Hé lộ điều ít ai biết về nhà kiểu thái- Xu hướng kiến trúc của hiện tại và tương lai TIN317117

Có lẽ không ai còn xa lạ với cụm từ nhà thái, nhà mái Thái, nhà phong cách Thái … điều đó là bởi trong thời đại hiện tại xu hướng phong cách nhà đang rất được ưa chuộng và bùng nổ bất cứ đâu, bất cứ địa điểm nào bạn cũng có thể nhìn thấy những mẫu nhà kiểu Thái như vậy.

Tuy nhiên để hiểu để biết về nó thì tôi tin chắc chắn rằng vẫn còn vô số người còn mơ hồ còn hoài nghi về nó. Dưới đây tôi sẽ hé lộ cho các bạn những điều ít ai biết về nhà kiểu Thái.

  •  
Chia sẻ 40 mẫu mặt bằng nhà 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp
  •  
Những mẫu nhà 3 tầng lệch đẹp

Thứ nhất nhà kiểu Thái là gì?

Nhà kiểu Thái là những mẫu nhà được thiết kế theo hình khối và đường nét hiện đại, nhà có khuôn và hình dạng khá vuông vắn phần mái được bổ sung mái ngói dốc, mái ngói Thái đặc trưng của nhà Thái Lan. Nhà kiểu Thái khá đặc biệt hướng tới sự tiện nghi và hài hòa, không quá cách điệu nhưng cũng không quá đơn giản và đặc biệt có độ cao vừa phải thường là thấp tầng.

Nhà kiểu thái đẹp

Nhà kiểu thái là gì

Nhà kiểu Thái với kết cấu khá đặc biệt mang nhiều hơi hướng của nhà tân cổ điển vừa đơn giản không quá cầu kì cách điệu vừa thu hút bởi sự mê hoặc sự tie mỉ đến từng chi tiết, sự nhẹ nhàng bởi những đường nét hình khối không quá yểu điệu cũng không quá cứng nhắc , nhà kiểu Thái chính là những hội tụ tinh hoa của những thiết kế nhà tân cổ điển.

Thứ hai nguồn gốc xuất hiện những mẫu nhà kiểu Thái tại Việt Nam :

Sở dĩ có cái tên nhà kiểu Thái hay mái Thái là bởi trước kia những mẫu nhà mái Thái hiện tại chịu ảnh hưởng của những kiểu nhà của Thái Lan, đồng thời nguyên liệu chất liệu mái Thái cũng đều có nguồn gốc xuất hiện và mang từ Thái Lan về Việt Nam.

Những mẫu nhà kiểu Thái xuất hiện khá sớm tại nước ta bắt nguồn từ Thái lan, bởi Thái Lan là quốc gia chịu ảnh hưởng từ nền kiến trúc tân cổ phương tây trước nước ta, thêm một điều nữa nền kiến trúc cổ điển Thái Lan khá tinh tế với những đường nét và cách trang trí các họa tiết, chính vì thế để tạo nên một kiến trúc kiểu Thái hiện đại khá đặc biệt không lẫn lộn với bất cứ loại kiến trúc nào cả.

Kiểu kiến trúc Thái đã trải qua những thăng trầm sự phát triển nhiều lần bị lái sang những hướng khác hệ thống nhà hiện đại nhỏ hẹp tiện dụng mái bằng, hay những ngôi nhà ống kiểu nhiểu tầng thống trị. Nhưng những cái đẹp luôn có những quy luật luôn có sự trường tồn cùng thời gian và những mẫu thiết kế nhà kiểu Thái lại một lần nữa cải biến và phát triển thêm những tầm cao mới mà minh chứng là sự lan rộng và du nhập mạnh mẽ sang nước ta.

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng mái thái

Mẫu nhà cấp 4 kiểu thái đẹp

Mẫu nhà kiểu Thái ngày càng xuất hiện nhiều trong kiến trúc Việt

Với vị trị địa lý là quốc gia gần kề với nước ta chịu ảnh hưởng văn hóa qua lại với Thái Lan chính vì thế xu hướng nhà kiểu Thái đã dần chuyển sang được xây dựng chính trên các thiết kế nhà ở nước ta từ giai đoạn những năm 2005, thay vì những kiểu nhà ống nở rộ những năm 2000 ở khắp các quận huyện các làng xã thì từ những năm 2005 trở về đây người ta nhàm chán với những đường nét của những căn nhà ống hơi khô cứng và thẩm mỹ không quá cao chuyển sang những mẫu nhà kiểu Thái vừa tiện dụng vừa hiện đại. Được du nhập về nước ta qua bàn tay của các kiến trúc sư không giữ nguyên kiểu nhà Thái truyền thống như nước bạn mà là sự biến đổi trong cấu trúc và khuôn mẫu đường nét khá nhiều. Và một đặc trưng khi ta nhắc tới nhà kiểu Thái ở Việt Nam chính là mái nhà, mái Thái mà hầu như đã số những ngôi nhà Việt mới được xây dựng lại đều sử dụng chúng.

xem thêm: Nhà 3 tầng có gác lửng

Thứ ba một số mẫu nhà kiểu Thái đẹp mắt

Nhà cấp bốn kiểu Thái

Nhầ cấp 4 kiểu Thái được sử dụng khá nhiều tại các vùng nông thôn đất rộng những vùng nông thôn có mức kinh phí vừa phải.Nhà cấp 4 kiểu Thái được ưa chuộng bởi sự phóng khoáng sự mát mẻ rộng rãi thoải mái trong thiết kế cũng như hình dạng  của ngôi nhà.Mẫu nhà thường được thiết kế với nhiều hình dạng,chữ L,chữ U, hiên tây mái thụt, mái thò,nhà kiểu Thái được xây dựng dựa trên,sự tiện lợi và không gian bên trong nhà.

Thường những căn nhà kiểu Thái cấp 4 sẽ chia gian như những ngôi nhà truyền thống Bắc Bộ ,tuy nhiên sẽ chia phòng chứ không chia gian rõ ràng như ta thường nhìn thấy ở những căn Những mẫu nhà kiểu Thái này khá đơn giản không quá cầu kì được nhấn vào hệ mái ngói dốc đẹp mắt,công năng thoát nước nhanh chóng mái cao lấy ánh sáng,đón gió dễ dàng giúp ngôi nhà luôn được sạch sẽ thoáng mát tạo cho người ở không gian mát mẻ và thoải mái nhà kẻ truyền.

Thêm một điểm cộng cho thiết kế nhà kiểu Thái cấp 4 là với mức chi phí không quá cao dao động từ 900 triệu đến 1 tỷ đồng bạn hoàn toàn có thể xây được các mẫu nhà cấp 4 kiểu Thái hiện đại sang trọng mà bất cứ ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Một mẫu nhà thiết kế đẹp,hiện đại hấp dẫn mọi ánh nhìn mà chỉ với mức chi phí như vậy nhà kiểu Thái cấp 4 chắc chắn sẽ là một lựa chọn hữu ích cho những ai đang muốn xây dựng cho mình một căn nhà đẹp với mức phí phải chăng.

Mẫu nhà kiểu thái 2 tầng đẹp

Nhà 2 tầng kiểu thái đẹp 1 mặt tiền

Chỉ đứng sau mẫu thiết kế nhà kiểu Thái cấp 4 về tần suất lựa chọn thi công, mẫu nhà 2 tầng kiểu Thái đẹp này cũng là một mẫu thiết kế nhà vô cùng được ưa chuộng.Không phải vì nó không có những công năng sử dụng hay khía cạnh thẩm mỹ kém hơn, mà lại là điều hoàn toàn ngược lại, căn nhà được thiết kế tiện nghi hơn đẹp hơn, căn nhà rộng rãi thiết kế bởi hệ thống mái dốc nhọn ,gồm 2 mái chính, được thiết kế vuông vắn  khoa học đường nét hài hòa khỏe khoắn. Thiết kế chú trọng vào những không gian bên trong nhà, với một ngôi nhà kiểu Thái này thiết kế gồm rất nhiều cửa số, 6 phòng ngủ, phòng thờ, cùng các sảnh chính sảnh phụ, mở ra không gian mở.

Nhà kiểu Thái 2 tầng được thiết kế vừa khoa học vừa đẹp mắt.

Tuy nhiên do mức chi phí xây nhà khá cao so với mặt bằng cuộc sống người dân nó vẫn chưa được sử dụng phổ biến như với với nhà kiểu Thái cấp 4. Nhưng nếu có khoảng từ 1,5-2 tỷ đồng bạn hoàn toàn nên xây những mẫu nhà 2 tầng kiểu Thái đẹp như vậy.

Xem thêm: Nhà 3 tầng 4 phòng ngủ

Nhà mái thái kiểu pháp:

Đây là một trong những mẫu nhà kiểu Thái được biến tấu và hòa hợp nhiều kiểu thiết kế nhất. Trong thiết kế nhà kiểu Thái này vẫn giữ nguyên được kiểu mái Thái dốc đặc trưng tuy nhiên những chi tiết hình dạng đường nét của ngôi nhà được ảnh hưởng bởi lối thiết kế Pháp tân cổ điển, trang nhã mềm mại và vô cùng yểu điệu chi tiết tỉ mỉ.

Lối kiến trúc gothic được sử dụng khá tinh tế trên từng đường nét hoa văn, xoáy sâu vào sự cầu kì với hình mái vòm vuốt nhọn hoặc mái vòm hình cung nhiều phương pháp xây dựng và trang trí đã được sử dụng xen kẽ những trụ cột lớn nhỏ tạo nên những đường nét vừa làm tăng độ cao vừa cho người nhìn cảm giác tăng, giảm độ cao của đỉnh mái đỉnh vòm. Đây là mẫu thiết kế nhà thuộc vào tốp sang trọng bậc nhất hiện nay. Ngôi nhà là thiết kế hài hòa kết hợp giữa cổ điển và hiện đại ngôi nhà vừa mới mẻ khoa học mà vẫn uyển chuyển mềm mại.

Mẫu nhà mái thái kiểu pháp tinh tế

                          Nhà mái Thái kiểu Pháp cầu kì tinh tế

Mẫu nhà vườn kiểu thái:

Nhà kiểu Thái được áp dụng xây dựng trên tất cả các mục đích, và trong xây dựng những mẫu nhà vườn cũng không là ngoại lệ ,vì sự nhẹ nhàng thoáng mát  kiểu dáng hấp dẫn mới lạ và đặc biệt những ngôi nhà kiểu Thái luôn được tối ưu hóa không gian rất phù hợp với những mẫu nhầ vườn cần sự đơn giản và hài hòa.

Hình ảnh mẫu nhà vườn kiểu thái đẹp

      Hình ảnh nhà vườn kiểu Thái vừa cổ điển vừa hiện đại

Mẫu nhà vườn này thiết kế khá lạ lẫm ,theo lối pha những đường nét châu Âu tân cổ điển , mái Thái vuông vắn bo mái vòm,sảnh chính và sảnh phụ thiết kế theo lối lạ mắt , từng khoảng sân và cây cối xung quanh vườn sẽ thiết kế theo bố cục nhẹ nhàng , phân tán hoa và cây cối theo trình tự bố cục.Hoa cây nhỏ gần sảnh chính,những cây to thiết kế 2 bên rìa vẫn giữ được thoáng mát cho ngôi nhà mà không ảnh hưởng che lấp đi vẻ đẹp của ngôi nhà.

Thứ 4: Lý giải tại sao nhà kiểu Thái là xu hướng của hiện tại và tương lai

1. Nhà kiểu Thái đẹp đánh mạnh vào tâm lí thẩm mỹ:

Nhà kiểu Thái mẫu mã hình dáng vô cùng đẹp là kiểu dáng kết hợp lỗi kiến trúc tân cổ điển và lối kiến trúc hiện đại ưa mắt người nhìn. Đúng cái đẹp là ấn tượng đầu tiên mang đến cho người ta cái nhìn thiện cảm. Chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng thấy thú vị trước những ngôi nhà này,từng đường nét khỏe khoắn hài hòa  đẹp mắt, từng lối kết cấu khung viền ngôi nhà “đẹp đến từng centimet”. Như một lẽ bình thường ai mà không rụng động đến cái đẹp ai mà không xao xuyến trước những vẻ đẹp hoàn mỹ. Hệ thống cửa sổ, khung sắt lan can mọi thứ đều hoàn hảo tuyệt vời.

Nhà kiểu Thái được lựa chọn ngày càng nhiều cũng bởi thế không quá phô trương bởi những đường cong bố cục mềm mại của ngôi nhà mà lặng lẽ đi sâu vào tâm trí đi sâu tâm thức người cảm nhận, càng ngày càng ngắm càng thấy nó đẹp.

Xem thêm: Nhà 2 tầng ở nông thôn

Biệt thự lâu đài kiểu thái ấn tượng

Căn biệt thự nhà kiểu Thái như một tòa lâu đài từ những câu chuyện cổ tích

2. Những mẫu nhà kiểu Thái hạ gục người sử dụng bởi công năng sử dụng tiện lợi tuyệt vời

Nếu điều đầu tiên  bạn ấn tượng bởi vẻ ngoài sang trọng ,đẹp thì điều tiếp theo chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu xem có điều gì thú vị. Và những mẫu nhà kiểu Thái chắc chắn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng ,chắc chắn sẽ chinh phục bạn bởi tính năng cũng như khả năng tối ưu hóa không gian cho bạn.Những thiết kế này được thiết kế tinh tế ăn lấn không giân hơn những gì vốn có của chúng.

Xem thêm: Nhà 3 tầng 2 mặt tiền

Nội thất mẫu nhà kiểu thái đẹp vô cùng ấn tượng

Thiết kê nội thất bên trong nhà lầu 1 mẫu nhà kiểu Thái tiện lợi gọn gàng

Với ngôi nhà diện tích 60m2 thì không gian bạn cảm nhận được chắc chắn sẽ rộng rãi hơn thế nhiều.Hệ mái ngói dốc cao ráo thoáng mát,thiết kế nội thất bên trong nhà gọn gàng khoa học tối ưu không gian tuyệt đối.

Nội thất nhà kiểu thái nhỏ đẹp

          Nội thất bên trong mẫu nhà kiểu Thái  lầu 2 tối ưu không gian

3. Mức chi phí vừa phải phù hợp túi tiền nhiều tầng lớp nhiều gia đình Việt Nam

Muốn có một ngôi biệt thự đẹp, muốn có một ngôi nhà khang trang bạn nghĩ mức chi phí sẽ rơi vào mức chi phí bao nhiêu, chắc chắn câu trả lời sẽ là con số hàng tỷ đồng. Tuy nhiên bạn có thể nhìn thấy các mẫu nhà kiểu Thái mà tôi sẽ cam đoan cùng các bạn dưới đây mức chi phí khá vừa phải: 2 tỷ đồng hay 1.5 tỷ đồng cũng có thể thậm chí 900 triệu đồng … bạn đã có thể xây dựng những căn biệt thự kiểu Thái đẹp “mê ly”.

Xem thêm: Biệt thự 2 tầng 200m2

Mẫu nhà kiểu thái cổ điển

   Thiết kế nhà kiểu Thái 1,5 tỷ đồng khang trang rộng rãi

Mẫu nhà kiểu thái 1 tầng

Mẫu thiết kế nhà kiểu Thái đơn giản thoáng mát khoảng 700 triệu đồng

Hãy gạt ngay những suy nghĩ trong đầu rằng muốn xây những ngôi biệt thự những ngôi nhà lớn bạn cần phải cần mức chi phí hàng tỷ đồng và phải tích cóp số tiền trong một thời gian khá dài và bắt đầu đến với Angcovat chúng tôi đến với những thiết kế nhà kiểu Thái hoàn toàn nằm trong tầm tay của các bạn,đáp ứng tất cả những yêu cầu chính đáng từ các bạn bền ,đẹp,sang trọng và đặc biệt chi phí hợp lý. Và điều đó cũng chứng minh rằng không chỉ ở hiện tại và với tương lai những mẫu thiết kế nhà kiểu Thái chính là những lựa chọn hàng đầu trong nền kiến trúc nước ta.

Nhà kiểu Thái vẫn luôn hiện diện như là một chân lý một lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm cho mình những ngôi nhà mong đợi những ngôi nhà trong mơ của mỗi gia đình .Tuy nhiên không phải ai,không phải lúc nào mọi người cũng tìm hiểu cũng biết về nó và để xây dựng nó, chính vì thế trong bài viết này chúng tôi muốn “vạch trần” hé lộ ra những bí mật này để mọi người có những kiến thức nhiều hơn về nhà kiểu Thái để sau này khi xây chuẩn bị xây dựng cho mỗi công trình bạn có thể lựa chọn cho mình được những ngôi nhà đẹp nhất với mức chi phí phù hợp nhất.

Xem thêm: Hiện trạng hoàn thiện nhà xây thô

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận