Xây nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ mặt tiền rộng 12m TC8110521

Tháng Giêng là tháng ăn chơi
Tháng Hai cờ bạc, tháng Ba rượu chè
Tháng Tư là tháng lè phè
Tháng Năm, tháng Sáu hội hè vui chơi

Người Việt nhất là những vùng nông thôn thì nghề nghiệp chủ yếu là thuần nông, vì thế lại phải dựa vào nông lịch để có thể canh tác mới có được vụ mùa bội thu. Chính điều đó mà mọi người có một vài tháng rảnh rỗi, nhàn hạ nên mới có câu ca dao như trên; đồng thời; những câu thơ cũng để mỉa mai, chê trách những người lười biếng, ỷ lại. Như thế mới nhận thấy, anh Hiệp ở Thường Tín đã "lợi dụng" rất tốt quỹ thời gian rảnh rỗi của những tháng đầu năm để hoàn thiện xây nhà 2 tầng 120m2 rộng 12m mặt tiền.

Từ cuối tháng 1 dịch covid lại bùng lên tại các tỉnh miền Bắc nhưng anh Hiệp cũng đã có kế hoạch riêng của mình, việc xây nhà không hề bị gián đoạn suốt mấy tháng đầu năm 2021. Và cho đến tháng 5, gia đình rất vui mừng khi ngôi nhà đã thành hình thành dạng về phần thô. Chủ đầu tư cũng nhanh chóng chụp lại thành quả cố gắng của mình và gia đình suốt mấy tháng ròng rã để gửi cho đơn vị thi công là Angcovat. Nhận được hình ảnh có thể thấy, gia đình đã rất tuân thủ rất nghiêm chỉnh mọi yêu cầu về kiến trúc cũng như kỹ thuật nên không gian sống hoàn thiện y hệt mẫu thiết kế.

Chi tiết hơn cùng tham khảo các thông tin cùng hình ảnh ngay dưới đây!

Thông tin về mẫu xây nhà 2 tầng 120m2 mặt tiền rộng 12m của gia đình anh Hiệp

  • Mã số thi công

 TC8110521

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư

 Anh Hoàng Tuấn Hiệp

  • Địa chỉ xây dựng
Thường Tín - Hà Nội
  • Mặt tiền
 12m
  • Chiều sâu
 11m
  • Kích thước ô đất
 370m2
  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng 

- Diện tích: 120m2/sàn

- Thông số:

+) Tầng 1: sảnh chính 12.6m2; Phòng khách 21,8m2; Phòng bếp 9,1m2; Phòng ăn 12,5m2; WC1: 6m2; Phòng ngủ 1 17,3m2; Phòng ngủ 2 12,5m2.

+) Tầng 2: ban công 12m2; sảnh chung 27m2; Phòng thờ 12,6m2; Phòng ngủ 3 12,5m2; Phòng ngủ 4 17,3m3; Phòng ngủ 5 12,5m2; Phòng giặt 9,1m2; WC2 6m2.

Tìm hiểu bản vẽ thiết kế xây nhà 2 tầng 120m2 theo phong cách kiến trúc hiện đại

Ngôn ngữ mặt đứng hiện đại khỏe khoắn của biệt thự vuông 2 tầng

thiết kế nhà 2 tầng 120m2 đẹp của gia đình anh Hiệp ở Thường Tín

Mẫu thiết kế xây nhà 2 tầng 120m2 phong cách hiện đại

Xây nhà hình vuông chính là mơ ước của bao người và may mắn anh Hiệp ở Thường Tín lại có được may mắn này. Lô đất rộng rãi nên chủ đầu tư đã quyết định xây nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ với mặt tiền 12m, chiều sâu 11m. Hiểu được những điều tuyệt vời mà nhà vuông mang đến cho gia đình cả về sự tiện nghi khi sử dụng cho đến phong thủy thuận lợi, nhiều may mắn, vì thế mà có cơ hội làm nhà là gia chủ ở ngoại thành Hà Nội chọn ngay mẫu nhà 2 tầng vuông vắn, đầy đặn.

Mặt tiền 12m được thiết kế theo dạng 3 gian truyền thống giúp cho bố cục mặt tiền được phân chia rõ ràng, có sự cân đối, tương xứng tuyệt vời. Ngôn ngữ mặt đứng khỏe khoắn nhờ phong cách kiến trúc hiện đại, các đường nét chắc khỏe, thẳng cùng các khối hình cơ bản nhất. Có thể thấy đây là ngôn ngữ mặt đứng phổ dụng ở Việt Nam, nó tạo được tính thẩm mỹ riêng, nét đẹp chỉ có được ở nhà dân dụng truyền thống mà lại đan xen nhiều nét hiện đại, trẻ trung.

Bên cạnh những nét mạnh mẽ của thân nhà thì có phải kể đến phần mái thái đỏ được thiết kế cũng với bố cục 3 phần tương xứng với sự thò thụt với hình khối nhà bên dưới. Mái thái được giật cấp đơn giản nhưng cũng có thể thấy chính điều ấy cũng giúp cho không gian sống vuông vắn ở quê nổi bật hơn cả so với các mái nhà xung quanh. Vẫn là màu đỏ nhưng màu đỏ của mái thái lại giúp cho nhà 2 tầng ở nông thôn có vẻ đẹp ấn tượng hơn nhiều. Trên tầng mái có có hai ô cửa sổ thoáng, được ốp kính giúp lấy được ánh sáng nhiều nhất lại tạo được hiệu ứng bóng đổ khi chiều vào trong nhà giúp cho mọi ngóc ngách của tổ ấm.

Nhà ngoại ô với mặt đứng gần gũi với thiên nhiên

thiết kế nhà 2 tầng 120m2 đẹp do KTS Angcovat thực hiện

Ngôn ngữ mặt đứng tinh tế của xây nhà 2 tầng 120m2 mái thái

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 30-1 giờ đồng hồ lái xe nên việc về quê xây nhà đang là xu thế. Anh Hiệp sở hữu mảnh đất vườn 370m2 do ông bà tổ tiên để lại nên nay muốn xây nhà 2 tầng 120m2 khang trang để có được cuộc sống tiện nghi cùng cả gia đình. Nhất mạnh vào sự tiện nghi với 5 phòng ngủ nhưng không vì thế mà gia chủ quên mất tính thẩm mỹ ngay ở ngoại thất. Lựa chọn kiến trúc hiện đại đơn giản nhưng không hề đơn điệu, chính sự đơn giản về hình khối, đơn giản về vật liệu xây dựng đã giúp rất nhiều cho gia đình khi trang trí mặt đứng.

Cây xanh được bố trí ở mọi ngóc ngách vừa tăng tính thẩm mỹ vừa mang bầu không khí trong lành cho gia đình ở nông thôn. Gia chủ là một người yêu thích cây cảnh nên cũng mong có thể trồng cây, chăm sóc cây cối là thú vui tao nhã để giải tỏa căng thẳng. Dù diện tích cũng không có nhiều để thiết kế biệt thự sân vườn nhưng Angcovat cũng cố gắng hết sức để đưa thiên nhiên vào trong không gian sống nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ này.

Và để không gian gần gũi với thiên nhiên không thể bỏ qua hệ thống cửa được làm bằng kính. Kính là vật liệu hiện đại, trong suốt nên tăng hiệu ứng lấy ánh sáng trực tiếp nhiều nhất, đây quả là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình anh Hiệp cũng như nhiều người đang quan tâm, mong muốn có được một tổ ấm hài hòa.

Trên bản vẽ nhà biệt thự 2 tầng đã đẹp thì ngoài đời thực khi mẫu nhà này được hoàn thiện còn mê ly hơn nhiều. Cùng theo dõi những hình ảnh thực tế được chủ đầu tư chụp gửi về Angcovat!

Hình ảnh sau khi xây xây nhà 2 tầng 120m2 mái thái hiện đại so với bản vẽ thiết kế nhà

Để có được những hình ảnh đẹp như tranh vẽ này, có thể nói gia đình anh Hiệp cũng phải đánh đổi rất nhiều về cả thời gian, công sức, tiền bạc nhưng thành quả đúng là rất ngọt ngào. Tuân thủ mọi nguyên tắc khi xây dựng nên chủ đầu tư đã có được một ngôi nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ đúng với bản vẽ thiết kế, chuẩn kỹ thuật.

Nhà 2 tầng ở quê - bừng sáng giữa khu dân cư

xây nhà 2 tầng 120m2 kích thước mặt tiền rộng 12m chiều sâu 11m

Đến tháng 5/2021 thì công trình xây nhà 2 tầng 120m2 về cơ bản đã hoàn thiện

Ngôi nhà đẹp không chỉ thể hiện khi trời sáng mà khi màn đêm buông xuống nó vẫn mang được những nét đẹp riêng, nét độc đáo, cá tính riêng. Về điều này thì chắc chắn không gian biệt thự 2 tầng mái thái ở ngoại thành Hà Nội đã có được, nhờ hệ thống đèn điện hợp lý mà về đêm, ngôi nhà nổi bật hơn cả so với các ngôi nhà trong cùng khu dân cư. Các kiểu dáng đèn đều rất đơn giản, chủ yếu là đèn tròn, hình khối cơ bản nhất như vẫn đảm bảo độ chiếu sáng mặt đứng được ấn tượng; đặc biệt là ở tầng 2, hai ban công được đặt đèn phản nên những khóm hoa giấy cũng như bừng sáng giữa đêm tối.

Hai cột trụ vuông vắn ở mặt đứng được thắp sáng bằng 2 chiếc đèn trang trí nhỏ nhắn nên dù ban ngày hay ban đêm thì nó cũng là điểm nhấn cho tổng thể mặt tiền 12m. Thanh thoát, tinh tế chính là những tính từ dành để miêu tả ngoại thất cho tổ ấm 2 tầng hiện đại này, chẳng cần nhiều "đạo cụ" rườm rà, phức tạp, chỉ là chiếc đèn nhỏ cũng đủ là sáng cả khoảng trời.

Học cách phối màu sắc hài hòa của không gian sống 2 tầng hiện đại

xây nhà 2 tầng 120m2 của gia đình anh hiệp ở Thường Tín

Được tiến hành xây dựng đúng thời điểm đẹp nhất, xây nhà 2 tầng 120m2 nhanh chóng hoàn thiện

Tìm đến Angcovat, anh Hiệp với rất nhiều ý tưởng về màu sắc, về cơ bản thì chính gia chủ cũng chưa thể định hình được không gian sống của mình nên sơn theo gam màu nào cho đẹp. Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu vì anh Hiệp hay nhiều chủ đầu tư là những người không có chuyên môn về xây dựng, thiết kế hoặc nói đơn giản là độ cảm màu không thể bằng được kiến trúc sư. Vì thế mà dù tham khảo nhiều mẫu nhà đẹp nhưng khi bắt tay vào việc chọn màu sắc cho từng hạng mục vẫn có nhiều khó khăn vô cùng.

Sau quá trình trao đổi, kiến trúc sư trưởng của Angcovat và anh Hiệp cũng quyết định sử dụng 3 tone: vàng - trắng - đỏ cho việc sơn ngoại thất. 3 màu không quá nhiều mà cũng chẳng quá ít, nó là vừa đủ để tạo nên một không gian đẹp, thu hút được ánh nhìn của mọi người. Màu vàng nhạt pastel là gam màu chủ đạo, chiếm đến 60%, tone vàng nhẹ nhàng giúp cho việc phối màu cũng dễ dàng hơn nhiều. Gam trắng chiếm khoảng 30% là màu trung gian, được sử dụng ở những khối hình mang tính chất gạch nối. Và không thể thiếu gam màu điểm nhấn là đỏ đô, trầm vừa đủ, không quá tươi tắn phù hợp với tổng thể của không gian sống.

Đặc biệt có thể thấy tone đỏ còn được xuất hiện ở tầng mái thái, như thế từ vòm mái cho đến mái đã được thống nhất một màu sắc. 3 gam màu sáng được kết hợp với nhau một cách hoàn hảo với nhau giúp cho tổ ấm 2 tầng truyền thống nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp hiện đại, mới mẻ.

Gạch giả đá giá rẻ - phương án thi công hoàn hảo

xây nhà 2 tầng 120m2 kích thước 12x11m

Ngoại thất mẫu nhà xây nhà 2 tầng 120m2 kiến trúc hiện đại, đơn giản

Thay vì tốn kém mua đá ốp tường ngoại thất cho sang trọng thì hiện nay chủ đầu tư xây nhà 2 tầng 120m2 đã có một phương án khác vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, tính năng tuyệt vời mà lại giá cả hấp dẫn, đó chính là gạch ốp tường giả đá giá rẻ. Ở chân cột trụ tại sảnh tầng 1 là loại gạch giả đá tone màu tối còn chân tường của tầng 1 lại là kiểu dáng khác với tone sáng. Với mỗi khu vực sẽ là dụng ý riêng của gia chủ nhưng tất cả đều mang đến một không gian sống sang trọng cho gia đình.

Gạch giả đá được chuộng bởi lẽ nó là sản phẩm bảo vệ môi trường, được sản xuất từ những nguyên vật liệu tự nhiên, không có chất phụ gia ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Không chỉ vậy, sử dụng gạch giả đá ốp tường, gia đình anh Hiệp còn sở hữu vô vàn lợi ích có thể kể đến như sau:

  • Khả năng chống nước tốt
  • Tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống, có nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau
  • Đường vân tự nhiên giống y hệt với đá thật
  • Bảo vệ chất lượng của tường thật, không bị những tác động của ngoại thất ảnh hưởng tới
  • Dễ dàng lau chùi, vệ sinh bằng giẻ sạch
  • Giá rẻ, hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí đáng kể
  • Sản phẩm thân thiện với môi trường và con người

Mái thái đỏ tươi - vật liệu hiện đại cho nhà 2 tầng truyền thống

xây nhà 2 tầng 120m2 hiện đại rộng rãi

Chính nét đơn giản lại là điểm tạo nên không gian xây nhà 2 tầng 120m2 hoàn mỹ

Vẫn là màu đỏ nhưng gam màu đỏ đô trầm mặc hơn, không phải đỏ tươi, đỏ của gạch nung; hơn nữa mái thái cũng có cách thi công hoàn toàn khác nên chỉ cần nhìn qua cũng nhận ra được sự đặc biệt của phương án xây nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ ở Thường Tín. Thay vì lớp khung mái rồi lợp từng viên gạch mái ngói như trước đây thì mái thái được du nhập vào nước ta đã giúp cho quá trình xây nhà được nhanh, gọn, nhẹ hơn nhiều. 

Thi công mái thái hiện nay cũng có nhiều kiểu khác nhau, xây tường thu hồi hay đổ bê tông, lợp vì kèo theo hình thức mái thì Angcovat đã tư vấn cho chủ đầu tư cách tốt nhất và tiết kiệm nhất. Đóng cốp pha, đổ bê tông theo hình thức mái sau đó dán những tấm mái thái chính là sự lựa chọn tuyệt vời mà bất cứ đội thi công nào cũng có thực hành. Sau này, khi gia đình muốn sửa chữa mái hay thay một tầng mái cũng rất đơn giản, nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến chất lượng của ngôi nhà.

Xem thêm: Những mẫu nhà 2 tầng giá rẻ mà đẹp, tiện nghi vô cùng

xây nhà 2 tầng 120m2 mặt tiền rộng

Tận hưởng cuộc sống tiện nghi trong xây nhà 2 tầng 120m2 khang trang

Sự tuyệt vời của mái thái còn phải kể đến công năng nó mang đến cho ngôi nhà, độ dốc chỉ khoảng 30-33 độ nên có độ dốc thoai thoải, dù cho nước mưa hay lá cây rơi xuống cũng không gây tình trạng ứ đọng. Đây là điều mà anh Hiệp hằng mong từ lâu, một kiểu dáng mái có tuổi thọ lớn, trường tồn theo thời gian lại giúp bảo vệ được không gian sống tốt nhất. Mái đua rộng nên gia chủ đã lợi dụng điều đó để làm mái che cho ban công, che cho cửa sổ tiện lợi. Ngoài ra, mái thái còn có khả năng hấp nhiệt thấp, cách âm tốt nên tổ ấm 2 tầng vuông vắn diện tích 120m2 sẽ luôn mát mẻ, yên tĩnh giúp cho gia đình có những giây phút nghỉ ngơi vui vẻ bên nhau.

Hình ảnh biệt thự xây nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ lung linh vào ban đêm

xây nhà 2 tầng 120m2  mái thái đẹp

Thiết kế xây nhà 2 tầng 120m2 ở nông thôn gần gũi với thiên nhiên

Có đến 120m2/ 1 mặt sàn tức là tổng 240m2 cả hai tầng để bố trí mặt bằng công năng tiện nghi nên gia đình đã có được một cuộc sống thoải mái nhất ở đây. Anh Hiệp cũng mong muốn được sống cha mẹ - những người đã dày công sinh thành, nuôi dưỡng mình lớn cùng với đó là những không gian riêng dành cho con cái có được nơi để phát triển toàn diện hơn. Các thế hệ cùng sinh sống sẽ giúp tình cảm của gia đình thêm gắn bó, rút ngắn khoảng cách thế hệ.

xây nhà 2 tầng 120m2 đúng bản vẽ thiết kế

 Sắc xanh ngập tràn trong mẫu nhà biệt thự 2 tầng diện tích 120m2

Hàng rào bằng kim loại lại được kết hợp trồng cây loại cây leo giúp cho ngôi nhà 2 tầng mang sắc xanh từ ngoài vào trong nhà và chính hàng rào đậm tính tự nhiên lại là điểm thu hút được mọi người với mẫu biệt thự hiện đại này. Không hề cầu kỳ nhưng những chi tiết nhỏ nhất trong tổng thể không gian sống, từ hàng rào làm bằng chất liệu gì, sử dụng cây nào ở chỗ hàng rào cũng được chủ đầu tư tính toán cẩn thận. Có thể thấy tổng thể nhà hiện đại đơn giản lại được cấu thành từ những đường nét, chi tiết tỉ mẩn.

xây nhà 2 tầng 120m2 đẹp mê ly

  Hình ảnh xây nhà 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ tiện nghi cho gia đình nhiều thành viên

xây nhà 2 tầng 120m2 tiện nghi hiện đại

 Mẫu xây nhà 2 tầng 120m2 nhiều phòng ngủ đẹp mê ly


Trên đây là một số hình ảnh thực tế xây nhà 2 tầng 120m2 theo phong cách kiến trúc hiện đại của gia đình anh Hiệp ở Thường Tín - Hà Nội. Ngôi nhà của anh Hiệp được đánh giá là tuân thủ bản vẽ kiến trúc tuyệt đối vì vậy đảm bảo được tính bền vững của kết cấu nhà, tính thẩm mỹ và mang lại không gian sống tuyệt vời cho gia chủ, 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà hoặc thi công trọn gói vui lòng liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0988 030 680

 Bạn nên tham khảo: Thi công xây nhà 2 tầng 8x15m mái thái hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận