Khám phá những mẫu nhà ống có gara ô tô đẹp mê và siêu tiện lợi

Thiết kế gara ô tô trong nhà ống đang là xu hướng kiến trúc mới được nhiều người lựa chọn, nhằm khắc phục những hạn chế về diện tích đỗ xe. Hơn nữa, đối với gia đình phố thì không gian để phương tiện đi lại luôn là vấn đề nan giải khiến bao gia chủ phải đắn đo suy nghĩ cho không gian nhà ở của mình. Vậy có thể bố trí không gian nhà ống có gara ô tô ngay trong tổ ấm để đảm bảo tiện nghi, tiết kiệm thời gian, chi phí nhất có thể không? Cùng Angcovat tham khảo các mẫu thiết kế gara ô tô dành cho nhà ống để có thêm ý tưởng cho việc xây dựng chỗ để xe trong nhà.

CÓ NÊN THIẾT KẾ GARA Ô TÔ TRONG NHÀ ỐNG

Ngày nay việc thiết kế nhà ống, nhà phố có gara ô tô đang trở thành xu hướng phổ biến của nhiều gia đình ở Việt Nam, đặc biệt là các công trình nhà ở tại các thành phố lớn. Vì vậy việc thiết kế nhà ống kết hợp với gara ô tô ngay trong nhà là một giải pháp thông minh nhằm giải quyết vấn đề về chỗ để xe của gia chủ. 

Nắm bắt được những tiêu chí và nhu cầu sử dụng thường ngày của rất nhiều quý khách hàng, đội ngũ kiến trúc sư tài ba, giàu chuyên môn của Angcovat đã triển khai các ý tưởng thiết kế nhà ống có gara khoa học để gia chủ cùng tham khảo và áp dụng thi công cho ngôi nhà mình một cách hài hòa, thoáng đãng mà vẫn đảm bảo mọi sinh hoạt tiện nghi nhất có thể.

Nhà ống có gara ô tô

Nhà ống 4 tầng kết hợp với gara ô tô tiện lợi được nhiều gia đình Việt ưa chuộng

Theo các cơ quan y tế, các loại khí thải như CO, CO2, C2H6, C6H6,... từ các phương tiện xe cơ giới có tác động xấu đến sức khỏe, trong đó, C6H6 (benzen) có khả năng gây ung thư. Do vậy, khi thiết kế gara ô tô trong nhà (đặc biệt là nhà ống), nhiều người lo ngại khí thải phát ra khi xe nổ máy hoặc tắt máy sẽ ảnh hưởng đến môi trường, chất lượng không khí và sức khỏe con người.

Đối với những căn nhà có diện tích rộng, vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách xây dựng gara ô tô phía ngoài và sử dụng mái che chuyên dụng. Tuy nhiên, với những ngôi nhà có không gian hẹp hoặc kiến trúc nhà ống, thiết kế gara ô tô cần được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng để phù hợp với tổng thể, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính thẩm mỹ.

Nhà ống có gara ô tô

Thiết kế gara ô tô trong nhà ống phải đảm bảo thông thoáng để hạn chế khí độc từ xe tác động xấu đến sức khỏe


TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ GARA Ô TÔ TRONG NHÀ ỐNG

Để thiết kế gara ô tô trong nhà ống vừa tiện lợi, thẩm m lại vừa không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của gia chủ cần đạt một số các tiêu chuẩn bao gồm: vị trí đặt gara, kích thước gara, hệ thống thông gió và chiếu sáng,... 

Vị trí gara ô tô cách xa phòng ngủ

Thiết kế gara quá gần phòng ngủ có thể khiến lượng khí thải độc hại từ phương tiện tiếp xúc gần hơn với người trong phòng. Do đó, chủ nhà nên xây dựng gara ở khu vực riêng biệt hoặc các vị trí thông thoáng, cách xa phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung của gia đình. Trường hợp diện tích nhà quá nhỏ, chủ nhà nên bố trí thêm nhiều cây xanh để tách biệt hai khu vực trên. 

Chọn cửa nâng tự động cho gara nhà ống

Khi thiết kế gara ô tô trong nhà ống, nhiều gia chủ lựa chọn cửa nâng tự động tiện cho việc đóng/mở thường ngày. Đây là loại cửa có thiết kế khung trượt bên trong gara và sử dụng motor điện kéo. Người dùng chỉ cần ấn nút để đóng mở cửa, vừa thuận tiện khi sử dụng, vừa đảm bảo an toàn. Trong trường hợp xảy ra mất điện, cửa vẫn có thể hoạt động tốt nếu được gắn sẵn bộ lưu điện. 

Hệ thống thông gió và chiếu sáng

Nhiệt độ bên trong gara cao khiến xe nhanh hỏng và có gây nguy cơ cháy nổ. Vì thế, thiết kế gara ô tô trong nhà ống cần tuân thủ các tiêu chuẩn, yêu cầu về ánh sáng và thông gió. Chủ nhà nên sử dụng bóng đèn neon hoặc compact với cường độ sáng vừa đủ. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng là lựa chọn giúp tiết kiệm điện năng và hạn chế làm tăng nhiệt độ gara.  

Gia chủ cũng nên bố trí cửa thông gió tự nhiên đan xen thiết bị thông gió trong gara ô tô gia đình. Điều này giúp hạn chế mùi xăng dầu cũng như các khí độc có thể gây hại cho sức khỏe người và vật nuôi trong không gian biệt thự.

Nhà ống có gara ô tô

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô vừa thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn cho gia chủ

Sơn trần, sàn, tường gara

Với khí hậu nóng ẩm đặc trưng tại Việt Nam, những không gian kín như gara ô tô rất dễ là nơi sinh sôi của vi khuẩn và nấm mốc. Vì vậy, khi thi công tường và trần nhà gara, gia chủ nên trát phẳng và sơn bằng các loại sơn dễ lau chùi, có khả năng chống ẩm mốc như: Dulux, Kova,... Ngoài ra, chủ nhà có thể cân nhắc ốp tường gara bằng các loại đá tự nhiên có bề mặt sần như: đá granite mài thô, đá phiến,... để hút âm, tránh ồn. Đối với sàn nhà, gia chủ nên sử dụng các loại vật liệu có khả năng chống trơn trượt, độ chống mài mòn cao và đặc biệt là dễ cọ rửa như: gạch granite, porcelain, terazzo,...

Đảm bảo an toàn trong gara

Nhà ống có cấu trúc khép kín, do đó khi thiết kế gara ô tô trong nhà, gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố an toàn. Theo đó, gia chủ tuyệt đối không nên để các loại vật liệu dễ cháy nổ trong gara và cần thiết kế tủ chuyên dụng để cất giữ dụng cụ sửa xe và hoá chất. 

Bên cạnh đó, cần lắp đặt thêm hệ thống báo khói và báo cháy vì gara là nơi rất dễ xảy ra cháy nổ. Một điều mà người điều khiển phương tiện cần lưu ý nữa là không được nổ máy xe khi cửa gara đang đóng. 


YẾU TỐ PHONG THỦY KHI THIẾT KẾ GARA Ô TÔ TRONG NHÀ

Ngoài các tiêu chuẩn nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn khi thiết kế nhà ống có gara ô tô như đã kể trên, rất nhiều quý bạn đọc và khách hàng còn quan tâm đến vấn đề phong thủy. Hãy cùng Angcovat khám phá các yêu cầu cần đảm bảo khi thiết kế gara ô tô trong nhà để đảm bảo phong thủy tốt:

Nhà ống có gara ô tô

Yếu tố phong thủy cũng rất được quan tâm khi thiết kế gara ô tô trong nhà ống của các gia đình Việt Nam

Gara nằm hướng Đông Bắc

Theo các chuyên gia phong thủy, thiết kế nhà ống có gara ô tô theo hướng Đông Bắc giúp mang lại sự thịnh vượng và tài lộc cho chủ nhà. Bên cạnh đó, hướng Đông Bắc cũng đảm bảo sự lưu thông của các luồng khí. Như vậy, gara cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho chất lượng cuộc sống của gia đình được nâng cấp hơn nhiều so với trước đây.

Sử dụng màu sắc tươi sáng trong gara

Màu sắc có khả năng tạo hiệu ứng thị giác và tác động đến tâm lý con người. Khi thiết kế gara ô tô, chủ nhà nên chọn sơn có gam màu sáng. Từ đó, không gian tổng thể trở nên tươi sáng, góp phần mang đến tâm trạng tươi vui và thư thái cho người sử dụng. Gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn màu sơn thông qua sở thích, nhu cầu của gia chủ cũng như hợp phong thủy nhất có thể.

Lưu ý khi đặt cửa gara ô tô

Thiết kế cửa xe gara ô tô cần tránh hướng thẳng ra ngoài đường chính. Theo phong thủy, những vị trí này tác động tiêu cực tới vận mệnh của chủ nhà. Người Việt nói riêng, người phương Đông nói chung rất trọng phong thủy nên mới có câu " Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Để cuộc sống gia đình được suôn sẻ cả về tình cảm lẫn sự nghiệp, học tập thì hướng cửa gara cũng vô cùng quan trọng.

Diện tích gara hình chữ nhật

Thiết kế gara ô tô hình chữ nhật được nhiều chủ xe lựa chọn hiện nay. Đây là thiết kế giúp tiết kiệm nhiều diện tích hơn cho căn nhà. Tùy thuộc vào số lượng phương tiện cũng như nhu cầu của mỗi gia đình mà diện tích gara của mỗi ngồi nhà là khác nhau hoàn toàn. Như vậy, diện tích làm sao phải cân đối với tổng thể diện tích của ngôi nhà.

Xem ngay: Tuyển chọn 100++ mẫu nhà 3 tầng có gara hiện đại, tiện nghi

Luôn để đầu xe hướng vào nhà

Khi đưa xe vào gara, chủ nhà nên để đầu xe hướng vào nhà mình. Đây là biểu trưng cho sự cát tường, vận khí may mắn. Ngoài ra, đỗ xe kiểu này cũng giúp hạn chế khí độc thải ra ở đuôi xe khi khởi động hay tắt máy. Vì vậy, với việc đỗ ô tô như thế nào cũng vô cùng quan trọng khi thiết kế gara ô tô cho nhà phố dạng ống.

KHÁM PHÁ CÁC MẪU NHÀ ỐNG CÓ GARA Ô TÔ THÔNG MINH & TIỆN LỢI

Mẫu thiết kế nhà ống có gara ô tô thông minh, hiện đại là xu hướng kiến trúc đang được ứng dụng rộng rãi. Ngoài ra, thiết kế nhà ống có gara ô tô thông minh còn đáp ứng những đặc thù về thiết kế nhà, công năng và tiện ích.

Mẫu thiết kế gara ô tô trong nhà ống tập trung nhiều vào các yếu tố màu sắc, có sự kết hợp giữa các gam màu sáng hoặc những mảng màu xanh thực vật. Các yếu tố này không chỉ tạo ra điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà mà còn giúp cho không gian gara trở nên rộng rãi, không còn cảm giác bó hẹp do thiết kế đặc trưng của nhà ống. Dưới đây là một số mẫu thiết kế gara ô tô trong nhà ống được ưa chuộng hiện nay.

Tận dụng sân trước làm chỗ để xe

Thực tế, việc sử dụng sân trước làm chỗ để xe mang lại sự nhanh chóng, tiết kiệm và đa năng cho không gian nhưng kèm theo đó, các tiêu chuẩn của gara đôi khi không thể đáp ứng đủ. Tuy nhiên, đỗ xe ở trước sân nhà cũng không phải là phương án quá tệ, bù lại, khi diện tích quá hẹp thì đây lại là cách giúp mặt tiền thông thoáng hơn.

Nhà ống có gara ô tô

Mẫu nhà ống tận dụng sân trước làm gara ô tô

Khi sử dụng thiết kế này,  gia chủ nên thiết kế mái che linh hoạt cùng hệ thống tường rào và cổng bảo vệ kiên cố. Hơn nữa, với lam chắn nắng bên trên còn giúp việc bảo vệ các phương tiện đi lại tránh khỏi những tác động từ thiên nhiên như mưa, nắng. Hơn nữa, lam còn tạo được hiệu ứng bóng đổ cực đẹp cho ngôi nhà phố có thêm chiều sâu.

Có thể xem thêm: Ngắm nhìn Biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp ngất ngây

Nhà ống có gara ô tô

Mái che linh hoạt và tường bảo vệ chắc chắn trong thiết kế gara ô tô tại sân trước

Gara ô tô song song/trước phòng khách

Đây cũng là một trong những cách bố trí gara mà nhiều khách hàng của Angcovat rất tin dùng. Có khá nhiều kiến trúc thú vị cho hướng thiết kế này, mặc dù sẽ chiếm một phần diện tích trong mặt bằng công năng và ảnh hưởng đến các phòng sinh hoạt chung khác nhưng xét về tổng thể, nếu biết cách phân chia không gian thì vẫn khá hợp lý.

Nhà ống có gara ô tô

Thiết kế chia không gian song song với gara ô tô khá thịnh hành hiện nay

Nhà ống có gara ô tô

Mẫu thiết kế gara ô tô ngay trước phòng khách cũng được nhiều gia chủ áp dụng cho căn nhà có diện tích hẹp

Gara ô tô bố trí thành tầng hầm

Cuối cùng là một kiểu thiết kế gara ô tô trong nhà ống vô cùng thông minh và có nhiều ưu điểm được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay. Thiết kế gara thành 1 tầng hầm giúp mặt tiền nhà ống trở nên gọn gàng, kín đáo cũng như có sức chứa tốt hơn. Cách bố trí này cũng rất đa năng bởi ngoài xe ô tô còn có thể tận dụng cho nhiều mục đích khác như làm nhà kho. 

Tham khảo: Biệt thự 3 tầng cổ điển kiểu pháp mặt tiền 8m có gara

Nhà ống có gara ô tô

Nhà ống 4 tầng với tầng hầm là vị trí để ô tô rất khoa học

Nhà ống có gara ô tô

Tầng hầm ngoài để ô tô cũng có thể tận dụng với rất nhiều công năng khác

Tuy nhiên, cách này cũng kéo theo chi phí đáng kể và đòi hỏi bản thiết kế phải thật sự khoa học để không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng các tầng phía trên. Nhất là với thiết kế này bạn nên lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công trọn gói để đảm bảo không gian chuẩn khoa học nhất, hạn chế tối đa những sai sót để ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.


Có thể thấy, việc kết hợp gara ô tô vào trong nhà ống đang trở nên khá thịnh hành hiện nay bởi tính tiện lợi và sự ưu việt mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho gia đình, quý bạn đọc và khách hàng nên cân nhắc xây dựng gara ở vị trí hợp lý để vừa giữ được tính thẩm mỹ lại đảm bảo được an toàn cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, người sử dụng cũng đừng quên mang xe đến các trung tâm uy tín để kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo xe vận hành tốt và ít thải ra các khí độc hại.

Là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu hiện nay, Angcovat đã thực hiện hóa ước mơ sở hữu căn nhà ống có gara ô tô của rất nhiều khách hàng trên mọi miền Tổ quốc. Nếu quý khách đang mong muốn sở hữu một thiết kế như vậy, hãy liên hệ ngay với Angcovat theo hotline 0988.030.680 để được hỗ trợ và thực hiện hóa căn nhà mơ ước nhé!

Có thể bạn quan tâm: Angcovat - điểm đến đáng tin cậy xây nhà cấp 4 giá rẻ tại Hải Phòng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận