Khám phá những mẫu thiết kế biệt thự kính nhà vườn sang trọng, thời thượng bậc nhất hiện nay

Đố bạn hình thái biệt thự gì đang nhận được nhiều sự quan tâm của các gia chủ hiện nay nhất? Câu trả lời chính là biệt thự kính nhà vườn. Những ngôi biệt thự được thiết kế theo hình thái kiến trúc này ngày càng thể hiện sức hấp dẫn của mình. Hãy cùng chúng tôi đi hết bài viết này để có thể tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp và sức hấp dẫn của những ngôi biệt thự kính nhà vườn này.

Mẫu biệt thự kính nhà vườn sang trọng, thời thượng nhất hiện nay

Mẫu biệt thự kính nhà vườn sang trọng, thời thượng nhất hiện nay

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Ưu điểm của biệt thự kính nhà vườn

Những ngôi biệt thự kính nhà vườn được xây dựng ngày một nhiềi. Sở dĩ nhu vậy là bởi nó bộc lộ rất nhiều ưu điểm. Những ưu điểm này khiến cho các gia chủ yêu thích và lựa chọn. Vậy, những điểm ưu việt khiến cho những ngôi biệt thự được thiết kế và xây dựng theo hướng kiến trúc này được yêu thích nhiều là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm kiếm câu trả lời thông qua nội dung sau đây.

Biệt thự kính nhà vườn có tính thẩm mỹ cao

Điều đầu tiên mà ta cần phải nói dến là những ngôi biệt thự kính nhà vườn có tính thẩm mỹ vô cùng cao. Đây là sự thật mà ta không thể phủ nhận khi quan sát những công trình kiến trúc đầy ấn tượng này. Vậy, sức hấp dẫn từ ngoại hình đó được làm nên như thế nào? Sau đây sẽ là câu trả lời mà bạn tìm kiếm.

Những công trình biệt thự kính nhà vườn thường được thiết kế và tạo hình theo phong cách kiến trúc hiện đại. Mà, kiến trúc hiện đại là phong cách được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của con người trong xã hội mới. Kiến trúc hiện đại hướng cuộc sống của con người tới những giá trị mới. Sở dĩ như vậy là bởi nếu trong quá khứ, chuẩn của cái đẹp trong kiến trúc chính là sự hoành tráng, xa hoa, diễm lệ và mọi chi tiết kiến trúc đều được xây dựng theo khuôn mẫu, chuẩn mực nhất định thì điều đó được thay đổi hoàn toàn trong thời đại mới. Con người hiện đại trong xã hội mới đã có những động thái rõ ràng nhằm thay đổi các quan niệm thẩm mỹ thuộc về cái cũ.

Với quan niệm thẩm mỹ mới, con người đề cao sự sáng tạo, mới lạ trong cách thiết kế cad tạo hình kiến trúc. Bằng vào quan niệm này, những rào càn về tư duy trong kiến trúc cũ đã được loại bỏ hoàn toàn. Những quy tắc được xem là chuẩn mực cái đẹp trong thiết kế kiến trúc trước đây đã được thay thế.

Những mẫu thiết kế biệt thự kính nhà vườn có tính thẩm mỹ cao

Những mẫu thiết kế biệt thự kính nhà vườn có tính thẩm mỹ cao

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đáng xây nhất hiện nay

Kiến trúc hiện đại đề cao sự sáng tạo và độc đáo. Điều này được thể hiện thông qua sự sáng tạo trong cách sử dụng hình khối, màu sắc và vật liệu trong thiết kế và xây dựng. Nếu trong quá khứ, mọi chi tiết, bộ phận kiến trúc đều được tạo nên theo những quy tắc, chuẩn mực nhất định thì tại kiến trúc hiện đại, sự phi logic, bất quy tắc lại được lên ngôi. Những hình khối kiến trúc tại đây được xây dựng theo lối tự do. Hình khối đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng độc đáo. Hình khối độc đáo được điểm tô vô cùng hấp dẫn nhờ những màu sắc xinh đẹp, mới lạ mà không hề đơn điệu như trong quá khứ. Những vật liệu mới, lạ cũng được sử dụng tối đa tại các công trình kiến trúc hiện đại này.

Điển hình của kiến trúc hiện đại này chính là các công trình biệt thự kính nhà vườn. Những công trình này sử dụng kiến trúc hiện đại, màu sắc độc đáo và vật liệu mới, tốt là kính. Các yếu tố này kết hợp với nhau tạo nên những không gian sống vô cùng xinh đẹp, hấp dẫn. Và, chính điều này đã làm nên sức hấp dẫn vô cùng lớn về phương diện thẩm mỹ cho những ngôi biệt thự kính nhà vườn.

Mà, đẹp chính là tiêu chí đầu tiên mà các gia chủ áp dụng khi đánh giá một ngôi biệt thự. Chỉ khi ngôi biệt thự trước mắt thực sự đẹp, thực sự hấp dẫn và mới lạ mới có thể khơi lên nguồn cảm hứng của con người. Khi sống trong một ngôi biệt thự nhà kính xinh đẹp, độc đáo va mới lạ thì tinh thần của con người mới có thể tốt. Mà, thoả mãn về phương diện tinh thần của con người chính là điều mà cuộc sống hiện đại đang hướng tới.

Biệt thự kính nhà vườn đáp ứng đầy đủ, tiện nghi không gian sinh hoạt cho con người

Nhà chính là nơi con người dùng để nghỉ ngơi, sinh hoạt. Chính bởi vậy mà tiêu chí quan trọng nhất khi xem xét một không gian sống chính là sự tiện nghi và đầy đủ về  công năng và không gian sinh hoạt. Mà, điều này lại vô cùng được coi trọng trong các mẫu thiết kế biệt thự kính nhà vườn. Cũng bởi vậy mà việc đáp ứng đầy đủ không gian sinh hoạt cho con người đã trở thành một ưu điểm vượt trội của biệt thự kính nhà vườn.

Biệt thự kính nhà vườn cung cấp không gian sinh hoạt tiện nghi cho con người

Biệt thự kính nhà vườn cung cấp không gian sinh hoạt tiện nghi cho con người

Như đã nói ở trên, các công trình biệt thự kính nhà vườn được thiết kế theo phong cách hiện đại. Mà, đặc trưng của phong cách hiện đại chính là sự rộng mở và thoáng đãng về mặt không gian, đặc biệt là không gian nội thất. Không gian nội thất nơi đây thường được thiết kế theo lối mở. Sự rộng mở này khiến cho người thiết kế và gia chủ dễ dàng bố trí các công năng, không gian sính hoạt. Cũng nhờ yếu tố này mà các công trình đó luôn có thể đáp ứng đầy đủ về mặt công năng sinh hoạt cho con người.

>>> Xem ngay: Danh sách những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hoàn mỹ

Biệt thự kính nhà vườn gần gũi với thiên nhiên

Cuộc sống của con người thực sự sẽ không thể tốt đẹp nếu như tách biệt, xa rời thiên nhiên. Thiên nhiên khiến cho sức khoẻ và tinh thần của con người luôn ở trạng thái tốt. Do vậy, trong kiến trúc hiện đại, đặc biệt là biệt thự kính nhà vườn luôn chú trọng tới các yếu tố thiên nhiên này. Đặc biệt, với việc sử dụng vật liệu kính trong suốt trong thiết kế và xây dựng, những công trình này luôn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho con người sống tại đó.

Đặc biệt, các công trình biệt thự kính nhà vườn chính là không gian sân vườn, cảnh quan. Không thể không nói rằng chính khu vực sân vườn này đã làm nên sự xanh tươi, mát mẻ và trong lành cho không gian sống. Khu vực sân vườn này có thể được sử dụng để trồng cây cảnh, trồng hoa, trồng rau… tuỳ theo ý đồ và sở thích của gia chủ. Hoặc, tại đây, gia chủ cũng có thể bố trí thêm tiểu cảnh nước, hồ bơi… miễn sao thật phù hợp với phong cách mà gia chủ hướng tới. Sân vườn tươi xanh, xinh đẹp và trong lành này không chỉ khiến cho chất lượng của những ngôi biệt thự kính sân vườn nâng cao mà còn cung cấp không gian giải trí, thư giãn cho con người.

Những điểm cần lưu ý để có được một ngôi thự kính nhà vườn hoàn mỹ

Đó chính là những ưu điểm vượt trội của các công trình biệt thự kính nhà vườn. Và, những ưu điểm này cũng chính là điểm hấp dẫn các gia chủ đến với hình thái kiến trúc ấn tượng này. Kế đến, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các gia chủ những nội dung cần phải đặc biệt chú ý khi thiết kế và thi công để có được một ngôi biệt thự kính nhà vườn thật hoàn mỹ.

Lựa chọn phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn phù hợp nhất

Nội dung đầu tiên ta cần phải chú ý nếu muốn sở hữu một công ngôi biệt thự kính nhà vườn hoàn mỹ đó chính là lựa chọn một phương án thiết kế thật vừa ý. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hình thức, chất lượng, phương án thi công và chi phí xây dựng công trình. Và, một bản vẽ thiết kế biệt thự kính nhà vườn hoàn mỹ phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Thứ nhất, phong cách kiến trúc được áp dụng cho biệt thự kính nhà vườn phải thực phù hợp. Như đã nói ở trên, phong cách kiến trúc phù hợp nhất với loại hình biệt thự này chính là hiện đại. Sự phóng khoáng, trẻ trung của phong cách hiện đại sẽ làm cho vẻ đẹp của các công trình này được thể hiện một cách trọn vẹn nhất.

Lựa chọn phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườnphù hợp nhất

Lựa chọn phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườnphù hợp nhất

>>> Xem ngay: Hé lộ phương pháp sở hữu một ngôi biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ

Thứ hai, lựa chọn diện tích và công năng phù hợp nhất với biệt thự kính nhà vườn. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt của con người. Việc lựa chọn diện tích và số lượng công năng của công trình phải được xem xét dựa trên nhu cầu sử dụng, chi phí xây dựng cũng như kích thước thực tế của ô đất.

Nếu nhu cầu sử dụng của con người ở mức cao thì dĩ nhiên, công trình cần phải được xây dựng với diện tích rộng, số lượng công năng sử dụng cũng phải lớn. Nếu gia chủ có điều kiện kinh tế tốt và dự định đầu tư một khoản tiền lớn cho công cuộc xây dựng biệt thự kính nhà vườn thì dĩ nhiên, việc mở rộng diện tích của công trình là điều vô cùng dễ dàng. Nếu diện tích của ô đất xây dựng lớn thì ngôi biệt thự được đặt tại đó cũng cần phải tương đương. Trong trường hợp, ngược lại, kích thước của ô đất không lớn thì diện tích của ngôi biệt thự kính nhà vườn cũng không thể quá lớn để phù hợp với tổng thể kiến trúc.

Thứ ba, công trình biệt thự kính nhà vườn phải được thiết kế theo phong thuỷ. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tài vận, sức khoẻ của con người sống tại đó. Khi các yếu tố phong thuỷ được thoả mãn tại các ngôi biệt thự kính nhà vườn thì sinh khí, tài vận sẽ đến với không gian sống và con người. Ngược lại, nếu các yếu tố phong thuỷ không được thoả mãn thì dĩ nhiên, cuộc sống của con người sẽ gặp nhiều điều bất trắc.

Đó chính là những nội dung cần phải đặc biệt chú ý khi tiến hành thiết kế biệt thự kính nhà vườn. Khi những yếu tố đó được thoả mãn trong cùng một bản thiết kế thì dĩ nhiên, điều kiện cần để có được một không gian sống hoàn mỹ sẽ hoàn thành. Do vậy, gia chủ cùng người thiết kế không thể bỏ qua chúng.

Lựa chọn vật liệu phù hợp nhất với biệt thự kính nhà vườn

Nội dung tiếp theo ta cần phải chú ý nếu muốn trở thành chủ nhân của một ngôi biệt thự kính nhà vườn đẹp chính là lựa chọn vật liệu. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hai phương diện là chất lượng, tuổi thọ và chi phí xây dựng công trình. Cũng bởi đó mà gia chủ cùng người thiết kế không thể không quan tâm đến phương diện này.

Đối với việc xây dựng các công trình biệt thự kính nhà vườn nói riêng và nhà ở dân dụng nói chung, ta cần phải quan tâm đến hai nhóm vật liệu là vật liệu thô và vật liệu hoàn thiện. Vật liệu xây thô là những vật liệu cơ bản dùng trong xây dựng. Việc gán ghép, gắn kết những vật liệu này lại theo thiết kế, hình mẫu nhất định sẽ tạo nên phần thô – phần khung, xương của ngôi nhà. Vật liệu hoàn thiện chính là những vật liệu tạo nên phần hồn của ngôi nhà. Những vật liệu này có thể chỉ đơn giản là đường dây điện, nước… của ngôi nhà. Ở mức độ cao hơn, vật liệu hoàn thiện có thể chính là thiết bị vệ sinh, thiết bị điện được lắp đặt bên trong ngôi biệt thự kính nhà vườn.

Lựa chọn những vật liệu xây dựng phù hợp nhất với biệt thự kính nhà vườn

Lựa chọn những vật liệu xây dựng phù hợp nhất với biệt thự kính nhà vườn

>>> Xem ngay: Giật mình trước những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng mái thái mới nhất hiện nay

Về cơ bản, vật liệu xây thô như thép, gạch, xi măng, kính… đã có mức giá chung nên gần như nó không có sự chênh lệch nhiều dù là ở thời gian, địa điểm khác nhau. Do vậy, chi phí xây dựng phần thô giữa các công trình (cùng thiết kế) sẽ không có quá nhiều sự chênh lệch. Yếu tố làm nên sự chênh lệch về giá giữa các công trình chính là vật liệu hoàn thiện. Do vậy, ta cần phải cân đối khả năng kinh tế và hạn mức đầu tư của bản thân trong quá trình xem xét, lựa chọn vật liệu hoàn thiện phù hợp. Nếu khả năng kinh tế ở mức tốt và dự định sẽ đầu tư một khoản phí lớn vào công trình biệt thự kính nhà vườn thì gia chủ hoàn toàn có thể lựa chọn những vật liệu hoàn thiện có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và thương hiệu uy tín. Ngược lại, nếu khả năng kinh tế không quá tốt thì gia chủ nên xem xét đến việc lựa chọn những vật liệu phù hợp nhất với khả năng của bản thân.

Một vật liệu không thể thiếu được ở các công trình này đó là kính. Kính là một thành phần quan trọng cấu thành các công trình biệt thự ấn tượng đó. Do vậy, ta cần phải chú ý đặc biệt đến công cuộc lựa chọn loại kính phù hợp. Sở dĩ cần như vậy bởi kính được sử dụng cho hầu hết các không gian, bộ phận kiến trúc. Đặc biệt, nó còn có thể được sử dụng để làm tường, làm ban công. Do vậy, sự chắc chắn, bền bỉ cùng tính thẩm mỹ của kính luôn được đề cao. Ta cần phải lựa chọn được các loại kính có chất lượng tốt, dễ dàng vệ sinh.

Bố trí hệ thống rèm che phù hợp với thiết kế biệt thự kính nhà vườn

Nội dung quan trọng cần phải chú ý tiếp theo là thiết kế và bố trí hệ thống rèm che phù hợp. Sở dĩ như vậy là bởi những ngôi biệt thự kính nhà vườn được thiết kế và xây dựng với kính là vật liệu chủ yếu. Mà, đặc trưng của kính là khả năng ngăn sáng kém. Do vậy, để đảm bảo sự riêng tư cũng không ảnh hưởng đến sức khoẻ, không gian sinh hoạt của con người, ta cần phải chú ý đến việc bố trí hệ thống rèm che. Điều này đặc biệt có ý nghĩa bởi nước ta nằm trong khu vực có điều kiện khí hậu nhiệt đới, lượng nhiệt và số giờ nắng quanh năm cao.

Hệ thống rèm che được bố trí tại các công trình biệt thự kính nhà vườn phải đảm bảo tính thẩm mỹ. Gia chủ sẽ mất một khoản tiền đáng kể để có thể bố trí thật tốt hệ thống rèm che này. Nhưng, đừng bởi vậy mà lựa chọn những loại rèm có chất lượng cùng mẫu mã không tốt.

Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự kính nhà vườn

Kế đến, chúng ta sẽ cùng tham khảo những phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn ấn tượng. Cùng ngắm nhìn những phương án này để có thể hiểu hơn về chúng. Và từ đây, bạn hoàn toàn có thể chọn được hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống của bản thân cùng gia đình.

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 1

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 1

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 2 Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 2

 Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 3

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 3

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 4

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 4

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 5

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 5

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 6

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 6

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 7

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 7

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 8

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 8

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 9

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 9

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 10

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 10

>>> Xem ngay: Tổng hợp những mẫu biệt thự mini sân vườn 1, 2, 3 tầng đẹp nhất, hấp dẫn nhất và đáng xây nhất

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 11

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 11

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 12

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 12

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 13

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 13

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 14

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 14

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 15

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 15

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 16

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 16

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 17

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 17

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 18

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 18

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 19

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 19

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 20

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 20

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 21

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 21

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 22

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 22

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 23

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 23

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 24

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 24

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 25

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 25

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 26

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 26

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 27

Phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn số 27

Kết luận

Đó chính là tất cả những nội dung mà bạn cần phải chú ý khi nghiên cứu về biệt thự kính nhà vườn. Và, để có được phương án thiết kế biệt thự kính nhà vườn hoàn mỹ nhất, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ đông đảo các kiến trúc sư giỏi bậc nhất hiện nay, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại không gian sống hoàn mỹ cho mọi khách hàng.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để được tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

>>> Xem ngay: Mãn nhãn với 14+ mẫu nhà chữ l 2 tầng nhỏ đẹp được săn đón nhiều nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận