“ Choáng váng ” với 9 mô hình homestay độc đáo được thiết kế ấn tượng bậc nhất TIN224118

Hiện nay xây dựng các mô hình homestay độc đáo để làm không gian lưu trú cho khách du lịch đã và đang phát triển ở hầu khắp các tỉnh trên cả nước nhằm nâng cao chất lượng du lịch ở Việt Nam. Nhiều chủ đầu tư đã nghiên cứu, nung nấu những ý tưởng thiết kế và xây dựng homestay vô cùng đặc sắc giúp cho mạng lưới homestay Việt Nam đa dạng “muôn màu muôn vẻ”.

Là một đơn vị thiết kế uy tín 9 năm có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực kiến trúc, angcovat tự hào đã tạo nên những công trình, những sản phẩm bungalow, homestay, resort….hoàn thành ý tưởng của nhiều chủ đầu tư trên cả nước. Hiện nay, có 9 mô hình homestay độc đáo đã và đang thu hút giới trẻ cũng như khách du lịch trong và ngoài nước, chúng tôi sẽ nói rõ hơn về kiến trúc của những mô hình này và những điểm độc lạ riêng biệt của từng mô hình.

Thiết kế mô hình homestay độc đáo kiểu nhà sàn

mô hình homestay độc đáo

Trong những kiểu kiến trúc truyền thống của người Việt Nam có lẽ mô hình nhà sàn là một trong những kiến trúc tạo được sự ấn tượng mạnh mẽ nhất đối khách du lịch quốc tế, là bản sắc của những vùng dân tộc thiểu số, bản sắc của vùng cao ở Việt Nam. Không chỉ có những đặc điểm về kiến trúc mà nhà sàn còn độc đáo bởi nếp sống và sinh hoạt của con người sống ở đó cùng với những hoạt động văn hóa văn nghệ là đặc sản tinh thần của vùng núi cao thấm đượm tinh thần nhân văn. Vì thế thiết kế mô hình homestay độc đáo kiểu nhà sàn mang tính cộng đồng vừa có thể giúp các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước có chỗ nghỉ ngơi lý tưởng vừa giới thiệu được nét đẹp trong văn hóa và tâm hồn của những người dân vùng dân tộc thiểu số. Kết hợp với cảnh đẹp thơ mộng và gần gũi thiên nhiên, những homestay nhà sàn trở thành nét độc đáo đói với những du khách bạn bè quốc tế.

các mô hình homestay độc đáo

Thường thì những thiết kế homestay đơn giản nhà sàn là kiểu mô hình homestay cộng đồng được thiết kế trong một khu đất dưới sự quản lí của chủ nhà. Một nhà sàn đều có chăn màn đệm gọn gàng sạch sẽ, mặc dù ngủ dưới sàn nhưng vẫn rất ấm áp và thú vị. Cả đoàn khách sẽ ăn ngủ cùng nhau và đươc nấu nướng ăn cùng với chủ nhà nếu muốn. Với những homestay nhỏ thì nhà sàn sẽ có phòng riêng cho khách và phòng riêng cho chủ nhà và có các khu bếp, nhà tắm riêng rất tiện nghi.

Với mô hình homestay độc đáo kiểu nhà sàn, chủ nhà có thể dễ dàng cải tạo nhà ở của mình thành một homestay để kinh doanh với đầy đủ trang thiết bị đúng tiêu chuẩn, khi đó chi phí đầu tư sẽ được giảm rất nhiều. Nếu muốn mở rộng kinh doanh chỉ cần xây dựng thêm các nhà sàn ở kề bên trong khuôn viên và đồng thời trang trí khuôn viên thật đẹp mắt, xanh mát, trong lành để thu hút khách du lịch.

Mô hình homestay độc đáo kiểu miệt vườn miền Tây

thiết kế mô hình homestay độc đáo

Cũng là một trong những kiểu kiến trúc truyền thống ở Việt Nam, du khách sẽ phải choáng ngợp với những miệt vườn miền Tây và những homestay giữa vườn xanh ngát ấn tượng. Chi phí để xây dựng các kiểu thiết kế homestay miệt vườn thì rất đơn giản và rất rẻ vì chỉ làm bằng nhà tranh mái lá vách đất, gỗ, tre nứa mà ai cũng có thể đầu tư xây dựng, tuy nhiên để tạo sự độc đáo thì phải đầu tư cho không gian vườn. Hàng rừa rợp bóng và những chum chôm chôm sai ngọt chính là điểm hấp dẫn của những homestay miệt vườn, là nét riêng của miền tây sông nước. Từ những mô hình homestay độc đáo gần sông, chúng ta thả hồn dưới bóng dừa và dòng nước mát lững lờ nhìn theo những chiếc thuyền xuôi mái trên sông của cô gái miền Tây đi chợ về. Khách du lịch có thể tận hưởng cảm giác câu cá trên sông, ao sen thơm ngát và cây xanh sai trĩu quá….đó chính là bản sắc riêng biệt mà chỉ miền Tây mới có được.

xây dựng mô hình homestay độc đáo

mô hình homestay độc đáo kiểu miệt vườn

Cuộc sống gắn liền với thiên nhiên và bản sắc chinh phục thiên nhiên nên kiến trúc chủ yếu của những homestay miệt vườn là nhà gỗ, nhà tre, trúc đơn sơ có hiên, lan can gỗ, hàng rào gỗ, tre và lợp mái lá dừa nước. Những căn nhà lá như thế này thiết kế kiểu thông thoáng tạo không gian mở, trang trí bằng những chậu cây, chậu hoa và những chiếc võng, xích đu đẹp mắt. Về miền Tây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình và nên thơ, rũ bỏ được những nặng nhọc trong tâm hồn, những mệt mỏi lo toan cuộc sống, thử sống trong những căn nhà đơn sơ mà ấm áp.

Mô hình homestay độc đáo kiểu kiến trúc truyền thống cổ xưa

mô hình homestay độc đáo truyền thống

Đến với mô hình homestay độc đáo kiểu kiến trúc truyền thống 3 gian, 3 gian 2 chái, nhà 5 gian, chúng ta sẽ được trải nghiệm không gian sống cổ xưa của ông cha ngày trước. Kiến trúc nhà truyền thống cũng rất đa dạng, ví dụ nhà chữ đinh hay nhà chữ nhất, thường thì nhà truyền thống có khu nhà bếp nấu ăn riêng bên ngoài nên cũng khá thoải mái.

chi phí thiết kế mô hình homestay độc đáo

thiết kế homestay độc đáo

Nhà truyền thống cổ thường làm bằng gỗ, nền đất, lợp mái lá hoặc mái ngói. Hàng cột ở hiên chắc chắn và đẹp mắt tạo sự kiên cố, nhà cổ xưa mặc dù đơn sơ nhưng với những nhà quan chức hay giàu có thì nhà truyền thống được làm bằng gỗ tự nhiên nguyên khối rất đắt giá được tồn tại đến ngày nay. Hoặc nếu là nhà mới xây mô phỏng nhà truyền thống thì ít khi làm bằng gỗ tự nhiên toàn bộ vì rất tốn kém. Nếu để mô phỏng thì các chủ đầu tư sẽ chỉ làm mái lá hoặc mái ngói, sử dụng nhiều tre nứa, vách đất và kết hợp với gỗ. Nội thất cũng được mô phỏng với gian thờ ở giữa, sập, tủ, bàn ghế tiếp khách ở 1 gian, giường ngủ 1 gian bên cạnh sập, có cả phòng riêng cho khách với diện tích nhỏ cũng là giường tre nứa đơn sơ nhưng khá tiện nghi.

homestay đẹp

Kết hợp với cây đa, giếng nước, ao làng, mô hình homestay độc đáo kiểu truyền thống cổ xưa giúp du khách có trải nghiệm đáng giá về cuộc sống sinh hoạt của cha ông ngày trước, với lũy tre làng bóng mát của tuổi thơ. Với cách bày trí không gian quê như vậy sẽ tạo được sự ấn tượng và khác biệt mang hương vị nông thôn Việt Nam thời xa xưa.

Mô hình homestay độc đáo kiểu nhà trên cây

homestay độc đáo trên cây

Xây ngôi nhà nhỏ trên cây hẳn là vẫn còn lạ lẫm với người Việt Nam nhưng với những quốc gia phương Tây thì nó là một kiểu kiến trúc được yêu thích giành cho những không gian đọc sách hay nghỉ ngơi, phòng sưu tầm… thường được làm bằng gỗ ở trên thân cây.

homestay độc đáo kiểu tổ chim

Dựa vào sự mới mẻ này, nhiều người ở Việt Nam đã tận dụng nó để phát triển mô hình homestay độc đáo phát triển du lịch nghỉ dưỡng mang đến sự trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

Đối với homestay được làm trên cây thì chủ đầu tư phải có kinh nghiệm cũng như tìm hiểu chắc chắn về mô hình này vì nó khá nguy hiểm so với những mô hình khác. Nó định vị lơ lửng trên cây nên cần sự chắc chắn an toàn tuyệt đối cũng như cũng khá tốn kém vì được làm hoàn toàn bằng gỗ và đương nhiên cũng ít đội thợ có ở Việt Nam có kinh nghiệm thi công loại hình kiến trúc này.

những mô hình homestay độc đáo trên cây

homestay trên cây độc đáo

Mô hình homestay độc đáo trên cây mang đến sự trải nghiệm về cuộc sống hoang sơ và chinh phục thiên nhiên của cha ông thời kì cổ đại. Với đặc điểm hòa hợp thiên nhiên và sự thoáng mát đạt mức độ cao nhất, du khách chắc chắn sẽ khó quên khi tận hưởng cảm giác này. Các bạn có thể lợp bằng mái ngói, mái lá hoặc rơm rạ đều được nhưng làm sao phải đảm bảo sự chắc chắn thoải mái cho khách du lịch.

Mô hình homestay độc đáo đậm chất du mục 

homestay độc đáo kiểu du mục

Những chiếc lều gỗ được xây dựng trên cát đậm chất du mục cũng là một mô hình homestay độc đáo vùng giáp biển hay vùng thung lũng như miền Trung, Khánh Hòa, Đà Lạt… Với đặc trưng và chất liệu hoang sơ, bụi bặm và đồ nội thất thổ cẩm, homestay phong cách du mục sớm trở thành tâm điểm thu hút giới trẻ.

homestay độc đáo phong cách du mục

Nét đẹp hoang sơ yên bình của phong cách du mục tạo nên những căn nhà gỗ homestay đẹp mắt. Trên cát, những cô gái du mục quyến rũ đầy sức sống thỏa sức tự do tạo hình chụp ảnh, tận hưởng cảm giác yên bình của thiên nhiên. Sự riêng tư, kín đáo của những lều gỗ homestay trên cát là không gian thích hợp cho những cặp đôi đi du lịch cùng nhau.

Chi phí xây dựng mô hình homestay độc đáo phong cách du mục cũng như chi phí xây dựng bungalow gô khá rẻ với diện tích mỗi chiếc lều chỉ khoảng dưới 10m2 và khi tận dụng được những loại gỗ pallet thì còn rẻ hơn nữa. Tuy nhiên chi phí đầu tư ánh sáng khu vực bên ngoài, đầu tư những cái bếp lửa kiểu du mục để đun nấu hay bàn ghế để uống trà sẽ tốn kém hơn. Nội thất bên trong những căn nhà gỗ du mục thường dùng vải thổ cẩm hoặc những vật thổ cẩm để trang trí mang lại nét đẹp vừa hoang sơ vừa tràn đầy sức sống. Đây cũng là hương vị riêng của phong cách du mục bụi bặm mà đầy quyến rũ, khác hẳn những kiến trúc khác.

Thiết kế mô hình homestay độc đáo kiểu thùng rượu

homestay độc đáo kiểu thùng rượu

Những “thùng rượu vang” khổng lồ thu hút du khách khi đến với Đà Lạt, đây là mô hình homestay độc đáo mới ra đời ở Việt Nam nên chưa được phổ biến rộng rãi và hơn nữa vì nó còn quá mới mẻ.

homestay độc đáo hiện nay

Các "thùng rượu" chứa được 2-10 người, nằm trong khuôn viên có vườn hoa, vườn dâu tây yên bình, thích hợp với nhóm khách gia đình đến Đà Lạt nghỉ dưỡng. Khu lưu trú gồm nhiều phòng hình thùng rượu vang nằm trong thung lũng có diện tích hơn 1.000 m2, bao quanh là những ngọn đồi nhỏ và vườn hoa. Nhìn bên ngoài chắc chắn nhiều người lầm tưởng đó là những thùng làm bằng gỗ nhưng không phải, homestay này được xây băng bê tông rồi được sơn giả gỗ để gần gũi với cảnh sắc thiên nhiên và phù hợp với hình dáng thùng rượu của nó. Những thùng lớn có 3 tầng còn những thùng nhỏ có 1 hoặc 2 tầng có kích thước khác nhau.

Lối lên các phòng là cầu thang sắt cách điệu nhiều hình dáng khác nhau. Khoảng nối của mỗi phòng thùng rượu là sảnh sinh hoạt chung, được bày những bộ bàn ghế nhỏ để khách có thể nhìn ngắm vườn dâu tây, rau sạch xung quanh. Với hình dáng ấn tượng và cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mộng mơ của Đà Lạt, mẫu homestay thùng rượu nhanh chóng gây được sự chú ý. Lối kiến trúc này chắc chắn sẽ được nhiều người mô phỏng và kết hợp sáng tạo trong tương lai.

Mô hình homestay độc đáo kiểu container

homestay độc đáo container

Đến nay mô hình homestay bằng container đã rất phổ biến và thu hút đa phần giới trẻ vì kiểu dáng kỳ lạ, nhỏ gọn khi nhìn từ ngoài vào cũng như rộng rãi, thoải mái khi ở bên trong. Căn nhỏ có kích thước 13-15m2 chứa 1 giường, 1 phòng tắm cho 2 người ở. Căn trung bình có kích thước từ 18 – 20m2 chứa tối đa 2 giường, 1 phòng tắm cho một gia đình nhỏ gồm 4 người ở. Căn có kích thước lớn từ 25m2 trở lên chứa tối đa từ 3 đến 4 giường, 1 phòng tắm dùng cho tập thể 6 – 8 người ở.

homestay độc đáo kiểu container

Những ưu điểm của mô hình homestay độc đáo bằng container:

- Cái tiện dụng khi xây homestay bằng hình thức container là không phải xin giấy phép xây dựng vì đây không phải là công trình gắn liền với đất, hiện nay luật cũng chưa quy định cụ thể.

- Tính lưu động: Những căn nhà homestay bằng thùng container chỉ là công trình tạm, nếu không được địa phương cho phép thì chỉ cần lắp thêm bánh xe vào để kéo đến vị trí mới. Đây là điểm lợi của những căn nhà này khiến nhiều người đầu tư vào nó.

Thiết kế mô hình homestay độc đáo bằng container tiết kiệm chi phí đầu tư và nhanh thu hồi vốn: Những chiếc thùng container vốn được sử dụng để chở hàng hóa tại các cảng biển, các loại xe hàng sau khi đã quá hạn sử dụng và được để lại rồi được bán rẻ cho những người có nhu cầu để tái sử dụng khoác lên chúng một tấm áo mới. Theo thị trường hiện nay, giá 1 thùng container cũ 10 feet khoảng 20 triệu đồng, nếu tính cả sơn chống rỉ, nâng cấp tuổi thọ và trang trí cũng như hoàn thiện nội thất trang thiết bị tiện nghi thì chi phí khoảng 60 triệu/homestay nhỏ có nhà vệ sinh khép kín. Như thế chỉ cần đầu tư chưa đến 1 tỷ, các bạn đã sở hữu ngay 1 hệ thống homestay hấp dẫn, bắt mắt thu hút các du khách.

- Điều đặc biệt ở lối kiến trúc này là mỗi căn phòng được đầu tư khá bài bản. Các toa phòng được bố trí theo phong cách lạ mắt, đa dạng, ấm cúng cùng với trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, nên sẽ rất nhanh có thể thu hồi vốn đầu tư đã bỏ ra xây dựng mô hình homestay độc đáo này. 

- Tần suất phục vụ ngày thường trung bình từ 8 phòng trở lại nhưng đối với các ngày lễ tết thì không đủ phòng để cung ứng cho khách hàng. Giá ngày thường dao động từ 300.000 đối với phòng cá nhân và từ 800.000 – 1.500.000 đối với phòng tập thể, ngày lễ có thể tăng giá gần gấp đôi. Với những vị trí có không gian thiên nhiên càng đẹp thì càng thu hút khách du lịch.

- Không chỉ được xây nên từ những vật liệu tái sử dụng, mô hình homestay này còn chú trọng đến việc xây dựng một không gian xanh thân thiện với người ở nên du khách cảm thấy rất thư thái khi ở mô hình này.

Mô hình homestay độc đáo kiểu dạng hình ống

homestay độc đáo hình ống

Những homestay hình ống rực rỡ sắc màu đã trở nên khá phổ biến ở những khu du lịch nổi tiếng như  SaPa, Mộc Châu, Đà Lạt, Vũng Tàu… Với cách thiết kế đẹp – độc – rẻ, những homestay hình ống là mô hình lưu trú nhiều chủ đầu tư lựa chọn để kinh doanh phát triển du lịch.

Thiết kế mô hình homestay độc đáo hình ống tựa như những thùng phuy này không khó khăn, vật liệu ống làm bằng bê tông, ván gỗ…và cửa được làm bằng kính khung nhựa. Để trang trí cho những chiếc ống này, chủ đầu tư có thể sơn thành các màu sắc đẹp rực rỡ và đặt những chậu hoa bên ngoài cửa. Bên cạnh những chiếc ống tách rời, hiện nay còn có mô hình homestay độc đáo làm âm tường trong các tường đá, đất…để tạo sự mới mẻ thích thú hơn cho khách du lịch.

xây dựng homestay độc đáo hình ống

hoemstay đẹp hình ống

xây dựng homestay hình ống

Mỗi ống có đường kính 2,5m, chiều dài hơn 3m, giường ngủ rộng 1m6. Có đầy đủ tiện nghi cần thiết như tủ lạnh mini, máy quạt, bàn nhỏ uống trà, hệ thống thông khí lấy gió tự nhiên, hộc đựng quần áo, nếu đường kính rộng còn có thêm cả nhà vệ sinh khép kín vô cùng tiện lợi.

Hình ảnh một số mô hình homestay kiểu tổ chim

hình ảnh homestay độc đáo

Cái tên homestay tổ chim bắt nguồn từ hình dáng khi thiết kế và xây dựng homestay với những ý tưởng độc đáo đó là giống những tổ chim khổng lồ vừa hoang dã vừa tiện nghi.

homestay độc đáo hình tổ chim

Hình dáng của loại mô hình homestay độc đáo này đa số đều lầ hình vòm cong giống như những chiếc tổ chim lợp bằng lá, bằng tôn quấn dây leo, hoặc bằng ván gỗ. Sự hoang sơ và đơn giản về hình thức thiết kế lại là nét đẹp riêng biệt của mô hình này. Phù hợp cho những cặp đôi, mô hình homestay tổ chim mang lại cảm giác ấm áp gần gũi thiên nhiên khi được đặt trong khu vườn xinh xắn như nhứng hang hốc hay được đặt ở lều cao để mô phỏng tổ chim. Chi phí đầu tư xây dựng tương đối rẻ, chủ đầu tư hoàn toàn có thể bố trí giường ngủ, tủ lạnh, tủ quần áo mini, nhà vệ sinh khép kín trong những chiếc tổ thần kì này.

những homestay độc đáo hình tổ chim

bản vẽ homestay độc đáo

Tổng mặt bằng quy hoạch công trình thiết kế homestay ở Thái Bình trên diện tích đất 3700m2 do angcovat thiết kế

những mô hình homestay đẹp

 Khi nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng càng tăng lên thì sẽ còn có nhiều mô hình homestay độc đáo nữa ra đời mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Tuy nhiên cũng vì thế mà tính cạnh tranh của loại hình lưu trú này cũng lớn hơn. Những kiểu homestay nào hấp dẫn hơn, đặc sắc hơn và có không gian đẹp hơn sẽ chiếm được ưu thế còn những kiểu đã cũ sẽ khó mà cạnh tranh được. Vì thế hãy đến với angcovat, bạn sẽ được các kts tư vấn và đưa ra những ý tưởng mới mẻ hơn đồng thời tiết kiệm được chi phí xây dựng. Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Kiến trúc Angcovat rất hân hạnh được đón tiếp.

 Xem thêm: 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận