Kỹ sư dự toán chi phí xây dựng Bungalow chi tiết trên diện tích đất 3670m2 KN216118

Phát triển các dự án du lịch, nghỉ dưỡng, không thể bỏ qua loại hình lưu trú đang được yêu thích, đó là Bungalow. Với những ưu điểm vượt trội, đặc biệt là chi phí xây dựng Bungalow không quá lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao nên nhiều chủ đầu tư đã hình thành và thực hiện các ý tưởng phát triển Bungalow rất đa dạng. Trong đó, chúng tôi giới thiệu dự án Bungalow ở Thái Bình do angcovat thiết kế trên lô đất 3670m2. 

Bungalow là một mô hình lưu trú sử dụng trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng thường có diện tích nhỏ, chỉ xây 1 tầng và có hiên rộng. Loại hình tương tự với nó là Homestay.

Thuật ngữ này được đầu tiên xuất hiện vào năm 1696 ở Ấn Độ với phong cách kiến trúc của vùng nông thôn Bengan ở Nam Á. Trải qua quá trình phát triển lâu dài thì Bungalow có mặt ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó chủ yếu là Ấn Độ, Anh, Mỹ và cả Việt Nam. Ở mỗi quốc gia, thuật ngữ Bungalow có ý nghĩa khác nhau tuy nhiên ở các nước khác thì Bungalow là tên gọi rất chung cho một ngôi nhà nhỏ 1 tầng hoặc bằng gỗ còn ở Việt Nam chủ yếu sử dụng chỉ xuất hiện trong các khu du lịch nghỉ dưỡng, khu resort… và chi phí xây dựng bungalow đôi khi lại rất rẻ.

Trong những năm gần đây, loại hình du lịch Bungalow đã phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ ở Việt Nam hầu hết đều có ở những khu du lịch trên khắp cả nước, đặc biệt là ở những vùng trung du, vùng núi hoặc biển… Với vốn đầu tư không quá lớn, nhanh thu hồi vốn và phát triển lâu dài, nhiều chủ đầu tư đã đề ra kế hoạch phát triển bungalow ở nhiều khu vực có vị trí thuận lợi.

Tiếp nhận yêu cầu của chủ đầu tư về việc quy hoạch, xây dựng bungalow trên lô đất diện tích 3670m2

chi phí xây dựng bungalow

Phương án thiết kế tổng mặt bằng quy hoạch lô đất 3670m2 nằm trong tổng chi phí xây dựng bungalow

Dự án thiết kế và xây dựng Bungalow được thực hiện với sự hợp tác của chủ đầu tư ở Thái Bình và công ty kiến trúc Angcovat bắt đầu từ đầu tháng 11 năm 2018, bản vẽ thiết kế bungalow bắt đầu tư bản vẽ mặt bằng quy hoạch tổng thể. 

- Diện tích đất cần quy hoạch: 3670m2

- Địa điểm xây dựng: Thôn Tăng – xã Phú Châu – huyện Đông Hưng - Thái Bình

Theo chủ đầu tư: “theo quan sát và tìm hiểu của tôi ở Thái Bình quê tôi chưa có loại hình kinh doanh du lịch kiểu bungalow nên tôi muốn là người đi đầu trong lĩnh vực này, đầu tư chi phí xây dựng bungalow. Tôi đã có ý tưởng rồi, nên nhờ công ty thiết kế giúp tôi theo ý tưởng đó và có thể tư vấn cho tôi theo ý tưởng đó”.

- Phong cách thiết kế: Mô tả không gian sống của làng quê Việt Nam thu nhỏ gồm cả cây đa, giếng nước, sân đình, cổng làng, ao làng, trang trại, trâu buộc, rơm phơi….

- Các hạng mục cần thiết kế:

+ Quy hoạch tổng mặt bằng: định vị vị trí của các vật thể trong tổng diện tích đất gần 3700m2 bố trí săp xếp các chi tiết như hàng rào, tiểu cảnh, vị trí 5 bungalow, vị trí nhà xe, vị trí lễ tân, vị trí ao, vị trí mương, cầu, hồ bơi….để phục vụ quá trình thi công sân vườn.

+ Thiết kế ngoại thất các bungalow: 5 căn, mỗi căn bungalow diện tích khoảng 70m2 và được chia thành 2 phòng. Cách thiết kế này rất thông minh, có thẻ tiết kiệm được chi phí xây dựng bungalow thay vì thiết kế 10 phòng riêng mỗi phòng 30m2.

+ Thiết kế ngoại thất nhà ăn diện tích 160m2 cho các du khách và các nhân viên.

+ Thiết kế ngoại thất 1 bể bơi, 1 nhà bảo vệ,  và 1 nhà xe.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu, thông tin lô đất từ chủ đầu tư, kiến trúc sư của angcovat đã tư vấn thảo luận với chủ đầu tư và kí hợp đồng.

Đánh giá hiện trạng khu đất trước khi lập chi phí xây dựng Bungalow

Sau khi kí hợp đồng hợp tác thiết kế, kỹ sư của chúng tôi đã trực tiếp đến Đông Hưng – Thái Bình khảo sát hiện trạng để đo vẽ khu đất cần quy hoạch.

chi phí xây bungalow

Lô đất diện tích gần 3700m2 có ao rộng diện tích 3000m2 cần cải tạo san lấp, kè bờ

báo giá xây dựng bungalow

Chi phí xây dựng bungalow mất khá nhiều với việc cải tạo hình dáng ao và san lấp thu nhỏ diện tích

xây dựng bungalow bao nhiêu tiền

Hiện trạng khu vườn với nhiều cây cối sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng bungalow trong việc mua và trồng cây

cách tính chi phí xây dựng bungalow

Những loại cây đồng quê trong khu vườn góp phần tiết kiệm chi phí xây dựng bungalow phong cách thôn dã

dự toán xây dựng bungalow

Cải tạo mương rãnh và xây cầu qua mương cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng bungalow khá nhiều

xây dựng bungalow có bể bơi

Nếu được đầu tư nhiều hơn cho chi phí xây dựng bungalow, phần mương rãnh lại thành lối vào đẹp mắt, thơ mộng

xây dựng bungalow có vườn rộng

 Chi phí nhân công để cải tạo sân vườn cũng là điều đáng lo ngại

Chưa kể chi phí xây dựng bungalow, chủ đầu tư đã bỏ tiền ra để mua lô đất rộng này từ lâu nhưng còn để trống. Lô đất có kích thước rộng lớn, diện tích khoảng gần 3700m2 với những điều kiện thuận lợi là có rất nhiều cây cối hữu ích cho không gian vườn như mít, đinh lăng, dây leo…, có ao rộng khoảng 3000m2, và có mương rãnh. Những điều kiện trên thuận lợi để bố trí khung cảnh làng quê Việt Nam có cây xanh bóng mát ao làng, cầu tre…

Với điều kiện này, chủ đầu tư có ý tưởng san lấp ao để mở rộng mặt bằng xây dựng cảnh quan, để lại không gian ao kích thước nhỏ hơn chỉ khoảng gần 1000m2 và xây dựng các bungalow xung quanh ao. Như thế thì chi phí xây dựng bungalow sẽ đội lên khá nhiều do phải san lấp ao.

Báo giá chi phí thiết kế bungalow cụ thể cho các hạng mục cần thiết kế

chi phí thiết kế và xây dựng bungalow

Dựa vào phương án mặt bằng quy hoạch chi tiết có thể tính được chi phí xây dựng bungalow với các hạng mục cụ thể

Chủ đầu tư đồng ý với chi phí thiết kế các hạng mục mà công ty đưa ra dựa trên yêu cầu cụ thể như trên.

- Chi phí lập kế hoạch xây dựng tổng mặt bằng cho lô đất 3670m2: 30.000đ/m2 = 10.000.000đ

- Chi phí thiết kế nhà ăn diện tích 160m2 = 20.000.000đ (nằm trong gói thiết kế nhà 1 tầng từ 160 – 180m2 = 20 triệu đồng).

- Chi phí thiết kế bể bơi, nhà bảo vệ, nhà xe: 10.000.000đ

- Chi phí thiết kế 5 bungalow đơn giản: 50.000.000đ (1 bungalow = 10.000.000đ)

=> TỔNG CHI PHÍ THIẾT KẾ cho các hạng mục: 90.000.000đ

Khái toán chi phí xây dựng Bungalow trên diện tích đất 3670m2 theo yêu cầu của chủ đầu tư gồm các hạng mục

khái toán xây dựng bungalow

Phó giám đốc Vương Văn Quân trực tiếp dự toán xây dựng bungalow với cách tính chính xác

Tổng chi phí cho dự án thiết kế và xây dựng bungalow được anh Vương Văn Quân – phó giám đốc của công ty kiến trúc Angcovat dự toán chính xác cho các hạng mục. Là một kỹ sư hơn 10 năm trong nghề, anh Quân đưa ra cách tính chi phí xây dựng bungalow đơn giản dễ hiểu cho từng hạng mục cho dự án của chủ đầu tư. Với phong cách tái hiện không gian làng quê nông thôn Việt Nam, mục đích của chủ đầu tư hoàn toàn có thể được thực hiện với các hạng mục cũng khá đơn giản, quan trọng các cách bố trí tiểu cảnh, sân vườn sao cho hợp lý, riêng chi phí xây dựng thì không đáng kể.

Bạn muốn biết thêm chi tiết về giá xây dựng bungalow thực tế, hãy liên hệ hotline: 0988 030 680 để được tư vấn miễn phí. 

1. Chi phí san lấp ao, làm kè xây dựng bungalow

mặt bằng xây dựng bungalow

Hình ảnh minh họa cho ý tưởng xây dựng cải tạo ao làng trong dự án bungalow

Với ý tưởng thiết kế ao làng để tái hiện khung cảnh nông thôn, chủ đầu tư ở Thái Bình bày tỏ sẽ cải tạo lại ao cũ bằng quá trình san lấp, làm kè với một diện tích mới phù hợp hơn để thả cá, lục bình và du khách có thể câu cá ở ao đó. Thu nhỏ diện tích ao và điều chỉnh hình dáng ao thành hình tròn như ao sinh thái thay vì hình vuông nhàm chán. Chi phí xây dựng bungalow dành đầu tư để san lấp và làm kè với số tiền rất lớn được tính với công thức sau:

- Đất bồi để san lấp = (diện tích ao trước san lấp – diện tích ao còn lại sau san lấp) x chiều sâu san lấp) x đơn giá đất san lấp = (3000 – 930 ) x 2.5 x 150.000đ  = 776.250.000đ.

- Chi phí làm kè ao = (chu vi ao) x đơn giá = (115m x 2.500.000đ/m) = 287.500.000đ

=> Tổng chi phí san lấp, kè ao = 776.250.000đ + 287.500.000đ = gần 1.1 tỷ đồng

Vật liệu kè ao: Chủ đầu tư xây gạch kè ao kết hợp trồng những khóm tre xung quanh ao có thể giữ đất và góp phần tạo nên cảnh quan phong cách làng quê Việt Nam, kts của chúng tôi tư vấn phương án rất hiệu quả.

2. Chi phí trồng cây , đào mương, làm hàng rào

xây dựng bungalow 70m2

Chi phí xây dựng bungalow phong cách nông thôn Việt Nam xưa không thể thiếu chi phí cho cây cối, sân vườn, hàng rào (ảnh minh họa)

Đây là hạng mục cảnh quan không thể thiếu trong một dự án bungalow và nó có vai trò quan trọng để tạo nên không gian xanh mát trong trẻo của một không gian nghỉ dưỡng.

Với diện tích cần phải phủ xanh bằng cây cối và công đào mương, xây hàng rào thì dự tính chi phí xây dựng bungalow dành cho cảnh quan hết khoảng 500 triệu đồng với việc tạo không gian xanh bằng các loại cây điển hình của nông thôn làng quê Việt Nam như cây đa, cây mít, xoan, cam, bưởi và nhiều loại hoa, rau khác nhau…

Khuôn viên xung quanh ngôi nhà là nét rất riêng biệt của Bungalow thể hiện phong cách khác nhau. Đối với các khu vực chọn loại hình Bungalow thì khác hẳn với những biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, diện tích và chi phí xây dựng bungalow thì không đáng kể nhưng diện tích xây dựng khuôn viên, sân vần lại chiếm đa phần diện tích. Những thảm cỏ, bụi cây xanh, hoa… lại được bố trí hợp lý để không che khuất đi tầm nhìn ra ngoài. Với đặc trưng này, du khách sẽ được tận hưởng không gian thoải mái, thư giãn, gần gũi thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Đối với chi phi phí xây hàng rào để phù hợp với không gian làng quê thời xưa thì chủ đầu tư đã đưa ra ý tưởng không đơn thuần xây bằng gạch mà sử dụng các vật liệu tre nứa kết hợp để tạo sự ấn tượng và tự nhiên nhất.

3 Chi phí xây dựng bể bơi 40m2

chi phí xây dựng bungalow 70m2

Chi phí xây dựng bungalow biến động ra sao khi xây bề bơi mini diện tích 40m2 (ảnh minh họa)

Bể bơi cũng là yếu tố không thể thiếu trong không gian nghỉ dưỡng để mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho các du khách. Kích thước bể bơi trong công trình bungalow là 4x10m với tổng chi phí được tính như sau:

- Chi phí thi công phần cứng

Gồm các công đoạn đào bể và đổ bê tông thành và đáy bể bơi với các vật liệu cơ bản như cát đá sỏi gạch, xi măng cốt thép…). Ngoài ra còn chi phí tạo hình dáng bể bơi, ước tính giai đoạn này được tính trong khoảng 3.5 triệu/m2. Như vậy với kích thước 40m2 thì chi phí khoảng 140 triệu đồng.  Chi phí xây dựng Bungalow thường mất nhiều ở phần cải tạo khuôn viên, bể bơi nằm trong số đó.

- Chi phí hoàn thiện phụ: Gồm các vật liệu thi công hoàn thiện gồm kính cường lực, đá tự nhiên, gạch me, sơn… giai đoạn này ước tính khoảng 30 triệu đồng.

- Chi phí thiết bị bể bơi:

+ Hệ thống lọc tuần hoàn bể bơi (công nghệ lọc thông minh không đường ống, lọc cát, tia UV, điện phân muối, bình châm hóa chất…): 143 triệu đồng

+ Thiết bị đèn Led trang trí chiếu sáng: 20 triệu đồng

+ Tiện ích đi kèm (máy tạo sóng, bơi ngược dòng…): 20 triệu đồng

- Chi phí nhân công xây bể bơi: 1 triệu/m2 = 40 triệu đồng

Như vậy chi phí xây dựng hoàn thiện bể bơi kích thước 40m2 khoảng gần 400 triệu đồng (373 triệu đồng).

4. Chi phí xây dựng nhà bảo vệ, nhà xe:

Chi phí xây dựng nhà bảo vệ: khoảng 3 triệu/m2, tổng là 30 triệu đồng

Chi phí xây dựng nhà xe: 1.5 triệu/m2, tổng khoảng 70 – 75 triệu

Tổng chi phí xây nhà bảo vệ, nhà để xe là khoảng 100 triệu đồng trong tổng chi phí xây dựng bungalow cùng công trình phụ.

5. Chi phí xây cầu qua mương

xây dựng bungalow có ao

Xây dựng cầu bê tông bắc qua mương là hạng mục quan trọng trong tổng chi phí xây dựng bungalow (ảnh minh họa đơn giản)

Vật liệu: Chủ đầu tư sử dụng bê tông cốt thép kiểu uống cong kết hợp với lan can được trang trí bằng những thanh gỗ cũng uốn cong rất đẹp mắt phù hợp với khung cảnh nông thôn ở quê. Ban đêm cầu được trang trí hệ thống đèn điện vô cùng sinh động tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Chi phí để hoàn thiện cầu cùng với trang trí khoảng 100 triệu đồng.

6. Chi phí làm nhà ăn, lễ tân, khu ngủ của nhân viên

Nhà ăn diện tích 160m2: đơn giá 2 triệu/m2 = 320 triệu đồng

Khu lễ tân: 10 triệu đồng

Khu ngủ của nhân viên 50m2: 170 triệu đồng

Tổng chi phí cho hạng mục này trong khoảng 500 triệu đồng cũng tương đối lớn so với tổng chi phí xây dựng bungalow phong cách đồng quê.

7. Chi phí xây Bungalow với số lượng (5 Bungalow)

bản vẽ mặt bằng bungalow

Bản vẽ mặt bằng bungalow với diện tích 70m2/bungalow, chi phí xây dựng bungalow đơn giá 3,5 triệu/m2

- Bungalow ở Việt Nam thường không xây diện tích trên 150m2 và chỉ có 1 tầng. Vật liệu chủ yếu được sử dụng là các vật dụng tự nhiên như gỗ tre, nứa, lá, tái chế container, đất…đây là những vật liệu truyền thống của nước ta mang lại cảm giác thanh bình và thư giãn cho khách hàng:

- Chi phí xây dựng bungalow gồm:

+ 5 bungalow, 1 bungalow = 2 phòng, 

+ 1 bungalow = 70m2 gồm 1 phòng đôi cho nhóm hoặc gia đình và 1 phòng đơn cho 1 đến 2 người

+ Đơn giá : 3.5 triệu đồng/m2

Tổng chi phí xây dựng 5 bungalow: 5 x 250 triệu đồng = 1.250.000.000đ

Như vậy, sau những phân tích các hạng mục trên, chúng ta dự tính được tổng chi phí để xây dựng công trình bungalow trên đất gần 3700m2 là 4.003.750.000đ

Đánh giá chi phí các hạng mục và ước tính thu nhập sau khi đưa vào sử dụng

xây dựng bungalow

Biều đồ thể hiện tỉ trọng chi phí xây dựng các hạng mục trong tổng chi phí xây dựng bungalow và đánh giá thu nhập vốn

Với biểu đồ trên chúng ta có thể tự đánh giá được tỉ trọng chi phí xây dựng của các hạng mục để hoàn thiện các công trình cơ bản của dự án sinh thái bungalow. Chiếm tỉ trọng chi phí lớn nhất là chi phí san lấp ao và xây dựng bungalow. Tuy nhiên nếu như chúng ta sở hữu một lô đất không có ao thì sẽ thiết kế cảnh quan theo phong cách khác, có thể chi phí thực hiện sẽ giảm xuống chỉ còn dưới 3 tỷ đồng, giá xây dựng bungalow này chỉ bằng xây một mẫu biệt thự đẹp, vậy thì tại sao không dùng nó để thực hiện cả một dự án mang lại thu nhập cao và ổn định? 

Trong hình trên chúng ta cũng thấy được những giả thiết về bài toán thu hồi vốn áp dụng trong 2 trường hợp. 

- Trường hợp 1: giá trị thuê/tháng với 50% lưu lượng => thời gian thu hồi vốn là 27 tháng 

- Trường hợp 2: giá trị thuê/tháng với 70% lưu lượng => thời gian thu hồi vốn chi có 19 tháng, tức chưa đến 2 năm. 

Với những kế hoạch về xây dựng các hạng mục và chi phí xây dựng cụ thể các hạng mục chúng ta có thể nhận định được đặc trưng của bungalow đó là cần không gian rộng lớn để bố trí xây dựng khuôn viên và chi phí xây dựng bungalow cũng chỉ là một phần nhỏ trong tổng chi phí hoàn thiện dự án. Vì không gian của bungalow chủ yếu là sự hòa hợp thiên nhiên, mang lại cảm giác thư thái, thanh bình nên việc bố trí cảnh quan còn quan trọng hơn cả thiết kế xây dựng các bungalow như thế nào. Đầu tư cho mô hình lưu trú này các bạn có thể phát triển lâu dài để thu lại lợi nhuận hơn nữa nếu có những ý tưởng độc đáo về cảnh quan.

 Xem thêm: Rụng tim với các kiểu thiết kế homestay giá rẻ sở hữu không gian đầy mê hoặc

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận