Gợi ý những cách thiết kế nhà Bungalow mang đến không gian nghỉ dưỡng lý tưởng TT528117

Một mô hình nhà vườn nghỉ dưỡng diện tích nhỏ được ưa chuộng khá quen thuộc với những người thích trải nghiệm và du lịch đó chính là Bungalow. Mặc dù ở Việt Nam, thiết kế nhà Bungalow chỉ phổ biến ở những vùng du lịch hoặc những gia đình ưa chuộng không gian vườn nghỉ dưỡng nhưng trên thế giới nó là một phong cách kiến trúc độc đáo được ưa thích đặc với chi phí đầu tư thấp và sự tiện nghi. 

Với sự đơn giản và mang vẻ đẹp của tự nhiên, những mau Bungalow cũng dần được phát triển nhiều hơn ở Việt Nam không chỉ phục vụ hoạt động du lịch mà đã trở thành ngôi nhà đơn thuần của nhiều cư dân vùng biển như những biệt thự đẹp Hướng dẫn thiết kế nhà Bungalow chú trọng và sự tạo hình khối kiến trúc và dùng vật liệu đơn giản tự nhiên mang đến một không gian sống lý thú và yên bình, thư thái sẽ khiến nhiều người phải “mê mẩn”.

Mô hình nhà Bungalow là gì ? Mẫu thiết kế nhà Bungalow có những đặc trưng gì ?

1. Mô hình Bungalow là gì?

thiết kế nhà bungalow

Theo như cách hiểu đơn giản nhất thì thiết kế nhà bungalow là nhà gỗ nhỏ 1 tầng nhưng ngày nay khái niệm này đã phát triển đa dạng hơn

Tuy nhiên theo như định nghĩa đầy đủ gồm cả lịch sử thì Bungalow là kiểu nhà diện tích nhỏ có nguồn gốc từ Ấn Độ ra đời từ thế kỷ 17. Ban đầu, đây là loại nhà xây dựng đơn giản cho các thủy thủ đến từ Anh. Bungalow là mô hình nhà dành cho người lao động trung bình trong thành phố. Nhà chỉ có một tầng, nhỏ nhắn, cho gia đình một thế hệ. Tuy nhiên, với cùng khái niệm này, tại Bắc Mỹ và Anh, một bungalow có thể rộng hơn rất nhiều, cho các gia đình mở rộng. Phong cách kiến trúc này không lâu sau đó đã được phổ biến sang châu Phi rồi châu Á. Những mẫu thiết kế nhà Bungalow có diện tích nhỏ, riêng biệt, có cơ cấu, có các tính năng khá đơn giản, nhưng rất cơ động và đầy đủ tiện ngi, chỉ có một tầng duy nhất và mái hiên rộng, độ rộng thì tùy thuộc vào số lượng người ở từ 1 người, 2 người hay một gia đình, nhưng rộng nhất thì thông thường không vượt quá 150m2. Nếu là nhà bungalow hiện đại chúng ta có thể lựa chọn gạch lát nền cho nhà hẹp để có cả giác không gian rông hơn. 

thiết kế nhà Bungalow đẹp

Mô hình nhà Bungalow trên thế giới với những tạo hình kiến trúc vô cùng sinh động và độc đáo trở thành loại hình lưu trú vừa rẻ vừa nhanh gọn và tiện nghi rất được người dân Châu Mĩ yêu thích.

Mẫu nhà bungalow đẹp đã du nhập vào Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Với yêu cầu diện tích mặt bằng tương đối lớn nên kiểu nhà này không thích hợp để xây dựng của các đô thị lớn, vì thế mà bungalow chỉ phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng ven biển của nước ta, đặc biệt là ở Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận, Phú Quốc,…và những gia đình ưa chuộng không gian vườn thoáng đãng. Các mâu thiet ke bungalow hiện nay được cải tiến thành ngôi nhà đẹp hơn, tiện nghi và thoải mái hơn. 

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế những mẫu nhà 3 tầng hiện đại đẹp và độc đáo

2. Những đặc điểm chung của các mẫu thiết kế nhà Bungalow

xây bungalow

Mô tả mẫu thiết kế nhà bungalow khiến ta liên tưởng tới sự đơn giản trong kiến trúc nhà sàn bằng gỗ

Đặc trưng của mẫu thiết kế bungalow là phong cách đơn giản, nội thất được tiết chế đến mức tối đa cùng sự gần gũi tuyệt đối với thiên nhiên. Chính vì thế mà những đặc điểm bắt buộc phải có khi thiết kế một bungalow là:

- Thiết kế nhà Bungalow hạn chế đến mức tối đa cầu thang cũng như vách ngăn, bức tường trong bungalow.

- Xây nhà Bungalow có tạo hình kiến trúc độc đáo và khác biệt.

- Thời gian xây dựng nhanh hơn và chi phí xây dựng ít hơn do đặc điểm về kiến trúc và diện tích.

- Gỗ là vật liệu xây dựng bungalow chủ yếu, ngoài ra là các vật liệu thân thuộc khác như tre nứa, lá.

- Bao quanh bungalow luôn là các bụi cây, thảm cỏ hay các loài cây sân vườn nhằm mang đến sự gắn kết với thiên nhiên, cần có nước và cây, đó là 2 yếu tố không thể thiếu.

- Mái hiên của một thiết kế nhà bungalow bao giờ cũng thật rộng mở.

- Không bị che khuất tầm nhìn.

- Kiến trúc Bungalow phải có diện tích đủ rộng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng nhưng không vượt quá 150m2 

Xem ngay: Những mẫu nhà 3 tầng 100m2 đẹp nhất hiện nay

Hướng dẫn cách chọn lựa vật liệu trong xây dựng và thiết kế nhà Bungalow

bungalow là gì

Bằng những vật liệu thân thiện môi trường, nhà bungalow mang đến vẻ đẹp tự nhiên, mát mẻ

Ai nói rằng nhà tranh là không đẹp, không sang, ai nói rằng thời nay không có “một mái nhà tranh hai trái tìm vàng” ? Chỉ với những vật liệu xây dựng tự nhiên, đơn giản, bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà nhỏ đẹp và tiện nghi ai cũng ngạc nhiên yêu thích.

Vật liệu được dùng để xây dựng các bungalow chủ yếu là: gỗ, tre, nứa, lá cọ, lá tranh,… đây đều là những vật liệu tự nhiên, truyền thống của Việt Nam. Với những chất chất liệu gần gũi, thân thiện mang đến cho các bungalow một không gian thoải mái và ấm áp, giúp khách hàng như được hoà mình vào với thiên nhiên, tận hưởng những giây phút yên bình và thư thái nhất.

Tuy nhiên sự lựa chọn vật liệu để thiết kế nhà Bungalow còn phụ thuộc vào việc phân loại phong cách kiến trúc Bungalow, cụ thể như sau:

- Phong cách mộc – cổ điển: Vật liệu chủ đạo là gỗ - Mây – Tre – Lá  kết hợp. Với phong cách này đa số các bungalow kết hợp trong khu Resort gần biển, có diện tích nhỏ, và nhiều cây xanh, cây cỏ. Phong cách mộc, cổ điện hiện tại đang được rất thịnh hành tại Việt Nam và phần lớn cũng phù hợp với tính văn hóa và phong cách thuần Việt dân dã được thiết kế bởi các loại gỗ tự nhiên là chủ yếu nhất. 

mẫu nhà bungalow đẹp

Xây dựng những mẫu thiết kế nhà bungalow phong cách mộc cổ chủ yếu nhờ vào các vật liệu như gỗ, lá dừa nước, tre, nứa...

- Xây dựng Bungalow phong cách hiện đại trẻ trung:

Bungalow hiện đại được xây dựng bằng gạch, tường xi măng kết hợp với cây cỏ, dây leo... và một số điểm nhấn về hiên nhà, không gian xung quanh cho phù hợp với khung cảnh. 

Click ngay: Những mẫu nhà 3 tầng 30m2 kiểu nhà ống có mặt tiền đẹp

Cách thiết kế nhà bungalow phong cách mộc – cổ điển mang đến không gian thiên nhiên tự tại

mẫu nhà bungalow

Giao hòa cùng thiên nhiên, thoáng đãng, yên bình là đặc trưng của mô hình bungalow

Trước hết muốn thiết kế mô hình bungalow phong cách mộc, cần tìm được địa hình không gian thoáng đãng, phù hợp với vùng ngoại ô hoặc ven biển, xung quanh đều nhiều cây cối, thảm cỏ khá rộng lớn và bố trí tiểu cảnh đẹp, có thể có hồ bơi, ao, sông…

- Hình dáng ngôi nhà : Chúng ta có thể tùy hứng sáng tạo với những vật liệu cơ bản sẵn có, kiểu nhà sàn gỗ mini chân thấp hình vòm, hình vuông hoặc chữ nhật, hình chữ L, nhà trệt kiểu cấp 4… 

mẫu thiết kế bungalow

Hình dáng đặc biệt độc đáo của kiểu nhà bungalow khiến ai cũng thích thú và ấn tượng

- Với vẻ đẹp được tạo nên từ cách tạo hình khối kiến trúc, những mẫu thiết kế nhà bungalow rất đơn giản về các chi tiết trang trí và hầu như là tối giản. Tạo hình mộc mậc ấn tượng của ngôi nhà và sự mềm mại của yếu tố cổ điển cùng vẻ đẹp của chất liệu tự nhiên là tất cả những gì mà bungalow mang lại.

- Với mục tiêu chủ yếu là tạo nên không gian mở thoáng đãng thư thái, nhà bungalow phong cách mộc – cổ điển thường chỉ có 1 tầng hoặc 1 tầng có thêm gác lửng. Hòa giữa thiên nhiên và cảnh vật, ngôi nhà nhỏ thường có diện tích từ 50m2 – 70m2 và thường chỉ cho 2 người hoặc gia đình 1 thế hệ sinh sống.

- Khi thiết kế nhà Bungalow chúng ta cần lưu ý thường để đơn giản hóa về mặt kết cấu, thường có những chân gỗ thấp như mô hình nhà sàn nhưng độ cao thấp hơn nhiều, như thế có thể tiết kiệm chi phí. Các chân gỗ thường phải là loại gỗ tốt vì có vai trò chống đỡ. Tương tự chúng ta sẽ thiết kế cả cầu thang gỗ để bước lên sàn nhà. Nếu như chân cột chống quá quá thấp chúng ta không cần làm cầu thang, nhưng có chi tiết cầu thang sẽ đẹp mắt hơn. Trong trường hợp không làm chân cột kiểu nhà sàn, chúng ta có thể xây nhà trên nền đá cao. 

xây dựng bungalow

Với những mẫu thiết kế nhà bungalow phong cách mộc, hành lang và lan can gỗ là yếu tố trang trí quan trọng

- Hành lang gỗ lan can gỗ và sân gỗ nhỏ: Nếu diện tích ngôi nhà khoảng trên 60m2, có thể thiết kế thêm hành lang gỗ ở mặt tiền hoặc ở 1 bên hông nhà cùng lan can gỗ đơn giản. Nếu là nhà trệt chúng ta có thể thiết kế thêm một sân bằng gỗ nhỏ nối liền với mặt tiền để đặt các chậu cây hoa và ghế tựa  nhỏ ngồi phơi nắng ngắm cảnh. 

tiêu chuẩn thiết kế bungalow

Sân nhỏ trước hiên nhà được đặt ghế tựa giúp bạn thưởng thức không gian thư thái

- Mái nhà: Một đặc trưng của mô hình nhà Bungalow phong cách mộc là mái nhà có hệ số đua rất lớn và kèm theo mái hiên rộng mở. Chủ yếu mái nhà được lợp lá, tôn, ngói vì kèo gỗ tạo nên không gian mát mẻ, tự nhiên, thoáng đãng. Nếu là mẫu nhà hình vòm, nhà 2 mái có thể lợp lá theo khung vòm đó độ cao từ đỉnh mái đến gần mặt đất. 

thiết kế bungalow

Khi thiết kế Bungalow phong cách mộc cổ, lưu ý mái nhà luôn có hệ đua rất lớn và tạo hình ấn tượng

- Cửa chính và cửa sổ: Những mẫu thiết kế nhà Bungalow thường có khá nhiều cửa sổ gỗ kính kết hợp các ô cửa kính trượt nhỏ để lấy ánh sáng tự nhiên và tạo sự thông thoáng. Cần chú ý cửa nhà bằng gỗ được đơn giản hóa hoặc sử dụng mây , tre để thiết kế cửa sổ treo những lãng hoa trên cửa sổ để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ. 

Ống khói: Có thể thiết kế ống khói giả để trang trí thêm cho ngoại thất nhà Bungalow cổ mộc. 

Xem thêm: Xây nhà 3 tầng với 600 triệu có được không ?

Cách thiết kế nhà Bungalow với phong cách hiện đại trẻ trung

mô hình bungalow

Thiết kế nhà bungalow phong cách hiện đại bạn sẽ được tận hưởng sự tiện nghi sang trọng và đẳng cấp

Bungalow với phong cách hiện đại trẻ trung phù hợp với các khu nghĩ dưỡng có diện tích lớn, resort rộng, đối tượng khách là những người trẻ và đông người. Ưu điểm của phong cách này là không gian rộng và đầy đủ các loại hình, dịch vụ thư giãn giải trí như hồ bơi, bể sục, massage..v..v. 

Nhà Bungalow hiện đại được ví như những biệt thự sân vườn hiện đại mini được biến thể từ mô hình bungalow mộc cổ điển với sự đơn giản trong kiến trúc và thoáng mát tự nhiên

Bungalow hiện đại được xây dựng bằng gạch, tường xi măng kết hợp kính, gỗ, với cây cỏ, dây leo... và một số điểm nhấn về hiên nhà, không gian xung quanh cho phù hợp với khung cảnh.

- Cách tạo phong cách kiến trúc: Có thể thiết kế nhà bungalow hiện đại với phong cách như nhà truyền thống ở vườn quê với mái lá, mái ngói, cột tròn. Trái ngược là cách tạo hình biệt thự hiện đại như những biệt thự nghỉ dưỡng nhỏ sang trọng thường kết hợp với cả hồ bơi. 

mau bungalow

Vẻ đẹp đơn giản nhưng không tầm thường là đặc trưng của mẫu thiết kế nhà bungalow kiểu cấp 4 có bể bơi

- Phong cách hiện đại cũng là hiện thân của sự tối giản và gọn gàng, vì thế cũng không đưa vào những chi tiết trang trí phức tạp. 

thiet ke bungalow

Với những chất liệu hiện đại và cách bố trí tiểu cảnh gần gũi thiên nhiên, mẫu nhà bungalow phong cách đồng quê rất sống động

- Màu sắc: Phong cách nhà Bungalow ưa chuộng màu sắc tươi sáng (thường là màu trắng) để mang đến sự nổi bật giữa không gian vườn xanh mát. 

kiến trúc bungalow

Khác với màu tự nhiên ấm áp của gỗ mộc, màu sắc tươi sáng nổi bật là đặc trưng của mẫu thiết kế nhà bungalow hiện đại

- Mặt tiền ưa chuộng chất liệu kính: Kiến trúc rộng mở hướng ngoại vẫn là đặc trưng của phong cách nhà bungalow nên mặt tiền ngôi nhà thường sử dụng chất liệu kính để kết nối không gian nội – ngoại thất. Bên cạnh đó người thiết kế có thể dùng đá rối, gạch bông gió để trang trí tạo những khe thông thoáng đồng thời trang trí cho mặt tiền.

- Hệ thống cửa: Hướng đến sự rộng mở nên cửa chính ở mặt tiền ngôi nhà có kích thước rất lớn, 2 bên có thể là cửa sổ kính lớn và bố trí nhiều cửa sổ xung quanh. 

chi phí xây bungalow

Mặt tiền thiết kế rộng mở bởi hệ thống cửa

- Mái nhà: Có thể thiết kế mái lá, mái bằng, mái tôn, mái ngói tùy ý. Với nhà bungalow hiện đại kiểu cấp 4, chúng ta có thể sử dụng dây leo quấn trên mái nhà để mang đến một vẻ đẹp gọi là “hương đồng gió nội”. 

chi phí xây dựng bungalow

Mái nhà đơn giản với những vật liệu đơn giản là đặc trưng của mẫu thiết kế nhà bungalow phong cách hiện đại

Cách bố trí mặt bằng công năng khi thiết kế nhà bungalow

Xuất phát từ diện tích nhỏ dưới 150m2 nên những mẫu nhà bungalow thường chỉ giành cho những gia đình nhỏ 1 hoặc 2 thế hệ sinh sống với công năng chủ yếu được đảm bảo và hiện đại, tiện nghi. Với mục tiêu nghỉ dưỡng nên nhà bungalow chú trọng nhiều vào nội thất và đơn giản hóa ngoại thất. 

cách thiết kế nhà bungalow như thế nào

Mặc dù diện tích nhỏ nhưng các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tiện nghi mà phóng khoáng của mô hình nhà Bungalow

Công năng của mẫu thiết kế nhà bungalow cùng tùy thuộc vào diện tích mặt bằng nhưng vẫn đảm bảo có các phòng như phòng khách, 1 hoặc 2 phòng ngủ, phòng bếp và 1 nhà tắm + WC.  Nếu diện tích dưới 60m2 thường sẽ bố trí phòng khách khá nhỏ liền kề với không gian bếp như khu chung cư hoặc thiết kế thêm gác lửng để để làm phòng ngủ. 

bội thất mẫu thiết kế nhà bungalow

Thiết kế nhà Bungalow được yêu thích không chỉ vì vẻ đẹp mộc mạc, thoáng mát mà còn vì nội thất được thiết kế gọn gàng, khoa học.

Có thể sử dụng luôn chất liệu gỗ để thiết kế nội thất nếu bạn muốn trải nghiệm sự mộc mạc của tự nhiên. 

công năng mẫu thiết kế nhà bungalow Những mẫu thiết kế nhà Bungalow được đầu tư thường có mục đích nghỉ dưỡng du lịch

Bungalow cao cấp 4-5 sao ở những khu nghỉ dưỡng dành cho hai người, chẳng hạn, cần có phòng khách sang trọng với salon bọc da hoặc nỉ cao cấp, đồ gỗ tự nhiên, điều hoà, cốc pha lê, đèn chùm… phòng ngủ với giường rộng kingsize, tầm nhìn đẹp, riêng tư, phục vụ ăn sáng tại giường. Phòng tắm có xông hơi, bồn sục, hai lavabo, hệ thống âm thanh và TV chất lượng cao, điện thoại, internet ngay trong phòng tắm… có bể bơi riêng. Đồ đạc tuỳ thuộc vào phong cách trong khu có thể rất thô mộc nhưng rất tinh tế và thể hiện sự chau chuốt và thẩm mỹ cao. Mỗi bungalow có thể có 3-5 người phục vụ thường xuyên, các nhu cầu đều được đáp ứng nhanh nhất.

Sự tiện nghi của bungalow phụ thuộc vào mức độ cao cấp và vốn đầu tư. Một bungalow trong khu resort thường phải có nơi tiếp khách hay tiền phòng, phòng ngủ, toilet, chỗ để đồ, nơi làm việc, phòng xông hơi…

Chi phí xây dựng những mẫu thiết kế nhà Bungalow như thế nào ?

cách thiết kế nhà bungalow kiểu nhà vườn

- Nhà bungalow là một mô hình nhà được xây dựng với chi phí thấp mà mang lại hiệu quả kinh tế cao. 500 triệu xây được nhà như thế nào ? Hãy thử cách xây dựng nhà bungalow nhỏ nhắn độc đáo. 

- Những mẫu thiết kế nhà bungalow với sự đơn giản hơn về kết cấu móng, sự tối giản về ngoại thất nên không tốn nhiều chi phí để xây dựng.

- Với nhà bungalow phong cách mộc sử dụng chất liệu gỗ là chủ yếu thì khá tốn kém hơn phong cách hiện đại vì chi phí gỗ tương đối cao.

- Chi phí xây Bungalow còn phụ thuộc vào nội thất là loại cao cấp hay bình thường, là kiểu nhà trong các resort phục vụ du lịch hay là nhà dân định cư.

- Nếu băn khoăn về chi phí thiết kế bungalow, có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Có thể nói nhà Bungalow là một trong những mô hình nhà độc đáo và thú vị nhất đang được ưa thích giúp bạn có những trải nghiệm mà những ngôi nhà bình thường không có được. Để thiết kế nhà bungalow bạn chỉ cần nắm vững những đặc trưng và tiêu chuẩn thiết kế bungalow và ước tính được chi phí xây dựng là bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa sở hữu một không gian sống thư thái, tự nhiên, yên bình và tiện nghi.

 Xem thêm: Tư vấn giải đáp: "Móng gạch thường được sử dụng trong trường hợp nào ?"

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận