Thiết kế nhà lô góc 80m2 5 tầng 2 mặt tiền kết hợp kinh doanh NP5100522

 Bạn nghĩ sao về việc sở hữu một ngôi nhà lô góc 2 mặt tiền 5 tầng diện tích 80m2 tại Thủ đô Hà Nội? Đó chính là mơ ước và là động lực cố gắng của biết bao con người. Và ông Nguyễn Đình Dũng - khách hàng của chúng tôi - chính là là người được bao người ngưỡng mộ khi sở hữu ước mơ đó. Ông Dũng đã quyết định tiến hành thiết kế nhà lô góc 80m2 5 tầng ở chính nơi mình sinh sống - Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội. 

Có lẽ sở hữu một ngôi nhà ở Hà Nôi chính là ước mơ, là động lực phấn đấu của rất rất nhiều người. Họ phải mất rất nhiều năm phấn đấu để đạt được ước mơ đó. Có thể nói, ông Dũng - một vị khách của Kiến trúc Angcovat - chính là người đã bỏ xa vạch đích đó. Ông quyết định sẽ xây dựng một không gian sống với thiết kế nhà lô góc 80m2 5 tầng ở ngay khu vực mà mình sinh sống - Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội. Quả thực, đó là điều thật đáng ngưỡng mộ.

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền hấp dẫn nhất năm 2022

Một vài thông tin cơ bản vễ mẫu thiết kế nhà lô góc 80m2 5 tầng tại Hà Nội

Sau đây, chúng ta sẽ đến với một số thông tin về thiết kế nhà lô góc 80m2 của gia đình ông Nguyễn Đình Dũng. Hãy cùng nhau tham khảo có được thông tin cơ bản nhất về hình mẫu nhà ở hấp dẫn này.

  • Mẫu biệt thự  

 NP5100522

  • Số tầng

 05

  • Chủ đầu tư
 Nguyễn Đình Trung
  • Địa điểm công trình
 Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
  • Mặt tiền

 7.3m

  • Chiều sâu

 10m

  • Kích thước ô đất

 80 m2

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2022

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2.6 - 2.7 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: Nhà 70m2/sàn

- Công năng:

+) Tầng 1: Văn phòng: 48m2; WC1: 3.5m2;

+) Tầng 2: Phòng giám đốc: 15m2; Văn phòng: 29.5m2: WC2: 3.5m2;

+) Tầng 3: Phòng khách: 29.5m2; Phòng ngủ 1: 12m2; Sảnh tầng: 5.5m2; WC3: 3.5m2;

+) Tầng 4: Phòng ngủ 2: 12m2; Phòng ngủ 3: 13.5m2; Phòng ngủ 4: 10m2; WC4: 3.5m2;

+) Tầng 5: Phòng thờ: 15.5m2; Phòng ăn: 25.5m2; Sân chơi: 18m2; WC5: 3.5m2.

 

Giải mã yêu cầu của chủ đầu tư đối với mẫu thiết kế nhà lô góc 80m2 

Thời điểm đầu năm 2022, ông Nguyễn Đình Dũng đã tìm đến với Kiến trúc Angcovat. Dù trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều đơn vị tư vấn thiết kế và xây dựng nhà ở nhưng ông Dũng đã lựa chọn gửi gắm niềm tin ở nơi Angcovat. Để nhận được sự tin tưởng đó, Angcovat đã thể hiện trọn vẹn năng lực, uy tín của mình. Mọi phương diện Kiến trúc Angcovat đều đạt mức tốt nhất nhưng đơn giá các dịch vụ lại hợp lý nhất.

Ông Dũng gửi gắm niềm tin vào Kiến trúc Angcovat. Và hiển nhiên, Angcovat đã không phụ lòng tin đó. Qua quá trình làm việc với nhau, điều đó lại càng được khẳng định. Và, kết quả cuối cùng được ra đời hiển nhiên đã khiến cho ông Dũng thực sự hài lòng.

Mở đầu quy trình thiết kế nhà lô góc 80m2, chúng tôi bắt đầu bằng việc tìm hiểu những thông tin về lô đất xây dựng cùng nhu cầu của chủ đầu tư về không gian sống. Phương án thiết kế kiến trúc chuẩn bị tiến hành chắc chắn sẽ phải khiến cho gia chủ yêu thích không thôi. 

thiết kế nhà lô góc 80m2 2 mặt tiền

 Giải mã yêu cầu của chủ đầu tư đối với mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2

Trước tiên là những thông tin về lô đất xây dựng. Ông Dũng sở hữu một lô đất nằm ngay khu vực mặt đường với lợi thế 2 mặt tiền. Lô đất xây dựng có diện tích 80m2. Và, chủ đầu tư mong muốn sẽ tạo ra một thiết kế nhà lô góc 80m2 5 tầng phù hợp tuyệt đối với lô đất đó.

Về yêu cầu kiến trúc của mẫu thiết kế nhà lô góc 80m2, ông Dũng cho biết những nội dung cụ thể như sau:

Thứ nhất, về kiến trúc ngoại thất: Ông mong muốn sẽ sở hữu một mẫu thiết kế biệt thự nhà phố sang trọng, cao cấp và thanh lịch. Mọi chi tiết đều được thiết kế tỷ mỷ nhưng không quá cầu kỳ, hoa mỹ. Và, phương án phù hợp nhất với yêu cầu của ông chính là phong cách kiến trúc tân cổ điển.

Thứ hai, về công năng nội thất: Ông Dũng muốn mẫu thiết kế nhà lô góc 80m2 sẽ bao gồm cả văn phòng làm việc và không gian sinh hoạt của gia đình. Ông muốn 2 tầng dưới cùng là tầng 1 và tầng 2 là nơi dùng để đặt văn phòng làm việc. từ tầng 3 trở lên sẽ là không gian sinh hoạt gia đình. Hiển nhiên, điều này không làm khó được kiến trúc sư Angcovat.

Thứ ba, về mặt chi phí: Chủ đầu tư mong muốn xây dựng công trình nhà phố 5 tầng lô góc của gia đình mình trong khoảng chi phí từ 2.6 - 2.7 tỷ đồng. Kiến trúc sư của chúng tôi sẽ tính toán để đưa ra phương án phù hợp nhất với khoản chi phí đó.

Thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp kinh doanh có hình thức nổi bật

 Như đã nói ở trên, nhà tại Hà Nội có giá trị vô cùng lớn. Giá trị của nó còn lớn hơn khi đươc đặt tại khu vực mặt đường, mặt phố. Và, giá trị ấy trở nên "liên thành" khi được đặt ở địa thế "lô góc" 2 mặt tiền. Điều đáng nói là thiết kế nhà lô góc 80m2 này của gia đình ông Dũng chứa đựng tất cả những yếu tố đó. Bởi vậy, có thể nói rằng giá trị của ngôi nhà mà ông chuẩn bị xây dựng cao không đếm được. Để tương xứng với giá trị đó, chúng ta cần tạo ra một phương án thiết kế nhà đẹp nhất, hấp dẫn nhất. Hình thức của nó phải xứng tầm với giá trị trên thực tế của công trình.

thiết kế nhà lô góc 80m2 5 tầng đẹp

 Không gian ngoại thất hấp dẫn của mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2

 Để thoả mãn yêu cầu đó, kiến trúc sư đã lựa chọn và  tư vấn cho chủ đầu tư phong cách kiến trúc tân cổ điển. Phong cách kiến trúc tân cổ điển này được tạo hình vô cùng hấp dẫn. Nó cầu kỳ nhưng không quá kiểu cách, nó sang trọng nhưng không quá xa hoa, nó nhẹ nhàng nhưng không quá giản đơn. Những yếu tố ấy chắc chắn sẽ làm nên một thiết kế nhà lô góc 80m2 thực sự ấn tượng.

Quả thực, phong cách kiến trúc này đã không làm chúng ta phải thất vọng. Kiến trúc sư Angcovat đã áp dụng triệt để lối kiến trúc tân cổ điển này vào thiết kế và tạo hình công trình nhà phố 5 tầng lô góc diện tích 80m2 cho gia đình ông Nguyễn Đình Chung. Hiệu quả nó mang chính là điều mà chúng ta đều phải công nhận. 

Ngoại thất của thiết kế nhà lô góc 80m2 được tạo ra bằng những chi tiết kiến trúc vô cùng hấp dẫn. Khu vực tầng 1 của ngôi nhà, tường bao được ốp đá hoàn toàn. Thiết kế đó vừa giúp bảo vệ cho không gian sống vừa nâng tầm giá trị của ngôi nhà. Hệ thống cửa cũng được tạo hình và sử dụng vật liệu vô cùng phù hợp. 

Lên đến những tầng phía trên, kiến trúc sư đã tiến hành tạo hình vô cùng thu hút. Tường bao được taọ hình khá nhẹ nhàng để phù hợp với thiết kế nhà lô góc 80m2. Nó được làm bật lên nhờ những đường phào, chỉ đắp nổi. Bên cạnh đó, hệ thống lan can của ban công cũng được tạo ra vô cùng ý vị. Nó vừa mang tính an toàn cao vừa tạo nên điểm nhấn cho công trình. Cùng với đó chính là việc sử dụng sắc trắng thuần để điểm tô, trang trí cho công trình. Sự thanh khiết, thuần tịnh của màu trắng vừa làm nổi bật từng chi tiết kiến trúc của công trình lại vừa mang tới một phong vị rất riêng. Nói tóm lại những chi tiết đó khi kết hợp với nhau đã làm nên vẻ đẹp, phong thái rất riêng và nổi bật cho không gian sống của gia đình ông Trung.

Phương án mái được lựa chọn cho thiết kế nhà phố lô góc 80m2 đặc biệt phù hợp 

 Thêm một chi tiết làm nên giá trị của mẫu thiết kế nhà lô góc 80m2 mà chúng ta không thể bỏ qua chính là hệ thống mái. Khác với các công trình sử dụng lối kiến trúc tân cổ điển khác, kiến trúc sư đã lựa chọn mái bằng. Khác với sự cầu kỳ và quy mô của những hình thức mái khác, mái bằng đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhiều. Mái bằng với kiến trúc tân cổ điển "tưởng không hợp" mà "hợp không tưởng". 

thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp vừa ở vừa kinh doanh

 Phương án mái được lựa chọn cho thiết kế nhà phố lô góc 80m2 vô cùng thích hợp

 Mái bằng thường được áp dụng cho những công trình được thiết kế theo lối đơn giản, nhẹ nhàng. Chính sự giản đơn của nó sẽ góp phần tạo nên sự trẻ trung, năng động của công trình. Chính bởi vậy, người ta ít khi chọn cho những công trình kiến trúc tân cổ điển hình thái mái này. Nhưng không thể phủ nhận rằng phương án mái này quả thực rất phù hợp với thiết kế nhà lô góc 80m2 lô góc 5 tầng của gia đình ông Trung.

Điều đáng nói là phương án mái này không chỉ thích hợp với hình mẫu thiết kế nhà lô góc 80m2 mà còn mang ý nghĩa vô cùng lớn về mặt kinh tế. Thay vì tạo ra những hệ thống mái cầu kỳ, kiểu cách và phức tạp như mái mansard, mái chóp... thì mái bằng đơn giản hơn nhiều. Việc tạo hình và thi công nó cũng không hề phức tạp. Chính bởi vậy, sử dụng nó sẽ giúp chủ đầu tư tiết kiệm đáng kể về mặt chi phí. Điều này phù hợp với định hướng chi phí ban đầu của chủ đầu tư.

Nói tóm lại, thiết kế ngoại thất của công trình nhà phố lô góc 80m2 quả thực vô cùng hấp dẫn. Nó xứng tầm với giá trị thực tế và cả tiềm năng của mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2 2 mặt tiền 5 tầng tai Gia Lâm - Hà Nội. Thiết kế ấy quả thực phù hợp với mục đích vừa ở vừa kinh doanh mà chủ đầu tư hướng tới.

>>> Xem thêm: Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà 2 tầng mái bằng được đề cử nhiều nhất bởi kiến trúc sư

Không gian nội thất tại thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp văn phòng khoa học và tiện nghi

Không chỉ có hình thức nổi trội, thiết kế nhà phố lô góc 80m2 của gia đình ông Trung còn có không gian nội thất ấn tượng và đầy đủ tiện nghi. Và ngay sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau đi khám phá phương án bố trí công năng sử dụng của kiến trúc sư bên trong ngôi nhà.

mặt bằng tầng 1 mẫu bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp kinh doanh

 Không gian nội thất tầng 1 mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2 vừa ở vừa làm việc

Đầu tiên, chúng ta tiến vào không gian tầng 1 của thiết kế nhà phố lô góc 80m2. Không gian này được sử dụng chủ yếu với mục đích kinh doanh. Hay nói đúng hơn, chủ đầu tư dùng nó để làm văn phòng làm việc. Thông số công năng cụ thể của khu vực này bao gồm: Văn phòng: 48m2; WC1: 3.5m2. Phương án bố trí này quả thực vô cùng phù hợp với mục đích sử dụng của chủ đầu tư.

mặt bằng tầng 2 mẫu bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp kinh doanh

 Không gian nội thất tầng 2 của mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2

Không gian tầng 2 của mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2 tiếp tục được sử dụng làm văn phòng làm việc. Không gian nơi đây của mẫu thiết kế nhà phố này được lấp đầy bằng những công năng sau: Phòng khách: 29.5m2; Phòng ngủ 1: 12m2; Sảnh tầng: 5.5m2; WC3: 3.5m2. Cũng như tầng 1, không gian tầng 2 được bố trí khá thoáng nhưng không kém phần hợp lý. 

mặt bằng tầng 3 mẫu bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp kinh doanh

 Phương án bố trí mặt bằng tầng 3 tại mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2

Không còn là không gian làm văn phòng làm việc, từ tầng 3 trở lên, kiến trúc sư đã bố trí những công năng sử dụng phục vụ mục đích sinh hoạt của gia đình. Thiết kế này tuy không mới mẻ nhưng nó là hợp lý nhất đối với mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2 vừa ở vừa kinh doanh này. Tại đây, chúng ta bắt gặp những công năng sử dụng như sau: Phòng khách: 29.5m2; Phòng ngủ 1: 12m2; Sảnh tầng: 5.5m2; WC3: 3.5m2.

mặt bằng tầng 4 mẫu bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp kinh doanh

 Mặt bằng bố trí công năng sử dụng tầng 4 của thiết kế nhà phố lô góc 80m2

Lên đến tầng 4, không gian có phần riêng tư hơn. Vì tại đây, kiến trúc sư bố trí chủ yếu là phòng ngủ. Thiết kế này vô cùng thích hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình ông Trung. Và, thông số công năng sử dụng của tầng 4 mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2 này bao gồm: Phòng ngủ 2: 12m2; Phòng ngủ 3: 13.5m2; Phòng ngủ 4: 10m2; WC4: 3.5m2.

>>> Tìm kiếm những mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng 4 phòng ngủ thu hút nhất hiện nay

mặt bằng tầng 5 mẫu bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà lô góc 80m2 kết hợp kinh doanh

 Mặt bằng nội thất tầng 5 của mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2

Cuối cùng là không gian cao nhất của mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2 của chủ đầu tư đến từ Gia Lâm - Hà Nội - tầng 5. Không giống như những tầng lầu phía dưới, không gian nơi đây được mở rộng. Chính thiết kế ấy đã tạo cho con người sinh hoạt và làm việc tạo đó một không gian nghỉ ngơi, thư giãn phù hợp. Nó sẽ góp phần giải toả những căng thẳng, mệt mỏi của con người sau khoảng thời gian làm việc vất vả. Và, ta có thể thây khônggian nơi tầng 5 này bao gồm những công năng như: Phòng thờ: 15.5m2; Phòng ăn: 25.5m2; Sân chơi: 18m2; WC5: 3.5m2.

Trên đây chính là những thông tin chi tiết về mẫu thiết kế nhà phố lô góc 80m2 2 mặt tiền 5 tầng của chủ đầu tư tại Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội. Vẻ đẹp, sức hút của hình mẫu kiến trúc này có đủ để hấp dẫn bạn? Hãy để cho chúng tôi biết ý kiến và cảm nhận của bạn. Và nếu muốn trở thành chủ nhân của một không gian sống hấp dẫn nhất, thu hút nhất, bạn hãy đến với Kiến trúc Angcovat. Angcovat sẽ không làm bạn thất vọng.

Liên hệ hotline 0988.030.680 để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến thiết kế và xây dựng nhà ở.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận