Mách nhỏ cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m gia chủ không nên bỏ qua

Với quỹ đất nhỏ 40m2 liệu có thể xây dựng một căn nhà 2 tầng vừa tiện nghi, thẩm mỹ lại vừa tiết kiệm chi phí là băn khoăn của rất nhiều gia chủ hiện nay. Để giải đáp cho câu hỏi nãy, trong bài viết ngày hôm nay, mời quý bạn đọc và quý khách hàng cùng Kiến trúc Angcovat khám phá cách tính chi phí nhà 2 tầng 4x10m và những mẫu thiết kế đẹp dự đoán sẽ gây sốt trong thời gian tới!

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Mẫu nhà 2 tầng 4x10m đẹp mà tiết kiệm

NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHI PHÍ XÂY DỰNG NHÀ 2 TẦNG 4X10M

Chi phí xây nhà bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, do đó cùng một mẫu nhà nhưng có thể giá tiền xây dựng lại có sự chênh lệch. Theo kinh nghiệm nhiều năm trong nghề của các chuyên gia Kiến trúc Angcovat, có một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng 4x10m mà gia chủ cần phải lưu tâm như sau:

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 2 tầng 4x10m

Diện tích xây dựng

Yếu tố đầu tiên mà Kiến trúc Angcovat muốn nhắc tới là diện tích xây dựng nhà 2 tầng, bởi diện tích càng lớn thì sẽ tốn thêm nhiều nhân công, vật liệu và thời gian xây dựng, kéo theo chi phí xây dựng sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế cũng ảnh hưởng một phần đến chi phí bởi mẫu nhà thiết kế cầu kỳ, nhiều phào chỉ, họa tiết trang trí sẽ cần kỹ thuật tốt hơn, thời gian lâu hơn. Chẳng hạn, các mẫu nhà thiết kế theo phong cách cổ điển hay tân cổ điển thường có kinh phí xây dựng lớn hơn phong cách hiện đại. Vì vậy, tùy vào sở thích và điều kiện kinh tế, chủ đầu tư có thể lựa chọn phong cách thiết kế sao cho phù hợp.

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Thiết kế nhà phong cách hiện đại được đánh giá là tiết kiệm chi phí hơn

Vị trí địa lý và địa chất xây dựng

Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 2 tầng 4x10m. Thông thường khi xây nhà ở mặt phố chi phí sẽ cao hơn so với việc xây ở các vùng nông thôn, ở trong hẻm do ở mặt phố sẽ di chuyển thuận lợi hơn. Về địa chất, những căn nhà ống 2 tầng có nền đất yếu thì trong quá trình thi công cần phải gia cố nền móng cọc bê tông cốt thép nên đương nhiên sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

Vật liệu, vật tư xây dựng

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 2 tầng 4x10m phải kể đến đó chính là vật liệu và vật tư xây dựng. Hiện nay mỗi loại vật liệu xây dựng đều có chất lượng và mức giá khác nhau. Tùy theo loại vật liệu, vật tư xây dựng mà chi phí xây dựng nhà 2 tầng 4x10m sẽ có sự thay đổi. Vật liệu xây dựng, nội thất hoàn thiện cao cấp, có chất lượng cao sẽ tốn kém hơn nhiều so với việc chọn vật liệu, nội thất ở tầm trung.

Xem thêm: Tổng hợp các thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ làm mưa làm gió thị trường xây dựng

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Lựa chọn vật liệu, vật tư cũng góp phần thay đổi chi phí xây dựng nhà 2 tầng 4x10m

Thời điểm xây dựng

Yếu tố cuối cùng có thể tác động đến chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m mà rất ít gia chủ để ý đó chính là thời điểm xây dựng. Kinh tế ngày càng phát triển, giá cả vật tư xây dựng cũng ngày càng leo thang và biến động liên tục. Khi đó, chủ đầu tư cần phải nắm bắt giá cả thị trường theo từng thời điểm để nhập nguyên vật vào thời điểm giá thấp, giảm chi phí xây dựng. Để dự toán tốt hơn về các mẫu nhà đẹp, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các kỹ sư thiết kế xây dựng có kinh nghiệm lâu năm trong ngành tại Angcovat.

CÁCH TÍNH CHI PHÍ XÂY NHÀ 2 TẦNG 4X10M

Cách tính diện tích

Diện tích móng: 1/2 diện tích tổng đất xây dựng

Diện tích tầng trệt: 100% diện tích đất xây dựng

Diện tích tầng 2: 100% diện tích đất xây dựng

Ví dụ cụ thể với nhà 2 tầng 4x10m, diện tích sẽ được tính như sau:

Diện tích móng: 4x10x50% = 20m2

Diện tích tầng trệt: 4x10x100% = 40m2

Diện tích tầng 2: 4x10x100% = 40m2

Tổng diện tích sàn xây dựng là 100m2

Đơn giá nhân công xây dựng

Tại Hà Nội: 1.200.000 – 2.000.000 (VNĐ/m2)

Tại các tỉnh thành khác: 500.000 – 800.000 (VNĐ/m2)

Đơn giá xây dựng

Phần thô: 3.200.000 đến 5.000.000(VNĐ/m2)

Trọn gói: 5.000.000 đến 7.000.000 (VNĐ/m2)

Vật tư xây dựng:

Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng/m2

Vật tư khá : 5.500.000 đồng/m2

Vật tư tốt: 6.000.000 đồng/m2

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Cơ hội sở hữu nhà 2 tầng 4x10m với chi phí hợp lý

Như vậy chi phí xây dựng nhà phố 2 tầng mặt phố được tính như sau: Diện tích móng + Điện tích tầng 1 + Diện tích tầng 2 + Diện tích mái) x Đơn giá xây dựng = Chi phí thi công (VNĐ/m2).

Trên đây là đơn giá phổ biến nhất, mang tính chất tham khảo. Tùy thuộc vào mẫu thiết kế nhà thực tế và các yếu tố tác động mà Kiến trúc Angcovat đã đưa ra ở phần đầu mà chi phí xây dựng thay đổi và phát sinh thêm. Để có thể tính toán chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m chính xác, nhanh chóng nhất, hạn chế tối đa phát sinh, quý bạn đọc và quý khách hàng có thể liên hệ với Kiến trúc Angcovat để được tư vấn và hỗ trợ bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, trải qua nhiều công trình thiết kế thi công.

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG 4X10M TIẾT KIỆM DIỆN TÍCH

Phía trước ngôi nhà

Phần này có thể thiết kế một phần làm sân để xe; đồng thời làm khoảng thông tầng giúp tầng 2 được thông thoáng. Phần còn lại bố trí cầu thang. Không gian gầm cầu thang bạn nên tận dụng làm nhiều thứ để tối ưu diện tích sử dụng. Chẳng hạn như thiết kế tiểu cảnh giúp không gian sống xanh, gần gũi thiên nhiên hơn; hoặc làm nhà kho lưu trữ đồ đạc rất tiện dụng,…Để khu vực cầu thang không tối tăm, đón được ánh sáng, bạn có thể thiết kế giếng trời hoặc cửa kính dọc tường.

Phòng khách và khu vực bếp – ăn

Không gian được thiết kế không vách ngăn, thông nhau để tạo độ thông thoáng. Bộ sofa, bàn ăn kê sát vào một bên tường. Phía đối diện bài trí kệ tivi cùng kệ tủ bếp chữ L cũng sát tường. Cách bố trí này sẽ tạo ra không gian sinh hoạt chung của cả gia đình rộng rãi và thoáng đãng hơn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Ngoài ra, phía sau của ghế sofa, bạn có thể đặt một bể cá âm tường để làm không gian phòng khách thêm phần ấn tượng và sinh động hơn.

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Không gian mở tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng

Nhà vệ sinh

Khu nhà vệ sinh chung thiết kế nhỏ đảm bảo lắp đặt đầy đủ các nội thất cơ bản. Phía sau là một khoảng sân nhỏ giúp lấy ánh sáng cho tầng trệt. Với khoảng sân này bạn có thể dùng làm sân phơi và đặt máy giặt rất tiện lợi. Tầng 2 sẽ bố trí gồm có 1 phòng ngủ lớn cho vợ chồng và 1 phòng ngủ nhỏ cho con. Nhà vệ sinh chung nằm ở giữa hai phòng ngủ. 

Phòng ngủ

Với không gian phòng ngủ cho vợ chồng sẽ sử dụng giường đôi. Bên cạnh đó là các đồ nội thất và vật dụng cơ bản như: bàn trang điểm, tủ quần áo, kệ tivi,… Để phòng thoáng và đón được ánh sáng tự nhiên, sẽ thiết kế 2 ô cửa sổ hoặc 1 cửa sổ lớn trên tường.

Phòng ngủ cho con diện tích nhỏ hơn sẽ trang bị ít đồ nội thất hơn; cơ bản gồm có: giường ngủ, tủ quần áo và bàn học. Nhờ có khoảng thông tầng nằm ngay bên cạnh, phòng ngủ của con sẽ luôn nhận được ánh sáng và có sự thoáng đãng cần thiết.

Có thể xem thêm: Tính chi phí xây nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản và chính xác nhất hiện nay

KHÁM PHÁ NHỮNG MẪU NHÀ 2 TẦNG 4X10M ĐẸP HÚT MẮT

Với diện tích 40m2 tương đối khiêm tốn, quý bạn đọc và quý khách hàng vẫn hoàn toàn có thể sở hữu những mẫu nhà 2 tầng đảm bảo mặt thẩm mỹ và tiện nghi. Hãy theo chân Kiến trúc Angcovat khám phá ngay nhé!

Mẫu nhà 2 tầng 4x10m mái Thái

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Nhà 2 tầng mái thái 4x10m mang hơi hướng tân cổ điển

Ngôi nhà 2 tầng mái thái này được kiến trúc sư Angcovat thiết kế theo hơi hướng tân cổ điển, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng cũng không kém phần sang trọng. Để làm được điều đó, kiến trúc sư đã phải đặc biệt lưu tâm trong quá trình thiết kế và tạo hình. Kiến trúc tân cổ điển tập trung vào các khối phẳng. Những chi tiết kiến trúc hay trang trí được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên, chúng đều được thiết kế, tạo hình đơn giản, nhẹ nhàng mà không quá cầu kỳ hay kiểu cách. Quy mô, diện tích của nó cũng không đòi hỏi quá lớn nên hoàn toàn có thể áp dụng lối kiến trúc này vào thiết kế mẫu nhà 2 tầng 4x10m. 

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Nhà 2 tầng 4x10m mái Thái đẹp không tỳ vết

Trong mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng mái Thái 4x10m này thì kiến trúc mặt tiền được sử dụng là tông màu trắng làm chủ đạo kết hợp với vật liệu đá ốp cao cấp màu xám và màu nâu giả gỗ giúp tôn lên vẻ đẹp vững chắc, đẳng cấp và sang trọng. Loại đá ốp sang trọng này thể hiện được vẻ đẹp tươi sáng, thu hút cho không gian kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà phố 2 tầng này thêm phần hiện đại và sang trọng. Thêm nữa, không chỉ có màu sắc, mà vật liệu, ánh sáng cũng có sự kết hợp nhuần nhuyễn hài hòa và mang lại hiệu quả rất cao, tạo cho không gian kiến trúc của công trình. Điểm nổi bật hơn nữa của mẫu thiết kế này không thể không nhắc đến phần kiến trúc của mái Thái sang trọng. Qua đó, giúp mang lại vẻ đẹp chắc chắn, bền vững theo thời gian và thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh cho tổng thể không gian kiến trúc đẳng cấp của công trình.

Mẫu nhà 2 tầng 4x10m mái bằng

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Mẫu nhà 2 tầng 4x10m mái bằng hiện đại

Gam màu trắng chủ đạo trong mẫu nhà phố 2 tầng 4x10m này được vận dụng hết sức tinh tế và độc đáo ở kiến trúc toàn bộ bề mặt ngoại thất của công trình này. Quý bạn đọc và quý khách hàng sẽ dễ dàng cảm nhận được giá trị kiến trúc hết sức độc đáo thông qua màu sắc vô cùng ấn tượng, sinh động. Hơn nữa, không thể không nhắc đến sự kết hợp của các chi tiết trang trí màu nâu giả gỗ ở tầng 2 nhằm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cao, vẻ đẹp kiến trúc sang trọng cho ngoại thất của công trình nhà phố 2 tầng hiện đại này. Màu trắng và màu nâu, 2 màu này kết hợp hài hòa, nâng đỡ lẫn nhau tạo lên một vẻ đẹp vô cùng hoàn mỹ, sang trọng và thu hút mọi ánh nhìn cho không gian mặt tiền của ngôi nhà.

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Ấn tượng với vẻ đẹp khỏe khoắn của mẫu nhà phố 2 tầng mái bằng 4x10m

Mẫu nhà phố được xây dựng theo kiến trúc tối tân chất lượng cao với hệ mái bằng và khối hình lập phương khoẻ khoắn. Dấu ấn quan trọng là các mảng miếng nhấp nhô lập ra cái đẹp sang trọng, điển hình, nổi bật. Với bàn tay tài hoa và khối óc đầy phá cách, kiến trúc sư đã đem đến một công trình kiến trúc nhà lý tưởng, vừa chỉn chu về mặt kỹ thuật, vừa trang nhã về phương diện thẩm mỹ. Tạo hình dáng nhà phố 2 tầng 4x10m này được ứng dụng những chất liệu khá cao cấp, xử lý kỹ thuật khôn khéo đem đến một không gian sống đẹp, hiện đại. Cách bố trí hài hòa các không gian kiến trúc tạo điểm nhấn cho bất kỳ vị khách nào đến nhà.

Mẫu nhà 2 tầng 4x10m mái lệch

Chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m
Nhà 2 tầng 4x10m mái lệch năng động

Ngôi nhà dưới đây lại có sự kết hợp đan xen giữa mái bằng và mái lệch tạo tính thẩm mỹ cao cho căn nhà. Phía trước mặt tiền được ốp đá hoa cương đẹp mắt, sang trọng. Tầng 1 ngôi nhà được trang bị 2 lớp cửa cuốn và kính bên trong, đảm bảo an toàn cho gia đình. Ban công căn nhà được chắn bởi tấm kính cường lực và chậu cây 2 bên cân đối, phần cửa sổ bên trái là lô gia có rào chắn thay vì kính cường lực và được đặt chậu cây nhỏ. Mẫu nhà gây ấn tượng với phần mặt tiền đơn giản nhưng đầy tinh tế. Hạn chế các chi tiết trang trí đầy rối mắt, rườm rà, ngoại thất ngôi nhà chỉ tập trung vào việc làm nổi bật các khối hình của công trình. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ về chi phí xây nhà 2 tầng 4x10m cùng các mẫu nhà đẹp, có đầy đủ tiện nghi trên đã giúp quý bạn đọc, quý khách hàng có thể tính toán và tìm ra ý tưởng phù hợp nhất cho tổ ấm tương lai của mình. Để việc xây dựng công trình cho gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đừng ngần ngại liên hệ với Kiến trúc Angcovat theo hotline 0988.030.680 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà nông thôn miền Bắc truyền thống đẹp nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận