Hướng dẫn cách thiết kế, xây biệt thự kính 1 tầng đẹp mà ai cũng thích

Cùng với sự phát triển của xã hội, kiến trúc nhà ngày nay cũng có những sự thay đổi vượt bậc. Khoác lên mình những diện mạo mới, không gian sống nhà ở dân dụng đã đáp ứng được nhu cầu của cả xã hội lẫn chủ đầu tư. Đặc biệt nhất phải kể đến các mẫu nhà biệt thự kính 1 tầng đã tận dụng được tối đa năng lượng từ thiên nhiên, tối ưu hóa không gian sống thêm hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Đây chính là một trong những thiết kế dẫn đầu xu hướng 2022 và có khả năng là xu thế của tương. Vậy chính xác biệt thự kính là gì và cần lưu ý gì khi thiết kế, xây dựng mẫu nhà này. Theo dõi bài viết để nằm lòng công thức xây nhà biệt thự kính đẹp qua bài viết này nhé!

1. Thế nào là biệt thự nhà kính?

Biệt thự kính được định nghĩa đơn giản là ngôi nhà ở dân dụng được thiết kế, xây dựng với vật liệu chủ yếu là kính. Chính vì vậy, ngoài hệ khung xương nhà được bố trí bằng vật tư chịu lực tốt thì từ tường, lan can, ban công, cửa sổ, cầu thang,... đều được làm bằng kính. Với kính, ngôi nhà như nhân rộng hơn, kính giúp cho không gian sống được thông thoáng, rộng rãi hơn nhiều. Hơn nữa, ngôi nhà biệt thự kính 1 tầng bằng còn sở hữu nhiều lợi ích tuyệt vời như sau:

- Tận dụng được tối đa tài nguyên từ thiên nhiên: Ánh sáng, gió, khí trời tự nhiên là những tài nguyên tuyệt vời mà không gian sống nhà kính sở hữu được. Ngôi nhà được có trọn ánh sáng thiên nhiên cùng bầu không khí trong lành nên ngôi nhà luôn thoáng mát

- Tạo dựng không gian thoải mái: Sống trong một tổ ấm thông thoáng, hòa hợp cùng thiên nhiên cũng giúp cho các thành viên trong gia đình có được cảm giác thoải mái nhất. Như vậy, chẳng cần phải đi đâu xa xôi tìm kiếm không gian nghỉ dưỡng mà ngay tại nhà cũng có được cảm giác thư giãn sau những mệt mỏi ngoài kia

biệt thự kính 1 tầng

Không gian sống bằng kinh ấn tượng, sang trọng vạn người mê

- Không gian mát mẻ, hạn chế các vấn đề ẩm mốc: Xây nhà dựng cửa hẳn gia đình nào cũng rất lo lắng với vấn đề ngôi nhà sẽ bị ẩm mốc. Thời tiết nước ta nóng ẩm, mưa nhiều nên khả năng ẩm mốc không thể tránh khỏi. Nếu xây nhà truyền thống với những vật liệu như gốc hay tường bê tông thì việc chống ẩm vô cùng quan trọng nhưng với vật liệu kính lại hoàn toàn khác. Ngôi nhà sẽ hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc; như vậy sẽ giúp nâng cao và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

- Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống: Với hệ thống kính được bố trí hợp lý giúp ngôi nhà mang vẻ đẹp mới lạ, độc đáo mà không kém phần sang trọng. Biệt thự kính cũng là giải pháp hoàn hảo giúp gia đình có thể phô ra những đồ dùng nội thất ấn tượng. Đồng thời, nếu kết hợp với hệ thống đèn thì tổ ấm sẽ bừng sáng giữa cả khu phố thu hút được ánh nhìn từ tất cả mọi người.

2. Các xu hướng biệt thự kính 1 tầng đang được chuộng 2022

Mẫu nhà kính không phải hiếm mà chỉ trong 1 thời gian ngắn, kiến trúc này đã được lan tỏa đi khắp dải đất hình chữ S. Có thể thấy, đây chính là một trong những xu hướng thiết kế nhà tuyệt đẹp của năm 2022. Vậy hiện nay, đâu là những xu hướng thiết kế nhà kính đang đón đầu xu thế?

Nhà ống mặt tiền bằng kính hiện đại

Không gian nhà phố luôn được quan tâm hơn cả vì nhỏ hẹp, ít mặt thoáng. Chính vì thế, một kiểu dáng kiến trúc mang lại sự thông thoáng, mát mẻ cho ngôi nhà được chuộng hơn cả. Và đó chính là sử dụng kính cho thiết kế mặt tiền nhà ống ở phố xá chật chội, đông đúc.

biệt thự kính 1 tầng

Tổ ấm nhà phố với mặt tiền kính giúp tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên

Mặt tiền với những tấm kính lớn được thiết kế dạng trượt sẽ giúp cho không gian sống hiện đại, tinh tế hơn. Không chỉ vậy, khi được kết hợp những vật tư khác sẽ giúp cho tổng thể kiến trúc nhà phố được trẻ trung, mới lạ.

Thiết kế nhà đơn giản bằng kính

Hai vật tư chủ đạo của thiết kế này chính là bê tông và kính nên tổng thể không gian theo phong cách tối giản của Nhật Bản. Với hệ thống kế xuyên suốt ngôi nhà từ cửa, mặt tiền, lan can, cầu thang,... sẽ giúp tạo cảm giác nới rộng không gian. Hơn nữa, với những thiết kế ở ngoại thành, khu nghỉ dưỡng thì thiết kế này lại vô cùng tuyệt vời vì nó mang lại cảm giác thư thái với nguồn ánh sáng từ thiên nhiên.

biệt thự kính 1 tầng

Sự đơn giản trong từng chi tiết đến bố cục của không gian sống bằng kính 

Biệt thự bằng kính hơi hướng mở

Để tăng độ sang trọng, trang hoàng cũng như tính độc - lạ cho không gian sống thì biệt thự kính 1 tầng là lựa chọn hoàn hảo. Với những gia đình có điều kiện thì việc xây biệt thự kính kết hợp với cảnh quan sân vườn, bể bơi trong khuôn viên sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

biệt thự kính 1 tầng

Thiết kế biệt thự kính hướng mở giúp không gian sống được gần gũi với thiên nhiên

3. Những lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà kính

Lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình khi xây nhà dựng cửa chính là biệt thự kính. Song việc thiết kế như thế nào để không gian sống nổi bật, thu hút nhất cũng như đảm bảo các yếu tố về mặt kỹ thuật thì không phải ai cũng nắm rõ. Mặc dù công việc thiết kế, xây dựng đã có đội ngũ chuyên nghiệp thực hiện nhưng là chủ đầu tư, bạn cũng cần hiểu rõ về kết cấu cũng như các yếu tố cần thiết của ngôi nhà để có thể giám sát thi công tốt nhất.

Lưu ý về độ dày của kính

Mỗi hạng mục công trình khác nhau thì việc lựa chọn loại kính nào cũng có sự khác biệt. Nếu xây nhà biệt thự 1 tầng thì chắc chắn loại kính sẽ khác với nhà 3 tầng hay 4 tầng. Điều đó là do mỗi loại kính sẽ có độ dày khác nhau, thường sẽ từ 2mm cho đến 12mm. Với các công trình càng cao tầng thì càng đòi hỏi sự an toàn và chịu lực tốt hơn; vì vậy, loại kính sử dụng cần có độ dày hơn so với những không gian sống thấp tầng.

Khi xây dựng, với khu vực mặt tiền do đặc điểm là thẳng đứng với mặt đất nên khả năng chịu lực cao; lúc này kính cần lựa chọn phải là kính cường lực 2 lớp. Như thế sẽ đảm bảo chắc chắn, hạn chế tối đa tình trạng rạn nứt hay vỡ khi bị va đập.

Với những khu vực như cửa kính ngăn cách giữa các phòng hay cầu thang thì độ dày không cần quá lớn như ở mặt tiền. Thông thường chỉ cần sử dụng kính dày khoảng 10mm ở cửa còn với các khu vực trang trí thì 8mm là độ dày lý tưởng. Những vị trí trang trí cần sự nhẹ nhàng, tinh tế nên kính cần sự mỏng nhẹ để phù hợp nhất.

Chọn kính xây dựng

Có thể thấy, trên thị trường hiện nay, kính là một vật tư phổ biến. Tuy nhiên, đáp ứng mục đích sử dụng và kết cấu của công trình mà kính cũng có nhiều loại khác nhau. Chính vì sự đa dạng trong mẫu mã, chất lượng mà việc lựa chọn được một loại kính phù hợp với không gian sống của mình là điều vô cùng quan trọng. 

Lựa chọn được một mảnh ghép phù hợp với ngôi nhà sẽ giúp cho công trình nhà ở tăng tính thẩm mỹ. Hơn thế nữa, việc đảm bảo an toàn là trên hết khi thiết kế biệt thự 1 tầng bằng kính. Không ít trường hợp lựa chọn sai chất liệu kính cho ngôi nhà mà đã xảy ra tình trạng vỡ vụn kính do nhiều lý do khác nhau. Có thể thấy, cùng là lựa chọn kính cho một ngôi nhà nhưng kính ở mặt tiền sẽ phải khác với kính dùng cho cửa ra vào, cửa nhà tắm hoặc kính ở ban công. 

Mỗi loại kính sẽ có đặt điểm khác nhau về độ dày, khả năng chịu lực, cách âm, cách nhiệt hay chống tia UV. Vì vậy, tùy vào vị trí lắp đặt cũng như mục đích sử dụng, gia chủ hoàn toàn có thể hỏi ý kiến những người có chuyên môn để nhận được sự tư vấn tận tình và chính xác nhất. Hiện nay, loại kính được tin tưởng nhất cho nhiều công trình nhà ở chính là kính tiết kiệm năng lượng. Dù chi phí khá cao nhưng lại mang đến nhiều khả năng tuyệt vời trong việc chống nóng, chống ồn.

Giá thành của kính

Xây nhà biệt thự kính thì một yếu tố trọng tâm không thể bỏ qua nữa chính là chi phí mua bán kính. Đây là một vật liệu xây dựng mới nên giá thành trên thị trường sẽ cao hơn nhiều so với vật liệu thông thường. Đó là chưa kể đến sự chênh lệch giá cả giữa các loại kính cũng tương đối cao. Tuy nhiên, với không gian sống thì ai cũng hướng đến sự lâu dài và an toàn, vì vậy, tránh việc ham rẻ mà sử dụng các loại kính không phù hợp với khu vực áp dụng. Như vậy hoàn toàn có thể dẫn đến những tình huống xấu ngoài mong muốn xảy ra và cũng có thể khiến tốn kém chi phí sửa sang, thay thế.

Nhà cung cấp và phân phối

Lựa chọn được loại kính tốt nhưng đâu là địa điểm mua kính chất lượng, giá thành hợp lý cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Giữa hàng trăm, hàng ngàn đơn vị sản xuất kính thì tiêu chí nào có thể giúp người tiêu dùng là các chủ gia đình có thể có được một lựa chọn tốt nhất. Mỗi cơ sở kinh doanh đáng tin cậy cần có giấy phép kinh doanh rõ ràng, đồng thời cũng minh bạch về nguồn gốc, xuất xứ và đặc điểm của vật liệu kính.

Ngoài ra, việc lựa chọn đơn vị mua kính bạn có thể tham khảo những người thân xung quanh đã từng sử dụng vật liệu này ở đâu. Hoặc hỏi ý kiến, tham khảo những người có kinh nghiệm trong kiến trúc như kiến trúc sư, chủ thầu để tìm được một nhà cung cấp và phân phối kính chất lượng cao.

4. Tuyển chọn những mẫu biệt thự 1 tầng bằng kính độc đáo vạn người mê

biệt thự kính 1 tầng

Biệt thự 1 tầng với vật liệu chính là khung thép và kính với bố cục độc đáo đã thu hút được mọi ánh nhìn

biệt thự kính 1 tầng

Kính được sử dụng ở mặt tiền các không gian sống hiện đại không đơn giản chỉ là những khối hình thẳng tắp. Nếu bạn yêu thích sự mềm mại thì đây chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Vẫn là những nguyên vật liệu cơ bản nhất nhưng ngôi nhà đã có được một đường cong mềm mại với vật liệu kính độc đáo

Xem thêm: Mẫu thiết kế biệt thự trệt đẹp 140m2 2 phòng ngủ hiện đại lôi cuốn người nhìn

biệt thự kính 1 tầng

Tuyệt vời nhất khi thiết kế biệt thự kính 1 tầng chính là ở không gian nghỉ dưỡng. Gia đình có thể thư giãn, nghỉ ngơi ngay tại tổ ấm mà chẳng phải đi xa tìm kiếm.

biệt thự kính 1 tầng

Không gian sống chan hòa cùng thiên nhiên với cỏ cây xanh mát ngay trong khuôn viên giúp gia đình có được bầu không khí trong lành, tâm thế thỏa mái mỗi khi trở về nhà

biệt thự kính 1 tầng

Các mẫu biệt thự 1 tầng bằng kính có thêm gác lửng giúp không gian được mở rộng thêm diện tích. Gia đình có thể bố trí nhiều tiện nghi đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như số lượng thành viên trong gia đình của mình.

biệt thự kính 1 tầng

Thiết kế nhà 1 tầng chữ U độc đáo cùng hệ thống cửa kính đã giúp cả biệt thự bừng sáng. Chẳng cần đến những chi tiết cầu kỳ, rườm rà mà chỉ với vật liệu hiện đại cũng giúp ngôi nhà trở nên độc lạ hơn bao giờ hết

Quan tâm thêm: Kinh nghiệm thiết kế và xây nhà 3 phòng ngủ 1 tầng 160m2 đẹp

biệt thự kính 1 tầng

Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể tắm nắng, hít thở bầu không khí trong lành tại ngay chính nhà của mình. Hơn nữa, việc đắm mình trong dòng nước mát cũng không phải đi xa xôi ra biển mà mọi thứ có thể tận hưởng tại tổ ấm

biệt thự kính

Thiết kế nhà với khung thép và kính giúp cho không gian tăng thêm sự sang trọng, lịch lãm. Chẳng cần những đường nét uốn lượn như kiểu pháp mà không gian sống này cũng có sức hút đến lạ kỳ

biệt thự kính 1 tầng

Có thể thấy, kính vô cùng linh hoạt, ở mọi vị trí, mọi thiết kế, mọi kiểu kiến trúc thì vật liệu này đều đáp ứng được tính thẩm mỹ tuyệt vời. Với mỗi ngôi nhà, kính đều là một màu sắc ấn tượng đã tô thêm thêm cho vẻ đẹp tổng thể của kiến trúc

Biệt thự kính 1 tầng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng vì đây quả là không gian sống đáng xây dựng trong năm 2022. Không chỉ mang đậm tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo công năng tuyệt vời hướng đến cuộc sống đầy chất lượng cho cả gia đình. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu về kiến trúc nhà kính cũng như những lưu ý khi thiết kế, xây dựng không gian sống ấn tượng, độc đáo này. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế, thi công hay bất cứ thắc mắc nào liên quan đến biệt thự bằng kính, đừng ngần ngại liên hệ với Angcovat để nhận được tư vấn tận tình nhất từ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm!

Hotline: 0988 030 680

Có thể bạn quan tâm: Kiến trúc sư tư vấn: Chi phí xây nhà mái thái 120m2 hết bao nhiêu?

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận