi có quá nhiều mọi thứ xung quanh không gian.

 
Không gian phòng bếp mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại đem lại sự tiện nghi trong sử dụng

Không gian phòng bếp mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại đem lại sự tiện nghi trong sử dụng

Tiếp đến là không gian cho cả gia đình cùng quây quần với nhau, cùng nói chuyện, cùng nấu ăn và ngồi ăn với nhau thật ấm cúng và giản dị. Một không gian thân thương được mở ra, bữa cơm của gia đình người Việt chúng ta vô cùng quan trọng. Như đã có một câu thơ nói rằng:

“anh đi anh nhớ quê nhà

Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương”

Trong câu thơ lục bát nói lên thứ tình cảm với quê hương, gia đình không thể phai mờ dù có ở bất cứ nơi đâu. Và chỉ với những món ăn đơn giản thôi nhưng chứa đựng ở đó là kỉ niệm, là tình thương là gia đình của chúng ta. Để lưu giữ được những điều quý giá đó thì việc thiết kế một không gian bếp ăn của thời kì hiện đại hóa thì sự đơn giản, ấm cúng nên được ưu tiên, kết hợp việc tiện nghi hơn trong quá trình sử dụng. Không gian phòng bếp của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại càng thoáng đãng bao nhiêu thì việc sử dụng càng thuận tiện và tổng thể công trình sẽ khoa học hơn. Việc lựa chọn đồ nội thất cũng phải thật kĩ lưỡng, phải thuận tiện nhất cho việc sử dụng và gọn gàng nhất.

Thiết kế phòng ngủ thông minh là lựa chọn cho những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại có diện tích sử dụng không được rộng rãi

Thiết kế phòng ngủ thông minh là lựa chọn cho những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại có diện tích sử dụng không được rộng rãi

Nơi để chúng ta được nghỉ ngơi sau cả ngày dài mệt mỏi chính là hệ thống phòng ngủ của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại. Tại phòng ngủ này nội thất được lựa chọn đề là đồ nội thất thông minh, nội thất thông mình ngày càng được ưa chuộng bởi tính năng đặc biệt của nó. Kiểu cách thiết kế của nó cũng giúp cho không gian phòng thoáng đãng hơn, tăng diện tích sử dụng. Đối với phòng ngủ nên được thiết kế lưu thông không khí dễ dàng vì trong lúc ngủ chúng ta sẽ không thể tự kiểm soát được lượng ô xi ở trong phòng vì thế những ô thoáng ở trên cao thực sự rất cần thiết.

Một yếu tố nữa đối với phòng ngủ chính là không nên sử dụng các vật nhọn để trang trí trong phòng, nó vừa gây nguy hiểm đến cho người sử dụng và theo quan niệm phong thủy thì những vật nhọn thường đem đến những điều không may mắn và làm hại về con đường sức khỏe. Phòng ngủ thông minh này của mẫu  này được thiết kế nhẹ nhàng, gọn gàng, màu sắc không bị chói, tất cả tạo điều kiện để có được những giấc ngủ thật sâu. Điều này cho thấy kiến trúc ảnh hưởng không hề nhỏ đến giấc ngủ của các bạn. Hãy lựa chọn thông minh để sở hữu một không gian sống hiện đại, tiện nghi, sang trọng và ấm cúng nhất.

>>> Xem thêm: Sức hấp dẫn từ 10 mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 90m2 đẹp khó cưỡng

Mặt bằng công năng được bố trí hợp lí và khoa học

Việc bố trí công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự thuận tiện trong khi sử dụng của cả gia đình kèm theo đó là cả vấn đề về thẩm mĩ

Việc bố trí công năng sử dụng của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự thuận tiện trong khi sử dụng của cả gia đình kèm theo đó là cả vấn đề về thẩm mĩ
  

Mặt bằng tầng 1 của căn biệt thự 2 tầng có 4 phòng ngủ vô cùng ấn tượng với diện tích 100m2 được thiết kế dựa trên yêu cầu của gia chủ với các phòng chứ năng bao gồm: Sảnh phụ 10m2, Sảnh chính 4m2, Tiền sảnh: 7.9m2, Phòng ăn: 14.4m2, Phòng bếp: 12m2, Phòng khách : 15m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ: 13.5m2. Riêng mặt bằng tầng hai được bố trí 3 phòng ngủ và trung tâm của tầng 2 bố trí đặt phòng thờ tất cả đều được sắp xếp khoa học, thuận lợi cho giao thông đi lại trong không gian nội thất của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại.

Không gian của phòng khách- tiền sảnh, phòng ăn của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái bằng hiện đại trở thành một không gian dài, có tính kết nối với nhau và thể hiện được sự rộng rãi, thoáng đãng của tổng thể không gian ngoại thất, kiến trúc của công trình đó. Một phòng ngủ nhỏ được đặt ở khu vực cạnh cầu thang, tạo nên sự thuận tiện và mới mẻ dành cho bạn khi tiến hành xây dựng và sở hữu được những căn phòng rộng, đẹp và đầy sự sáng tạo như vậy.

>>> Xem ngay: Những mẫu biệt thự 2 tầng đẹp

Một số mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại độc đáo

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái bằng

 
Mái bằng độc đáo của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại vẫn luôn thể hiện được nét đặc trưng táo bạo của nó

Mái bằng độc đáo của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại vẫn luôn thể hiện được nét đặc trưng táo bạo của nó

Ưu tiên những chi tiết đơn giản để tạo điểm nhấn cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Ưu tiên những chi tiết đơn giản để tạo điểm nhấn cho mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Sáng tạo trong thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại giúp cho tổng thể căn biệt thự bề thế và tinh tế hơn

Sáng tạo trong thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại giúp cho tổng thể căn biệt thự bề thế và tinh tế hơn

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái bằng đơn giản

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái bằng đơn giản

Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái thái

Mặt tiền rỗng rãi thoáng đãng trong thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

 
Mặt tiền rỗng rãi thoáng đãng trong thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại với hệ thống mái thái giật cấp ấn tượng


Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại với hệ thống mái thái giật cấp ấn tượng

Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái thái sở hữu nét đẹp giản dị nhưng đầy tinh tế

Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái thái sở hữu nét đẹp giản dị nhưng đầy tinh tế

Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái thái luôn giữ cho mình những nét đẹp nhẹ nhàng nhất


Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái thái luôn giữ cho mình những nét đẹp nhẹ nhàng nhất

Với những chia sẻ hữu ích về việc thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại của Angcovat, chúng tôi mong muốn các bạn có thể dựa vào những gợi ý và lên cho mình những ý tưởng độc đáo về tổ ấm của mình cho tương lai. Việc còn lại là hãy để cho đội ngũ kiến trúc sư tài năng của chúng tôi lên phương án thiết kế cho cả gia đình một không gian sống không kém gì những căn biệt thự đẹp đã được thiết kế và sử dụng. Hãy nhấc điện thoại lên để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí, Angcovat sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc từ quý các bạn.

Hotline: 0988030680

>>> Xem thêm: Những điều bạn không thể bỏ qua khi tiến hành xây biệt thự nhà vườn mini

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận