Hé lộ phương pháp sở hữu một ngôi biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ

Bạn đã tìm thấy hình mẫu lý tưởng nhất cho khôg gian sống của mình cùng gia đình chưa? Nếu chưa, hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn một hình mẫu lý tưởng cho không gian sống. Và, hình mẫu mà chúng tôi muốn đề cập đến hiện nay chính là biệt thự gỗ sân vườn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để lý giải được sự hấp dẫn của biệt thự gỗ sân vườn mang đến cho không gian sống của bạn cùng gia đình.

Phương pháp sở hữu một ngôi biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ

Phương pháp sở hữu một ngôi biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp

Ưu điểm của biệt thự gỗ sân vườn

Việc thiết kế và xây dựng các mẫu biệt thự gỗ sân vườn ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn. Sở dĩ như vậy là bởi noa mang đến cho không gian sống của các gia chủ rất nhiều điểm ưu việt. Và sau đây, chúng ta sẽ cùng khám phá những điểm ưu việt mà những ngôi biệt thự gỗ sân vườn xinh đẹp đó.

Thứ nhất, những ngôi biệt thự gỗ sân vườn có tính thẩm mỹ cao

Đẹp là điều đầu tiên mà ta phải công nhận ở các mẫu biệt thự gỗ sân vườn. Vẻ đẹp này được tạo nên từ chính hình thức thiết kế và vật liệu được sử dụng. Cả hai yếu tố này được vận dụng, kết hợp và phát huy triệt để những ưu điểm, hạn chế tối ưu những nhược điểm để cho ra đời một sản phẩm kiến trúc mang tên biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ nhất.

Những mẫu thiết kế biệt thự gỗ sân vườn có tính thẩm mỹ cao

Những mẫu thiết kế biệt thự gỗ sân vườn có tính thẩm mỹ cao

Từ tên gọi, ta có thể nhận thấy được rằng những công trình kiến trúc xinh đẹp này được cấu thành bởi hai yếu tố là biệt thự gỗ và sân vườn. Do đó, khi tìm hiểu và phân tích về chúng ta cũng tập trung ở hai phương diện này.

Trước hết, ta tìm hiểu về biệt thự gỗ. Gỗ là vật liệu chính được sử dụng trong thiết kế và xây dựng các ngôi biệt thự này. Mà, gỗ ở bất kỳ trong một trường hợp nào, một thời đại nào cũng là một tượng đài, một biểu tượng không thể xem nhẹ về vẻ đẹp và sự sang trọng. Sở dĩ nói như vậy là bởi gỗ là vật liệu được lấy 100% từ thiên nhiên. Nó được sử dụng từ rất lâu đời. Minh chứng của điều này là trong bất kỳ một công trình kiến trúc mang tính lịch sử nào của nước ta hay thế giới, ta đều có thể bắt gặp sự hiện diện của gỗ. Cũng chính bởi đó mà gỗ mang trong mình sự sang trọng, cao quý và hoài cổ.

Không chỉ sang trọng và cao quý, gỗ còn là vật liệu có tính thẩm mỹ cao. Bởi đến từ thiên nhiên nên gỗ khoác lên mình vẻ đẹp vô cùng điềm đạm, nhẹ nhàng nhưng hết sức hấp dẫn của tự nhiên. Màu sắc tự nhiên cùng vân nhẹ nhàng cũng làm nên vẻ đẹp thanh nhã của gỗ.

Đẹp và hấp dẫn như vậy nên khi gỗ được sử dụng làm vật liệu chủ yếu cho công cuộc xây dựng biệt thự gỗ sân vườn khiến cho sức hấp dẫn của công trình luôn ở mức cao. Nhưng, không dừng lại ở đó, các công trình này còn gây ấn tượng với ta bởi chính thiết kế sân vườn. Khu vực sân vườn nơi đây được thiết kế, quy hoạch và xây dựng vô cùng xinh đẹp và rộng rãi. Tại không gian sân vườn này, gia chủ có thể trồng cây cảnh, trồng rau hay là bố trí tiểu cảnh nước, hồ bơi… Nhưng, dù là sử dụng phương án nào thì ta cũng cần phải thiết kế, bố trí thật tốt chúng.

>>> Xem ngay: Gợi ý thiết kế nhà 3 tầng bằng gỗ sang trọng đẹp nhất mọi thời đại

Thứ hai, những mẫu biệt thự gỗ sân vườn cung cấp không gian sinh hoạt đầy đủ, tiện nghi

Chức năng cơ bản nhất của một công trình nhà ở chính là cung cấp không gian sinh hoạt cho con người. Do vậy, đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem xét, cân nhắc về một công trình nhà ở dân dụng. Nhưng, đối với một ngôi biệt thự gỗ sân vườn thì ta gần như không cần phải quá chú tâm bởi chúng được thiết kế và xây dựng vô cùng đầy đủ và tiện nghi.

Những mẫu ngôi biệt thự gỗ sân vườn cung cấp đầy đủ không gian sinh hoạt

Những mẫu ngôi biệt thự gỗ sân vườn cung cấp đầy đủ không gian sinh hoạt

Một ngôi biệt thự gỗ sân vườn được thiết kế với không gian nội thất vô cùng đầy đủ và tiện nghi. Sự tiện nghi và đầy đủ về không gian và công năng sử dụng sẽ giúp cho cuộc sống sinh hoạt của con người diễn ra thuận lợi, tốt đẹp hơn. Mà, việc cung cấp đầy đủ và tốt nhất về không gian sinh hoạt cho con người là điều kiện cơ bản nhất cần phải xem xét một ngôi nhà.

Biệt thự gỗ sân vườn hướng cuộc sống của con người tới những điều tốt đẹp, thiên nhiên nhất

Một thành phần không thể thiếu tại các mẫu biệt thự gỗ sân vườn chính là sân vườn. Không gian sân vườn nơi đây được quy hoạch và thiết kế vô cùng hoàn mỹ. Người thiết kế và gia chủ có thể biến không gian sân vườn này thành vườn cảnh xinh đẹp để điểm tô cho tính thẩm mỹ của công trình. Không gian sân vườn này cũng có thể được sử dụng để trở thành vườn rau xanh tốt, cung cấp thực phẩm cho cả gia đình. Tại không gian sân vườn này, gia chủ cùng người thiết kế cũng có thể sử dụng để bố trí tiểu cảnh nước hay hồ bơi. Những phương án đó có thể được sử dụng đơn độc hoặc là kết hợp với nhau.

Những nội dung cần lưu ý khi làm biệt thự gỗ sân vườn

Để có được một công trình biệt thự gỗ sân vườn đẹp, ta cần phải có được phương án, kế hoạch thật hoàn mỹ. Nhưng, việc cho ra đời một bản kế hoạch không hề dễ dàng, ta cần phải chú ý đến rất nhiều phương diện.

Tại đây, chúng tôi chia nội dung này ra thành hai phương diện để người đọc dễ dàng hình dung và áp dụng. Hai phương diện này ứng với hai thành phần chính làm nên một công trình biệt thự gỗ sân vườn. Cụ thể, đó là biệt thự gỗ và sân vườn.

Đối với biệt thự của công trình biệt thự gỗ sân vườn

Phương diện đầu tiên ta cần phải chú ý khi thiết kế chính là biệt thự gỗ. Để có được một phương án thiết kế biệt thự gỗ thật tốt cho công trình biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ, ta cần phải chú ý những nội dung sau:

+) Chuẩn bị phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn phù hợp. Đây là công việc vô cùng quan trọng. Sở dĩ như vậy là bởi chỉ có một bản vẽ thiết kế hoàn mỹ mới có thể thể hiện tốt nhất hình thái của ngôi biệt thự gỗ sân vườn. Vật liệu cùng phương thức xây dựng công trình cũng nhờ đó mà được làm rõ. Nhờ vào những yếu tố đó mà con đường đến với một không gian sống hoàn mỹ của gia chủ mới được rút ngắn lại. Và, để có được phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn hoàn mỹ, ta lưu ý những nội dung sau:

Thứ nhất, lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với biệt thự gỗ sân vườn. Hình thức, phương thức xây dựng cũng như chi phí dành cho công trình. Và, ta có thể áp dụng một trong 3 phong cách là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển cho công trình. Kiến trúc hiện đại, năng động, trẻ trung, thi công đơn giản, chi phí không quá cao; Kiến trúc tân cổ điển thanh nhã, sang trọng, chi phí thi công cao hơn so với kiến trúc hiện đại; Kiến trúc cổ điển xa hoa, diễm lệ và xây dựng với chi phí cao hơn nhiều so với hai phong cách kiến trúc nói trên.

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu biệt thự sân vườn tân cổ điển đẹp không đối thủ

Tiến hành thiết kế biệt thự gỗ sân vườn phù hợp

Tiến hành thiết kế biệt thự gỗ sân vườn phù hợp

Thứ hai, ta tiến hành chọn diện tích xây dựng và thông số công năng cho biệt thự gỗ sân vườn. Đây là nội dung vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt của con người tại ngôi biệt thự. Diện tích và công năng của công trình phải được lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng của con người. Nếu như nhu cầu đó ở mức lớn thì diện tích cùng số lượng công năng cũng phải lớn và ngược lại. Việc lựa chọn diện tích cùng công năng cũng cần phải được cân nhắc dựa trên cơ sở kinh tế. Nếu điều kiện kinh tế ở mức tốt và gia chủ muốn dành một khoản lớn tiền cho công cuộc xây dựng thì ngôi biệt thự gỗ sân vườn nên có diện tích và công năng lớn. Ngược lại, nếu điều kiện kinh tế của gia chủ không quá tốt thì ngôi biệt thự gỗ sân vườn nên được xây dựng với diện tích vừa phải.

+) Chuẩn bị chi phí xây dựng biệt thự gỗ sân vườn

Để thực hiện bất kỳ một hoạt động nào liên quan đến công cuộc xây dựng không gian sống nói chung và biệt thự gỗ sân vườn nói riêng, ta đều cần đến tiền. Do vậy, việc chuẩn bị về phương diện chi phí xây dựng là điều vô cùng cần thiết. Ở công cuộc này, gia chủ cần phải có sự tư vấn chi tiết của chính kiến trúc sư, kỹ sư - người trực tiếp tạo nên bản vẽ thiết kế biệt thự gỗ sân vườn. Chi khi có được phương án chuẩn bị thật tốt về phương diện chi phí thì công cuộc xây dựng mới diễn ra thuận lợi và tốt đẹp nhất.

+) Chuẩn bị vật liệu phù hợp nhất cho biệt thự gỗ sân vườn

Về cơ bản thì việc xây dựng biệt thự gỗ sân vườn chính là gán ghép, gắn kết những vật liệu xây dựng lại với nhau theo một hình thức nhất định. Hình thức đó phải thật đẹp, thật chắc chắn và phù hợp với không gian sinh hoạt của con người. Do vậy, việc chuẩn bị về mặt vật liệu là điều vô cùng quan trọng trong công cuộc xây dựng biệt thự gỗ sân vườn.

Đối với biệt thự gỗ sân vườn, gia chủ cần phải chuẩn bị hai loại vật liệu cơ bản là vật liệu xây thô và vật liệu hoàn thiện. Vật liệu xây thô bao gồm những vật liệu làm nên phần thô – phần khung của ngôi nhà như gạch, đá, xi măng, thép… và quan trọng nhất là gỗ. Vật liệu hoàn thiện cần phải chuẩn bị là thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, hệ thống cung cấp điện, nước… Những vật liệu được lựa chọn phải phù hợp với sở thích, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia chủ.

>>> Xem ngay: Giật mình trước những mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng mái thái mới nhất hiện nay

Đối với sân vườn của công trình biệt thự gỗ sân vườn

Sau phần biệt thự, ta tiến hành chuẩn bị đến việc thiết kế và xây dựng không gian sân vườn. Đây là bộ phận không thể thiếu nên không thể xem nhẹ khi tiến hành hoàn thành biệt thự gỗ sân vườn.

 Những nội dung cần lưu ý tại sân vườn khi xây dựng biệt thự gỗ sân vườn

 Những nội dung cần lưu ý tại sân vườn khi xây dựng biệt thự gỗ sân vườn

Không gian sân vườn này cần phải được thiết kế và quy hoạch thật tốt. Vẻ đẹp, ấn tượng của không gian sân vườn này sẽ góp phần không nhỏ vào việc làm nên sự hoàn mỹ của công trình biệt thự gỗ sân vườn. Và để có được không gian sân vườn ấn tượng, ta cần phải chú ý các nội dung sau:

+) Thứ nhất, tiến hành quy hoạch và định hướng thiết kế sân vườn

Tại đây, ta cần phải tiến hành quy hoạch thật tốt không gian sân vườn. Kích thước, hình dạng, vị trí của không gian sân vườn cần phải được suy xét thật tốt. Nó phải thực phù hợp với phong cách mà công trình hướng tới. Không chỉ có vậy, việc những phương diện đó cần phải thực phù hợp với kích thuớc, diện tích của công trình biệt thự gỗ sân vườn.

+) Thứ hai, lựa chọn loại cây phù hợp với không gian sân vườn

Công việc tiếp theo ta cần phải chú ý là lựa chọn loại cây được trồng tại khu vực sân vườn. Gia chủ cùng người thiết kế nên xác định thật rõ ràng xem khu vực nào nên trồng cây cảnh, nên trồng hoa, nên trồng rau hay phủ xanh bằng cỏ. Chỉ khi xác định thật rõ ràng thì không gian sân vườn mới có thể thật xinh đẹp, ấn tượng và đồng bộ.

Bên cạnh việc lựa chọn loại cây trồng cho không gian sân vườn, ta cũng có thể bố trí tại đây các tiểu cảnh nước hoặc hồ bơi. Việc bố trí tiểu cảnh nước hoặc hồ bơi tại biệt thự gỗ sân vườn sẽ làm cho công trình trở nên xinh đẹp, sang trọng và ấn tượng hơn.

+) Thứ ba, thiết kế và xây dựng hệ thống cấp thoát nước cho khu vực sân vườn

Để cây cối có thể sinh trưởng và phát triển thật tốt thì việc chỉ cung cấp đất và ánh sáng là chưa thể đủ được. Nước là một phần không thể thiếu trong quá trình sinh trưởng của cây cối. Chính bởi lẽ đó mà để cho không gian sân vườn luôn xanh tốt thì ta không thể không chú tâm đến việc thiết kế hệ thống cấp thoát nước. Hệ thống cấp thoát nước này phải đảm bảo hoạt động thật tốt nhưng tính thẩm mỹ cũng phải thật cao.

>>> Xem ngay: Tận hưởng không gian sống ĐẲNG CẤP thông qua những mẫu biệt thự kiểu pháp tại Hà Nội

Tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự gỗ sân vườn ấn tượng

Kế tiếp, chúng ta cùng đến với các phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn thật hoàn mỹ. Những phương án này có thể trở thành hình mẫu hoàn mỹ nhất cho không gian sống của bạn cùng gia đình. Tham khảo để hiểu hơn và lựa chọn được phương án tốt nhất cho không gian sống.

 Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 1

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 1

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 2

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 2

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 3

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 3

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 4

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 4

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 5

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 5

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 6

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 6

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 7

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 7

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 8

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 8

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 9

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 9

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 10

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 10

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 11

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 11

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 12

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 12

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 13

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 13

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 14

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 14

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 15

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 15

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 16

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 16

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 17

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 17

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 18

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 18

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 19

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 19

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 20

Phương án thiết kế biệt thự gỗ sân vườn số 20

Kết luận

Đó chính là những nội dung có liên quan đến biệt thự gỗ sân vườn. Và, để có được một phương án thiết kế hoàn mỹ nhất cho không gian sống, bạn cần đến một đơn vị tư vấn thiết kế thật tốt là chúng tôi – Kiến trúc Angcovat. Với đội ngũ hùng hậu các kiến trúc sư giỏi, chúng tôi cam đoan sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống cho mọi khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0988. 030. 680 để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp và miễn phí.

>>> Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ miễn phí 40+ bản vẽ nhà 1 tầng đơn giản đẹp nhất 2020

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận