"Top" 5 mẫu mái biệt thự đẹp khiến bao gia chủ rung động

Ngày nay, xã hội phát triển nên các loại mái biệt thự đẹp có nhiều kiểu đa dạng, phong phú theo phong cách biệt thự chung. Với sự đa dạng về phong cách trong thiết kế biệt thự mỗi loại biệt thự sẽ có một kiểu mái đặc trưng khiến chúng ta thấy rõ hơn vẻ đẹp của chúng qua từng phong cách.

Nhằm tôn vinh kiến trúc tổng thể căn nhà và nổi bật bởi sự khác biệt của từng loại mái biệt thự. Sau đây, Angocvat.vn xin giới thiệu tới các bạn top các loại mái biệt thự đẹp thịnh hành nhất hiện nay. Cùng đón xem nhé!

1.Kiểu mái Mansard trong thiết kế biệt thự

Kiểu mái Mansard được đặt theo tên gọi của người đã phát minh ra nó: KTS Francois Mansard (1598-1666). Đây là một loại mái được dùng nhiều trong các công trình và các mẫu biệt thự kiểu Pháp.

Bẵng đi một thời gian chìm vào chiến tranh và chịu đựng sự tàn phá nhiều. Từ những năm 90 của thế kỷ trước, kiểu mái này bỗng nhiên quay trở lại. Nó phát triển thịnh hành thành một phong trào ở miền Bắc. Nguyên bản của mẫu mái Mansard là một khối mái hình thang bằng đá phiến đen được úp lên ngôi nhà. Khối đá này có độ dốc khá lớn, do đó tạo thành một tầng áp mái của ngôi nhà, thường được sử dụng là nhà kho, cất giữ nội thất, đồ đạc.

Mẫu mái mansard được sử dụng trong thiết kế biệt thự 1 tầngMẫu mái mansard được sử dụng trong thiết kế biệt thự 1 tầng

Mái Mansard tùy thuộc vào góc nghiêng được chia thành ba loại chính: cổ điển: độ dốc của dốc là 45 độ, chiều rộng của ngôi nhà là 6, 8 m; đạt đỉnh: độ dốc - 60 độ, chiều rộng - từ 6 m: đường gãy: có hai độ dốc không bằng nhau, thường có độ dốc 30 và 60 độ.

Phương án thi công mái Mansard

PA 1: Thi công mái Mansard đổ bê tông rồi dán ngói.

Đây là biện pháp thi công mái Mansard được sử dụng nhiều nhất. Khi sử dụng biện pháp thi công biệt thự thì những người thợ phải làm theo các công đoạn sau:

Bước 1: Đổ bê tông khối mái sao cho thành hình chóp cụt và có độ dày từ 6-10cm. Công đoạn này có 2 cách làm:

  • Cách 1: Đổ bê tông mái bằng rồi tiếp tới mới đổ khối mái hình chóp cụt để chống nóng và cách nhiệt cho ngôi nhà trở nên tốt hơn. Tuy rằng cách này có sự tốn kém nhưng lại kèm theo công năng và hiệu quả sử dụng cao nên hay được áp dụng khi xây các biệt thự.
  • Cách 2: Làm trần giả thạch cao chống nóng phía dưới sau khi đổ bê tông cả hệ mái Mansard. Cách này có thể tiết kiệm chi phí cho gia chủ nhưng lại có công năng và hiệu quả sử dụng thấp hơn cách 1.

Bước 2: Dán ngói theo 1 trong 4 cách mà Angcovat nêu ra dưới đây:

  • Cách 1: Dán đá phiến hoặc bitum phủ đá.
  • Cách 2: Dán ngói Fuji.
  • Cách 3: Lợp tấm tôn giả ngói sẫm màu hoặc những tấm bê tông sơn màu màu sẫm.
  • Cách 4: Kẻ vảy rồng rồi sơn trực tiếp lên bề mặt.
  • Các cách trên đều được sắp ếp theo mức độ tiết kiệm chi phí dần. Ở các vùng ven biển thường có gió to và mưa lớn nên loại mái Mansard vững chắc bằng cách đổ bê tông rồi dán ngói này tường được sử dụng phổ biến vì độ chắc chắn và bề vững của nó.

PA 2: Thi công mái Mansard kinh tế bằng phương pháp xây tường gạch

Biện pháp này nhằm giảm thiểu kinh phí tối ưu cho các chủ đầu tư. Thi công mái Mansard bằng cách này thường được xây tường cong trước rồi mới bắt đầu đổ mái bằng hình chóp cụt, tạo hình cho khối mái sau đó mới dán ngói lên.

Một số mẫu biệt thự sử dụng hệ mái Mansard

Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển xa hoa đẳng cấp sử dụng hệ mái mansard

 Mẫu biệt thự 1 tầng sử dụng hệ mái mansard

Mẫu biệt thự 1 tầng sử dụng hệ mái mansard

Căn biệt thự 1 tầng sử dụng hệ mái mansard được thiết kế và thi công theo phong cách cổ điển Châu Âu. Mặt tiền của mẫu dinh thự đẹp 1 tầng được hoàn thiện bằng những chi tiết gờ phào chỉ đắp đầy nghệ thuật và giàu sức hút. Thiết kế đăng đối, đầy đặn của ngoại thất mẫu dinh thự đẹp được thấy rõ ràng nhất khi bạn ngắm nhìn mặt tiền chính của ngôi nhà. Những vòm cuốn cửa sổ, và những bức phù điêu được sử dụng chạm trổ một cách tinh xảo và đẳng cấp khiến chúng ta ngắm nhìn đến mải miết. Các chi tiết vòm mái, cửa sổ, cột cổ điển đều được trang trí bằng các loại phào chỉ ấn tượng. 

Hệ thống cột cổ điển, các KTS ANG đã sử dụng cả cột tròn lẫn cột vuông tạo thành cột kép vô cùng xa hoa. Mái mansard được sử dụng chính là hiện thân cho các công trình cổ điển xa hoa như vậy. Phương pháp thi công loại mái này hiện nay cũng khá đơn giản, mái được sử dụng các tấm bê tông, sau đó dán ngói màu lên trên. Điều này mang đến cho mẫu dinh thự đẹp vẻ đẹp quyền quý, sang trọng, và ấn tượng thẩm mỹ, nôi bật cho toàn bộ công trình. Hệ thống cửa sổ kính mái cũng góp phần khiến cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên nổi bật và ấn tượng hơn cả. 

Có thể bạn quan tâm: Mẫu nhà phố 2 tầng tân cổ điển

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái mansard theo phong cách cổ điển

Mẫu biệt thự 3 tầng sử dụng hệ mái mansardMẫu biệt thự 3 tầng sử dụng hệ mái mansard

Mẫu biệt thự 3 tầng trên khoác lên mình sự đơn giản là một trong những mẫu theo phong cách tân cổ điển được các kiến trúc sư Angcovat kết hợp với hệ thống mái Mansard nhằm tạo vẻ thu hút cho người nhìn khi tới căn biệt thự. Với hệ thống mái mansard xanh nhạt kết hợp với màu trắng của tone màu sơn dường đã tạo thêm cho căn biệt thự độ trẻ trung đúng với những gì gia chủ mong muốn.

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái mansard đẳng cấp tại Hưng Yên

Mẫu biệt thự 3 tầng sử dụng hệ mái mansard tại Hưng yênMẫu biệt thự 3 tầng sử dụng hệ mái mansard tại Hưng yên

Mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng kiểu Pháp tại Hưng Yên với những đường nét kiến trúc, hình khối công trình có tỷ lệ cân xứng, đối xứng nhau một cách rõ ràng, giúp cho việc thiết kế kiến trúc trở nên chuẩn mực, đẳng cấp hơn. Chúng ta có thể thấy rõ được sự cân bằng, đầy đặn trong các chi tiết, đường nét trang trí đối xứng sẽ mang lại cho không gian trong nhà ở sự thoải mái, sống động hơn cả. Đồng thời, với việc áp dụng thành công và linh hoạt nguyên tắc đối xứng trong các không gian mái, phào chỉ, sảnh... tạo nên khối kiến trúc bề thế, chắc chắn cho ngoại thất của mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng cổ điển. Ngoại thất mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng vô cùng tráng lệ, nhờ kiến trúc 2 mặt tiền được đắp phào chỉ trang trí, hoa văn công phu, chi tiết. Phần mái mansard của mẫu biêt thự 3 tầng ngoài chức năng che chắn, thẩm mỹ cũng có thể được tận dụng sử dụng như một tầng trong không gian nhà ở với vẻ đẹp sang trọng và đầy quyền lực

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái mansard gam màu trắng uy nghi bề thế

Mẫu biệt thự 3 tầng sử dụng hệ mái mansard bề thếMẫu biệt thự 2 tầng sử dụng hệ mái mansard bề thế

Ngôi biệt thự mái mansard phong cách lâu đài cũng được Angocavat thiết kế theo nguyên tắc đối xứng. Sảnh chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một công trình đồ sộ như ngôi biệt thự. Sảnh tầng 1, cột trụ và bức phù điêu được sử dụng sơn vàng giả vân đá granite mang đến vẻ đẹp cổ điển ấn tượng. Sự kết hợp giữa cột tròn và cột vuông mang đến vẻ đẹp mềm mại xen lẫn khỏe khoắn. Hệ thống cửa chính, cửa sổ của công trình được tạo hình rất đặc biệt. KTS Ang thiết kế cửa nhôm kính cao cấp cho các khung cửa sổ, cửa nhôm kính hoa văn cho các khung cửa phụ, mang đến vẻ đẹp ấn tượng, bắt mắt cho không gian ngôi biệt thự. Khung nhà hai bên sảnh được thiết kế nhô ra, tạo điểm nhấn kiến trúc độc đáo. 

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái mansard cổ điển 2 tầng 120m2

Mẫu biệt thự 2 ầng sử dụng hệ mái mansard 120m2Mẫu biệt thự 2 ầng sử dụng hệ mái mansard 120m2

Căn biệt 2 tầng trên được thiết kế với diện tích sử dụng khoảng 260m2 được sử dụng hệ thống mái Mansard uy nghi và bề thế tạo ra sự cân đối hài hòa của căn nhà. Từng chi tiết của mái Mansard đều cầu kỳ, mềm mại dường như đã kiến tạo nên một thiết kế biệt hự cổ điển lộng lẫy. Gam màu trắng kết hợp với hệ thống cửa kính viền gỗ dường như làm cho căn biệt thự trên càng trở nên thanh thoát toát lên dáng vẻ uy nghi bề thế tổng thể của cả căn biệt thự

2.Kiểu mái vòm, mái chóp trong thiết kế biệt thự

Khi chúng ta thi công mái vòm, mái chóp được đánh giá là giai đoạn quan trọng nhất, phức tạp nhất và cũng dễ xảy ra sai sót nhất trong thi công công trình Tân cổ điển, cổ điển. Dưới đây là một số kinh nghiệm thi công mái của Angcovat gửi tới các bạn:

  • Phải đặt thép chờ dầm cột và thép chờ của vách đứng ngay từ khi thi công thép sàn tầng tum nhằm tạo sự vững chắc cho mái vòm.
  • Định hình và ghép cốt pha 2 mặt trong và ngoài ở những vị trí vách đứng.
  • Mái cong phía trên chỉ ghép cốt pha mặt được trong và phết vữa bê tông trộn khô theo cốt pha đã định hình.
  • Ở những dạng mái cong này: Đảm bảo thông thường chân mái sẽ giật vào so với mặt tường 1 khoảng nhất định. Vì vậy việc thiết kế bố trí dầm chân mái phải lớn hơn sàn bình thường để tránh hiện tượng chân mái đâm thủng kết cấu sàn.
  • Ngoài ra, tất cả các hệ mái cong do Angcovat thiết kế đều yêu cầu triển khai thép 2 lớp, mặc dù khó và phức tạp cho đội thợ thi công nhưng sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình.

Một số mẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm, mái chóp

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm, mái chop kiểu Pháp đẹp nhất Việt Nam

 Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm và chópMẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm và chóp

Căn biệt thự, lâu đài có các cấu trúc và hệ tường, và hệ cột rất lớn đan xen giữa cột trụ tròn và cột vuông ở phần tiền sảnh, hay sanh phụ, các hệ cột giúp nâng đỡ phần mái đua ra đồng thời cũng là không gian ban công của tầng 2. Mẫu biệt thự lâu đài đẹp 19x20m này được thiết kế với những cột trụ to lớn và của cột vuông với hình khối khỏe khoắn nam tính được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế kiến trúc cổ điển. Với gam màu vàng là gam màu đặc trưng cho các mẫu lâu đài bề thế thì phần mái của thiết kế lâu đài được sử dụng mái ba xát kết hợp với mái chóp là đỉnh trung tâm cao nhất lâp lánh càng giúp tăng thêm vẻ bề thế uy nghi của cả căn biệt thự.

Thông tin chi tiết: Thiết kế lâu đài kiểu Pháp đẹp nhất Việt Nam

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm, mái chop phong cách Châu Âu trắng tinh khôi

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm và chóp phong cách Châu ÂuMẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm và chóp phong cách Châu Âu

Mẫu biệt thự kiểu lâu đài phong cách châu âu trắng tinh khôi được thiết kế với những tỷ lệ chuẩn từ những thời kỳ huy hoàng của kiến trúc thời cổ đại. được thiết kế với màu trắng tinh khôi được thiết kế với 3 tầng rất cân đối về tỷ lệ, nhưng điều đặc biệt ở đây là cách thiết kế của nhà kiến trúc là làm liền khối không lộ rõ tầng tạo được sự kết nối liền mạch. Gam màu trắng được sử dụng làm tone màu chủ đạo xuyên suốt toàn bộ ngôi nhà, màu trắng là gam màu trung tính nên dựa vào đó gam màu xanh đen của phần mái tạo đà nổi bật. Khung cảnh thiên nhiên góp phần tạo nên sức hấp dẫn của mẫu biệt thự lâu đài phong cách châu âu trắng tinh khôi này.

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm, mái chop có mặt tiền 8m diện tích 160m2

Mẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm và chóp 1 mặt tiềnMẫu biệt thự sử dụng hệ mái vòm và chóp 1 mặt tiền

Mẫu biệt thự trên có màu sắc mẫu thiết kế biệt thự lâu đài kiểu pháp được thiết kế với gam màu trắng kem rất sạch sẽ và tươm tất và tạo sự nét cổ  kính và lãng mạn mang phong cách Châu Âu. Gam màu vàng còn là gam của sự cổ kính và không bao giờ lỗi mốt, khi gia chủ dùng màu vàng ở tầng 1 nhằm tạo cho người nhìn cảm giác dày dặn và vững chắc. Và làm điểm nhấn không gian thêm chắc chắn và mở rộng không gian. Mẫu biệt thự lâu đài kiểu pháp 1 mặt tiền 8m diện tích 160m2 được các kiến trúc sư thiết kế rất nổi bật, qua cách thiết kế mái vòm được xây rất cẩn thận, kỹ lưỡng và đạt tính thẩm mỹ cao. Với cấu trúc mái vòm được sử dụng bằng đá ốp mái màu đen chuyên biệt, cao cấp huyền bí và toát lên sự sang trọng và lịch lãm. 

Thông tin chi tiết: Biệt thự lâu đài kiểu Pháp 1 mặt tiền

3.Kiểu mái Thái trong thiết kế biệt thự

Kiểu nhà biệt thự mái Thái, tương tự như cái tên gọi của nó, khái niệm nhà mái thái xuất phát từ Thái Lan du nhập sang nước ta. Là nhà biệt thự theo phong cách cấu trúc có các bộ phận cấu tạo mái thái gồm: phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che đầu. Tất cả các bộ phận đều được thiết kế theo từng nét kiến trúc Thái.

 Mẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp

Mẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp

Phương án thi công mái Thái

Kĩ thuật thi công mái thái gồm 3 bước: đổ bê tông mái dốc, vì kèo và lợp ngói.

Hiện nay trên thực tế, mái chéo lợp ngói (mái thái) có 3 phương án và biện pháp thi công phổ biến:

  • PA1: Đổ sàn phẳng bê tông cốt thép ở cos áp mái và đổ diềm mái sau đó mới xây tường thu hồi gác vì kèo tạo độ dốc và hình thức mái rồi lợp ngói.
  • PP2: Đổ sàn bê tông cốt thép chéo theo hình thức mái sau đó dán ngói hoặc gác lito lợp ngói lên trên.
  • PP3: Không đổ sàn bê tông cốt thép mà chỉ gác vì kèo và lợp ngói lên trên.

Mái ngói thái có độ dốc xấp xỉ vào khoảng 25 độ (40%).

Một số mẫu biệt thự sử dụng hệ mái thái

Mẫu nhà biệt thự kiểu Pháp cổ điển có sử dụng hệ mái thái 200m2

Mẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp 200m2Mẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp 200m2

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái trên thiết kế theo phong cách cổ điển. Phần thiết kế bậc tam cấp được thực hiện giống như kiểu kiến trúc của lâu đài cổ kính mà chúng ta có thể hay thấy được ở các lâu đài ở Pháp. Không gian sử dụng của bậc tam cấp mang lại cảm giác hoành tráng và bề thế cho công trình. Có tay vịn bậc thang để mang lại cảm giác sang trọng khi bước lên bậc thềm của mẫu thiết kế biệt thự 200m2 2 tầng cổ điển. Màu trắng được các KTS Angcovat kết hợp cùng gam màu vàng cổ điển cũng mang đến sự giàu có va thịnh vượng cho ngôi nhà. Hệ thống tường rào bao quanh đóng vai trò vô cùng quan trọng. Điều này góp phần tăng thêm tính bảo mật, an toàn cho ngôi nhà. Nhưng đồng thời cũng là khoảng không gian rộng rãi, và đầy ấn tượng mà bạn có thể nhìn thấy từ ngoài công trình.

Hệ thống mái thái sử dụng kiểu mái ngói đỏ, đây là mẫu mái truyền thống sử dụng trong các mẫu biệt thự kiểu pháp thường thấy. Phần mái được lợp là loại mái màu đỏ đậm, kiểu mái ngói đỏ truyền thống. Vẻ đẹp cổ điển được kết hợp với nét đẹp truyền thống mang đến cảm giác mới mẻ cho tổng thể kiến trúc của công trình.

Mẫu nhà biệt thự sử dụng hệ mái thái tại Bình Phước

Mẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp tại Bình PhướcMẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp tại Bình Phước

Mẫu biệt thự mái thái trên thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Các thực cột tròn đặc trưng thường thấy ở kiến trúc Pháp và thức cột vuông thường xuất hiện trong các mẫu biệt thự hiện đại. Các KTS Angcovat sử dụng gam màu vàng đất nhẹ nhàng làm chủ đạo kết hợp với hệ mái thái màu đỏ tươi giữ gìn nét đẹp truyền thống của người dân Việt Nam. Màu sắc ngoại thất của căn nhà đem tới sự hòa hợp một cách chuẩn chỉ tạo thành tổng thể thống nhất không thể tách rời. Sự chuyển tone màu sắc từ vàng nhạt sang trắng, từ vàng đất sang đỏ không bị rối mắt và giúp cân bằng thị giác,người nhìn không bị mỏi mắt. Các hệ cột tròn xóa bỏ mọi góc cạnh cứng nhắc, thể hiện sự mềm mại tinh tế và nối với nhau bởi vòm cong bên trên. Trong khi các thức cột vuông thể hiện sự bề thế, vững chắc và trường tồn theo thời gian, chúng tôi cũng trang trí các phù điêu hoa văn ở bên ngoài để cho người nhìn cảm nhận về sự hài hòa, thống nhất.

Hệ thống mái thái đỏ được sử dụng một cách hợp lý mang lại cho người nhìn yếu tố trực quan, còn thể hiện không gian sống ấm cúng, đầm ấm và sum vầy. Màu đỏ của hệ mái thái thể hiện sự may mắn và ấm cúng đó.

Mẫu nhà biệt thự kiểu tân cổ điển sử dụng hệ mái thái bề thế uy nghi

Mẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự bề thế uy nghiMẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự bề thế uy nghi

Căn biệt thự trên với không gian tầng hầm được thiết kế rất đẹp mắt với với gạch ốp sẫm màu tạo cảm giác chắc chắn, và sạch sẽ. Nổi bật ở căn biệt thự chính là hệ thống cầu thang nơi kết nối, gắn kết các không gian chức năng với nhau mà nó là một bộ phận trong kiến trúc có tác dụng chia khoảng cách lớn nhằm chia thành nhiều khoảng nhỏ. Có rất nhiều kiểu, loại cầu thang giúp bạn có thể tiết kiệm diện tích hay phù hợp vơi không gian và thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Hệ thống cửa đi, cửa sổ đều được thiết kế bằng gỗ tự nhiên vô cùng sang trọng, lịch lãm. Cửa chính được sử dụng bằng những tấm gỗ bản lớn rất dày dặn. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu pháp mái thái chiều sâu 14m mang đến cho người nhìn cảm giác vô cùng chắc chắn và vĩnh cửu. Cửa kính hình vòm ở phần mặt tiền tầng 2 mang tới cho người nhìn cảm nhận được sự thanh cao và sự thanh thoát.  Ngoài ra, những ô cửa kính vừa có thể giúp ra chủ quan sát không gian bên ngoài, ngắm cảnh.

Mẫu nhà biệt thự 2 tầng tráng lệ sử dụng hệ mái thái 3 phòng ngủ

Mẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp màu trắngMẫu mái thái được sử dụng trong mẫu biệt thự đẹp màu trắng

Căn biệt thự mái thái 2 tầng có 3 phòng ngủ được các KTS Angcovat thiết kế dẫn lên sảnh chính và sảnh phụ là bậc thang tam cáp được ốp đá màu đen. Riêng ở sảnh chính có lan can hai bên hình lục bình, chào đón những vị khách tới chơi nhà. Lối kiến trúc Pháp được thể hiện rõ qua: hệ trụ cột to vuông vở tầng 1 và cột tròn mềm mại ở tầng 2. Vẻ thời thượng của phong cách Pháp sẽ không thể thiếu các bệ mái hình vòm cân đối ở ban công. Cách phối màu trong mẫu biệt thự mái thái cũng được đánh giá rất cao. Theo một tỉ lệ cân đổi và có độ tương phản rõ nét. Chân tường được ốp đá chẻ màu xanh xám; là biện pháp tăng tuổi thọ của căn nhà, tránh được rêu phong ẩm mốc. Chân cột và lan can tầng 1 sử dụng gam màu nâu đất. Bệ mái và khối trang trí dưới mái ốp đá màu xám trắng; Hệ mái thái lợp ngói màu xanh lam; Hệ cửa được làm bằng gỗ nâu và chất liệu kính cường lực.

4.Kiểu mái Nhật trong thiết kế biệt thự

Mái Nhật là kiểu mái có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đặc điểm của loại mái này là độ dốc mái nhẹ, mở rộng ra các hướng khác nhau, có thiết kế chồng lớp. Do điều kiện khí hậu tự nhiên của Nhật Bản là ôn đới lạnh, ít mưa mái chỉ cần thiết kế với độ dốc nhẹ để nước mưa vừa đủ thoát xuống. cần đủ dốc để dễ dàng thoát nước.

Mẫu biệt thự sử dụng hê mái nhật đẹp lộng lẫyMẫu biệt thự sử dụng hê mái nhật đẹp lộng lẫy

Phương án thi công mái Nhật

Kĩ thuật thi công mái nhật gồm 3 bước: đổ bê tông mái bằng, vì kèo và lợp ngói.

Hiện nay trên thực tế, mái chéo lợp ngói (mái nhật) có 3 phương án và biện pháp thi công phổ biến:

  • PA1: Đổ sàn phẳng bê tông cốt thép ở cos áp mái và đổ diềm mái sau đó mới xây tường thu hồi gác vì kèo tạo độ dốc và hình thức mái rồi lợp ngói.
  • PP2: Đổ sàn bê tông cốt thép chéo theo hình thức mái sau đó dán ngói hoặc gác lito lợp ngói lên trên.
  • PP3: Không đổ sàn bê tông cốt thép mà chỉ gác vì kèo và lợp ngói lên trên.

Mái nhật thì có độ dốc thường là nhỏ hơn 40% độ dốc đủ đê thoát nước mưa

Một số mẫu biệt thự sử dụng hệ mái Nhật

Mẫu biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại sử dụng kiến trúc mái Nhật

 Mẫu biệt thự sử dụng hê mái nhật 2 tầng

Mẫu biệt thự sử dụng hê mái nhật 2 tầng

Căn biệt thự trên với hệ thống mái Nhật theo phong cách trẻ trung hiện đại chính là kết quả của sự bàn bạc giữa các kiến trúc sư Angcovat và gia chủ. Vẻ ngoài của bộ mái toát lên vẻ đơn giản, nhẹ nhà những cũng không kém phần sang trọng và xinh đẹp. Sự phong phú của hình thức không gian mái có sự kết hợp với hiệu quả môi trường ánh sáng, với chất liệu, màu sắc  tạo nên tổng thể hài hòa, thống nhất không thể tách rời. Đặc biệt, cũng nhờ có độ dốc và độ vẩy đầy ưu việt này mà khả năng thoát nước, chống thấm dột của mái Nhật luôn ở mức tốt. Điều này giúp bảo vệ cho không gian sống của con người vô cùng hiệu quả.

Mẫu biệt thự 3 tầng phong cách tân cổ điển sử dụng kiến trúc mái Nhật tại Vĩnh Phúc

Mẫu biệ thự  sử dụng hê mái nhật 3 tầng tại Vĩnh PhúcMẫu biệ thự  sử dụng hê mái nhật 3 tầng tại Vĩnh Phúc

Căn nhà biệt thự trên có toàn bộ không gian phong cách tân cổ điển được trau chuốt rất tỉ mỉ, làm sang ở mọi góc nhìn đem đến sự hài lòng, ứng ý nhất tới chủ đầu tư. Thiết kế ngoại thất của 2 mặt tiền nhà  tương đối khá giống nhau với lối sảnh tập trung cho một mặt chính đáp ứng về yếu tố hợp phong thủy trong nhà ở, không những giúp công trình thêm phần đồ sộ, đẳng cấp mà còn mang ý nghĩa về thu hút vận khí tài lộc về cho gia chủ. Hệ mái xanh kết hợp với lan can sắt mĩ thuật có màu vàng đồng càng tạo thêm cho sự vương giả bề thế sang trọng bậc nhất của căn nhà

Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển sử dụng kiến trúc mái Nhật gam màu trắng

Mẫu biệt thự  sử dụng hê mái nhật 3 tầng có gam màu trắng đẹpMẫu biệt thự  sử dụng hê mái nhật 3 tầng có gam màu trắng đẹp

Ngôi nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển mái nhật.Với kiến trúc kiểu dáng cổ điển họa tiết trang trí cách tân,lươc bỏ bớt hoa văn để không bị kiểu dáng cũ ảnh hướng để kiểu dáng ngôi nhà không bị lỗi mốt nhưng vẫn mang dáng dấp của một biệt thự phong cách cổ điển như cửa sổ vòm, tầng 1 ốp đá và lan can sắt uốn cong nghệ thuật mang hơi hướng sang trọng. Sảnh chính được nhấn vòm với 2 cột kẻ chị cực kì bắt mắt góp phần tạo nên một biệt thự 3 tầng mái nhật tân cổ điện đẹp.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu nhà ống 2 tầng nông thôn

Mẫu biệt thự sử dụng kiến trúc mái Nhật 2 tầng 250m2

Mẫu biệ thự  sử dụng hê mái nhật 250m2Mẫu biệ thự  sử dụng hê mái nhật 250m2

Sự hoàn hảo của căn biệt thự này được các kiến trúc Angcovat tô điểm bằng hệ thống mái Nhật đảm bảo sự tin tế và sự trọn vẹn trong từng chi tiết sử dụng. Kết cấu mái Nhật độc đá, ấn tượng luôn cho người nhìn cảm giác bề thế và vững chắc. Vẻ ngoài của bộ mái toát lên vẻ đơn giản, nhẹ nhà những cũng không kém phần sang trọng và xinh đẹp. Sự phong phú của hình thức không gian mái có sự kết hợp với hiệu quả môi trường ánh sáng, với chất liệu, màu sắc  tạo nên tổng thể hài hòa, thống nhất không thể tách rời. 

Mẫu biệt thự sử dụng kiến trúc mái Nhật 3 tầng đẹp mê lòng người

Mẫu biệt thự sử dụng hê mái nhật 3 tầng tân cổ điểnMẫu biệt thự sử dụng hê mái nhật 3 tầng tân cổ điển

Căn biệt thự 3 tầng mái nhât trên được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Điểm đầu tiên cần nói đến đó là những chi tiết phào chỉ được sử dụng để trang trí ngoại thất cho mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng tân cổ điển 100m2. Màu đen nổi bật hơn cũng khiến cho không gian ngoại thất, sơn tường ngoại thất màu trắng của ngôi nhà trở nên mới mẻ và trọn vẹn vô cùng

Các chi tiết được sử dụng linh động ở các vị trí cột, dưới mái, đầu hồi mái... cũng như các chi tiết đắp ở tường ngoại thất của công trình đem lại vẻ đẹp ấn tượng cho không gian kiến trúc. Vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà cũng được thể hiện qua màu sơn ngoại thất. Một số loại vật liệu hoàn thiện ngoại thất cho ngôi nhà như phần gạch ốp phía dưới mái màu ghi xám cũng khiến cho ngoại thất của ngôi nhà trở nên nổi bật và là điểm nhấn thú vị cho công trình. Chất liệu đá ốp chân tường ngoại thất được sử dụng như cách để tạo nên được tính thẩm mỹ và độ bền chắc cho công trình. Không ít những mẫu biệt thự đẹp được sử dụng loại vật liệu đá ốp hoàn thiện này cho phía chân công trình. Khu vực lan can, ban công... cũng tạo nên được những sự khác biệt mạnh mẽ và dấu ấn cho không gian kiến trúc. 

5.Kiểu mái Bằng trong thiết kế biệt thự

Mái bằng Là hình thức đổ sàn mái bằng bê tông cốt thép gồm cát, đá, xi măng, cốt thép. Được đóng coffa tạo thành các ván khuôn, bên dưới là hệ xà gồ cùng cây chống để chống đỡ. Tấm tôn được đóng đinh vào xà gồ trải bạc phía trên, gia công lắp đặt cốt thép cuối cùng là đổ bê tông vào khuôn tạo thành sàn mái.

Mái bằng được tạo nên với những lớp kết cấu sau:

  • Lớp kết cấu chịu lực: Lớp này được tạo nên nhằm mục đích đúng như tên gọi của nó – chịu lực.
  • Lớp tạo dốc: Mái bằng không phải chỉ bằng phẳng mà không có độ dốc. Độ dốc của nó không lớn nhưng vẫn phải có.
  • Lớp chống thấm: Đây là một bộ phận không thể thiếu được tại hệ thống mái bằng của công trình. 

Một số mẫu biệt thự sử dụng hệ mái bằng

Mẫu biệt thự 2 tầng sử dụng hệ mái bằng hiện đại bậc nhất

 Mẫu biệt thựu sử dụng hê mái bằng đẹp

Mẫu biệt thựu sử dụng hê mái bằng đẹp

Căn biệt thự 2 tầng mái bằng trên được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại bậc nhất. Căn nhà có mặt tiền rộng, thoáng hơn hết được các KTS Angcovat sử dụng hệ thống kính càng làm căn nhà trở nên rộng rãi hơn hết. Vật liệu kính hiện đại được sử dụng cho hệ thống cửa chính, cửa sổ, cửa phụ, kết hợp với khung chắc chắn. Sự linh động và tinh tế trong cách thức thiết kế và thi công của công trình đem đến cho ngôi nhà vô cùng ấn tượng. Gam màu ghi của đá ốp kết hợp cùng với lớp giả gỗ ngoại thất màu nâu được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn và tối ưu nhất. Sự linh động trong cách thiết kế và sắp xếp các khu vực, màu sắc, loại sơn… được thể hiện một cách rõ ràng và tinh tế cho tổng thể bố cục kiến trúc và không gian sử dụng. Ban công nhỏ được thiết kế thò ra so với tổng thể được làm bằng chất liệu kính như thế này cũng rất hiệu quả trong việc tạo nên được sự mới mẻ và hiện đại trong kiến trúc

Đừng bỏ qua: Nhà biệt thự cấp 4 1 tầng mái bằng

Mẫu biệt thự 2 tầng sử dụng hệ mái bằng 15x14m2 hướng Nam

Mẫu biệt thự sử dụng hê mái bằng đẹp nhấtMẫu biệt thự sử dụng hê mái bằng đẹp nhất

Căn biệt thự mái bằng 2 tầng trên sử dụng lối kiến trúc hiện đại đảm bảo giá trị thẩm mỹ, phù hợp với cuộc sống năng động như hiện nay. Các KTS Angcovat sử dụng gạch ốp tường màu xám ghi nổi bật. Toàn bộ phần tường nổi được ốp bằng gạch - đòi hỏi chi phí xây dựng tăng lên so với những ngôi nhà hoàn thiện ở mức đơn giản. Việc sử dụng hệ thống gạch ốp như vậy ngoài việc giúp cho việc tiết kiệm chi phí ở mức tối giản thì còn giúp cho gia chủ có thể dễ dàng vệ sinh lau rửa nhất là những ngày trời mưa. Vật liệu hoàn thiện các mẫu biệt thự hiện đại không thể không kể đến kính cường lực. Kính được ứng dụng trong toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa phụ và cửa sổ. Khác với các loại vật liệu truyền thống như cửa gỗ, cửa kính pano gỗ có giá thành vừa phải, lại không bị ảnh hưởng bởi thời tiết như cong vênh do chênh lệch nhiệt độ, dễ thành tháo lắp, thời gian thi công nhanh vì vậy mà vật liệu kính ngày càng được các gia chủ ưa chuộng.

Mẫu biệt thự 2 tầng sử dụng hệ mái bằng phong cách hiện đại với phong cách đặc biệt

Mẫu biệt thự  sử dụng hê mái bằng phong cách hiện đạiMẫu biệt thự  sử dụng hê mái bằng phong cách hiện đại

Hình khối kiến trúc phẳng của mẫu biệt thự mái bằng trên tạo hình phi đối xứng, tạo các khoảng mở gần gũi với thiên nhiên. Màu sắc ngôi nhà thể hiện sự tươi vui mới mẻ là điều dễ nhận ra ở bất kỳ mẫu nhà hiện đại nào. Các gam màu được thể hiện theo tone màu trầm, nhẹ nhàng, không quá sặc sỡ nhưng vẫn được thu hút mọi ánh nhìn nhờ vào cách phối màu đầy sáng tạo. Toàn bộ căn nhà được sử dụng hệ thống kính và đá ốp thay vì chỉ xây tường theo kiểu truyền thống. Gạch ốp Angcovat  sử dụng là gạch granite có độ bền và màu sắc đa dạng nên được nhiều gia chủ yêu mến và đầu tư. Việc sử dụng gạch ốp không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn có nhiều ưu điểm. Hệ thống mái bằng có thể tận dụng được khoảng sân rộng rãi để trồng cây, làm dàn leo bằng bê tông giả gỗ vừa có lợi cho sức khỏe, thẩm mỹ cũng như tinh thần phấn chấn cho các thành viên trong gia đình. 

Trên đây là 5 kiểu mái biệt thự đẹp được cho là thịnh hành nhất với những mẫu thiết kế đặc sắc đến từ Angocavat. Hi vọng những thông tin đã cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng thể nhất về kiến trúc mái biệt thự đẹp. Từ đó giúp bạn lựa chọn những hệ mái đang được ưa chuộng bậc nhất tại Việt Nam.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận