XÂY NHÀ 2 TẦNG 80M2 HẾT BAO NHIÊU TIỀN ?

Hiện nay các chủ đầu tư đang có nhu cầu xây dựng nhà ở trọn gói theo mét vuông và còn phân vân không biết chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 hết bao nhiêu tiền? Vậy thì các bạn nên đọc bài viết sau đây để cân nhắc chi phí xây nhà theo m2 trước khi bắt đầu xây dựng nhé. Cách tính giá thành xây nhà 2 tầng 80m2 Angcovat chia sẻ được xem là cách tính đơn giản nhất và mang lại độ chính xác cao trong việc xây dựng nhà ở dân dụng hiện nay. Cách tính này làm cho chủ đầu tư thêm phần yên tâm hơn khi giao hết toàn quyền quyết định xây dựng căn nhà cho nhà thầu xây dựng và không lo sợ phát sinh thêm chi phí nào ngoài ý muốn.

NỘI DUNG BÀI VIẾT

1. Cách tính tổng diện tích xây dựng của nhà 2 tầng đơn giản nhất

2. Đơn giá thi công mẫu nhà 1 trệt 1 tầng 80m2 giá rẻ 

3. Những lưu ý khi tính toán chi phí xây nhà 80m2 có 1 trệt 1 tầng

4. Giới thiệu về không gian sinh hoạt và cảnh quan của nhà 2 tầng 80m2

 

chi phí xây nhà 1 trệt 1 tầng diện tích 80m2 khoảng 1,3 tỷ đồng

 

1. Cách tính tổng diện tích xây dựng của mẫu nhà 2 tầng đơn giản nhất

Căn nhà 2 tầng được xây dựng trên lô đất rộng 150m2 nhưng diện tích sàn là 80m2:

Diện tích móng: 50% x 80m2 = 40m2

Diện tích sàn tầng 1: 100% x 80m2 = 80m2

Diện tích sàn tầng 2: 100% x 80m2 = 80m2

Diện tích mái: 50% x 80m2 = 40m2

Như vậy tổng diện tích cần tính của công trình sẽ là: 40m2 + 80m2 + 80m2 + 40m2 = 240m2

 

2. Đơn giá xây dựng nhà 1 trệt 1 tầng 80m2 giá rẻ

Đơn giá xây thô: 3.000.000 đồng /m2

Đơn giá xây trọn gói: 5.500.000 đồng /m2 (áp dụng đối với mẫu nhà phong cách hiện đại) 

Chi phí xây thô: 240m2 x 3.000.000đ = 720.000.000 đồng

Chi phí xây trọn gói: 240m2 x 5.500.000đ = 1.320.000.000 đồng

Theo như tính toán ở trên thì tổng chi phí xây dựng cho nhà 2 tầng 80m2 trọn gói sẽ  rơi vào khoảng 1,3 tỷ đồng. 

Lưu ý: Đây là đơn giá dành cho nhà ở thường phổ biến hiện nay mang tính tham khảo. Tùy thuộc vào công trình thực tế, diện tích xây dựng, vị trí địa lý, vật liệu hoàn thiện….. sẽ có những mức giá khác nhau. Thực tế sau khi có bản vẽ thiết kế chi tiết, khảo sát tổng thể mới tính tiền được giá thành cụ thể trên từng ngôi nhà nhất định.

Để nắm rõ chi phí xây dựng cho ngôi nhà của gia đình mình khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0988.030.680 sẽ được KTS của Angcovat tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất. 

>>> Có thể bạn đang tìm kiếm: Xây nhà 2 tầng 70m2 hết bao nhiêu tiền theo đơn giá mới nhất?

 

3. Lưu ý khi tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 hiện đại 

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà hiện đại 1 trệt 1 lầu 80m2 vì thế cùng là một mẫu nhà giống nhau nhưng giá tiền xây dựng lại khác nhau là như vậy. Theo kinh nghiệm thi công nhà của Angcovat thì các yếu tố dưới đây ảnh hưởng nhiều nhất đến chi phí mà bạn cần xem qua.

  • Vị trí và địa điểm xây dựng chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng nhiều đến chi phí xây nhà

Vị trí địa lý ảnh hưởng phần nào đến bảng dự toán chi phí xây nhà 2 tầng ví dụ khu vực thành phố trong hẻm nhỏ sẽ có chi phí cao hơn so với các vùng nông thôn di chuyển thuận lợi.

Đối với những nhà 2 tầng có nền đất yếu trong quá trình thi công cần phải gia cố móng cọc bê tông cốt thép… sẽ tốn nhiều chi phí hơn.

  • Phong cách thiết kế

Thiết kế thi công phong cách cổ điển với những đường phào chỉ, phù điêu sẽ tốn nhiều thời gian công sức hơn so với phong cách thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu giản đơn vì thế mà chi phí xây nhà 2 tầng phong cách cổ điển sẽ cao hơn so với nhà 2 tầng phong cách hiện đại.

  • Vật liệu, vật tư xây dựng

Vật tư, vật liệu xây dựng cũng phần nào ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Ở những gia đình có điều kiện kinh tế tốt hơn sẽ chọn những vật liệu tốt và cao cấp, đảm bảo khác với những vật liệu tầm trung và khá. Vậy nên chỉ cần thay đổi nhỏ một vài chi tiết cộng lại thì chi phí cũng rất khác. 

Ngoài ra còn một số yếu tố khác ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 bao nhiêu tiền như chi phí xin giấy phép, thời gian thi công, diện tích xây dựng…phần nào cũng làm dao động giá.

>>> Khám phá: mẫu nhà 2 tầng với diện tích 85m2 mái lệch hiện đại

 

4. Giới thiệu về không gian sinh hoạt và cảnh quan của nhà 2 tầng 80m2

Kiến trúc sư đã dành thời gian trò chuyện thật nhiều với chủ nhà, khảo sát lối sống của người dân địa phương, khảo sát mảnh đất chuẩn bị xây nhà. Từ đó mới lên những ý tưởng thật phù hợp, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo những mong muốn, góp phần hiện thực hóa ước mơ của chủ nhà từ bấy lâu.

Mẫu nhà 2 tầng 80m2 mang đến một không gian ấm cúng cho gia đình 5 thành viên

Mẫu nhà 2 tầng 80m2 mang đến một không gian ấm cúng cho gia đình 5 thành viên. Dù thiết kế đơn giản nhưng tiện ích và sự hài hòa của nó khiến nhiều người trầm trồ. Ngôi nhà vừa theo đuổi phong cách hiện đại vừa lưu giữ những nét đẹp truyền thống xưa. 

Ngôi nhà 1 trệt 1 lầu được thiết kế dành cho gia đình trẻ, nơi họ dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình và cây cối. Nội thất trong nhà cũng được bố trí hợp lý, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi phục vụ cho sinh hoạt. Các không gian trong nhà đều được thiết kế hướng ra thiên nhiên và hướng vào nhau tạo không gian gắn kết giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Ở mọi vị trí trong nhà, mọi người có thể nhìn thấy nhau và nhìn thấy thiên nhiên, cây cối, hồ cá koi,...Hơn nữa chúng ta có thể cảm nhận không khí, âm thanh, ánh sáng tự nhiên cũng vô cùng thư giãn. 

Giữa hai khối trong căn nhà 2 tầng 80m2 là không gian cầu thang bộ, hành lang, mặt nước

Giữa hai khối trong căn nhà 2 tầng 80m2 là không gian cầu thang bộ, hành lang, mặt nước. Điều này dẫn đến việc tạo ra một ngôi nhà mà tất cả các không gian đều được tiếp xúc với thiên nhiên. Khi tiến vào nhà, từ ngoài vào trong, từ dưới lên trên, chúng ta sẽ bắt gặp những không gian mở, giúp con người tiếp xúc với thiên nhiên, cây cối, ánh sáng tự nhiên một cách tốt. Ngôi nhà chỉ có 2 tầng nhưng vẫn đầy đủ các không gian cần thiết gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, giặt phơi ở tầng thượng. Tầng 1, nơi không gian sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, bếp, ăn, vệ sinh… Các không gian được bố trí xen kẽ giữa sân vườn và hồ nước rộng tạo không gian yên tĩnh.

Tất cả các khu vực trong nhà đều có sự kết nối khéo léo với thiên nhiên bên ngoài

Tất cả các khu vực trong nhà đều có sự kết nối khéo léo với thiên nhiên bên ngoài 

Tìm hiểu nhiều hơn: Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp xinh

Ý tưởng xuyên suốt công trình là ưu tiên sự đơn giản nhưng đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng

Ý tưởng xuyên suốt công trình là ưu tiên sự đơn giản nhưng đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng

Căn nhà được xây dựng trên mảnh đất có diện tích là 150m2, nhưng diện tích sàn chỉ chiếm 80m2. Phần đất còn lại làm sân vườn trước và sau nhà, vừa có giá trị cảnh quan vừa là không gian tụ họp bạn bè, nơi cả gia đình có thể cùng nhau trồng cây hoa, trồng rau và vui đùa vui vẻ. 

Không gian sân vườn còn có tác dụng đón gió và lấy sáng cho căn nhà 1 trệt 1 tầng 80m2 giữa một vùng đô thị mà bê tông đã chen chân kín. Các không gian bếp, khách và các phòng ngủ phân làm hai khu riêng biệt kết nối với nhau giữa tầng 1 và tầng 2. Việc tách khối công trình đảm bảo chức năng thông gió, sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên cho không gian, hạn chế năng lượng chiếu sáng và làm mát. 

>>> Bạn đang muốn sở hữu: Mẫu nhà 2 tầng hiện đại đẹp nhất

Tất cả các chức năng được sắp xếp sao cho gọn gàng nhất có thể, gồm 3 phòng ngủ được bố trí trên cùng một tầng và xung quanh là khu sinh hoạt chung

Tất cả các chức năng được sắp xếp sao cho gọn gàng nhất có thể, gồm 3 phòng ngủ được bố trí trên cùng một tầng và xung quanh là khu sinh hoạt chung - nơi mọi thành viên có thể ngồi cạnh nhau và ngắm bầu trời đêm qua mái kính.

Công trình sử dụng gạch nung, gạch thô không tô, đã qua xử lý mang lại cảm giác ấm cúng, đơn giản nhưng vẫn có cảm giác mạnh mẽ, đảm bảo được tính thẩm mỹ và vệ sinh nhà trong quá trình sử dụng. 

 

Để tính toán chính xác chi phí xây 1m2 tường nhà tốn bao nhiêu tiền. Chúng ta cần xác định rõ giá của các vật liệu tư đi kèm chi tiết, sau đây Angcovat sẽ cung cấp đến khách hàng bảng giá trên thị trường hiện nay:

BẢNG ĐƠN GIÁ XÂY TƯỜNG GẠCH (ĐƠN VỊ TÍNH 1M2) MỚI NHẤT 2023

Hạng mục

Đơn vị

Vật liệu thô

Nhân công

Tổng cộng

Đơn giá xây tường Gạch Ống 110mm

m2

165,000

120,000

285,000

Đơn giá xây tường Gạch Ống 220mm

m2

324,000

180,000

504,000

Đơn giá xây tường Gạch Block 110mm

m2

175,000

120,000

295,000

Đơn giá xây tường Gạch Block 220mm

m2

350,000

180,000

530,000

Đơn giá Trát tường ngoài nhà

m2

55,000

70,000

125,000

Đơn giá Trát tường trong nhà

m2

55,000

90,000

145,000

Đơn giá xây tường trên là giá tham khảo, chưa phải là giá chính thức áp dụng vào cho công trình của quý khách. Giá sẽ còn thay đổi tùy thuộc vào từng hạng mục công trình, vị trí thi công, giá nhân công, vật liệu tại thời điểm đó. 

 

Tất cả các chức năng được sắp xếp sao cho gọn gàng nhất có thể, gồm 3 phòng ngủ được bố trí trên cùng một tầng và xung quanh là khu sinh hoạt chung

Tổng diện tích mỗi sàn chỉ 80m2. Vật liệu chính được sử dụng là gạch thô và bê tông nhằm tập trung vào sự mạch lạc của không gian và ánh sáng. Tầng trệt là mảng sân trước và sau, khối nhà ở giữa là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, phòng ăn và bếp liên thông.

Về cảnh quan, KTS cũng không muốn làm cho nó phức tạp. Mục tiêu là sạch sẽ, đơn giản và tự nhiên nên những cây đã có từ nhiều năm trước đã được giữ lại.

>>> Cơ hội sở hữu: mẫu thiết kế nhà 2 tầng 8x16m 3 phòng ngủ

Căn nhà với thiết kế hiện đại, tạo sự riêng tư bằng những khung gỗ. Không gian hòa mình cùng thiên nhiên nhờ những ô cửa rộng.

Căn nhà với thiết kế hiện đại, tạo sự riêng tư bằng những khung gỗ. Không gian hòa mình cùng thiên nhiên nhờ những ô cửa rộng.

Đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian và sử dụng những khung cửa kính lớn để tận hưởng vẻ đẹp xanh tươi bên ngoài chính là những ý tưởng thật tuyệt vời của gia đình. 

Các thành viên trong gia đình cùng vui chơi, trò chuyện bên nhau, ngắm cảnh bên hồ cá koi

Các thành viên trong gia đình cùng vui chơi, trò chuyện bên nhau, ngắm cảnh bên hồ cá koi 

Hướng tới cuộc sống tự do tự tại, tách biệt những ồn ào phố thị để hòa mình cùng thiên nhiên nắng gió là mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Gia đình vợ chồng trẻ và 3 người con nhỏ đang sống và tận hưởng những ngày tuyệt vời như thế.

Những khung cửa rộng được kết nối sân trước, sân sau, không gian sinh hoạt chung, khoảng thông tầng nhằm tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng

Không gian tràn ngập cây xanh giúp ngôi nhà mát mẻ và gần gũi thiên nhiên 

Những khung cửa rộng được kết nối sân trước, sân sau, không gian sinh hoạt chung, khoảng thông tầng nhằm tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng

Căn nhà 80m2 xây 1 trệt 1 tầng được xây dựng hài hòa với kiến trúc của người dân xung quanh. Không gian sống hòa mình với thiên nhiên nhưng vẫn đủ tách biệt nhờ bức tường cao rộng, che chắn. Cuộc sống vô cùng thoải mái khi có vườn có cây để lũ trẻ thoải mái nô đùa vui vẻ.

Khám phá: Thiết kế phong cách riêng với mẫu nhà cấp 4 xây gạch không trát

Kiến trúc sư đã sử dụng bức tường bê tông cao ráo, kiên cố không chỉ có chức năng bảo vệ an toàn cho ngôi nhà mà còn duy trì sự riêng tư cho các thành viên trong nhà, không làm ảnh hưởng tới ánh sáng mặt trời có thể chiếu xuống không gian. Nhờ giải pháp kiến trúc thú vị này, bên trong vẫn ngập tràn ánh nắng và không có cảm giác ngột ngạt như những thiết kế nhà thông thường.

Những khung cửa rộng được kết nối sân trước, sân sau, không gian sinh hoạt chung, khoảng thông tầng nhằm tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng

Phòng khách của ngôi nhà 2 tầng 80m2 

Hầu hết nội thất của ngôi nhà đều làm bằng gỗ chò chỉ, từ bàn ghế trong phòng khách, bàn ăn, phản gỗ ở tầng lửng, giường trong phòng ngủ lớn… Bề mặt gỗ chỉ cần lau bằng dầu lanh là đã có thể bảo vệ gỗ và giữ màu sắc, vân gỗ tự nhiên.

Không gian tràn ngập cây xanh giúp ngôi nhà mát mẻ và gần gũi thiên nhiên

Tầng một của ngôi nhà bố trí phòng khách, bếp và bàn ăn lớn. Những khung cửa rộng được kết nối sân trước, sân sau, không gian sinh hoạt chung, khoảng thông tầng nhằm tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng. Nhờ vậy, ánh sáng tự nhiên cũng được khai thác tối đa trong ngôi nhà.

Căn nhà 80m2 xây 1 trệt 1 tầng được xây dựng hài hòa với kiến trúc của người dân xung quanh

Tone gỗ chủ đạo trong thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 80m2 hiện đại. Tại khu sinh hoạt chung hoàn toàn không có vách ngăn. Cách này vừa giúp mở rộng không gian vừa giúp các thành viên trong gia đình tăng sự kết nối. 

Phòng khách của ngôi nhà 2 tầng 80m2

Chủ nhân của ngôi nhà yêu thích các loại vật liệu thô mộc mạc như gạch nung, bê tông trần và đá mài. Những loại vật liệu này tạo sự ấm cúng và thân thiện với con người, thiên nhiên, môi trường. Khi thiết kế các vật liệu thô, không tô trát cũng đòi hỏi sự cẩn thận và khéo léo trong từng chi tiết của tổng thể công trình. 

Tầng một của ngôi nhà bố trí phòng khách, bếp và bàn ăn lớn

 

Tone gỗ chủ đạo trong thiết kế nhà 1 trệt 1 lầu 80m2

Tầng hai của ngôi nhà dành cho 3 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi như phòng tắm, phòng thay đồ và góc làm việc.

Chủ nhân của ngôi nhà yêu thích các loại vật liệu thô mộc mạc như gạch nung, bê tông trần và đá mài

Khu vực nhà tắm và nhà vệ sinh thiết kế khéo léo có không gian mở đón được ánh nắng soi chiếu đem lại hiệu quả thẩm mỹ và nét cá tính cho công trình. Mọi đồ đạc trong nhà tắm được bố trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn tiện nghi và thoáng đãng, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Tầng hai của ngôi nhà dành cho 3 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi như phòng tắm, phòng thay đồ và góc làm việc.

Vật liệu chính trong nhà là gạch đỏ và bê tông trần tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và con người nơi đây. Bên cạnh đó, sử dụng vật liệu thô còn mang lại vẻ đẹp bền vững và giảm chi phí bảo trì, vận hành trong thời gian dài. Vật liệu trong kiến ​​trúc cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên không gian kiến ​​trúc, tạo cảm xúc cho con người, tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên và không gian kiến ​​trúc. Thông qua dự án này, chúng tôi muốn sử dụng các phương pháp không gian kiến ​​trúc đơn giản, và sử dụng các vật liệu phổ biến với người dân địa phương để tạo ra một không gian đầy cảm xúc cho con người và thiên nhiên.

Nhiều kệ sách gỗ được kiến trúc khéo léo lồng ghép vào không gian thay vì lắp lan can như thông thường. Các tủ sách gỗ không chỉ đảm nhiệm vai trò chính là lưu giữ, trang trí và bảo quản sách mà còn được tận dụng là chiếc kệ chắc chắn che chắn cho khu vực lan can cầu thang. 

Tầng hai của ngôi nhà dành cho 3 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi như phòng tắm, phòng thay đồ và góc làm việc.

Khu vực tầng 2, kiến trúc sư dành một góc không gian với kết cấu kính trên trần nhà nhằm mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên và dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh quan bên ngoài. 

Nội thất sử dụng tông màu gỗ tự nhiên và tường được thiết kế cửa sổ trên toàn bộ mặt bằng. Từ đó đưa cảnh quan sân vườn ngoài trời vào trong nhà một cách tự nhiên. Không gian bên trong với cuộc sống vui vẻ, hòa mình với thiên nhiên bên ngoài.

Căn nhà luôn ngập tràn nắng gió và cây xanh giúp trẻ em luôn được sống trong vui vẻ, người lớn cũng thỏa sức gắn kết, nấu nướng hay cùng làm những công việc yêu thích trong ngôi nhà đẹp xinh.

Vật liệu chính trong nhà là gạch đỏ và bê tông trần tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và con người nơi đây.

Ở tầng trên KTS thiết lập 3 phòng ngủ vừa và đủ với số lượng thành viên trong gia đình và yếu tố đơn giản, gọn gàng vẫn là tiêu chí đặt lên hàng đầu. 

Màu sắc của gỗ trong không gian nhà 2 tầng 80m2 có sân vườn thể hiện sự hiện đại, vui vẻ, thân thiện, kết nối giữa cuộc sống bên trong với cảnh quan bên ngoài. Ngôi nhà chỉ 2 tầng nhưng được xây dựng với mặt sàn rộng rãi, giúp mọi người có thể tận hưởng một cuộc sống vui vẻ như trong mơ.

Vật liệu chính trong nhà là gạch đỏ và bê tông trần tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và con người nơi đây.

Trong quá trình tư vấn thiết kế xây dựng và thi công trọn gói hàng trăm công trình trên khắp mọi miền đất nước. Công ty kiến trúc Angcovat nhận thấy rằng rất nhiều chủ đầu tư còn bối rối trong việc lập bản kế hoạch về kinh tế cũng như bản dự trù chi phí trước khi tiến hành thi công xây dựng. Sở dĩ như vậy là do chủ đầu tư còn chưa rõ về cách tính chi phí thi công xây dựng nhà ở và cách báo giá của đơn vị thiết kế thi công xây dựng. 

Thấu hiểu được những khó khăn và nhu cầu của chủ đầu tư, bên cạnh việc tư vấn thiết kế và tư vấn phong thủy xây dựng. Angcovat cũng chia sẻ về cách tính chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 cũng như giới thiệu quy trình xây dựng trọn gói để chủ đầu tư có thêm thông tin tham khảo trước khi lập kế hoạch xây nhà. Những chia sẻ sau đây đúc rút từ kinh nghiệm thực tế của Công ty thiết kế xây dựng Angcovat rất mong nhận được sự chia sẻ và đóng góp của mọi người.

Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ tới địa chỉ: 

Điện thoại: 0988.030.680

Email: angcovat.vn@gmail.com

Tham khảo tiếp: Những mẫu nhà đẹp nhất năm

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận