Khám phá các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền được yêu thích nhất TIN112038

Các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền được yêu thích với kiến trúc hiện đại, thịnh hành, là một trong số những thiết kế mới được xuất hiện đáp ứng nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên, việc thiết kế và xây dựng các mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền cũng cần được lưu ý những quy tắc chung, những yêu cầu cụ thể để có được ngôi nhà đẹp như ý muốn!

  •  
Những mẫu nhà cấp 4 100m2 đáng mơ ước
  •  
Chia sẻ các mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản 2018
  •  
Vẻ đẹp của những mẫu nhà 2 tầng nhỏ xinh

Những mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền được chúng tôi thực hiện với vẻ đẹp từ đơn giản, đến hiện đại, tân cổ, tất cả kết hợp với nhau đem lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất và phát huy tối đa hiệu quả của mảnh đất xây dựng. 

Phân biệt các mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền

Một vài đặc trưng dễ dàng nhận thấy từ các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền có thể nhìn thấy như sau:

+ Thứ nhất: đây đều là các thiết kế nhà 1 hoặc 2 tầng có thêm gác lửng. Tầng gác lửng có thể được coi như 1 tầng nhà ở bình thường, khi thiết kế thêm 1 tầng lửng nhằm tăng thêm hiệu quả sử dụng cho tổng thể ngôi nhà. 

+ Thứ hai: Các mẫu nhà gác lửng có 2 mặt tiền tiếp giáp với thiên nhiên, được trang trí kiến trúc tạo nên vẻ đẹp mắt và sang trọng cho tổng thể công trình nhà ở. Đồng thời, tận dụng lợi thế 2 mặt tiền của ngôi nhà để tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ, kiến trúc cho ngôi nhà. 

Để chuẩn bị xây dựng cho các mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền, bạn cần phải chuẩn bị các yếu tố bao gồm: vị trí xây dựng công trình, chi phí xây nhà, chuẩn bị hồ sơ thiết kế, hình dạng, công năng sử dụng, nội thất cho ngôi nhà( nếu có)... và rất nhiều công đoạn cần chuẩn bị khác. Bạn cần phải lưu ý rất nhiều đến việc thiết kế cảnh quan xung quanh và làm sao để tạo cho ngôi nhà có được không gian hoàn hảo nhất khi sử dụng!

Xem thêm: Nhà 1 tầng có gác lửng

Các mẫu thiết kế nhà gác lửng có 2 mặt tiền: Về bố cục, tỷ lệ kiến trúc

Bố cục, tỷ lệ kiến trúc trong thiết kế là một trong số những yếu tố quan trọng khi thiết kế nhà ở, biệt thự, đặc biệt là thiết kế kiến trúc. Các kiến trúc sư cần phải tính toán, lên phương án thiết kế một cách kĩ lưỡng và hợp lý với nhu cầu thực tế của mỗi gia đình, chủ đầu tư khác nhau. Tỷ lệ, bố cục kiến trúc cũng đóng vai trong quyết định tính thẩm mỹ và giá trị của toàn bộ công trình đó. Nếu bố cục kiến trúc không hợp lý, tỷ lệ kiến trúc sai lệch thì sẽ dẫn đến hiện tượng sai lệch trong bố trí và sắp xếp, công trình sẽ không đáp ứng được tính thẩm mỹ, cũng như gây bất tiện trong quá trình sử dụng. 

Các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền cũng không nằm ngoài quy luật đó. Thường thì, tầng lửng ( hoặc tầng tum) của những ngôi nhà này được xây dựng thêm ở phía trên cùng của nhà ( phần dưới mái) để tăng thêm không gian sử dụng. Thế nhưng, việc tăng thêm đồng nghĩa với việc chiều cao của nhà thay đổi, dẫn đến những tỷ lệ kiến trúc cũng thay đổi theo. Điều này sẽ khiến cho toàn bộ tỷ lệ kiến trúc bị sai lệch. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị hồ sơ thiết kế thật rõ ràng để nắm bắt được một cách chính xác nhất hình khối kiến trúc, cũng như tỷ lệ, bố cục, không gian của ngôi nhà. 

Không gian kiến trúc của các mẫu nhà 2 mặt tiền cần đảm bảo các yêu cầu về chức năng sinh hoạt, độ thoáng đãng, tự nhiên, và tiện nghi cho người sử dụng cần được đảm bảo trong thiết kế một cách rõ ràng và ấn tượng nhất!

Xem thêm: Nhà 2 tầng có gác lửng

Thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền: Về cách lựa chọn phong cách kiến trúc

Có rất nhiều cách lựa chọn phong cách kiến trúc dành cho các mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền như thế này: Bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách hiện đại, tân cổ điển, hay phong cách kiến trúc cổ điển tùy ý. Điều này phụ thuộc vào sở thích và mức độ đầu tư của từng công trình, của từng chủ đầu tư. Nếu bạn thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thì lựa chọn kiến trúc hiện đại, hoặc tinh tế, mềm mại hơn một chút thì có thể chọn lựa kiến trúc tân cổ điển. Đặc biệt, nếu bạn là tín đồ của sự cầu kì, chi tiết thì lựa chọn phong cách kiến trúc cổ điển là một lựa chọn hoàn hảo và sáng suốt.

Nhà gác lửng 2 mặt tiền: Về việc lựa chọn màu sắc kiến trúc

Màu sắc của mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền được lựa chọn tùy thuộc vào không gian kiến trúc của ngôi nhà. Màu sắc không phải là yếu tố quyết định đến vẻ đẹp kiến trúc của một công trình, thế nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thiện thẩm mỹ và tăng hiệu quả sử dụng cho toàn bộ công trình. Bạn sẽ thấy những ngôi nhà gác lửng 2 mặt tiền được kết hợp các gam màu sắc từ sáng, cho đến gam màu sẫm để phù hợp với từng form kiến trúc chủ đạo khác nhau. 

Màu sắc cùng với ánh sáng cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc đem lại vẻ đẹp hiệu quả kiến trúc cho các mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp này. Bạn có thể sử dụng kết hợp với ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo để làm tăng hiệu quả sử dụng màu sắc cho mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp này!

Xem thêm: Thiết kế nhà 2 tầng tân cổ điển

Nhà gác lửng 2 mặt tiền: Tạo điểm nhân trong không gian kiến trúc

Bởi vì kiến trúc nhà gác lửng 2 mặt tiền, 2 mặt tiền của công trình đều được trang trí kiến trúc đầy ấn tượng. Và vì thế cần phải tạo điểm nhấn cho mặt tiền để tạo nên sự thu hút. Bất cứ một chi tiết nào trong kiến trúc của ngôi nhà cũng cần được sử dụng làm điểm nhấn trong mắt mọi người nhìn. Điều quan trọng là phải làm nổi bật được những chi tiết đó giữa những không gian kiến trúc xung quanh, có thể là một vài chi tiết trang trí, phào chỉ đơn giản, hoặc màu sắc, hoặc kiến trúc mái,... Đây cũng là cách để tạo nên điểm nhấn phù hợp dành cho không gian sử dụng của ngôi nhà.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp

Các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp được chúng tôi thực hiện và hoàn thiện cho chủ đầu tư trên khắp cả nước, các công trình đều được chủ đầu tư yêu thích và đồng ý với ý tưởng thiết kế của kiến trúc sư. Đây đều là những công trình đã được bàn giao hồ sơ thiết kế và thi công thực tế, do đó, nó mang tính ứng dụng thực tế tương đối cao và chính xác, phù hợp với mong muốn của nhiều gia đình hiện nay!

Mẫu số 1: Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền 8x17m diện tích 100m2/sàn

  • Mẫu biệt thự
 BT114067
  • Mặt tiền
 8m
  • Chiều sâu
 17m 
  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 800 triệu 
  • Thông số công năng, diện tích

 Tổng diện tích: 100m2/sàn

 Công năng sử dụng: 

  • Tầng 1: Tiền sảnh: 7m2, Phòng khách: 21m2, Phòng ăn: 21m2, WC1: 2.8m2, WC2: 3.6m2, Phòng ngủ 1: 14m2, Phòng ngủ 2: 14m2
  • Tầng tum: Sảnh tầng: 11m2, WC3: 3.6m2, Phòng ngủ 3: 14m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 7m2, Sân chơi

 

Nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền diện tích 100m2 đẹp 

Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền diện tích 100m2 được xây dựng trên lô đất vườn khá rộng. Với lợi thế không gian xây dựng ở vườn rộng rãi, thoải mái, do đó, ngôi nhà cả 4 mặt đều tiếp giáp với thiên nhiên, phù hợp với không gian xây dựng ở nông thôn. Sảnh chính và sảnh phụ của ngôi nhà được đặt ở 2 mặt tiền đem lại sự thuận tiện, đơn giản cho không gian sử dụng của ngôi nhà. Phần mái được thiết kế với kiến trúc hiện đại, sử dụng mái thái và đem lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất! Màu mái đỏ được sử dụng, mái ngói giật cấp, tạo nên sức hấp dẫn cho kiến trúc của ngôi nhà.

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền diện tích 100m2

Mặt bằng mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp 


Mẫu số 2: Ngắm mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp 7x15m

  • Mẫu biệt thự
 BT226115
  • Mặt tiền
 7m
  • Chiều Sâu
 15m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 750 triệu đồng
  • Thông số công năng, diện tích

- Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung - diện tích tầng 1: 100m2

- Tầng gác lửng : 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung - diện tích tầng gác lửng : 70m2

 

thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền mái thái hiện đại đẹp

Kiến trúc hiện đại của mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền được thực hiện với vẻ đẹp sang trọng, đầy cuốn hút. Ngôi nhà với gam màu trắng- ghi xám làm chủ đạo. Không gian kiến trúc của ngôi nhà đem lại vẻ đẹp sáng, mới lạ khi nhìn ngắm. Đồng thời, vẻ đẹp đơn giản, tinh tế của ngôi nhà, kiến trúc mái thái truyền thống vô cùng thuận mắt người xem. Kết nối giữa 2 mặt tiền của ngôi nhà là khoảng sân ở giữa, được tận dụng làm chỗ để ô tô, có mái che được sử dụng bằng vật liệu bê tông sơn giả gỗ vô cùng hiện đại và sang trọng. 

thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà gác lửng có 2 mặt tiền đơn giản mà đẹp vô cùng

thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng lửng: Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền đơn giản mà sang trọng


Mẫu số 3: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền diện tích 140m2

  • Mẫu biệt thự
 BT116067
  • Mặt tiền
 14m
  • Chiều sâu
 14m 
  • Chi phí dự kiến
 Khoảng 1.7 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

-         Tổng diện tích: 140m2/sàn

-         Công năng sử dụng: 

+) Tầng 1: Gara ô tô: 25m2, Phòng khách 23m2, Sảnh chính: 4.5m2, Sảnh phụ : 12m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

+) Tầng 2: Sân chơi: 11.5m2, Phòng thờ: 22.5m2, Sảnh tầng 6.5m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 2: 14m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC2: 4m2

+) Tầng tum: 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí : 30m2, 1 WC

 

Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền

Hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng 2 mặt tiền hình chữ L.

Hình dạng chữ L của ngôi nhà cũng là một trong số những lợi thế để thể hiện kiến trúc ngôi nhà một cách rõ ràng hơn. Ngôi nhà với 2 gam màu chủ đạo trắng và ghi, là 2 trong số những gam màu hiện đại, thường được sử dụng trong kiến trúc hiện nay. Đồng thời với đó, màu sắc nâu gỗ cũng được áp dụng ở hệ thống cửa: cửa ra vào, cửa sổ... khá linh động và cuốn hút. 

Xem thêm: Nhà vườn 1 tầng

Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền

Bản vẽ mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền hình chữ L có gara

Xem thêm: Nhà 3 tầng có gác lửng

Nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền hình chữ L mái ngói thái đẹp

thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 3: Tư vấn thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp 


Mẫu số 4: Ngắm mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền 8x15m

  • Mẫu biệt thự
BT120096
  • Mặt tiền
8m
  • Chiều sâu
15m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.3 - 1.4 tỷ đồng
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 100m2/sàn

Tầng 1: 1 Phòng khách, 1 phòng bếp ăn, 1 phòng ngủ, 1 WC

Tầng 2: 3 phòng ngủ, 1 WC

Tầng tum: 1 phòng thờ, sân thượng


Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền mái ngói đỏ

Hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền mái ngói đỏ được thực hiện với vẻ đẹp đơn giản, thân thiện. Đây là không gian kiến trúc phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Mẫu thiết kế này nhận được rất nhiều sự yêu thích của khách hàng trên khắp cả nước. Vẻ đẹp từ kiến trúc 2 mặt tiền của ngôi nhà khá đơn giản, được làm nên bởi hệ thống tường phẳng, cửa gỗ kết hợp với kính khá đơn giản. Màu sắc đỏ gạch kết hợp với nhau đem lại sức hấp dẫn và sự kết nối kiến trúc một cách rõ ràng và chân thực nhất.

Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế nhà đẹp cho đất hẹp?

thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 1: Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền mái ngói

thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền mái ngói đỏ đẹp


Mẫu số 5: Ngắm mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp 10x15.5m

  • Mẫu biệt thự

 BT101028

  • Mặt tiền

 10m

  • Chiều sâu

 15.5m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 2-2.1 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 140m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1:Sảnh chính 8.2m2, Phòng khách 31.5m2, Sảnh phụ 5.6m2, Phòng ngủ 1: 16.2m2, WC1: 4.1m2, Phòng bếp ăn: 25m2, Phòng ngủ 2: 18m2, WC2: 4.5m2.

+) Tầng 2: Phòng Sinh hoạt chung: 13.8m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng thay đồ 4.5m2, WC3: 9.8m2,  WC: 2m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC4: 4.4m2, Phòng ngủ 5: 16.8m2, WC5: 4m2.

+) Tầng tum: Phòng thờ: 21m2, Sân phơi: 12.5m2, Kho 4.5m2, Sân chơi.

 

Hình ảnh phối cảnh nhà gác lửng 2 mặt tiền

Phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền mái ngói thái truyền thống

Ngôi nhà với các tầng mái giật cấp, xếp chồng đầy ấn tượng và đem lại sức hút mạnh mẽ cho kiến trúc ngoại thất. Các tầng mái được giật cấp với nhau, phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà với mái đỏ, vật liệu ốp chân tường hiện đại, đồng nhất với kiến trúc. 

Thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp

Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiêt kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đơn giản đẹp

Nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 3 của mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền sang trọng


Mẫu 6: Ngắm mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đơn giản mà đẹp

  • Mẫu biệt thự

BT105097

  • Mặt tiền

8.6m

  • Chiều sâu

12.4m

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 1.3 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số:

+)  Tầng 1: Sảnh ngoài: 9m2, Sảnh trong 11m2, Phòng khách 19m2, WC1 2.8m2, Phòng ngủ1  14.5m2, Phòng bếp ăn 19.5m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 2 14.5m2, Phòng ngủ 3 17.7m2, Phòng ngủ 4 13.5m2, WC2 5.6m2, WC3: 4.0m2, Sân chơi 11m2, Ban công 4m2.

+) Tầng tum: Sân chơi, phòng giải trí, WC

 

Nhà gác lửng 2 mặt tiền

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà 2 mặt tiền gác lửng đẹp 

Nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp

Mặt bằng nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng gác lửng: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp

Thường thì không gian sử dụng của tầng gác lửng được sử dụng phục vụ cho các không gian như phòng ngủ, phòng thờ, ... hoặc một số công trình dành cho phòng giải trí. 


Mẫu 7: Ngắm mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền 10x12m đep

  • Mẫu biệt thự
BT104047
  • Mặt tiền
10m
  • Chiều sâu
12m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
1.5 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 100m2/sàn

Công năng sử dụng: 

- Tầng 1: Phòng khách (31m2), Phòng bếp + ăn (17.5m2), Phòng ngủ 1( 16.5m2), WC 1 (3m2), Sảnh chính (6m2), Sảnh phụ (3m2)

- Tầng 2: Phòng ngủ 2 (16.5m2), Phòng ngủ 3 (17m2), Sảnh tầng (5m2), WC 2 (4m2)

- Tầng lửng: Sân chơi (8m2), Sân phơi (16.5m2), Phòng thờ (17m2), Sảnh tầng (8m2)


Hình ảnh nhà gác lửng 2 mặt tiền

Hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kến hà gác lửng 2 mặt tiền mái thái

Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp

Mẫu nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2: Tư vấn cách thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp mà sang

nhà gác lửng 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng tum: Tư vấn thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền đẹp đơn giản


Tổng kết: Mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền

Như vậy, những mẫu thiết kế nhà gác lửng 2 mặt tiền được thực hiện với vẻ đẹp kiến trúc và sự tiện nghi trong bố cục công năng sử dụng. Chi phí, kiến trúc, công năng, ... tất cả kết hợp với nhau đem lại vẻ đẹp hoàn thiện nhất! Bạn sẽ thích cách các kiến trúc sư của chúng tôi tạo nên những công trình nhà ở thú vị này! 

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Nhà ngói đỏ sơn màu gì

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận