Những sai lầm khi thiết kế farmstay ở việt nam nhất định cần phải tránh

Mô hình kinh doanh farmstay ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến. Bởi nó đã đem lại thành công và chứng minh được hiệu quả ở nhiều quốc gia trên thế giới, không chỉ ở riêng Việt Nam. Vì thế, việc xây dựng và thiết kế các mẫu nhà farmstay, homestay được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn xây dựng.

Nếu bạn có ý định thiết kế và thi công, kinh doanh loại hình nhà ở lưu trú, du lịch đặc biệt này, bạn có thể tham khảo những nội dung dưới đây để có thể chuẩn bị xây dựng được tốt nhất.

Thiết kế famstay- Mô hình đã thành công trên thế giới và ngày càng trở nên phổ biến ở VN.

Đất nước ta có nhiều lợi thế về du lịch. Không chỉ tận dụng được lợi thế tự nhiên, mà còn tận dụng được những lợi thế về con người. Những khu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng xuất hiện nhiều và phục vụ nhu cầu của mọi khách hàng. Việc thiết kế và kinh doanh farmstay ở Việt Nam có thể gặp phải nhiều trở ngại, khó khăn nếu như bạn không biết cách thực hiện sao cho chính xác. Đặc biệt, cũng vì áp dụng những mô hình kinh doanh farmstay khá thụ động ở nước ngoài mà không có sự tìm hiểu, thấu hiểu. Điều đó dẫn đến những sai lầm trong thiết kế. Từ đó dẫn đến hiệu quả kinh doanh không cao.

Farmstay được hiểu là khu lưu trú tại địa phương. Có thể hiểu rằng, đây là mô hình sử dụng đất trang trại để có thể phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Điều này hướng đến đối tượng chính là các gia đình cần có được chốn nghỉ ngơi dài ngày. Hoặc phù hợp với những đối tượng khách du lịch quốc tế muốn tìm hiểu bản sắc, văn hóa tại các vùng miền của một đất nước. Mô hình này đã phát huy được hiệu quả ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Chính vì thế, khi vận dụng và xây dựng, thiết kế farmstay ở việt nam, đã có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Dưới góc nhìn kiến trúc, xây dựng. Chúng tôi có một vài lời khuyên dành cho chủ đầu tư, khách hàng trước khi chuẩn bị xây dựng và thiết kế farmstay ở Việt Nam . Đồng thời lưu ý đến bạn một số những sai lầm cần tránh khi bắt đầu thực hiện thiết kế và kinh doanh mô hình lưu trú độc đáo này.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp

Những sai lầm khi thiết kế farmstay ở việt nam nhất định cần phải tránh

Nhu cầu của khách du lịch ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn điểm đến cho mỗi chuyến du lịch. Farmstay trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo, lựa chọn mới cho việc xây dựng, thiết kế và thi công nhà ở. Một số những sai lầm để bạn có thể thiết kế farmstay ở việt nam đẹp và đảm bảo được nhu cầu sử dụng như sau:

thiết kế farmstay ở việt nam

Sai lầm đầu tiên: Đầu tư farmstay ở Việt Nam tạm bợ, qua loa

Đây là sai lầm rất phổ biến mà nhiều chủ đầu tư khi tiến hành kinh doanh mô hình farmstay gặp phải. Vấn đề chi phí trở nên rất quan trọng và quyết định phần lớn đến việc hoàn thành cũng như sự thành công của một mô hình farmstay. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ chi phí, có đủ nguồn vốn để có thể xây dựng và đầu tư 1 lượt. Chính vì thế, mà việc thiết kế và thi công farmstay ở Việt Nam được đầu tư chi phí thấp, không chuyên nghiệp, tạm bợ.

Nhà đầu tư muốn tiết kiệm chi phí mà có thể gặp phải một số những sai lầm như

  • Sử dụng các loại vật liệu công nghiệp rẻ tiền
  • Sủ dụng các loại vật tư có chất lượng thấp.
  • Không đầu tư vào quy hoạch.
  • ….

Với những sai lầm tạm bợ như trên, nếu bạn kinh doanh và bắt đầu thiết kế farmstay bằng cách đó, thì công trình của bạn sẽ chẳng bao giờ được coi trọng, phát triển và được khách hàng nhớ đến. Bạn hãy đặt mình vào nhu cầu của khách hàng và đưa ra so sánh xem việc đầu như thế nào sẽ hợp lý và đem lại hiệu quả tốt nhất cho mô hình kinh doanh của mình. Khách du lịch mong muốn có trải nghiệm như thế nào ở một địa điểm nghỉ chân, nghỉ dưỡng du lịch? Đó là:

  • Sự thoải mái, tiện nghi
  • Không gian đẹp, sang trọng, hoặc theo phong cách riêng
  • An toàn, yên tĩnh….
  • Phục vụ được các nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí nếu có…

Và đương nhiên, khi trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ biết được mức độ đầu tư của mình vào mô hình farmstay là như thế nào cho phù hợp. Lựa chọn một mức đầu tư xây dựng, thiết kế farmstay hợp lý. Đồng thời có đầu tư về tiện ích xung quanh… sao cho phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng.

Để có mức đầu tư hợp lý, bạn cần tính toán đến các khoản chi phí trong khi xây dựng. Theo đó, bạn sẽ cần dự toán chi tiết các khoản chi phí này khi bắt đầu xây dựng farmstay ở Việt Nam. Bao gồm:

+ Chi phí đo trắc địa, chi phí khảo sát địa chất ( nếu cần)

+ Chi phí thiết kế farmstay

+ Chi phí thi công hoàn thiện

+ Chi phí quy hoạch, hoàn thiện quy hoạch xây dựng

Với những khoản chi phí trên, bạn sẽ dự tính được đầy đủ những khoản tiền cần chuẩn bị để chuẩn bị thi công xây dựng.

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 2 tầng có 3 phòng ngủ đẹp

Sai lầm thứ 2: Sử dụng vật liệu không thân thiện với môi trường

Những loại vật liệu sẵn có tại địa phương chính là “điểm nhấn” để lựa chọn và xây dựng được những không gian thiết kế farmstay. Đa số, những khu farmstay ở Việt Nam, hoặc những thiết kế homestay nghỉ dưỡng,... đều không tận dụng được lợi thế này. Trong khi đó, các loại vật liệu truyền thống ở nước ta lại vô cùng phong phú và rất đa dạng. Nếu có thể tận dụng được lợi thế này, bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả của các khu nghỉ dưỡng farmstay.

farmstay ở việt nam

Sai lầm khi thiêt kế farmstay ở Việt Nam

Những loại vật liệu thân thiện, gần gũi với môi trường và thiên nhiên xung quanh phát huy được tối đa được giá trị và tính thẩm mỹ của nó. Với tâm lý muốn rời xa những thứ ồn ào, xô bồ của cuộc sống phố xá hiện đại, rất nhiều khách du lịch với mong muốn tìm về với những không gian đậm tính thôn quê, đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Những chất liệu thô cứng như sắt thép, bê tông, xi măng,... lúc này không phát huy được hiệu quả.

Chính vì thế, việc tận dụng được những vật liệu truyền thống khi xây dựng farmstay được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. Farmstay được thiết kế và thi công bởi những vật liệu này sẽ mang đến những cảm giác bình yên, mát mẻ và thực sự thoải mái cho người trải nghiệm. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp sử dụng những loại vật liệu truyền thống này, cùng với những vật liệu xây dựng hiện đại, từ đó để tạo nên những thiết kế ấn tượng và mới mẻ nhất. Một số loại vật liệu, vật tư mà bạn có thể tận dụng để thiết kế farmstay bao gồm:

  • Tre, nứa
  • Đất ( trình tường)
  • Cọ, lá, rơm ...(lợp ngói)
  • ...

Và rất nhiều những loại vật liệu tự nhiên sẵn có tại địa phương mà bạn có thể có ý tưởng sáng tạo và sử dụng nó để thiết kế farmstay cho mình. Đương nhiên, những ý tưởng đó sẽ được kiến trúc sư tiếp nhận và hiện thực hóa nó bởi những phương án thiết kế tối ưu nhất.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng đẹp

Sai lầm thứ 3. Thiết kế farmstay ở Việt Nam nhưng theo hướng đô thị hóa, hiện đại hóa

Đây là sai lầm hầu hết mọi chủ đầu tư đều mắc phải khi tiến hành thiết kế và thi công farmstay ở Việt Nam. Diện tích xây dựng farmstay, quy hoạch, tiện nghi được sắp xếp vô cùng tiện lợi và phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng hiện nay. Bạn nên thiết kế 1 khu farmstay, trong đó có những phòng có diện tích lớn và những phòng có diện tích nhỏ kết hợp với nhau. Sự kết hợp này sẽ giúp làm đa dạng hơn những không gian sử dụng. Cũng như có thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

thiết kế farmstay ở việt nam

Những sai lầ khi thiết kế farmstay ở Việt Nam

Bạn không nên thiết kế quá hiện đại theo hướng công nghiệp. Mà đặc biệt là nội thất trong phòng nên được thiết kế mới mẻ, phong cách và có guu. Một số phong cách thiết kế nội thất độc đáo và thẩm mỹ bạn có thể tham khảo để có được những không gian farmstay ấn tượng nhất.

Và đương nhiên, bạn cũng nên tận dụng tối đa những lợi thế về vật liệu sử dụng, vật liệu hoàn thiện cho những mẫu farmstay này.

Sai lầm thứ 4: Thiết kế farmstay ở Việt Nam thiếu đi bản sắc địa phương

Sẽ như thế nào nếu như thiết kế farmstay của bạn cũng giống hoặc na ná giống như những không gian homestay, farmstay khác? Đại đa số các khu nghỉ dưỡng hiện nay đều được tây hóa. Điều đó dẫn đến sự thiếu hụt bản sắc đia phương vô cùng trầm trọng trong mỗi thiết kế. Chính vì thế, càng không tạo được nét riêng biệt, cuốn hút và mới lạ cho mỗi khu farmstay.

Hiện nay, nhu cầu trải nghiệm văn hóa địa phương, bản sắc riêng của mỗi vùng miền là tương đối cao. Do đó, việc tăng cường các khu nghỉ dưỡng, những thiết kế farmstay ở việt nam sao cho thể hiện được tính văn hóa, địa phương riêng biệt thì bạn nên sử dụng những chi tiết này để thiết kế và thi công farmstay cho mình.

Cách đơn giản nhất để có thể mang được nét văn hóa bản địa vào mỗi không gian farmstay đó chính là sử dụng vật liệu bản địa như đã nói ở trên. Hoặc sử dụng những đồ gia dụng, thủ công mĩ nghệ theo đúng như khu vực của mình. Điều đó sẽ giúp không gian farmstay của bạn thể hiện được sự chắc chắn, tiện nghi. Đồng thời thỏa mãn được những mong muốn về một không gian nghỉ dưỡng cao cấp thỏa mãn được các yếu tố văn hóa, bản sắc dân tộc.

Bạn đọc quan tâm: Tổng hợp các mẫu nhà biệt thự 1 tầng có 3 phòng ngủ đẹp

Sai lầm thứ 5: Không tư duy sáng tạo những thiết kế farmstay ở Việt Nam

Môt số những khu farmstay ở Việt Nam sau khi được tham khảo, học hỏi mô hình kinh doanh du lịch farmstay ở một số vùng miền hay quốc gia nào đó, thì về thiết kế và “bắt chước” giống hệt mà không hề có sự đầu tư hay sáng tạo ở bất kì lý do gì? Do đó, việc không chủ động đầu tư thiết kế , sáng tạo là một tronng những sai lầm vô cùng phổ biến mà nhiều không gian farmstay gặp phải.

sai lầm khi thiết kế farmstay ở việt nam

Sai lầm thứ 5: Không tư duy sáng tạo những thiết kế farmstay ở Việt Nam

Không gian nghỉ dưỡng có rất nhiều khác biệt so với những không gian truyền thống. Chính vì thế, khi học tập, bạn cần có sự phát triển và sáng tạo theo ý tưởng của bản thân. Đồng thời với đó, với sự giúp đỡ và làm việc cùng với các kiến trúc sư có kinh nghiêm và năng lực chuyên môn trong vấn đề thiết kế farmstay ở Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm để sáng tạo nên những không gian farmstay phù hợp với năng lực, điều kiện và mức độ đầu tư của mình.

Việc thiết kế và thi công những mẫu farmstay ở Việt Nam là không thể nào bị coi nhẹ. Do đó, việc tìm kiếm và lựa chọn những đơn vị có chuyên môn, năng lực và uy tín trong việc thiết kế và thi công là điều cực kì cần thiết.

Xem thêm:  Bộ sưu tập 50+ ý tưởng thiết kế farmstay đẹp và vô cùng ấn tượng

Kiến trúc Angcovat – Đơn vị tư vấn thiết kế farmstay ở Việt Nam uy tín hiện nay

Trưởng thành và phát triển trong lĩnh vực kiến trúc, xây dựng. Những mẫu thiết kế farmstay được kiến trúc Angcovat quy hoạch và thực hiện cho khách hàng, chủ đầu tư trên cả nước là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.

Với năng lực được khẳng định, cùng với khả năng sáng tạo, sự cần cù, chuyên môn cao và nhạy bén trong công việc,… farmstay chính là mô hình kinh doanh du lịch được rất nhiều chủ đầu tư hướng đến phát triển và thiết kế xây dựng. Mà kiến trúc Angcovat lại là một địa chỉ uy tín để bạn có thể an tâm lựa chọn thiết kế và xây dựng.

Hy vọng rằng, một vài những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm khi thiết kế farmstay ở Việt Nam. Bắt đầu ý tưởng và thực hiện khu farmstay mà mình mơ ước một cách tốt nhất nhờ sự giúp đỡ của kiến trúc Angcovat bạn nhé!

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

Hotlin: 0988.030.680

xem thêm:  Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận