Hé lộ lời giải phong thủy cho nhà trong hẻm cụt khiến ai cũng giật mình PT219107

Từ xưa đến nay, rất nhiều gia đình đang lo lắng vì sở hữu một ngôi nhà hay một mẫu biệt thự đẹp trong ngõ cụt, đặc biệt là các gia đình ở thành phố, đô thị vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp của gia chủ. Vậy tại sao vị trí ngõ cụt lại có ảnh hưởng xấu như vậy và làm như thế nào để hóa giải phong thủy cho nhà trong hẻm cụt, kiến trúc Angcovat sẽ cho bạn lời đáp. 

Giá những ngôi nhà cuối ngõ thường rẻ hơn nhiều so với những ngôi  nhà ở vị trí đẹp. Vì thế, rất phù hợp với túi tiền của nhiều người. Người mua nhà cuối hẻm vì nghĩ đơn giản rằng nhà cuối hẻm sẽ tận dụng được khu vực trước nhà và không bị ai làm phiền. Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì theo các chuyên gia phong thủy, những ngôi nhà ở cuối ngõ thường bị coi là hung tướng. Bởi nhà cuối ngõ thường ít có năng lượng, theo đó dễ xảy ra tình trạng tụ khí không tốt. Nhưng nếu biết cách bài trí, nhược điểm về phong thủy cho nhà trong hẻm cụt sẽ được khắc phục và không ảnh hưởng đến gia chủ.

Hiểu như thế nào là nhà trong hẻm cụt? 

phong thủy cho nhà trong hẻm cụt

Hẻm chính là đường hẻm (có lộ giới nhỏ hơn 12m) được nối thông vào đường phố (loại đường khu vực có lộ giới lớn hơn 12m) và các hẻm nhánh hoặc hẻm cụt khác. Hẻm nhánh là đường hẻm được nối vào đường phố hoặc hẻm chính, hoặc có liên thông với hẻm khác. Hẻm cụt là đường hẻm chỉ nối một đầu vào đường hẻm khác hoặc đường phố. Lối đi chung là đường hẻm cụt phục vụ giao thông nội bộ cho một số căn hộ, được hình thành khi phân tách lô đất. Nhà trong hẻm cụt thường giáp các công trình khác và mặt tiền nhỏ như mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 5m diện tích 90m2

Thế nào gọi là hẻm cụt? hẻm cụt tức là hẻm chết, giới lộ rất nhỏ, không có con đường nào khác để ra nữa. Bất kỳ ngôi nhà nào nằm trong đoạn cuối cùng của hẻm cụt, đều thuộc vào nhà hung, hung hiểm mà ngôi nhà hung này mang lại liên quan đến sinh mạng và có thể dẫn tới sự chết choc, vì thế phong thủy cho nhà trong hẻm cụt rất được quan tâm và là vấn đề cần thiết khi các gia đình có ý định thiết kế nhà cuối ngõ.

Cuối đường có thể phân làm 2 loại: loại thứ nhất là cuối đường giống hình chữ T, loại thứ hai là đoạn cuối cùng của ngõ cụt. 

phong thủy nhà trong hẻm cụt

 Phong thủy cho nhà trong hẻm cụt là vấn đề mà nhiều gia đình quan tâm vì nó ảnh hưởng xấu đến tài vận

Tại sao phong thủy cho nhà trong hẻm cụt được các chuyên gia đánh giá không tốt và rất “đáng sợ”?

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Cung Hà thì phong thủy nhà ở quan niệm rằng “nhất vị, nhì hướng”, tức vị trí của ngôi nhà chiếm vai trò rất quan trọng rồi mới đến các yếu tố khác. Nhiều người cho rằng nhà trong hẻm cụt vô cùng yên tĩnh, không bị làm phiền và an toàn nhưng các bạn không biết rằng nhà trong ngõ cụt mang lại nhiều điều bất lợi cho gia đình.

Thứ nhất, có nên mua nhà trong hẻm cụt không khi giao thông không thuận lợi, đi lại khó khăn, bất tiện 

có nên mua nhà trong hẻm cụt

Vị trí nhà ở cuối hẻm được coi là địa thế xấu vì đi lại bất tiện, xe kích thước lớn không vào cổng được, không có nhiều ngõ thông ra ngoài

Nhà ở cuối hẻm chỉ có một con đường dẫn vào nhà nên giao thông không thuận lợi, những phương tiện giao thông kích thước lớn như ô tô, taxi không vào trong hẻm được nên dù những ô tô gia đình cũng phải gửi bên ngoài rất bất tiện, đi bus cũng mất thời gian đi bộ ra ngoài xa mới đến nơi. Nếu là xe máy xe đạp thì các bạn hãy tìm những giải pháp thi công tầng hầm nhà phố để làm nơi để xe thuận tiện. 

Bên cạnh đó, muốn đi ra ngoài bạn phải đi qua cửa nhà người khác vô cùng bất tiện. Nếu đường đi đó thuộc sở hữu của người khác, chắc chắn người ta sẽ làm khó dễ khiến bạn thấy khó chịu.

Thứ 2, xây nhà trong ngõ cụt gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những ngõ có giới lộ hẹp 

xây nhà trong ngõ cụt

Xây nhà trong hẻm cụt gặp rất nhiều khó khăn và bị đội chi phí nhân công, vận chuyển rất nhiều

Nhiều người thắc mắc rằng việc xây nhà khó khăn không phải là vấn đề phong thủy nhưng khoa học và phong thủy có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, tương quan với nhau, vì thế vấn đề xây nhà bất lợi khó khăn cũng thuộc về phong thủy cho nhà trong hẻm cụt mà các bạn nên lưu ý để cân nhắc có nên mua nhà ở hẻm cụt không.

Những ngôi nhà trong hẻm cụt thì chỉ có một lối duy nhất để vào nhà và phải va chạm, đi qua nhiều ngôi nhà khác nên rất khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu khi chuẩn bị xây nhà, ngay cả máy móc và những thiết bị cồng kềnh cũng rất khó khăn. Bạn sẽ phải làm phiền không những đến giao thông đi lại trong hẻm mà còn làm ảnh hưởng đến nhiều người. Ngoài ra chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển vật tư vật liệu sẽ rất cao vì hẻm vào nhà sâu và bạn phải tốn rất nhiều công để vận chuyển vào nhà. Thêm nữa, trong quá trình xây dựng khó tránh khỏi ảnh hưởng tường chung, vách chung, chống thấm khó khăn do ứ đọng nước nhà bên cạnh. Nhẹ thì xử lý nhanh thông qua thỏa thuận, nặng có thể tranh chấp kéo dài.

Bên cạnh đó, nhà cuối hẻm chịu rất nhiều hạn chế về kiến trúc, nó không thể xây đẹp như các vị trí khác. Nhà cuối hẻm thường bố trí rất khó khăn, việc xắp đặt hệ thống thông gió và chiếu sáng tự nhiên cho ngôi nhà là rất khó, thậm chí đối với nhiều nơi là không thể. 

cách hóa giải nhà ở ngõ cụt

Nhà trong hẻm cụt phải đi qua rất nhiều nhà khác nên khi xây dựng sẽ làm ảnh hưởng đến các gia đình trong khu vực

Thứ 3, nhà cuối hẻm rất dễ xảy ra tình trạng bế khí, tụ khí  

Theo khoa học phong thủy thì những căn nhà cuối hẻm thường mang lại vận khí xấu do con đường cụt làm sinh khí trong mảnh đất không được tương thông, lưu chuyển tuần hoàn nên dễ xảy ra tình trạng bế khí. Chính điều này mà những người hiểu về phong thủy họ sẽ không chọn mua những ngôi nhà ở vị trí này. 

phong thủy cho nhà trong hẻm cụt

Đánh giá phong thủy cho nhà trong hẻm cụt dưới ánh sáng khoa học luôn không tốt 

Theo các chuyên gia phong thủy nhà nằm cuối hẻm thì việc đón dòng khí dẫn từ ngoài vào sẽ kém hơn các nhà khác,  những nhà cuối ngõ rất yếu khí. Bởi những luồng khí tốt lùa vào thường sẽ mạnh ở đầu ngõ và yếu dần khi đến cuối ngõ, hẻm càng dài, càng quanh co thì khí càng bị thất thoát nhiều. Ngoài ra, nhà cuối hẻm không có sự trao đổi khí thường xuyên dễ xảy ra tình trạng bế khí không tốt.

Bên cạnh đó, không khí ô nhiễm đọng lại ở cuối ngõ sẽ làm cho cơ thể con người dễ bị bệnh tật, ốm yếu... Hơn nữa, nhà cuối ngõ không có sự trao đổi khí thường xuyên dễ xảy ra tình trạng bế khí không tốt.

Thậm chí, trong quan niệm dân gian, nhà ở ngõ cụt thường sẽ dễ mang đến thiên tai và các hiểm họa tổn tài hay tàn tật cho gia chủ.

Thứ 4, nhà ở cuối hẻm rất nguy hiểm nếu như xảy ra hỏa hoạn 

có nên mua nhà ở hẻm cụt không

Cháy nhà trong ngõ hẻm nhỏ khiến gia đình trong hẻm cụt thiệt hại nặng nề vì không tránh kịp

Nhà ở cuối hẻm nghĩa là không có đường để đi tiếp, nếu muốn đi ra chỉ bằng cách quay trở lại. Do đó, nếu xảy ra hỏa hoạn, mà lại bắt nguồn từ những ngôi nhà phía ngoài thì sẽ bít mất đường thoát thân. Nếu hỏa hoạn xuất phát từ trong ngôi nhà thì càng nguy hiểm hơn, vì thế những gia đình có nhà ở hẻm cụt nên tìm hiểu cách thi công bông thủy tinh cách nhiệt chống cháy và những vật liệu chống cháy khác để đảm bảo an toàn. Đây là vấn để mà bạn cần phải tính trước và cân nhắc rất kỹ khi quyết định mua nhà, đất trong hẻm. Chính vì vậy các ngôi nhà nằm cuối hẻm thường bị coi là hung tướng. 

Kể cả đối với việc cứu hộ hay bảo đảm an toàn cho những gia đình ở trong hẻm cụt cũng rất khó khăn hoặc dễ bị bỏ xót vì nếu là những ngôi nhà nhỏ thì sẽ ở góc khuất, bị che chắn bởi những ngôi nhà khác. Đối với việc tìm hiểu phong thủy cho nhà trong hẻm cụt thì đây là vấn đề rất quan trọng khi mà một loạt các vụ hỏa hoạn xảy ra thường xuyên trong thời gian gần đây. 

tư vấn phong thủy cho nhà trong hẻm cụt

Trong phong thủy cho nhà trong hẻm cụt thì phòng tránh hỏa hoạn là vô cùng quan trọng

Thứ 5, nhà trong hẻm cụt và những bất lợi về mặt pháp lí

Lưu ý nhà nằm trong hẻm càng nhỏ thì rủi ro pháp lý càng cao. Nếu lộ giới hẻm đang nhỏ (3,5m trở xuống), rất nhiều khả năng hẻm phải được chỉnh trang và quy hoạch lại. Trường hợp hẻm chưa được chỉnh trang mà nằm trong quy hoạch treo, chủ nhà sẽ không được sửa chữa, cơi nới, thay đổi hiện trạng đang có của nhà mình. Nhiều người đã rất khốn khổ vì quy hoạch treo này. Đó là chưa kể nhà trong hẻm thường bị cơi nới, lấn chiếm lòng hẻm, xây dựng sai phép có thể khiến công trình khó hoàn công

Hóa giải phong thủy nhà trong hẻm cụt như thế nào để hạn chế nhược điểm của vị trí địa lí?

Nhà trong hẻm cụt bị coi là hình thế xấu. Nhưng nếu biết cách bài trí sẽ hóa giải được và không ảnh hưởng đến gia chủ. Dưới đây là một số cách hóa giải đơn giản và khá hiệu quả cho phong thủy cho nhà trong hẻm cụt :

– Tạo minh đường thoáng rộng: Minh đường chính là khoảng đất trước nhà. Gia chủ nên lưu một phần diện tích đất làm khoảng sân nhỏ trước nhà, cũng đồng nghĩa với việc tạo ra minh đường sáng sủa, rộng rãi.

Minh đường thoáng rộng sẽ giúp tích khí tốt hơn. Hơn nữa, khoảng sân này cũng là không gian giúp khí được lưu thông qua lại, phá vỡ tình trạng bế khí, hút nguồn năng lượng tích cực nhiều hơn, đây là cách hóa giải nhà ở ngõ cụt rất đơn giản và rất tốt. 

hóa giải phong thủy cho nhà trong hẻm cụt

– Bố trí sân vườn phía sau: Nếu mảnh đất có diện tích đủ lớn, có thể thiết kế không gian thoải mái, gia chủ nên bố trí thêm cả một khoảng sân vườn phía sau để khí có thể lưu thông tốt hơn nữa.

– Không thiết kế ban công nhô ra ngoài: Tầm nhìn trong hẻm hạn chế hơn so với ngoài đường lớn, do đó tránh thiết kế ban công nhô ra ngoài kẻo tầm nhìn càng bị che khuất.

Riêng với nền hẻm phía trước nhà nên làm bằng hoặc cao hơn theo độ nghiêng thích hợp so với phần đường phía ngoài để tránh tù đọng nước, không tốt cho sức khỏe và cả tài lộc của gia chủ.

Vị trí nhà ở được coi là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy nhà ở, tuy nhiên ngày nay với tình hình đất chật người đông ở các đô thị, các thành phố thì việc tận dụng mua nhà, mua đất ở trong hẻm cụt là điểu không tránh khỏi với nhiều gia đình hoặc là ngôi nhà đã có từ thế hệ trước truyền lại. Các bạn nên chú ý để giữ cho khoảng đường vào nhà sạch sẽ và sử dụng những cách hóa giải phong thủy cho nhà trong hẻm cụt để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, mặc dù không thể khắc phục hoàn toàn nhưng nó giúp các gia đình an tâm hơn và bớt rủi ro hơn. Chúc các bạn may mắn. 

Xem thêm: Cùng khám phá những điều kiêng kỵ khi làm mái nhà mà ai cũng phải ngỡ ngàng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận