Tư vấn cải tạo và thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng theo phong cách hiện đại NP9171122

Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng được thực hiện cho chủ đầu tư ở TPHCM. Công trình được chúng tôi cải tạo từ phương án thiết kế kiến trúc trước đó. Sự hoàn thiện trong việc thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng mang lại cho ngôi nhà giá trị và vẻ đẹp vô cùng hiện đại, mới mẻ. Cùng tham khảo chi tiết phương án thiết kế và thi công của công trình này trong nội dung dưới đây: 

Thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

  • Mã số công trình

 NP9171122

  • Số tầng

 1 trệt 2 lầu có sân thượng

  • Chủ đầu tư

 Ông Ngô Văn Hòa

  • Địa điểm công trình

 Phường Bình hưng Hòa - Quận Bình Tân - TPHCM

  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất

 12x15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 1.2 - 1.3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng trệt:

+) Lầu 1:

+) Lầu 2:

+) Sân thượng: 

Yêu cầu tư vấn cải tạo và thiết kế cho mẫu nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng theo phong cách hiện đại

Chủ đầu tư của công trình này ban đầu đã lựa chọn tư vấn thiết kế ở một đơn vị khác. Tuy nhiên, sau quá trình làm việc khá lâu dài nhưng bên thiết kế vẫn không đưa cho chủ nhà một phương án thiết kế kiến trúc khiến anh hài lòng. Vì thế, sau khi làm việc xong, mặc dù đã nhận đủ hồ sơ tư vấn thiết kế. Nhưng với kiến trúc mặt tiền của công trình khi xây dựng gặp phải khá nhiều vấn đề. Đặc biệt là anh vẫn không hề hài lòng về tính thẩm mỹ của nó. Chính vì thế, anh đã tìm kiếm kiến trúc ANGCOVAT giúp mình cải tạo hoàn toàn lại kiến trúc - thiết kế mặt tiền của công trình này để phù hợp hơn với sở thích, thực tế. Cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình. Tham khảo một số hình ảnh thi công thực tế trước khi cải tạo mặt tiền thiết kế mẫu nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng dưới đây: 

Hiện trạng thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

HIện trạng mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng mang phong cách hiện đại

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng hiện đại 

Công trình hiện vẫn đang được xây dựng và thi công phần thô đúng theo hướng dẫn của hồ sơ thiết kế mà chủ đầu tư đã thực hiện trước đó. Tuy nhiên, phần mặt tiền kiến trúc hiện vẫn chưa được trang trí hay hoàn thiện. Bởi mặt tiền của công trình vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu và mong muốn sử dụng của khách hàng về không gian sống này. Do đó, trong quá trình thi công phần thô. Anh đã tìm đến kiến trúc ANGCOVAT với mong muốn được thiết kế, cải tạo lại phần mặt tiền kiến trúc cho công trình để thể hiện được rõ ràng hơn đặc trưng kiến trúc. Đồng thời mang đến tính thẩm mỹ tốt hơn cho không gian mặt tiền. Để thuận lợi cho việc sử dụng làm văn phòng hoặc khu vực kinh doanh nếu có mong muốn sử dụng sau này. 

Thấu hiểu được những mong muốn đó của khách hàng, chúng tôi đưa ra cho chủ đầu tư những lựa chọn phù hợp và thiết thực nhất về không gian kiến trúc mà anh mong muốn. Giải pháp thiết kế mang kiến trúc hiện đại điển hình được đưa ra. Đồng thời với đó, bằng việc khai thác tối đa các chất liệu, vật liệu hiện đại và không gian sẵn có của công trình. Mà chúng tôi đã mang đến được cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tham khảo chi tiết phương án thiết kế kiến trúc của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng trong những hình ảnh phối cảnh thiết kế dưới đây. 

>>> Xem thêm: Chi phí xây nhà ống 2 tầng 90m2 3 phòng ngủ mái thái ở Hưng Yên NP4170622

Phương án thiết kế ngoại thất của mẫu nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng hiện đại

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng hiện đại

Về quy mô xây dựng mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Ấn tượng trong thiết kế quy mô xây dựng của công trình này là tương đối vừa vặn, hợp lý. Kích thước nhà 5x19m phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế. Đồng thời, đây cũng là kích thước khá đẹp đối với một thiết kế nhà phố, nhà ống. Điều này cũng tạo nên được sự thuận lợi trong việc thiết kế và bố cục kiến trúc cho mặt tiền của công trình. Theo đó, không gian kiến trúc ở mặt tiền nhờ có kích thước 5m cũng dễ dàng và thuận lợi hơn trong việc thiết kế và trang trí kiến trúc. Những ngôi nhà phố 1 mặt tiền thường có đặc trưng là chiều rộng hẹp, dài chiều sâu. Do đó, việc tận dụng triệt để không gian của mặt tiền để thiết kế và lấy sáng là điều vô cùng tiện nghi và ấn tượng. 

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng hiện đại tại TPHCM

Vật liệu hoàn thiện ngoại thất mặt tiền mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Phần hoàn thiện luôn là phần chiếm nhiều kinh phí nhất trong toàn bộ quá trình xây dựng nhà ở. Phần hoàn thiện của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng sẽ bao gồm các công đoạn tạo vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà như: trát tường, láng sàn, ốp lát gạch, sơn bả tường, lắp đặt hệ thống kỹ thuật điện, cấp thoát nước, điện thoại, chống sét, …Đồng thời, ngôi nhà sẽ được sử dụng các loại vật liệu hoàn thiện để mang đến sự tối ưu, trọn vẹn nhất trong cách thức bố cục và sắp xếp kiến trúc cho ngôi nhà đó. Việc mang đến cho không gian kiến trúc sự mowism mẻ và khác biệt phụ thuộc rất nhiều và cách thức vận dụng và ứng dụng các loại vật liệu ở kiến trúc. Đón chờ xem ở công trình này, kiến trúc sư đã sử dụng các loại vật liệu để hoàn thiện kiến trúc như thế nào cho gia đình mình. Cụ thể như sau: 

+ Sử dụng kính cường lực: Có thể thấy được , ở toàn bộ mặt tiền từ tầng trệt và 2 lầu đều sử dụng chất liệu kính cường lực cho mặt tiền. Loại kính này có rất nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng. Ở đây, Kính được sử dụng để thay thé làm tường, kết cấu bao che, Bởi đơn giản toàn bộ mặt đứng công trình đã được bọc một hệ khung kính (liền cửa sổ) thay cho tường bao che truyền thống. Dấu ấn kiến trúc hiện đại khá đậm nét trong những công trình kiến trúc có giải pháp kiến trúc mặt đứng như thế này. Nhờ việc sử dụng kính cường lực mà khu vực mặt tiền của ngôi nhà trở nên mới mẻ, thu hút và đầy sự ấn tượng. 

Đặc biệt, sử dụng kính cường lực ở vị trí này còn mang đến rất nhiều ưu điểm, có thể kể đến như: Tính an toàn, tính thẩm mỹ, cũng như giá trị kiến trúc hiện đại vô cùng cho công trình. Đăc biệt, sử dụng kính cũng hiệu quả trong việc lấy được ánh sáng. Đem đến cho thiết kế sự mới mẻ và hoàn thiện vô cùng trong từng đường nét, không gian kiến trúc mà nó thể hiện. 

Với kích thước của mặt tiền kính rộng rãi, cùng với sự phong phú trong việc tạo hình các mảng kính đem đến vẻ đẹp tối ưu cho ngoại thất của ngôi nhà này. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà phố 3 tầng

+ Sơn ngoại thất sáng màu: Không gian kiên trúc của mặt tiền mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng cũng được sử dụng họa tiết ngoại thất sáng màu. Màu sơn trắng được sử dụng cho thiết kế kiến trúc. Ở những mảng tường 2 bên và phía trước còn lại. Sơn ngoại thất màu trắng đơn giản là lựa chọn không thể bỏ qua. Sơn nhà màu trắng luôn được rất nhiều người sử dụng cho vẻ ngoài nhà mình bởi màu này tương đối dễ sử dụng, dễ kết hợp với các màu khác đều mang lại sự hài hòa cho ngoại thất. Sắc trắng tinh khôi, thuần khiết đang rất được ưa chuộng trong năm nay, vừa mang đến một không gian thoáng rộng, mát mẻ lại rất trẻ trung, hiện đại cho ngoại thất. Sơn ngoại thất màu trắng cũng đem lại phong cách rất thời thượng, với khả năng bắt ánh sáng rất tốt của màu trắng giúp không gian nhà thoáng rộng hơn phù hợp với xu thế hiện nay. Với xu hướng gam màu nhẹ nhàng, thoáng mát hướng đến sự nghỉ ngơi thư giãn thì thường mọi người sẽ chọn tông màu trắng.

Đăc biệt, gam màu này cũng rất được lòng nhiều chủ đầu tư. Thuận mắt với đại đa số nhiều người. Màu sắc là lựa chọn mang đậm bản sắc cá nhân, vậy nên để có quyết định phù hợp bạn nên cân nhắc đến hoàn cảnh sử dụng. Bạn sống ở đô thị, thích sự sạch sẽ và vẻ đẹp thanh lịch, muốn giữ giá trị dài lâu thì sơn nhà màu trắng rất hợp với bạn. Ngược lại, nếu bạn ưa mạo hiểm, khám phá, chuộng sự nổi bật thì các màu ấn tượng sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Công trình sẽ được sơn 2 lớp. Bao gồm lớp sơn lót, và lớp sơn bóng bên ngoài. Điều này sẽ đem đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Đồng thời cũng tăng khả năng bền màu cho tổng thể không gian sử dụng của mẫu thiết kế hơn nhiều lần. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà ống 2 tầng mái thái mặt tiền 5m diện tích 75m2 NP2040622

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh kiến trúc: Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng hiện đại mái bằng

Xu hướng kiến trúc xanh trong mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh mẫu thiết kế này thể hiện được sự mới mẻ và hiện đại trong những không gian xanh luôn được đề cao. Đây cũng là xu hướng thường thấy trong các công trình nhà ở, biệt thự hiện đại hiện nay. Kiến trúc xanh là một xu hướng thiết kế kiến trúc trong quá trình thực hiện thường chú trọng đến việc giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường và tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt một ưu điểm nổi bật của công trình này chính là không chỉ giúp giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp theo các tiêu chí phát triển bền vững mà còn giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Bên cạnh đó với đặc trưng bố trí hệ thống cây cỏ phủ xanh các công trình kiến trúc còn giúp tạo nên một lớp lá chắn thanh lọc không khí hiệu quả để giúp tạo nên một không gian trong lành, thông thoáng.

thiets kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiêt kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng vô cùng hiện đại 

Các không gian xanh được xen lẫn với các mảng kính lớn ở mặt tiền mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp vô cùng mới mẻ và thú vị. Không gian xanh ngát cùng với màu sắc tự nhiên, tối ưu nhất trong từng chi tiết, màu sắc và vật liệu ở ngoại thất. Yếu tố cây xanh ở mặt tiền tầng 2 và tầng 3 đem đến vẻ đẹp gần gũi với thiện nhiên. Tạo nên sự thoáng đãng cũng như kết nối có giá trị thẩm mỹ vô cùng hợp lý. 

Không phải ngẫu nhiên mà kiến trúc xanh lại được mọi người yêu thích và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc mà bởi những ưu điểm nổi bật mà chúng mang đến cho cuộc sống của con người.Như đã nói ở trên thì mục đích chính của việc xây dựng kiến trúc xanh chính là mang đến một không gian sống lý tưởng dành cho con người với sự gần gũi với thiên nhiên đồng thời giúp đảm bảo sự trong lành, sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe. Những mảng tường, khu vực mặt tiền được đón ánh sáng tự nhiên. Đồng thời những màu sắc xanh tươi của cây lá cũng sẽ đem đến cho các thành viên trong gia đình cảm giác thoải mái, sảng khoái mỗi ngày mới. Đây thực sự là ưu điểm rất lớn mà ở những không gian nhà phố chật chội vẫn luôn mong muốn có được trong ngôi nhà của mình. 

>>>> Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh góc view mới mẻ của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng hiện đại

Không gian kiến trúc của ngôi nhà vẫn được chừa lại một khoảng sân nhỏ phía trước. Điều này mang đến sự thoáng đãng, cũng như giúp cho ngôi nhà có thêm những không gian để để xe cộ, phương tiện đi lại. Đem lại sự hoàn thiện và vẻ đẹp tối ưu cho mẫu thiết kế. Sân cũng được lựa chọn loại gạch lát mát, cách nhiệt. Đem đến cho không gian kiến trúc vẻ đẹp tối ưu nhất và cũng mang đậm giá trị thẩm mỹ nhất cho không gian kiến trúc mà nó thể hiện được. 

Độc đáo với không gian sân thượng cực chill của mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Mong muốn sở hữu được một không gian sân thượng cực kì hữu ích và tiện dụng luôn được chủ đầu tư quan tâm. Vì ngôi nhà này được xây dựng có thể thêm chức năng sử dụng để làm văn phòng cho thuê hoặc sử dụng. Chính vì thế, việc biến không gian sân thượng thành nơi cực dễ thương, đẹp mắt để nghỉ ngơi, hoặc để các giờ giao ban thư giãn là điều vô cùng cần thiết và rất được chủ đầu tư sử dụng và lựa chọn cho mình. Với những mong muốn đó, khu vực sân thượng đã được kiến trúc sư của kiến trúc ANGCOVAT lên ý tưởng thiết kế và hoàn thiện. Mang lại những lựa chọn thú vị và hoàn hảo cho không gian sống của gia đình bạn. 

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Thiết kế sân thượng độc đáo cho ngôi nhà phố 3 tầng 1 tum

Diện tích và quy mô sân thượng không lớn. Tuy nhiên, khu vực này chủ yếu sử dụng để thư giãn, uống trà, cafe, hoặc tạo những không gian cho gia đình thư thái. Vì thế, mà khu vực này cần thực hiện các chi tiết vật liệu hoàn thiện và ấn tượng nhất có thể. Không gian xanh, cùng yếu tố thiên nhiên được vận dụng tối đa trong việc thiết kế sân thượng cho công trình này. Yêu cầu để có một không gian sân thượng nghỉ ngơi với vẻ đẹp tối ưu, trọn vẹn như thế này sẽ mang lại cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo và yêu thích nhất trong từng chi tiết thiết kế kiến trúc, hay công năng sử dụng cho công trình này. 

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Không gian của lan can sắt, hoa ban công, cùng mái kính sẽ tạo nên được một sân thượng giống như các quán cafe sân thượng cực chill giữa sài gòn mà ai cũng mong chờ. Đây sẽ thực sự là một không gian đầy thú vị và trải nghiệm dành cho người yêu thích các không gian sống này. Đặc biệt hơn, cùng với sự tối ưu về chất liệu, màu sắc,... tổng thể của sân thượng ngôi nhà cũng hấp dẫn với chất liệu gỗ nội thất đồng điệu. Mang đến sự tối ưu và mới mẻ vô cùng. 

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Mái kính được sử dụng để che cho không gian sân thượng mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng. 

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

Không gian cafe, bàn trà cực kì thú vị của mẫu thiế kế này

Bạn sẽ có những giờ nghỉ ngơi thú vị. Cùng gia đình, hoặc đồng nghiệp tại khu vực này. Đem đến cho người sử dụng sự thoải mái trọn vẹn nhất có thể. 

thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng

 Hình ảnh không gian nội thất bên trong khu vực bếp của cafe sân thượng

Trên đây là trọn bộ phương án thiết kế, cải tạo mẫu nhà 1 trệt 2 lầu có sân thượng. Cùng không gian cafe sân thượng cực ấn tượng của mẫu thiết kế này mà bạn có thể tham khảo xây dựng cho gia đình mình. Đây thực sự là một không gian tối ưu. Mang lại nhiều sự lựa chọn thú vị và hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình tham khảo và sử dụng. Đặc biệt, đối với những gia đình đang muốn xây dựng không gian nhà phố hiện đại. 

Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với ANGCOVAT để được kiến trúc sư của chúng tôi tư vấn về phương án thiết kế, hoàn thiện ngôi nhà này. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ: 

Hotline: 0988.030.680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận