Bộ sưu tập hình ảnh nhà có gác lửng đẹp đáng xây nhất năm 2018 TIN122018

Thiết kế đẹp, tận dụng được không gian, tiết kiệm chi phí,... là những gì chúng ta có thể nghĩ đến ở một ngôi nhà có gác lửng. Tuy nhiên, những mẫu hình ảnh nhà có gác lửng dưới đây sẽ khiến bạn cảm nhận được nhiều điều tuyệt vời hơn cả những gì mà bạn đang tưởng tượng về những công trình đầy ấn tượng này! Chắc chắn bạn sẽ yêu thích nó!

Những ngôi nhà phố cao tầng, những căn hộ chung cư chật chội, chen chúc,... có lẽ đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Mơ ước về một không gian sống thoải mái, tiện nghi và đầy đủ các phòng chức năng, đồng thời lại đầy ắp màu xanh, ánh nắng, gần gũi, thân thiện với thiên nhiên mới lại là điều xa xỉ vô cùng với nhiều người. Cũng chính vì thế, mà xu hướng xây dựng các mẫu thiết kế nhà biệt thự vườn ngày càng được yêu thích, đáp ứng những yêu cầu cần thiết và chuẩn mực của nhiều gia đình hiện nay. Những hình ảnh nhà gác lửng dưới đây được xây dựng theo kiến trúc nhà biệt thự vườn, nếu đặt trên lô đất rộng, thì vẻ đẹp kiến trúc càng được thể hiện rộng rãi và tinh tế nhất. Mời bạn theo dõi những sản phẩm thiết kế dưới đây, biết đâu, ý tưởng xây nhà có gác lửng của bạn lại có được qua những công trình nhà ở đầy ấn tượng và đẹp mắt này!

  •  
Hướng dẫn cách bố trí công năng từ 20 mẫu bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà mặt tiền 8m
  •  
Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng đẹp và uy tín nhất
  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 3 tầng lệch ấn tượng vô cùng

Hình ảnh nhà gác lửng và những yêu cầu thiết kế cơ bản cần đảm bảo

Gác lửng, tầng lửng, hay gác xép... là tầng trung gian giữa các tầng trong một ngôi nhà hoặc tòa nhà. Đây cũng là một phần quan trọng trong kết cấu, kiến trúc của ngôi nhà ( có thể có hoặc không tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình). Những mẫu nhà có gác lửng vừa giúp tiết kiệm diện tích sinh hoạt cho gia đình, vừa tạo nên nét đẹp độc đáo, mới lạ cho ngôi nhà. Mặt khác, giải pháp thiết kế nhà có gác lửng được xem như là hữu hiệu, hiệu quả nhất trong việc làm tăng diện tích sử dụng cho ngôi nhà trong khi vẫn giữ nguyên cao độ nhà, đặc biệt phù hợp với cả những công trình nhà nhỏ hẹp hoặc có chiều cao hạn chế như nhà cấp 4. Tuy nhiên, hiện nay, do đòi hỏi và yêu cầu khá cao về tính thẩm mỹ mà hình ảnh nhà có gác lửng được thực hiện đầy tính nghệ thuật và kiến trúc hơn. Không chỉ có những lợi về mặt diện tích, công năng sử dụng mà còn đem lại giá trị thẩm mỹ cao nhất cho ngôi nhà nữa. 

Công năng sử dụng của hình ảnh nhà có gác lửng thì cũng vẫn được tận dụng như những tầng nhà bình thường khác. Nhiều gia đình sử dụng nó như phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình, làm phòng khách, phòng bếp và phòng ăn và phòng làm việc,... Thậm chí nhiều thiết kế nhà có gác lửng được sử dụng làm phòng ngủ hay phòng đọc sách đều được miễn là thuận lợi để áp dụng tham khảo xây dựng cho gia đình của mình. 

Nhu cầu tham khảo các mẫu hình ảnh nhà có gác lửng đẹp của khách hàng

Trong quá trình tìm hiểu, đồng thời tư vấn thiết kế cho nhiều khách hàng trên cả nước. Tôi có tiếp xúc trực tiếp và đọc được khá nhiều ý kiến của khách hàng có thắc mắc và liên quan đến vấn đề này. Đây là một số ý kiến tôi xin phép trích dẫn:

- FB Hồng Mai: "Chào kiến trúc sư, gia đình mình muốn xây nhà cấp 4 có gác lửng trên mảnh đất có diện tích 8x24m. Trong đó, muốn để khoảng 5m dài mặt tiền là đất liền kề dùng để làm sân trước, còn diện tích nhà có thể làm khoảng 7x18m, 7x16m...Tôi định làm khoảng 3 phòng ngủ, trong đó 1 phòng ngủ ở tầng 1, còn 2 phòng ngủ ở trên tầng gác lửng. Còn lại tầng 1 dùng để đặt các phòng khách, bếp, ăn, WC,... Mình muốn hỏi chi phí xây dựng thì khoảng bao nhiêu ạ? Vì phần gác lửng mình làm sẽ tương tự như 1 tầng nhà nữa thì có tốn kém nhiều chi phí không? Mong kiến trúc sư tư vấn và gợi ý cho mình một số mẫu, hình ảnh nhà có gác lửng để mình tham khảo trước khi xây và thiết kế. 

- FB Trúc Quỳnh: "Mình thấy làm nhà có gác lửng cũng chẳng khác nhà 2 tầng, nhà 3 tầng là mấy, nhất là những mẫu thiết kế nhà theo kiểu biệt thự vườn như thế này. Chỉ là nhìn bên ngoài thì gác lửng trông lạ và khá độc đáo hơn thôi. Còn đi vào bên trong thì gác lửng cũng vẫn tiện nghi như thường, vẫn phải có thang lên, vẫn phải có giao thông đi lại di chuyển, rồi cần các phòng chức năng để sử dụng nữa. Chẳng khác gì so với nhà 2 3 tầng bình thường cả"

- FB: Lý Hưng: "Vợ chồng mình có mảnh đất 5x20m, muốn làm nhà 3 tầng nhưng sợ không đủ tiền, nên đang có dự tính làm nhà 2 tầng có gác lửng để tiết kiệm một phần chi phí. Mặc dù biết là không tiết kiệm được nhiều nhưng có tham khảo một số hình ảnh nhà có gác lửng trên internet và thấy khá đẹp và ưng ý, nhìn tầng gác lửng trong thiết kế kiến trúc cũng đẹp và sang trọng vô cùng chứ không quê quê như những gì ban đầu vợ chồng mình tưởng tưởng. Chắc chắn sẽ làm nhà 2 tầng có gác lửng như thế và mong kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế phù hợp với nhu cầu dành cho gia đình mình với 2 vợ chồng, 3 con (2 gái 1 trai). Mong sớm nhận được hồi âm! Trân trọng!"

- FB Lê Bằng bày tỏ sự lo lắng: " Tôi dự tính làm nhà có gác lửng, nhà 1 tầng có gác lửng thôi, nhưng mà gia đình tôi cũng hơi lo lắng vì tầng lửng để sử dụng, mà lại làm gần mái thế thì sợ nóng. Nên tôi cũng đang băn khoăn. Hay là làm luôn nhà 2 tầng cho đỡ nóng. Nhưng tôi xem hình ảnh nhà gác lửng 1 tầng tôi ưng hơn mấy cái nhà 2 tầng nhiều, vì công năng sử dụng vẫn đẹp vẫn tiện nghi mà chi phí hoàn thiện chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn nữa. Đang phân vân quá!"

....

Và còn rất nhiều những yêu cầu tư vấn, rất rất nhiều những thắc mắc xung quanh vấn đề này mà thực tế trải nghiệm chúng tôi trải qua. Và chúng tôi cũng đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn, giải đáp liên quan đến những vấn đề này để giúp bạn đọc có được ngôi nhà, giải pháp thiết kế phù hợp nhất. Đây cũng sẽ là những hình ảnh nhà gác lửng đẹp từ 1, 2, 3 tầng bạn có thể tham khảo xây dựng cho ngôi nhà ở của gia đình mình tham khảo!

Xem thêm: Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ


Vẻ đẹp kiến trúc xao lòng từ hình ảnh nhà có gác lửng đẹp không nên bỏ qua

Những mẫu nhà có gác lửng thực sự chiếm trọn tình cảm của nhiều người. Đặc biệt, phong cách kiến trúc của những ngôi nhà này cũng thực sự đa dạng và không bị giới hạn bởi bất cứ yếu tố nào. Bạn có thể lựa chọn kiểu kiến trúc hiện đại, đơn giản mái thái, truyền thống, hay kiến trúc tân cổ, cổ điển đều có thể được. Không gian kiến trúc ngôi nhà vì thế mà trở nên đầy ấn tượng và sang trọng hơn bao giờ hết. Kiến trúc sư cũng có thể thoải mái, tùy ý sự sáng tạo dựa theo những mong muốn thiết kế của chủ đầu tư. Đây đều là những công trình được kết hợp hài hòa giữa những yếu tố đó; Từ kiến trúc, công năng sử dụng, cho đến các yêu cầu phong thủy,... Mời bạn cùng theo dõi. 

Mẫu số 1: Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

Một số thông tin về hình ảnh nhà gác lửng đẹp 1 tầng bao gồm:

  • Mẫu biệt thự
 BT127077
  • Mặt tiền
 8m
  • Chiều sâu
 14m
  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 700 triệu đồng
  • Thông số công năng, diện tích

 Diện tích: 70m2/sàn

Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Phòng khách 22m2, Tiền sản 7m2, WC 5m2, Sảnh phụ 3m2, Phòng bếp ăn 16m2, Phòng ngủ 1 9m2, Sân chơi 8.7m2
  • Gác lửng: Sảnh 6m2, Phòng ngủ 2 9m2, Phòng ngủ 3 13m2, WC 5m2, Sinh hoạt chung 17m2.

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh nhà gác lửng đẹp ở Thanh Hóa

Hình ảnh nhà gác lửng đẹp ở Thanh Hóa là một trong số những mẫu thiết kế đầy ấn tượng và sang trọng và được lòng rất nhiều khách hàng. Không chỉ bởi kiến trúc đơn giản, đẹp mắt, mà còn bởi diện tích và công năng sử dụng thực sự đáng mơ ước và lý tưởng dành cho công trình này. Đây là một trong số những mẫu thiết kế đẹp, diện tích xây dựng khoảng 70m2 cho sàn tầng 1, với bố trí 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp ăn, wc đầy đủ. Với mức chi phí khoảng 600- 700 triệu và công năng sử dụng tiện nghi như thế này thì thực sự là lựa chọn phù hợp dành cho bạn nếu như có dự định sở hữu hình ảnh nhà gác lửng đẹp này!


Mẫu số 2: Ngắm mẫu hình ảnh nhà gác lửng đẹp 8x17m 800 triệu ở nông thôn

  • Mẫu biệt thự
 BT114067
  • Mặt tiền
 8m
  • Chiều sâu
 17m 
  • Kích thước khu đất

 11mx31m

  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 800 triệu 
  • Thông số công năng, diện tích

 Tổng diện tích: 100m2/sàn

 Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2
  • Tầng tum: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh nhà gác lửng đẹp hiện đại có mái thái sang trọng đẳng cấp

Hình ảnh nhà gác lửng đẹp mái thái màu đỏ tươi, cộng với kiến trúc nhà mái thái sang trọng, bề thế là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình. Không gian kiến trúc đơn giản, cộng với thiết kế gần gũi, chân thực đã tạo thiện cảm cho nhiều người. Đặc biệt, phần thiết kế mái có phần xa hoa vì kiến trúc mái giật cấp đầy ấn tượng. Điều này đương nhiên rất đẹp và sang về mặt thẩm mỹ, tuy nhiên sẽ lại khá tốn kém nếu dành cho những gia đình muốn tiết kiệm chi phí. 

Mẫu số 3: Ngắm nhìn hình ảnh nhà gác lửng đẹp đơn giản

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh kiến trúc mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp 1 tầng

Với diện tích mặt tiền đòi hỏi không quá lớn chỉ cần từ 6- 8m mặt tiền là bạn có thể thiết kế ngôi nhà 1 tầng có gác lửng đẹp như hình ảnh phối cảnh trên đây. Đây cũng thực sự là mong muốn của nhiều gia đình khi mà điều kiện đất thực tế không cho phép mà lại mong muốn thiết kế nhà mái thái. Thiết kế nhà có gác lửng kiểu này sẽ có lợi thế tuyệt vời trong việc tiết kiệm chi phí cũng như đem lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho công trình. 

Mẫu 4: Tư vấn thiết kế hình ảnh nhà có gác lửng đẹp sang trọng

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp 1 tầng mái ngói màu xanh đơn giản, gần gũi với thiên nhiên

Hình ảnh nhà gác lửng 1 tầng đẹp được chúng tôi thực hiện tại Điện Biên. Công trình với mặt tiền 7m, rất đẹp và đầy đủ không gian sống. Công trình có gara ô tô, diện tích sử dụng của các phòng chức năng cũng khá rộng rãi để phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cộng với các chi tiết trang trí đẹp mắt, đơn giản và thuận tiện thì công trình nhà đẹp 1 tầng có gác lửng này đem lại sức hút rất mạnh mẽ, kể cả kiến trúc lẫn bố cục công năng sau này! Màu sắc đối xứng- cân bằng và đem đến sức hút mạnh mẽ cho công trình!

Mẫu 5: Tư vấn hình ảnh nhà gác lửng đẹp 1 tầng 70m2

hình ảnh nhà có gác lửng

Mẫu số 5: Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp diện tích 70m2 mái thái

Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí 500- 600 triệu đồng để có thể tận dụng sử dụng một không gian sử dụng đẹp và thoáng như thế này cho không gian nhà ở của mình. Bạn cũng sẽ chỉ cần một mảnh đât khoảng 7x11m để diện tích tối thiêu cho việc xây dựng công trình này. Thiết kế nhà với sự thoải mái, tinh tế trong cách bố trí công năng sử dụng, cộng với sự tiện nghi trong cách sắp xếp công năng cho phép ngôi nhà có thể tận dụng xây dựng được ở rất nhiều vị trí. 

Mẫu 6: Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp mái thái

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng vô cùng

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp với thiết kế mái giật cấp. Mái màu xám tro hiện đại phù hợp với kiến trúc tổng quan của công trình. Đồng thời với không gian sân vườn rộng rãi thì ngôi nhà lại càng nhận được nhiều ưu ái của khách hàng hơn cả. 

Mẫu 7: Ngắm mẫu hình ảnh nhà có gác lửng đẹp hình vuông

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu hình ảnh nhà có gác lửng đẹp đáng xây dựng nhất.

Hình ảnh nhà có gác lửng hình vuông với tầng gác lửng được dấu đi so với chiều cao của ngôi nhà. Không gian của tầng gác lửng được thiết kế đầy ưu ái và đem lại vẻ đẹp chuẩn mực, ấn tượng cho công trình. Gác lửng của mẫu nhà này được sử dụng tương tự như một tầng ngôi nhà ở, phù hợp với kiến trúc và không gian sử dụng đặc trưng của công trình nhà có gác lửng đẹp này.

Xem thêm: Thiết kế nhà 1 tầng

Mẫu 8: Ngắm mẫu hình ảnh nhà có gác lửng đẹp đơn giản

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp đơn giản với không gian xây dựng gần gũi, tự nhiên luôn đem lại vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng cho mẫu thiết kế. Bạn sẽ cảm thấy thực sự được trải nghiệm sự bình yên và đơn giản với kiến trúc ấn tượng của ngôi nhà này.

Mẫu 9: Ngắm mẫu hình ảnh nhà có gác lửng đơn giản mà đẹp

hình ảnh nhà gác lửng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có gác lửng đẹp xây dựng ở Lạng Sơn

Đây là phương án thiết kế chúng tôi thực hiện cho gia đình anh Lộc Nguyễn Quyền ở Lạng Sơn. Công trình nhà ở này được thực hiện với gam màu trắng- nâu chủ đạo. Không gian kiến trúc sử dụng sự đơn giản và sự tinh tế nhất định. Phần ngoại thất màu nâu đem lại cảm giác gần gũi, mộc mạc vô cùng. Mà tính chất hiện đại của ngôi nhà vẫn được thể hiện rõ trong hình ảnh nhà có gác lửng đẹp 2 tầng này.

Mẫu 10: Tư vấn thiết kế hình ảnh nhà biệt thự có gác lửng hiện đại

hình ảnh nhà gác lửng

Hình ảnh nhà gác lửng 2 tầng mang phong cách hiện đại

Như đã nói, công trình nhà ở 2 tầng 1 tum này theo phong cách kiến trúc hiện đại. Với việc sử dụng các hình khối, mảng miếng kiến trúc đặc trưng của phong cách hiện đại. Không gian tầng lửng của ngôi nhà này đem lại cho kiến trúc của ngôi nhà vẻ đẹp độc đáo đến lạ. Phần tum này nhỏ hơn, ăn nhập vào khối kiến trúc của công trình thêm ấn tượng và đặc biệt hơn hẳn. Thêm nữa, mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 tầng này cũng được thiết kế với kiểu nhà mái bằng hiện đại. Không gian kiến trúc thực sự đem lại cảm giác ấn tượng, trẻ trung khi nhìn ngắm tổng thể kiến trúc.

Tham khảo thêm: Thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng

Mẫu 11: Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp vô cùng sang trọng

hình ảnh nhà gác lửng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng mái thái đẹp

Hình ảnh nhà gác lửng được thực hiện theo hình dạng chữ L của ngôi nhà. Không gian kiến trúc đẹp cộng với nhu cầu thiết kế các phòng chức năng phục vụ cuộc sống hiện đại, do đó, trong ngôi nhà không hề thiếu bất cứ một không gian sử dụng tiện nghi nào cả. Toàn bộ hệ thống mái, chi tiết cột, cửa được thống nhất theo kiến trúc hiện đại của ngôi nhà. Không gian nhà cũng được làm mềm mại, uyển chuyển hơn, phù hợp với mong muốn sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Mẫu 12: Ngắm mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng đẹp mái ngói đỏ

hình ảnh nhà gác lửng

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp tone màu ấm- sáng

Mẫu 13: Hình ảnh nhà gác lửng đẹp mái lệch đặc biệt

hình ảnh nhà gác lửng

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp mái lệch hiện đại

Mẫu thiết kế nhà có gác lửng mái lệch hiện đại đem lại ấn tượng sâu sắc đối với nhiều gia đình. Công trình được hoàn thiện với màu sắc, các mảng gạch đá ong ốp tường ngoại thất sang trọng. Tầng lửng của ngôi nhà cũng được trang trí kiến trúc đậm nét, tạo ấn tượng hơn.

Mẫu 14: Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp 

hình ảnh nhà gác lửng

Hình ảnh kiến trúc mẫu nhà 2 tầng có gác lửng đẹp mái thái

Mẫu 15: Tư vấn hình ảnh nhà có gác lửng đẹp phong cách kiến trúc tân cổ điển đầy ấn tượng

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh nhà gác lửng 2 tầng đẹp thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển đặc trưng vô cùng thu hút và ấn tượng với các nét chào chỉ trang trọng, cầu kì.

Mẫu 16: Ngắm mẫu hình ảnh nhà có gác lửng 3 tầng tân cổ điển

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà có gác lửng đẹp 3 tầng tân cổ điển

Phần gác lửng của mẫu nhà 3 tầng này được thực hiện theo kiến trúc tân cổ điển. Hình ảnh nhà gác lửng có tầng tum phía trên được tận dụng toàn bộ phần mái của ngôi nhà để tạo được khoảng không gian rộng và đẳng cấp nhất cho công trình.

Xem thêm: thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

Mẫu 17: Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp 3 tầng tân cổ điển

hình ảnh nhà có gác lửng

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp 3 tầng hiện đại mái lệch

Xem thêm: nhà 3 tầng có gác lửng

Mẫu 18: Tư vấn thiết kế hình ảnh nhà có gác lửng đẹp 1 mặt tiền

hình ảnh nhà gác lửng đẹp

Vẻ đẹp hình ảnh nhà gác lửng 3 tầng 1 mặt tiền đẹp vô cùng ấn tượng và sang trọng

Mẫu 19: Tư vấn hình ảnh nhà gác lửng 3 tầng 1 mặt tiền hiện đại

hình ảnh nhà gác lửng đẹp

Hình ảnh nhà có gác lửng đẹp phong cách hiện đại đầy ấn tượng và sang trọng

hình ảnh nhà gác lửng đẹp

Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng có gác lửng kiến trúc tân cổ điển đẹp


Kết luận: Làm thế nào để có được hình ảnh nhà gác lửng đẹp

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến kiến trúc sư của chúng tôi để tham khảo hồ sơ thiết kế các mẫu nhà 3 tầng có gác lửng này. Đồng thời, bạn cũng có thể tự mình lên ý tưởng thiết kế để có được ngôi nhà có gác lửng đẹp và độc đáo nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp!

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Mặt bằng nhà mặt tiền 8m

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận