Bố trí mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ như thế nào?

Các mẫu thiết kế nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng, chủ đầu tư bởi giá trị thẩm mỹ, cũng như sự tiện nghi trong công năng sử dụng. Cùng tham khảo cách bố trí và những điều cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ để có được một không gian sống trọn vẹn và đáng sống nhất bạn nhé!

Một số thông tin cơ bản về bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng là một trong những thuật ngữ xây dựng phổ biến để chỉ hình chiếu của ngôi nhà lên một mặt phẳng nằm ngang. Bản vẽ thiết kế mặt bằng được thể hiện các thông số, chi tiết bên trong của ngôi nhà. Đồng thời, bản vẽ cũng thể hiện được kích thước, diện tích các phòng, cũng như vị trí của các phòng không gian trong ngôi nhà, vị trí cửa sổ, cửa chính, cầu thang, giao thông đi lại… Ngoài mặt bằng chi tiết của ngôi nhà, có thể được thực hiện thêm mặt bằng tổng thể. Mỗi thiết kế đảm bảo được yêu cầu về diện tích, kích thước, cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng nhỏ xinh

nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Những thông tin về mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ bạn cần lưu ý

Bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ là bản vẽ thể hiện được rất nhiều thông tin liên quan đến mẫu thiết kế nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. Một số thông tin bạn có thể đọc được trên bản vẽ mặt bằng bao gồm:

  • Kích thước thông thủy của ngôi nhà, của mỗi phòng ( bao gồm kích thước chiều dài, chiều rộng).
  • Thể hiện được kích thước và chiều dày của các tường, các vách ngăn cũng như kích thước mặt cắt của các cột. Kí hiệu tường 10, tường 20… cũng được thể hiện rõ ràng trong bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng. Nhìn vào bản vẽ mặt bằng, bạn cũng có thể hình dung được sơ lược cách thức thực hiện và hoàn thiện cho không gian nội thất của mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ
  • Kích thước ghi trên từng diện tích phòng tính theo đơn vị m2. Tại đây, bạn cũng sẽ hình dung được về diện tích, kích thước, vị trí của các phòng, hướng cửa sổ,… hay cửa ra vào… khi nhìn vào tổng thể bản vẽ mặt bằng.
  • Trên bản vẽ mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cũng thể hiện được các kí hiệu quy ước các đồ nội thất và những thiết bị vệ sinh khác nhau như giường, bàn, ghế phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ… Vị trí và hướng di chuyển của cầu thang thông tầng…Và nhiều chi tiết kĩ thuật đảm bảo được sự thuận tiện, dễ dàng cho bạn đọc hiểu ngay cả khi không có chuyên môn về kĩ thuật, xây dựng.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng kiểu châu âu

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được thiết kế và thi công đảm bảo được các yêu cầu về: Sự tiện nghi, thoải mái, diện tích sử dụng phù hợp với nhu cầu, yếu tố phong thủy,….Và để đảm bảo được những yêu cầu đó. Khi chuẩn bị thiết kế và thi công, bạn cần lưu ý đến những vấn đề như sau:

+ Thứ nhất: Xác định rõ ràng nhu cầu xây dựng và sử dụng các mẫu mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ  1 phòng thờ. Nhu cầu sử dụng của gia đình bạn là gì? Số lượng thành viên trong gia đình là bao nhiêu? Diện tích tổng của ngôi nhà hiện có là như thế nào… Tất cả những điều đó sẽ giúp cho bạn có được cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ.

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Một số điều bạn cần lưu ý khi thiết kế bản vẽ mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

+ Thứ hai: Bố trí mặt bằng công năng sử dụng mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ cần đảm bảo được đầy đủ nhu cầu sử dụng, các phòng chức năng phục vụ cho mục đích sử dụng của gia đình. Nhu cầu sử dụng khép kín, hiện đại và tiện nghi hiện nay đòi hỏi việc thiết kế bản vẽ mặt bằng công năng cũng cần đa dạng và linh hoạt. Thông thường, công năng sử dụng của những công trình này sẽ được bao gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn, 2-3 WC ( trong đó có 1 WC chung là tối thiểu, 1-3 WC riêng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và diện tích xây dựng thực tế của cả gia đình.

+ Thứ ba: Sắp xếp công năng sử dụng sao cho dễ dàng và thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển trong ngôi nhà. Đảm bảo được sự di chuyển, đi lại tốt nhất cho các thành viên trong gia đình. Không gian giao thông đi lại trong ngôi nhà thường chiếm diện tích tốn kém nhất trong tổng thể bản vẽ mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. Do đó, càng thiết kế dễ dàng, thuận lợi cho việc di chuyển bao nhiêu, sẽ càng giúp bạn tiết kiệm được tối đa diện tích. Giao thông đi lại trong ngôi nhà cũng cần thuận tiện, nhanh chóng và dễ dàng đối với mọi thành viên. Điều đó tạo nên tính tiện nghi trong việc thiết kế mặt bằng mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ.

+ Thứ tư: Vị trí của phòng thờ trong mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. HIện nay, xu hướng thiết kế để phòng thờ cùng với phòng khách đang được rất nhiều công trình áp dụng thực hiện. Phòng thờ khi đặt cùng với phòng khách sẽ giúp cho tổng thể không gian trở nên trang trọng, gần gũi và bớt đi phần lạnh lẽo hơn. Đồng thời, không gian phòng thờ tại phòng khách cũng tạo điều kiện thuận lơi cho việc vệ sinh không gian phòng thờ. Tuy nhiên, để đảm bảo được sự riêng tư và linh thiêng của không gian thờ cúng, biện pháp được nhiều gia đình áp dụng đó là đặt vị trí phòng thờ bên cạnh hoặc khuất tầm nhìn của không gian phòng khách. Phòng thờ sẽ không cần thiết kế 1 phòng riêng, có cửa khóa hay tường bao che, mà được kết nối với toàn bộ không gian ngôi nhà, chỉ cần 1 bức tranh, hoặc 1 bức trướng ngăn chia không gian phòng thờ so với những khoảng không gian khác. Điều này sẽ vừa đảm bảo được sự riêng tư của không gian này. Đồng thời, cũng đảm bảo được cho không gian nội thất phòng thờ sự thoáng đãng tự nhiên nhất.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng 4 phòng ngủ

Tham khảo một số cách bố trí mặt bằng nhà nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Đây đều là những bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ tiêu biểu. Điều hấp dẫn trong cách bố trí là sự khoa học, bất ngờ từ mặt bằng, vị trí, kích thước trong ngôi nhà được bố trí ra sao… Tất cả đều được kiến trúc sư thực hiện một cách chỉn chu và hoàn thiện nhất đối với mọi khách hàng và chủ đầu tư. Một số bản vẽ thiết kế mặt bằng khoa học, tiện nghi và khá tiêu biểu bạn có thể tham khảo trong nội dung dưới đây: 

Bố trí mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ như thế nào?

Bản vẽ 1: Mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được bố trí khoa học và hợp lý. Thông số công năng của ngôi nhà này bao gồm: sảnh 7.5m2; phòng thờ: 12m2; phòng khách: 25m2; wc1: 4m2; wc2: 4m2; phòng ngủ 1: 11.5m2; phòng ngủ 2: 11.5m2; phòng ngủ 3: 11.5m2. Phòng thờ của mẫu thiết kế được đặt ngay cạnh phòng khách. Điều này vô cùng thuận tiện cho việc thờ cúng, vệ sinh và sinh hoạt của gia đình. Đồng thời, với không gian phòng rộng rãi, bạn hoàn toàn có thể giúp không gian cả 2 bên khách và thờ trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn nhờ sự ngăn chia của vách ngăn tự nhiên. Không sử dụng tường ngăn phòng để tiết kiệm diện tích. 

Chi tiết công trình xem tại: Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 110m2 mái thái theo đơn giá hiện hành

nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Bản vẽ 2: Tư vấn thiết kế và bố trí nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ đẹp và tiện nghi nhất hiện nay. với tổng diện tích sàn của mặt bằng này lên đến 140m2, cũng rất thuận lợi cho việc bố trí và sắp xếp tổng thể không gian trong ngôi nhà. Thông số công năng bạn có thể tham khảo:   sảnh chính 7,3m2; sảnh trung tâm 14,6m2; phòng khách 21m2; phòng thờ 10,8m2; phòng ngủ 1: 13,5m2; wc1: 5,1m2; sảnh phụ 6,7m2; phòng ngủ 2: 13m2; phòng ngủ 3: 12,6m2. Phòng thờ trong mẫu thiết kế rất được ưu tiên về vị trí đặt. Ngay ở phía đầu của ngôi nhà, tận dụng được lợi thế cửa kính, cũng như mặt tiền, tầm view thoáng đãng. Điều đó tạo thành được sự mới mẻ và hiện đại cho không gian nội thất bên trong của ngôi nhà. 

chi tiết xem tại:  Tìm hiểu mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Châu Âu 140m2 3 phòng ngủ BT8240621

nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

3. Bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại. Bố cục công năng sử dụng của ngôi nhà rất tiện nghi, đảm bảo thỏa mãn được mọi mong muốn của gia đình: Bao gồm; sảnh chính: 7,5m2; phòng khách 27m2; phòng bếp và ăn 19,1m2; phòng thờ 13m2; phòng ngủ 1: 16,6m2; wc1: 5,3m2; phòng ngủ 2: 14,5m2; wc2: 4,3m2; phòng ngủ 3: 17,8m2 . Diện tích 140m2/sàn rất lý tưởng cho việc sử dụng, cũng như bố cục tổng thể không gian kiến trúc, công năng.

Xem thêm: Không thể bỏ qua những kinh nghiệm thiết kế nhà rộng 7m dài 20m

nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

4. Tư vấn thiết kế mẫu mặt bằng nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ hiện đại đẹp. 

nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

5. Tham khảo cách bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ uy tín 

Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ uy tín

Không gian kiến trúc, cũng như mặt bằng công năng sử dụng của các mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ được đánh giá cao. Không chỉ là các yêu cầu về kiến trúc, mà còn đảm bảo được các yêu cầu về bố cục mặt bằng sử dụng. Để có được một thiết kế trọn vẹn, điều đầu tiên bạn cần quan tâm đó là lựa chọn một đơn vị thiết kế và thi công nhà ở uy tín, kinh nghiệm.

Angcovat là một trong những địa chỉ tin cậy dành cho bạn và gia đình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động chuyên sâu và mạnh mẽ trong lĩnh vực tư vấn thiết kế kiến trúc, nhà ở,… bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào những dịch vụ mà Angcovat cung cấp:

  • Tư vấn thiết kế kiến trúc và nội thất nhà ở
  • Lập dự án xây dựng công trình
  • Thi công nội thất nhà ở
  • Thi công xây dựng trọn gói nhà ở dân dụng

Với mỗi mảng hoạt động, chúng tôi đều đóng góp được rất nhiều lợi ích thực tế, cũng như đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng, chủ đầu tư khi thực hiện.

Đồng thời, với văn hóa và môi trường làm việc chuyên nghiệp, đội ngũ Angcovat luôn cố gắng hoàn thiện và trau dồi mọi kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm. Không chỉ có các mẫu nhà vườn 3 phòng ngủ 1 phòng thờ mà còn rất nhiều thiết kế nhà ở dân dụng như biệt thự, nhà phố, các công trình như nhà hàng, khách sạn… đã và đang được chúng tôi thực hiện và mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho mọi chủ đầu tư.

Liên hệ với Kiến trúc Angcovat để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc khi thiết kế và thi công nhà ở, biệt thự.

Hotline:  0988.030.680

Xem thêm: Báo giá thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở dân dụng 2021

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận