8 cách hóa giải nhà khuyết góc tương ứng với 4 phương 8 hướng của ngôi nhà PT129107

Trong những yếu tố thuộc về phong thủy nhà ở thì hình dáng ngôi nhà là vấn đề vô cùng quan trọng. Bên cạnh ngôi nhà vuông vắn thì có nhiều mẫu biệt thự đẹp bị khuyết góc, đã được chứng minh nó ảnh hưởng đến sự nghiệp, tài vận, thậm chí là đường con cái của gia đình, vậy nhà khuyết góc là gì, cách hóa giải nhà khuyết góc ra sao, chúng ta sẽ cùng trao đổi trong bài viết.

Muốn biết cách hóa giải nhà khuyết góc cần biết nhà khuyết góc là gì? Như thế nào là nhà khuyết góc?

Cách hóa giải nhà khuyết góc

Cách hóa giải nhà khuyết góc phải dựa vào sự am hiểu về nguyên nhân cũng như hậu quả của nó

Trong đồ hình bát quái chia ngôi nhà ra tám phương vị. Trường hợp nếu cung nào đó bị khuyết sẽ ảnh hưởng tới một mặt nào đó của các thành viên trong gia đình. Một ngôi nhà vuông vắn thành một khối thể hiện sự trò đầy, đầy đủ nhưng hiện nay về mặt kiến trúc ngôi nhà có một số hình dáng như nhà chữ T, chữ L, chữ U đều tồn tại những góc chết những thiết sót nên theo phong thủy đó là điều không tốt như mẫu nhà 1 tầng hình chữ L 130m2 chúng ta phải tìm cách hóa giải nhà khuyết góc bằng cách lấp vào khoảng trống đó những vật linh ứng. 

Cách hóa giải nhà khuyết góc chính xác

Dựa vào bản vẽ mặt bằng ngôi nhà để biết đâu là nhà khuyết góc, đất khuyết góc

Cách đơn giản nhất để biết nhà bạn có bị khuyết góc không là xem trên bản vẽ thiết kế. Nếu những phần khuyết trên bản vẽ mà lớn hơn 10% như vậy được coi là bị khuyết góc trong phong thủy.

Nếu phần khuyết thiếu trên bản vẽ mà từ 20% trở lên thì đây chính là sự khuyết thiếu tương đối nghiêm trọng và nhất định phải tìm cách hóa giải.

Nguyên nhân xây nhà khuyết góc và tại sao cần phải tìm cách hóa giải nhà khuyết góc?

1. Nguyên nhân xây nhà, thiết kế nhà khuyết góc

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến một số nhà bị khuyết góc, nguyên nhân chính là do diện tích chật hẹp, đặc biệt là ở các thành phố lớn, việc xây nhà và thiết kế nhà theo phong thủy nhà ở tại các thành phố là tương đối khó khăn và hạn chế.

Ngoài ra còn do người thiết kế và gia chủ chưa có đầy đủ kiến thức về phong thủy nhà ở nên dẫn đến một số nhà có hiện tượng bị khuyết góc và lo lắng tìm cách hóa giải nhà khuyết góc. Những kiểu dáng nhà mới lạ thường có tính thẩm mĩ cao chính vì thế gia chủ thường thích thiết kế nhà khuyết góc mà không biết nó có thể gây ra những vấn đề xấu nếu không được hóa giải.

Một nguyên nhân nữa là do hình dáng mảnh đất khuyết góc sẵn và buộc phải thiết kế, xây dựng như vậy mời phù hợp.

2. Tại sao phải tìm cách hóa giải nhà khuyết góc?

như thế nào là nhà khuyết góc

Tại sao phải tìm cách hóa giải nhà khuyết góc?

Theo cách lý giải của khoa học hiện đại, nếu nhà bị khuyết một góc hoặc có hình dạng không bình thường sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý và thị giác của những người sống trong ngôi nhà. Ngoài ra, điều này còn làm mất cân bằng dòng sát khí trong ngôi nhà, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

- Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Tây Bắc, chủ nhà sẽ gặp khó khăn trong sự nghiệp.

- Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Đông Bắc, gia đình làm ăn không phát đạt, như mẫu thiết kế nhà 2 tầng hình chữ L 80m2 ở Nam Định mà gia chủ đã nhờ chúng tôi thiết kế. 

thiết kế nhà khuyết góc

Nếu nhà bạn hình chữ L cần phải xác định hướng khuyết để tìm cách hóa giải nhà khuyết góc

- Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Tây Nam, chủ nhà có thể gặp bất hạnh về hôn nhân hoặc đường con cái.

- Ngôi nhà bị khuyết một góc ở phía Đông Nam, chủ nhà thường gặp nhiều thất bại trong cuộc sống, dương khí của ngôi nhà bị suy giảm.

Không nên xem nhẹ phong thủy của những ngôi nhà bị khuyết góc vì chúng có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận, hôn nhân, sức khỏe…. của gia chủ.

Có rất nhiều biện pháp để khắc phục, để có cách hóa giải nhà khuyết góc hiệu quả và phù hợp, cần biết các góc khuyết thiếu nằm ở hướng nào của ngôi nhà và sự ảnh hưởng của nó như thế thế nào đối với các thành viên trong gia đình.

Hướng dẫn cách hóa giải nhà khuyết góc chính xác và đầy đủ nhất  

phong thủy nhà khuyết góc

Từng phương khuyết sẽ ứng với một thành viên trong gia đình và có những cách hóa giải nhà khuyết góc riêng

1. Nhà khuyết hướng đông

Đây là hướng đại diện cho con trai trưởng, nếu hướng này bị khuyết thiếu sẽ rất bất lợi đối với nghiệp học hành, sức khỏe hay sự nghiệp, hôn nhân sau này. Thậm chí những tai họa hoặc thị phi ngoài ý muốn cứ dồn dập đến, sức khỏe thường gặp những triệu chứng như lao lực, chân tay nhức mỏi, đau đầu…

Cách hóa giải nhà khuyết góc đông: Nên trồng hoa hoặc treo đôi uyên ương, hoặc viết chữ “Chấn” ở đó. Ngoài ra, có thể nuôi thỏ hoặc treo thỏ ngọc ở đây cũng rất linh nghiệm.

Cũng có thể đặt một chậu cây xanh hoặc đặt một cành gỗ đào vào vị trí này.

2. Nhà khuyết hướng Nam

Đây là hướng đại diện cho con gái thứ, nếu nhà bạn khuyết góc ở hướng này hoặc có vị trí nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến tính cách của con gái thứ trong nhà. Bé thường nóng nảy cáu gắt, dễ chiêu khẩu thiệt thị phi và thường mắc bệnh tim hoặc có vấn đề về thần kinh và mắt.

Cách hóa giải nhà khuyết góc Nam: Nên đặt ngựa màu đỏ, ngựa đá hoặc đồ chơi hình cầu màu đỏ vào đó để hóa giải.

3. Nhà khuyết góc hướng Tây

Đây là hướng đại diện cho con gái út trong nhà, nếu như hướng này khuyết sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con gái út. Sẽ thường mắc các bệnh về da hoặc đường hô hấp hoặc sau này sẽ gặp trắc trở trong hôn nhân và sự nghiệp.  

nhà khuyết góc hướng tây

Cách hóa giải nhà khuyết góc tây: Nên bày tượng một con gà bằng đồng hoặc treo chuỗi 5 đồng tiền cổ vào vị trí này trong nhà. 

4. Nhà khuyết góc Bắc 

Nhà khuyết góc Bắc

Cách hóa giải nhà khuyết góc Bắc mẫu thiết kế nhà hình chữ U 

Đây là đại diện cho con trai thứ trong nhà, nếu nhà có con trai thứ thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, học hành, cũng như sự nghiệp sau này. Làm việc gì cũng khó thành và nhiều khi hay bị bạn bè lợi dụng, lừa gạt.

Cách hóa giải: Hãy đặt một viên đá Thái Sơn ở vị trí này

5. Hóa giải nhà khuyết góc Đông Nam

Hướng này đại diện cho trưởng nữ, nếu hướng Đông Nam khuyết góc sẽ ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của trưởng nữ trong nhà. Chuyện tình cảm thường không được suôn sẻ, dễ mắc các bệnh phụ khoa, hoặc nguy hiểm cho thai sản. Trưởng nữ tính cách sẽ mềm yếu và dễ bị lừa gạt, dễ tin người và thường hay lụy tình.

Cách hóa giải nhà khuyết góc đông nam: Đặt một cành gỗ đào ở góc này trong nhà.

6. Nhà khuyết góc Đông Bắc 

đất khuyết góc

Cách hóa giải nhà khuyết góc hướng Đông Bắc

Hướng này đại diện cho người con trai út trong gia đình, nếu nhà bị khuyết hướng này vận trình của bé sẽ gặp bất lợi, thể lực cũng kém đặc biệt dễ mắc các bệnh về đường ruột, gân cốt. Chuyện tình cảm hôn nhân sau này cũng gặp nhiều thăng trầm. Cho dù gia đình chỉ có một con trai thì nhà khuyết góc Đông Bắc vẫn vẫn ảnh hưởng đến bé. Phía Đông Bắc cũng là quan tinh nên nếu bị khuyết thì vận đồ của của cả gia đình sẽ không thuận. Phụ nữ kết hôn chịu nhiều khổ cực, ly hôn là điều không thể tránh khỏi

Ngoài ra hướng Đông Bắc là quẻ Cấn cho nên đây cũng là góc liên quan đến tài vận của cả gia đình. Từ năm 2004 đến năm 2023 đi chính Cấn vận, do đó hướng này sẽ là hướng vượng khí. Nếu hướng này bị khuyết rất ảnh hưởng đến tài vận và sự nghiệp của các thành viên trong nhà cấp 4 1 tầng chữ L.

Cách hóa giải nhà khuyết góc Đông Bắc: Nhà bị khuyết góc Đông bắc nên đặt một vật phẩm bằng thạch anh hoặc trải thảm màu đỏ tại đây. Ngoài ra có thể đặt một bức tượng "Mục đồng kỵ ngưu" (Cậu bé cưỡi trâu) bằng gốm sứ hoặc những bức tượng nhỏ có hình con trâu để hóa giải. 

hóa giải nhà khuyết góc đông bắc

7. Hóa giải nhà khuyết góc Tây Bắc 

hóa giải nhà khuyết góc tây bắc

Cách hóa giải nhà khuyết góc ở phương Càn

Cũng tức là thiếu mất phương càn. Theo bát quái, trong tự nhiên càn là trời, trong lục thân là cha, trên cơ thể là đầu, xương, phổi, thuộc tính là mạnh. Vì thế, nếu ngôi nhà bị khuyết góc tây bắc được phán đoán sẽ thiếu cha hay nói cách khác chính là chủ nhân ngôi nhà sẽ mất sớm hoặc sống ở một nơi khác hay người đó có bệnh đau đầu, xương hoặc phổi. Đồng thời, gia đình đó sẽ thiếu người cầm cương, chỉ đạo trong nhà. Đặc biệt nếu hướng này bị khuyết nghiêm trọng (tức trên 20% trở lên) nam chủ nhân sẽ dễ phạm đào hoa xấu, sự nghiệp không ổn định, gia vận không tốt, tình cảm vợ chồng thường bất hòa.

Cách hóa giải nhà khuyết góc Tây Bắc: Treo một chuỗi 5 đồng tiền cổ ở đây là được.

8. Cách hóa giải nhà khuyết góc Tây Nam

Hướng Nam thuộc quẻ Khôn, đại diện cho người nữ chủ nhân. Nếu nhà bị khuyết hướng này nữ chủ nhàn sẽ gặp bất lợi trong hôn nhân, hay gặp các vấn đề nặng về bệnh dạ dày, chân hoặc da.

Cách hóa giải: Với nhà bị khuyết góc Tây nam nên treo chuỗi 5 đồng tiền cổ ở đây. 

cách hóa giải nhà khuyết góc tây nam

Cách hóa giải nhà khuyết góc bằng cách treo chuỗi 5 đồng tiền cổ vào góc khuyết

Ngoài ra, cách hóa giải nhà khuyết góc theo phong thủy cũng dựa vào nguyên lý bù khuyết bằng hình ảnh hoặc đặt gương đối chiếu. Vì thế, những ngôi nhà dạng này nên tìm hiểu góc khuyết thuộc hướng nào, ảnh hưởng trong gia đình ra sao để tìm ảnh bù khuyết hay đặt gương phù hợp.

Theo như phong thủy từ xưa, những ngôi nhà vuông văn luôn mang lại sự tròn đầy, thịnh vượng và may mắn vì thế những mẫu nhà hình vuông rất được yêu thích và nhiều người thiết kế. Còn những ngôi nhà bị khuyết góc thường không được xây dựng vì mang nghĩa bất lợi cho gia đình, tuy nhiên ngày nay khi xã hội phát triển, đất đai có hạn, cái nhìn về kiến trúc thoáng hơn thì người ta không mấy chú trọng các vấn đề phong thủy nhưng ông cha đã nói “có thờ có thiêng có kiêng có lành”, chúng ta nên tìm cách hóa giải nhà khuyết góc để tránh những ảnh hưởng xấy đến các thành viên trong gia đình.

 Xem thêm: Cách chọn vị trí khoan giếng theo phong thủy cho nhà dân ở nông thôn chính xác nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận