Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ L được xem là một lựa chọn thông minh trong kiến trúc nhà ở tiết kiệm chi phí khi không chỉ mang đến vẻ đẹp độc đáo mà còn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu công năng của gia đình.

Đối với những gia đình sở hữu diện tích đất vừa phải, không quá rộng rãi và mức kinh tế cũng chỉ dừng lại ở mức cho phép thì một trong những yêu cầu hàng đầu khi thiết kế xây dựng nhà ở là tối ưu hóa được diện tích đất để mở rộng không gian sinh hoạt của gia đình, đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt. Là kiến trúc nhà ở được nhiều người quan tâm, bài viết dưới đây Kiến trúc Angcovat nên hôm  xin chia sẻ đến quý khách hàng  một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ L đẹp mà tiết kiệm chi phí giúp quý khách hàng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cũng như ý tưởng thiết kế cho công trình của gia đình.

Bản vẽ nhà cấp 4 mái tôn chữ L độc đáo và tiết kiệm chi phí

Mê mẩn với các mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L tiết kiệm chi phí cho gia chủ

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L hiện nay

Qua tìm hiểu và vốn hiểu biết sẵn có ta có thể thấy các mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn có ưu điểm về kiểu dáng từ ngoại thất tạo ra một vẻ đẹp riêng và  khi thiết kế xây dựng công trình nhà ở hình chữ L như tạo ra một ngôi nhà có 2 mặt tiền mang đến những điểm nhấn ấn tượng sang trọng.

 

Mặt khác ưu điểm nổi bật của công trình nhà cấp 4 mái tôn chữ L thì công trình này có thể xây dựng trên nhiều mô hình  điện tích đất khác nhau dù đó là mảnh đất hình vuông hay hình chữ nhật. Và dù ở vùng thành thị hay ngoại ô, nông thôn thì thiết kế kiến trúc này vẫn rất thích hợp là công trình tiết kiệm chi phí cho gia chủ. 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ hiện đại

 

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L hiện nay

 

Việc phân chia bố trí mặt bằng nội thất bên trong và ngoài của mẫu kiến trúc này cũng đơn giản và dễ dàng hơn so với những mẫu nhà cấp 4 đơn giản khác. Ở phần ngoài sân gia chủ có thể tận dụng phần góc để tạo ra ở khoảng sân dành cho việc đỗ xe, sân chơi cho trẻ nhỏ nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ kiến trúc nhất định. Ở phần thiết kế nội thất không gian trong nhà thì gia chủ vừa có thể thiết kế các phòng chức năng tách biệt nhưng vẫn đảm bảo sự thống nhất tiện lợi cho toàn bộ không gian bên trong giúp nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia đình được thoải mái.

Một trong những ưu điểm nổi trội của mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L đó là công trình xây dựng với thời gian thiết kế và thi công khá nhanh chóng, chi phí xây dựng rẻ hơn so với những mẫu nhà khác song vẫn đảm bảo đáp ứng được đầy đủ về phần công năng tiện ích của gia đình.

 

Yêu cầu về mặt bằng công năng các phòng của mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L

Với điều kiện con người, khí hậu và tập quán sống của Việt Nam bình quân tiêu chuẩn ở khoảng 7m2/người. Vì vậy tùy vào từng diện tích đất hay tùy vào tài chính hiện có của gia đình mà gia chủ lên ý tưởng thiết kế diện tích công năng từng phòng sao cho hợp lý.

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ ở quê

 Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L bố trí công năng hợp lý

 

Phòng khách + phòng thờ : Đây là phòng lớn nhất và đẹp nhất trong không gian nhà ở và với không gian phòng này thường sẽ được sắp xếp bố trí công năng thể hiện rõ tính cách và sở thích riêng của chủ nhân. Vì kết hợp phòng thờ nên không gian này chỉ nên sử dụng những gam màu tao nhã, sang trọng chứ không nên chọn những màu sắc quá lòe loẹt.

bản vẽ thiết kế Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ

Bản vẽ thiết mặt bằng nội thất bên trong nhà cấp 4

 

Phòng ăn + phòng bếp: Việc thiết kế phòng ăn có thể kết hợp liền với bếp và sát với phòng khách để thuận tiện trong các khâu nấu nướng và ăn uống. Nếu gia chủ chọn thiết kế không gian phòng ăn riêng thì thì vị trí sắp xếp thích hợp là nên gần bếp, và dễ di chuyển liên hệ thuận tiện với phòng khách.

 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ đẹp miễn chê

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn đẹp hiện nay

 

Phòng ngủ: Hiện nay các phòng ngủ trong nhà ở thường bao gồm có: Phòng ngủ vợ chồng (phòng ngủ lớn), phòng ngủ cá nhân và phòng ngủ tập thể. Việc bố trí thiết kế công năng các phòng ngủ sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như số thành viên của gia đình, quan hệ giới tính và lứa tuổi và cấu trúc gia đình. Nguyên tắc xây dựng phòng ngủ riêng cho các thành viên trong gia đình  là nữ trên 13, nam trên 17 phải có giường riêng. Trẻ em trên 7 tuổi phải tách khỏi giường bố mẹ.

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ sở hữu mặt tiền rộng

 

Phòng làm việc: Ngày nay nhu cầu cần có một không gian làm việc riêng tư và yên tĩnh là không thể thiếu của mỗi gia đình, vì vậy tuy không phải là một không gian bắt buộc phải có, nhưng hầu hết các chủ đầu tư đều cố gắng để bố trí một không gian làm việc riêng tốt nhất có thể cho gia chủ. Phòng làm việc thường sẽ kết hợp với không gian đọc sách nghiên cứu, vì vậy không gian của phòng cần đảm bảo ánh sáng, yên tĩnh. 

mặt bằng Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ 3 phòng ngủ

Bản vẽ thiết kế không gian nội thất của mẫu nhà cấp 4

Khối WC – Vệ sinh: Là một không gian phòng có chức năng rất là quan trọng đảm bảo nhu cầu vệ sinh như tắm giặt, đại tiểu tiện, cần tổ chức thích hợp với nhu cầu gia đình. Thông thường phòng ngủ lớn của vợ chồng trong gia đình sẽ có khối wc riêng.

Tham khảo: Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ phù hợp mọi gia đình

Tư vấn chi phí xây nhà cấp 4 mái tôn ở nông thôn

Để tính toán được chi phí xây nhà cấp 4 mái tôn chữ L, cũng còn tùy thuộc vào điều kiện và giá xây dựng thực tế ở mỗi địa phương như thế nào mới có thể đưa ra được mức chi phí xây dựng chính xác. Mặt khác, diện tích mỗi ngôi nhà và điều kiện kinh tế của mỗi gia đình là khác nhau, do đó mà chủ đầu tư cần có được những con số khái quát nhất để tính toán phù hợp nhất đối với nhu cầu và mong muốn cụ thể của gia đình mình. 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn giả ngói chữ L giá rẻ

Tư vấn chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái tôn chữ L

Hiện nay đơn giá thi công mẫu nhà cấp 4 giá rẻ  mái tôn chữ L của một số nhà thầu xây dựng khoảng 4 đến 4.5 triệu đồng/m2. Đương nhiên, còn phụ thuộc rất nhiều vào những chi phí khác có thể tăng thêm hoặc giảm đi tùy thuộc nhu cầu thực tế của từng gia đình. Cơ bản, công trình nhà ở cấp 4 mái tôn cũng tương tự như việc xây dựng những mẫu nhà ở khác về phần móng, phần xây thô đều phải thực hiện xây dựng vững chắc cơ bản. Tuy nhiên, về mức độ hoàn hiện kết cấu mái thì gia chủ có thể làm khác nhau để giảm chi phí xây dựng cho mỗi công trình. 

Ví dụ: Cùng với một ngôi nhà có diện tích sàn là 100m2, diện tích mái là 130m2, nếu sử dụng kiểu kết cấu đổ bê tông dán ngói thì chi phí xây dựng và hoàn thiện có thể lên đến 700- 800 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu chỉ lợp mái tôn thì chi phí có thể giảm đi khoảng 400- 500 triệu là công trình có thể hoàn thiện được. 

thiết kế công năng Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ

Bản vẽ thiết kế công trình nhà cấp 4 chữ L

Để biết được tư vấn rõ hơn về mức chi phí cho từng công trình xây dựng, bạn có thể liên hệ với Kiến trúc ANG qua hotline: 0988 030 680 để được hỗ trợ trực tiếp.

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ L giúp gia chủ tiết kiệm chi phí

Với mẫu thiết kế sử dụng mái tôn giả ngói thái hiện rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp trang nhã về kiểu dáng và rất hiệu quả trong việc điều hòa không khí nhà ở vì chức năng giải nhiệt cao và chống thấm tốt, rất hợp với khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Với kiểu khí hậu ở Việt Nam thì việc sử dụng mái nhà lợp tôn lạnh chống nóng chắc chắn là giải pháp sáng suốt. Tôn mạ màu được sản xuất từ những vật liệu thân thiện với môi trường. 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ diện tích nhỏ hẹp

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L được thiết kế sang trọng

 

Với các mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L kiểu mái bằng hiện đại mang đến cái nhìn vuông vức khỏe khoắn phù hợp với xu hướng thiết kế kiến trúc hiện nay, mặt khác so với mái thái thì mái bằng sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng hơn. Mẫu nhà này có mái bằng vuông vức, phong cách hiện đại nhưng không hề đơn điệu khi kiến trúc sư đã thiết kế những khung cửa làm nên sự độc đáo bên cạnh đó là sự kết hợp màu sắc khéo léo giữa xám, trắng và màu gỗ tạo nên một nét riêng mới lạ.

Căn nhà với mái tôn giả ngói sang trọng, bên hông được tận dụng để trồng nhiều cây xanh và cửa kính giúp nhà nhỏ trở nên thông thoáng hơn rất nhiều. Với chi phí xây dựng không quá nhiều thì đây là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ hợp phong thủy

Nhà cấp 4 mái tôn chữ L phong cách Châu Âu

 

Từ mặt bên của mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L được thiết kế khá đơn giản hơi chút cổ điển, với tone sơn màu trắng và màu gạch làm màu chủ đạo kết hợp với cách phối màu độc đáo từ những mảng tường và phần ô thoáng của phần mặt tiền mái được ốp bằng đá màu ghi vàng, kết hợp với những mảng tường chính màu trắng rất nổi bật.  Công trình này tính trang trí vừa tạo được điểm nhấn vừa tinh tế vừa sạch sẽ mà lại rất trang nhã và thanh thoát cho mẫu nhà này.

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ lợp mái màu đỏ

Tôn giả ngói thái màu gạch thể hiện sự gần gũi, ấm cúng

 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ L sử dụng tấm lợp tôn lạnh mang đến cho ngoại thất ngôi nhà vẻ đẹp vẻ đẹp hiện đại giật cấp, tạo khối kiến trúc giống như những mẫu biệt thự sân vườn mini theo phong cách tân cổ điển sang trọng. 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ độc đáo với mái màu xanh rêu

Mẫu nhà cấp 4 sân vườn đẹp tân cổ điển

 

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn kết hợp cùng những vật liệu bằng khung nhôm kính sơn màu đen, xám ghi thân thiện với môi trường. Việc sử dụng cửa kính ngoài tiết kiệm chi phí còn mang đến vẻ đẹp sang trọng và sự thông thoáng bên trong của ngôi nhà.

So với những mẫu nhà mái thái, mái ngói thì chi phí mái tôn rẻ hơn, thời gian thiết kế thi công cũng nhanh hơn. Đối với những vùng khí hậu mát mẻ, ôn hòa thì những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn hình chữ L được ưu tiên sử dụng rất nhiều nhằm tiết kiệm chi phí. 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ sử dụng tôn giả ngói

 

Mẫu nhà đẹp chữ L sử dụng gam màu trắng- nâu sữa làm chủ đạo

 

Hệ thống mái cao, rộng và thoáng mang lại khả năng tản nhiệt, chống nóng tốt. Hơn nữa với độ dốc tương đối sẽ giúp thoát nước nhanh khi trời có mưa hạn chế được tình trạng ngấm nước, tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình về sau.

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ cá tính

Mái tôn màu xanh tạo vẻ đẹp độc lạ lạnh lùng cho công trình

 

Mẫu thiết kế hiện lên với khung cảnh cây cối xanh tươi mát mẻ bao quanh và hệ thống cây cảnh tô điểm cho ngôi nhà có 1 khung cảnh tuyệt vời. Từ kết cấu phần chân đế đến phần mái nổi bật với hệ thống mái tôn màu xanh rất ăn khớp với khung cảnh thiên nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ L giá rẻ

Mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện nay được nhiều người yêu thích

 

Xây dựng nhà cấp 4 mái tôn chữ  L giúp gia đình bạn tiết kiệm thời gian thi công và chi phí xây dựng tối ưu nhất so với các mẫu công trình khác. Đây là mẫu nhà mà cả ở thành phố và nông thôn đều có thể thực hiện xây dựng.


Với những thông tin và một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ L đẹp trên, chúng tôi hy vọng rằng sẽ đóng góp vào những thông tin bổ ích giúp bạn dễ dàng có những ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của mình hay có thêm những kinh nghiệm khi xây dựng nhà. Mọi thắc mắc về công trình hay những yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự khác bạn có thể liên hệ với kiến trúc sư của Kiến trúc Angcovat chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc! 

 Hotline: 0988 030 680

Chúc bạn có được ngôi nhà đẹp và ưng ý!

 Có thể bạn cần tìm: Tìm hiểu chính xác nhà gác lửng 3 phòng ngủ bao nhiêu tiền

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận